Top 2 # Xem Nhiều Nhất Xóa Chức Năng Research Trong Excel Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Hướng Dẫn Xóa External Links Trong Excel

Đôi khi trong quá trình sử dụng Excel, chúng ta thường nhận được thông báo có liên kết đến nội dung bên ngoài (external links). Thông thường, chúng ta có thể tùy chọn để cập nhật lại nội dung hoặc xóa bỏ các liên kết này. Tuy nhiên, đôi khi vì lý do nào đó mà việc xóa bỏ các liên kết này (break links) không thể thực hiện được. Bài viết hôm nay mình sẽ chia sẽ một số thủ thuật excel giúp các bạn xóa external link trong Excel.

Xóa excel external link trong Cell

Các external link chứa trong các cell của Excel có thể dễ dàng loại bỏ bằng thao tác:

Để nhanh chóng xác định vị trí các Cell chứa external link, các bạn có thể sử dụng tính năng Find and Replace bằng tổ hợp phím Ctrl + F. Sau đó ở ô Find what nhập: [*] để xác định vị trí các Cell.

Tuy nhiên đôi khi dữ liệu của bạn được chèn ở nhiều nơi, external link không chỉ nằm trong Cell. Vậy nên sau khi thực hiện, các bạn vẫn thấy liên kết chưa bị loại bỏ. Hãy thử tiếp các phương pháp bên dưới.

Tải Office 365 miễn phí tự gia hạn từ Microsoft

Hướng dẫn đăng ký gói Microsoft 365 E5 dành cho Developer. Gói này có thời gian 3 tháng và tự động gia hạn khi hết hạn. Với gói Microsoft 365 E5, các bạn có thể miễn phí tải về Office 365 với 1TB lưu trữ trên OneDrive cùng nhiều dịch vụ khác

www.vietrick.com

Xóa excel external link trong Chart

External Links có thể tồn tại dưới dạng nội dung bên trong các textbox của Chart. Gồm các vị trí sau:

Data Labels

Axis Labels

Chart Title

Các bạn nên kiểm tra dữ liệu tại những vị trí này.

Xóa excel external link trong Shape

Nếu trong Excel của bạn sử dụng Shape có chứa nội dung textbox. External link có thể nằm trong mục Formula bar.

Nếu nội dung có sử dụng nhiều đối tượng Shape, các bạn có thể dùng mẹo sau đây để kiểm tra nhanh:

Nhấn F5 để mở hộp thoại Go To.

Nhấn vào nút Special

Tích chọn vào mục Objects

Nhấn OK

Lúc này chúng ta sẽ chọn toàn bộ đối tượng Shape trong bảng tính. Các bạn nhấn nút Tab để chuyển qua các đối tượng Shape khác nhau. Chú ý nội dung ở ô Formula Bar để kiểm tra external link.

Xóa excel external link trong Named Ranges

Xóa excel external link trong Pivot Table

Để kiểm tra dữ liệu trong Pivot Tables, các bạn làm theo các bước hướng dẫn bên dưới:

Xóa excel external link trong Data Validation Rules

Các liên kết ngoài cũng có thể chứa trong Data Validation rule trong Excel. Bạn có thể kiểm tra các quy tắc này trong từng worksheet. Tuy nhiên, nếu bạn có nhiều sheet thì hãy làm tận dụng thủ thuật sau để nhanh chóng định vị các external link này.

Sử dụng công cụ The Compatibility Checker để tìm các lỗi Data Validation:

Sử dụng Add-Ins xóa excel external link

Thực hiện các phương pháp ở trên, việc tìm kiếm và loại bỏ external link gây tốn thời gian thì các bạn có thể sử dụng add-Ins Find Link để tự động tìm và xóa các liên kết. Các bạn có thể tải về phiên bản FindLink 12.1.

Cài đặt Add-Ins

Sau khi tải về Add-Ins, các bạn tiến hành cài đặt như hướng dẫn bên dưới:

Cài đặt Add-Ins FindLink excel:

Giải nén tệp tải về

Tiến hành giải nén tệp findlink.zip cho kết quả tệp: findlink.xlam

Mở option Excel

Thêm Add-ins vào Excel

Trong cửa sổ Add-ins mở ra, các bạn nhấn nút Browse và trỏ đến tệp findlink.xlam đã tải về ở bước 1. Sau đó nhấn OK để xác nhận.

Lúc này, chúng ta đã cài đặt xong Add-ins Find Link cho Excel.

Sử dụng Add-Ins

Sau khi cài đặt, để sử dụng add-ins, trên menu Excel, bạn chuyến đến tab Add-ins và nhấn chọn Find Links.

Add-Ins Link Finder cung cấp cho chúng 3 option như sau:

Option 1: Hiển thị các liên kết tìm thấy, sau đó bạn quyết định sửa hoặc xóa từng liên kết.

Option 2: Hiển thị danh sách các liên kết

Option 3: Xóa và lập danh sách các liên kết tìm thấy.

Sao chép

Nếu bạn đã thử tất cả các cách ở trên mà không thành công thì hãy tạo 1 bản sao không chứa external link.

Để thực hiện việc này, các bạn hãy tạo 1 bảng tính Excel mới. Sau đó sao chép nội dung từng sheet từ file cũ sang.

Lưu ý khi sao chép hãy để ý ở tab Data, mục Connections. Nếu nút Edit Links sáng lên có nghĩa là nội dung bạn vừa sao chép có dính external links.

Sau đó hãy thử sao chép lại nội dung trong sheet qua tệp mới. Lặp lại với các sheet khác nếu dính external links.

Hướng dẫn chèn Video vào văn bản Word

Hướng dẫn chèn Video online hoặc offline vào văn bản Word.

www.vietrick.com

4.9

/

5

(

43

bình chọn

)

Cách Xóa Dữ Liệu, Nội Dung Trùng Lặp Trong Excel

Trong khi làm việc với bảng Excel, sẽ có không ít lần bạn gặp phải các trường hợp trùng lặp dữ liệu trong một danh sách, hoặc một bảng dữ liệu. Nếu bảng số liệu với ít dữ liệu sẽ dễ dàng trong việc phát hiện những nội dung bị trùng lặp, như các dòng trùng lặp dữ liệu không đồng bộ.

Tuy nhiên khi xử lý với 1 tài liệu Excel lớn, nhiều số liệu, nội dung thì việc tìm kiếm từng dòng và xóa theo cách thủ công là không khả thi. Vậy tại sao chúng ta không sử dụng ngay tính năng có sẵn của Excel?

Cách 1: Remove Duplicate xóa dữ liệu trùng lặp Excel

Tính năng Remove Duplicate có sẵn trên Excel có khả năng giúp bạn phát hiện những dòng trùng lặp trong bảng dữ liệu và tiến hành xóa nhanh chóng.

Bước 1:

Trước hết, chúng ta cần bôi đen vùng nội dung cần xóa trùng lặp, sau đó vào tab Data rồi chọn Remove Duplicates.

Bước 2:

Xuất hiện giao diện một hộp thoại mới. Tại đây bạn sẽ lựa chọn các trường có trong bảng để tính năng có thể tiến hành lọc và phát hiện những nội dung trùng nhau. Ở đây, tôi sẽ bỏ tích cột STT vì các dòng đều có số khác nhau. Chỉ tích chọn vào Họ và tên và cột Địa chỉ mà thôi.

Sau đó nhấn OK để tiến hành.

Bước 3:

Ngay sau đó bạn sẽ nhận được thông báo tìm được bao nhiêu giá trị nội dung trùng lặp. Chẳng hạn với bảng thống kê trên sẽ có 2 dòng trùng lặp và sẽ tự động được xóa khỏi bảng Excel.

Cách 2: Đánh dấu dữ liệu trùng lặp Excel để xóa thủ công

Nếu bạn muốn kiểm tra lại nội dung trùng lặp trong bảng kỹ hơn có thể sử dụng cách đánh dấu dòng Hightlight. Những dòng hay nội dung trong bảng giống nhau sẽ có cùng 1 màu khác biệt. Như vậy người dùng sẽ dễ dàng kiểm tra lại hơn rồi quyết định xóa hay chỉ chỉnh sửa lại.

Bước 1:

Bước 2:

Xuất hiện hộp thoại nhỏ. Tại đây, phần nội dung trùng lặp sẽ được đánh dấu bằng 1 loại màu khác để người dùng dễ nhận biết. Bạn có thể lựa chọn các màu Hightlight khác nhau có trong bảng, sau đó nhấn OK.

Bước 3:

Như vậy với 2 cách vô cùng đơn giản và sử dụng tính năng có sẵn trên Excel, mà chúng ta có thể dễ dàng phát hiện dòng có nội dung trùng lặp. Trong trường hợp bạn không cần phải xem xét lại các dòng, muốn xóa luôn những giá trị bị trùng thì sử dụng tính năng Remove Duplicate. Nếu muốn kiểm tra lại thì sử dụng cách Hightlight đánh dấu dữ liệu giống nhau sau đó mới xóa.

Video hướng dẫn xóa nội dung trùng lặp trên Excel

Các Phím Chức Năng Trong Excel

Embed Size (px)

Cc phm chc nng: F1: Hin th tr gip F2: a con tr vo trong F3: Dn tn khi vo cng thc F4: Lp li thao tc lnh trc cho nhng bi en F5: Tm trang F6: Di chuyn n phn ca s k tip F7: Kim tra chnh t ting Anh F8: Mc ni F9: Thc hin php tnh F10: Chn thanh thc n ALT + Cc phm khc: Alt + D: Vo thc n Data Alt + F: Vo thc n File tng t cho Edit, Insert, Format… Alt+ =: Tnh tng CTRL + Cc phm khc: Ctrl + A: Bi en ton b bng tnh Ctrl + B: Ch m Ctrl + R: T ng sao chp bn tri sang bn phi Ctrl + 0: n ct Ctrl + 1: M hp nh dng Ctrl + 9: n hng Ctrl + F9: Thu nh mn hnh file Ctrl + -: M hp thoi Delete hoc xa hng, ct CTRL + SHIFT + Cc phm khc: Ctrl + Shift + F: Hin danh sch fng ch Ctrl + Shift + P: Hin danh sch c ch Ctrl + Shift + 0: B n ct Ctrl + Shift + 2: nh dng theo thi gian Ctrl + Shift + 3: nh dng theo ngy, thng Ctrl + Shift + 4: nh dng theo n v tin t Ctrl + Shift + 5: nh dng theo % Ctrl + Shift + 9: B n hng Ctrl + Shift + Mi tn xung: Bi en ton b ct Ctrl + Shift + Mi tn sang phi: Bi en ton b dng nh dng d Ctrl + Shift + Ctrl + Shift + Ctrl + Shift + liu: ~: Chn dng s t nhin $: Chn dng tin t vi hai s thp phn %: Chn dng phn trm lm trn

MICROSOFT EXCEL Nhng phim tt c ban: Phm tt Chc nng Ctrl + A Chon toan b bang tinh Ctrl + C Sao chep. Enter: dan mt ln. Ctrl + V dan nhiu ln Ctrl + F Bt hp thoai tim kim Ctrl + H Bt hp thoai tim kim va thay th. Ctrl + N Tao mi mt bang tinh trng Ctrl + P Bt hp thoai in n Ctrl + S Lu bang tinh Ctrl + X ct mt ni dung ang chon Ctrl + Z Phuc hi thao tac trc o

Ctrl + * Chon vung d liu lin quan n hin tai. Ctrl + F4, Alt + F4 ng bng tnh, ng Excel Phm tt trong di chuyn Phm tt Chc nng Ctrl + Mi tn Di chuyn n vng d liu k tip Ctrl + Home V A1 Ctrl + End v c d liu cui cng Ctrl + Shift + Home Chn t hin ti n A1 Ctrl + Shift + End Chn t hin ti n c d liu cui cng Phm tt trong nh dng Ctrl + B: inh dang in m Ctrl + I: inh dang in nghing. Ctrl + U: inh dang gch chn. Ctrl + 1: Hin thi hp thoai Format Cells.

Chn ct, dng, trang bng tnh Ctrl + Spacebar: Chn ct Shift + Spacebar: Chn dng Shift + F11: Chn mt trang bng tnh mi

Cng thc mang: Ctrl + G: Bt hp thoai Go to n mt mang a c t tn trong bang tinh. Shift + F3: Nhp cng thc bng ca s Insert Function Ctrl + Shift + Enter : Kt thuc mt cng thc mang Ctrl + F3: t tn mang cho mt vung d liu. F3: Dan mt tn mang vao cng thc. n hin cac ct. Ctrl + 0 : n cac ct ang chon. Ctrl + Shift + 0: Hin cac ct bi n trong vung ang chon.

Chon cac vung khng lin tuc chon cac vung , day khng lin tuc. Ban dung chut kt hp gi phim Ctrl chon cac vung khng lin tuc cn chon. Chuyn i gia cac bang tinh ang m. Ctrl + Tab, hoc Ctrl + F6 chuyn i qua lai gia cac bang tinh ang m.

Chuyn i gia cac trang bang tinh (sheet) Ctrl + Page Up: Chuyn sang sheet trc. Ctrl + Page Down: Chuyn sang sheet k tip Dan ni dung cho nhiu cung luc. Chon mt ni dung cn sao chep, nhn Ctrl + C.

Nhp ia chi vung cn dan ni dung vao muc Name Box trn thanh Fomular dang : Nhn Enter dan ni dung vao vung trn Khng chuyn sang khac sau khi nhp Nhn t hp phim Ctrl + Enter sau khi nhp khng di chuyn con tro sang k tip Hoc vao menu Tools – Options. Chon the Edit. Bo chon muc Move selection after Enter Direction.

Hướng Dẫn Chức Năng Mail Merge Trong Excel

Bạn đã học qua cách dùng các hàm và các kỹ thuật phức tạp trong excel, Hôm nay tôi hướng dẫn các bạn cách làm một ứng dụng nho nhỏ nhưng rất hữu ích, đặt biệt nó rất cần thiết đối với các bạn kế toán thường phải làm tem nhãn để dán lên tài sản cố định, hay các bạn nhân viên hành chính nhân sự phải in phiếu lương, thư mời…

Ví dụ tôi có bản danh sách nhân viên nằm ở Sheet2 như sau:

Và trên phiếu lương tôi cần xuất 3 thông tin xuất hiện đó là Mã Nhân Viên, Họ tên nhân viên và Phòng ban.

Theo danh sách bên trên thì mỗi nhân viên ứng với 1 con số ở bên cột No. Như vậy Cách đơn giản nhất là dùng Hàm Vlookup để gọi thông tin của từng nhân viên dựa trên số thứ tự của nó tương ứng. do đó tôi thiết kế một cái nhãn ở một trang tính khác như sau:

A B 1 Số thứ Tự 2 3 Mã Nhân Viên =vlookup(B1,sheet2!A:D,4,0)4 Họ Và Tên =vlookup(B1,sheet2!A:E,5,0)

5 Phòng Ban =vlookup(B1,sheet2!A:F,6,0)

Mỗi khi bạn nhập các số từ 1 cho đến số cuối cùng trong bản danh sách trên thì mọi thông tin của nhân viên đó được gọi ra để bạn tiến hành in.Và lưu ý là số thứ tự trong cột A không được trùng nhau.

Tuy nhiên cách làm như trên thì mỗi lần in chỉ hiện ra thông tin của một nhân viên trên một trang giấy như thế thì mất thời gian và tốn kém khi danh sách nhân viên, hay tài sản dài hàng trăm, hàng ngàn dòng.

Lúc này đòi hỏi ta thiết kết lại trang in sao cho mối lần in là nhiều nhất (tùy theo khổ giấy in đặc biệt là loại giấy có thiết kế và định dạng sẵn có keo dán.

Ở đây tôi in trên nền giấy in sẵn A5 với bốn nhãn nên tôi thiết kế trang in tương ứng như sau:

Cũng theo cách làm trên mỗi khi ta nhập một giá trị tương ứng với số thứ tự trong cột A của sheet2 vào ô D3 thì các nhãn sẽ tự động điền thông tin của 4 nhân viên có số thứ tự liền kề với giá trị của ô D3.

Như vậy thay vì in 1 lần 1 người như ở cách làm thứ 1, lúc này một lần in ta có thể in được 4 người. Nếu khổ giấy của bạn có thể in nhiều hơn thì bạn chỉ việc copy cả ba dòng chứa mã nhân viên, Họ Tên và phòng ban rồi dán xuống bên dưới. hoặc bên phải. Sau đó chỉnh sửa lại giá trị Lookup_value của hàm Vlookup thành D3+4; D3+5 v.v.

Đến đây thì ứng dụng hoàn thành 90% rồi. Sở dĩ như vậy vì nếu bạn làm việc cho công ty lớn, mỗi phòng ban có nhiều người, Nếu in theo thứ tự từ 1~ hết nhân viên trong công ty sau đó mới bọc nhãn ra, sắp xếp lại rồi bàn giao cho từng phòng. Làm như thế này cũng rất mất thời gian phân loại và sắp xếp sau khi in.

Lúc này bạn nghĩ đến việc làm sao để in theo phòng ban để không phải sắp xếp các bản in?

Cách thứ nhất,rất đơn giản đó là bạn chuyển sang Sheet2 chứa danh sách nhân viên, ta thiết lập chức năng Data Filter ở dòng thứ 1 rồi dùng chức năng Sort để sắp sếp cột Phongban theo thứ tự Alphabet, và sau đó đánh số lại cột No (Cột A), Lúc này ta có thể in theo từng phòng ban rồi.

Cách thứ 2:Như bạn thấy ở danh sách nhân viên bên trên tôi có thêm cột P.ban_No được đánh số thứ tự theo số người trong mỗi phòng ban. Đây là điểm mấu chốt của cách 2, Vậy làm sao để đánh số thứ tự theo từng phòng ban? Ta dùng Hàm IF để thực hiện việc đánh số tự động.

Để Hàm Vlookup tìm kiếm chính xác và không bị lỗi thì ta phải thiết lập Data Validation cho cột phòng ban ở danh sách nhân viên (Sheet2) và ô D1 của trang in

Lưu ý lúc này Lookup_Array là vùng từ cột C:F, và công thức hàm bên trên ta có thể lấy vùng tham chiếu từ C:F áp dụng cho tất cả các công thức trên.

Tối ưu thêm kết quả in:

Theo thiết lập trên thì ta đã hoàn chỉnh được chức năng in tự động giống với Merge Mail rồi, tuy nhiên sẽ có vấn đề phát sinh trong quá trình in, ví dụ như trang in bị rách một phần, làm cho chất lượng của một vùng nào đó của kết quả in bị xấu hoặc bị mất, lúc này ta muốn in lại một nhân viên bất kỳ mà không phải dò tìm nhân viên đó ở vị trí nào trong danh sách.

Giả sử như cột A đã được đánh số theo thứ tự từ 1 ở dòng số 2 thì, ta sẽ định vị được vị trí của nhân viên là kết quả của Hàm Match trừ đi 1 đơn vị. từ đó ta dùng hàm Vlookup để trả về số thứ tự của nó trong mỗi phòng ban, nó thuộc phòng ban nào.

Ta đặt công thức ở cột C2 như sau: =Vlookup(MATCH(D2,Sheet2!D:D,0)-1,Sheet2!A:B,2,0)&” “&Vlookup(MATCH(D2,Sheet2!D:D,0)-1,Sheet2!A:F,6,0)

lúc này mỗi khi nhập mã nhân viên vào ô D2 thì C2 sẽ hiện ra vị trí của nhân viên đó ở phòng ban nào. Căn cứ vào đó ta sẽ nhập lại tùy chọn ở ô D1 và D3 và in lấy kết quả.

Thêm một ý tưởng nữa là chúng ta sẽ dự báo số lần in cho mỗi một phòng ban và số lần in còn lại để giúp ta chuẩn bị giấy in tốt hơn.

Dự báo số trang in (ô D4) : Ta dùng Hàm CountIF để đếm số nhân viên căn cứ vào giá trị của ô D4 (Phòng ban) sau đó chia số nhân viên trong mỗi lần inC4=countif(sheet2!D:D,Sheet1!D1)D4=C4/ 4

Dự báo số trang in còn lại (ô D5) ta dùng Hàm And để kết hợp với Hàm IF để xuất ra các hướng dẫn cho người in.