Top 21 # Xem Nhiều Nhất Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Lập Kế Hoạch / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Kế Hoạch Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Giáo Dục / 2023

KẾ HOẠCHGIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIAO DỤC NĂM HỌC 2011-2012

I.NHỮNG CĂN CỨ ĐỂ XÂY DỰNG KẾ HOẠCH

II.KHÁI QUÁT VỀ THỰC HIỆN GIẢI PHÁP.

1.CƠ CẤU BIÊN CHẾ CỦA TỔ TRONG NĂM HỌC 2011-2012Tổ KHTN : tổng số 07 thành viên trong đó: 06 GV đứng lớp(01 GV hợp đồng ngắn hạn),01 nhân viên làm công tác y tế trường học,cụ thể như sauSTTHọ và tênChứcvụTrìnhđộCMPhân công giảng dạy trong năm học 2011-2012Công tác khácGhi chú

Trong 3 năm học 2008-2009,2009-2010,2010-2011 tổ đạt danh hiệu tập thể Lao động tiên tiến,ba năm liền tổ đều có HS đạt HSG cấp huyện,đặc biệt năm học2009-2010, 2010-2011 tổ có HS đạt HSG cấp Tỉnh.bên cạnh kết quả đạt được tổ vẫn còn có những thuận lợi và khó khăn sau:2.THUẬN LỢITổ luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo của BGH,các tổ chức Đảng,Đoàn thể trong nhà trường.Liên tục trong 3 năm gần đây tổ đều đạt danh hiệu tập thể “Tổ lao động tiên tiến” cấp huyện.nhiều năm liền có học sinh giỏi cấp huyện đặc biệt năm học2009-2010, 2010-2011 tổ có HS đạt HSG cấp Tỉnh.-Chất lượng văn hóa hàng năm đạt chỉ tiêu kế hoạch đề ra.-Các thành viên trong tổ đa số là các giáo viên tuổi đời còn trẻ,nhiệt tình có tinh thần trách nhiệm trong công tác giảng dạy cũng như các hoạt động khác,tất cả các giáo viên trong tổ luôn đồng tâm nhất trí cao trong việc quán triệt và thực hiện nhiệm vụ năm học.-Giáo viên trong tổ yêu nghề,có ý thức phấn đấu học hỏi nâng cao trình độ chuyên môn và nghiệp vụ sư phạm,có khả năng tham gia các hoạt động của nhà trường,có tinh thần đoàn kết giúp đỡ nhau cùng tiến bộ.-Học sinh đối với các môn học của tổ,các em có đầy đủ sách giáo khoa,nhiều em có ý thức học tập tích cực,tham gia nhiệt tình các hoạt động của nhà trường.3.KHÓ KHĂN -Trình độ ngoại ngữ của một số giáo viên trong tổ còn hạn chế nên phần nào ảnh hưởng đến việc cập nhật công nghệ thông tin trong sử lý thông tin còn gặp nhiều khó khăn.-Tổ còn có bộ môn đặc thù riêng (Môn công nghệ,môn Hóa,Môn Địa) nên việc đóng góp về chuyên

Kế Hoạch Nâng Cao Chất Lượng Môn Toán / 2023

PHÒNG GD&ĐT HỮU LŨNGTrường THCS Hòa Sơn

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAMĐộc Lập – Tự do – Hạnh phúc

Hòa Sơn, ngày 25 tháng 9 năm 2010

KẾ HOẠCHNÂNG CAO CHẤT LƯỢNG MÔN TOÁN

Họ và tên: Từ Văn NghiêmTổ: Khoa học – Tự nhiênTrường THCS Hòa SơnHuyện Hữu Lũng-Tỉnh Lạng Sơn

I.Căn cứ xây dựng kế hoạch:– Công văn 659/PGD &ĐT-CM V/v tổ chức hội thảo ” Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông năm học 2010 – 2011 và giai đoạn 2010 – 2015″– Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của BGH ngày: 16/9/2010V/v thực hiện công văn 659/PGD &ĐT-CM V/v tổ chức hội thảo ” Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông năm học 2010 – 2011 và giai đoạn 2010 – 2015″-Căn cứ vào kế hoạch chỉ đạo của tổ chuyên môn ngày 17/9/2010 V/v chỉ đạo của BGH16/9/2010V/v thực hiện công văn 659/PGD &ĐT-CM V/v tổ chức hội thảo ” Giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục phổ thông năm học 2010 – 2011 và giai đoạn 2010 – 2015″.-Căn cứ vào kết quả khảo sát chất lượng đầu năm.– Căn cứ vào nhiệm vụ được phân công.II. Thực trạng chất lượng giáo dục:Thực trạng:-Chất lượng giáo dục thấp, tỉ lệ HSKG chưa cao, trong những năm học gần đây không có HSG cấp huyện.-Tình trạng HS1Thuận lợi:-BGH có kế hoạch chỉ đạo sát sao,thông suốt từ tổ chuyên môn đến giáo viên.-Hầu hết giáo viên đạt trình độ chuẩn.-Trẻ khỏe, có năng lực ,tâm huyết với nghề, và có trình độ tin học.– Học sinh đi học đúng độ tuổi, được trang bị đầy đủ vở và SGK 2. Khó khăn:-Hầu hết HS xuất thân trong gia đình làm nghề nông cho nên các em chưa đầu tư thời gian vào việc học.-Phụ huynh HS chưa thực sự quan tâm đến việc học của con.-Nhận thức việc học tập của các em chưa đồng đều vì ý thức HS chưa cao.-Tình trạng HS bỏ học vẫn xảy ra thường xuyên3.Nguyên nhân:a.Về phía HS:-Quá lười học.-HS diễn đạt nghèo vốn từ.-Nhận thức chậm-Không ham đọc sách.-Chưa có kiến thức tổng hợp.-Chưa biết cách tự học, tiếp thu kiến thức một cách thụ động.-Sa vào các tệ nạn xã hội: Chát, game.– Thời gian để học sinh ôn luyện quá ngắn

b.Về phía giáo viên:

-Phương pháp giảng dạy của một số giáo viên chưa thực sự phù hợp với mọi đối tượng HS.– GV chưa đầu tư thời gian cho bài dạy. – Chưa tìm tài liệu phù hợp với đối tượng HS (Khi ôn luyện HSG), thời gian ôn luyện ngắn.– Chưa khai thác triệt để thiết bị dạy học.– GV còn trẻ nên chua có nhiều kinh nghiệm trong công tác giảng dạyc.Phân phối chương trình.– Chưa phù hợp, số tiết ôn tập cuối chương còn ít nên chất lượng bài kiểm tra chưa cao.d.Sách giáo khoa.-Bài tập vận dụng cuối mỗi bài học còn hạn chế.

III. Những mục tiêu, chỉ tiêu, biện pháp nâng cao chất lượng giáo dục,nâng cao học sinh khá giỏi. 1. Mục tiêu: – Nâng cao chất lượng giáo dục, tỉ lệ học sinh khá giỏi, giảm tối đa học sinh yếu kém 2. Chỉ tiêu: * Môn to¸n 6:

Stt Số hsGiỏiKháTBYếuTừ TB trở lênSLTỉ lệSLTỉ lệSLTỉ lệSLTỉ lệSLTỉ lệ17245,62534,73041,61318,15981,9

3. Biện pháp nâng cao chất lượng giáo dụca.Về phía giáo viên.-GV tìm hiểu hs, phân loại hs .-Hướng dẫn hs cách tự học, quan tâm, lắng nghe thấu hiểu hs bằng tình thương của người thầy.-Phụ đạo HSYK, bồi dưỡng HSKG.-Tổ chuyên môn dự giờ trao đổi kinh nghiệm phương pháp dạy học tích cực, thống nhất phương pháp giảng dạy.Sinh hoạt theo cụm trường để học hỏi lẫn nhau.-Tích cực học hỏi để nâng cao trình

Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Quy Hoạch Sử Dụng Đất / 2023

(HBĐT) – Quy hoạch sử dụng đất (SDĐ) có vai trò phát huy hiệu quả nguồn lực đất đai, thúc đẩy phát triển KT-XH. Tuy nhiên, chất lượng thực hiện còn nhiều hạn chế, các chỉ tiêu về quy hoạch, kế hoạch SDĐ đạt thấp, sự gắn kết quy hoạch SDĐ với các quy hoạch khác không thống nhất, thường xuyên phải điều chỉnh. UBND tỉnh đang tập trung chỉ đạo thực hiện các giải pháp nâng cao chất lượng quy hoạch SDĐ theo Luật Quy hoạch, Luật Đất đai, thực hiện nghiêm các chỉ tiêu trong quy hoạch, kế hoạch SDĐ đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

UBND tỉnh chỉ đạo các ngành, địa phương quy hoạch sử dụng đất đồng bộ với các quy hoạch khác, tập trung cho các khu vực trung tâm, đất có giá trị thương mại cao, có tiềm năng phát triển du lịch, thương mại. Ảnh: Một góc Khu trung tâm Quỳnh Lâm (TP Hòa Bình).

Đến nay, đã thực hiện điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch SDĐ giai đoạn 2015-2020 được Chính phủ phê duyệt; đối với cấp huyện, UBND tỉnh đã chỉ đạo lập, thẩm định, trình duyệt theo quy định của Luật Đất đai năm 2013. Quy hoạch SDĐ các cấp được lập, phê duyệt để đáp ứng nhu cầu phát triển KT-XH của các địa phương theo chu kỳ, thời gian cụ thể xác định. Qua mỗi giai đoạn phát triển KT-XH, quy hoạch, kế hoạch SDĐ đã dần tích hợp, thống nhất với quy hoạch xây dựng vùng, xây dựng đô thị, xây dựng xã nông thôn mới, quy hoạch ngành, lĩnh vực có SDĐ.

Tỉnh đã tổng hợp kết quả thực hiện mục đích SDĐ từ năm 2014-2019. Theo đó, kết quả thực hiện các chỉ tiêu SDĐ đến hết năm 2014 với tổng diện tích 459.062,49 ha (gồm: đất nông nghiệp 387.314,5 ha, đất phi nông nghiệp 52.595,58 ha, đất chưa sử dụng 19.152,41 ha, chủ yếu là đất núi đá, không có rừng cây và một phần đất đồi núi chưa sử dụng). Kết quả sử dụng đất năm 2019 với tổng diện tích 459.062,49 ha (gồm: đất nông nghiệp 386.333,06 ha, đất phi nông nghiệp 53.741,55 ha; đất chưa sử dụng 18.987,88 ha, chủ yếu là đất núi đá không có rừng cây và một phần đất đồi núi chưa sử dụng). Kết quả trên cho thấy, chất lượng quy hoạch SDĐ còn nhiều hạn chế. Quy hoạch SDĐ mới làm tốt nhóm dự án phát triển hạ tầng và các dự án đầu tư công khác, do các dự án này đã được xác định và đăng ký trước theo pháp luật đất đai. Đối với các dự án sử dụng vốn ngoài ngân sách, do các doanh nghiệp làm chủ đầu tư, như nhóm dự án nhà ở thương mại, sân golf, du lịch sinh thái, thương mại dịch vụ khác, cơ sở sản xuất phi nông nghiệp ngoài khu công nghiệp, đất sản xuất vật liệu xây dựng và nhóm dự án nông nghiệp khác thì còn phải bổ sung, điều chỉnh quy hoạch, kế hoạch SDĐ, do các nhà đầu tư đăng ký sau khi quy hoạch, kế hoạch SDĐ đã được phê duyệt. Kết quả thực hiện quy hoạch SDĐ đối với nhóm đất phi nông nghiệp đạt thấp (giai đoạn 2016-2019 đạt 48,69%), nhất là đất phát triển hạ tầng, phát triển các khu công nghiệp, cụm công nghiệp. Quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư chậm, hoặc chưa bố trí được nguồn lực tài chính để thực hiện dự án, hoặc chưa thỏa thận xong việc chuyển nhượng quyền SDĐ để thực hiện các dự án sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp, nên chưa đủ các thủ tục thu hồi đất, giao đất, cho thuê đất, chuyển đổi mục đích SDĐ. Những nguyên nhân đó đã ảnh hưởng đến kết quả thực hiện quy hoạch, kế hoạch SDĐ.

Tại cuộc họp bàn giải pháp nâng cao chất lượng quy hoạch SDĐ, quy hoạch xây dựng do Tỉnh ủy tổ chức mới đây, các ngành và địa phương thống nhất cho rằng: Chất lượng quy hoạch, kế hoạch SDĐ còn thấp, tính dự báo hạn chế, sự gắn kết quy hoạch SDĐ với các quy hoạch khác không thống nhất, thường xuyên phải điều chỉnh. Việc bổ sung các dự án vào quy hoạch mất nhiều thời gian. Cần bố trí nguồn lực để mời các nhà tư vấn có năng lực xây dựng quy hoạch. Đồng thời, tăng cường kiểm tra việc chấp hành các quy định pháp luật về đất đai, mạnh dạn thu hồi các dự án đầu tư chuyển cho các nhà đầu tư có năng lực, xứng đáng hơn.

Để quy hoạch SDĐ giai đoạn 2021-2030 cấp huyện, kế hoạch SDĐ 5 năm (2021-2025) cấp tỉnh, kế hoạch SDĐ hàng năm cấp huyện trên địa bàn tỉnh được triển khai; công tác lập, thẩm định, phê duyệt, thực hiện đạt chất lượng cao theo Luật Quy hoạch và Luật Đất đai, UBND tỉnh đang chỉ đạo các ngành chức năng, địa phương thực hiện giải pháp tập trung vào nâng cao chất lượng quy hoạch SDĐ. Theo đó, quy hoạch tập trung cho các khu vực trung tâm, đất có giá trị thương mại cao, thuận lợi giao thông, có tiềm năng phát triển du lịch, thương mại, dịch vụ, trên cơ sở tích hợp với quy hoạch tỉnh, quy hoạch xây dựng vùng, đô thị, các quy hoạch, ngành, lĩnh vực. Trên cơ sở nguồn lực ngân sách và ngoài ngân sách Nhà nước để rà soát, đề xuất lập, điều chỉnh quy hoạch theo lĩnh vực ngành được giao quản lý xây dựng quy hoạch đất đai, đồng bộ với quy hoạch tỉnh, vùng, các quy hoạch ngành, lĩnh vực. Công bố công khai quy hoạch, kế hoạch SDĐ theo quy định của pháp luật; xác định ranh giời trên bản đồ, công khai diện tích đất trồng lúa, đất rừng phòng hộ, đất rừng đặc dụng cần bảo vệ nghiêm ngặt. Việc giới thiệu địa điểm để các nhà đầu tư nghiên cứu, khảo sát, lập dự án đầu tư phải phù hợp với các khu chức năng về phát triển thương mại tại nông thôn, đô thị, khu công nghiệp, cụm công nghiệp, du lịch thương mại, dịch vụ, cơ sở sản xuất phi nông nghiệp theo quy hoạch tỉnh, vùng, các quy hoạch ngành, lĩnh vực, hạn chế tối đa đầu tư ngoài quy hoạch.

Theo Giám đốc Sở TN&MT Nguyễn Trần Anh: Chất lượng quy hoạch SDĐ còn nhiều bất cập. Khi kiểm tra thực hiện quy hoạch đạt tỷ lệ thấp. Để nâng cao chất lượng tư vấn cần có nguồn lực và nhà tư vấn có năng lực, thực hiện trên cơ sở phải lấy ý kiến nhà khoa học, tập đoàn lớn, người dân thì quy hoạch mới có chất lượng cao. Đặc biệt, phải quan tâm đến năng lực thực hiện dự án của các chủ đầu tư, lựa chọn thật kỹ nhà đầu tư, nhằm bảo đảm dự án triển khai đúng tiến độ và khả thi; kiên quyết không giao đất, chuyển mục đích SDĐ các trường hợp không có trong kế hoạch SDĐ. Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý kịp thời các vi phạm pháp luật, kiên quyết thu hồi các dự án không triển khai, hoặc triển khai không bảo đảm tiến độ cam kết, bảo đảm cho việc SDĐ đúng quy hoạch, kế hoạch, thực hiện nghiêm các chỉ tiêu trong quy hoạch, kế hoạch SDĐ đã được cấp thẩm quyền phê duyệt.

Thực Hiện Các Giải Pháp Nâng Cao Chất Lượng Công Tác Quy Hoạch / 2023

Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng về phát triển kinh tế – xã hội, việc dự báo phát triển đô thị trong quy hoạch xây dựng luôn đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi cập nhật liên tục những ảnh hưởng nhân tố mới về phát triển kinh tế trong đồ án quy hoạch. Các đồ án quy hoạch liên tục được rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế.

Hiện nay, tất cả các đô thị (thành phố, thị xã, thị trấn) trên phạm vi toàn tỉnh đều được phê duyệt quy hoạch chung, với chất lượng đồ án quy hoạch ngày càng được nâng cao. Quy hoạch đi trước một bước, bảo đảm tầm nhìn dự báo, làm cơ sở để quản lý quy hoạch, kế hoạch hóa đầu tư, là công cụ để quản lý quá trình phát triển đô thị, nông thôn, nhất là phát triển hệ thống hạ tầng kỹ thuật và nhà ở, đáp ứng nhu cầu thực tiễn, thu hút nhiều dự án đầu tư xây dựng. Nhờ đó, nhiều khu đô thị mới trên địa bàn tỉnh đã và đang được hình thành với hệ thống cơ sở hạ tầng đồng bộ, diện mạo đô thị ngày càng thay đổi theo hướng văn minh, hiện đại.

Về công tác quy hoạch chung đô thị trung tâm thị trấn huyện lỵ: Đến thời điểm hiện nay có 26/27 huyện, thị xã, thành phố đã được phê duyệt điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung; 28/29 đồ án quy hoạch chung các đô thị mới. Ngoài ra, UBND tỉnh đã phê duyệt quy hoạch chung xây dựng 6 đô thị dọc tuyến đường nối các huyện miền núi phía Tây của tỉnh, như: Trung Sơn (Quan Hóa); Mường Lý, Trung Lý (Mường Lát); Mường Mìn (Quan Sơn); Yên Thắng (Lang Chánh); Yên Nhân (Thường Xuân). Nội dung các đồ án quy hoạch bảo đảm hàm lượng nghiên cứu lập quy hoạch bài bản, chuyên sâu. Điều này thể hiện quyết tâm cao của ngành xây dựng trong việc nâng cao chất lượng các đồ án quy hoạch xây dựng toàn tỉnh. Có được kết quả nêu trên, trước hết là do đội ngũ tư vấn lập quy hoạch, chịu trách nhiệm chính về chất lượng đồ án quy hoạch, bên cạnh đó là sự tham gia của cơ quan quản lý các cấp, các ngành và địa phương. Trong quá trình thẩm định các đồ án quy hoạch xây dựng, nội dung thẩm định không chỉ đơn thuần về quản lý Nhà nước (tức là quan tâm đến sự phù hợp của đồ án với các quy định của luật pháp), mà đã chuyên sâu đến chất lượng chuyên môn thực sự trong từng đồ án (ví như: Luận chứng thuyết phục, có cơ sở khoa học vững chắc cho định hướng và kịch bản phát triển hợp lý cho đô thị).

Để thực hiện tốt chức năng quản lý ngành, Sở Xây dựng đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành các văn bản, chỉ thị quản lý về quy hoạch xây dựng, nhất là tại các địa bàn có khối lượng đầu tư xây dựng lớn, diễn biến phức tạp, như ban hành Chỉ thị số 22/CT-UBND ngày 11-11-2014 về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch xây dựng, quản lý trật tự xây dựng, quản lý đất đai và quản lý tài nguyên khoáng sản trên địa bàn Khu Kinh tế Nghi Sơn; Chỉ thị số 10/CT-UBND ngày 17-2-2016 về việc tăng cường công tác quản lý quy hoạch, quản lý trật tự xây dựng trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa; Quyết định 699/2017/QĐ-UBND ngày 7-3-2017 về việc quy định thẩm quyền cấp giấy phép xây dựng, quy mô công trình được cấp phép xây dựng có thời hạn trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa. Qua đó, công tác quản lý đầu tư xây dựng theo quy hoạch được duyệt và quán triệt, triển khai sâu rộng, trật tự xây dựng trên địa bàn toàn tỉnh được chấn chỉnh, công tác cấp giấy phép xây dựng đi vào khuôn khổ theo quy định.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện quy hoạch đô thị trên phạm vi toàn tỉnh cho thấy vẫn còn gặp những khó khăn, vướng mắc, dẫn đến phải điều chỉnh quy hoạch, khó triển khai thực hiện khi quy hoạch được cấp có thẩm quyền phê duyệt. Đại diện lãnh đạo Sở Xây dựng cho biết: Trong bối cảnh thay đổi nhanh chóng về phát triển kinh tế – xã hội, việc dự báo phát triển đô thị trong quy hoạch xây dựng luôn đặt ra những yêu cầu mới, đòi hỏi cập nhật liên tục những ảnh hưởng nhân tố mới về phát triển kinh tế trong đồ án quy hoạch. Các đồ án quy hoạch liên tục được rà soát, điều chỉnh cho phù hợp với thực tế. Việc thực hiện điều chỉnh được tuân thủ theo các quy định của pháp luật về quy hoạch xây dựng. Việc lập quy hoạch còn gặp khó khăn, như: Năng lực của đơn vị tư vấn lập quy hoạch còn chưa đáp ứng kịp tốc độ phát triển kinh tế – xã hội và đô thị hóa ảnh hưởng đến kết quả, chất lượng của đồ án quy hoạch. Do đó tầm nhìn quy hoạch chưa xa, dự báo phát triển chưa chính xác dẫn đến điều chỉnh quy hoạch, tốn thời gian và nguồn lực xã hội. Kiến trúc đô thị thường chưa được quan tâm đúng mức ảnh hưởng đến cảnh quan đô thị, nhất là đối với các công trình nhà ở riêng lẻ do nhân dân tự đầu tư xây dựng. Hệ thống hạ tầng không đồng bộ dẫn đến ùn tắc giao thông, ô nhiễm môi trường… Một trong những nguyên nhân chính là thiếu tầm nhìn chiến lược và đầu tư phát triển đô thị; tiến trình đổi mới thể chế hành chính và thị trường. Một số nội dung triển khai thực hiện còn khó khăn do thiếu hướng dẫn và quy định từ Luật, Nghị định, Thông tư, như việc tổ chức lập, thẩm định, phê duyệt tổng mặt bằng các dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 5 ha hoặc nhỏ hơn 2 ha đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở chung cư. Việc bố trí nguồn vốn lập quy hoạch còn hạn chế, nhiều địa phương chưa quan tâm đến việc lập kế hoạch vốn thực hiện lập quy hoạch trên địa bàn.

Đồng chí Trịnh Đình Chiến, Trưởng Phòng Quản lý quy hoạch kiến trúc, Sở Xây dựng, cho biết: Sở tiếp tục chỉ đạo đẩy mạnh công tác lập quy hoạch và nâng cao chất lượng quy hoạch. Công tác quy hoạch phải được ưu tiên đầu tư đi trước để định hướng và bảo đảm tính đồng bộ trong quá trình xây dựng phát triển cũng như cải tạo, chỉnh trang đô thị. Đồng thời, phải đáp ứng tốt yêu cầu về dự báo gắn sát với thực tiễn và xu hướng phát triển của xã hội, thật sự trở thành nền tảng cho việc tạo dựng nguồn lực phát triển cho đô thị.

Xuân Hùng