Nói Quá Là Gì, Ví Dụ Biện Pháp Nói Quá Lớp 8

--- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Hai Cây Phong
  • Bài Thơ Bầm Ơi Và Hình Tượng Người Mẹ Miền Trung Du
  • Biện Pháp Phòng Tránh Virus Corona
  • Các Biện Pháp Phòng Chống Virus Corona Được Khuyến Cáo Bởi Who
  • Doanh Nghiệp Triển Khai Nhiều Biện Pháp Phòng Tránh Virus Corona
  • Trong các tác phẩm văn học hoặc trong đời sống ngày chắc chắn chúng ta thường bắt gặp việc sử dụng nói quá. Vậy nói quá là gì? tác dụng của biện pháp nói và các ví dụ về biện pháp tu từ này. Thông tin bài học hôm nay sẽ được chuyển tải ngay bên dưới.

    Nói quá là gì?

    Trên mạng có rất nhiều khái niệm về nói quá, về cơ bản tất cả đều đúng nhưng nên dựa vào SGK có tính chuẩn xác cao nhất. Theo SGK Văn 8 nói quá là một biện pháp tu từ nhằm phóng đại mức độ, quy mô, tính chất sự việc, hiện thường với mục đích chính là tạo ấn tượng, tạo điểm nhấn, tăng sức biểu cảm cho diễn đạt.

    Tác dụng của biện pháp nói quá

    Nói quá là phép tu từ thường dùng nhằm tạo ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    Nói quá sử dụng trong khẩu ngữ hàng ngày như lo sốt vó, buồn nẫu ruột, tức sôi máu, vắt chân lên cổ, mệt đứt hơi…

    Không chỉ vậy phép tu từ nói quá còn dùng trong các tác phẩm văn học cụ thể như các bài ca dao, châm biếm, anh hùng ca.

    Bài toán khó quá nghĩ nát óc mà không ra.

    Tây Thi có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

    Gần tới kì thi cuối kỳ, Nam lo sốt vó.

    Bị điểm kém, Hà khóc như mưa.

    “khóc như mưa” phép nói quá diễn tả khóc nhiều.

    Phân biệt nói quá và nói khoác

    Học sinh cần phân biệt rõ ràng giữa nói quá và nói khoác tránh nhầm lẫn khi sử dụng trong đời sống cũng như khi diễn đạt trong các bài tập làm văn.

    Nói quá: nói đúng sự thật (tích cực), là biện pháp cường điệu tạo ấn tượng, tăng biểu cảm.

    Nói khoác: nói sai sự thật (tiêu cực), mục đích khoe khoang là chính. Không những không có giá trị biểu cảm mà còn khiến người khác có thể hiểu nhầm, sai ý nghĩa.

    Như vậy, sau bài này học các em cần phải hiểu nói quá là gì? tác dụng và đưa ra được các ví dụ minh họa. Có như vậy mới sử dụng đúng cách và chuẩn xác nhằm tăng biểu cảm cho diễn đạt.

    Hướng dẫn soạn bài Nói quá

    I. Nói quá và tác dụng

    1. Đêm tháng năm chưa nằm đã sáng

    Ngày tháng mười chưa cười đã tối

    Với câu “Mồ hôi thánh thót như mưa ruộng cày”.

    2. Khi nói như vậy sẽ diễn tả cường điệu sự vật quá mức bình thường mục đích sẽ nhấn mạnh sự việc, hiện tượng đó. Như vậy sự vật hiện tượng không bị phóng đại quá mức nhưng vẫn có mục đích nhấn mạnh.

    II. Luyện tập

    1. a. Nói quá về sức người, nhưng rất đúng : bàn tay con người có thể biến sỏi đá thành cơm.

    b. Nhấn mạnh dù vết thương có đau vẫn có thể đi bất cứ đâu – đi lên đến tận chân trời.

    c. Nói quá về lời nói của con người của con người có quyền hành, sức mạnh mỗi lời nói ra là người khác phải nghe theo. “Thét ra lửa” nói về nhân vật Bá Kiến trong tác phẩm Chí Phèo.

    2. a. Ở nơi mà chó ăn đá gà ăn sỏi đến cỏ không mọc nổi nữa là trồng rau, trồng cà.

    b. Nhìn thấy tội ác của giặc ai ai cũng bầm gan tím ruột.

    c. Cô Nam tính tình xởi lợi ruột để ngoài da.

    d, e Các em tự làm.

    3. Đặt câu có sẵn về nói quá:

    – Thúy Kiều có vẻ đẹp nghiên nước nghiêng thành.

    – Sơn Tinh thưở xưa dời non lấp biển.

    – Những chiến sĩ mình đồng da sắt.

    – Nghĩ đã nát óc mà vẫn chưa hiểu bài toán này.

    4. Tìm ra 5 thành ngữ có sử dụng biện pháp nói quá trong câu.

    – Khỏe như voi.

    – Nhanh như cắt.

    – Ngủ như heo

    – Hiền như đất.

    – Chậm như rùa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đoạn Văn Có Sử Dụng Biện Pháp Nói Quá
  • Nói Quá Là Gì? Biện Pháp Nói Quá Có Tác Dụng Gì? Ngữ Văn 8
  • Nhân Hóa Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết
  • Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Theo Định Hướng Tiếp Cận Năng Lực Học Sinh
  • Đề Xuất Giải Pháp Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Môn Giáo Dục Công Dân
  • Nói Quá Là Gì, Cho Ví Dụ Biện Pháp Nói Quá Lớp 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Nói Quá Là Gì? Tìm Hiểu Về Nói Quá Là Gì?
  • Các Biện Pháp Quản Lý Nhập Khẩu Phi Thuế Quan
  • Các Biện Pháp Phi Thuế Quan
  • “các Biện Pháp Phi Thuế Quan”
  • Tìm Hiểu Phi Thuế Quan Là Gì Và Khu Phi Thuế Là Gì?
  • Nói quá là gì, cho ví dụ biện pháp nói quá Lớp 8

    Trong các tác phẩm văn học hoặc trong đời sống ngày chắc chắn chúng ta thường bắt gặp việc sử dụng nói quá. Vậy nói quá là gì? tác dụng của biện pháp nói và các ví dụ về biện pháp tu từ này. Thông tin bài học hôm nay sẽ được chuyển tải ngay bên dưới.

    Khái niệm về nói quá

    Trên mạng có rất nhiều khái niệm về nói quá, về cơ bản tất cả đều đúng nhưng nên dựa vào SGK có tính chuẩn xác cao nhất. Theo SGK Văn 8 nói quá là một biện pháp tu từ nhằm phóng đại mức độ, quy mô, tính chất sự việc, hiện thường với mục đích chính là tạo ấn tượng, tạo điểm nhấn, tăng sức biểu cảm cho diễn đạt.

    Nói quá là phép tu từ thường dùng nhằm tạo ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    Nói quá sử dụng trong khẩu ngữ hàng ngày như lo sốt vó, buồn nẫu ruột, tức sôi máu, vắt chân lên cổ, mệt đứt hơi…

    Không chỉ vậy phép tu từ nói quá còn dùng trong các tác phẩm văn học cụ thể như các bài ca dao, châm biếm, anh hùng ca.

    Bài toán khó quá nghĩ nát óc mà không ra.

    Tây Thi có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

    Gần tới kì thi cuối kỳ, Nam lo sốt vó.

    Bị điểm kém, Hà khóc như mưa.

    “khóc như mưa” phép nói quá diễn tả khóc nhiều.

    Học sinh cần phân biệt rõ ràng giữa nói quá và nói khoác tránh nhầm lẫn khi sử dụng trong đời sống cũng như khi diễn đạt trong các bài tập làm văn.

    Nói quá: nói đúng sự thật (tích cực), là biện pháp cường điệu tạo ấn tượng, tăng biểu cảm.

    Nói khoác: nói sai sự thật (tiêu cực), mục đích khoe khoang là chính. Không những không có giá trị biểu cảm mà còn khiến người khác có thể hiểu nhầm, sai ý nghĩa.

    Như vậy, sau bài này học các em cần phải hiểu nói quá là gì? tác dụng và đưa ra được các ví dụ minh họa. Có như vậy mới sử dụng đúng cách và chuẩn xác nhằm tăng biểu cảm cho diễn đạt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hacker Là Gì ? Biện Pháp Ngăn Chặn Được Hacker
  • Hủy Bỏ Hoặc Thay Thế Biện Pháp Ngăn Chặn Trong Tố Tụng Hình Sự
  • 6 Biện Pháp Ngăn Chặn Trong Tố Tụng Hình Sự
  • Biện Pháp Ngăn Chặn Là Gì ? Khái Niệm Về Biện Pháp Ngăn Chặn ?
  • Một Số Giải Pháp Phát Triển Ngành Du Lịch Việt Nam
  • Nói Quá Là Gì? Biện Pháp Nói Quá Có Tác Dụng Gì? Ngữ Văn 8

    --- Bài mới hơn ---

  • Đoạn Văn Có Sử Dụng Biện Pháp Nói Quá
  • Nói Quá Là Gì, Ví Dụ Biện Pháp Nói Quá Lớp 8
  • Soạn Bài Hai Cây Phong
  • Bài Thơ Bầm Ơi Và Hình Tượng Người Mẹ Miền Trung Du
  • Biện Pháp Phòng Tránh Virus Corona
  • Số lượt đọc bài viết: 26.021

    Nói quá là gì? Hiện nay trên mạng có rất nhiều khái niệm về nói quá, về cơ bản tất cả thông tin đều đúng. Nhưng nên dựa vào SGK thì sẽ có tính chính xác cao nhất. Theo như SGK Văn 8, thì nói quá là một biện pháp tu từ nhằm phóng đại mức độ, quy mô, tính chất của sự việc. Mục đích chính của nói quá là tạo ấn tượng, tạo điểm nhấn và tăng sức biểu cảm cho sự diễn đạt.

    Thực chất, phóng đại và nói quá không hề xa lạ mà bất cứ ai trong chúng ta đều đã từng sử dụng nhưng chưa nhận ra. Việc giải nghĩa phóng đại là gì? Nói quá là gì? Tất cả đã được đề cập đến trong sách giáo khoa, giống như các biện pháp tu từ như ẩn dụ, điệp ngữ, so sánh.

    • “Bài toán này khó quá nghĩ nát óc không ra”. Thì “Nghĩ nát óc” là phép nói quá.
    • “Tây Thi có vẻ đẹp nghiêng nước nghiêng thành”. Thì “nghiêng nước nghiêng thành” là phép nói quá.
    • “Gần đến kì thi cuối kỳ nên Nam lo sốt vó”. Thì “lo sốt vó” là phép nói quá.
    • “Bị điểm kém nên Hà khóc như mưa”. Thì “khóc như mưa” là phép nói quá diễn tả việc khóc nhiều.

    Biện pháp nói quá có tác dụng gì?

    Nói quá là một phép tu từ thường để nhằm tạo ấn tượng, tăng sức biểu cảm cho câu nói. Nói quá được sử dụng trong ngôn ngữ hàng ngày như lo sốt vó, buồn nẫu ruột, tức sôi máu, vắt chân lên cổ, mệt đứt hơi… Không chỉ thế phép tu từ nói quá còn được dùng trong các tác phẩm văn học cụ thể như các bài ca dao, châm biếm, anh hùng ca….

    Phóng đại hay nói quá thường được sử dụng trong ngôn ngữ hàng ngày. Ví dụ như: buồn nẫu ruột, giận sôi gan, mệt đứt hơi, đói rã họng. Còn trong các tác phẩm văn học thì phóng đại, nói quá đã trở thành một biện pháp tu từ được sử dụng. Với chức năng nhận thức, khắc sâu hơn bản chất của đối tượng, tăng sức biểu cảm, nhấn mạnh, gây ấn tượng mạnh cho người đọc.

    Nói quá không phải là việc nói sai, nói dối về một sự thật, sự việc nào đó. Mà nó chỉ tăng tính chất, sức biểu cảm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc. Đôi khi, chúng ta có thể kết hợp những biện pháp tu từ khác như so sánh vào để câu văn, câu nói để thêm phần sinh động.

    Ví dụ như câu ca dao:

    “Mẹ già như chuối ba hương Như xôi nếp một, như đường mía lau”

    ” Mấy cô má đỏ hây hây Đội bông như thể đội mây về làng ”

    Nói quá còn thường được gọi là ngoa dụ, phóng đại, thậm xưng, hoa trương. Sự kết hợp của cả hai phép tu từ phóng đại, nói quá và so sánh sẽ đem lại những hiệu quả cao hơn và bậc cảm xúc lớn hơn cho câu nói. Hai biện pháp tu từ này đều nhằm một mục đích là làm rõ hơn, cụ thể hơn, sinh động hơn bản chất của đối tượng. Nếu kết hợp cả hai phép tu từ trong câu nói sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

    Ví dụ trong câu ca dao:

    Ngoài ra, bạn có thể nhận biết phóng đại là gì? Nói quá là gì? Qua một số từ ngữ phóng đại. Các từ ngữ phóng đại có thể là những từ ngữ mang sẵn ý nghĩa phóng đại như: cực kỳ, vô kể, vô hạn độ, tuyệt diệu, mất hồn….

    Các từ ngữ phóng đại có thể là: nhớ đến cháy lòng, cười vỡ bụng…. Từ ngữ phóng đại còn thể hiện thông qua những thành ngữ, tục ngữ như: ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, khoẻ như voi, đẹp như tiên….

    Cách phân biệt nói khoác với nói quá

    Bên cạnh những thắc mắc như nói quá là gì? Thì cách phân biệt nói quá và nói khoác cũng được nhiều bạn đọc quan tâm.

    • Nói quá là việc nói đúng sự thật về mặt tích cực, là một biện pháp cường điệu để tạo ấn tượng, tăng biểu cảm.
    • Nói khoác là nói sai sự thật theo cách nói tiêu cực, để nhằm mục đích khoe khoang là chính. Nói khoác không những không có giá trị biểu cảm mà còn khiến người khác có thể hiểu nhầm, sai ý nghĩa thật sự của sự việc.

    Vậy nói quá còn được gọi là ngoa dụ, phóng đại, thậm xưng, khoa trương. Là một phép tu từ phóng đại quá mức, quy mô, tính chất của sự vật, sự việc, hiện tượng nào đó. Để nhằm miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm

    Tu khoa lien quan:

    Please follow and like us:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhân Hóa Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết
  • Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Theo Định Hướng Tiếp Cận Năng Lực Học Sinh
  • Đề Xuất Giải Pháp Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Môn Giáo Dục Công Dân
  • Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Kết Quả Học Tập Của Học Sinh
  • Các Bước Cầm Máu Tạm Thời
  • Nói Quá Là Gì? Tìm Hiểu Về Nói Quá Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Biện Pháp Quản Lý Nhập Khẩu Phi Thuế Quan
  • Các Biện Pháp Phi Thuế Quan
  • “các Biện Pháp Phi Thuế Quan”
  • Tìm Hiểu Phi Thuế Quan Là Gì Và Khu Phi Thuế Là Gì?
  • Thương Mại Quốc Tế (P3: Hàng Rào Phi Thuế Quan)
  • Bài viết này VietAds cùng bạn tìm hiểu về nói quá là gì? Tác dụng của biện pháp nói quá là gì?

    1 – Nói quá là gì?

    “Nói quá” còn được gọi là “ngoa dụ”, “phóng đại”, “thậm xưng”, “khoa trương”, là “phép tu từ phóng đại” quá mức, quy mô, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    Thực chất, phóng đại, nói quá không hề xa lạ mà bất cứ ai trong chúng ta đều đã từng sử dụng chúng nhưng chưa nhận ra. Việc giải nghĩa phóng đại là gì?, nói quá là gì? đã được đề cập đến trong sách giáo khoa bậc tiểu học giống như các biện pháp tu từ như ẩn dụ, điệp ngữ, so sánh. Bạn đọc có thể tìm hiểu về biện pháp tu từ So sánh qua bài viết So sánh là gì trước khi tham khảo khái niệm nói quá.

    Hình 1: Nói quá là gì?

    2 – Tác dụng của biện pháp nói quá là gì?

    Phóng đại, nói quá thường được sử dụng trong khẩu ngữ thường ngày. Ví dụ: buồn nẫu ruột, giận sôi gan, mệt đứt hơi, đói rã họng. Trong văn học, phóng đại, nói quá đã trở thành một biện pháp tu từ được sử dụng với chức năng nhận thức, khắc sâu hơn bản chất đối tượng, tăng sức biểu cảm, nhấn mạnh, gây ấn tượng mạnh.

    Nói quá không phải là nói sai sự thật, nói dối mà chỉ tăng tính chất, sức biểu cảm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc. Đôi khi, chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp những biện pháp tu từ khác như so sánh vào để câu văn, câu nói thêm sinh động.

    Hình 2: Tác dụng của biện pháp nói quá là gì?

    Mấy cô má đỏ hây hây

    Đội bông như thể đội mây về làng

    (Ca dao)

    Nói quá còn được gọi là ngoa dụ, phóng đại, thậm xưng, hoa trương. Sự kết hợp của cả hai phép tu từ phóng đại, nói quá và so sánh đem lại hiệu quả cao hơn và bậc cảm xúc lớn hơn.

    Hai biện pháp tu từ này đều nhằm mục đích làm rõ hơn, cụ thể hơn, sinh động hơn bản chất của đối tượng. Nếu kết hợp cả hai phép tu từ sẽ đem lại hiệu quả cao hơn.

    Mẹ già như chuối ba hương

    Như xôi nép một, như đường mía lau

    (Ca dao)

    Hình 3: Nói quá còn được gọi là ngoa dụ

    Ngoài ra, hoàn toàn có thể nhận biết phóng đại là gì?, nói quá là gì? qua một số từ ngữ phóng đại. Các từ phóng đại có thể là những từ ngữ mang sẵn ý nghĩa phóng đại: cực kỳ, vô kể, vô hạn độ, tuyệt diệu, mất hồn.

    Các từ ngữ phóng đại có thể là: nhớ đến cháy lòng, cưỡi vỡ bụng. Từ ngữ phóng đại có thể thể hiện thông qua những thành ngữ, tục ngữ: ăn như rồng cuốn, nói như rồng leo, khoẻ như voi, đẹp như tiên.

    3 – Kết luận

    “Nói quá” còn được gọi là “ngoa dụ”, “phóng đại”, “thậm xưng”, “khoa trương”, là “phép tu từ phóng đại” quá mức, quy mô, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nói Quá Là Gì, Cho Ví Dụ Biện Pháp Nói Quá Lớp 8
  • Hacker Là Gì ? Biện Pháp Ngăn Chặn Được Hacker
  • Hủy Bỏ Hoặc Thay Thế Biện Pháp Ngăn Chặn Trong Tố Tụng Hình Sự
  • 6 Biện Pháp Ngăn Chặn Trong Tố Tụng Hình Sự
  • Biện Pháp Ngăn Chặn Là Gì ? Khái Niệm Về Biện Pháp Ngăn Chặn ?
  • Nói Quá Là Gì? Tác Dụng Của Nghệ Thuật Nói Quá

    --- Bài mới hơn ---

  • Câu Hỏi Tu Từ Dễ Không? Phân Biệt Câu Hỏi Tu Từ Và Biện Pháp Tu Từ
  • Biện Pháp Thi Công Chống Thấm Mạch Dừng, Mạch Ngừng Khi Đổ Bê Tông
  • Hướng Dẫn Thi Công Băng Cản Nước Pvc Waterstop Tại Tphcm
  • Thi Công Rọ Đá Thảm Đá Công Trình Nông Nghiệp Xây Dựng
  • Hướng Dẫn Thi Công Băng Cản Nước Chống Thấm
  • Nói quá là phép tu từ phóng đại quá mức, quy mô, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    Nói quá còn được gọi là ngoa dụ, phóng đại, thậm xưng, khoa trương.

    Nói quá còn được gọi là ngoa ngữ (lòi nói ngoa, nói quá sự thật), phóng đại (phóng ra cho to), cường điệu (nói mạnh, nói hơn lên), thậm xưng (nói quá sự thật thưòng nhằm mục đích hài hước).

    Một ví dụ điển hình trong môi trường học đường:

    Bài toán khó quá ”nghĩ nổ não” mà không ra.

    Hay trong bài hát Duyên phận có câu hát:

    “Bước qua dòng sông hỏi từng con sóng

    Đời người con gái không muốn yêu ai được không?”

    Tác dụng của nghệ thuật nói quá

    Phóng đại, nói quá thường được sử dụng trong khẩu ngữ thường ngày. Trong văn học, phóng đại, nói quá đã trở thành một biện pháp tu từ được sử dụng với chức năng nhận thức, khắc sâu hơn bản chất đối tượng, tăng sức biểu cảm, nhấn mạnh, gây ấn tượng mạnh.

    Nói quá không phải là nói sai sự thật, nói dối mà chỉ tăng tính chất, sức biểu cảm và gây ấn tượng mạnh cho người đọc. Đôi khi, chúng ta hoàn toàn có thể kết hợp những biện pháp tu từ khác như so sánh vào để câu văn, câu nói thêm sinh động.

    Không chỉ vậy phép tu từ nói quá còn dùng trong các tác phẩm văn học cụ thể như các bài ca dao, châm biếm, anh hùng ca.

    Trong câu thơ trên, biện pháp tu từ nói quá góp phần làm tăng tính chất anh hùng ca trong hành động của nhân vật Từ Hải.

    Nói quá còn có tác dụng tăng sức biểu cảm, nhấn mạnh, gây ấn tượng mạnh.

    Nói quá sự thật bởi: Đêm… chưa nằm đã sáng, Ngày… chưa cười đã tối, đêm gì mà chưa nằm đã sáng, ngày gì mà chưa cười đã tối. Đây là cách nói quá về tiết tròi mùa hè: ngày dài, đêm ngắn và mùa đông: ngày ngắn, đêm dài, tuân theo quy luật của tự nhiên

    Sự khác nhau giữa nói quá và nói khoác

    Cần phân biệt rõ ràng giữa nói quá và nói khoác tránh nhầm lẫn khi sử dụng trong đời sống cũng như khi diễn đạt trong các bài tập làm văn.

    Nói quá: nói đúng sự thật (tích cực), là biện pháp cường điệu tạo ấn tượng, tăng biểu cảm.

    Nói khoác: nói sai sự thật (tiêu cực), mục đích khoe khoang là chính. Không những không có giá trị biểu cảm mà còn khiến người khác có thể hiểu nhầm, sai ý nghĩa.

    “Nói quá” còn được gọi là “ngoa dụ”, “phóng đại”, “thậm xưng”, “khoa trương”, là “phép tu từ phóng đại” quá mức, quy mô, tính chất của sự vật, hiện tượng được miêu tả để nhấn mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    Luyện tập sách giáo khoa ngữ văn

    Câu 1:

    a. Ý nghĩa: Lao động đã mang lại cho con người cuộc sống no ấm.

    b. không ngại khó khăn, gian khổ.

    c. Ý muốn nói quá về lời nói của con người có quyền hành

    .

    Câu 2:

    a. Ở nơi chó ăn đá gà ăn sỏi thế này, đến cỏ không mọc nổi nữa là trồng rau, trồng cà.

    b. Nhìn thấy tội ác của giặc ai ai cũng bầm gan tím ruột.

    c. Cô Nam tính tình xởi lợi ruột để ngoài da.

    d. nở từng khúc ruột.

    e. vắt chân lên cổ.

    Câu 3:

    – Kiều có vẻ đẹp nghiên nước nghiêng thành.

    – Việc xây dựng các nhà máy thủy điện, có khác gì chúng ta dời non lấp biển.

    – Đoàn kết là sức mạnh lấp biển vá trời để kiến tạo một cuộc sống tự do.

    – Bộ đội ta mình đồng da sắt.

    – Bài toán này tớ nghĩ đã nát óc mà chưa giải được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Biện Pháp Tránh Thai An Toàn Tốt Nhất
  • Đây Chính Là Cách Tránh Thai Tự Nhiên, An Toàn Hiệu Quả Mà Không Cần Dùng Thuốc
  • Tránh Thai Tự Nhiên Bằng Cách Cho Con Bú
  • Sau Sinh, Biện Pháp Tránh Thai Nào Được Các Mẹ Ưa Dùng Nhất?
  • Chia Sẻ Những Phương Pháp Tránh Thai Hiệu Quả Nhất
  • Chủ Đề Các Biện Pháp Tu Từ (Nói Quá, Nói Giảm Nói Tránh)

    --- Bài mới hơn ---

  • Chủ Đề: Nói Quá, Nói Giảm, Nói Tránh
  • Soạn Bài: Nói Giảm, Nói Tránh
  • Biện Pháp Tu Từ Và Nghệ Thuật Bài Thơ Bếp Lửa
  • Tổng Hợp Đề Đọc Hiểu Ngồi Buồn Nhớ Mẹ Ta Xưa
  • Ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Ngữ Văn Năm 2021
  • TRƯỜNG thCs TÂN THANH TÂY

    Trường THCS TAN THANH TAY

    NGỮ VĂN Tiết 37,38:

    Chủ đề :

    Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    1. Nói quá:

    * Ví dụ (sgk /101)

    * Ghi nhớ (sgk/102)

    Nói quá là biện pháp tu từ phóng đại

    mức độ, quy mô, tính chất của sự vật,

    hiện tượng được miêu tả để nhấn

    mạnh, gây ấn tượng, tăng sức biểu

    cảm.

    2. Nói giảm nói tránh:

    * Ví dụ (sgk / 107,108)

    -Nói quá : là biện pháp tu từ phóng đại mức độ, quy mô, tính chất của sự vật, hiện tượng

    -Nói khoác : nói không có cơ sở, không có trong sự thật / nói láo, bịa chuyện

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    1. Nói quá:

    2. Nói giảm nói tránh:

    * Ví dụ (sgk / 107,108)

    * Ghi nhớ (sgk / 108)

    Nói giảm nói tránh là một

    biện pháp tu từ dùng cách

    diễn đạt tế nhị, uyển chuyển,

    tránh gây cảm giác quá đau

    buồn, ghê sợ, nặng nề ;

    tránh thô tục, thiếu lịch sự.

    Trường THCS TAN THANH TAY

    NGỮ VĂN Tiết 37,38:

    Chủ đề :

    Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    1. Nói quá :

    Nói quá là biện

    pháp tu từ phóng đại

    mức độ, quy mô, tính

    chất của sự vật, hiện

    tượng được miêu tả để

    nhấn mạnh, gây ấn

    tượng, tăng sức biểu

    cảm.

    Thế nào là nói quá?

    * Củng cố lý thuyết

    LT 4/103: Các thành ngữ so sánh có dùng biện pháp nói quá

    LT 6/103: Phân biệt biện pháp tu từ nói quá với nói khoác

    – Nhanh như chớp

    – Cao như núi

    – Trắng như bông

    – Khỏe như voi

    – Đẹp như tiên…

    -Nói quá : là biện pháp tu từ phóng đại mức độ, quy mô, tính chất của sự vật, hiện tượng

    -Nói khoác : nói không có cơ sở, không có trong sự thật / nói láo, bịa chuyện

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    1. Nói quá :

    Nói quá là biện pháp tu từ

    phóng đại mức độ, quy mô, tính

    chất của sự vật, hiện tượng

    được miêu tả để nhấn mạnh, gây

    ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    2. Nói giảm nói tránh:

    Nói giảm nói tránh là một biện

    pháp tu từ dùng cách diễn đạt tế

    nhị, uyển chuyển, tránh gây cảm

    giác quá đau buồn, ghê sợ, nặng

    nề; tránh thô tục, thiếu lịch sự.

    Thế nào là nói giảm nói tránh ?

    * Củng cố lý thuyết

    Nêu thêm một số cách nói tương tự (LT3/109)

    Trong trường hợp nào thì không nên dùng

    cách nói giảm nói tránh ?

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    1. Nói quá :

    Nói quá là biện pháp tu từ

    phóng đại mức độ, quy mô, tính

    chất của sự vật, hiện tượng

    được miêu tả để nhấn mạnh, gây

    ấn tượng, tăng sức biểu cảm.

    2. Nói giảm nói tránh:

    Nói giảm nói tránh là một biện

    pháp tu từ dùng cách diễn đạt tế

    nhị, uyển chuyển, tránh gây cảm

    giác quá đau buồn, ghê sợ, nặng

    nề; tránh thô tục, thiếu lịch sự.

    II. LUYỆN TẬP:

    1/102. Tìm biện pháp nói quá và giải

    thích ý nghĩa của chúng trong các ví

    dụ sau :

    a) Bàn tay ta làm nên tất cả

    Có sức người sỏi đá cũng thành cơm

    (Hoàng Trung Thông, Bài ca vỡ đất)

    b) Anh cứ yên tâm, vết thương chỉ

    sướt da thôi. Từ giờ đến sáng em có

    thể đi lên đến tận trời được.

    (Nguyễn Minh Châu, Mảnh trăng cuối rừng)

    c) Cái cụ bá thét ra lửa ấy lại xử

    nhũn mời hắn vào nhà xơi nước.

    ( Nam Cao, Chí Phèo)

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    II. LUYỆN TẬP:

    1/102. Biện pháp nói quá và ý

    nghĩa của chúng trong các ví dụ

    :

    a) Sỏi đá cũng thành cơm :

    niềm tin vào sức lao động của

    con người

    b) Lên đến tận trời : đi bất cứ

    nơi đâu

    c) Thét ra lửa : quát tháo, hống

    hách khiến ai cũng sợ

    a) Bàn tay ta làm nên tất cả

    Có sức người sỏi đá cũng thành cơm

    (Hoàng Trung Thông, Bài ca vỡ đất)

    b) Anh cứ yên tâm, vết thương chỉ

    sướt da thôi. Từ giờ đến sáng em có

    thể đi lên đến tận trời được.

    (Nguyễn Minh Châu, Mảnh trăng cuối rừng)

    c) Cái cụ bá thét ra lửa ấy lại xử nhũn

    mời hắn vào nhà xơi nước.

    ( Nam Cao, Chí Phèo)

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    II. LUYỆN TẬP:

    1/102.

    2/108.

    2/102. Điền các thành ngữ

    sau đây vào chỗ trống để

    tạo nên biện pháp tu từ nói

    quá: bầm gan tím ruột, chó

    ăn đá gà ăn sỏi, nở từng

    khúc ruột, ruột để ngoài

    da, vắt chân lên cổ.

    a) Ở nơi … thế này, cỏ không mọc nổi nữa là trồng rau, trồng cà.

    b) Nhìn thấy tội ác của giặc, ai ai cũng …

    c) Cô Nam tính tình xởi lởi, …

    d) Lời khen của cô giáo làm cho nó …

    e) Bọn giặc hoảng hồn … mà chạy.

    a) Ở nơi chó ăn đá gà ăn sỏi thế này, cỏ không mọc nổi nữa là trồng rau, trồng cà.

    b) Nhìn thấy tội ác của giặc, ai ai cũng bầm gan tím ruột.

    c) Cô Nam tính tình xởi lởi, ruột để ngoài da.

    d) Lời khen của cô giáo làm cho nó nở từng khúc ruột.

    e) Bọn giặc hoảng hồn vắt chân lên cổ mà chạy.

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    II. LUYỆN TẬP:

    1/102.

    2/108.

    2/102.

    1/108. Điền các từ ngữ

    nói giảm nói tránh sau

    đây vào chỗ trống : đi

    nghỉ, khiếm thị, chia

    tay nhau, có tuổi, đi

    bước nữa.

    a) Khuya rồi, mời bà đi nghỉ .

    b) Cha mẹ em chia tay nhau từ ngày em còn rất bé, em về ở với bà ngoại.

    c) Đây là lớp học cho trẻ em khiếm thị .

    d) Mẹ đã có tuổi rồi, nên chú ý giữ gìn sức khỏe.

    e) Cha nó mất, mẹ nó đi bước nữa, nên chú nó rất thương nó.

    a) Khuya rồi, mời bà …

    b) Cha mẹ em … từ ngày em còn rất bé, em về ở với bà ngoại.

    c) Đây là lớp học cho trẻ em …

    d) Mẹ đã … rồi, nên chú ý giữ gìn sức khỏe.

    e) Cha nó mất, mẹ nó …, nên chú nó rất thương nó.

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    I. KHÁI NIỆM:

    II. LUYỆN TẬP:

    1/102.

    2/108.

    2/102.

    1/108.

    3/102. Đặt câu với các thành ngữ dùng

    biện pháp nói quá sau đây: nghiêng

    nước nghiêng thành, dời non lấp biển,

    lấp biển vá trời, mình đồng da sắt,

    nghĩ nát óc.

    5/103. Viết một đoạn văn hoặc làm

    một bài thơ có dùng biện pháp nói

    quá.

    * Tham khảo :

    – Thúy Kiều là người có sắc

    đẹp nghiêng nước nghiêng thành.

    – Sơn Tinh có tài dời non lấp biển.

    – Chuyện ấy còn khó hơn cả việc lấp biển vá trời.

    – Tôi đâu phải mình đồng da sắt đâu mà không biết đau.

    – Bài tập này khó quá, nghĩ nát óc mà chưa giải ra nữa.

    Trường THCS TAN THANH TAY

    Tiết 37,38 Chủ đề : Các biện pháp tu từ

    (Nói quá; Nói giảm nói tránh)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Bài Thực Hành Một Số Phép Tu Từ Ngữ Âm (Chi Tiết)
  • Đề Thi Khảo Sát Chất Lượng Đầu Năm Môn Ngữ Văn Lớp 12 Trường Thpt Thuận Thành Số 1, Bắc Ninh Năm Học 2021
  • Tác Dụng Của Các Biện Pháp Nghệ Thuật Trong Bài Hát “một Đời Người Một Rừng Cây”
  • Chỉ Ra Và Phân Tích Hiệu Quả Nghệ Thuật Của Những Biện Pháp Tu Từ Trong Đoạn Sau: Khi Nghĩ Về Một Đời Người Tôi Thường Nhớ Về Một Rừng Cây. Khi Nghĩ Về Một Rừng Cây Tôi Thường Nhớ Về Nhiều Người
  • Bài 25. Các Thành Phần Chính Của Câu
  • Đoạn Văn Có Sử Dụng Biện Pháp Nói Quá

    --- Bài mới hơn ---

  • Nói Quá Là Gì, Ví Dụ Biện Pháp Nói Quá Lớp 8
  • Soạn Bài Hai Cây Phong
  • Bài Thơ Bầm Ơi Và Hình Tượng Người Mẹ Miền Trung Du
  • Biện Pháp Phòng Tránh Virus Corona
  • Các Biện Pháp Phòng Chống Virus Corona Được Khuyến Cáo Bởi Who
  • Đoạn văn sử dụng biện pháp nói quá

    Trời đã về chiều, bầu trời trở lên u ám, báo hiệu một cơn mưa to đã đến. Mọi người nhanh chóng xu dọn vào để tránh cơn mưa kia. Tôi vội vàng đi xu quần áo, mẹ tôi chạy ra ngoài sân xu mấy lia cá mới phơi vào. Em trai tôi thì cũng nhanh nhảu đứng cổ vũ anh trai. Mọi việc vừa xong thì cơn mưa to cũng trút xuống. Mưa to đổ xuống ầm ầm như có cả biển nước từ trên trời hắt xuống. Mọi người đều hết sức lo lắng cho bố tôi. Bố tôi đang trên đường đi làm về. Mẹ tôi nhấc điện thoại gọi điện cho bố nhưng đầu kia mãi không có ai nhấc máy. Mẹ như ngồi trên đống lửa, cứ đi đi lại lại trong nhà. Tôi đến an ủi mẹ tôi, mẹ đừng lo chắc mưa to quá bố không nghe thấy điện thoại đâu. Nói thế thôi, tôi cũng lo lắng không kém mẹ, cơn mưa vẫn chưa có dấu hiệu giảm sút, những tia sét vẫn cắt ngang bầu trời, không chịu buông tha một ai. Đang cuộn trong dòng suy nghĩ , tôi đã thấy ai về trước cửa, lòng tôi bỗng vui như có hội, tôi chạy ra đón bố, đỡ cặp cho bố. Thật may mắn, bố tôi đã không bị cơn mưa ki quật ngã. Gia đình tôi là như thế đấy, mọi người đều hết sức yêu thương nhau, không bao giờ có thể bỏ mặc nhau được.

    Vào một buổi chiều trong lành, tôi đang dạo bước trên con đường đến trường. Tôi cảm thấy khá hồi hộp cho buổi sáng ngày hôm nay vì lớp tôi sẽ có bài kiểm tra Ngữ Văn học kì I, tôi khá lo lắng cho bài kiểm tra này vì tôi sợ bài sẽ rất khó đối với khả năng của tôi. Sau khi đến trường, tôi chạy nhanh như cắt lên lớp để ôn bài và tự hứa với mình rằng sẽ làm bài cho tốt . Khoảng một tuần sau, cô giáo trả bài và lòng tôi vui như mở hội khi mà tôi đã đạt điểm cao. Lúc ấy, tôi muốn nói hết ra cảm xúc của mình cho mọi người nhưng tôi vẫn phải giữ niềm vui này trong lòng. Về đến nhà, tôi nhanh như gió chạy vào nhà và khoe với mẹ điểm kiểm tra của mình, mẹ rất vui và mẹ cũng đã thưởng cho tôi thứ mà tôi thích nhất. Ngày hôm ấy tôi vui lắm.

    Thế là mùa động lạnh lẽo đã về! Ngày chưa sáng đã tối, đêm kéo dài lê thê. Bầu trời không còn trong xanh, cao vời vợi với những áng mây trắng, hồng mà thay vào đó một màu trắng đục, có lúc lại âm u, xám xịt như dấu hiệu báo trước của 1 trận mưa. Cái nắng nóng trốn đâu mất, để lại không gian lạnh lẽo với nhiệt độ trung bình luôn dưới 20 độ, có khi còn dưới 10 độ. Ở những vùng núi cao, nhiệt độ có lúc dưới 0 độ gây ra hiện tượng băng tuyết. Trên cây chỉ còn lơ thơ vài chiếc lá sắt lại vì giá rét. Những cành cây khẳng khiu, trơ trụi tưởng như không còn sức sống qua mùa đông rét buốt. Trong những ngày nắng ấm, chim muông thi nhau ca hát, chao liệng khoe bộ lông sặc sỡ đủ màu sắc, nay trốn biệt đâu hết. Mấy con chim can đảm bay ra khỏi tổ, bộ lông xù ra, dày lên. Mọi người đều giữ ấm cơ thể bằng những chiếc áo dày, to sụ. Những khuôn mặt xinh xắn với cái cổ kiêu ba ngấn cũng giấu đi trong những lớp cổ áo, những chiếc khăn và khẩu trang. Ai cũng co ro, cúm rúm, ngại di chuyển, thay vào đó thường ngồi 1 chỗ hoặc ủ mình trong chăn ấm chỉ để hở khuôn mặt lấy chút dưỡng khí. Đường phố vắng tanh, vắng ngắt. Xe cộ đi lại vội vã hơn, nhà nào nhà ấy đóng cửa im ỉm. Mùa đông rất lạnh nhưng không vì thế mà đáng sợ!

    Đoạn văn sử dụng biện pháp nói quá kết hợp nói giảm nói tránh

    – Nói giảm, nói tránh : chưa hiểu

    – Nói quá : vượt bậc

    – Nói giảm, nói tránh : chưa ngoan

    – Nói quá : nói chuyện không biết mệt

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nói Quá Là Gì? Biện Pháp Nói Quá Có Tác Dụng Gì? Ngữ Văn 8
  • Nhân Hóa Là Gì? Tìm Hiểu Chi Tiết
  • Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Theo Định Hướng Tiếp Cận Năng Lực Học Sinh
  • Đề Xuất Giải Pháp Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Môn Giáo Dục Công Dân
  • Đổi Mới Kiểm Tra Đánh Giá Kết Quả Học Tập Của Học Sinh
  • Roaming Là Gì? Quá Trình Roaming Xảy Ra Như Thế Nào?

    --- Bài mới hơn ---

  • Tăng Độ Phủ Sóng Wifi Bằng Công Nghệ Roaming
  • Tải Wifi Roaming Fix Cho Máy Tính Pc Windows Phiên Bản
  • Mẹo Tăng Tín Hiệu Sóng Wifi Lên Mức Cao Nhất
  • 7 Cách Tăng Cường Phạm Vi Phát Sóng Wifi
  • Giải Pháp Wifi Tập Trung, Công Suất Lớn Phục Vụ Doanh Nghiệp Và Phòng Họp, Hội Thảo
  • Roaming là gì?

    Roaming là một hoạt động di chuyển của một client từ một AP này đến AP khác mà vẫn giữ được kết nối. Giống như việc bạn sử dụng một thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính…không nối dây và có thể kết nối liên tục khi đang di chuyển tự do trong một khu vực rộng hơn nhờ vào việc bao phủ của một điểm truy cập duy nhất.

    Chắc chắn rằng máy trạm sẽ có cùng số kênh với điểm truy cập bao phủ khu vực đó khi đang sử dụng tính năng roaming. Muốn có kết nối xuyên suốt thì wifi phải bao gồm một loạt các tính năng khác nhau. Lúc đó mỗi nút và mỗi điểm truy cập phải luôn xác thực các thông điệp nhận được, các nút đó luôn giữ liên lạc với mạng không dây kể cả khi không truyền giữ liệu.

    Quá trình Roaming diễn ra được chia làm hai trường hợp là quá trình roaming layer 2 trong wireless và quá trình roaming layer 3 trong wireless. Hãy lần lượt thử tìm hiểu cụ thể về các quá trình như sau”

    Quá trình roaming layer 2 trong wireless

    Khi người dùng chuyển đến một AP khác nhưng vẫn trong VLAN đó thì lúc này Roaming layer 2 sẽ diễn ra. Vì vẫn giữ nguyên địa chỉ IP và tất cả mọi hoạt động truyền dữ liệu nên client không được thông báo chuyển vùng. Quy trình roaming layer 2 trong wireless còn được gọi là chuyển vùng nội bộ (intracontroller roaming) và mất ít hơn 10ms.

    Client sẽ được gửi một yêu cầu để xác thực khi chuyển đến AP mới. Sau khi xác thực thì AP sẽ gửi đến bộ điều khiển, sau đó client sẽ được đăng ký chuyển vùng trong bộ điều khiển. Trên thực tế bạn sẽ không thấy điều này trong bộ điều khiển.

    Giả sử có thêm một bộ điều khiển khác cũng ở trường hợp đó thì client sẽ liên kết với bộ điều khiển 1 ở VLAN10. Kết nối vẫn hoạt động khi chuyển vùng đến AP 3 được quản lý bởi bộ điều khiển 2.

    Vùng điều khiển (intracontroller roaming) vẫn xảy ra vì khi một user chuyển vùng từ bộ điều khiển này đến bộ điều khiển khác nhưng cùng một VLAN và không xảy ra quá trình DHCP. Có nghĩa là hai bộ điều khiển này sẽ cấu hình cùng với một nhóm di động (mobility group) và trao đổi các lệnh tin với nhau. Quá trình này đều không thể thấy và xảy ra trong vòng 20ms. Lúc đó các cơ sở dữ liệu của bộ điều khiển 1 sẽ được chuyển qua cho bộ điều khiển 2.

    Cũng giống như roaming layer 2 là client chuyển vùng một cách trong suốt. Chỉ có khác ở roaming layer 3 là bạn sẽ làm việc với nhiều bộ điều khiển trên nhiều subnet khác nhau. Mặc dù các bộ điều khiển khác subnet nhưng user vẫn không thay đổi địa chỉ IP. Mà các tunnel của luồng dữ liệu trong các bộ điều khiển quay trở về bộ điều khiển gốc nên nó là một cấu hình smoke-and-mirrors.

    Đường hầm bất đối xứng

    Khi một client chuyển vùng trong một vùng điều khiển thì các dữ liệu sẽ chuyển đến bộ điều khiển mới. Ở trường hợp chuyển vùng layer 3 không phải các dữ liệu sẽ chuyển đến bộ điều khiển mới mà là nó được sao chép đến bộ điều khiển ngoài. Lúc này ở bộ điều khiển ngoài sẽ được đánh dấu là Foreign. Sau đó Client sẽ chứng thực lại và rồi sẽ được cập nhập trong AP mới. Những địa chỉ IP sẽ không thay đổi và luôn trong suốt với User.

    Khi một client gửi dữ liệu thì sẽ được đến một default gateway, nếu nó rời mạng con thì sẽ tạo một con đường quay trở lại client. Có nghĩa là nếu bộ điều khiển 1 gửi dữ liệu đến bộ định tuyến 1 và sau đó đến máy chủ 1, lúc này máy chủ 1 trả lại qua bộ định tuyến 1 và sau đó về bộ điều khiển 1

    Sau khi client chuyển vùng đến bộ điều khiển mới và một AP mới thì luồng dữ liệu trả về không được phân phối đến đúng bộ điều khiển. Chính vì vậy toàn bộ anchor được đánh dấu và biết rằng nó cần đường hầm để đến bộ điều khiển ngoài khi mà bộ điều khiển anchor thấy luồng dữ liệu trả về

    Nếu đường hầm bất đối xứng như vậy thì đường hầm đối xứng sẽ ngược lại. Khi mà bộ điều khiển anchor nhận gói tin từ bộ điều khiển ngoài theo đường hầm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Roaming Trong Wireless Là Gì? Cơ Chế Roaming Trong Wireless
  • Giải Pháp Wifi Không Có Bộ Điều Khiển Mới Từ Ruckus Unleashed
  • Giải Pháp Mạng Không Dây Thông Minh Ruckus Wireless
  • Giới Thiệu Về Giải Pháp Của Wifi Ruckus
  • Giải Pháp Wifi Ruckus Ở Việt Nam : Bạn Có Biết?
  • 1 Bài Thơ Có Sử Dụng Biện Pháp Nói Quá

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài Nói Quá Môn Ngữ Văn 8 Trang 101 Ngắn Gọn Nhất: 1. Tìm Biện Pháp Nói Quá Và Giải Thích Ý Nghĩa Của Chúng Trong Các Ví Dụ Sau
  • Tìm Năm Thành Ngữ So Sánh Có Dùng Biện Pháp Nói Quá
  • Chủ Đề Các Biện Pháp Tu Từ (Nói Quá, Nói Giảm Nói Tránh) Chu De Cac Bptt 8 Ppt
  • Soạn Bài Luyện Tập Sử Dụng Một Số Biện Pháp Nghệ Thuật Trong Văn Bản T
  • Soạn Bài Lớp 8: Nói Quá Soạn Bài Môn Ngữ Văn Lớp 8 Học Kì I
  • Câu Thơ Rải Rác Biên Cương Mồ Viễn Xứ Sử Dụng Những Biện Pháp Nghệ Thuật , Noi Dung, Bien Phap Xay Dung Chi Uy, Chi Bo Tsvm; Cong Tac Giao Duc, Quan Ly Ren Luyen Va Phat Trien, Noi Dung, Bien Phap Xay Dung Chi Uy, Chi Bo Tsvm; Cong Tac Giao Duc, Quan Ly Ren Luyen Va Phat Trien, 4 Nội Dung 7 Biện Pháp Xây Dựng Chính Quy, 1 Bài Thơ Có Sử Dụng Biện Pháp Nói Quá, Câu Thơ Nào Sau Đây Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ ẩn Dụ, Câu Thơ Gần Xa Nô Nức Yến Anh Đã Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Gì, Câu Thơ Nào Sau Đây Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Hoán Dụ, Bài Giảng Biện Pháp Sử Dụng Cải Tạo Và Bảo Vệ Đất, Câu Thơ Rừng Mơ ôm Lấy Núi Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Gì, Biện Pháp Phòng Ngừa Rủi Ro Tín Dụng, Đơn Yêu Cầu áp Dụng Biện Pháp Khẩn Cấp Tạm Thời, Câu Thơ Một Mùa Xuân Nho Nhỏ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Thứ Hai Của Bài Qua Đèo Ngang Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Mùa Xuân Nho Nhỏ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Quả Dừa – Đàn Lợn Con Nằm Trên Cao Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Lũ Bướm Vàng Lơ Đãng Lướt Bay Qua (anh Thơ) Có Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Nào, Hãy Kể Tên Một Số Món ăn Được Chế Biến Bằng Phương Pháp Không Sử Dụng Nh, 5 Câu Thơ Giếng Nước Gốc Đa Nhớ Người Ra Lính Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Nào, Hãy Kể Tên Và Cho Ví Dụ Các Phương Pháp Chế Biến Thực Phẩm Có Dùng Nhiệt, Câu Thơ Giếng Nước Gốc Đa Nhớ Người Ra Lính Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Nào, Nghị Quyết Hướng Dẫn áp Dụng Biện Pháp Khẩn Cấp Tạm Thời, Câu Thơ Sương Chùng Chình Qua Ngõ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Bác Nằm Trong Giấc Ngủ Bình Yên Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Gì, Mẫu Số 5 Bảng Tổng Hợp Số Liệu áp Dụng Các Biện Pháp Xử Lý Hành Chính, Thầy/cô Đã Có Những Biện Pháp Gì Để Thu Hút Học Sinh Làm Quen Và Hứng Thú Học Tập Với Nội Dung Các B, Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mạnh, Hãy Phân Tích Giá Trị Của Các Biện Pháp Nghệ Thuật Được Sử Dụng Trong Khổ , Câu Thơ Cuối Trăng Nhòm Khe Cửa Ngắm Nhà Thơ Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Gì, Đề Tài: Các Biện Pháp Quản Lý Nhằm Đẩy Mạnh ứng Dụng Cntt Trong Dạy Học Tại Trường Thpt Hoà Phú, Chi, Đề Tài: Các Biện Pháp Quản Lý Nhằm Đẩy Mạnh ứng Dụng Cntt Trong Dạy Học Tại Trường Thpt Hoà Phú, Chi, Đề Tài: Các Biện Pháp Quản Lý Nhằm Đẩy Mạnh ứng Dụng Cntt Trong Dạy Học Tại Trường Thpt Hoà Phú, Chi, Nội Dung Biện Pháp Tăng Cường Quản Lý Mối Quan Hệ Xã Hội Cuối, Noi Dung Quan Diem Giai Phap Quan Ly Bao Ve Chu Quyen Bien Gioi Quoc Gia, Bài Thu Hoạch Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mãnh Mạnh , Phát Biểu Tham Luận Vào Báo Cáo Chính Trị Trình Đại Hội Xiii Của Đảng Về Nội Dung Biện Pháp Phát Tri, Biện Pháp Xử Lý Văn Bản Pháp Luật Khiếm Khuyết, Biển Nào Được Đặt Trước Ngã Ba Ngã Tư Và Phạm Vi Tác Dụng Của Biển ở Ngã Ba Ngã Tư Đằng Sau Mặt Biển, Báo Cáo Biện Pháp Thi Hành Luật Phổ Biến Giáo Dục, Pháp Luật Về Tuyển Dụng Viên Chức ở Vn Hiện Nay Trạg Và Giải Pháp, Biên Bản Kiểm Tra Biện Pháp Thi Công, Bài Thu Hoạch Xây Dựng Và Bảo Vệ Chủ Quyền Biển Đảo Biên Giới Quốc Gia Tron, Trong Thông Tin Liên Lạc Bằng Sóng Vô Tuyến, Người Ta Sử Dụng Cách Biến Điệu Biên Độ, Trình Bày Nội Dung Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Nhà Nước Về Xây Dựng Nền Quốc Phòng, Trinh Bay Noi Dung Quan Diem Cua Dang, Chinh Sach Phap Luat Nha Nuoc Ve Xay Dung Nen Quoc Phong Toan, Trinh Bay Noi Dung Quan Diem Cua Dang, Chinh Sach Phap Luat Nha Nuoc Ve Xay Dung Nen Quoc Phong Toan, Pháp Luật Về Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Với Pháp Luật Thương Mại, Biển Nào Sau Đây Không Đúng Với Biển Đông, Việc Sản Xuất, Mua Bán, Sử Dụng Biển Số Xe Cơ Giới, Xe Máy Chuyên Dùng Được Quy Định Như Thế Nào, Biên Bản Có Nội Dung Rà Soát, Đánh Giá Nội Dung Giáo Dục Địa Phương;, Biện Pháp, Biên Bản Có Giá Trị Pháp Lý Không, Câu Thơ Có Biện Pháp Hoán Dụ, Mẫu Hồ Sơ Biện Pháp Thi Công, Biện Pháp Tăng Cươ, Biện Pháp Thu Hút Học Sinh , Biện Pháp Giáo Dục Cho Trẻ Mầm Non, Tìm Hiểu Về Các Biện Pháp Tu Từ, Báo Cáo Một Số Biện Pháp Rèn Kĩ Năng Lập Dàn ý Bài Văn Tự Sự Cho Học Sinh Lớp 8, Khái Niệm 10 Biện Pháp Tu Từ, Báo Cáo Pháp Lệnh Bộ Đội Biên Phòng, Khái Niệm 8 Biện Pháp Tu Từ, Khái Niệm 9 Biện Pháp Tu Từ, Khái Niệm Các Biện Pháp Tu Từ, Mẫu Văn Bản Phê Duyệt Biện Pháp Thi Công, Bien Ban Giam Dinh Tu Phap, Đơn Yêu Cầu Biện Pháp Khẩn Cấp Tạm Thời, Phổ Biến Giáo Dục Pháp Luật, Biện Pháp Ngăn Chặn, Khái Niệm 12 Biện Pháp Tu Từ, Biện Pháp Đảm Bảo An Toàn Thông Tin, Bien Phap Gay Hung Thu Hoc Tap Ke Chuyen Cho Tre, Mẫu Bài Thuyết Trình Biện Pháp Mầm Non, Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Học Tốt Toán Có Lời Văn, Phương Pháp Luận Biện Chứng, Báo Cáo Tổng Kết 15 Năm Pháp Lệnh Bộ Đội Biên Phòng, Nuôi Trồng Thủy Hải Sản Và Biện Pháp, Tác Hại, Biện Pháp Phòng Chống Rượu Bia, Em Hãy Kể Tên Một Số Phương Pháp Chế Biến Thức ăn Vật Nuôi, Một Số Biện Pháp Giúp Học Sinh Cảm Thụ âm Nhạc, Biện Pháp Nâng Cao Tác Phong Công Tác, Rao Can Tam Li Trong Hoc Tap,bien Phap Khac Phuc, Hãy Kể Tên Các Phương Pháp Chế Biến Thực Phẩm, Báo Cáo Tổng Kết Pháp Lệnh Bộ Đội Biên Phòng, Giải Pháp Quản Lý Bảo Vệ Chủ Quyền Biển Đảo, Đề Cương Phổ Biến Giáo Dục Pháp Luật, Báo Cáo Tổng Kết 20 Năm Pháp Lệnh Bộ Đội Biên Phòng, Báo Cáo Thuyết Trình Một Số Biện Pháp Dạy Hát Môn âm Nhạc Lớp 2, Phổ Biến Giáo Dục Pháp Luật Năm 2021, Tổng Kết 15 Năm Pháp Lệnh Biên Phòng, Biện Pháp Nâng Cao Tác Phong Quân Nhân, Mẫu Báo Cáo Biện Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giảng Dạy, Phương Pháp Biên Soạn Giáo án Tích Hợp, Biện Pháp Giúp Trẻ Phát Triển Ngôn Ngữ, Các Loại Tệ Nạn Xã Hội Phổ Biến Và Phương Pháp Phòng Chống, Bảng Đánh Giá Rủi Ro Và Biện Pháp Kiểm Soát, Báo Cáo Kết Quả Thực Hiện Pháp Lệnh Biên Phòng, Giáo Trình ô Nhiễm Môi Trường Đất Và Biện Pháp Xử Lý, Yêu Câu Biên Phap Tcqlcmqhxhc Quân Nhân Tthm, Báo Cáo Pháp Lệnh Thực Hiện Bộ Đội Biên Phong,

    Câu Thơ Rải Rác Biên Cương Mồ Viễn Xứ Sử Dụng Những Biện Pháp Nghệ Thuật , Noi Dung, Bien Phap Xay Dung Chi Uy, Chi Bo Tsvm; Cong Tac Giao Duc, Quan Ly Ren Luyen Va Phat Trien, Noi Dung, Bien Phap Xay Dung Chi Uy, Chi Bo Tsvm; Cong Tac Giao Duc, Quan Ly Ren Luyen Va Phat Trien, 4 Nội Dung 7 Biện Pháp Xây Dựng Chính Quy, 1 Bài Thơ Có Sử Dụng Biện Pháp Nói Quá, Câu Thơ Nào Sau Đây Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ ẩn Dụ, Câu Thơ Gần Xa Nô Nức Yến Anh Đã Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Gì, Câu Thơ Nào Sau Đây Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Hoán Dụ, Bài Giảng Biện Pháp Sử Dụng Cải Tạo Và Bảo Vệ Đất, Câu Thơ Rừng Mơ ôm Lấy Núi Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Gì, Biện Pháp Phòng Ngừa Rủi Ro Tín Dụng, Đơn Yêu Cầu áp Dụng Biện Pháp Khẩn Cấp Tạm Thời, Câu Thơ Một Mùa Xuân Nho Nhỏ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Thứ Hai Của Bài Qua Đèo Ngang Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Mùa Xuân Nho Nhỏ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Quả Dừa – Đàn Lợn Con Nằm Trên Cao Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Lũ Bướm Vàng Lơ Đãng Lướt Bay Qua (anh Thơ) Có Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Nào, Hãy Kể Tên Một Số Món ăn Được Chế Biến Bằng Phương Pháp Không Sử Dụng Nh, 5 Câu Thơ Giếng Nước Gốc Đa Nhớ Người Ra Lính Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Nào, Hãy Kể Tên Và Cho Ví Dụ Các Phương Pháp Chế Biến Thực Phẩm Có Dùng Nhiệt, Câu Thơ Giếng Nước Gốc Đa Nhớ Người Ra Lính Sử Dụng Biện Pháp Tu Từ Nào, Nghị Quyết Hướng Dẫn áp Dụng Biện Pháp Khẩn Cấp Tạm Thời, Câu Thơ Sương Chùng Chình Qua Ngõ Đã Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Nào, Câu Thơ Bác Nằm Trong Giấc Ngủ Bình Yên Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Gì, Mẫu Số 5 Bảng Tổng Hợp Số Liệu áp Dụng Các Biện Pháp Xử Lý Hành Chính, Thầy/cô Đã Có Những Biện Pháp Gì Để Thu Hút Học Sinh Làm Quen Và Hứng Thú Học Tập Với Nội Dung Các B, Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mạnh, Hãy Phân Tích Giá Trị Của Các Biện Pháp Nghệ Thuật Được Sử Dụng Trong Khổ , Câu Thơ Cuối Trăng Nhòm Khe Cửa Ngắm Nhà Thơ Sử Dụng Biện Pháp Nghệ Thuật Gì, Đề Tài: Các Biện Pháp Quản Lý Nhằm Đẩy Mạnh ứng Dụng Cntt Trong Dạy Học Tại Trường Thpt Hoà Phú, Chi, Đề Tài: Các Biện Pháp Quản Lý Nhằm Đẩy Mạnh ứng Dụng Cntt Trong Dạy Học Tại Trường Thpt Hoà Phú, Chi, Đề Tài: Các Biện Pháp Quản Lý Nhằm Đẩy Mạnh ứng Dụng Cntt Trong Dạy Học Tại Trường Thpt Hoà Phú, Chi, Nội Dung Biện Pháp Tăng Cường Quản Lý Mối Quan Hệ Xã Hội Cuối, Noi Dung Quan Diem Giai Phap Quan Ly Bao Ve Chu Quyen Bien Gioi Quoc Gia, Bài Thu Hoạch Biện Pháp Tổ Chức Thực Hiện Xây Dựng Thôn Bản Vững Mãnh Mạnh , Phát Biểu Tham Luận Vào Báo Cáo Chính Trị Trình Đại Hội Xiii Của Đảng Về Nội Dung Biện Pháp Phát Tri, Biện Pháp Xử Lý Văn Bản Pháp Luật Khiếm Khuyết, Biển Nào Được Đặt Trước Ngã Ba Ngã Tư Và Phạm Vi Tác Dụng Của Biển ở Ngã Ba Ngã Tư Đằng Sau Mặt Biển, Báo Cáo Biện Pháp Thi Hành Luật Phổ Biến Giáo Dục, Pháp Luật Về Tuyển Dụng Viên Chức ở Vn Hiện Nay Trạg Và Giải Pháp, Biên Bản Kiểm Tra Biện Pháp Thi Công, Bài Thu Hoạch Xây Dựng Và Bảo Vệ Chủ Quyền Biển Đảo Biên Giới Quốc Gia Tron, Trong Thông Tin Liên Lạc Bằng Sóng Vô Tuyến, Người Ta Sử Dụng Cách Biến Điệu Biên Độ, Trình Bày Nội Dung Quan Điểm Của Đảng, Chính Sách Pháp Luật Nhà Nước Về Xây Dựng Nền Quốc Phòng, Trinh Bay Noi Dung Quan Diem Cua Dang, Chinh Sach Phap Luat Nha Nuoc Ve Xay Dung Nen Quoc Phong Toan, Trinh Bay Noi Dung Quan Diem Cua Dang, Chinh Sach Phap Luat Nha Nuoc Ve Xay Dung Nen Quoc Phong Toan, Pháp Luật Về Bảo Vệ Quyền Lợi Người Tiêu Dùng Với Pháp Luật Thương Mại, Biển Nào Sau Đây Không Đúng Với Biển Đông, Việc Sản Xuất, Mua Bán, Sử Dụng Biển Số Xe Cơ Giới, Xe Máy Chuyên Dùng Được Quy Định Như Thế Nào, Biên Bản Có Nội Dung Rà Soát, Đánh Giá Nội Dung Giáo Dục Địa Phương;,

    --- Bài cũ hơn ---

  • Ngữ Văn 8: 4 Dạng Bài Thường Gặp Ở Chuyên Đề Nói Quá, Nói Giảm
  • Soạn Bài Nói Quá Lớp 8, Ngữ Văn 8
  • Soạn Bài Nói Quá Ngắn Gọn Nhất
  • Soạn Bài Nói Quá (Chi Tiết)
  • Ai Bít Các Câu Ca Dao Tục Ngữ Có Sử Dụng Nói Quá Hok Nè
  • Chủ Đề: Nói Quá, Nói Giảm, Nói Tránh

    --- Bài mới hơn ---

  • Soạn Bài: Nói Giảm, Nói Tránh
  • Biện Pháp Tu Từ Và Nghệ Thuật Bài Thơ Bếp Lửa
  • Tổng Hợp Đề Đọc Hiểu Ngồi Buồn Nhớ Mẹ Ta Xưa
  • Ôn Thi Thpt Quốc Gia Môn Ngữ Văn Năm 2021
  • Bài Tập Đọc Hiểu: Đọc Đoạn Thơ Sau Rồi Trả Lời Câu Hỏi: Bao Giờ Cho Tới Mùa Thu, Trái Hồng Trái Bưởi Đánh Đu Giữa Rằm, Bao Giờ Cho Tới Tháng Năm, Mẹ Ra Trải Chiếu Ta Nằm Đếm Sao … (Trích “ngồi Buồn Nhớ Mẹ Ta Xưa”
  • Ngày soạn: 23/ 10/ 2021

    Tiết 37, 38: CHỦ ĐỀ CÁC BIỆN PHÁP TU TỪ

    ( Nói quá; Nói giảm, nói tránh)

    A. MỤC TIÊU CỦA CHỦ ĐỀ

    1. Kiến thức

    – Khái niệm nói quá, nói giảm nói tránh.

    – Phạm vi sử dụng của biện pháp tu từ nói quá (chú ý cách sử dụng trong thành ngữ, tục ngữ, ca dao,…)

    – Tác dụng của biện pháp tu từ nói quá.

    – Tác dụng của biện pháp tu từ nói giảm nói tránh.

    2. Kỹ năng:

    -Vận dụng hiểu biết về biện pháp nói quá; nói giảm, nói tránh trong đọc – hiểu văn bản.

    – Phân biệt nói quá với nói không đúng sự thật.

    – Sử dụng nói giảm nói tránh đúng lúc, đúng chỗ để tạo lời nói trang nhã, lịch sự.

    3. Thái độ:

    – Phê phán những lời nói khoác, nói sai sự thật.

    – Biết cách vận dụng cách nói giảm nói tránh trong lời ăn tiếng nói hàng ngày cũng như trong viết văn bản.

    4. Năng lực cần hướng tới:

    Năng lực cần đạt

    Biểu hiện

    Năng lực tự học

    HS lập và thực hiện kế hoạch học tập nghiêm túc, ghi nhớ được khái niệm, kiến thức lí thuyết về biện pháp tu từ nói quá, nói giảm nói tránh, tham khảo thông tin trong sách TK, SGK….để vận dụng giải quyết các tình huống có vấn đề GV nêu trong bài học và giải quyết các bài tập GV giao .

    Năng lực giải quyết vấn đề.

    – Phân tích được các tình huống về biện pháp tu từ nói quá, nói giảm nói tránh

    – Nêu được tình huống có sử dụng biện pháp tu từ nói quá, nói giảm nói tránh.

    – Hoàn thành đúng các bài tập phần luyện tập trong SGK.

    Năng lực sáng tạo.

    Năng lực giao tiếp

    – Sử dụng biện pháp tu từ nói quá, nói giảm nói tránh đúng mục đích. Vận dụng vào lời nói và bài viết văn hiệu quả.

    – Khiêm tốn, lắng nghe tích cực trong giao tiếp.

    – Diễn đạt ý tưởng một cách tự tin.

    Năng lực hợp tác

    – Chủ động, tích cực đề xuất ý kiến, cùng nhóm hoàn thành phần việc GV giao cho nhóm khi thực hiện nội dung bài học.

    – Khiêm tốn, chia sẻ kinh nghiệm của bản thân, học hỏi các thành viên trong nhóm để tiếp thu kiến thức và vận dụng được kiến thức bài học.

    B. HÌNH THỨC, PHƯƠNG PHÁP, PHƯƠNG TIỆN VÀ KĨ THUẬT DẠY HỌC

    – Hình thức : dạy học trên lớp.

    – Phương pháp :

    + Phương pháp phân tích ngôn ngữ.

    + Phương pháp giao tiếp.

    + Phương pháp rèn luyện theo mẫu.

    – Phương tiện :

    + Máy tính, máy chiếu

    + Phiếu học tập.

    – Kĩ thuật dạy học :

    + Kĩ thuật giao nhiệm vụ.

    + Kĩ thuật chia nhóm. ( chia lớp làm 4 nhóm và giao nhiệm vụ cho từng nhóm.

    + Kĩ thuật “động não”

    C. CHUẨN BỊ.

    – Giáo viên : giáo án, máy tính, máy chiếu, phiếu học tập.

    – Học sinh : Soạn bài, chuẩn bị các ví dụ về nói giảm, nói tránh và nói quá

    D. TỔ CHỨC CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

    Tổ chức:

    Lớp

    Tiết thứ

    Ngày dạy

    Sỹ số

    Ghi chú

    …./….

    2

    …./….

    …./….

    2

    …./….

    …./….

    2

    …./….

    2. Kiểm tra chuẩn bị bài:

    Vở soạn bài ở nhà của học sinh.

    3. Các hoạt động học tập

    Hoạt động 1: Khởi động.

    B1:Chuyển giao nhiệm vụ học tập

    HS hoạt động cá nhân (6 phút)

    ? Em hãy cho biết trong chương trình phân môn Tiếng Viêt ở lớp 6, 7 các em đã được học các biện pháp tu từ nào?

    B2: Thực hiện nhiệm vụ (theo yêu cầu và hướng dẫn)

    B3: Báo cáo kết quả

    B4: Đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ:( GV nhận xét đánh

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chủ Đề Các Biện Pháp Tu Từ (Nói Quá, Nói Giảm Nói Tránh)
  • Soạn Bài Thực Hành Một Số Phép Tu Từ Ngữ Âm (Chi Tiết)
  • Đề Thi Khảo Sát Chất Lượng Đầu Năm Môn Ngữ Văn Lớp 12 Trường Thpt Thuận Thành Số 1, Bắc Ninh Năm Học 2021
  • Tác Dụng Của Các Biện Pháp Nghệ Thuật Trong Bài Hát “một Đời Người Một Rừng Cây”
  • Chỉ Ra Và Phân Tích Hiệu Quả Nghệ Thuật Của Những Biện Pháp Tu Từ Trong Đoạn Sau: Khi Nghĩ Về Một Đời Người Tôi Thường Nhớ Về Một Rừng Cây. Khi Nghĩ Về Một Rừng Cây Tôi Thường Nhớ Về Nhiều Người
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100