Top 19 # Xem Nhiều Nhất Sản Phẩm Chức Năng Là Gì / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Xem Sản Phẩm Chức Năng Là Gì? / 2023

Loại thực phẩm chức năng được kể đến đầu tiên là những thực phẩm mà khi ở dạng tự nhiên đã có những hoạt chất có lợi với lượng lớn. Tiếp đó là nhóm thực phẩm có ít hoạt chất hơn, phải bổ sung hoặc tinh chế cô đặc lại ở dạng dễ sử dụng, hay gây biến đổi gene để tăng hàm lượng một số chất có lợi.

Có thể dễ dàng nhận biết những thực phẩm chức năng ở dạng tự nhiên được sử dụng hằng ngày. Nhưng với những thực phẩm có bổ sung và biến đổi, bạn phải biết cách đọc nhãn bao bì thực phẩm (với điều kiện chúng phải qua kiểm duyệt một cách nghiêm túc và được sản xuất bởi những công ty uy tín.

Ở Mỹ, hiện nay, thực phẩm chức năng thường được đóng gói giống như những thực phẩm thông thường và trên bao bì cung cấp 2 loại thông tin: xác nhận có lợi cho sức khỏe (health claims) và xác nhận về cấu trúc/chức năng” (structure/function claims). Những thực phẩm được xác nhận có lợi cho sức khỏe phải được cơ quan y tế chứng nhận trước khi đưa ra thị trường tiêu thụ. Còn những thực phẩm có xác nhận về cấu trúc/chức năng dùng để chuyển tải những lợi ích tiềm tàng (chứ chưa chắc chắn) của loại thực phẩm đó đối với sức khỏe con người. Ví dụ “có thể giúp hỗ trợ tiêu hóa” là nội dung thuộc dạng thứ hai, không đòi hỏi có xác nhận của Cơ quan Quản lý thuốc và thực phẩm Mỹ (FDA), nhưng nhà sản xuất phải xuất trình đầy đủ tài liệu để chứng minh khi đăng ký sản phẩm.

Hiện nay, các nước tiên tiến như Nhật, Anh và Mỹ vẫn đang nỗ lực để ngày càng hoàn thiện hệ thống phân loại, quản lý và phân phối thực phẩm chức năng đến người tiêu dùng. Tuy nhiên đến nay, thế giới vẫn chưa có một định nghĩa chung về nó vì còn một số thực phẩm muốn dán nhãn với định danh này nhưng không trải qua một thử nghiệm hoặc tuân theo tiêu chuẩn nào. Mặt khác, cũng có một số kiểu “luồn lách”, ví dụ như các thực phẩm chức năng gắn tên “thực phẩm chữa bệnh” (medical foods) sẽ tránh được quy định của FDA, hoặc có trường hợp nhà sản xuất bổ sung thêm một số chất có lợi cho sức khỏe vào các sản phẩm giàu chất béo, cholesterol, đường… để bán ở dạng thực phẩm chức năng. Trên thực tế, mỗi năm ở Mỹ vẫn có hàng nghìn người tiêu dùng than phiền về chất lượng và tính an toàn của chủng loại thực phẩm này.

Do đó, điều quan trọng là phải phân biệt những thực phẩm chức năng có ích đã được khoa học chứng minh khá đầy đủ với những loại cần nghiên cứu thêm. Không nên vội vàng sử dụng khi mới chỉ có kết quả của một vài nghiên cứu ban đầu.

Dựa trên mức độ tin cậy của các bằng chứng khoa học từ nhiều đến ít, Hội đồng Khoa học và Sức khỏe Mỹ đã xếp loại các thực phẩm chức năng như sau:

Nhóm thực phẩm có bằng chứng đáng tin cậy nhất

– Kẹo nhai không đường và kẹo cứng làm từ loại đường có gốc rượu (không gây sâu răng).

– Những loại làm giảm cholesterol và giảm nguy cơ bệnh tim mạch. Trong đó có sản phẩm chế biến thô của yến mạch giàu chất xơ không tan và stanol ester; thực phẩm có chất xơ psyllium hòa tan; những thực phẩm chế biến thô từ đậu nành và từ đạm đậu nành có hoạt chất stanol ester, saponins, isoflavones, daidzein và genistein; bơ thực vật có bổ sung stanol thực vật hoặc sterol esters.

Nhóm có bằng chứng đủ độ tin cậy

– Cá nhiều mỡ chứa acid béo omega-3 giúp giảm nguy cơ bệnh tim mạch.Nhóm có bằng chứng ở mức vừa phải – Tỏi có các hợp chất lưu huỳnh hữu cơ như diallyl sulfide làm giảm cholesterol máu…

– Nước ép trái cranberry chứa proanthocyanidins làm giảm nguy cơ nhiễm trùng đường tiểu.

Nhóm có bằng chứng chưa đủ tin cậy, cần nghiên cứu thêm

– Trà xanh chứa catechins làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư đường tiêu hóa.

– Lycopene trong cà chua và các sản phẩm từ cà chua giúp giảm nguy cơ một số bệnh ung thư, đặc biệt là ung thư tiền liệt tuyến.Nhóm còn tranh cãi nhiều

– Rau có lá màu xanh đậm chứa lutein làm giảm nguy cơ bệnh thoái hóa võng mạc.

– Thịt và các sản phẩm chế biến từ sữa chứa acid béo CLA (conjugated linoleic acid) rất có ích cho sức khỏe và làm giảm nguy cơ ung thư.

– Các loại rau họ cải (bông cải xanh, cải bẹ…) chứa hoạt chất sulphoraphane có tác dụng trung hòa các gốc tự do, làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư.

– Probiotics (ví dụ vi khuẩn lactobacillus) có lợi cho đường tiêu hóa và chức năng miễn dịch.

Như vậy, theo trình tự từ trên xuống thì các nhóm xếp đầu tiên được xác định là có lợi ích rõ ràng. Còn những nhóm sau đòi hỏi chúng ta thận trọng, cân nhắc giữa mục đích phòng chống bệnh tật hoặc tăng cường sức khỏe với tình hình tài chính. Có thể tranh thủ “cơ hội khác” để phòng chống bệnh tốt hơn.

Có phải dùng càng nhiều thực phẩm chức năng thì càng tốt? Thực ra, một chế độ ăn cân đối sẽ có lợi hơn một chế độ ăn có nhiều thực phẩm chức năng nhưng không cân đối. Chính việc quan trọng hóa vai trò phòng chống bệnh của loại thực phẩm này đã gây bối rối và nhầm lẫn cho người tiêu dùng.

Như vậy, bạn nên chọn mua những thương hiệu sản phẩm có uy tín và đọc kỹ các thông tin xác nhận về lợi ích cho sức khỏe. Tốt hơn hết là tự xây dựng cho mình một chế độ ăn cân đối và tạo một nếp sống năng động, lành mạnh.

(Theo Sức Khỏe & Đời Sống)

Sản Phẩm Cốt Lõi (Core Product) Là Gì? Đặc Điểm Chức Năng Và Thiết Kế Sản Phẩm / 2023

Khái niệm

Sản phẩm cốt lõi trong tiếng Anh là Core Product.

Sản phẩm là những đồ vật, đồ dùng… mà con người có thể nhìn thấy, chạm, cầm nắm hay cảm nhận nó. Những sản phẩm này sẽ được đóng gói, sản xuất và trình bày một cách hoàn hảo, được kiểm duyệt, xem xét, chấp nhận và sử dụng trong đời sống hàng ngày. Trong mỗi sản phẩm này để mang trong mình một giá trị khác, ngoài những yếu tố vật lí mà chúng ta dễ dàng cảm nhận được đó gọi là sản phẩm cốt lõi.

Đặc điểm chức năng

Nói đến chức năng của sản phẩm là nói đến công dụng hay các tiện ích mà sản phẩm mang lại khi sử dụng. Ví dụ, chức năng chung nhất của tủ lạnh là bảo quản thực phẩm sao cho luôn luôn tươi ngon. Chức năng chung của xe máy là phương tiện đi lại cá nhân nhanh chóng, cơ động và tiện lợi…

Tuy nhiên, đặc điểm chức năng nói riêng của chiếc tủ lạnh Hitachi (Nhật Bản) là duy trì được mức độ tươi ngon của từng loại thực phẩm khác nhau với nhiệt độ bảo quản thích hợp nhất (như thịt, cá, tôm, trứng, rau tươi, trái cây, đồ uống…), đồng thời tiết kiệm được điện năng hao phí, giảm thiểu được tiếng ồn.

Thiết kế sản phẩm

Thiết kế bao gồm ba nội dung lớn là công nghệ, nền tảng sản phẩm và mối liên kết giữa các bộ phận của sản phẩm.

– Công nghệ (Technology) qui định cụ thể các nguyên lí cấu tạo và qui trình vận hành của sản phẩm. Trên thực tế, mỗi công nghệ đều có những đặc điểm khác biệt. Thật vậy, công nghệ điện thoại hữu tuyến (điện thoại cố định) hoàn toàn khác với công nghệ điện thoại di động.

Công nghệ chế tạo ti vi tinh thể lỏng khác với các thế hệ công nghệ ti vi cũ trước đó. Ưu việt của mỗi thế hệ công nghệ mới trong sự phát triển của khoa học – công nghệ thế giới hiện nay sẽ không ngừng tạo ra những đặc điểm vượt trội mới của sản phẩm, do đó chất lượng sản phẩm không ngừng được nâng cao.

– Nền tảng sản phẩm (Product Platform) gồm tổng thể các bộ phận cấu thành sản phẩm. Nền tảng sản phẩm của chiếc xe máy Honda (Nhật Bản) bao gồm khung xe và cơ cấu các bộ phận, từ hệ thống máy (xi-lanh), hệ thống điện, hệ thống xăng, đến hệ thống truyền lực, hệ thống điều khiển (tay lái), hệ thống an toàn (phanh, còi, đèn tín hiệu).

– Mối liên kết giữa các bộ phận của sản phẩm là nguyên tắc cơ bản khi thiết kế sản phẩm nhằm đảm bảo tính liên hoàn của một chỉnh thể sản phẩm. Đối với chiếc xe máy Honda, để sinh công, chuyển động của xi-lanh phải liên kết hợp lí với hệ thống xăng và hệ thống điện. Để truyền lực, xích cam phải liên kết với xích tải…

Như vậy, thiết kế tạo nên các đặc điểm chức năng do đó tạo nên công dụng cùng với các tiện ích nhằm đảm bảo cho sản phẩm thoả mãn được những đòi hỏi của thị trường.

Bán Chéo Sản Phẩm Là Gì? 5 Bí Quyết Bán Chéo Sản Phẩm / 2023

Nếu muốn kinh doanh một cách hiệu quả, mang lại nhiều lợi nhuận, xây dựng giá trị khách hàng, đồng thời đẩy mạnh tiêu thụ những dòng sản phẩm không phải sản phẩm chủ lực thi doanh nghiệp của bạn không thể bỏ qua phương thức bán chéo sản phẩm – cross-selling.

1. Định nghĩa bán chéo

Bán chéo sản phẩm (cross-selling) khác với upselling

2. 5 bí quyết để bán chéo hiệu quả

Bạn đã biết bí quyết để bán chéo sản phẩm hiệu quả chưa?

Khi đã nắm được bán hàng chéo là gì, doanh nghiệp cần trang bị cho mình những cách bán hàng chéo hiệu quả.

5 bí quyết giúp bán chéo đạt hiệu quả bạn nên biết:

2.1. Giới thiệu các phụ kiện và phiên bản nâng cấp

Bí quyết đầu tiên trong kỹ năng bán hàng chéo mà doanh nghiệp cần biết đó là tận dụng giới thiệu với khách hàng những phụ kiện và phiên bản nâng cấp.Thực tế, cái khách hàng cần không phải là một sản phẩm nào mà là một giải pháp cho vấn đề và sản phẩm mà doanh nghiệp cung cấp sẽ đóng vai trò giải quyết vấn đề ấy.

Những lưu ý upsell mà dân bán hàng không thể bỏ qua

Ví dụ: Một khách hàng khi mua một chiếc đồng hồ chạy bằng pin thì sẽ cần phải mua thêm pin. Hoặc khách hàng khi mua một chiếc điện thoại mới thì cũng phát sinh nhu cầu sắm phụ kiện điện thoại đi kèm hoặc một chiếc điện thoại có màn hình to hơn, dung lượng lớn hơn…. Doanh nghiệp hoàn toàn có thể dựa vào đó nắm bắt cơ hội bán chéo cho khách hàng.

7 bước xây dựng chiến lược bán hàng bất bại

2.2. Tạo ra các gói sản phẩm

Hai hay nhiều sản phẩm khi có tính năng bổ sung, bổ trợ cho nhau, doanh nghiệp hoàn toàn có thể kết hợp chúng lại và tạo thành những gói sản phẩm tiện dụng và hấp dẫn hơn và bán chéo sản phẩm cho khách hàng.

Theo nghiên cứu của Predictive Intent, khi doanh nghiệp đưa ra một số lựa chọn thay thế với giá bán cao hơn, doanh thu có thể tăng 4%

Ví dụ: Quay trở lại với ví dụ khách hàng muốn mua một chiếc điện thoại. Doanh nghiệp có thể đóng gói chiếc điện thoại với tai phone hoặc dây sạc. Tiếp đó đưa ra mức giá hấp dẫn hơn so với giá tai nghe hoặc cáp sạc riêng lẻ trên trên thị trường, doanh nghiệp sẽ có cơ hội tăng doanh thu.

2.3. Khuyến nghị khách hàng mua những sản phẩm cùng tính năng nhưng có cải tiến

Nhiều khi khách hàng có thể chưa nhận ra có một số sản phẩm tốt hơn và chi phí phù hợp hơn những sản phẩm mà họ đang tìm mua. Lúc này, doanh nghiệp có thể đưa ra một vài lựa chọn có chung những tính năng cơ bản nhưng kèm theo vài điểm khác biệt, cả tiến hơn.

2.4. Tặng thưởng cho những khách hàng mua nhiều

Ý tưởng của bí quyết này là đưa ra những món quà, những phần thưởng nhằm khuyến khích hành vi mua hàng, tăng hiệu quả bán chéo.

Thử hỏi chính bản thân bạn hoặc những người xung quanh đã bao giờ từng mua thêm một vài sản phẩm nào đó để đủ điều kiện được tặng kèm những món đồ xinh xắn hoặc những voucher khuyến mãi? Câu trả lời chắc chắn là có.

5 Kỹ năng bán hàng online, chốt đơn đỉnh cao

2.5. Sử dụng chiến dịch miễn phí vận chuyển để tăng hiệu quả bán chéo.

AZ Travel 3 in 1 – chìa khóa giúp doanh nghiệp bán chéo sản phẩm hiệu quả

Cụm từ “miễn phí” luôn tạo hiệu ứng hào hứng cho những người mua sắm. Doanh nghiệp có thể áp dụng hình thức giao hàng miễn phí để tăng giá trị đơn hàng, tăng hiệu quả bán hàng chéo, cải thiện doanh thu nhanh chóng.

Ví dụ: Doanh nghiệp có thể cung cấp hình thức giao hàng miễn phí có điều kiện, áp dụng cho đơn hàng có giá trị từ 200.000 đồng, 500.000 đồng trở lên hoặc 1.000.000 đồng trở lên.

3. AZ Travel 3 in 1- Giải pháp tăng doanh thu cho bán chéo sản phẩm du lịch

Bạn có biết: bên cạnh 05 bí quyết trên thì AZ Travel 3 in 1 hoàn toàn có thể là chìa khóa giúp doanh nghiệp của bạn bán chéo sản phẩm hiệu quả nhất. Đầu tiên, phần mềm này giúp lưu trữ thông tin khách hàng cùng lịch sử giao dịch trên cùng một hệ thống: Từ đó, doanh nghiệp có thể nắm được cụ thể về nhân khẩu học, hành vi, sản phẩm đã mua để tư vấn và chào bán, bán chéo sản phẩm khác phù hợp với từng đối tượng khách.

Ngoài ra, “cánh cửa thần kì” giúp doanh nghiệp rất nhiều trong chiếc lược bán chéo sản phẩm đó chính là các chương trình khuyến mãi, voucher hấp dẫn đến khách hàng… thông qua email marketing, telesale.

Như vậy, bán chéo sản phẩm chính là chiến lược không thể thiếu nếu doanh nghiệp muốn kinh doanh tốt và đạt hiệu quả cao. Hy vọng 5 bí quyết bán chéo sản phẩm ở trên hữu ích với doanh nghiệp của bạn.

Theo: Nga Nguyễn

Chất Lượng Sản Phẩm Là Gì? Vai Trò Của Chất Lượng Sản Phẩm / 2023

Tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) có định nghĩa trong ISO 9000 như sau: “Chất lượng là một tập hợp các tính chất và đặc trưng của sản phẩm có khả năng thoả mãn những nhu cầu đã nêu ra hoặc tiềm ẩn”. Vậy chất lượng sản phẩm là gì và vai trò của chất lượng sản phẩm như thế nào? Cùng tìm hiểu nội dung bài viết sau

1. Chất lượng sản phẩm là gì?

Có thể nói chất lượng sản phẩm là một phạm trù kinh tế kĩ thuật khá trừu tượng .Khi nhìn nhận sản phẩm trên những góc độ khác nhau ta lại có những quan niệm khác nhau về chất lượng sản phẩm.

– Quan niệm siêu việt về chất lượng : chất lượng là sự tuyệt hảo của sản phẩm so với sản phẩm cùng loại.

– Quan niệm chất lượng sản phẩm theo hướng sản phẩm: đứng trên góc độ này người ta cho rằng chất lượng sản phẩm là một tập hợp các thuộc tính phản ánh tính năng tác dụng của sản phẩm đó.

– Quan niệm chất lượng hướng theo người sản xuất: đứng trên góc độ người sản xuất thì họ cho rằng chất lượng sản phẩm là sự phù hợp và đạt được của một sản phẩm so với một tập hợp các yêu cầu và hệ thống tiêu chuẩn đã được thiết kế từ trước.

– Quan niệm chất lượng theo thị trường cho rằng chất lượng sản phẩm là sự phù hợp với mục đích và yêu cầu của người sử dụng (xuất phát từ nhu cầu của thị trường).

+ Xuất phát từ giá cả (mối quan hệ giữa lợi ích của sản phẩm với chi phí phải bỏ ra ) chất lượng là cung cấp những sản phẩm dịch vụ ở mức giá mà khách hàng có thể chấp nhận được

+ Xuất phát từ cạnh tranh ta lại có định nghĩa : chất lượng đó là cung cấp những đặc điểm của sản phẩm và dịch vụ mà đối thủ cạnh tranh không có .

Mỗi định nghĩa trên đều xuất phát từ một khía cạnh nhất định vì vậy tuy ở mỗi cách đều có những ưu điểm nhất định song cũng đều không tránh khỏi những hạn chế nhất định để đưa ra một định nghĩa dễ hiểu, loại bỏ được những hạn chế trên thì tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế (ISO) có định nghĩa trong ISO 9000 như sau: “chất lượng là một tập hợp các tính chất và đặc trưng của sản phẩm có khả năng thoả mãn những nhu cầu đã nêu ra hoặc tiềm ẩn”.

2. Các yếu tố cấu thành chất lượng sản phẩm

Trong một sản phẩm có nhiều nhóm thuộc tính thể hiện chất lượng sản phẩm như:

– Các thuộc tính phản ánh chức năng tác dụng của sản phẩm thể hiện khả năng của sản phẩm có thể thực hiện chức năng hoạt động như mong muốn

– Tuổi thọ sản phẩm thể hiện khả năng giữ được tính năng tác dụng trong điều kiện hoạt động bình thường trong khoảng thời gian nhất định

– Tính thẩm mĩ của sản phẩm : là các thuộc tính thể hiện sự gợi cảm thu hút khách hàng như hình dáng màu sắc kích thước, cách trang trí, tính thời trang…

– Độ tin cậy của sản phẩm : là khả năng thực hiện đúng tính năng hoạt động như thiết kế và hoạt động chính xác

– Tính kinh tế của sản phẩm thể hiện ở tiết kiệm chi phí tổng sản xuất và tiêu thụ sản phẩm

-Tính tiện dụng của sản phẩm thể hiện ở khả năng dễ bảo quản, dễ vận chuỷên, dễ sửa chữa, dễ sử dụng

– Tính an toàn của sản phẩm khác với các thuộc tính trên đối với tính an toàn của sản phẩm do nhà nước qui định các sản phẩm phải tuân thủ qui định về tính an toàn sản phẩm

– Mức độ gây ô nhiễm của sản phẩm do các tổ chức các quốc gia qui định

– Các dịch vụ kèm theo như bảo hành vận chuyển hướng dẫn

3. Đặc điểm của chất lượng sản phẩm

– Chất lượng sản phẩm là một phạm trù tổng hợp các yếu tố kinh tế xã hội kĩ thuật vì vậy nó được thể hiện thông qua một hệ thống các chỉ tiêu kinh tế kĩ thuật văn hoá của sản phẩm

– Chất lượng có ý nghĩa tương đối có nghĩa là chất lượng thường xuyên thay đổi theo không gian và thời gian.

Có thể ở giai đoạn này sản phẩm có chất lượng được đánh giá là cao nhưng ở giai đoạn sau thì không chắc đã cao do khoa học kĩ thuật ngày càng phát triển và nhu cầu của con người cũng ngày càng cao hơn. Vì vậy chất lượng chỉ được đánh giá theo từng thời điểm. Các nhà sản xuất phải nắm chắc đặc điểm này để luôn luôn đổi mới và cải tiến công nghệ để ngày càng nâng cao chất lượng sản phẩm để ngày càng đáp ứng tốt hơn nhu cầu của thị trường .

– Chất lượng chỉ phù hợp ở từng thị trường cụ thể do nhu cầu và sở thích của người dân ở mỗi vùng là khác nhau .Vì vậy khi đưa sản phẩm mới vào thi trường thì doanh nghiệp phải nghiên cứu kỹ thị trường đó.

– Chất lượng vừa mang tính trừu tượng vừa mang tính cụ thể . Tính trừu tượng thông qua sự phù hợp, nó phản ánh mặt chủ quan của sản phẩm và phụ thuộc vào nhận thức của khách hàng. Nâng cao chất lượng loại này sẽ có tác dụng tăng khả năng hấp dẫn thu hút khách hàng nhờ đó tăng khả năng tiêu thụ sản phẩm.

Chất lượng phải thông qua các chỉ tiêu kinh tế kĩ thuật, cụ thể được thể hiện thông qua chất lượng tuân thủ thiết kế, thông qua tính khách quan của sản phẩm. Nâng cao chất lượng loại này làm giảm chi phí và tạo điều kiện cho doanh nghiệp có khả năng thực hiện chính sách giá cả linh hoạt.

– Chất lượng sản phẩm chỉ thể hiện đúng trong điều kiện tiêu dùng cụ thể, phù hợp với mục đích sử dụng nhất định.

4. Vai trò của chất lượng sản phẩm

Chất lượng sản phẩm có vai trò quyết định sự sống còn của doanh nghiệp, nó thể hiện ở

– Chất lượng sản phẩm thể hiện sức cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Sản phẩm có sức cạnh tranh lớn sẽ được tiêu thụ nhiều làm tăng thu nhập cho doanh nghiệp

– Chất lượng sản phẩm có ảnh hưởng trực tiếp đến tài sản vô hình (uy tín) của doanh nghiệp trên thị trường…

Nguồn: trithuccongdong.net

+ Các vấn đề lý thuyết về quản trị chất lượng

+ Các nhân tố ảnh hưởng đến lượng giá trị hàng hóa