Top 21 # Xem Nhiều Nhất Muốn Mở Chức Năng Help Của Microsoft Word Ấn Phím / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word / 2023

Với những người làm văn phòng chuyên nghiệp, các chuyên gia văn phòng, có lẽ việc sử dụng nhuần nhuyễn các loại phím tắt là công việc đương nhiên bởi nó giúp tiết kiệm thời gian thao tác, nâng cao hiệu suất công việc, trên windows luôn có những nguyên tắc dùng chung cho tất cả các ứng dụng tuy vậy với những ứng dụng đặc thù như Word và Excel thì bộ phím tắt rất nhiều.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhà sản xuất Microsoft đã cho ra mắt rất nhiều phiên bản cho bộ công cụ văn phòng Microsoft Office nói chung và Microsoft Word nói riêng, trong đó được được nhiều người lựa chọn nhất phải kể đến các phiên bản 2003, 2007, 2010 và 2013. Về cơ bản, phím tắt trong các phiên bản này đều khá giống nhau, có khác chỉ là những phiên bản sau được thêm nhiều phím tắt hơn những phiên bản trước.

Ctrl + N: Tạo văn bản mới.Ctrl + O: Mở một văn bản mới đã được soạn thảo trước đó.Ctrl + S: Lưu văn bản soạn thảo.Ctrl + C: Sao chép văn bản.Ctrl + X: Cắt một nội dung bất kì trong văn bản.Ctrl + V: Dán văn bản.Ctrl + F: Tìm kiếm từ/cụm từ hoặc đoạn văn bản.Ctrl + H: Chức năng thay thế, thay thế một từ/cụm từ bằng một từ/cụm từ khác.Ctrl + P: In ấn văn bản.Ctrl + Z: Trở lại trạng thái văn bản trước khi thực hiện lần chỉnh sửa cuối cùng.Ctrl + Y: Phục hồi trạng thái văn bản trước khi sử dụng lệnh Ctrl+Z.Ctrl + F4 , Ctrl + W, Alt + F4: Đóng lại văn bản.

– Xóa đoạn văn bản hoặc một đối tượng

Backspace: Xóa một kí tự phía trước.Ctrl + Backspace : Xóa kí tự phía trước.Delete: Xóa kí tự phía sau con trỏ chuột hoặc một đối tượng nào đó.Ctrl + Delete: Xóa một từ ở ngay phía sau con trỏ chuột.

– Di chuyển đoạn văn bản

Ctrl + Phím mũi tên bất kì : Di chuyển qua lại giữa các kí tự.Ctrl + Home: Di chuyển chuột về đầu đoạn văn bảnCtrl + End: Di chuyển con trỏ chuột về vị trí cuối cùng trong văn bảnCtrl + Shift + Home: Di chuyển chuột từ vị trí hiện tại đến đầu văn bản.Ctrl + Shift + End: Di chuyển chuột từ vị trí hiện tại đến cuối văn bản.

– Định dạng văn bản – Căn lề đoạn văn bản

Ctrl + E: Căn chỉnh đoạn văn bản đang chọn tại vị trí trung tâm.Ctrl + J: Căn chỉnh đều cho văn bản.Ctrl + L: Căn trái cho văn bản.Ctrl + R: Căn phải cho văn bản.Ctrl + M: Lùi đầu dòng đoạn văn bản.Ctrl + Shift + M: Xóa định dạng Ctrl + MCtrl + T: Lùi đoạn văn bản 2 dòng trở đi.Ctrl + Shift + T: Xóa định dạng Ctrl + T.Ctrl + Q: Xóa định dạng canh lề đoạn văn bản

Ctrl + Shift + C: Sao chép đoạn văn đang có định dạng cần sao chép.Ctrl + Shift + V: Dán định dạng đã sao chép vào vùng dữ liệu đang chọn.

Ctrl + =: Tạo số mũ ở dưới (thường dùng cho các kí hiệu hóa học), ví dụ

Tab: Di chuyển và chọn nội dung của ô bảng biểu kế tiếp hoặc tạo một dòng mới nếu đang ở ô cuối cùng trong bảng.Shift + Tab: Di chuyển con trỏ chuột tới nội dung của ô liền kề.Shift + các phím mũi tên: Chọn nội dung của ô liền kề ngay vị trí đang chọn.Ctrl + Shift + F8 + Các phím mũi tên: Mở rộng vùng chọn theo từng ô bảng biểu.Shift + F8: Thu nhỏ kích thước vùng chọn theo từng ô.Ctrl + 5 (khi đèn Num Lock tắt): Chọn nội dung của toàn bộ ô bảng biểu.Alt + Home: Về ô đầu tiên của bảng biểuAlt + End: Về ô cuối cùng của dòng hiện tại.Alt + Page up: Trở lại ô bảng biểu đầu tiên của cột.Alt + Page down: Trở lại ô bảng biểu cuối cùng của cột.Mũi tên lên: Di chuyển con trỏ chuột lên trên một dòngMũi tên xuống: Di chuyển con trỏ chuột xuống dưới một dòng.

Word hay excel là những phần mềm thông dụng vì vậy bạn cố gắng nhớ tốt các phím tắt này sẽ giúp bạn thao tác rất nhanh với các công cụ này, hữu ích nhất là những người hay phải làm việc cùng word, excel.

Microsoft Word Là Gì? Chức Năng Chính Của Microsoft Word Là Gì? / 2023

1. Microsoft Word là gì?

Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Word, là một chương trình soạn thảo văn bản phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác. Ngoài ra cũng có công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng.

Tạo Mail

Trộn thư (Mail Merge) là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi xử lý các dạng chèn danh sách vào một mẫu cố định như: thư mời, thông báo, thư cảm ơn, phiếu điểm…

Mặc dù tính năng này rất hữu ích nhưng có nhiều bạn chưa biết hoặc chưa để ý đến tính năng trộn thư này.

Bước 1: Chọn kiểu tài liệu sẽ làm việc (Letters, Email Messages, Envelopes, Labels, Directory)

Bước 2: Chọn tài liệu mẫu sẽ trộn (sử dụng tài liệu hiện tại, chọn từ mẫu template, chọn từ tài liệu đã có sẵn)

Bước 3: Chọn người nhận thư (sử dụng từ một danh sách có sẵn, chọn từ danh bạ của chương trình gửi nhận E-mail Outlook, nhập vào một danh sách mới. Trường hợp nhập vào danh sách mới chọn Create

Bước 4: Viết thư, điều chỉnh lại trang tài liệu mẫu ban đầu.

Bước 5: Xem trước thư trộn.

Bước 6: Hoàn tất, trộn và xem tất cả tài liệu đã được tạo ra.

Tạo Phong Bì

– Delivery address: Địa chỉ người nhận.

– Return address: Địa chỉ người gửi.

– Print: In trực tiếp ra máy in.

– Add to Document: Chèn phong bì vào tài liệu, xem và hiệu chỉnh.

Watermark là chức năng tạo nội dung mờ phía sau văn bản.

– Chọn các mẫu có sẵn từ danh sách.

– Hoặc mở Custom Watermark để thiết kế lại nội dung theo ý mình bằng cách chọn hình ảnh, hoặc nhập vào nội dung chuỗi văn bản trong hộp thoại này.

– Remove Watermark: xóa Watermark hiện có.

Trong quá trình soạn thảo văn bản, ta thường định nghĩa các từ viết tắt. Quá trình này giúp soạn thảo nhanh và chính xác hơn.

Chọn Tab AutoCorrect định nghĩa từ viết tắt trong mục Replace và từ viết đầy đủ trong mục With và sau đó chọn Add; để xóa chọn Delete. Kể từ lúc này người soạn thảo chỉ cần gõ từ viết tắt và gõ them nút Space từ đầy đủ sẽ được thay thế.

Để hủy chức năng trên, ta làm tương tự nhưng mật khẩu để trống và chọn lại OK.

Chức năng đếm từ, cho phép thống kê về tài liệu đang làm. Như tổng số trang (pages), số từ (words), số ký tự không tính khoảng trắng (Charaters (no space)), số ký tự tính cả khoảng trắng (Charater (with space)) số đoạn (paragraphs), số dòng (lines). Ngoài ra, để xem nhanh số từ ta có thể nhìn dưới thanh Status bar của cửa sổ Word.

Để thiết lập chế độ hiển thị trong Word ta chọn Tab View.

-Nhóm Document View: hiển thị theo các kiểu (Print Layout, Full Screen Reading, Web Layout, Outline, Draft).

– Nhóm Show gồm: Ruler (cho phép hiển thị thước canh hay không), Gridlines (cho phép hiển thị lưới), Navigation Pane (hiển thị cấu trúc của tài liệu đang soạn thảo.

– Nhóm Zoom: Phóng to thu nhỏ tài liệu.

– Nhóm Window: Thay đổi cách hiển thị của cửa số Word.

Xem những video Game hay tại Game Hot 24h

Editor for chúng tôi

Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2) / 2023

Có một điều đáng tiếc là nhiều người dường như chưa từng sử dụng đến phím này trong khi nó thật sự rất hữu ích, nhất là đối với những bạn biết kha khá tiếng Anh hay đang học/muốn học tiếng Anh bằng nhiều cách khác nhau. Nó như là một Google thứ 2 vậy, mà cái hay là Google này lại hoàn toàn không cần phải có Internet mới sử dụng được, thông tin lại cực kỳ chuẩn xác!

Bạn là một người mới biết về Word, bạn chưa biết cách chèn số trang mà bạn bắt buộc phải làm. Để làm được điều đó, bạn phải hỏi người khác hoặc tự tìm hiểu trên Google. Nhưng không phải lúc nào cũng hỏi được và vì nhiều lý do mà không phải lúc nào mạng Internet cũng ổn định để bạn google. Vậy lúc này chỉ còn 1 cách là dùng tới phím F1 để tìm kiếm sự trợ giúp từ gã khổng lồ Microsoft.

Việc của bạn sau đó chỉ đơn giản là áp dụng theo. Các trường hợp khác đều làm tương tự. Ví dụ như chèn tiêu đề (Insert Header, Footer), chèn bảng (Insert Table), in (Print a File), hoặc mọi thứ khác ….

Về cơ bản thì phím chức năng này cũng khá giống với chức năng Cut và Paste bằng tổ hợp phím tắt Ctrl + X và Ctrl + V như đã giới thiệu ở phần trước. Chỉ khác là khi ta di chuyển đối tượng đã chọn thì đối tượng sẽ không biến mất như khi dùng tổ hợp phím Ctrl + X. Cụ thể là:

Phím chức năng này tương ứng với menu Insert – Auto Text trong Word 2003 (trong Word 2007 trở lên thì phải lấy ra thanh Quick Access). Về chức năng chèn chữ tự động này Kế toán Đức Minh xin giới thiệu riêng cho các bạn ở một bài viết khác, mong các bạn theo dõi.

Để hiểu về phím tắt này, Kế toán Đức Minh xin đưa ra một ví dụ như sau: khi viết công thức : x 4 + x 3 + x 2 + 2x 2 + 3x 3 + x 5 + x 2016+ 1 = 0, để viết được số mũ, ta phải định dạng trong Font hoặc dùng tổ hợp phím rất dài là “Ctrl + Shift + =”. Vậy cứ mỗi lần viết số mũ bốn, mũ ba, rồi lại mũ hai ta phải lặp lại thao tác định dạng Font đó hoặc nhấn cùng lúc tổ hợp ba phím kia. Nhưng chỉ với một phím duy nhất là F4 thì sau khi ta viết được số mũ bốn đầu tiên (x 4) bằng cách định dạng, phím tắt hoặc bất kỳ một thao tác nào đó; thì x3, x2,… ở đằng sau, muốn chuyển thành x 3, x 2, chúng tôi chỉ việc bôi đen số cần chuyển và nhấn duy nhất 1 phím F4 là xong.

Phím chức năng này tương ứng với menu Edit – Go To trong Word 2003 hoặc tổ hợp phím Ctrl + G. Khi ta đang phải soạn thảo, chỉnh sửa một văn bản có rất nhiều thông tin, lên tới hàng trăm, hàng nghìn trang thì chức năng này sẽ rất hữu dụng. Kế toán Đức Minh xin đưa ra một ví dụ:

Các bạn mới hoàn thành xong một văn bản lên đến 689 trang và chợt nhớ ra mình có một chỗ sai ở trang 567. Bây giờ, các bạn sẽ phải kéo thanh cuộn dọc mỏi cả tay, căng cả mắt để tìm tới trang 567. Nhưng với phím tắt F5, nhập vào mục “Enter page number” là số 567, sau đó nhấn phím Enter là bạn đã tới trang mình cần chỉnh sửa rồi. Nếu thao tác nhanh chỉ cần khoảng một, hai giây là xong, rất tiện phải không nào?

Trong Word 2007, bằng việc nhấn F6 hai lần, những phím tắt để truy cập các tab trên thanh menu sẽ xuất hiện, sau đó ta chỉ cần bấm tiếp các phím tắt hiện ra sau đó để truy cập các tác vụ khác sau. Phím chức năng này tương tự với cách nhấn giữ phím Alt. Kế toán Đức Minh xin đưa ra một ví dụ:

Để chèn thêm một bức ảnh thì ta phải truy cập menu Insert – Picture, nếu không dùng chuột mà chỉ dùng bàn phím thì với việc nhấn F6 hai lần, một loạt các chữ in hoa sẽ hiện ra dưới các tab trên thanh menu như sau:

Các phím tắt hữu dụng trong Microsoft Word (Phần 3) Tác giả bài viết: KhoaPtt Youtube Channel: https://www.youtube.com/channel/UC8dZoB0lsYIefHR7VXSZCuQ (Subscribe để nhận được những video mới và hữu ích nhất)

Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

Bảng giá khóa học

TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

Cách Dùng Phím Chức Năng Trong Microsoft Excel / 2023

Phím F1

Ctrl + F1: Ẩn và bỏ ẩn Ribbon Excel.

Ctrl + Shift + F1: Ẩn và bỏ ẩn Ribbon Excel, thanh tiêu đề và thanh trạng thái ở cuối cửa sổ để hiển thị toàn bộ trang tính.

Alt + F1: Tạo biểu đồ được nhúng từ dữ liệu trong phạm vi được chọn.

Alt + Shift + F1: Tạo trang tính mới.

Phím F2

F2: Bật chỉnh sửa trong ô và di chuyển con trỏ chuột đến cuối dữ liệu của ô đó. Nếu ô đó đã bị vô hiệu hóa tính năng chỉnh sửa, khi nhấn phím chức năng này, nó sẽ di chuyển con trỏ chuột vào thanh công thức.

Ctrl + F2: Mở cửa sổ Print để xem trước và in tài liệu.

Shift + F2: Cho phép bạn chèn hoặc chỉnh sửa nhận xét trên các ô đã chọn.

Alt + Shift + F2: Lưu workbook hiện tại.

Phím F3

F3: Mở cửa sổ Paste Name nếu đã đặt tên cho workbook.

Ctrl + F3: Mở hộp thoại trình quản lý tên để tạo và chỉnh sửa tên đã đặt.

Shift + F3: Mở hộp thoại chèn chức năng.

Ctrl + Shift + F3: Mở cửa sổ Create Names From Selection để tạo tên mới bằng cách sử dụng các hàng và cột đã chọn.

Phím F4

F4: Lặp lại hành động cuối cùng. Nếu đã chọn một ô hoặc một dải ô tham chiếu, khi nhấn F4, Excel sẽ chuyển qua các tham chiếu có sẵn.

Shift + F4: Lặp lại hành động tìm kiếm cuối cùng, thuận tiện khi tìm các kết quả tìm kiếm mà không không cần mở cửa sổ Find and Replace.

Ctrl + Shift + F4: Tổ hợp phím này có chức năng tương tự như Shift + F4 nhưng lặp lại hành động tìm kiếm đầu tiên.

Ctrl + F4: Đóng workbook hiện tại, xuất hiện thông báo lưu nếu bạn đã thực hiện bất kỳ thay đổi nào trên workbook đó.

Alt + F4: Thoát khỏi Microsoft Excel. Thao tác này sẽ đóng tất cả các workbook (lưu thay đổi nếu chưa nhấn Crtl + S) và thoát khỏi chương trình.

Phím F5

F5: Mở cửa sổ Go To, chuyển đến phạm vi hoặc địa chỉ được đặt tên.

Shift + F5: Mở cửa sổ Find and Replace.

Ctrl + F5: Khôi phục kích thước của cửa sổ workbook đang hoạt động.

Phím F6

F6: Di chuyển giữa các Ribbon, trang tính, tab và thanh trạng thái.

Shift + F6: Di chuyển theo thứ tự ngược lại giữa Ribbon, trang tính, tab và thanh trạng thái.

Ctrl + F6: Chuyển sang cửa sổ workbook tiếp theo khi bạn mở nhiều cửa sổ workbook.

Ctrl + Shift + F6: Chuyển sang cửa sổ workbook làm việc trước đó khi bạn mở nhiều cửa sổ workbook.

Phím F7

F7: Thực hiện kiểm tra chính tả trong phạm vi đã chọn.

Shift + F7: Mở từ điển đồng nghĩa. Nếu bạn chọn một từ và nhấn tổ hợp phím này, Excel sẽ mở từ điển và tra cứu từ đã chọn.

Phím F8

F8: Bật và tắt chế độ lựa chọn mở rộng. Trong khi ở chế độ này, bạn có thể sử dụng các phím mũi tên để mở rộng hoặc thu nhỏ lựa chọn ô hiện tại.

Shift + F8: Bật và tắt chế độ “Add to Selection“. Trong khi ở chế độ này, bạn có thể sử dụng các phím mũi tên hoặc chuột để thêm các ô không liền kề vào các ô hiện đang được chọn.

Alt + F8: Hiển thị hộp thoại Macro Excel.

Phím F9

F9: Làm mới workbook, thao tác này thực hiện các phép tính mới trên tất cả các công thức.

Shift + F9: Thực hiện các phép tính trên trang tính đang hoạt động.

Ctrl + Alt + F9: Tính tất cả các công thức trên tất cả các trang tính trong tất cả các workbook đang mở.

Ctrl + Alt + Shift + F9: Kiểm tra lại các công thức và sau đó tính toán tất cả các ô trong tất cả các workbook đang mở.

Phím F10

F10: Bật hoặc tắt các mẹo chính. Các mẹo chính hiển thị các chữ cái trên các menu mà bạn có thể nhấn để điều hướng các menu và kích hoạt các lệnh.

Ctrl + F10: Phóng to hoặc khôi phục cửa sổ workbook đã chọn.

Alt + F10: Phóng to cửa sổ chương trình.

Alt + Shift + F10: Hiển thị menu hoặc thông báo cho thẻ thông minh. Nếu có nhiều hơn một thẻ thông minh, tổ hợp này sẽ chuyển sang thẻ thông minh tiếp theo và hiển thị menu hoặc thông báo của nó.

Phím F11

F11: Tạo biểu đồ cho dữ liệu được chọn trong sheet biểu đồ riêng.

Shift + F11: Tạo trang tính mới.

Alt + F11: Chuyển đổi giữa Visual Basic Editor và workbook đang hoạt động.

Alt + Shift + F11: Mở Microsoft Script Editor.