Top 15 # Xem Nhiều Nhất Website Có Chức Năng Gì / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Website Công Ty Nên Có Chức Năng Gì? / 2023

Website doanh nghiệp thông thường là 1 website động và là website có số lượng lớn thông tin được chứa trong cơ sở dữ liệu. Khi sở hữu website động các doanh nghiệp, công ty có thể tự quản trị website, thay đổi thông tin, nội dung website như ý muốn.

1. Module giới thiệu: Là chức năng để giới thiệu chung nhất về tình hình doanh nghiệp, lịch sử ra đời, ngành nghề hoạt động…giúp khách hàng có thể nắm được một số thông tin về bạn

2. Module dịch vụ: Hiển thị thông tin, hình ảnh về các dịch vụ của doanh nghiệp trên website. Mỗi dịch vụ có 1 form yêu cầu dịch vụ đi kèm, cho phép khách hàng dễ dàng liên hệ khi cần thiết.

3. Module tin tức: Module cho phép chia nhỏ thành nhiều loại tin, mục tin khác nhau. Ví dụ: tin trong nước, tin quốc tế, tin tức công nghệ, tin nội bộ…

4. Module FAQ (Những câu hỏi thường gặp): Module này giúp doanh nghiệp đăng tải các câu hỏi thường gặp của khách hàng và nội dung trả lời từ phía doanh nghiệp, tạo cái nhìn chuyên nghiệp đối với người xem về sản phẩm – dịch vụ của mình. Tích hợp chức năng giúp khách hàng thuận tiện gửi những yêu cầu, đề nghị, đóng góp ý kiến…đến doanh nghiệp.

6. Module bình chọn (tạo thăm dò ý kiến, bình chọn sản phẩm): Doanh nghiệm có thể đưa ra những câu hỏi để thăm dò ý kiến của khách hàng khi viếng thăm website.

8. Module tuyển dụng: Cho phép doanh nghiệp đăng tải các thông tin tuyển dụng nhằm tìm kiếm các ứng viên tiềm năng cho mình.

9. Module tìm kiếm: Bao gồm 2 chức năng tìm kiếm: Tìm nhanh và tìm nâng cao. Tìm nhanh: cho phép người xem tìm kiếm nhanh bất kỳ thông tin nào trong website thông qua thao tác đơn giản là nhập từ khóa cần tìm và nhấn phím Enter để ra kết quả. Tìm nâng cao: cho phép người xem giới hạn khu vực tìm kiếm thông tin để kết quả hiển thị ra chính xác hơn.

10. Module thống kê: Bao gồm bộ đếm số người đã truy cập, đang truy cập website, đếm số lần đã được xem cho từng sản phẩm.

11. Module liên hệ trực tuyến: Cho phép khách xem và gửi thông tin liên hệ, phản hồi, đặt hàng với doanh nghiệp thông qua hệ thống website khi có nhu cầu.

Đó là các module cơ bản mà một website doanh nghiệp thường sử dụng. Ngoài ra còn tùy thuộc vào yêu cầu riêng và ngành nghề của từng doanh nghiệp. Hãy liên hệ với chúng tôi để bổ xung các tính năng cần thiết khác

Các Chức Năng Cần Có Của Website Bán Hàng / 2023

Các chức năng  cần thiết cho một thiết kế website bán hàng

Website bán hàng có giao dịch mua bán Nghe có vẻ lạ nhưng có nhiều shop online được thiết kế mà không tính đến việc bán hàng trực tuyến. Chúng trông khá hấp dẫn nhưng hoàn toàn vô dụng. Nó chỉ đơn giản là thông báo về sự tồn tại của một nhãn hàng hoặc một cửa hàng nào đó trong thực tế. Tất cả những gì các trang này làm là đặt một nút “Mua” thật lớn chỉ để cho khách truy cập ngắm. Đây cũng là một yếu tố quan trọng nhưng không được nhiều các nhà kinh doanh, nhà đầu tư và người thiết kế chú ý đến. Cho khách hàng thấy được ích lợi của sản phẩm Một bảng liệt kê các chủng loại hoặc chức năng nổi bật của sản phẩm rất hữu ích cho shop online của bạn. Mục Special deals (Ưu đãi đặc biệt) và New Arrivals (Hàng mới về) cũng là ý hay để mời gọi khách hàng mua sản phẩm. Bạn nên biết có một lượng lớn khách hàng không biết chính xác họ muốn gì, họ chỉ muốn xem qua hết trang này đến trang khác. Mục tiêu của bạn là khai thác vào thị trường này và chỉ cho họ thấy điều họ đang bỏ lỡ. Mang đến cảm giác tin tưởng Và bây giờ, tôi muốn đề nghị với bạn một số tính năng mà có lẽ sẽ giúp bạn cải thiện khả năng sử dụng lưu trữ web của bạn và tăng lợi nhuận của nó. Lưu ý rằng các tính năng này là cần thiết nhưng không bắt buộc. 1. Logo rõ ràng trong website Một logo rõ ràng và ấn tượng là một danh thiếp kinh doanh cho các cửa hàng mới khai trương và đã có thương hiệu. Khi mua hàng trực tuyến, một logo dễ nhận diện là một biểu tượng đáng tin cậy và là thể hiện uy tín của công ty hoặc tổ chức. Thương hiệu càng nổi tiếng càng có đủ khả năng để tạo một cửa hàng trực tuyến với một trang chủ thời trang, hiện thị các tính năng tối thiểu phải có. Một logo nổi tiếng hoặc một linh vật, một hình ảnh đẹp hoặc video cùng với nút “Mua” là tất cả những gì có cho những thiết kế như vậy. 2. Cam kết mua bán, quà tặng và giao hàng miễn phí Mọi người thường quyết định ngay họ thích hay không thích một website , đó là lý do tại sao bạn nên thu hút sự quan tâm của họ trong những giây phút đầu tiên họ truy cập vào trang web; nếu không họ sẽ tìm đến một shop online khác với một trang chủ thu hút hơn. Không có gì thu hút họ nhanh hơn bằng các thỏa thuận mua bán. Hàng triệu người mua sắm như mất trí trong suốt đợt bán hàng giảm giá, họ mua bất cứ gì đang chào bán chỉ vì nó đang trong đợt “Sale of”. Một số khách hàng thì bị thu hút bởi chính sách giao hàng miễn phí, một số là do các nhãn hiệu lớn giảm giá. Tuy nhiên hầu hết mọi người đều quan tâm đến một chiến dịch khuyến mãi hoặc đại loại như vậy. Tuy nhiên, giảm giá và giá bán ưu đãi thường là thứ đầu tiên những người lướt web tìm kiếm. Những cam kết hấp dẫn và giá cả hời luôn kích thích khách hàng chi, chi và chi. Chính vì vậy, việc đặt những banner ấn tượng với chiết khấu ngay đầu trang chủ là việc nên làm. Giao hàng miễn phí cũng là điều nhiều người yêu thích. Bây giờ bạn đang bán hàng cho cả thế giới, chứ không chỉ cho thị trường địa phương, cho nên bạn nên tính đến chi phí giao hàng vào trong giá bán. Để tiết kiệm cho mình chi phí giao hàng không bảo đảm, nhiều cửa hàng thường điều chỉnh giá đặt hàng thấp nhất để tính thêm giá giao hàng. Đối với các khách hàng, việc mua từ các nhà bán lẻ lớn và các cửa hàng đã có thương hiệu trên mạng thì kết quả hầu như là vậy nếu không phải là mua hàng số lượng lớn. Vì thế giá đặt hàng có giao hàng miễn phí thì có lời và không phải là rào cản cho những người mua dạng này. Hơn nữa, việc mua hàng trực tuyến thậm chí không có ngày nghỉ bán có thể rẻ hơn mua trong các gian hàng và cửa hiệu- đó là lý do giảm giá bán đến mức tối thiểu thì có thể chấp nhận.

3. Thường xuyên cập nhật thông tin và các sản phẩm được ưa chuộng Khi có tin tức, khuyến mãi, hay sự kiện quảng bá sản phẩm mới mà người mua đã biết về sản phẩm, thì trang chủ là nơi tốt nhất để chào hàng. Đừng khiến người mua thấy quá khó để tìm thấy những sản phẩm độc quyền và giá cả hấp dẫn. Hơn nữa, việc chào mời khách hàng xem qua vài sản phẩm mới đang chào bán tốt hơn là tốn cả nửa tiếng tìm kiếm mặt hàng mới và đang được ưa chuộng. Website bán hàng được cập nhập thông tin thường xuyên 4. Sản phẩm có thương hiệu Không phải lúc nào cũng có thể đoán trước khách hàng tiếp theo đang tìm kiếm cái gì, nhưng nó không có nghĩa là bạn nên đặt tất cả sản phẩm của mình trực tiếp trên trang chủ. Điều bạn cần làm là thu hút nhiều sự chú ý và đưa ra lời chào hàng thú vị. Mẹo này sẽ tạo nên sự khác biệt lớn cho các nhà bán lẻ có một danh sách sản phẩm đa dạng. Nếu bạn có các mặt hàng đã có thương hiệu để bán, vậy thì hãy trình bày chúng ra mặt tiền. Nó sẽ thu hút sự chú ý rất lớn đặc biệt với những khách hàng lần đầu tiên truy cập trang web của bạn là người không biết chính xác họ đang tìm kiếm gì. Hơn nữa, có rất nhiều nhà bán lẻ lớn là các đơn vị cung cấp “mua hàng theo nhãn hiệu”. Khách hàng có thể tìm thấy thứ họ cần thông qua các kênh chọn lọc và hiệu quả hơn. 5. Giỏ mua hàng, đăng nhập và chức năng tìm kiếm Đặc điểm của giỏ mua hàng, hộp đăng nhập và chức năng tìm kiếm thường được đặt cạnh nhau trong các trang thương mại điện tử. Một cửa hàng không thể nào không có chức năng giỏ mua hàng. Biểu tượng giỏ mua hàng phổ biến nhất là một cái giỏ đơn giản hoặc có thể chọn cái gì tương tự cho trang của bạn. Nhiều cửa hàng cũng cung cấp cho khách hàng những tài khoản cá nhân mà họ có thể kiểm tra tất cả đơn hàng trước đây và hiện tại. Bất kỳ khách hàng nào đăng ký cũng có thể chọn đăng nhập cá nhân và mật khẩu để truy cập. Ngoài ra, chủ của những tài khoản như vậy có thể nhận những chiết khấu đặc biệt từ chủ cửa hàng và tham gia nhiều chương trình khuyến mãi. Nếu bạn mua hàng tại một shop online lớn có nhiều sản phẩm để lựa chọn thì hộp tìm kiếm (search box) phải có. Điều này cũng thích hợp với khách hàng tìm mua một sản phẩm đặc biệt mà họ chỉ cần xác định trang web của bạn có hay không để đặt hàng. 6. Icon cho hệ thống thanh toán Các trang web thương mại điện tử bán hàng cho nhiều khách hàng từ nhiều nơi trên thế giới và mỗi người thích thanh toán tiền theo cách họ thích. Hơn nữa, cũng có những hạn chế kỹ thuật đối với phương thức thanh toán hoặc lựa chọn thanh toán, và đó là lý do tại sao nên xác định rõ lựa chọn phương thức thanh toán nào từ trước. Ví dụ, một vài website thương mại điện tử không chấp nhận thẻ tín dụng quốc tế. Số khác thì đòi hỏi địa chỉ thanh toán hóa đơn của khách hàng và địa chỉ giao hàng trong cùng quốc gia. Cửa hàng trực tuyến thông thường sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ, phiếu quà tặng, trả tiền khi giao hàng, Paypal, v..v như là một hệ thống thanh toán chính của họ. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy icon thanh toán ở cuối hoặc bên góc phải ở trên trang. Bạn sẽ thấy qua những ví dụ sau, chi tiết thanh toán sẽ được trình bày trên trang chủ một cách dễ nhận diện.

Và đây là giải pháp toàn diện cho nhu cầu của quý khách.

Bấm vào đây

để xem giải pháp web bán hàng V-Store

Những Chức Năng Website Bán Hàng Cần Phải Có Đầy Đủ / 2023

Bài viết này cũng có thể được dùng như một checklist để kiểm tra xem bạn đã xây dựng website bán hàng với đầy đủ tất cả những chức năng cần thiết chưa.

Module Bán Hàng

Điều đó đương nhiên, website bán hàng thì phải có module bán hàng.

Những Chức Năng Bán Hàng Phải Có (Must Have)

Trưng bày tất cả thông tin của sản phẩm cho người mua xem. Bao gồm hình ảnh, video, giá, mô tả sản phẩm.

Chức năng chia sẻ sản phẩm lên các trang mạng xã hội khác.

Chức năng review sản phẩm cho phép người mua có thể nhận xét, đánh giá, chấm sao cho sản phẩm.

Cho phép người mua có thể đưa sản phẩm vào giỏ hàng, chọn mua, nhập thông tin, đặt hàng.

Form mua hàng tốt nhất nên yêu cầu khách hàng nhập những thông tin sau:

Họ và Tên

Số điện thoại

Email

Tỉnh/thành phố

Quận Huyện

Địa chỉ (số nhà đường, thôn, phường/xã)

Như trên là vừa đủ để người bán có thể chốt đơn hàng, gửi hàng đi. Không nên yêu cầu nhiều thông tin hơn, để tránh khách hàng phải điền quá nhiều, phức tạp. Điều đó có thể ảnh hưởng đến quyết định mua hàng.

Phương thức thanh toán

Cũng trong quy trình đặt hàng, website bán hàng phải thể hiện đầy đủ những phương thức thanh toán rõ ràng để người mua biết. Phổ biến nhất ở Việt Nam là 2 phương thức:

Trả tiền mặt khi nhận hàng (Ship COD). Nên diễn giải thêm về quy trình nhận hàng.

Chuyển khoản ngân hàng. Đối với phương thức này, bạn nên cung cấp thêm thông tin ngân hàng cho khách ngay bước này.

Sau khi đặt hàng, website sẽ gửi email xác nhận đơn hàng cho cả người mua và người bán để thông báo cho 2 bên. Đồng thời giúp người bán có thể xác nhận đơn hàng với người trước khi tiến hành quá trình ship sản phẩm cho người mua.

Module bán hàng của website bạn cũng phải có khả năng lọc sản phẩm theo giá, màu sắc, kích thước, từ khóa. Phân loại, sắp xếp sản phẩm theo ngày tạo, mức độ phổ biến, điểm đánh giá, giá từ thấp đến cao hoặc cao xuống thấp.

Không cần phải bàn luận nhiều nữa về sự cần thiết và lợi ích của những chức năng bán hàng trên. Chúng ta chỉ cần đọc qua giới thiệu chức năng đã thấy quá rõ rồi.

Chức Năng Bán Hàng Nên Có (Good To Have)

Chức năng yêu thích sản phẩm, cho sản phẩm vào wishlist, so sánh nhiều sản phẩm với nhau.

Slider Trình Chiếu Hình Ảnh/Video

Chức năng này hầu như website nào cũng có. Nó sẽ xuất hiện đầu tiên khi người dùng truy cập trang web ngay phía dưới header của trang home. Dùng để gây ấn tượng với người truy cập bằng những hình ảnh, banner đi kèm với thông điệp, nút kêu gọi hành động (call-to-action).

Chức năng Testimonials (Lời Chứng Thực) của Website Bán Hàng

Module này cho phép người quản trị tạo và trình bày những cảm nhận, feedback của khách hàng về sản phẩm, dịch vụ của cửa hàng. Chức năng này giúp tăng cảm giác tin cậy của khách hàng lên thương hiệu bán hàng của trang web.

Module này dùng để tạo và trình bày những dự án, thành phẩm đã làm cho khách hàng. Đó có thể là showcase, case study, câu chuyện thành công của khách hàng. Để tăng uy tín của website và độ tin cậy của khách hàng tiềm năng. Thúc đẩy khách hàng tiềm năng dễ mua sản phẩm hoặc sử dụng dịch vụ của website hơn.

Đây là module bài viết, khá là quan trọng đối với bất cứ website nào. Blog là nơi tập hợp tất cả bài viết, tin tức trên website.

Blog là module chính giúp cho website tối ưu nội dung với các nền tảng tìm kiếm (hiện nay mạnh nhất là Google), đưa trang web lên top trong các kết quả tìm kiếm.

Blog cũng là nơi chủ website hay web admin có thể giao tiếp, truyền tải thông điệp đến khách hàng truy cập vào web.

Cho phép quản trị có thể tạo trang với bất cứ nội dung gì mình mong muốn. Sẽ tốt hơn nếu webite có thêm tool Page Buider để hỗ trợ làm cho nội dung trang web đẹp hơn, đặc sắc hơn. Nhờ các hiệu ứng, background, font chữ đẹp.

Quản lý thông tin thành viên

Quản trị website cũng có thể quản lý được thông tin các thành viên và đã đăng ký.

Về mặt ứng dụng và hiệu quả, website bán hàng phải nên có khả năng làm được những điều sau:

Analytics

Website có thể kết nối với Google Analytics để thu thập tất cả thông tin về lượt truy cập trên website bao gồm:

Hành vi người dùng trên website

Chân dung cụ thể đối tượng khách hàng của bạn là gì, như nhân khẩu học (độ tuổi, giới tính), sở thích, vị trí địa lý, thiết bị, luồng của người dùng tương tác với website thế nào.

Lượt truy cập đến từ nguồn nào, kênh nào, tốn tiền hay không. Những lượt truy cập này đã tìm kiềm với từ khóa gì trước khi thấy và vào trang web của bạn.

Bạn có thể theo dõi và đo lường được những lượt truy cập nào mang lại chuyển đổi mà bạn đã định nghĩa trước. Chuyển đổi là hành vi bạn mong muốn 1 người truy cập website của bạn sẽ làm. Ví dụ: đặt hàng, đặt lịch hẹn, gọi cho số hotline, … Từ đó bạn có thể tập trung ngân sách marketing của bạn vào những nguồn mang lại chuyển đổi. Lợi ích này là quan trọng nhất vì nó quyết định doanh nghiệp hay công việc kinh doanh của bạn có lãi hay không!

Landing Page chốt sale – Một chức năng quan trọng của website bán hàng

Website phải cho phép người bán hàng tạo những trang landing page. Landing page là dùng để dẫn dắt khách hàng tiềm năng vào xem luồng thông tin giới thiệu sản phẩm, dịch vụ. Nội dung của những trang landing page nên được viết theo các nguyên lý marketing, bán hàng. Giúp cho bài viết có khả năng chốt sales với khách hàng tiềm năng. Tức là có khả năng truyền tải thông tin có ích. Đủ sức thuyết phục người đọc mua hàng sau khi xem qua landing page.

Các Chức Năng Cần Có Của Website Thương Mại Điện Tử / 2023

Bất cứ website nào muốn hoạt động hiệu quả đều phải có chức năng thích hợp để phục vụ người dùng. Vậy một website thương mại điện tử cần những chức năng gì để có thể đáp ứng được nhu cầu người dùng?

Website thương mại điện tử thiết kế nhằm mục đích phục vụ cho những doanh nghiệp, cá nhân buôn bán online. Vì nhu cầu của người tiêu dùng ngày một cao, nên không chỉ chất lượng sản phẩm cần được nâng cao mà ngay cả khi thiết kế website thương mại điện tử cũng phải được chú ý và nâng cấp các chức năng.

Vậy một website thương mại điện tử cần chức năng gì? Với kinh nghiệm 10 năm thiết kế web, Tam Nguyên đã đồng hành cùng nhiều doanh nghiệp và đưa đến họ hàng trăm website thương mại điện tử đang hoạt động. Những tính năng mà chúng tôi cho rằng phổ biến và hữu ích cho web thương mại điện tử, sẽ được chia sẻ trong bài viết này.

1. Chức năng hiển thị hình ảnh, video với độ phân giải cao

Người mua hàng muốn nhìn thấy nhiều góc độ của sản phẩm bạn đăng tải, thậm chí là cách dùng chúng trong các môi trường khác nhau. Họ muốn có thể phóng to và cảm nhận được sản phẩm. 

Tuy nhiên khi sử dụng hình ảnh chất lượng hãy đảm bảo rằng trang của bạn có khả năng load nhanh. Theo Adobe, hình ảnh không tải được hoặc mất quá nhiều thời gian để tải sẽ tăng tỉ lệ thoát trang của người dùng lên đến 39%

Hình ảnh giúp bạn bán được sản phẩm. Vì vậy các website thương mại điện tửcần có chức năng hiển thị ảnh tốt, thậm chí là nhiều ảnh cho mỗi sản phẩm.

2. Chức năng đánh giá sản phẩm

3. Hiển thị các khuyến mãi, ưu đãi mới nhất

4. Chức năng lọc, tìm kiếm sản phẩm nâng cao

Với khối lượng sản phẩm lớn từ các website thương mại điện tử, các khách hàng thường có nhu cầu lọc ra danh sách các sản phẩm mà họ cần. Và nếu website thương mại của bạn muốn làm hài lòng mong muốn này, chắc chắn bạn cần phải tối ưu hóa bộ lọc sản phẩm.

Một số website thương mại điện tử lớn tại Việt Nam hiện nay đã tích hợp các bộ lọc tìm kiếm chất lượng cao như lọc theo giá cả, lọc theo đánh giá, độ phổ biến, chất liệu sản phẩm, size… Nhờ vậy mà khách hàng có những trải nghiệm tốt hơn và đánh giá cao hơn website của bạn.

5. Các câu hỏi thường gặp, giải đáp thắc mắc

6. Trang liên hệ mua hàng

Nếu shop hay công ty bạn có các địa điểm bán hàng offline, đừng quên thêm danh sách cửa hàng chi tiết vào website với hệ thống bản đồ chỉ dẫn đường đi đầy đủ, chi tiết. Khi người mua đã có nhu cầu liên hệ hoặc muốn đến xem cửa hàng trực tiếp, 75% là họ đã có quyết định mua hàng, vì vậy hãy đảm bảo bước này được trơn tru và suôn sẻ

Để khách hàng có thể tham khảo nhiều hơn và tăng khả năng mua sản phẩm hơn, một website thương mại điện tử không thể thiếu chức năng hiển thị các sản phẩm thêm, sản phẩm tham khảo, sản phẩm khách hàng khác cũng mua…

8. Các tùy chọn thanh toán nâng cao

Trong khi Apple Pay và PayPal đang chiếm lĩnh ưu thế, các tùy chọn thanh toán đa dạng và tiên tiến là tính năng bắt buộc phải có trong một website thương mại điện tử. Đối với các khách hàng có nhu cầu thanh toán online, bạn nên tạo điều kiện tốt nhất cho họ.

9. Tính năng tương thích

Google đã tuyên bố, trong năm 2017, mọi website cần tương thích với các thiết bị di động, nếu không sẽ gặp phải nhiều đánh giá thấp về khả năng SEO, bởi ngày nay các thiết bị di động đã trở thành phương tiện truy cập thông tin chính của người dùng.

Tính năng này không những hữu ích mà đã trở thành yếu tốt cần thiết không thể thiếu trong một website thương mại điện tử.

10. Chức năng giỏ hàng, danh sách sản phẩm yêu thích