Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông

--- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Chưa Vững Chắc
  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội
  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị
  • Bộ trưởng Bộ Giao thông – Vận Tải trả lời chất vấn ĐBQH đoàn Hà Nội:

    Về trách nhiệm để UTGT, Bộ đã tăng cường sự phối hợp chặt chẽ giữa các Bộ, ngành với chính quyền các thành phố trong việc thực hiện đồng bộ các giải pháp để khắc phục UTGT. Công tác giảm UTGT tại các thành phố lớn, đặc biệt là tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh đã và đang được đẩy mạnh với nhiều giải pháp đồng bộ như: Đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án giao thông trọng điểm, triển khai các cửa thu phí không dừng tại các trạm thu phí BOT; đẩy nhanh tiến độ thi công các dự án đường sắt đô thị; đẩy mạnh xã hội hóa xe buýt; chú trọng quy hoạch kết cấu hạ tầng giao thông tĩnh; triển khai xây dựng các tuyến buýt nhanh, đề án cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu trung tâm thành phố, điều tiết giữa các phương thức vận tải… nhằm từng bước giảm thiểu phương tiện cá nhân tham gia giao thông, khắc phục UTGT.

    Ùn tắc giao thông. Ảnh: vnn

    Ngoài ra, Bộ đã và đang phối hợp với 02 thành phố để triển khai: Công tác đầu tư xây dựng phát triển kết cấu hạ tầng giao thông; công tác quy hoạch tuyến vận tải hành khách liên tỉnh bằng xe ô tô trên địa bàn địa phương; tăng cường kiểm soát hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng và chỉ đạo xử lý hiện tượng “xe dù, bến cóc”, xe hợp đồng trá hình; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về trật tự, an toàn giao thông. Thường kỳ thực hiện chế độ giao ban hàng quý với UBND thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh để rà soát, đánh giá nội dung công việc phải phối hợp thực hiện và bàn các giải pháp để chống UTGT tại hai thành phố.

    Với thành phố Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh, đang triển khai thực hiện văn bản số 148/TTg-KTN ngày 27/01/2014 của Thủ tướng Chính phủ: Xây dựng đề án cung cấp dịch vụ xe đạp công cộng trong khu trung tâm thành phố, đẩy mạnh xã hội hóa xe buýt, điều tiết giữa các phương thức vận tải… để từng bước giảm thiểu phương tiện cá nhân tham gia giao thông, khắc phục UTGT. Đang triển khai quyết liệt chiến dịch “Lập lại trật tự lòng đường, vỉa hè, kiên quyết xử lý các vi phạm; thực hiện quy hoạch tuyến vận tải hành khách liên tỉnh cố định bằng xe ô tô, triển khai các biện pháp chống UTGT tại các điểm có nguy cơ ùn tắc cao trên địa bàn.

    Thành phố Hà Nội đã tổ chức triển khai thí điểm cấp phù hiệu riêng cho xe taxi thuộc địa bàn thành phố để tăng cường công tác quản lý hoạt động xe taxi; đưa tuyến xe buýt ứng dụng điện tử vào hoạt động nhằm mục đích tăng hiệu quả hoạt động của xe buýt và sự tiện lợi cho hành khách; đưa Trung tâm điều khiển đèn tín hiệu giao thông vào hoạt động góp phần quan trọng trong công tác kiểm soát, điều khiển linh hoạt tất cả các nút đèn tín hiệu, triển khai xử phạt vi phạm trật tự, an toàn giao thông qua hình ảnh…

    UBND thành phố Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục chỉ đạo: Triển khai kế hoạch lập lại trật tự giao thông đô thị; tổ chức quản lý hiệu quả phần vỉa hè, lòng đường đảm bảo trật tự, an toàn giao thông. Xây dựng và công bố bản đồ các điểm hay UTGT để tăng cường lực lượng điều tiết, hướng dẫn giao thông; thường xuyên cập nhật, công bố thông tin về phương án phân luồng, điều tiết giao thông và hướng dẫn tham gia giao thông qua các điểm hay UTGT, các đoạn tuyến có công trình xây dựng chiếm dụng lòng, lề đường, bị ngập nước do mưa, triều cường. Xây dựng phần mềm giám sát giao thông trực tuyến, tích hợp dữ liệu giám sát hành trình xe ô tô, toàn bộ camera trong đô thị trên các tuyến đường để quản lý, giám sát, điều hành, cung cấp thông tin vi phạm cho Cảnh sát giao thông để làm căn cứ xử phạt, đồng thời cung cấp thông tin về tình hình giao thông cho người dân thành phố và những người muốn ra, vào thành phố. Tổ chức lại các tuyến xe khách liên tỉnh trong cự ly 80 – 100 km theo mô hình quản lý tuyến xe buýt; tổ chức kết nối với các tuyến xe buýt trong nội thành; tổ chức trông giữ xe tại các đầu bến và các trạm dừng bên ngoài thành phố.

    Xây dựng và thực hiện đề án hạn chế sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân gắn với nâng cao năng lực và chất lượng vận tải công cộng bằng xe buýt; nghiên cứu ban hành quy định giá trông giữ xe theo thời gian trong ngày (tăng dần theo giờ cao điểm) và theo khu vực (tăng dần từ ngoại ô vào trung tâm). Đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án đường sắt trên cao, tàu điện ngầm và xe buýt nhanh vận chuyển khối lượng lớn (BRT) theo quy hoạch và dự án đã được phê duyệt để sớm đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân…

    M.T – A.T

    Nguồn :

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Dương: Cần Các Giải Pháp Quyết Liệt Để Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Tp Hcm Đưa Ra Nhiều Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Một Số Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông Tại Thủ Đô Hà Nội Và Tp Hồ Chí Minh
  • Giao Lưu Trực Tuyến: “các Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông”
  • Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • 6 Biện Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ách Tắc Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Không Xây Thêm Chung Cư Cao Tầng Ở Trung Tâm Hà Nội Và
  • Cần Sớm Có Biện Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông Tại Tp Thái Nguyên
  • Triển Khai Nhiều Biện Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Nguyên Nhân, Biện Pháp Đề Phòng Và Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Cận Thị
  • Giảm Bắp Chân To Cơ Địa Không Hề Khó Như Bạn Nghĩ Khi Đọc Bài Này
  • Để tạo điều kiện cho bạn đọc tham khảo đóng góp ý kiến, chúng tôi xin trích đăng một số chi tiết dự thảo các phương án này

    1/ Xây dựng phân tuyến các đường song hành cho xe 2 bánh lưu thông, Khu Quản lý Giao thông đô thị(QLGTĐT) đề nghị chỉnh trang, cải tạo, nâng cấp phần đường dành cho xe 2 bánh đi để có biện pháp cưỡng chế, bắt buộc các phương tiện trên đi vào đúng phần đường của mình. Hiện tại, các đường Nguyễn Huệ, Lê Lợi, Hàm Nghi, Điện Biên Phủ, Nguyễn Hữu Cảnh, xa lộ Hà Nội, Châu Văn Liêm, Vạn Kiếp… có dải phân cách dành riêng cho xe 2 bánh lưu thông. Thế nhưng các phương tiện xe 2 bánh vẫn tràn vào đường dành riêng cho xe 4 bánh. Đối với các tuyến Quốc lộ 1 A, Quốc lộ 22 thuộc dự án đường Xuyên Á bắt buộc phải bố trí dải phân cách phần đường dành riêng cho xe 2 bánh.

    2/ Cải tạo mở rộng nút giao thông và các điểm “thắt cổ chai” để tăng khả năng thông xe trên mạng lưới đô thị. Hiện tại, trên địa bàn TP có khoảng trên 70 nút giao thông đangcần được cải tạo để giảm ùn tắc giao thông.

    3/ Xây dựng cầu vượt, hầm chui để giảm việc quá tải ùn tắc giao thông ở một số tuyến đường trọng tâm. Sở GTCC đang đề xuất phương án xây dựng 3 hầm chui tại những khu vực đông dân cư qua lại như: Khu Chế xuất Tân Tạo, Khu Chế xuất Linh Trung, Khu du lịch Suối Tiên. Cầu vượt bộ hành sẽ được xây dựng tại 4 địa điểm: đường Cống Quỳnh, đường Nguyễn Trãi, đường Điện Biên Phủ, đường Nơ Trang Long trước các bệnh viện Từ Dũ, Nguyễn Tri Phương, Bình Dân, Ung Bướu. Ngoài ra, tại những điểm tập trung đông người như trường học, bệnh viện, siêu thị, chợ… sẽ lắp đặt các đèn tín hiệu riêng cho người đi bộ băng qua đường.

    4/ Điều chỉnh lưu thông thành đường 1 chiều các cụm đường như Xô Viết Nghệ Tĩnh và Đinh Bộ Lĩnh, hành lang Nguyễn Kiệm, khu vực ngã tư Bảy Hiền. Ngoài ra, các cụm đường Đinh Tiên Hoàng – Bùi Hữu Nghĩa, Nguyễn Văn Trỗi – Hai Bà Trưng – Lê Văn Sỹ, đường 3 Tháng 2 – từ Cách Mạng Tháng Tám đến Lý Thái Tổ, hai đường dọc kênh Nhiêu Lộc – Thị Nghè đang được nghiên cứu và đề xuất cải tiến lưu thông.

    5/ Đầu tư nhanh để phát triển phương tiện vận tải công cộng bằng xe buýt.

    6/ Hạn chế và tiến tới việc tạm ngưng “đăng ký lưu hành” đối với xe mô tô, xe 2 bánh gắn máy.

    – Phương án 1: Tạm ngừng đăng ký xe 2, 3 bánh lưu thông trong TP, khống chế xe 2 bánh ở TP dưới 2,5 triệu xe trong thời điểm này (hiện là 2.217.355 chiếc). Theo phương án này, xe 2 bánh sẽ bị cấm lưu thông tại một số tuyến đường và thiết lập một số khu vực đi bộ trong khu vực trung tâm.

    – Phương án 2: Thu phí lưu hành xe 2 bánh là một trong những phương án cũng đang được Bộ Giao thông Vận tải trình Chính phủ. Đối với khu vực trung tâm TP sẽ thu phí lưu hành cao và sẽ giảm bớt ở những khu vực vành đai. Ngoài ra, sẽ áp dụng phương án thu phí lưu hành cao xe máy đăng ký tại các tỉnh khác.

    – Phương án 3: Thu phí rất cao việc đậu, giữ xe 2 bánh trong TP, cấm toàn bộ việc đậu xe trên lề đường, bắt buộc xe chuyển vào đậu trong nhà hoặc đậu xe trên lề phải đóng lệ phí rất cao. Chương trình thu phí này cũng sẽ tạo được nguồn vốn cho giao thông công cộng và tạo điều kiện để đầu tư xây dựng bãi đậu xe tập trung.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cần Thực Hiện Các Biện Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Nội Đô
  • Chủ Tịch Hà Nội Chỉ Đạo Biện Pháp Tránh Ùn Tắc Trên 30 Phút
  • Công An Thành Phố Ninh Bình Thực Hiện Đồng Bộ Các Biện Pháp Chống Ùn Tắc Giao Thông Dịp Cuối Năm
  • Đôi Điều Kiến Nghị Về Các Biện Pháp Chống Ùn Tắc Gt Ở Hà Nội
  • Thành Phố Vinh Sẽ Sử Dụng Các ‘biện Pháp Mạnh’ Để Chống Ùn Tắc Giao Thông Dịp Tết
  • Tập Trung Các Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh.

    --- Bài mới hơn ---

  • Tăng Cường Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Tại Hà Nội Và Tp. Hồ Chí Minh
  • Giải Quyết Ùn Tắc Giao Thông Ở Tphcm Cần Giải Pháp Đồng Bộ
  • Trong Ngắn Hạn Làm Sao Để Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Hà Nội Đưa Ra 6 Giải Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Thực Trạng Và Giải Pháp Góp Phần Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông Ở Các Đô Thị Lớn Của Việt Nam
  • Trong những năm vừa qua tại km 273 đường HCM thuộc địa phận xã Tà Long huyện Đakrông thường xuyên bị ngập lụt làm ách tắc giao thông. Trước tình trạng trên Ngành Giao thông vận tải đã có phương án đầu tư nâng cấp cao độ mặt đường nhằm tránh ngập lụt. Năm 2022 dự án được triển khai, tuy nhiên do qúa trình thi công vào mùa mưa lũ, với yếu tố thời tiết, địa hình và mật độ xe cộ qua lại, cũng như tải trọng ngày càng cao đã gây ra nhiều khó khăn cho cả đơn vị thi công và nhu cầu đi lại của các phương tiện tham gia giao thông.

    Là giáo viên cắm bản, mỗi ngày cô giáo Hồ Thị Thủy, giáo viên trường mầm non Tà Long phải đi lại 4 lượt trên con đường này. Những ngày trời mưa, bùn lầy, cô giáo không thể tự chạy xe qua được. Việc đi lại hết sức khó khăn, ảnh hưởng đến công tác giảng dạy. Cô Thủy nói: “Tôi đi dạy học, phải qua lại con dường này, sáng đi trưa về, chiều đi và 5h lại về. Có những ngày trời mưa, bùn lầy, đi lại rất khó phải nhờ người chạy xe qua bên kia đường. Tôi rất mong tuyến đường này sớm hoàn thành để việc đi lại thuận tiện hơn”. Anh Hồ Văn Vui, Thôn Pa Hy xã Tà Long, Đakrông nói: “Nhà tôi ở cạnh đoạn đường đang thi công, trời nắng thì bụi, trời mưa đi con cái đi học rất khó. Những ngày mưa, tôi phải cỗng con qua bên kia đường vì bùn lầy quá”.

    Đoạn đường sữa chữa chưa đầy 100m, tuy nhiên trong quá trình triển khai thi công phải đổ nhiều khối lượng đất để nâng cao mặt đường, khi gặp trời mưa thì mặt đường trở nên lầy lội, lớp bùn đất dày rơi vãi khắp nơi trên đường. Đây là tuyến đường huyết mạch nên lượng xe cộ đi lại trên tuyến đường này rất lớn, thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông làm mất thời gian di chuyển của người dân.

    Sáng 22/9, khi nhận được thông tin các phương tiện bị ùn tắc tại địa điểm trên, lực lượng cảnh sát giao thông công an huyện Đakrông đã có mặt kịp thời phối hợp phân luồng, đơn vị quản lý đường bộ nhanh chóng rải đá, xử lý khối lượng bùn đất lầy lội để phương tiện được lưu thông. Tuy nhiên, trong thời gian tới, để việc thi công sửa chữa tuyến đường HCM Tây tiếp tục triển khai thi công đảm bảo yêu cầu, đề nghị các cơ quan chức năng cần có sự phối hợp, giám sát, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình nhằm đảm bảo thuận lợi cho người và phương tiện tham gia giao thông được an toàn và thông suốt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị
  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Chưa Vững Chắc
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Chưa Vững Chắc

    --- Bài mới hơn ---

  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội
  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị
  • Tập Trung Các Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh.
  • Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh:

    Giải pháp khắc phục ùn tắc giao thông chưa vững chắc

    (ANTĐ) – Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo số 221/TB-VPCP thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Chính phủ Hoàng Trung Hải tại cuộc họp bàn các giải pháp khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại hai thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM.

    * Quy hoạch phát triển giao thông tĩnh

    * Tăng lượng xe công cộng, đẩy nhanh tiến độ dự án hạ tầng giao thông

    * Áp dụng biện pháp kinh tế điều tiết lưu lượng phương tiện cá nhân

    6 tháng đầu năm 2009 cả ba chỉ tiêu về số vụ, số người chết và số người bị thương đều giảm; công tác phân luồng tuyến cho phương tiện tham gia giao thông tại hai thành phố đã có những kết quả tốt.

    Tuy nhiên, kết quả đạt được còn khiêm tốn, chưa vững chắc, vì vậy Chính phủ yêu cầu UBND TP.Hà Nội và chúng tôi tiếp tục duy trì, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ đã được giao tại Nghị quyết số 16/2008/NQ-CP ngày 31/7/2008 của CP.

    Về giải pháp trong thời gian tới, Chính phủ nhất trí với các nhiệm vụ,

    Nâng mức phạt ở hai thành phố cao hơn

    Trong ý kiến của mình, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải cũng giao cho Bộ GTVT thống nhất với TP.Hà Nội, chúng tôi nghiên cứu mức phạt hành vi vi phạm trật tự ATGT tại hai thành phố này ở mức cao hơn để đưa vào Dự thảo nghị định của CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.

    Chính phủ giao Bộ Công an đánh giá tình hình thực hiện Luật cư trú, đề xuất các giải pháp xử lý nhằm hạn chế sự gia tăng dân số cơ học cục bộ gây quá tải cho thành phố; Bộ Tài chính xem xét, nghiên cứu việc tăng mức phí trước bạ, thu phí lưu thông phương tiện cá nhân ở TP.Hà Nội và chúng tôi báo cáo TTg CP xem xét, quyết định.

    Bộ KH&ĐT chủ trì, phối hợp với Bộ Tài chính ưu tiên bố trí vốn cho các dự án cấp thiết để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần việc cấp thiết để sớm hoàn thành đưa vào sử dụng góp phần việc khắc phục tình trạng ùn tắc giao thông tại hai thành phố.

    Tường Lâm

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Bình Dương: Cần Các Giải Pháp Quyết Liệt Để Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Tp Hcm Đưa Ra Nhiều Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Một Số Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông Tại Thủ Đô Hà Nội Và Tp Hồ Chí Minh
  • Giao Lưu Trực Tuyến: “các Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông”
  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông

    --- Bài mới hơn ---

  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị
  • Tập Trung Các Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh.
  • Tăng Cường Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Tại Hà Nội Và Tp. Hồ Chí Minh
  • Giải Quyết Ùn Tắc Giao Thông Ở Tphcm Cần Giải Pháp Đồng Bộ
  • Trong Ngắn Hạn Làm Sao Để Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Tham gia đoàn kiểm tra có đồng chí Hồ Nghĩa Dũng, Bộ trưởng Bộ GTVT, đại diện Văn phòng Chính phủ, Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Xây dựng; Trung tướng Trần Đại Quang, Thứ trưởng Bộ Công an cũng đến dự và báo cáo với Phó Thủ tướng về công tác phối hợp triển khai thực hiện Nghị quyết 16 của Chính phủ giữa Bộ Công an với các ban, ngành trên địa bàn TP HCM và đề xuất triển khai một số giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông tại TP HCM.

    Từ sau Tết Nguyên đán 2009 đến nay, mặc dù có sự chỉ đạo tích cực của Đảng bộ và chính quyền, nỗ lực của các ngành, các cấp và sự hưởng ứng của nhân dân thành phố song công tác đảm bảo TTATGT, văn minh đô thị trên địa bàn thành phố vẫn diễn biến hết sức phức tạp. Nhằm lập lại TTATGT, thành phố đã đề ra 12 giải pháp để giải quyết khắc phục.

    Nói về công tác Công an triển khai, thực hiện Nghị quyết 16, Thứ trưởng Trần Đại Quang nêu rõ: Do triển khai thực hiện quyết liệt nhiều kế hoạch, biện pháp đảm bảo TTATGT, giải quyết ùn tắc giao thông đề ra, tình hình TTATGT trên toàn địa bàn TP HCM đã có chuyển biến rõ nét; Công an một số quận, huyện đã có những cách làm hiệu quả như: tổ chức tiếp nhận tin báo về ùn tắc giao thông và triển khai lực lượng, phương tiện giải quyết kịp thời, xây dựng phương án giải quyết ùn tắc giao thông huy động lực lượng Đoàn viên thanh niên, thanh niên xung kích, dân quân tự vệ trong quận, huyện tham gia giải quyết ùn tắc giao thông…

    Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải đánh giá cao 12 giải pháp lập lại TTATGT cũng như những nỗ lực của lực lượng Công an và các ban, ngành của TP HCM thời gian qua trong công tác chống ùn tắc giao thông.

    Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo các ngành chức năng nghiêm khắc hơn trong công tác lập lại TTATGT, tăng cường xử lý những vi phạm về ATGT mà thế giới áp dụng. Trước mắt, phải quản lý tốt chất lượng phục vụ của xe taxi, vì thời gian gần đây, ngày càng nhiều hãng xe taxi được thành lập, họ đã vì lợi nhuận mà bỏ qua chất lượng phục vụ; quy hoạch lại mô hình, chủng loại xe buýt phù hợp theo tuyến, làm tốt hơn nữa công tác phục vụ đưa rước khách của xe buýt…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Chưa Vững Chắc
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Bình Dương: Cần Các Giải Pháp Quyết Liệt Để Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Giảm Thiểu Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Trước Cổng Trường

    --- Bài mới hơn ---

  • Thực Hiện Các Giải Pháp Đảm Bảo Trật Tự An Toàn Giao Thông Để Giảm Ùn Tắc Và Tai Nạn Giao Thông
  • Viettel Xây Dựng Hệ Sinh Thái Giải Pháp An Ninh Mạng Toàn Cầu
  • Dịch Vụ Hóa Đơn Điện Tử Dành Cho Dn
  • Phần Mềm Hóa Đơn Điện Tử Viettel【Tổng Đài Tư Vấn Viettel】
  • Hóa Đơn Điện Tử Là Gì? Tìm Hiểu Về Hóa Đơn Điện Tử
  • Trước tình trạng ùn tắc vào giờ đưa đón học sinh diễn ra phổ biến, thời gian qua, một số trường học trên địa bàn thành phố đã có những cách làm hay trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông trước cổng trường vào giờ cao điểm. Nhờ đó đã cải thiện được tình trạng ùn tắc giao thông mỗi khi tan học. Hy vọng những cách làm này sẽ được nhân rộng ở nhiều địa phương.

    Đón cháu lúc tan học tại điểm trường Mầm non Tân An, bà Hoàng Thị Bời, tổ 6, phường Tân Giang, thành phố Cao Bằng chia sẻ về tình trạng ùn tắc giao thông khu vực cổng trường vào thời gian trước đây: “Giờ trả trẻ, phụ huynh đến là để xe, cứ bạ đâu để đấy, xe cộ không thể nào đi lại được, thậm chí cả những dãy đấy cả người đi bộ cũng không lách qua nổi, rất là phức tạp. Ô tô, xe máy không thể nào đi lại. Nhiều khi các cháu thanh niên nóng tính nhắc nhở không được, gọi thế nào thì gọi, cứ để lung tung, lộn xộn, không có hàng lối gì hết”. Đây là tình trạng phổ biến của các năm học trước ở điểm trường Mầm non Tân An, thành phố Cao Bằng. Điều đáng nói, đây không chỉ là tình trạng của riêng trường nào, bởi chuyện ùn tắc giao thông ở các cổng trường mỗi giờ tan tầm, giờ đi học đã không còn chuyện gì xa lạ, đặc biệt là ở các điểm trường mầm non và tiểu học. Một trong số những nguyên nhân chủ yếu là do tâm lý phụ huynh và học sinh nào cũng muốn nhanh chóng đón con về nên không ai chịu nhường ai, đừng đỗ xe lộn xộn, gây nên tình trạng ùn ứ giao thông.

    Nhờ triển khai các biện pháp như kẻ vạch nơi để xe, hướng dẫn các phụ huynh để xe đúng nơi quy định, tình trạng ùn tắc tại khu vực cổng điểm trường Mầm non Tân An mỗi giờ tan học đã được khắc phục.

    Cha mẹ là người có tầm ảnh hưởng lớn đối với con cái, vậy nên cha mẹ có ý thức thực hiện văn hóa giao thông thì con cái cũng sẽ học tập và noi theo. Có như vậy mới giảm thiểu được tình trạng ùn tắc lộn xộn, ùn tắc trước cổng trường vào giờ đưa đón, đem lại sự an toàn của chính phụ huynh và con em mình. Đây cũng là một hình thức giáo dục đạo đức con cái, biết xếp hàng lề lối và làm theo trật tự.

    Những mô hình, cách làm hay ở các trường như điểm trường Mầm non Tân An không chỉ giải quyết tình trạng lộn xộn, góp phần tích cực trong việc đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại khu vực cổng trường vào giờ cao điểm, mà còn tạo dựng được nét đẹp văn hóa giao thông, làm gương tốt cho học sinh noi theo.

    Hoàng Điệp – Ánh Nguyệt

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Quyết Ùn Tắc Giao Thông Tại Các Cổng Trường Học – Một Việc Không Hề Dễ – Cdc Bắc Giang
  • Giải Quyết Ùn Tắc Giao Thông Trước Cổng Trường
  • Các Giải Pháp Chống Ùn Tắc Giao Thông Tp.hcm
  • Tp Hcm: Tiếp Tục Triển Khai Các Giải Pháp Kéo Giảm Ùn Tắc, Tai Nạn Giao Thông
  • Đẩy Mạnh Ứng Dụng Công Nghệ Trong Cải Cách Hành Chính
  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị
  • Tập Trung Các Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh.
  • Tăng Cường Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Tại Hà Nội Và Tp. Hồ Chí Minh
  • Hà Nội đã triển khai nhiều giải pháp hạn chế ùn tắc giao thông, tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia, cần có giải pháp đặc thù, ưu tiên phát triển giao thông công cộng, hạn chế xe cơ giới cá nhân.

    Tuyến đường Tây Sơn (Hà Nội) thường xuyên ùn tắc giao thông trong giờ cao điểm. Ảnh: LÊ HIẾU

    Tại buổi tọa đàm mới đây về giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm môi trường tại Hà Nội, ông Phạm Hoài Chung, Giám đốc Trung tâm giao thông đô thị và nông thôn (Viện Chiến lược và phát triển giao thông vận tải) cho biết, một số nghiên cứu cho thấy, thiệt hại do ùn tắc giao thông đối với Hà Nội dao động từ 1-1,2 tỷ USD/năm. Về mặt xã hội, sức khỏe người dân đô thị đang bị ảnh hưởng vì chỉ số ô nhiễm không khí gấp hơn 5 lần, nồng độ bụi gấp khoảng 3 lần so với quy định. Thiệt hại do mất nhiều thời gian đi lại của người dân ước tính khoảng hơn 1 triệu giờ lao động/năm. Ngoài ra, môi trường đầu tư và các vấn đề phát triển xã hội khác cũng bị ảnh hưởng. “Mấu chốt của vấn đề trên do Hà Nội đã đi vào ngưỡng siêu đô thị, dân số tập trung quá đông ở nội đô. Tốc độ tăng trưởng phương tiện cao hơn nhiều so với tốc độ tăng trưởng hạ tầng. Vận tải hành khách công cộng vẫn đang kém phát triển, với tỷ lệ đáp ứng khoảng 8-9%. Tỷ lệ diện tích đất dành cho giao thông quá thấp so với quy chuẩn”, ông Phạm Hoài Chung đánh giá.

    Theo ông Ngô Mạnh Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông vận tải Hà Nội, thời gian qua, thành phố đã triển khai rất nhiều dự án giao thông, trong đó có thể kể đến như 8 cầu vượt thép để kéo giảm ùn tắc tại các ngã tư trọng điểm, đường vành đai 1, 2, 3 cả trên cao và dưới thấp, một số dự án đường sắt đô thị… Sắp tới, Hà Nội sẽ tiếp tục triển khai thực hiện theo quy hoạch phát triển hạ tầng giao thông trên địa bàn để kết nối và giảm áp lực cho các tuyến đường vành đai và xuyên tâm. “Một số giải pháp Hà Nội đã và đang triển khai chống ùn tắc giao thông, đó là xây dựng đồng bộ, phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đúng quy hoạch phê duyệt, tính toán tổng thể lại vận tải hành khách công cộng, tăng cường phương tiện và chất lượng vận tải công cộng để thu hút người tham gia giao thông. Đồng thời rà soát, bổ sung, điều chỉnh tổ chức giao thông tại những vị trí, đoạn đường thường xuyên ùn tắc kết hợp tuyên truyền, tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm”, ông Ngô Mạnh Tuấn chia sẻ.

    Nhiều ý kiến chuyên gia cho rằng, không chỉ riêng Hà Nội, bất cứ siêu đô thị nào trên thế giới cũng có những thách thức cần phải giải quyết trong quá trình phát triển. Ông Phạm Hoài Chung nhìn nhận, Hà Nội đang đi đúng hướng bằng cách lập đề án phát triển phương tiện công cộng, trong đó có giải pháp tăng số lượng minibus (xe buýt cỡ nhỏ) để hỗ trợ. Kết quả khảo sát tại 21 nút giao thông và 125 tuyến phố ở Hà Nội cho thấy, hiện chỉ 10% diện tích mặt đường phục vụ cho xe buýt, có tới 90% xe cá nhân. Muốn giải quyết các điểm ùn tắc giao thông nghiêm trọng mà không có giải pháp đặc thù sẽ không thực hiện được. Do đó cần có sự chung tay chia sẻ của toàn xã hội nhằm hạn chế phương tiện cá nhân, ưu tiên mặt bằng cho phương tiện công cộng hoạt động.

    MẠNH HƯNG

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Chưa Vững Chắc
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Bình Dương: Cần Các Giải Pháp Quyết Liệt Để Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Tp Hcm Đưa Ra Nhiều Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông
  • Một Số Giải Pháp Hạn Chế Ùn Tắc Giao Thông Tại Thủ Đô Hà Nội Và Tp Hồ Chí Minh
  • Tăng Cường Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Tại Hà Nội Và Tp. Hồ Chí Minh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Quyết Ùn Tắc Giao Thông Ở Tphcm Cần Giải Pháp Đồng Bộ
  • Trong Ngắn Hạn Làm Sao Để Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Hà Nội Đưa Ra 6 Giải Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Thực Trạng Và Giải Pháp Góp Phần Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông Ở Các Đô Thị Lớn Của Việt Nam
  • Hà Nội Áp Dụng Nhiều Biện Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • PC67 Công an tp. Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh

    Bố trí lực lượng hợp lý tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông.

    Đối với các tuyến đường chính, trọng điểm, tại các cửa ô thương xảy ra ùn tắc giao thông phải tập trung xử lý các hành vi vi phạm gồm: Đi không đúng phần đường, làn đường, tuyến đường; dừng, đỗ, đón trả khách (nhất là các xe chạy chậm để đón, trả khách ngoài bến xe), quay đầu xe không đúng nơi quy định; không chấp hành tín hiệu điều khiển giao thông… Tập trung làm tốt công tác hướng dẫn, phân luồng, điều hoa giao thông.

    Đồng thời, tham mưu với Giám đốc công an thành phố chỉ đạo các lực lượng CSTT, CS114, CSCĐ, cảnh sát QLHC về TTXH tăng cường tuần tra, phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi lấn chiếm lòng đường, vỉa hè, họp chợ, để xe, trông giữ xe trái phép gây cản trở giao thông; các đoạn đường thi công không có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Huy động các lực lượng cảnh sát khác và các tổ tự quản, bảo vệ dân phố, dân phòng, thanh niên xung kích phối hợp, phân tuyến tại các nút, tuyến giao thông trọng điểm vào các giờ cao điểm và các điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.

    PC67 phối hợp với các cơ quan thông tin, báo chí, đài phát thanh truyền hình Trung ương và địa phương đẩy mạnh tuyên truyền, vận động quần chúng nhân dân chấp hành Luật Giao thông; trong đó tập trung tuyên truyền về trách nhiệm của người tham gia giao thông, việc xử lý các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường trái quy định, việc xử lý các đơn vị thi công không có biện pháp bảo đảm an toàn giao thông. Thường xuyên trao đổi tình hình TTATGT trên địa bàn với kênh VOV giao thông để kịp thời hướng dẫn người tham gia giao thông.

    Khai thác tối đa các ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác giám sát, chỉ huy điều khiển giao thông, xử phạt các hành vi vi phạm về TTATGT đã được trang bị.

    Kiếm tra, đôn đốc, hướng dẫn lực lượng CSGT công an tp. HÀ Nội và tp. Hồ Chí Minh tăng cường công tác khảo sát và tổ chức chỉ huy điều khiển giao thông; rà soát, xây dựng, bổ sung phương an bố trí lực lượng, phân luồng, phân tuyến tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc giao thông.

    Tham mưu cho Cục chỉ đạo, hướng dẫn các đội TTKSGT đường bộ cao tốc thuộc Phòng 10 và PC67 Công an địa phương lân cận Hà Nội, tp. Hồ Chí Minh xây dựng các phương án phối hợp với Công an tp. Hà Nội và tp. Hồ chí Minh phân luồng giao thông từ xa khi có chỉ đạo hoặc theo đề nghị của Công an 2 thành phố.

    Nghiên cứu, đề xuất Cục tham mưu với Bộ báo cáo Chính phủ quan tâm đầu tư, phát triển hệ thống giám sát TTATGT phục vụ công tác bảo đảm TTATGT tại các đô thị và quốc lộ trọng điểm.

    Phòng 10 chỉ đạo các đội TTKSGT đường bộ cao tốc trực thuộc tăng cường tuần tra, kiểm soát, phát hiện và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây ra tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông trên các tuyến đường cao tốc và địa bàn được phân công; xây dựng phương án phân luồng giao thông từ xa các tuyến đường bộ cao tốc là cửa ngõ huyết mạch của Thủ đô Hà Nội và tp. Hồ Chí Minh khi có yêu cầu, gồm: Hà Nội- Hải Phòng, Nội Bài- Lào Cai, Pháp Vân- Ninh Bình, Hà Nội- Thái Nguyên, tp. Hồ Chí Minh- Long Thành- Dầu Giây và tp. Hồ Chí Minh- Trung Lương.

    Phòng 11 chủ trì, phối hợp với Phòng 8, PC67 Công an tp. Hà Nội và tp. Hồ Chí minh và ngành Đường sắt tổ chức khảo sát, kiểm tra việc chạy tàu, gác chắn tại các đường ngang trọng điểm tại 2 thành phố để tham mưu với Cục có kiến nghị với ngành Đường sắt thay đổi giờ tàu chạy, dồn tàu hoặc tổ chức lại việc gác chắn…

    Phòng 4 phối hợp với các báo, đài Trung ương và CSGT Hà Nội, tp Hồ Chí Minh nghiên cứu, xây dựng các nội dung tuyên truyền về ATGT thích hợp với từng lứa tuổi, đối tượng, thành phần; tham mưu, đề xuất phát động các phong trào vận động quần chúng bảo đảm TTATGT, về nếp “Văn hóa giao thông” và “Văn minh đô thị”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tập Trung Các Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh.
  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị
  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội
  • Nam Định: Cần Giải Pháp Đồng Bộ Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Đô Thị

    --- Bài mới hơn ---

  • Tập Trung Các Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Giao Thông Nhánh Tây Đường Hồ Chí Minh.
  • Tăng Cường Giải Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ùn Tắc Tại Hà Nội Và Tp. Hồ Chí Minh
  • Giải Quyết Ùn Tắc Giao Thông Ở Tphcm Cần Giải Pháp Đồng Bộ
  • Trong Ngắn Hạn Làm Sao Để Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Hà Nội Đưa Ra 6 Giải Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Tại Thành phố Nam Định thường xuyên tái diễn tình trạng các phương tiện gây cản trở lẫn nhau và phải lưu thông với tốc độ thấp ở một số nút giao thông trọng điểm như: ngã tư Lê Hồng Phong – Hoàng Văn Thụ, ngã tư Trần Hưng Đạo – Trường Chinh, ngã tư Văn Cao – Trần Nhân Tông – Giải Phóng; ngã tư Trần Huy Liệu – Giải Phóng; điểm giao cắt giữa đường sắt và đường Trần Huy Liệu (ghi Nam)…

    Tại huyện Vụ Bản, khu vực nút giao thông Phố Sở (Km 119+00 Quốc lộ 10) do có tuyến đường sắt Bắc – Nam chạy song song với Quốc lộ 10 và đường huyện Chợ Lời – Đại Thắng cắt qua đường sắt nên vào giờ cao điểm (vào ca và tan ca của KCN Bảo Minh) ngoài các phương tiện tham gia giao thông trên tuyến Quốc lộ 10 còn có khoảng 8.000 công nhân, trong đó hầu hết sử dụng xe máy đi lại. Tại đây đường hẹp, chưa theo kịp quy mô phát triển về mật độ người, phương tiện lưu thông dẫn đến tình trạng thường xuyên bị ùn tắc giao thông cục bộ.

    Ùn tắc giao thông dẫn đến nhiều hệ lụy cho đời sống đô thị như: thiệt hại do lãng phí thời gian và nhiên liệu; mất cơ hội tham gia sinh hoạt cộng đồng của cá nhân và gia đình những người gặp phải ùn tắc; tạo ra sự phụ thuộc của nền kinh tế vào nhiên liệu xăng dầu, làm gia tăng chi phí, suy giảm sức cạnh tranh trong sản xuất, kinh doanh; làm gia tăng ô nhiễm môi trường. Đặc biệt, ùn tắc giao thông còn là tác nhân gây ra nhiều vụ tai nạn giao thông (TNGT) có hậu quả thương tâm, tồi tệ. Theo thống kê của Công an huyện Vụ Bản, tại khu vực nút giao thông Phố Sở, trong 3 năm (2014-2016), đã xảy ra 8 vụ TNGT đường bộ làm 2 người chết, 7 người bị thương…

    Phương tiện lưu thông trên tuyến đường Trần Hưng Đạo (TP Nam Định)

    Thời gian tới, trong xu thế mật độ người và phương tiện tham gia giao thông sẽ ngày càng tăng cao, các điểm bất cập về hạ tầng giao thông lại chưa được khắc phục sẽ khiến nguy cơ gia tăng mức độ ùn tắc giao thông. Bên cạnh đó, tại Thành phố Nam Định và các huyện đang triển khai đầu tư xây dựng nhiều khu đô thị trung tâm huyện, khu chung cư cao tầng. Thực trạng này đặt ra cho các ngành chức năng và các cấp chính quyền của tỉnh nhiệm vụ phải nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý giao thông và thực hiện các chính sách, biện pháp tích cực để giải quyết vấn đề ùn tắc giao thông.

    Ùn tắc giao thông là vấn đề của nhiều đô thị trong và ngoài nước, đặc biệt là các đô thị lớn phải đối mặt. Ngoài ra vấn đề cốt lõi tại các điểm đen giao thông hay xảy ra ùn tắc ở tỉnh ta là do bất cập về thiết kế hạ tầng cũ.

    Do vậy theo đồng chí Đinh Xuân Hùng, Phó Giám đốc Sở GTVT, tỉnh xác định biện pháp hữu hiệu trước mắt là cải thiện hạ tầng để ùn tắc không trở nên nghiêm trọng. Ngành GTVT đã chủ động tham mưu, đề xuất với tỉnh trong đầu tư cải tạo hạ tầng cần chú trọng cải tạo, nâng cấp các điểm giao thông còn bất cập, có nguy cơ ùn tắc, dễ xảy ra va chạm, TNGT nhằm tăng năng lực của hệ thống giao thông hiện có. Xây dựng thêm các tuyến đường giao thông mới tại những khu vực có lượng người, phương tiện lưu thông với mật độ ngày càng cao; đặc biệt là các tuyến quốc lộ, tỉnh lộ, các tuyến đường đi và đến trung tâm thành phố, trung tâm các huyện, KCN, CCN, khu du lịch.

    Bên cạnh đó tỉnh có những chính sách quan trọng để huy động mọi nguồn lực của xã hội đầu tư phát triển vận tải hành khách công cộng. Biện pháp này, về lâu dài sẽ phát huy những tính ưu việt nổi bật là giảm thiểu nhu cầu mở rộng đất đô thị cho giao thông từ việc giảm diện tích đỗ xe và giảm nhu cầu sử dụng phương tiện cá nhân, tiết giảm nhu cầu sử dụng đường, giảm áp lực giao thông.

    Tổng hợp đăng ký phương tiện vận tải hành khách công cộng toàn tỉnh hiện có 2.223 xe các loại (không kể xe chạy đối lưu); trong đó vận tải hành khách theo hợp đồng có 494 xe; vận tải hành khách tuyến cố định có 730 xe; taxi có 938 xe; xe buýt có 61 xe. Ngoài ra, các ngành GTVT, Công an và chính quyền các huyện, thành phố cũng đã tập trung thực hiện nhiều biện pháp nâng cao chất lượng các hoạt động quản lý giao thông nhằm đạt hiệu quả tối đa về năng lực và lưu thông của mạng lưới đường như đợt cao điểm lập lại trật tự đô thị, giải tỏa vỉa hè để trả lại không gian cho người đi bộ và tạo điều kiện thuận lợi thúc đẩy phát triển vận tải công cộng đang được tất cả các huyện, thành phố đồng loạt triển khai.

    Thời gian tới, toàn tỉnh sẽ tập trung thực hiện giải pháp mang tính chiến lược góp phần chống ùn tắc giao thông là chủ động thực hiện công tác quy hoạch theo hướng gắn kết chặt chẽ giữa quy hoạch sử dụng đất và phát triển đô thị với quy hoạch giao thông. Cụ thể như trong xây dựng các dự án khu đô thị trung tâm, các huyện đều chú trọng bố trí hợp lý tỷ lệ đất xây dựng nhà ở với diện tích dành cho giao thông/đỗ xe; quan tâm xây dựng mạng lưới đường giao thông với mật độ, kết cấu hợp lý, trong đó bảo đảm khả năng kết nối giao thông và vận tải hành khách công cộng một cách thuận lợi giữa các khu vực chính.

    Cùng với các giải pháp đồng bộ từ phía ngành chức năng, chính quyền các cấp, thì sự đồng thuận, ý thức chấp hành pháp luật, thực hiện nếp sống văn hóa trong các hoạt động công cộng nói chung, hoạt động giao thông nói riêng của người tham gia giao thông cũng là một biện pháp tiên quyết đảm bảo kết quả cao trong công tác chống ùn tắc giao thông của địa phương./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tp Hcm: Bàn Các Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Công Điện Của Ubatgtqg Về Thực Hiện Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại 2 Thành Phố Lớn
  • Cần Giải Pháp Đặc Thù Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Tại Hà Nội
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Chưa Vững Chắc
  • Giải Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông
  • Cần Thực Hiện Các Biện Pháp Khắc Phục Ùn Tắc Giao Thông Nội Đô

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Biện Pháp Khắc Phục Tình Trạng Ách Tắc Giao Thông
  • Không Xây Thêm Chung Cư Cao Tầng Ở Trung Tâm Hà Nội Và
  • Cần Sớm Có Biện Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông Tại Tp Thái Nguyên
  • Triển Khai Nhiều Biện Pháp Giảm Thiểu Ùn Tắc Giao Thông
  • Nguyên Nhân, Biện Pháp Đề Phòng Và Các Phương Pháp Điều Trị Bệnh Cận Thị
  • Tham dự Đại hội có Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị cùng 153 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 1.148 đảng viên của Đảng bộ Tổng công ty.

    Kết quả nhiệm kỳ 2010- 2022, về chính trị, Đảng bộ Tổng công ty luôn giữ vững nội bộ đoàn kết, việc làm ổn định, đời sống, thu nhập của người lao động từng bước được nâng cao. Sức mạnh cơ sở đảng được tăng cường, Đảng bộ đã chỉ đạo thắng lợi các chủ trương, chính sách, nghị quyết của Đảng, Nhà nước. Bình quân hàng năm, Đảng bộ kết nạp được từ 70-80 đảng viên, vượt 35% chỉ tiêu đề ra.

    Về xã hội, Tổng công ty đã hoàn thành tốt vai trò chủ đạo trong cung ứng dịch vụ xe buýt, bến bãi, điểm đỗ xe công cộng cho Hà Nội, góp phần vào thành tựu KT-XH chung của Thủ đô. Đặc biệt, Tổng công ty đã chú trọng nâng cao chất lượng dịch vụ xe buýt, bước đầu phát triển công nghệ bãi đỗ xe cao tầng và từng bước đổi mới hoạt động của bến xe theo hướng hiện đại.

    Toàn cảnh Đại hội

    Về kinh tế, công tác quản trị doanh nghiệp của Tổng công ty được đổi mới theo hướng chuyên nghiệp, đảm bảo sản xuất kinh doanh tăng trưởng hiệu quả và bền vững, bảo toàn và phát triển được vốn Nhà nước, hoàn thành đầy đủ nghĩa vụ nộp ngân sách Nhà nước.

    Tuy nhiên, Đảng bộ Tổng công ty cũng nghiêm túc nhìn nhận, những kết quả đạt được vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, vị thế của Tổng công ty. Các dự án khai thác tiềm năng đất đai và lợi thế thương mại triển khai còn chậm. Công tác xử lý diễn biến tư tưởng có lúc còn chưa thật kịp thời, nhất là ở các đơn vị cơ sở…

    Trong nhiệm kỳ tới, Đảng bộ Tổng công ty tiếp tục chọn khâu đột phá là đổi mới, tái cơ cấu doanh nghiệp, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền cho các cấp quản lý; linh hoạt, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh; tăng cường đầu tư ứng dụng KHCN đi đôi với đào tạo, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; phấn đấu đạt doanh thu tăng trưởng bình quân 8-10%/năm, bảo toàn vốn nhà nước, giữ ổn định sản lượng vận chuyển xe buýt và từng bước mở rộng vùng phục vụ, mỗi năm phát triển 60-70 đảng viên mới, tỷ lệ cơ sở Đảng trong sạch, vững mạnh đạt trên 50%….

    Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Thành ủy Hà Nội Phạm Quang Nghị đã chúc mừng những kết quả mà Đảng bộ Transerco đã đạt được trong nhiệm kỳ qua và yêu cầu Tổng công ty cần nhìn nhận, đi sâu, phân tích rõ những hạn chế, tồn tại để có hướng khắc phục, đặc biệt là việc tăng cường hiệu quả kinh doanh, nâng cao chất lượng phục vụ, thái độ phục vụ hành khách…

    Theo Bí thư Thành ủy Hà Nội, thời gian tới, Đảng bộ Tổng công ty cần tập trung cao độ cùng Thành phố thực hiện các biện pháp khắc phục ùn tắc giao thông nội đô, ra sức phát huy kinh nghiệm của một doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực giao thông vận tải, phát huy tối đa mọi nguồn lực, đáp ứng yêu cầu vận tải công cộng thời gian tới; tiếp tục đổi mới, ứng dụng CNTT, đầu tư phương tiện mới, hiện đại, nâng cao chất lượng dịch vụ, phấn đấu xây dựng thương hiệu xe buýt văn minh, hiện đại, thân thiện với người dùng; đẩy mạnh cổ phần hóa các công ty con, hướng tới cổ phần hóa công ty mẹ, trong đó công ty mẹ chỉ nắm giữ những lĩnh vực kinh doanh chiến lược, phù hợp với giai đoạn phát triển mới của Thủ đô. Đồng thời, tăng cường năng lực lãnh đạo của các tổ chức cơ sở đảng, tạo điều kiện cho các đảng viên, cán bộ học tập, nâng cao trình độ chuyên môn song song với nâng cao chất lượng, thái độ, đạo đức phục vụ, giải quyết đủ việc làm, tăng thu nhập cho người lao động…

    Bí thư Thành ủy đề nghị, ngay sau Đại hội, Đảng bộ Tổng công ty cần tổ chức thực hiện ngay nghị quyết của Đại hội, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong tập thể Tổng công ty. Ban chấp hành khóa mới cần nhanh chóng cụ thể hóa chương trình hành động, giúp Tổng công ty phát triển vững chắc, góp phần vào sự phát triển chung của Thủ đô.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chủ Tịch Hà Nội Chỉ Đạo Biện Pháp Tránh Ùn Tắc Trên 30 Phút
  • Công An Thành Phố Ninh Bình Thực Hiện Đồng Bộ Các Biện Pháp Chống Ùn Tắc Giao Thông Dịp Cuối Năm
  • Đôi Điều Kiến Nghị Về Các Biện Pháp Chống Ùn Tắc Gt Ở Hà Nội
  • Thành Phố Vinh Sẽ Sử Dụng Các ‘biện Pháp Mạnh’ Để Chống Ùn Tắc Giao Thông Dịp Tết
  • Thực Hiện Đồng Bộ Các Biện Pháp Chống Ùn Tắc Giao Thông
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100