Top 3 # Xem Nhiều Nhất Yêu Cầu Chức Năng Của Website Bán Hàng Mới Nhất 3/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Các Chức Năng Chính Của Một Website Bán Hàng

Chúng ta đang sống trong thời đại 4.0, trong đó lĩnh vực kinh doanh online phát triển rầm rộ hơn bao giờ hết. Việc các doanh nghiệp sở hữu cho mình 1 đến 2 website bán hàng là điều rất đỗi bình thường. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp bán hàng dù đã có website rồi nhưng vẫn muốn làm thêm hoặc làm lại vì họ cảm thấy không đủ chức năng. Chính vì điều đó nên hôm nay iWeb247 sẽ mách cho các bạn các chức năng chính của một website bán hàng.

Mỗi một website bán hàng thì có những chức năng đặc biệt riêng tùy thuộc vào nhu cầu và mục đích của khách hàng. Nhưng cũng căn cứ vào các chức năng sau:

1. Logo rõ ràng trong website Điều này rất quan trọng,logo giúp khách hàng của bạn nhận diện thương hiệu và tạo lòng tin cho khách hàng hơn.

2. Giao diện website bán hàng đẹp mắt và thân thiện người dùng

Để làm được điều đó thì website cần có sự bố trí màu sắc, bố cục gần gũi, phù hợp với sản phẩm bày bán.

Thân thiện với người dùng là một điều tất yếu, website phải có đủ các giao diện desktop, mobile, máy tính bảng,…

Đây là một trong những chức năng chính của website bán hàng. Một website bán hàng thường có rất nhiều mục và sản phẩm vì vậy cần phải có chức năng lọc và tìm kiếm sản phẩm để khách hàng có thể tiết kiệm được thời gian tìm kiếm các sản phẩm theo nhu cầu.

Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giản hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn.

Tính năng này khá thú vị, nó giúp cho các khách hàng đã mua sản phẩm cập nhật cảm nghĩ của mình sau khi sử dụng. Cũng phần nào giúp khách hàng tiếp cận có thêm thông tin và lòng tin vào sản phẩm, ngoài ra nó cũng tạo ra tính chuyên nghiệp cho website.

6. Chức năng câu hỏi thường gặp, giải đáp thắc mắc

Các phần Hỏi đáp thường gặp cũng cung cấp khả năng tự trợ giúp để giải quyết các vấn đề chung của khách hàng. Người mua thường hỏi về hỗ trợ sản phẩm, trả lại, mất mật khẩu tài khoản… Và sẽ thật tuyệt khi hệ thống của bạn đã có sẵn các giải đáp một cách tự động.

7. Chức năng thanh toán online

Mục đích khách hàng mua hàng online vì họ không biết chỗ mua sản phẩm đó một phần vì họ lười đi ra ngoài, lười đi xa. Vì vậy thanh toán online là chức năng vô cùng quan trọng với một website bán hàng. Phương thức thanh toán thuận tiện sẽ giúp cửa hàng tăng doanh thu, cũng nhờ đó mà hạn chế tình trạng boom hàng đáng kể.

Các Chức Năng Cần Có Của Website Bán Hàng

Các chức năng  cần thiết cho một thiết kế website bán hàng

Website bán hàng có giao dịch mua bán Nghe có vẻ lạ nhưng có nhiều shop online được thiết kế mà không tính đến việc bán hàng trực tuyến. Chúng trông khá hấp dẫn nhưng hoàn toàn vô dụng. Nó chỉ đơn giản là thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế. Tất cả những gì các trang này làm là đặt một nút “Mua” thật lớn chỉ để cho khách truy cập ngắm. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng không được nhiều các nhà kinh doanh, nhà đầu tư và người thiết kế chú ý đến. Cho khách hàng thấy được ích lợi của sản phẩm Một bảng liệt kê các chủng loại hoặc chức năng nổi bật của sản phẩm rất hữu ích cho shop online của bạn. Mục Special deals (Ưu đãi đặc biệt) và New Arrivals (Hàng mới về) cũng là ý hay để mời gọi khách hàng mua sản phẩm. Bạn nên biết có một lượng lớn khách hàng không biết chính xác họ muốn gì, họ chỉ muốn xem qua hết trang này đến trang khác. Mục tiêu của bạn là khai thác vào thị trường này và chỉ cho họ thấy điều họ đang bỏ lỡ. Mang đến cảm giác tin tưởng Và bây giờ, tôi muốn đề nghị với bạn một số tính năng mà có lẽ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng sử dụng lưu trữ web của bạn và tăng lợi nhuận của nó. Lưu ý rằng các tính năng này là cần thiết nhưng không bắt buộc. 1. Logo rõ ràng trong website Một logo rõ ràng và ấn tượng là một danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức. Thương hiệu càng nổi tiếng càng có đủ khả năng để tạo một cửa hàng trực tuyến với một trang chủ thời trang, hiện thị các tính năng tối thiểu phải có. Một logo nổi tiếng hoặc một linh vật, một hình ảnh đẹp hoặc video cùng với nút “Mua” là tất cả những gì có cho những thiết kế như vậy. 2. Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website , đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web; nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn. Không có gì thu hút họ nhanh hơn bằng các thỏa thuận mua bán. Hàng triệu người mua sắm như mất trí trong suốt đợt bán hàng giảm giá, họ mua bất cứ gì đang chào bán chỉ vì nó đang trong đợt “Sale of”. Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều quan tâm đến một chiến dịch khuyến mãi hoặc đại loại như vậy. Tuy nhiên, giảm giá và giá bán ưu đãi thường là thứ đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những cam kết hấp dẫn và giá cả hời luôn kích thích khách hàng chi, chi và chi. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là việc nên làm. Giao hàng miễn phí cũng là điều nhiều người yêu thích. Bây giờ bạn đang bán hàng cho cả thế giới, chứ không chỉ cho thị trường địa phương, cho nên bạn nên tính đến chi phí giao hàng vào trong giá bán. Để tiết kiệm cho mình chi phí giao hàng không bảo đảm, nhiều cửa hàng thường điều chỉnh giá đặt hàng thấp nhất để tính thêm giá giao hàng. Đối với các khách hàng, việc mua từ các nhà bán lẻ lớn và các cửa hàng đã có thương hiệu trên mạng thì kết quả hầu như là vậy nếu không phải là mua hàng số lượng lớn. Vì thế giá đặt hàng có giao hàng miễn phí thì có lời và không phải là rào cản cho những người mua dạng này. Hơn nữa, việc mua hàng trực tuyến thậm chí không có ngày nghỉ bán có thể rẻ hơn mua trong các gian hàng và cửa hiệu- đó là lý do giảm giá bán đến mức tối thiểu thì có thể chấp nhận.

3. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng. Website bán hàng được cập nhập thông tin thường xuyên 4. Sản phẩm có thương hiệu Không phải lúc nào cũng có thể đoán trước khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm cái gì, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả sản phẩm của mình trực tiếp trên trang chủ. Điều bạn cần làm là thu hút nhiều sự chú ý và đưa ra lời chào hàng thú vị. Mẹo này sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho các nhà bán lẻ có một danh sách sản phẩm đa dạng. Nếu bạn có các mặt hàng đã có thương hiệu để bán, vậy thì hãy trình bày chúng ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đặc biệt với những khách hàng lần đầu tiên truy cập trang web của bạn là người không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì. Hơn nữa, có rất nhiều nhà bán lẻ lớn là các đơn vị cung cấp “mua hàng theo nhãn hiệu”. Khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần thông qua các kênh chọn lọc và hiệu quả hơn. 5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm Đặc điểm của giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử. Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giản hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn. Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại. Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi. Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng. 6. Icon cho hệ thống thanh toán Các trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ thích. Hơn nữa, cũng có những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán, và đó là lý do tại sao nên xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước. Ví dụ, một vài website thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Số khác thì đòi hỏi địa chỉ thanh toán hóa đơn của khách hàng và địa chỉ giao hàng trong cùng quốc gia. Cửa hàng trực tuyến thông thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, Paypal, v..v như là một hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang. Bạn sẽ thấy qua những ví dụ sau, chi tiết thanh toán sẽ được trình bày trên trang chủ một cách dễ nhận diện.

Và đây là giải pháp toàn diện cho nhu cầu của quý khách.

Bấm vào đây

để xem giải pháp web bán hàng V-Store

Chức Năng Của Website Bán Hàng Và Ưu Đãi Tại Tam Nguyên

Các module

Mô tả tính năng của website bán hàng

1. Trang chủ

Trang chủ được thiết kế chuyên nghiệp với đồ họa được thiết kế theo yêu cầu riêng biệt.

Banner Flash động, các thành phần ảnh động, media…

Bao gồm thiết kế mỹ thuật 01 trang giao diện dùng cho cả trang chủ và các trang trong.

Đồ họa đẹp, ấn tượng, phong cách, banner flash

2. Module Tin tức 

​Các tính năng dành cho người quản trị:

Module cung cấp khả năng soạn thảo và đăng tải bài viết lên website cho người dùng xem dễ dàng, trực quan và hiệu quả.

Module quản lý tin tức cho phép người quản trị liên tục cập nhật thông tin mới, sửa chữa hoặc xoá bỏ các thông tin đã đăng.

Trình soạn thảo bài viết đơn giản dễ hiểu như làm việc trên word hoặc có thể soạn thảo trên các công cụ như fronpage rồi cập nhật lên website

Tính năng dành cho người sử dụng:

Cung cấp hệ thống tìm kiếm hiệu quả, nhanh chóng, tiện lợi cho người sử dụng khi muốn tìm kiếm thông tin chính xác.

3. Module Sản phẩm

Sau khi chọn được Sản phẩm ưng ý khách hàng có thể chọn tiếp các sản phẩm khác và liên hệ đặt hàng.

Tính năng dành cho người quản trị:

Tính năng dành cho khách hàng:

Có thể theo dõi đơn đặt hàng của mình vào bất cứ thời điểm nào. Khách hàng hoàn toàn kiểm soát chi tiết đơn đặt hàng của mình đã được thực hiện như thế nào.

4. Module giỏ hàng 

Là module con trong hệ thống thương mại điện tử, cho phép người dùng bán hàng trực tuyến. Module này đặc biệt hữu ích cho các công ty bán lẻ, các nhà phân phối, các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hàng hóa…

Shopping Cart cho phép khách hàng đặt hàng trực tuyến thông qua website công ty đồng thời cung cấp hệ thống thanh toán trực tuyến dễ dàng, tiện lợi.Khách hàng có thể tự quản lý, theo dõi đơn đặt hàng của mình. Họ có thể huỷ bỏ hoặc thay đổi chi tiết đơn đặt hàng trong một khoảng thời gian cho phép.

Hệ thống báo cáo bán hàng cho phép người quản trị quản lý được số đơn đặt hàng. Số liệu thống kê được cập nhật liên tục theo thời gian (theo giờ, theo ngày, theo tháng, theo quý, theo năm), theo loại sản phẩm… giúp người quản trị biết loại sản phẩm nào được đặt nhiều nhất, loại nào ít nhất… và trong khoảng thời gian nào.

5. Module Download

Là module giúp người sử dụng mạng dễ dàng chia sẻ tài nguyên vào bất cứ thời gian nào.

Tính năng đối với người quản trị:

Upload tài liệu, tổ chức lưu trữ, quản lý trên máy chủ để sử dụng làm tài nguyên tải về cho người dùng.

Cho phép tạo ra các thư mục và thư mục con, giúp dễ dàng tổ chức, quản lý tài liệu của công ty.

Tính năng dành cho người sử dụng:

Tải về các tài liệu được cung cấp trên website, giúp việc chia sẻ tài nguyên giữa các thành viên trong công ty, giữa công ty với các đối tác kinh doanh và khách hàng của mình nhanh chóng, thuận lợi.

6. Module Tiện ích cho website

Tra cứu: cho phép người duyệt web có thể thực hiện tìm kiếm thông tin trên site thông qua gõ từ hoặc nhóm từ cần tìm dạng free text

Sitemap: Bản đồ Website

Liên hệ:

Đưa các thông tin để người duyệt web có thể liên hệ với công ty qua địa chỉ, số điện thoại, email, …

Ngoài ra trên site cung cấp một form dạng “contact us” dành cho người duyệt web khi cần liên hệ hoặc gửi ý kiến, nhận xét

Khảo sát (Survey): Trưng cầu ý kiến người duyệt web.

Mục đếm số người truy cập website

7. Module Trao đổi link

Weblink cung cấp khả năng liên kết website của bạn đến các website khác, biến website của bạn trở thành một cổng thông tin.Tính năng dành cho người sử dụng:

Cho phép người dùng truy cập đến một website khác từ website của bạn bằng cách được cung cấp một form nhập địa chỉ URL chính xác, hoặc một từ khoá. Họ sẽ nhận được các kết nối dẫn đến các website hoặc trang web khác chứa thông tin cần tìm.Tính năng dành cho người quản trị:

Chức năng hiển thị vị trí giữa các banner trên website

9. Module Ý kiến khách hàng

Module giúp tạo ra mối liên lạc trao đổi thường xuyên giữa công ty của bạn và khách hàng. Bạn dễ dàng tiếp cận các thông tin phản hồi từ phía khách hàng, nắm bắt yêu cầu và ý kiến đóng góp của họ để ngày càng hoàn thiện sản phẩm, dịch vụ của mình.Tính năng dành cho người dùng:

Cung cấp hệ thống quản trị thông tin phản hồi từ phía khách hàng, giúp người quản trị dễ dàng tìm kiếm và giải quyết thông tin.

10. Module News Letter

Là module cung cấp hệ thống gửi bản tin trực tiếp đến các địa chỉ email đã đăng ký. Bản tin có thể là thư giới thiệu công ty, sản phẩm mới của công ty hoặc bản báo giá, chào hàng đến các đối tác, khách hàng mà bạn quan tâm. Newsletter module giúp việc gửi thư nhanh chóng, tiện lợi, giảm chi phí marketing cho các doanh nghiệp.Tính năng đối với người quản trị:

Dễ dàng quản lý được số lượng địa chỉ mail lớn, tiết kiệm thời gian, tránh trường hợp gửi nhầm hay bỏ sót địa chỉ.

Có thể phân quyền sử dụng cho các đối tượng nhận bản tin, đảm bảo tính bảo mật đối với một số thông tin quan trọng.Tính năng đối với người sử dụng:

Cho phép đăng ký email vào mailing list để nhận bản tin. Theo định kỳ, người quản trị hoặc người được phân quyền sẽ gửi bản tin tới tất cả địa chỉ mail theo danh sách đã đăng ký.

11. Module Tìm kiếm trên website

Là module cần thiết, được sử dụng kết hợp với nhiều module khác trong hầu hết các website. Search Engine hỗ trợ người sử dụng trong việc tìm kiếm nội dung thông tin nhanh chóng và chính xác.

Hệ thống tìm kiếm linh hoạt cho phép tìm kiếm theo nhiều lựa chọn.

Cho phép người sử dụng tìm kiếm các trang web trên toàn bộ website cũng như trên từng bảng cơ sở dữ liệu.

Cho phép tìm kiếm trong phạm vi website của bạn hoặc được nhúng vào nhiều seach engine như Google, Yahoo… liên kết đến các website khác.

12. Module chia sẻ thông tin website

Là module trung gian, hoạt động độc lập, giúp cho việc khuếch tán website nhanh chóng và hiệu quả.

News Referal cho phép người sử dụng gửi một trang web đến địa chỉ email của bạn bè để chia sẻ những điều thú vị trên trang web này. Bằng cách đó website nhanh chóng được nhiều người biết đến.

Cung cấp form bao gồm tên, địa chỉ email người gửi và tên, địa chỉ emai người nhận. Người sử dụng điền vào form và gửi đến cho một hoặc nhiều người nhận người cùng một lúc.

Người sử dụng có thể gửi đến địa chỉ email của bạn bè hoặc của chính mình một địa chỉ URL giúp tìm chính xác một thông tin mà họ quan tâm bằng cách truy cập vào URL đó.

Yêu cầu thêm

Quý khách có thể yêu cầu thêm các module khác cho website của mình

Những Chức Năng Website Bán Hàng Cần Phải Có Đầy Đủ

Bài viết này cũng có thể được dùng như một checklist để kiểm tra xem bạn đã xây dựng website bán hàng với đầy đủ tất cả những chức năng cần thiết chưa.

Module Bán Hàng

Điều đó đương nhiên, website bán hàng thì phải có module bán hàng.

Những Chức Năng Bán Hàng Phải Có (Must Have)

Trưng bày tất cả thông tin của sản phẩm cho người mua xem. Bao gồm hình ảnh, video, giá, mô tả sản phẩm.

Chức năng chia sẻ sản phẩm lên các trang mạng xã hội khác.

Chức năng review sản phẩm cho phép người mua có thể nhận xét, đánh giá, chấm sao cho sản phẩm.

Cho phép người mua có thể đưa sản phẩm vào giỏ hàng, chọn mua, nhập thông tin, đặt hàng.

Form mua hàng tốt nhất nên yêu cầu khách hàng nhập những thông tin sau:

Họ và Tên

Số điện thoại

Email

Tỉnh/thành phố

Quận Huyện

Địa chỉ (số nhà đường, thôn, phường/xã)

Như trên là vừa đủ để người bán có thể chốt đơn hàng, gửi hàng đi. Không nên yêu cầu nhiều thông tin hơn, để tránh khách hàng phải điền quá nhiều, phức tạp. Điều đó có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Phương thức thanh toán

Cũng trong quy trình đặt hàng, website bán hàng phải thể hiện đầy đủ những phương thức thanh toán rõ ràng để người mua biết. Phổ biến nhất ở Việt Nam là 2 phương thức:

Trả tiền mặt khi nhận hàng (Ship COD). Nên diễn giải thêm về quy trình nhận hàng.

Chuyển khoản ngân hàng. Đối với phương thức này, bạn nên cung cấp thêm thông tin ngân hàng cho khách ngay bước này.

Sau khi đặt hàng, website sẽ gửi email xác nhận đơn hàng cho cả người mua và người bán để thông báo cho 2 bên. Đồng thời giúp người bán có thể xác nhận đơn hàng với người trước khi tiến hành quá trình ship sản phẩm cho người mua.

Module bán hàng của website bạn cũng phải có khả năng lọc sản phẩm theo giá, màu sắc, kích thước, từ khóa. Phân loại, sắp xếp sản phẩm theo ngày tạo, mức độ phổ biến, điểm đánh giá, giá từ thấp đến cao hoặc cao xuống thấp.

Không cần phải bàn luận nhiều nữa về sự cần thiết và lợi ích của những chức năng bán hàng trên. Chúng ta chỉ cần đọc qua giới thiệu chức năng đã thấy quá rõ rồi.

Chức Năng Bán Hàng Nên Có (Good To Have)

Chức năng yêu thích sản phẩm, cho sản phẩm vào wishlist, so sánh nhiều sản phẩm với nhau.

Slider Trình Chiếu Hình Ảnh/Video

Chức năng này hầu như website nào cũng có. Nó sẽ xuất hiện đầu tiên khi người dùng truy cập trang web ngay phía dưới header của trang home. Dùng để gây ấn tượng với người truy cập bằng những hình ảnh, banner đi kèm với thông điệp, nút kêu gọi hành động (call-to-action).

Chức năng Testimonials (Lời Chứng Thực) của Website Bán Hàng

Module này cho phép người quản trị tạo và trình bày những cảm nhận, feedback của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Chức năng này giúp tăng cảm giác tin cậy của khách hàng lên thương hiệu bán hàng của trang web.

Module này dùng để tạo và trình bày những dự án, thành phẩm đã làm cho khách hàng. Đó có thể là showcase, case study, câu chuyện thành công của khách hàng. Để tăng uy tín của website và độ tin cậy của khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy khách hàng tiềm năng dễ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của website hơn.

Đây là module bài viết, khá là quan trọng đối với bất cứ website nào. Blog là nơi tập hợp tất cả bài viết, tin tức trên website.

Blog là module chính giúp cho website tối ưu nội dung với các nền tảng tìm kiếm (hiện nay mạnh nhất là Google), đưa trang web lên top trong các kết quả tìm kiếm.

Blog cũng là nơi chủ website hay web admin có thể giao tiếp, truyền tải thông điệp đến khách hàng truy cập vào web.

Cho phép quản trị có thể tạo trang với bất cứ nội dung gì mình mong muốn. Sẽ tốt hơn nếu webite có thêm tool Page Buider để hỗ trợ làm cho nội dung trang web đẹp hơn, đặc sắc hơn. Nhờ các hiệu ứng, background, font chữ đẹp.

Quản lý thông tin thành viên

Quản trị website cũng có thể quản lý được thông tin các thành viên và đã đăng ký.

Về mặt ứng dụng và hiệu quả, website bán hàng phải nên có khả năng làm được những điều sau:

Analytics

Website có thể kết nối với Google Analytics để thu thập tất cả thông tin về lượt truy cập trên website bao gồm:

Hành vi người dùng trên website

Chân dung cụ thể đối tượng khách hàng của bạn là gì, như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính), sở thích, vị trí địa lý, thiết bị, luồng của người dùng tương tác với website thế nào.

Lượt truy cập đến từ nguồn nào, kênh nào, tốn tiền hay không. Những lượt truy cập này đã tìm kiềm với từ khóa gì trước khi thấy và vào trang web của bạn.

Bạn có thể theo dõi và đo lường được những lượt truy cập nào mang lại chuyển đổi mà bạn đã định nghĩa trước. Chuyển đổi là hành vi bạn mong muốn 1 người truy cập website của bạn sẽ làm. Ví dụ: đặt hàng, đặt lịch hẹn, gọi cho số hotline, … Từ đó bạn có thể tập trung ngân sách marketing của bạn vào những nguồn mang lại chuyển đổi. Lợi ích này là quan trọng nhất vì nó quyết định doanh nghiệp hay công việc kinh doanh của bạn có lãi hay không!

Landing Page chốt sale – Một chức năng quan trọng của website bán hàng

Website phải cho phép người bán hàng tạo những trang landing page. Landing page là dùng để dẫn dắt khách hàng tiềm năng vào xem luồng thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Nội dung của những trang landing page nên được viết theo các nguyên lý marketing, bán hàng. Giúp cho bài viết có khả năng chốt sales với khách hàng tiềm năng. Tức là có khả năng truyền tải thông tin có ích. Đủ sức thuyết phục người đọc mua hàng sau khi xem qua landing page.