Bộ Phận Nào Quan Trọng Nhất Của Máy Tính Vì Sao?

--- Bài mới hơn ---

  • Các Giai Đoạn Quản Lý Dự Án Cơ Bản
  • Trách Nhiệm Của Tổ Chức Tư Vấn Quản Lý Dự Án
  • Chủ Đầu Tư Thuê Tư Vấn Quản Lý Dự Án
  • Tư Vấn Quản Lý Dự Án Và Giám Sát Thi Công Xây Dựng Là Gì?
  • Điều Kiện Thành Lập, Cơ Cấu Tổ Chức Ban Quản Lý Dự Án
  • Chức năng của CPU : là bộ vi xử lý trung tâm, được coi như bộ não của chiếc máy vi tính. có rất nhiều mạch vào( input) để nhận các lệnh điều khiển đưa vào, sau khi xử lý các thông tin đó và kết hợp với các lệnh mặc định đã được cài đặt sẵn, sẽ tạo ra các lệnh điều khiển (out put) dẫn đến mọi nơi để quản lí toàn bộ chiếc máy tính.

    Chức năng cơ bản của máy tính là thực thi chương trình. Chương trình được thực thi gồm một dãy các chỉ thị được lưu trữ trong bộ nhớ. Đơn vị xử lý trung tâm(CPU) đảm nhận việc thực thi này. Quá trình thực thi chương trình gồm hai bước: CPU đọc chỉ thị từ bộ nhớ và thực thi chỉ thị đó. Việc thực thi chương trình là sự lặp đi lặp lại quá trình lấy chỉ thị và thực thi chỉ thị.

    Tốc độ xử lý của máy tính phụ thuộc vào tốc độ của CPU, nhưng nó cũng phụ thuộc vào các phần khác (như bộ nhớ trong, RAM, hay bo mạch đồ họa).

    Có nhiều công nghệ làm tăng tốc độ xử lý của CPU. Ví dụ công nghệ Core hay Nehalem.

    Tốc độ CPU có liên hệ với tần số đồng hồ làm việc của nó (tính bằng các đơn vị như MHz, GHz, …). Đối với các CPU cùng loại, tần số này càng cao thì tốc độ xử lý càng tăng. Đối với CPU khác loại, thì điều này chưa chắc đã đúng; ví dụ CPU Core 2 Duo có tần số 2,6GHz có thể xử lý dữ liệu nhanh hơn CPU 3,4GHz một nhân. Tốc độ CPU còn phụ thuộc vào bộ nhớ đệm của nó, ví như Intel Core 2 Duo sử dụng chung cache L2 (shared cache) giúp cho tốc độ xử lý của hệ thống 2 nhân mới này nhanh hơn so với hệ thống 2 nhân thế hệ 1 (Intel Pentium D) với mỗi core từng cache L2 riêng biệt. (Bộ nhớ đệm dùng để lưu các lệnh hay dùng, giúp cho việc nhập dữ liệu xử lý nhanh hơn). Hiện nay công nghệ sản xuất CPU mới nhất là 32nm.

    Hiện nay CPU phổ biến là Duo-Core (2 nhân), Quad-Core (4 nhân). Quý 2 năm 2010 Intel và AMD ra mắt CPU Six-Core (6 nhân). Chúc bn hok tốt !

    --- Bài cũ hơn ---

  • 11 Tính Năng Quan Trọng Nhất Của Thương Mại Điện Tử
  • Môi Trường Là Gì ? Vai Trò Của Môi Trường Là Gì ? Quy Định Pháp Luật Về Bảo Vệ Môi Trường ?
  • Môi Trường Là Gì? Những Điều Cần Biết Về Môi Trường Tự Nhiên
  • Vai Trò Của Tư Duy Lý Luận Trong Quá Trình Đổi Mới Ở Cộng Hòa Dân Chủ Nhân Dân Lào
  • Tư Duy Và Ứng Dụng Các Đặc Điểm Của Tư Duy Trong Cuộc Sống Và Học Tập
  • Vì Sao Hoạch Định Chiến Lược Kinh Doanh Là Yếu Tố Quyết Định?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Hoạch Định Trong Quản Lý
  • Phân Tích Chiến Lược Kinh Doanh Công Ty Cổ Phần Kinh Đô
  • Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Công Tác Tổ Chức, Thực Hiện Và Kiểm Soát Hoạch Định
  • Hãy Nêu Và Giải Thích Các Yếu Tố Bất Ngờ Ảnh Hưởng Đến Hoạch Định
  • Phân Tích Môi Trường Bên Ngoài, Môi Trường Bên Trong Của Doanh Nghiệp
  • Theo Alfred Chandler (Đại học Havard), hoạch định chiến lược kinh doanh là việc xác định các mục tiêu chủ yếu dài hạn của doanh nghiệp. Từ đó, chọn lựa phương thức hành động và phân bổ các tài nguyên thiết yếu của DN để thực hiện các mục tiêu đó.

    Điều đáng lưu ý là, hoạch định chiến lược đều nhắm vào việc thực hiện mục tiêu cốt lõi của DN là gia tăng tỷ suất lợi nhuận trên vốn đầu tư ROI (Return on Investment). Và, nội dung cơ bản của chiến lược kinh doanh của DN là hoạch định đường đi để đến đích đã vạch ra.

    Thất bại nếu không có chiến lược kinh doanh

    Thực tế cho thấy, trong giai đoạn kinh tế khó khăn, số DN thua lỗ cao, trong đó có cả các DN quy mô lớn, thậm chí, nhiều tập đoàn kinh tế nhà nước cũng trở nên yếu sức đi rất nhiều, khi những lĩnh vực đầu tư (ngoài ngành chính) bị ảnh hưởng bởi các quyết định đầu tư dàn trải, không được kiểm soát.

    Thứ nhất, về công tác nghiên cứu thị trường

    Thực tế, có thể thấy, nhiều DN không thực hiện nghiên cứu thị trường không thường xuyên, định kỳ; không làm kỹ lưỡng, chuyên sâu. Xây dựng chiến lược kinh doanh vội vàng; đơn giản không dựa trên những căn cứ xác đáng. Điều này thể hiện trên những mặt sau:

    Không nắm được chiến lược kinh doanh đang thực hiện và sắp tới của đối thủ cạnh tranh của mình?

    Sản phẩm đơn vị sản xuất ra có đáp ứng nhu cầu thị trường?

    Điển hình như việc nhiều đơn vị kinh doanh bất động sản thời gian qua tập trung xây dựng căn hộ cao cấp trong khi nhu cầu cần của thị trường là căn hộ bình dân giá thấp. Kết quả là căn hộ cao cấp sản xuất ra không bán được; thị trường bất động sản “đóng băng” cũng một phần xuất phát từ nguyên nhân này.

    Không dựa trên điều tra; nghiên cứu; số lượng cụ thể… chỉ ước lượng đại khái, cảm tính.

    Thứ hai, nhiều đơn vị kinh doanh đa ngành, trong khi năng lực (vốn tự có, nhân lực…) chỉ đủ khả năng kinh doanh ngành cốt lõi. Trong quá trình hoạt động, có đơn vị chạy theo phong trào, kinh doanh thêm chứng khoán; đầu tư xây dựng bất động sản; ngân hàng… dẫn tới không kiểm soát được hoạt động của DN.

    Nhiều DN Việt Nam muốn “ngay lập tức” phát triển thành tập đoàn khổng lồ, trong khi tại các nước, phải mất đến hàng trăm năm mới có thể phát triển thành tập đoàn vững vàng. DN nào cũng đề ra hướng phát triển đa ngành, hướng tới trở thành tập đoàn đa ngành, đầu tư vào mọi lĩnh vực, trong khi khả năng tài chính lại chỉ ở mức vừa phải. Do đó, dẫn tới tình trạng “ăn xổi”, dễ thất bại.

    Hoặc có những DN chỉ phù hợp hoạt động, quy mô hoạt động trong địa phương (tỉnh, thành phố), nhưng với tâm lý muốn khuếch trương bằng mọi giá, đã mở rộng hoạt động trên phạm vi cả nước… Hiện trạng này dẫn đến nhiều khó khăn; chia cắt sức lực, tăng chi phí rất lớn dẫn đến giảm lợi nhuận.

    Thứ ba, DN chưa chú trọng xây dựng lợi thế cạnh tranh. Trong dài hạn, nếu không chú trọng tạo sự khác biệt của công ty; dễ bị cạnh tranh; từng thời gian thua kém đơn vị cùng ngành.

    Thứ tư, về kế hoạch sử dụng vốn. Từ việc không có kế hoạch kinh doanh, dẫn đến không có kế hoạch sử dụng vốn cụ thể và không thể chủ động về nguồn vốn. Cụ thể:

    Sử dụng vốn “vay ngân hàng” vượt quá sức doanh nghiệp. Có DN do “bị động” chạy theo kinh doanh đa ngành, trong khi thực lực lại vừa phải, do đó đa phần sử dụng vốn “vay ngân hàng”. Trong bối cảnh khó khăn triền miên, lại phải trả lãi suất cao (tại Việt Nam qua các năm 2009-2010 lãi suất cao có đến 17%/ năm)…, nên hết sức khó khăn.

    Hơn nữa, do không thể chủ động về nguồn vốn, nên DN không có kế hoạch trả vốn. Nhiều đơn vị đã sử dụng vốn vay ngân hàng gấp hàng chục lần vốn điều lệ; thay vì tối đa chỉ được phép gấp 2 lần. Đây chính là đầu mối dẫn đến doanh nghiệp phải đóng cửa, phá sản…

    Sử dụng vốn ngắn hạn, đầu tư dài hạn. Phát triển một dự án bất động sản từ 3 năm đến 5 năm, nhưng vay ngân hàng chỉ 6 tháng, 1 năm dẫn đến phải “đáo nợ” liên tục, tăng chi phí rất nhiều. Đồng thời, giảm rất nhiều thời gian dành cho kinh doanh.

    Không quan tâm dòng tiền mặt, không có nguồn tiền dự phòng. Gặp khủng hoảng kinh tế toàn cầu, bất ổn kinh tế vĩ mô trong nước kéo dài, việc không chủ động dòng tiền mặt, quỹ dự phòng…, nhiều DN đã phải vay nợ “xã hội đen” và phải trả giá rất lớn.

    Thứ năm, kế hoạch xây dựng và phát triển nguồn nhân lực. Nhiều đơn vị không chủ động (không có kế hoạch) kế hoạch bồi dưỡng và phát triển nguồn nhân lực, mà chỉ đơn thuần quan tâm đến trả lương cho cán bộ, công nhân viên, nên khả năng mất người khi: (i) Có đơn vị khác trả lương cao hơn; (ii) Gặp khi đơn vị gặp khó khăn.

    Thực tế, khó có thể có người giỏi, nếu không có kế hoạch chi tiết đào tạo, những người làm việc tại chỗ, gắn bó nhiều năm với công ty. Bên cạnh đó, cần cấm kỵ việc sử dụng họ hàng, thân quen năng lực rất yếu vào những vị trí chủ chốt của DN. Từ việc sử dụng này, dễ tạo không khí làm việc thiếu cạnh tranh, người giỏi khó được đề bạt, khiến họ nản chí không muốn cống hiến. Tinh thần làm việc toàn doanh nghiệp không cao.

    Bên cạnh đó, việc không có kế hoạch chú trọng tuyển bổ sung những người thực sự có năng lực chuyên ngành, nhất là đối với những cán bộ chủ chốt, phó phụ trách tài chính, phụ trách marketing…, nên phải giữ những người ban đầu kiêm nhiệm quá lâu. Điều đó, dẫn đến kết quả kinh doanh nhiều hạn chế. Trong quá trình cạnh tranh, đây cũng là nguyên nhân khiến DN bị thua sút đối thủ.

    Những vấn đề trọng tâm trong hoạch định chiến lược

    Quá trình điều hành hoạt động doanh nghiệp hơn 25 năm trên cương vị là người đứng đầu doanh nghiệp liên tục tại nhiều đơn vị khác nhau đã đúc rút cho tôi nhiều bài học kinh nghiệm quý. Vì thế, theo tôi, doanh nghiệp cần tập trung vào một số vấn đề quyết định sau:

    Một là, về công tác nghiên cứu thị trường.

    Hoạch định chiến lược kế hoạch kinh doanh phải dựa trên cơ sở tiến hành công tác nghiên cứu thị trường tỷ mỷ, nắm vững nhu cầu thực tế của thị trường; đối thủ cạnh tranh của mình là ai? phương thức, cách thức kinh doanh của họ ra sao?

    Thời gian qua, có nhiều doanh nghiệp thất bại vì công tác nghiên cứu thị trường làm không kỹ lưỡng, không chuyên sâu. Do đó, quyết định đầu tư ngành sản phẩm không đúng, kết quả là sản xuất dư thừa, hàng hóa bán không được; sản xuất không theo nhu cầu của thị trường.

    Hai là, xây dựng cách thức tổ chức bán hàng tối ưu.

    Vấn đề mang ý nghĩa quyết định cho sự thành công của công ty là cách thức tổ chức bán hàng; kênh phân phối hàng hóa. Nhiều doanh nghiệp thành công khi xây dựng cách thức tổ chức bán hàng tối ưu bằng các chiến lược tiếp thị sản phẩm tốt, đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng qua các đại lý, các điểm bán hàng trên khắp các tỉnh, thành. Có thể nêu ở đây một số điển hình như công ty Vissan với hơn 300.000 điểm bán hàng, Vinamilk xây dựng trên 500.000 điểm bán hàng trên cả nước…

    Ba là, xác định kinh doanh chuyên ngành hay đa ngành?

    Sau một thời gian thử nghiệm, công ty Vinamilk quyết định bỏ sản xuất mặt hàng cà phê (bán toàn bộ dây chuyền sản xuất cà phê), mà tập trung nguồn lực cho sản phẩm chính là “sữa”. Kết quả doanh thu các năm đều tăng vượt lên, lợi nhuận tăng lên, ngay cả trong thời kỳ khủng hoảng kinh tế thế giới và bất ổn kinh tế vĩ mô trong nước kéo dài. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp khác thất bại chỉ vì ngoài ngành chính, đầu tư thêm chứng khoán, Bất động sản, ngân hàng…

    Bốn là, nguồn vốn kinh doanh. Chúng ta kinh doanh dựa trên nguồn vốn nào? Cần xác định vay nợ hay không? Mức độ nợ tỷ lệ % trên vốn chủ sở hữu? Hoặc nhắm đến mời gọi hợp tác nguồn vốn để kinh doanh; hoặc từ nguồn mời gọi cổ đông (phát hành cổ phần); hay phát hành trái phiếu doanh nghiệp, trái phiếu chuyển đổi… cũng như lộ trình đưa doanh nghiệp niêm yết trên thị trường chứng khoán có cần hay không?… Đó là các vấn đề mà DN cần quan tâm và trả lời bằng được trong quá trình phát triển của mình.

    Năm là, xây dựng lợi thế cạnh tranh của DN. Hãng tư vấn chiến lược BCG danh tiếng của Mỹ đã đưa ra: “Đối thủ muốn duy trì thế cạnh tranh lâu dài phải giữ vững lợi thế độc đáo bằng cách tạo ra khác biệt so với người khác. Quản trị sự khác biệt này chính là tinh hoa của chiến lược kinh doanh dài hạn”. Vì thế, hoạch định chiến lược kinh doanh cần phải chứng minh điểm khác biệt giữa công ty mình và các đối thủ cạnh tranh có thể qua: mẫu mã, bao bì, chất lượng, giá thành sản phẩm…

    Ví dụ: Công ty Cổ phần Đầu tư Nam Long xác định sự khác biệt, đầu tư dòng sản phẩm căn hộ bình dân: dòng sản phẩm Ehome. Toàn bộ thiết kế tập trung tạo căn hộ hữu dụng, sử dụng diện tích ít nhưng tiện dụng; giá thành sản phẩm rất thấp hợp nhu cầu người dân. Kết quả là Ehome 1,2,3,4 … hàng không đủ bán dù thị trường bất động sản đang “đóng băng”.

    Tuy nhiên, cũng cần lưu ý rằng, trong từng giai đoạn, nhất là trong khi môi trường kinh doanh biến động mạnh, doanh nghiệp có thể phải xem xét lại, định lại chiến lược kinh doanh của mình, nhằm kịp thời thay đổi phù hợp với nhu cầu thị trường, phù hợp với điều kiện, năng lực mới. DN cũng cần thường xuyên tái cấu trúc, giảm thiểu chi phí, tăng thêm thị phần và lợi nhuận để tạo nền móng chuẩn bị cho thời kỳ hồi phục của nền kinh tế.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Hình Hoạch Định Kế Nhiệm Và Những Câu Hỏi Thường Gặp
  • 6 Câu Hỏi Quan Trọng Trong Hoạch Định Chiến Lược
  • Hành Chính Văn Phòng Là Gì? Tất Tần Tật Về Nghề Hành Chính Văn Phòng
  • Tiểu Luận Chức Năng Hoạch Định Trong Quản Trị
  • Các Công Cụ Hỗ Trợ Hoạch Định
  • Hoạch Định Chiến Lược Là Gì? Vì Sao Chúng Ta Cần Phải Hoạch Định Chiến Lược?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chương Vi Chức Năng Hoạch Định
  • Những Khái Niệm Căn Bản Về Hoạch Định Chiến Lược
  • Trắc Nghiệm Quản Trị Học – Chương 8
  • Tập Đoàn Kido › Kinh Đô Trên Đường Phát Triển
  • Tuần Hoàn Máu Là Gì?
  • Hoạch định là gì? Hoạch định là một trong bốn tính năng thiết yếu của một quản trị viên đó là: Hoạch địch – tổ chức – Lãnh đạo – tra cứu, cùng lúc đây được coi là một chức năng ưu tiên hay là nền móng của quản trị.

    Nhì chung, hoạch định là việc nhà quản trị định hình mục đích của đơn vị, xây dựng một plan chung để đạt mục tiêu và xây dựng một bản plan vừa mới kết hợp và điều phối công việc của đơn vị. Đặt biệt là trong những việc làm kinh doanh, việc sử dụng bank thì cần một plan hoạch định rạch ròi và cụ thể.

    Các loại hoạch định thường gặp trong mỗi 

    doanh nghiệp

    Các loại hoạch định thường gặp là: hoạch định chiến lược, hoạch định dài hạn và hoạch định ngắn hạn. Mỗi hoạch định điều lựa chọn mục tiêu và vạch ra những hành động quan trọng nhằm đạt được mục đích.

    Hoạch định là một hoạt động cần thiết trong doanh nghiệp

    Hoạch định kế hoạch là một chức năng quản trị của một công ty, giúp bảo đảm cho nhân viên của đơn vị đó cùng hành động hướng đến những mục tiêu chung, đạt được sự thống nhất về các kết quả dự kiến, nghiên cứu và điều chỉnh phương hướng hoạt động của công ty sao cho thích hợp với môi trường kinh doanh luôn biến đổi. Hoạch định plan gồm có việc: xác định các ưu tiên, tụ họp các nguồn lực, và củng cố các hoạt động vận hành.

    Hoạch định lâu dài là những hoạch định dẫn dài từ 1 đến 5 năm hoặc lâu hơn tùy vào định hướng tăng trưởng của doanh nghiệp. Những plan này nhằm đáp ứng các điều kiện thị trường, mục tiêu tài chính, và tài nguyên quan trọng để đạt được sư mệnh của công ty đề ra. Hoạch định dài hạn thường đưa tính chiến thuật nhằm khắc phục những mục đích trên một địa bàn hoạt động nhưng đưa tầm ảnh hưởng đến hoạch định plan.

    Hoạch định giúp vẽ ra các hoạt động quan trọng của doanh nghiệp

    Hoạch định ngắn hạn là những plan cho từng ngày, từng tháng hay từng năm. Quản trị viên lập plan ngắn hạn để hoàn thiện những bước đầu hoặc những điểm mấu chốt trong quá trình dài hạn đang đề ra. Nói cách không giống, plan ngắn hạn nhắm đến việc giải quyết những chủ đề trước mắt trong một phạm vi công tác hạn chế hoặc một Nhiệm vụ nhất định trong cả quá trình hành động.

    mục tiêu

     và bản 

    plan

     trong hoạch định

    Theo khái niệm hoạch định là gì? Thì chúng ta có thể thấy rằng, mục tiêu và bản kế hoạch chính là 2 nguyên nhân cần thiết nhất trong hoạch định. Cụ thể giống như sau:

    mục đích là những hiệu quả, muốn, kỳ vọng mà đơn vị muốn đạt được trong một thời gian cụ thể. ví dụ như mục đích năm nay doanh nghiệp sẽ tăng trưởng hơn năm ngoái 5%. mục đích như kim chỉ nam cho tất cả hành động của nhân viên trong đơn vị.

    Để đủ nội lực đề ra mục tiêu chuẩn xác và kết quả, nhà quản trị cần trãi qua các bước sau:

    1) định hình sứ mạng, tầm Quan sát của doanh nghiệp;

    2) xác định mục đích của doanh nghiệp với các thứ tự ưu tiên hợp lý;

    3) xác định nguồn lực của doanh nghiệp;

    4) xác định mục đích cho từng bộ phận;

    5) Quy phù hợp thành văn bản và mạng đến mọi người.

    Bản kế hoạch là những văn bản phác thảo phương pháp đạt được các mục đích và giới thiệu một phương pháp đặc thù sự phân bổ các gốc lực, tiến độ công việc và các hành động quan trọng để đạt được các mục đích.

    SWOT – mô hình đánh giá sử dụng trong hoạch định

    Bao gồm: kế hoạch plan (Strategic Plans) và plan hoạt động (Operational Plans).

    Quy trình hoạch định 

    kế hoạch

     

    bao gồm

     các bước sau:

    1) dựng lại triết lý kinh doanh, sứ mệnh và tầm Nhìn của doanh nghiệp;

    2) nghiên cứu và dự báo hoàn cảnh bên ngoài (có thể dùng mô hình PESTEL hoặc mô ảnh 5 áp lực cạnh trạnh);

    3) nghiên cứu nơi bên trong doanh nghiệp (phân tích theo chuỗi trị giá của Porter hoặc theo các nguồn lực của doanh nghiệp);

    4) phân tích ma trân SWOT cho công ty từ đó mang ra những kế hoạch định hình cho công ty.

    tóm lại hoạch định là gì? Hoạch định là hành động của cấp thống trị, của nhà quản trị nhằm xác định và kế hoạch hóa các mục tiêu, phương hướng hành động của doanh nghiệp trong tương lai; tạo điều kiện cho hoạt động của công ty thuận tiện hơn và đi đúng hướng hơn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hoạch Định Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Tiểu Luận Hoạch Định Chiến Lược Phát Triển Sản Phẩm Mới Vào Thị Trường Toàn Cầu. Minh Họa Bằng Một Ví Dụ Của Một Hàng Hóa Thâm Nhập Vào Thị Trường Khu Vực Asean
  • Chiến Lược Marketing Của Kfc Tại Thị Trường Việt Nam
  • Chiến Lược Kinh Doanh Nhà Thuốc: Hoạch Định Sao Cho Hiệu Quả? – Giá Thuốc Hapu
  • Những Kỹ Năng Lập Kế Hoạch Và Tổ Chức Công Việc Trong Việc Tổ Chức Công Việc
  • Phân Suất Tống Máu Là Gì? Vì Sao Lại Quan Trọng Trong Suy Tim?

    --- Bài mới hơn ---

  • Điều Hòa Daikin Nhật Vip Full Chức Năng 14000Btu ( Oxy Tươi, Cleaning. Cảm Biến Thân Nhiêt…)
  • Điều Hòa Nhật Bãi Còn Zin
  • Máy Fax Là Gì? Công Dụng Của Máy Fax
  • Máy Fax Là Gì? Cách Sử Dụng Máy Fax Các Loại
  • Tìm Hiểu Fax Là Gì? Cách Gửi Fax Bằng Máy Tính?
  • A-

    A+

    Phân suất tống máu (EF) – chỉ số quan trọng để đánh giá chức năng tim

    Phân suất tống máu EF là gì?

    Phân suất tống máu (EF) là một chỉ số được dùng để đánh giá chức năng tim. Chỉ số này thể hiện lượng máu thực tế được bơm ra khỏi tâm thất sau mỗi nhát bóp so với toàn bộ lượng máu chứa trong tâm thất trước đó. 

    Cách tính phân suất tống máu là: EF = (Thể tích cuối tâm trương – Thể tích cuối tâm thu) / (Thể tích cuối tâm trương) x 100%

    Chỉ số EF phân suất tống máu có 2 loại: phân suất tống máu thất trái (LVEF) và phân suất tống máu thất phải (RVEF). Nhưng trên thực tế, khi nói đến EF người ta mặc định là nói về phân suất tống máu thất trái.

    Làm thế nào để đo phân suất tống máu?

    Có nhiều phương pháp đo phân suất tống máu như siêu âm tim, xạ hình tâm thất đồ hoặc đặt catheter vào tim. Trong đó siêu âm tim là phương pháp đo chỉ số EF thường dùng nhất.

    • Siêu âm tim

      : Bác sĩ sẽ sử dụng các loại sóng siêu âm, sau đó tái hiện lại hình ảnh của tim bên trong, từ đó xác định được các bệnh lý của tim và các chỉ số cần thiết. Siêu âm tim không chỉ giúp đo được EF mà còn xác định được nhiều chỉ số khác của tim như FS (phân suất co rút), dd (đường kính), dòng chảy qua van 2 lá (sóng e/a)

    • Xạ hình tâm thất đồ

      : Hay còn gọi là MUGA scan. Đây là kỹ thuật sử dụng một loại camera và một chất phóng xạ đánh dấu để có thể tái hiện lại hình ảnh của trái tim.

    Siêu âm tim giúp xác định chính xác phân suất tống máu EF

    Ý nghĩa của chỉ số phân suất tống máu EF

    Chỉ số phân suất tống máu EF được sử dụng để:

    • Chẩn đoán suy tim: EF giúp bác sĩ sẽ xác định tình trạng rối loạn chức năng tâm thu và đánh giá được mức độ suy giảm chức năng thất trái do

      suy tim

    • Đánh giá hiệu quả điều trị suy tim: Chỉ số EF tăng chứng tỏ các phương pháp điều trị hiện tại đang hiệu quả và ngược lại. Theo dõi sự thay đổi của chỉ số này vừa giúp cho bệnh nhân hiểu rõ tình trạng bệnh của mình, vừa là căn cứ để bác sĩ có thể điều chỉnh phác đồ điều trị.

    • Sử dụng để phân độ suy tim: Dựa trên EF, suy tim được chia thành 2 loại: suy tim phân suất tống máu giảm (

      suy tim tâm thu

      ) và suy tim phân suất tống máu bảo tồn (

      suy tim tâm trương

      ). Mỗi loại sẽ có những đặc điểm riêng biệt.

    Phân suất tống máu bao nhiêu là bình thường?

    Theo hiệp hội tim mạch New York thì chỉ số phân suất tống máu ở người bình thường là trên 50%. Tuy nhiên theo số liệu của Viện tim mạch Việt Nam thì phân suất tống máu bình thường của người Việt Nam là vào khoảng 63 ± 7% – cao hơn chỉ số trung bình trên thế giới một chút.

    Khi chỉ số EF ở mức độ bình thường thì tim vẫn đang thực hiện tốt chức năng bơm máu để đáp ứng được nhu cầu cơ thể. Tuy nhiên, sẽ có một số trường hợp suy tim khi đo chỉ số EF vẫn bình thường. Những trường hợp này gọi là suy tim bảo tồn hay suy tim tâm trương.

    TPCN Ích Tâm Khang đã được Viện 108 chứng minh có hiệu quả giúp tăng phân suất tống máu EF, giảm khó thở, ho, phù, mệt mỏi, đau ngực, giảm tần suất nhập viện do suy tim. Hãy gọi tới số 0983 103 844 để được tư vấn thêm về giải pháp này

    Khi nào chỉ số EF được đánh giá là bất thường?

    Phân suất tống máu bất thường khi thấp hơn hoặc cao hơn so với chỉ số EF ổn định. Cụ thể như sau:

    Chỉ số EF 40%

    Trường hợp này là một dấu hiệu của bệnh lý cơ tim hoặc của suy tim. Chỉ số này xuất hiện khi tim không còn đủ khả năng để cung cấp máu từ tim đến những bộ phận khác khắp cơ thể. Khi chỉ số EF ≤ 40% sẽ có một số triệu chứng đi kèm như bị khó thở, mệt mỏi, phù chân. Ngoài ra, người bệnh cũng cần lưu ý thêm:

    • Khi chỉ số EF trong khoảng 41 – 49% được đánh giá là cận thấp, đây có thể là một trong những dấu hiệu cảnh báo về tình trạng tim bị tổn thương do một cơn đau tim nào đó. Những người suy tim nhưng có EF rơi vào khoảng này sẽ được gọi là suy tim với EF bảo tồn giới hạn.

    • Khi EF còn ≤ 40%: Được chẩn đoán là suy tim với EF giảm (suy tim tâm thu)

    • Khi EF < 35%: Có nguy cơ bị rối loạn nhịp tim, tim có thể ngừng đột ngột bất cứ lúc nào và đe dọa tới tính mạng.

    Chỉ số EF < 40% là dấu hiệu trái tim đang suy yếu

    Đây là trường hợp phân suất tống máu cao và là dấu hiệu của bệnh lý ở tim ví dụ như trong bệnh cơ tim phì đại, máu ở tim sẽ bị tăng đột biến. 

    Chỉ số EF bất thường thường sẽ là một trong những dấu hiệu báo động rằng người bệnh đang gặp những bệnh lý về tim mạch. Khi đó, cần theo dõi thêm các triệu chứng đi kèm như:

    • Sưng hoặc phù tại chân, đặc biệt khu vực bàn chân, cẳng chân: Khi xuất hiện dấu hiệu này, có khả năng tim đang bị ứ dịch tại ngoại biên.

    • Khó thở thường xuyên kể cả khi làm các công việc nhẹ nhàng.

    • Mệt mỏi đi kèm.

    • Nhịp tim nhanh bất thường.

    Phải làm gì khi phân suất tống máu giảm?

    Phân suất tống máu giảm có thể dẫn đến nhiều biến chứng suy tim nguy hiểm. Tuy nhiên, tùy theo mức độ giảm EF mà bác sĩ sẽ đưa ra kế hoạch điều trị khác nhau. Các phương pháp điều trị có thể bao gồm:

    Sử dụng thuốc điều trị suy tim

    Tùy thuộc vào tình trạng chỉ số phân suất tống máu giảm ở mức độ như thế nào, bác sĩ sẽ chỉ định người bệnh sử dụng thuốc điều trị suy tim phù hợp. Người bệnh nên tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ để có hiệu quả cải thiện chỉ số EF tốt nhất.

    Bổ sung sản phẩm hỗ trợ

    Ông Nịnh (Thái Bình) chia sẻ cách phục hồi sức khỏe khi EF chỉ còn 20%

    Hiệu quả cải thiện chỉ số EF của Ích Tâm Khang đã được kiểm chứng tại bệnh viện 108 và đăng tải trên Tạp chí Dinh dưỡng Trị liệu Canada. Sản phẩm cũng được Bộ Y Tế cấp phép lưu hành nên người bệnh có thể an tâm sử dụng.

    Hạn chế căng thẳng

    Căng thẳng, stress thường xuyên là yếu tố nguy cơ ảnh hưởng xấu đến chỉ số EF và làm tăng khả năng mắc các bệnh tim mạch. Để có thể hạn chế, quản lý căng thẳng hiệu quả, người bệnh cần thực hiện một số biện pháp như:

    • Tránh sử dụng các loại rượu bia, thuốc lá hoặc những chất dễ gây kích thích thần kinh.

    • Tập hít thở sâu và đều.

    • Massage nhẹ nhàng bàn tay khoảng 60s.

    • Ngủ đủ giấc (7 – 8 tiếng/ngày).

    Tập thể dục vừa sức đều đặn

    Để cải thiện được chỉ số phân suất tống máu, người bệnh nên tập thể dụng khoảng 30 phút/ngày, ít nhất 5 ngày/tuần. Những môn thể thao phù hợp như đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội, những môn thể thao nhẹ nhàng khác như yoga, thiền…

    Trong quá trình tập luyện nên lưu ý:

    • Không nên tập ngay với cường độ cao mà nên bắt đầu chậm và tăng dẫn.

    • Tạo thói quen tập vào 1 thời điểm nhất định trong ngày.

    • Nên uống 1 cốc nước trước, trong và sau khi tập.

    • Dành 5 phút để khởi động trước khi tập luyện và thư giãn sau giờ tập. Tuyệt đối không đột ngột ngồi, đứng yên hoặc nằm.

    Đặc biệt, khi bạn thấy các dấu hiệu của việc luyện tập quá sức như khó thở không nói được hết câu, bị chóng mặt, váng đầu, đau ngực, nhịp tim không đều, mệt lả, buồn nôn hoặc nôn, vã mồ hôi lạnh… bạn cần phải tạm dừng vận động. Trong trường hợp các triệu chứng không thuyên giảm sau khi nghỉ ngơi cần liên hệ ngay với bác sĩ để được hỗ trợ.

    Đi bộ là bài tập tốt cho bệnh nhân có phân suất tống máu giảm

    Ăn uống khoa học, lành mạnh

    Điều quan trọng để có thể cải thiện khi chỉ số phân suất tống máu EF bị giảm chính thà thực hiện chế độ ăn hạn chế muối. Người bệnh không nên dùng quá 2g muối/ngày.

    Ngoài ra, cần hạn chế những loại thực phẩm có thể làm cholesterol tăng trong máu như các sản phẩm từ sữa, các loại thịt màu đỏ, trứng gà… Thay vào đó nên ăn thêm cá, thịt nạc và chế biến bằng các cách luộc, hấp và bổ sung thêm các thực phẩm có nhiều kali, magnesium như chuối, bơ, bông cải xanh, trái cây,…

    Sự thay đổi của chỉ số phân suất tống máu EF có thể khiến bạn lo lắng. Thế nhưng, hãy giữ tinh thần lạc quan, tuân thủ đúng các hướng dẫn của bác sĩ và áp dụng các lời khuyên kể trên. Tin rằng, bạn sẽ sớm cải thiện được phân suất tống máu và có một trái tim khỏe mạnh hơn.

    *Thực phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thăm Dò Chức Năng An Toàn Uy Tín Tại Bệnh Viện An Viết
  • Bộ Giải Mã Dac Là Gì? Cách Chọn Bộ Giải Mã Dac Tốt Nhất
  • Tìm Hiểu Dac Là Gì Và Tác Dụng Của Dac
  • Xiaomi Mi Band 4
  • Hướng Dẫn Tắt/bật Chế Độ Không Làm Phiền (Dnd)
  • Hãy Trình Bày Các Chức Năng Của Da ? Các Chức Năng Đó Do Bộ Phận Nào Đảm Nhiệm?chức Năng Nào Của Da Là Quan Trọng Nhất ?vì Sao?

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Lý Nhà Hàng Là Gì? Các Công Việc Một Nhà Quản Lý Phải Làm
  • Mô Tả Công Việc Quản Lý Nhà Hàng
  • Chức Năng Phần Mềm Quản Lý Gara Ô Tô
  • Khai Mạc Triển Lãm “quốc Hội Nước Chxhcn Việt Nam Trên Đường Đổi Mới Và Hội Nhập”
  • Hệ Tiêu Hóa Hoạt Động Thế Nào?
  • Đáp án:

    * Chức năng của da:

    – Bảo vệ cơ thể chống lại các yếu tố gây hại của môi trường

    + Tầng sừng có khả năng chống thấm nước và ngăn vi khuẩn xâm nhập

    + Các tuyến nhờn tiết chất nhờn chứa lizozim có khả năng diệt khuẩn

    + Lớp tế bào sắc tố của tầng Manpighi có khả năng chống tác hại của tia tử ngoại

    + Lớp mô liên kết đàn hồi và lớp mỡ dưới da có vai trò chống lại các tác động cơ học và che chở cho cơ thể

    – Điều hòa thân nhiệt

    + Nhờ có các tuyến mồ hôi tăng tiết mô hôi, mồ hôi bay hơi sẽ mang theo một lượng nhiệt của cơ thể ra môi trường

    + Mạch máu dưới da dần làm tăng khả năng toả nhiệt của da

    + Khi trời lạnh, mạch máu dưới da có, cơ chân lông co, da săn lại (hiện tượng nổi da gà) làm giảm khả năng thoát nhiệt

    + Lớp mỡ dưới da cũng góp phần chống lạnh cho cơ thể

    – Nhận biết các kích thích từ môi trường

    + Nhờ các thụ quan (thụ quan áp lực, nóng lạnh, đau đớn) với dây thần kinh phân bố trong lớp bì ở các vị trí nông sâu khác nhau tuỳ loại tiếp nhận các kích thích theo dây hướng tâm truyền về trung ương cho ta cảm giác tương ứng

    – Bài tiết qua tuyến mồ hôi

    + Nhờ các tuyến mồ hôi và tuyến nhờn

    – Da và sản phẩm của da tạo nên vẻ đẹp của cơ thể

    + Lông, móng, tóc,…

    * Chức năng bảo vệ cơ thể và điều hòa thân nhiệt là quan trọng nhất

    – Bảo vệ cơ thể khỏi các tác nhân gây hại từ bên ngoài:

    + Da bao bọc toàn cơ thể

    + Tuyến nhờn tiết chất nhờn có chức năng diệt khuẩn

    + Sắc tố da giúp chống lại các tia tử ngoại

    + Nhận biết các kích thích qua các thụ quan

    – Điều hòa thân nhiệt:

    + 90% lượng nhiệt tỏa ra qua bề mặt da

    + Chống mất nước

    + Tham gia hoạt động bài tiết

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lập Siêu Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước, Số Phận Scic Sẽ Đi Về Đâu?
  • 15 Công Dụng Của Lò Vi Sóng Giúp Việc Nấu Nướng Tuyệt Vời Hơn
  • Bình Tích Áp Thủy Lực
  • Đánh Bay Vi Khuẩn Nhờ Bộ Lọc Nanoe
  • Wifi, Nfc, Bluetooth, Gps Trên Máy Ảnh Dùng Để Làm Gì?
  • Phương Thức Kinh Doanh Là Gì? Vì Sao Phương Thức Kinh Doanh Lại Quan Trọng ?

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Trị Chiến Lược (P8: Chiến Lược Chức Năng)
  • Doanh Nghiệp Có Giao Dịch Liên Kết Cần Lưu Ý Gì Khi Quyết Toán Thuế?
  • Phần Mềm Quản Lý Chuỗi Cửa Hàng Vàng Bạc
  • Chuyên Đề Thực Trạng Hoạt Động Kinh Doanh Ở Nhà Hàng Đông Á
  • Tìm Hiểu Đặc Điểm Của Kinh Doanh Nhà Hàng
  • Sự khác biệt ở đây là công ty nào tốt hơn thì bên đó sẽ có nhiều KH và khách hàng sẽ quay lại.

    Vậy kiểm soát phương thức mua bán là gì?

    là tất cả những bí quyết bạn trao send được sản phẩm/ dịch vụ của công ty mình tới tận tay khách hàng. Điều này đủ sức hiểu chuẩn xác là việc bạn cung cấp đúng những sản phẩm/ dịch vụ KH cần vào đúng thời điểm họ đề nghị. còn là cách bạn nhất quán trong mạng dịch vụ. Chẳng hạn giống như bạn hứa điều gì với KH thì bạn thực hiện đúng như những gì bạn hứa. Bạn chỉ có thể làm xuất sắc hơn những điều bạn hứa chứ k được phép sử dụng kém hơn. Một phương pháp đơn giản easy hiểu thì về cơ bản nghĩa là đảm bảo bạn luôn đem đến lời hứa nhất quán tới KH.

    làm chủ công thức kinh doanh gồm có 4 đầu mục chính bạn cần quan tâm:

    kiểm soát mức độ Cung ứng

    kiểm soát Chất lượng

    Có nhiều gợi ý k hay về vấn đề – Giả sử như việc bạn mong muốn thực hiện việc mua hàng qua điện thoại. Bạn nhấc máy lên gọi và điện thoại chỉ đổ chuông và đổ chuông hoặc bạn nghe được lời tut tự động rằng bạn vui lòng giữ máy chờ kết nối. Tệ hơn nữa là bạn nhận được thông báo như thế này – “Xin lỗi quý khách! Tôi rất tiếc, all các đại lý tư vấn của chúng tôi đều vừa mới bận tiếp khách khác vào thời điểm này. Xin quý khách vui lòng chờ trong giây lát hoặc gọi lại sau. cảm ơn quý khách!”

    Thật thất vọng phải k nào? thành ra, điều chúng tôi muốn đó là bạn hãy làm sao để KH tìm và mua được sản phẩm/ dịch vụ của bạn một phương pháp đơn giản nhất có thể. Điều đó đồng nghĩa với việc sản phẩm/ dịch vụ của bạn phải luôn sẵn có để bất kể khi nào KH mong muốn thì đều đủ sức gấp rút, không khó khăn mua được của bạn.

    làm chủ Dịch vụ

    Bạn khoan Quan sát vào Dịch vụ khách hàng giống như một giao dịch – hãy Quan sát vào Dịch vụ khách hàng giống như một hoạt động có tương tác! làm chủ Dịch vụ khách hàng k chỉ đơn thuần là cảm giác mà KH của bạn nhận được từ bạn và/ hoặc từ nhân viên sale của bạn tương tác và giúp cho họ. Hãy nhớ rằng Dịch vụ KH không hề là một bộ phận có tính năng, nghĩa vụ làm việc đó – Dịch vụ khách hàng ở đây được hiểu là Thái độ chăm sóc, phục vụ đem lại trải nghiệm ưng ý trong suốt công cuộc KH mua sản phẩm/ dịch vụ của công ty bạn.

    ví dụ như trường hợp mua xe ô tô của bạn tôi là bạn thấy rõ tầm cần thiết của việc làm chủ Dịch vụ.

    Đến đây, bạn thực sự rạch ròi rằng, là sự sống còn của công ty. do vậy, bạn hãy biến điều này trở thành thứ tự ưu tiên số 1, đưa tới cho KH của bạn những dịch vụ hoàn hảo và nhất quán nhất . Bạn nhớ trao gửi tới KH những gì họ muốn và kỳ vọng. thương hiệu là lời hứa nhất quán! Hãy tạo sự không giống biệt để vượt xa đối thủ của bạn bằng việc chăm sóc dịch vụ KH thật hoàn hảo và xây dựng thật nhiều khách hàng trở thành người hâm mộ sẵn sàng thay bạn sale xuất sắc cho chính công ty của bạn.

    Nguồn:https://lyhathu.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Triển Khai Chức Năng Chất Lượng (Quality Function Deployment
  • Bật Mí Sự Thật Về Nhân Viên Kinh Doanh Tiếng Anh Là Gì?
  • Nhân Viên Kinh Doanh Tiếng Anh Là Gì? Những Điều Mà Bạn Cần Phải Biết
  • Ngành Quản Trị Kinh Doanh Tiếng Anh Là Gì Bạn Đã Biết Chưa?
  • Mảng Kinh Doanh Tiếng Anh Là Gì? Định Nghĩa Mảng Kinh Doanh Trong Tiếng Việt
  • Kế Hoạch Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Kế Hoạch

    --- Bài mới hơn ---

  • Kế Hoạch Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Việc Lập Kế Hoạch
  • Phục Hồi Chức Năng Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Cử Nhân Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng
  • Phục Hồi Chức Năng Trong Tiếng Tiếng Trung
  • Phục Hồi Chức Năng Dựa Vào Cộng Đồng: Người Có Bệnh Tâm Thần
  • Phạm Ngọc Tú

    Chuyên trang Giáo dục nghề nghiệp

    – Kế hoạch hóa sẽ chú trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, vì kế hoạch hóa bao gồm xác định công việc, phối hợp hoạt động của các bộ phận trong hệ thống nhằm thực hiện mục tiêu chung của toàn hệ thống. Nếu muốn nỗ lực của tập thể có hiệu quả, mọi người cần biết mình phải hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể nào.

    – Kế hoạch hóa sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế cao, bởi vì kế hoạch hóa quan tâm đến mục tiêu chung đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Nếu không có kế hoạch hóa, các đơn vị bộ phận trong hệ thống sẽ hoạt động tự do, tự phát, trùng lặp, gây ra những rối loạn và tốn kém không cần thiết. Ví dụ, đối với công ty Rubermaid đã đặt ra chỉ tiêu doanh số bán ra hằng năm phải tăng được ít nhất là 15%. Đặc biệt, đối với những sản phẩm có mặt trên thị trường chưa quá 5 năm, công ty đặt ra doanh số bán phải tăng lên 30% mỗi năm. Với công ty, tỷ lệ thành công của những mặt hàng mới thường là 90% chủ yếu là nhờ kế hoạch chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho việc tung ra sản phẩm mới.

    – Kế hoạch hóa có vai trò to lớn làm cơ sở quan trọng cho công tác kiểm tra và điều chỉnh toàn bộ hoạt động của cả hệ thống nói chung cũng như các bộ phận trong hệ thống nói riêng.

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bạn Có Biết Kích Hoạt Chức Năng Hibernate Trong Windows 7
  • Hướng Dẫn Cách Bật – Tắt Chế Độ Hibernate Trong Win 10
  • Hdr Là Gì Và Top 9 Cách Chụp Ảnh Hdr Cực Đơn Giản!
  • Hdr Là Gì? Khi Nào Nên Sử Dụng Tính Năng Hdr? – Biabop.com
  • Cảnh Báo Suy Buồng Trứng Gây Hiếm Muộn Hàng Đầu Ở Nữ Giới
  • 6 Câu Hỏi Quan Trọng Trong Hoạch Định Chiến Lược

    --- Bài mới hơn ---

  • Mô Hình Hoạch Định Kế Nhiệm Và Những Câu Hỏi Thường Gặp
  • Vì Sao Hoạch Định Chiến Lược Kinh Doanh Là Yếu Tố Quyết Định?
  • Chức Năng Hoạch Định Trong Quản Lý
  • Phân Tích Chiến Lược Kinh Doanh Công Ty Cổ Phần Kinh Đô
  • Các Yếu Tố Ảnh Hưởng Đến Công Tác Tổ Chức, Thực Hiện Và Kiểm Soát Hoạch Định
  • Bất kể khi nào bạn xây dựng hoặc tái xây dựng định hướng của tổ chức thì đây là 6 câu hỏi mà bạn phải trả lời thật chính xác. Chắc hẳn bạn đã nghe câu “vào xấu, ra xấu, vào tốt, ra tốt”, những suy nghĩ ban đầu của bạn nếu chính xác thì bạn sẽ hoàn toàn làm chủ được vận mệnh chiến lược của công ty bạn. 6 câu hỏi đó là:

    1. Bạn đang ở đâu? Tình trạng hiện tại của công ty bạn như thế nào?

    Nếu doanh nghiệp của bạn đang gặp rắc rối và bạn đã tuyển những nhà tư vấn bên ngoài công ty giúp đỡ, điều đầu tiên các nhà tư vấn này làm đó là hoàn thành bảng “đánh giá hoạt động”. Bảng đánh giá này sẽ xác định chính xác những hoạt động của bạn từ dịch vụ đến sản phẩm… Nếu bạn tự thực hiện chiến lược, đây là điều tiên quyết bạn phải thực hiện đầu tiên.

    2. Để có ngày hôm nay (tình trạng hiện tại của công ty bạn), bạn và công ty bạn đã làm gì?

    Điều gì và những nhân tố nào đã đưa công ty bạn đến hiện tại? (hiện tại có thể tốt có thể không tốt), hãy là nhà tư vấn cho chính bạn. Bạn phải trung thực với câu hoi này, đặc biệt khi bạn phải đối đầu với cảm giác tâm lý đáng sợ đó là nhìn nhận những điều đã làm sai lầm tước đây.

    Bạn không thể giải quyết vấn đề hay giải quyết những tình trạng không tốt của công ty trừ khi bạn đối mặt trực diện với nó, cho dù nó là gì đi nữa. Tái đánh giá lại toàn bộ hoạt động của công ty. Bạn đã làm mọi thứ cần thiết để giành và giữ chân khách hàng chưa? bạn đã tiết kiệm được bao nhiêu khi hợp tác với những đối tác khác? bạn có cần phải chia sẻ nhà kho cho các công ty “hàng xóm” không? bạn có thể chia sẻ dịch vụ của phòng kế toán của bạn? Những hoạt động nào bạn có thể outsourcing mà không làm giảm chất lượng phục vụ cho khách hàng? Hãy hỏi hỏi và hỏi, hãy đáp đáp và đáp một cách trung thực.

    3. Bạn muốn đi đến đâu với khởi điểm là bây giờ?

    Bạn muốn như thế nào? Hãy mô tả thật rõ ràng các mong muốn mà doanh nghiệp bạn đạt được. Bạn hãy tưởng tượng bạn đang trong tình trạng hoàn hảo thì doanh nghiệp bạn như thế nào? Hãy viết ra ước muốn của bạn về doanh thu, về cơ sở vật chất, các chứng chỉ, chứng nhận công ty bạn phải đạt được, môi trường làm việc, thu nhập của bạn và của nhân viên bạn, thu nhập của hội đồng thành viên… hãy viết ra ước mơ.

    4. Làm thế nào bạn có thể đạt được những gì bạn muốn từ ngày hôm nay?

    Những bước bạn phải làm để tạo ra tương lai bạn mơ ước. Hãy lập một danh sách. Viết nó ra từng thứ mà bạn nghĩ rằng nó góp phần đạt được mục tiêu của bạn trong tương lai. Hãy để một danh sách mở. Bất cứ khi nào bạn nhận thấy một hành động hoặc việc làm góp phần đạt được mục tiêu của bạn, hãy đưa vào danh sách. Tất cả những thông tin này sẽ là nguyên liệu để đạt được mục tiêu doanh nghiệp bạn.

    5. Những trở ngại nào bạn phải vượt qua để đạt được mục tiêu chiến lược? Những khó khăn nào bạn phải giải quyết?

    Tất cả những khó khăn hoặc trở ngại giữa hiện tại và ước muốn tương lai của bạn là gì? Hãy lập danh sách. Tiến hành chọn những trở ngại lớn nhất và khó nhất và xác định nó là điều cần phải giải quyết ngay. Theo kinh nghiệm của tôi, nếu những khó khăn lớn nhất được giải quyết thì những khó khăn còn lại tự nó sẽ biến mất.

    6. Những kỹ năng, kinh nghiệm hoặc nguồn lực nào bạn cần để bổ sung nhằm đạt được mục tiêu chiến lược?

    Những năng lực hoặc yêu cầu nào cần phải bổ sung để bạn đạt được các mục tiêu chiến lược trong thời gian tới? Mọi doanh nghiệp khi bắt đầu và phát triển khi họ cho rằng họ có những điểm mạnh hoặc lợi thế nào đó, nhưng những điểm mạnh này sẽ thay đổi và cần được bổ sung bằng những điểm mạnh mới ngày qua ngày. Nếu công ty đã là một công ty hàng đầu trong ngành, hãy xác định những lĩnh vực mới mà công ty sẽ đạt đến. Điều quan trọng nhất là hãy tự nói với mình là “ta sẽ làm được” và bắt đầu ngay hôm nay!

    Với 6 câu hỏi đơn giản nêu trên, nó không chỉ giúp cho 1 doanh nghiệp bước đầu đạt được những định hướng chiến lược rõ ràng mà nó có thể áp dụng cho bất kỳ lĩnh vực, hoặc cho cả quản lý cá nhân, quản trị cuộc đời. Hy vọng nó sẽ hữu ích cho các bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hành Chính Văn Phòng Là Gì? Tất Tần Tật Về Nghề Hành Chính Văn Phòng
  • Tiểu Luận Chức Năng Hoạch Định Trong Quản Trị
  • Các Công Cụ Hỗ Trợ Hoạch Định
  • Bài Tiểu Luận Chức Năng Hoạch Định Trong Hoạt Động Quản Trị
  • Tuyển Trưởng Khoa Dược Tại Hà Nội Lương 20.tr
  • Kế Hoạch Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Việc Lập Kế Hoạch

    --- Bài mới hơn ---

  • Phục Hồi Chức Năng Trong Tiếng Tiếng Anh
  • Cử Nhân Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng
  • Phục Hồi Chức Năng Trong Tiếng Tiếng Trung
  • Phục Hồi Chức Năng Dựa Vào Cộng Đồng: Người Có Bệnh Tâm Thần
  • Phương Pháp Điều Trị Phục Hồi Chức Năng Sinh Lý Nhanh Khỏi Nhất
  • Kế hoạch là gì? Tầm quan trọng của việc lập kế hoạch

    Kế hoạch là gì? Tầm quan trọng của nó như thế nào? nhiều người nghĩ rằng, kế hoạch không quan trọng, quan trọng là chúng ta làm như thế nào, và kết quả ra sao? nhưng nếu không có một kế hoạch chi tiết, người làm sẽ không biết mình đã làm đến đâu, khi nào mình đã hoàn thành.

    Kế hoạch là gì? Tầm quan trọng của kế hoạch

    Kế hoạch là gì?

    Kế hoạch là một nội dung và là chức năng quan trọng nhất của quản lý. Bởi lẽ, kế hoạch gắn liền với việc lựa chọn và tiến hành các chương trình hoạt động trong tương lai của một tổ chức, của một doanh nghiệp. Kế hoạch cũng là việc lựa chọn phương pháp tiếp cận hợp lý các mục tiêu định trước. Kế hoạch là xác định mục tiêu và quyết định cách tốt nhất để đạt được mục tiêu.

    Kế hoạch bao gồm việc lựa chọn một đường lối hành động mà một công ty hoặc cơ sở nào đó, và mọi bộ phận của nó sẽ tuân theo. Kế hoạch có nghĩa là xác định trước phải làm gì, làm như thế nào, vào khi nào và ai sẽ làm. Việc làm kế hoạch là bắc một nhịp cầu từ trạng thái hiện tại của ta tới chỗ mà chúng ta muốn có trong tương lai.

    Tầm quan trọng của kế hoạch hóa bắt nguồn từ những căn cứ sau đây:

    – Kế hoạch hóa là cần thiết để có thể ứng phó với những yếu tố bất định và những thay đổi của môi trường bên ngoài và bên trong của một tổ chức hoặc một doanh nghiệp.

    – Kế hoạch hóa làm cho các sự việc có thể xảy ra theo dự kiến ban đầu và sẽ không xảy ra  khác đi. Mặc dù ít khi có thể dự đoán chính xác về tương lai và các sự kiện chưa biết trước có thể gây trở ngại cho việc thực hiện kế hoạch, nhưng nếu không có kế hoạch thì hành động của con người đi đến chỗ vô mục đích và phó thác may rùi, trong việc thiết lập môi trường cho việc thực hiện nhiệm vụ, không có gì quan trọng và cơ bản hơn việc tạo khả năng cho mọi người biết được mục đích và mục tiêu của họ, biết được những nhiệm vụ để thực hiện, và những đường lối chỉ dẫn để tuân theo trong khi thực hiện các công việc.

    – Những yếu tố bất định và hay thay đổi khiến cho công tác kế hoạch hóa trở thành tất yếu. Chúng ta biết rằng tương lai thường ít khi chắc chắn, tương lai càng xa, tính bất định càng lớn. Ví dụ, trong tương lai khách hàng có thể hủy bỏ các đơn hàng đã ký kết, có những biến động lớn về tài chính và tiền tệ, giá cả thay đổi, thiên tai đến bất ngờ… Nếu không có kế hoạch cũng như dự tính trước các giải pháp giải quyết những tình huống bất ngờ, các nhà quản lý khó có thể ứng phó được với những tình huống ngẫu nhiên, bất định xảy ra và đơn vị sẽ gặp nhiều khó khăn. Ngay cả khi tương lai có độ chắc chắn và tin cậy cao thì kế hoạch hóa vẫn là cần thiết, bởi lẽ kế hoạch hóa là tìm ra nhũng giải pháp tốt nhất để đạt được mục tiêu đề ra.

    – Kế hoạch hóa sẽ chú trọng vào việc thực hiện các mục tiêu, vì kế hoạch hóa bao gồm xác định công việc, phối hợp hoạt động của các bộ phận trong hệ thống nhằm thực hiện mục tiêu chung của toàn hệ thống. Nếu muốn nỗ lực của tập thể có hiệu quả, mọi người cần biết mình phải hoàn thành những nhiệm vụ cụ thể nào.

    – Kế hoạch hóa sẽ tạo ra hiệu quả kinh tế cao, bởi vì kế hoạch hóa quan tâm đến mục tiêu chung đạt hiệu quả cao nhất với chi phí thấp nhất. Nếu không có kế hoạch hóa, các đơn vị bộ phận trong hệ thống sẽ hoạt động tự do, tự phát, trùng lặp, gây ra những rối loạn và tốn kém không cần thiết.

    – Kế hoạch hóa có vai trò to lớn làm cơ sở quan trọng cho công tác kiểm tra và điều chỉnh toàn bộ hoạt động của cả hệ thống nói chung cũng như các bộ phận trong hệ thống nói riêng.

    Nguồn tin: Internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Kế Hoạch Là Gì? Tầm Quan Trọng Của Kế Hoạch
  • Bạn Có Biết Kích Hoạt Chức Năng Hibernate Trong Windows 7
  • Hướng Dẫn Cách Bật – Tắt Chế Độ Hibernate Trong Win 10
  • Hdr Là Gì Và Top 9 Cách Chụp Ảnh Hdr Cực Đơn Giản!
  • Hdr Là Gì? Khi Nào Nên Sử Dụng Tính Năng Hdr? – Biabop.com
  • Chức Năng Quan Trọng Nhất Của Tiền Tệ Là Gì? Tìm Hiểu Ngay!

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Bài Tập Sgk Gdcd 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Tiểu Luận Môn Kinh Tế Chính Trị Phân Tích Chức Năng Của Tiền Tệ Và Lạm Phát
  • Lịch Sử Ra Đời Và Bản Chất Của Tiền Tệ? (Ch62)
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Tiền Tệ?
  • Nguồn Gốc, Bản Chất Và Chức Năng Của Tiền Tệ
  • Cùng tìm hiểu về các chức năng của tiền tệ. Chức năng quan trọng nhất của tiền tệ là chức năng nào

    6 chức năng quan trọng nhất của tiền tệ

    Giải pháp thay thế duy nhất để sử dụng tiền là quay trở lại hệ thống hàng đổi hàng. Tuy nhiên, với tư cách là một hệ thống trao đổi, hệ thống hàng đổi hàng ngày nay sẽ rất khó khả thi.

    Ví dụ, nếu người thợ làm bánh cung cấp bánh mì cho người bán tạp hóa xanh phải trả tiền bằng hành tây và cà rốt, anh ta có thể không thích những thực phẩm này hoặc anh ta có thể có đủ dự trữ.

    Do đó, người thợ làm bánh sẽ phải bán lại sản phẩm, điều này sẽ mất thời gian và rất bất tiện. Bằng cách thay thế những cuộc mua bán phức tạp này bằng cách sử dụng tiền, có thể tiết kiệm được rất nhiều rắc rối. Nếu thợ làm bánh chấp nhận thanh toán bằng tiền, bạn có thể chi tiêu theo bất cứ cách nào mà thợ làm bánh muốn. Việc sử dụng tiền như một phương tiện trao đổi đã khắc phục được những hạn chế của hàng đổi hàng chức năng quan trọng nhất của tiền tệ

    Do đó, tiền cung cấp phương tiện hiệu quả nhất để thỏa mãn những mong muốn chức năng quan trọng nhất của tiền tệ Mỗi người tiêu dùng có một nhóm mong muốn khác nhau. Tiền cho phép anh ta (cô ta) quyết định muốn thỏa mãn điều gì, xếp hạng mong muốn theo thứ tự mức độ khẩn cấp và năng lực (thu nhập) và hành động phù hợp.

    Loại hệ thống này cũng cho phép mở rộng chuyên môn hóa. Lấy ví dụ, một người chỉ thực hiện một nhiệm vụ duy nhất trong một nhà máy sản xuất giày. Anh ấy đã không thực sự tự sản xuất bất cứ thứ gì. Vậy anh ta có thể trao đổi những gì nếu một hệ thống hàng đổi hàng đang hoạt động? Với hệ thống tiền tệ, vấn đề được loại bỏ. Anh ta có thể được trả bằng tiền và có thể dùng số tiền đó để mua những thứ anh ta muốn.

    Chức năng số 2. Một thước đo giá trị:

    Theo hệ thống hàng đổi hàng, rất khó đo lường giá trị của hàng hóa. Ví dụ, một con ngựa có thể có giá trị tương đương với năm con bò hoặc 100 tạ lúa mì, hoặc một chiếc ô tô Maruti có thể tương đương với 10 chiếc xe hai bánh. Do đó, một trong những nhược điểm của hệ thống hàng đổi hàng là bất kỳ hàng hóa hoặc dịch vụ nào cũng có một loạt giá trị trao đổi.

    Tiền là thước đo của mọi thứ. Bằng cách hoạt động như một mẫu số chung, nó cho phép mọi thứ được định giá, nghĩa là được định giá bằng tiền. Do đó, mọi người có thể so sánh các mức giá khác nhau và do đó thấy được giá trị tương đối của các hàng hóa và dịch vụ khác nhau.

    Điều này phục vụ hai mục đích cơ bản:

    (1) Hộ gia đình (người tiêu dùng) có thể lập kế hoạch chi tiêu của họ và

    (2) Người kinh doanh có thể lưu giữ hồ sơ thu nhập và chi phí để tính toán lãi lỗ của họ.

    Chức năng # 3. Kho lưu trữ giá trị (Sức mua)

    Một bất lợi chính của việc sử dụng hàng hóa – chẳng hạn như lúa mì hoặc muối hoặc thậm chí động vật như ngựa hoặc bò – làm tiền là sau một thời gian, chúng sẽ xấu đi và mất giá trị kinh tế. Do đó, chúng không thỏa mãn chút nào như một phương tiện cất giữ của cải. Để nhận ra những vấn đề chức năng quan trọng nhất của tiền tệ của tiết kiệm trong nền kinh tế hàng đổi hàng, chúng ta hãy xem xét một nông dân. Anh ấy muốn tiết kiệm một ít lúa mì mỗi tuần để tiêu dùng trong tương lai. Nhưng điều này chẳng có ích gì đối với ông ở tuổi già vì số tiền ‘tiết kiệm’ sẽ không còn nữa.

    Một lần nữa, nếu một người thợ khai thác than muốn dành một lượng than nhất định mỗi tuần cho cùng một mục đích, anh ta sẽ gặp vấn đề trong việc tìm đủ chỗ chứa cho toàn bộ số than của mình. Bằng cách sử dụng tiền, những vấn đề như vậy có thể được khắc phục và mọi người có thể tiết kiệm cho tương lai. Hình thức tiền hiện đại (chẳng hạn như tiền xu, tiền giấy và tiền gửi ngân hàng) cho phép mọi người tiết kiệm thu nhập thặng dư của họ.

    Nói cách khác, rõ ràng là tiền chỉ có thể hoạt động hiệu quả như một kho lưu trữ giá trị nếu giá trị của chính nó ổn định. Ví dụ, nếu hầu hết mọi người cảm thấy rằng khoản tiết kiệm của họ sẽ trở nên vô giá trị rất nhanh, họ sẽ tiêu chúng ngay lập tức và không tiết kiệm được gì. Trong vài năm gần đây, giá trị (hoặc sức mua) của tiền đã giảm ở Ấn Độ chức năng quan trọng nhất của tiền tệ. Tuy nhiên, trong ngắn hạn – cho các mục đích hàng ngày – tiền có đủ sự ổn định về giá trị để phục vụ khá tốt cho việc lưu trữ giá trị.

    Chức năng số 4. Cơ sở của Tín dụng:

    Tiền tạo điều kiện cho các khoản vay. Người đi vay có thể sử dụng tiền để có được hàng hóa và dịch vụ khi họ cần nhất. Ví dụ, một cặp vợ chồng mới cưới sẽ cần rất nhiều tiền để trang bị một ngôi nhà hoàn chỉnh ngay lập tức. Họ không bắt buộc chức năng quan trọng nhất của tiền tệ phải đợi đến mười năm để có thể tiết kiệm đủ tiền để mua những thứ đắt tiền như ô tô, tủ lạnh, TV, v.v.

    Chức năng số 5. Một Đơn vị Tài khoản:

    Một thuộc tính của tiền là nó được sử dụng như một đơn vị tài khoản. Hàm ý là tiền được sử dụng để đo lường và ghi lại các giao dịch tài chính cũng như giá trị của hàng hóa hoặc dịch vụ được sản xuất trong một quốc gia theo thời gian. Giá trị tiền của hàng hoá và dịch vụ được sản xuất trong một nền kinh tế trong một niên độ kế toán được gọi là tổng sản phẩm quốc dân. Theo JR Hicks, tổng sản phẩm quốc dân là tập hợp hàng hóa và dịch vụ được giảm xuống mức chung bằng cách tính bằng tiền.

    Chức năng số 6. Một tiêu chuẩn của việc trả sau:

    Đây là một phần mở rộng của chức năng đầu tiên. Ở đây một lần nữa tiền được sử dụng như một phương tiện trao đổi, nhưng lần này việc thanh toán được dàn trải trong một khoảng thời gian. Như vậy, khi hàng hoá được mua theo hình thức thuê mua, chúng được giao cho người mua khi thanh toán một khoản tiền đặt cọc, sau đó người mua sẽ thanh toán số tiền còn lại theo nhiều đợt.

    Theo hệ thống hàng đổi hàng, loại giao dịch này có thể có vấn đề. Hãy tưởng tượng một người nông dân mua một máy quay video và đồng ý trả cho nó với số lượng lúa mì cố định mỗi tuần trong một số tuần nhất định chức năng quan trọng nhất của tiền tệ. Sau một vài tuần, người bán máy quay video có thể có đủ lúa mì.

    Tuy nhiên, anh ta sẽ phải nhận thêm lúa mì trong những tuần tới. Nếu tiền đã được sử dụng, thì người bán có thể dùng nó để mua bất cứ thứ gì anh ta muốn, cho dù đó là lúa mì hay thứ gì khác – hiện tại hoặc trong tương lai. Nói cách khác, việc sử dụng tiền cho phép trì hoãn chi tiêu từ hiện tại sang một số dịp trong tương lai.

    Chức năng quan trọng nhất của tiền tệ. Trong nền kinh tế hiện đại, hầu hết các giao dịch (mua và bán) được thực hiện trên cơ sở tín dụng. Ví dụ, bạn có thể mua những đồ dùng bền bỉ như TV hoặc máy giặt khi thuê; có thể mua nhà bằng LIC hoặc HDFC vay; hầu hết các giao dịch kinh doanh cho phép thanh toán trong tương lai cho hàng hóa được giao ngay bây giờ; và người lao động chờ đợi một tháng hoặc một tuần để nhận tiền công và tiền lương của họ. Do đó, việc sử dụng tiền cho phép các thành viên trong xã hội trì hoãn chi tiêu của họ từ hiện tại đến một ngày nào đó trong tương lai.

    Do đó, chúng tôi thấy rằng hệ thống tiền tệ rõ ràng có lợi thế hơn hệ thống hàng đổi hàng. Nhưng tiền là gì? Lưu ý năm từ đầu tiên trong định nghĩa của chúng tôi – “bất kỳ điều gì thường được chấp nhận”. Chúng tôi sử dụng tiền giấy và tiền xu để mua đồ nhưng chỉ có thể làm như vậy miễn là chủ cửa hàng và thương nhân sẵn sàng chấp nhận những tiền giấy và tiền xu đó để thanh toán cho hàng hóa mà họ đang bán.

    Nếu tất cả người bán quyết định rằng họ sẽ không chấp nhận những tờ tiền và tiền xu này nữa, thì chúng sẽ không còn là tiền nữa. Thay vào đó, nếu họ quyết định chấp nhận chân ghế là tiền, thì chúng ta sẽ phải sử dụng chân ghế mà chúng ta sẽ phải sử dụng khi mua một thứ gì đó! Tất nhiên, ví dụ này khá nực cười nhưng nó chỉ ra rằng bất cứ thứ gì cũng có thể là tiền miễn là nó thường được chấp nhận như vậy.

    Vậy đâu là chức năng quan trọng nhất của tiền tệ

    Chức năng quan trọng nhất của tiền tệ được các nhà kinh tế học hiện đại quan niệm là: Phương tiện trao đổi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Các Chức Năng Của Tiền Tệ. Em Đã Vận Dụng Được Những Chức Năng Nào Của Tiền Tệ Trong Đời
  • Phân Tích Các Chức Năng Của Tiền Tệ. Em Đã Vận Dụng Được Những Chức Năng Nào Của Tiền Tệ Trong Đời Sống?
  • Các Chức Năng Của Tiền Tệ Dưới Quan Điểm Của Nhà Đầu Tư
  • Tiền Tệ (Currency) Là Gì? Chức Năng Của Tiền Tệ
  • Nêu Các Chức Năng Cơ Bản Của Tiền Tệ? Cho 3 Ví Dụ Về Chức Năng Cơ Bản Của Tiền Tệ?
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100