Top 14 # Xem Nhiều Nhất Phòng Marketing Có Chức Năng Gì / 2023 Mới Nhất 11/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing Là Gì? Mỗi Vị Trí Có Công Việc Gì? / 2023

Marketing là cầu nối giữa doanh nghiệp và thị trường, giữa sản phẩm và khách hàng, giữa đặc tính của sản phẩm và nhu cầu sử dụng. Thông qua các hoạt động hoạch định, sản xuất, định giá, tiếp thị, phòng Marketing đáp ứng cả nhu cầu của thị trường người tiêu dùng và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp. Mục tiêu cuối cùng là sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được tiêu thụ nhiều nhất và bền vững nhất có thể. Đó là những mục tiêu mà bất kỳ ai muốn tìm việc làm Marketing cũng cần hiểu rõ.

Phòng Marketing gồm những vị trí nào?

Nhìn chung, có 4 vị trí không thể thiếu trong phòng ban Marketing là:

Ngoài ra, tùy vào cơ cấu và quy mô doanh nghiệp mà phòng Marketing còn có những vị trí khác như nhà nghiên cứu, quan hệ công chúng, trợ lý Marketing,…

Chức năng nhiệm vụ của phòng Marketing

Phòng Marketing có 6 chức năng nhiệm vụ then chốt như sau:

Lên ý tưởng, xây dựng và phát triển thương hiệu: Đây là chức năng quan trọng của phòng Marketing, giúp hình ảnh của doanh nghiệp luôn nhất quán, truyền tải đến khách hàng một cách rõ ràng. Với chức năng nhiệm vụ phòng Marketing này, doanh nghiệp sẽ tạo được vị thế trên thị trường.

Nghiên cứu và phát triển sản phẩm: Hiểu rõ được sản phẩm của mình và nhu cầu của thị trường tiêu dùng, phòng Marketing sẽ giúp doanh nghiệp đưa ra được phương hướng tiêu thụ sản phẩm hiệu quả mà tiết kiệm được nhiều chi phí.

Sáng tạo và thực hiện các chiến lược Marketing: Đây là nhiệm vụ giúp khách hàng thấu hiểu hơn về sản phẩm, lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp. Nhờ các chiến lược này, hoạt động và hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp được tăng cao.

Thiết lập các quan hệ truyền thông: Đây là phương án xây dựng thương hiệu bền vững và cũng là công cụ xử lý khủng hoảng mà doanh nghiệp có thể gặp phải. Mục tiêu là tạo được hình ảnh đẹp cho doanh nghiệp trong mắt công chúng.

Quản lý nhân viên của từng bộ phận: Phòng Marketing có chức năng điều hành nhân viên của bộ phận mình, lên kế hoạch làm việc, kiểm tra giám sát và đánh giá hiệu quả làm việc của từng nhân viên.

Tham mưu với Ban giám đốc về từng chiến lược: Nhằm mang lại hiệu quả tiêu thụ sản phẩm tốt nhất, phòng Marketing tham mưu với Ban Giám đốc về phương hướng phát triển Marketing. Phòng sẽ phối hợp với bộ phận khác trong doanh nghiệp để triển khai phân phối sản phẩm, dịch vụ một cách năng suất nhất.

Mô tả công việc phòng Marketing

Vai trò và nhiệm vụ của Marketing đối với doanh nghiệp vô cùng quan trọng. Mỗi một vị trí, bộ phận sẽ đảm nhiệm những đầu việc riêng.

Mô tả công việc vị trí nhân viên Marketing

Nghiên cứu thuộc tính của sản phẩm trong công ty mình và các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Tìm hiểu nhu cầu của thị trường tiêu dùng.

Phát triển và mở rộng thị trường.

Tham gia các buổi đào tạo về tính năng sản phẩm cho các nhân viên bán hàng.

Thực hiện các báo cáo, tổng hợp thông tin và tài liệu về các hoạt động Marketing, sản phẩm, đối thủ, khách hàng.

Đạt được yêu cầu công việc của bộ phận, phòng ban và công ty theo kế hoạch được giao.

Mô tả công việc vị trí trưởng phòng Marketing

Chịu trách nhiệm cho toàn bộ hoạt động Marketing của bộ phận.

Theo dõi quá trình thực hiện công việc của từng bộ phận và báo cáo lại kết quả với Ban Giám đốc.

Theo dõi, nghiên cứu và phân tích thị trường để tìm ra cơ hội Marketing.

Phát triển và mở rộng các kênh phân phối dịch vụ, sản phẩm ra ngoài thị trường.

Đạt được mục tiêu của doanh nghiệp đề ra về hiệu quả kinh doanh và tái chính của các hoạt động Marketing.

Duy trì được các mối quan hệ với đối tác và khách hàng, đồng thời tìm kiếm các cơ hội mới thông qua các cuộc viếng thăm.

Mô tả công việc vị trí quản lý thương hiệu

Mô tả công việc vị trí phụ trách truyền thông

Thiết lập mối quan hệ với giới báo chí, truyền thông và đối tác.

Truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến với thị trường thông qua báo chí, truyền thông và đối tác.

Nghiên cứu, tổng hợp thông tin và dự báo xu hướng của dư luận đối với doanh nghiệp.

Khắc phục rủi ro và khủng hoảng.

Tổ chức sự kiện để quảng bá thương hiệu, thông điệp, hình ảnh công ty.

Triển khai các hoạt động truyền thông trong nội bộ doanh nghiệp.

Những tố chất cần có của nhân sự phòng Marketing

Để trở thành một nhân tố đầy năng lực của phòng Marketing, mỗi nhân sự cần rèn luyện được những phẩm chất sau đây:

Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing / 2023

Theo Marketing Philip Kotler: Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác

Mục đích: Tham mưu, giúp việc cho Tổng Giám đốc về công tác Marketing, phát triển thị trường, phát triển thương hiệu. Quản lý, điều hành trực tiếp Phòng Marketing.

2/ Chức năng của phòng marketing:

– Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu sự thật ngầm hiểu của khách hàng

– Lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu

– Khảo sát hành vi ứng sử của khách hàng tiềm năng

– Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu

– Phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm với các thuộc tính mà thị trường mong muốn (thực hiện trước khi sản xuất sản phẩm, xây dựng nhà hàng,….)

– Quản trị sản phẩm (chu kỳ sống sản phẩm): Ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh.

– Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược marketing như 4P: sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị; 4 C: Nhu cầu, mong muốn, tiện lợi và thông tin. Đây là kỹ năng tổng hợp của toàn bộ quá trình trên nhằm kết hợp 4P và 4C.

+ Trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành:

a.Tham mưu cho Tổng Giám đốc về chiến lược phát triển phát triển thị trường, phát triển thương hiệu của Công ty

b.Tham mưu, đề xuất cho Tổng Giám đốc các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc, tiết giảm chi phí không cần thiết

trong hoạt động của Phòng;

c.Trực tiếp chỉ đạo, quản lý, điều hành và theo dõi tiến độ thực hiện công việc của nhân viên trong Phòng Marketing;

d.Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu và hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing;

e.Tham mưu cho Tổng Giám đốc trong việc quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, bổ nhiệm, bãi nhiệm, thôi giữ chức vụ, xét đặt cách nâng lương, tiếp nhận và bố trí nhân sự trực thuộc Phòng;

f.Xây dựng cơ cấu tổ chức, quy chế, quy định về hoạt động của Phòng Marketing;

g.Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở CB-NV trực thuộc trong việc chấp hành chủ trương chính sách, quy chế, nội quy, quy định Công ty; thực hiện đánh giá và báo cáo Tổng Giám đốc về việc chấp hành các quy định này của CBNV trực thuộc;

h.Chỉ đạo tổ chức các chương trình đào tạo và tái đào tạo CBNV trực thuộc để đáp ứng yêu cầu vị trí công việc trong Phòng;

2b. Trách nhiệm trong công tác nghiệp vụ:

a.Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động hàng ngày của Phòng Marketing, bao gồm các công tác nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn thông tin thị trường;

b.Lập kế hoạch marketing hỗn hợp, nghiên cứu thị trường nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra về tổng hợp và khai thác thông tin. Trên cơ sở đề xuất kế hoạch hành động cho từng giai đoạn phát triển;

c.Chủ động trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả của các sản phẩm thị trường, loại hình dịch vụ, tham mưu cho Tổng Giám đốc định hướng phát triển và đầu tư của Công ty;

d.Đề xuất chiến lược marketing sản phẩm bao gồm các kế hoạch hành động cụ thể, ngân sách thực thi,…..

e.Phối hợp và hỗ trợ Phòng kinh doanh trong quá trình làm việc nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả (thông qua tư vấn giao tế, phát ngôn, ….).

f.Thực hiện và đánh giá các bước triển khai của kế hoach marketing tổng thể

i.Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về các chiến dịch truyền thông và quảng bá thương hiệu nhằm khuyếch trương hình ảnh công ty.

j.Xây dựng và tổ chức các sự kiện thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác và cộng đồng;

k.Quản lý và lưu giữ tranh ảnh, tài liệu báo chí cũng như các bộ phim, video về hoạt động nhằm đưa ra được bức tranh về hoạt động của nhóm Công ty;

l.Xây dựng mối quan hệ tốt với các cơ quan truyền thông, báo chí tạo hình ảnh tốt đẹp của công ty trước công chúng để đảm bảo hình ảnh Công ty được thể hiện một cách tốt nhất ra công chúng;

m.Xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa công ty, tổ chức sự kiện công ty, xây dựng phong trào tập thể nhằm nâng cao tinh thần sáng tạo, đoàn kết và chia sẻ của toàn bộ các thành viên trong công ty;

n.Tổ chức hệ thống thông tin nội bộ nhằm cập nhật tình hình hoạt động của các phòng ban và xây dựng hình ảnh công ty tới tất cả các cán bộ nhân viên trong Công ty;

Tự Học Marketing ST

Chức Năng Của Marketing Là Gì? Tìm Hiểu Thêm Về Chức Năng Của Marketing / 2023

3 mục đích chính của tiếp thị:

tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.

phân phối cho KH một hành động cụ thể, ít nguy cơ và easy thực hiện.

Với các mục tiêu này, phiếu ưu đãi, bán hàng hoặc hướng dẫn các hàng hóa được hiển thị, là một phần của công cuộc tiếp thị. tiếp thị là nền móng của mọi công ty, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

Thu thập và nghiên cứu thông tin đối tượng là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu sử dụng theo các hướng dẫn sau:

(a) Người tiêu sử dụng muốn gì?

(b) tỉ lệ bao nhiêu?

(c) Ở giá tiền nào?

(d) Khi nào họ muốn mua?

(f) Họ muốn ở đâu thể mua?

(h) Họ like loại nền móng cung cấp nào?

Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. Của sản phẩm trong công cuộc vận tải và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói gồm có chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…

Mọi nhà cung cấp đều mong muốn rằng sản phẩm của mình cần phải có bản sắc đặc biệt trên đối tượng, do vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.

Đặt tên riêng cho món hàng được gọi là thương hiệu. vì thế, mục đích của việc xây dựng brand là chỉ ra rằng các món hàng của một doanh nghiệp nhất định không giống với các đối thủ cạnh tranh.

Một trong những tính năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi giúp đỡ có thể cho KH, cụ thể là:

(i) Dịch vụ hậu mãi

(ii) xử lý khiếu nại của KH

(iii) Dịch vụ kỹ thuật

(iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán

(v) Dịch vụ bảo trì

Đảm bảo sự tồn tại, phát triển và brand của công ty

định hướng cạnh tranh là quan trọng trong đối tượng toàn cầu bây giờ. tiếp thị giúp duy trì sự cân bằng giữa mong chờ của người tiêu sử dụng và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh bằng mẹo giám sát chặt chẽ phân khúc.

Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đang đưa ra 4Ps của marketing là: Product – món hàng, Price – chi phí, Place – địa điểm, Promotion – ưu đãi.

Về cơ bản, 4 Ps này lý giải cách marketing tương tác với từng giai đoạn của công ty.

Ai là đối tượng mục tiêu?

Có phân khúc thích hợp cho hàng hóa này?

Các nhà tăng trưởng sản phẩm nên sửa đổi hàng hóa ntn để tăng cấp độ thành công?

Các group khách hàng tập hợp nghĩ gì về sản phẩm, và họ hay hỏi câu hỏi nào?

Các nhà marketing dùng câu trả lời cho những câu hỏi này để giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu về sản phẩm và gia tăng chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường, cho nên phần trăm thành đạt sẽ được tăng trưởng rất nhiều.

Promotion – khuyến mãi

Nguồn: manghay.com

Giải Pháp Marketing Cho Các Công Ty Không Có Phòng Marketing / 2023

Với các công ty vừa và nhỏ thông thường sẽ gặp những vấn đề về marketing như: Không có ngân sách “nuôi” nhân sự Marketing? Nhân sự kiêm nhiệm không đáp ứng được yêu cầu?….Vậy đâu là giải pháp marketing hiệu quả cho các công ty vừa và nhỏ?

2/ KHÓ KHĂN CÁC CÔNG TY KHÔNG CÓ PHÒNG MARKETING

Với các công ty vừa và nhỏ thông thường sẽ gặp những vấn đề về marketing như:

– Không có ngân sách “nuôi” nhân sự Marketing?– Dù có nhân sự phụ trách Marketing nhưng thiếu chuyên môn, không có khả năng đáp ứng tất cả các công việc một cách hiệu quả.– Loay hoay bài toán xây dựng Marketing từ đâu?– Nhân sự “kiêm nhiệm” Marketing không hiệu quả– Ngân sách ít nên “không dám làm Marketing”. Làm Marketing đối phó?– Tiết chế bộ máy cồng kềnh….Có rất nhiều lý do để các doanh nghiệp khó có thể đạt được hiệu quả marketing như mong muốn. Và các doanh nghiệp vừa và nhỏ luôn luôn tìm kiếm một giải pháo để có thể làm tốt những phần việc của một phòng Marketing nhưng với một chi phí vừa sức, vừa tầm.  Thấu hiểu những khó khăn trên http://wwwmarketingevent.vn CUNG CẤP PHÒNG MARKETING CHO CÔNG TY

3. CUNG CẤP PHÒNG MARKETING CHO CÁC CÔNG TYCung cấp phòng Marketing là hình thức doanh nghiệp thuê phòng Marketing từ công ty chúng tôi. Công ty MarketingEvent_Phoenix phụ trách các công việc như 1 phòng Marketing của khách hàng, hoạt động độc lập bên ngoài nhưng đáp ứng toàn bộ các công việc :– Nghiên cứu thị trường, nghiên cứu hành vi tiêu dùng khách hàng….đưa ra chiến lược Marketing hiệu quả.– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bài PR…– Lên idea, viết content & booking media của Facebook, Instagram, youtube, zalo, tiktok…– Tổ chức sự kiện chuyên nghiệp– Quản trị, viết bài cho website chuẩn SEO, định hướng SEM hiệu quả…

Như vậy, thay vì phải sở hữu một bộ máy cồng kềnh, đội ngũ kiêm nhiệm không hiểu quả và các vấn đề khác trong việc xây dựng và quản lý phòng Marketing, công ty bạn hoàn toàn có thể thuê một đội ngũ quản lý bên ngoài công ty với chi phí hợp lý, thuê theo từng thời quý, năm, từng caimpain nhằm tiết kiệm chi phí nhưng hoàn toàn có thể giúp doanh nghiệp dễ dàng giải quyết bài toán thương hiệu.

Nếu Quý doanh nghiệp có nhu cầu tham vấn, tư vấn vui lòng liên hệ với team MarketingEvent_Phoenix.

– – –

MarketingEvent – Phoenix với thế mạnh về đội ngũ nhân sự trẻ, sáng tạo, nhiệt huyết, năng động được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn. Chúng tôi tự hào là lựa chọn ưu tiên đồng hành trong các cột mốc quan trọng của quá trình đi lên của doanh nghiệp.

Thông tin liên hệ: Công ty truyền thông Phoenix

(Tên thương hiệu: MarketingEvent)

Địa chỉ: 434/6A Bình Quới, Phường 28, Quận Bình Thạnh, Tp.HCM

Tel: 028. 222 99 295 Hotline: 0919 100 369

Email: nguyenmarketingevent@gmail.com hoặc truyenthongphoenix@gmail.com

Website: http://marketingevent.vn/

Facebook: Marketing Event – Phoenix

www.marketingevent.vn