Top 9 # Xem Nhiều Nhất Giải Pháp Giảm Hàng Tồn Kho Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Giảm Lượng Hàng Tồn Kho

Theo nhận định của Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Nam Hải, sản xuất công nghiệp và thương mại tháng 4-2012 có dấu hiệu tăng trưởng trở lại, lượng hàng tồn kho ở một số mặt hàng đã giảm so với tháng 3 nhưng nhìn chung hoạt động sản xuất công nghiệp và thương mại vẫn thiếu sự bền vững do chưa thoát khỏi khó khăn chung. Sức mua hàng hóa trên thị trường trong tháng 4 có xu hướng tăng so với tháng 3, tuy nhiên mức tăng không đáng kể và thị trường tiếp tục kém sôi động. Tổng mức lưu chuyển hàng hóa bán lẻ và dịch vụ 4 tháng chỉ tăng 6,1%.

Sức mua hàng may mặc ngày càng giảm do người dân thắt lưng buộc bụng. Ảnh: CAO THĂNG

Ở góc độ DN, ông Nguyễn Hữu Toàn, Phó Tổng giám đốc Công ty cổ phần May Sài Gòn 2 cho biết sức mua quần áo hiện nay rất thấp. Lượng hàng bán ra của công ty đã giảm từ 30%-40% so với cùng kỳ. Với những người có nhu cầu mua sắm quần áo, số lượng cũng như giá trị đơn hàng giảm tới một nửa so với những năm trước. Các hợp đồng đặt may đồng phục từ các đối tác cũng giảm mạnh.

Phó Tổng giám đốc một hệ thống siêu thị cũng cho rằng, chưa có năm nào lượng hàng tồn kho nhiều như năm nay. Theo kế hoạch, siêu thị nhập hàng đủ bán đến hết quý 1-2012 nhưng đã hết tháng 4, ở một số nhóm hàng, lượng hàng tiêu thụ mới chỉ đạt khoảng 60%-70% như hàng may mặc, giày dép, hàng gia dụng và hàng điện máy…

Theo ông Cao Tiến Vị, Chủ tịch HĐQT Công ty Giấy Sài Gòn, khủng hoảng kinh tế buộc người tiêu dùng phải thắt chặt chi tiêu, điều này ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất của các DN. Để điều phối lượng hàng hóa sản xuất phù hợp với sức mua thị trường, đồng thời tránh tình trạng hàng hóa bị tồn kho, mỗi DN phải có cách tính toán thận trọng hơn.

Ở Giấy Sài Gòn, những năm trước tỷ lệ hàng tồn kho luôn ở mức khá cao. Đây được xem là lượng hàng gối đầu cần thiết để ứng phó kịp thời khi sức mua tăng đột biến. Tuy nhiên, thời gian gần đây công ty đã điều chỉnh lại chiến lược kinh doanh và giảm lượng hàng tồn xuống mức thấp nhất. Theo ông Vị, thời gian lưu kho dài đồng nghĩa với gánh nặng về lãi vay, chi phí càng lớn đối với DN. Bên cạnh đó, công ty cũng huy động nhiều nguồn lực để có vốn lưu động với mức lãi suất thấp nhất nhằm tăng sức cạnh tranh.

Giảm thuế, tăng sức mua xã hội

Ông Nguyễn Hữu Toàn cho biết, từ cuối năm ngoái công ty đã giảm dần lượng hàng sản xuất hàng tháng, chỉ thực hiện theo đúng số lượng đặt hàng của các đối tác nhằm kiểm soát lượng hàng tồn kho. Tại một số DN do không lường trước sức mua ngày càng giảm, khiến lượng tồn kho tăng quá cao nên đành chọn giải pháp bán đổ bán tháo như mua 1 tặng 1 hoặc giảm giá 70%.

Giám đốc một DN may mặc cho biết với 2 nhóm mặt hàng có đặc trưng riêng về thời hạn sử dụng như quần áo thời trang và thực phẩm chế biến, khi sản phẩm đến giai đoạn cận đát (tức chuẩn bị sang mùa thời trang mới, hoặc sắp hết hạn dùng) thì việc giảm giá sâu là cần thiết. Mức giảm giá 70%-80% cũng rất bình thường, thậm chí có thể hơn nữa, nhằm bán hết hàng để thu hồi vốn và giải phóng kho, thay vì mang đi đổ bỏ hay tốn tiền thuê kho chứa hàng. Tại nhiều hệ thống siêu thị, do lượng hàng tồn nhiều nên một số nhóm hàng đã được bán ra với mức lãi bằng không, thậm chí bị lỗ.

Giảm giá bán là cách làm phổ biến, song không phải DN nào cũng đủ sức làm. Nguyên nhân chính vì nhiều DN phải cân nhắc đến nhiều yếu tố như giá thành và lãi nhằm đủ sức trang trải, duy trì bộ máy. Chưa kể nếu giảm giá quá sâu sẽ vi phạm luật…

Theo ông Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hiệp hội DN TPHCM, để hỗ trợ các DN vượt qua giai đoạn khó khăn này, cần có những quyết sách mang tầm vĩ mô. Điều quan trọng, Chính phủ cần miễn, giảm thuế VAT cho DN. Ví dụ, hàng tồn kho 10 đồng, khi được giảm VAT giá bán chỉ còn 9 đồng thì DN sẽ bán được nhiều hàng hơn, đẩy nhanh lượng hàng tồn kho. Khi tiếp cận được các chính sách này sẽ giúp DN giảm giá thành, tiết kiệm chi phí tăng sức cạnh tranh hàng hóa.

Theo số liệu của Tổng Cục Thống kê, chỉ số tồn kho tính đến tháng 4-2012 đã tăng hơn 32% so với cùng kỳ. Những ngành có chỉ số tồn kho tăng cao như sản xuất các sản phẩm từ kim loại đúc sẵn tăng gần 102%; chế biến và bảo quản rau quả tăng gần 95%; phân bón và hợp chất ni tơ tăng trên 63%; xi măng tăng trên 44%; mô tô xe máy tăng gần 39%; chế biến và bảo quản thủy sản, sản phẩm từ thủy sản tăng trên 35%…

Lãng Phí Do Tồn Kho Và Biện Pháp Giảm Thiểu Hàng Tồn Kho

Lãng phí do tồn kho có thể làm tốn thời gian và nguồn lực quý giá của doanh nghiệp. Hàng tồn ràng buộc vốn và nếu bạn không quản lý nó một cách hiệu quả, nó sẽ nhanh chóng làm mất cân đối dòng tiền và tệ hơn, nó ngầm thể hiện sự thiếu hiệu quả trong hoạt động của doanh nghiệp.

Điều tối quan trọng là tối ưu hóa kiểm soát hàng tồn kho để giúp giảm thiểu lãng phí tồn kho của bạn. Tuy nhiên, trước khi giảm được lãng phí, trước tiên bạn cần hiểu lãng phí này xảy ra ở đâu. Dựa trên các nguyên tắc sản xuất tinh gọn, chúng tôi đã xác định được năm lĩnh vực gây ra lãng phí tồn kho. Từ đó, các công ty có thể tìm ra cách giảm thiều hao phí này để cải thiện lợi nhuận.

1. Sản xuất thừa

Một trong những nguyên nhân chính gây lãng phí hàng tồn kho trong sản xuất là sản xuất quá nhiều hàng hóa hoặc sản xuất chúng trước khi chúng đáp ứng được nhu cầu và được khách hàng đón nhận. Sản xuất quá nhiều hàng hóa có nghĩa là bạn không chỉ phải chịu chi phí cao khi lưu trữ hàng tồn kho, mà bạn còn có thể bị mắc kẹt với số hàng mà bạn không thể bán.

Tránh sản xuất quá mức hàng tồn kho, không nên quá chú trọng vào việc sản xuất nhanh chóng như khách hàng muốn. Hàng tồn kho xuất hiện vừa đúng lúc cho phép bạn giữ lượng hàng tồn kho tối thiểu cần thiết để duy trì hoạt động kinh doanh. Bạn có thể đặt hàng những gì bạn muốn cho nhu cầu trước mắt và hạn chế sản xuất thừa bằng cách chỉ sản xuất những gì cần thiết, khi cần thiết.

Sự chậm trễ, hay còn gọi là “lãng phí do chờ đợi”, làm tăng chi phí sản xuất và thường xảy ra thông qua việc xử lý tắc nghẽn không hiệu quả, cung cấp thông tin trễ hoặc chậm giao nguyên vật liệu.

Việc tắc nghẽn xảy ra trong một công đoạn của quy trình sản xuất có thể ảnh hưởng xấu đến toàn bộ chuỗi xử lý. Cho dù nhân viên đã hoàn thành các nhiệm vụ trước đo, nhưng việc ngồi không trong khi chờ đợi giao nguyên vật liệu sản xuất gây lãng phí thời gian cho doanh nghiệp.

Giảm thiểu sự chậm trễ bằng cách tự động hóa toàn bộ quy trình bổ sung hàng tồn kho bằng các giải pháp phần mềm thông minh để giao hàng kịp thời. Nhìn vào các khu vực như bố trí nhà máy của bạn để giúp quản lý quy trình sản xuất để đảm bảo tiến độ công việc không được xây dựng giữa các quy trình.

3. Khiếm khuyết hàng tồn kho

Loại bỏ lãng phí hàng tồn kho bằng cách giảm nguyên liệu thô, làm việc theo tiến độ cung cấp thành phẩm. Hàng tồn kho càng đơn giản, gọn gàng thì càng dễ nhận ra và khắc phục các khiếm khuyết khi chúng xảy ra. Hãy đầu tư vào trang thiết bị hiện đại, điều này giúp doanh nghiệp duy trì tính cạnh tranh trong khi vẫn duy trì chất lượng ổn định đồng thời giúp giảm lãng phí.

4. Gia công thừa (Over-processing)

Gia công tỉ mỉ và có những chi tiết bổ sung so với yêu cầu của khách hàng có vẻ như một cách tuyệt vời để xây dựng lòng trung thành của họ, nhưng nó có thể nhanh chóng dẫn đến lãng phí tồn kho. Nếu những gì bạn đang làm không làm tăng tính năng, ngoại hình của sản phẩm hoặc cách mà sản phẩm được thị trường tiếp nhận, thì nó thể hiện sự lãng phí hàng tồn kho.

Gia công thừa cũng bao gồm những thoa tác trùng lặp, kiểm tra kép không cần thiết hoặc là đóng gói sản phẩm quá cẩn thận. Có những thao tác không làm nâng cao giá trị hàng lưu kho của doanh nghiệp, Hãy đánh giá lại từng bước trong quy trình gia công của bạn để xác định những công đoạn có thể lược bỏ để giảm thiểu lãng phí một cách hiệu quả.

5. Lãng phí trong vận tải

Sản xuất thừa hàng tồn kho là một yếu tố hàng đầu trong lãng phí trong vận chuyển. Bởi hàng hóa nhiều sẽ làm tăng nhu cầu bốc dỡ, vận chuyển hàng hóa từ khu vực chức năng sản này sang khu vực chức năng khác trong kho hàng bạn hoặc vận chuyển hàng tồn kho giữa các nhà máy và cửa hàng. Vận tải quá mức làm tăng khả năng thiệt hại hoặc mất mát, và mỗi khi xe tải của bạn không hoạt động tại một bến bốc hàng sẽ gây đình trệ và lãng phí.

Hãy quản lý chặt chẽ tài nguyên để giảm lãng phí hàng tồn kho. Cắt giảm chi phí một cách hiệu quả nghĩa là giảm lãng phí vật liệu trong khi vẫn duy trì được chất lượng sản phẩm. Điều này bao gồm sử dụng hiệu quả điện, khí đốt, nước và bất kỳ tài nguyên nào khác và sẽ dẫn đến hiệu quả tài nguyên lớn hơn, giảm tác động môi trường và gia tăng lợi nhuận.

Giải Pháp Quản Lý Hàng Tồn Kho (Inventory Solutions)

Bất kỳ tổ chức nào đang có sản phẩm tồn kho đều có nhu cầu về quản lý thông tin chính xác về các thay đổi của tất cả các mặt hàng để phục vụ khách hàng tốt hơn và giúp doanh nghiệp có lợi nhuận. Cho dù bạn cần để quản lý bất kỳ mặt hàng nào có số lượng lớn thì mục tiêu lớn nhất vẫn là để cắt giảm chi phí dẫn nhập dữ liệu, giảm thiểu hàng tồn kho xử lý nợ xấu và tăng hiệu quả trong chuỗi cung ứng. Một giải pháp quản lý kiểm kê đầy đủ sẽ bao gồm phần mềm quản lý, máy tính di động và . Những công cụ này sẽ cho phép doanh nghiệp của bạn để theo dõi hàng tồn kho và các thay đổi trong kho của bạn. Với đầy đủ khả năng hiển thị vào mục toàn bộ hàng tồn kho đến và đi, bạn có thể đưa ra quyết định tốt hơn để duy trì mức cung ổn định đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

Lợi ích chính của một hệ thống quản lý hàng tồn kho là gì?

Một giải pháp quản lý hàng tồn kho thích hợp sẽ giúp doanh nghiệp của bạn bằng cách giảm đáng kể chi phí và lãng phí. * * * * Độ chính xác – Loại bỏ lỗi của con người trong hàng tồn kho đếm. Tốc độ – Giảm giờ làm bằng cách sử dụng thu thập dữ liệu tự động. Trách nhiệm – Tài liệu về các biến chuyển và mất mát để xác định các bước để giảm bớt chúng. Mobility – Thực hiện điều chỉnh hoặc thay thế bị hư hỏng / nhãn đọc trên tại chỗ bằng cách sử dụng máy tính di động và máy in.

Quản lý hàng tồn kho là gì?

Hệ thống quản lý hàng tồn kho cung cấp lợi ích cho hoạt động của tất cả các loại hình và quy mô của doanh nghiệp. Một hệ thống quản lý hàng tồn kho giảm lỗi nhập dữ liệu, tăng năng suất và giảm chi phí hoạt động. Điều này đạt được bằng cách giảm hoặc loại bỏ các tay keying dữ liệu, hàng tồn kho vật lý sử dụng, backgio-hang và bán hàng bị mất do mức cổ phần không chính xác, hàng tồn kho xử lý nợ xấu và thất thoát. Với một hệ thống kiểm kê thiết lập đúng cách, bạn loại bỏ bất cứ sự mơ hồ như những gì là trong kho hàng của bạn và nơi mà nó đang diễn ra. Hệ thống quản lý hàng tồn kho thường trả tiền cho mình trong vòng chưa đầy một năm. Hầu hết các lợi tức đầu tư đi kèm thông qua tiết kiệm chi phí lao động và giảm thất thoát doanh thu do thiếu chứng khoán. Rất ít công ty hiểu làm thế nào rẻ tiền và đơn giản nó là để chấm hệ thống quản lý hàng tồn kho tại chỗ. Bước đầu tiên trong việc xác định một hệ thống theo dõi hàng tồn kho là để hiểu xem bạn đang đối phó với * * hàng tồn kho, tài sản. Hàng tồn kho dùng để chỉ các đối tượng được bán, phân phối, hoặc tiêu thụ bởi một công ty. Các đối tượng này “tạm thời” bao gồm các mặt hàng bán lẻ và cung cấp. Trong trường hợp này, bạn có thể có 100 hộp của mặt hàng chủ lực trong hàng tồn kho và khi bạn sử dụng một hộp, số lượng theo dõi giảm một. Bạn không quan tâm mà ví dụ cụ thể đã được bán nhưng đúng hơn là 1 100 đã được gỡ bỏ. Vào cuối ngày, bạn muốn biết có bao nhiêu bạn có trong kho, nơi nó và khi đặt hàng nhiều. Này khả năng hiển thị chi tiết vào sử dụng hàng tồn kho của bạn cho phép bạn thực hiện điều chỉnh quá trình đặt hàng và quản lý để tăng hiệu quả. Tài sản là đối tượng “thường trú” mà một doanh nghiệp sử dụng nội bộ, chẳng hạn như máy tính, các công cụ, hoặc vật liệu giáo dục. Mặc dù nhân viên có thể kiểm tra các đối tượng trong hoặc ra ngoài để cho một dự án, hoặc thậm chí sử dụng ở nhà, tài sản cuối cùng thuộc về công ty và phải được trả lại cho công ty. Tài sản luôn luôn được theo dõi như là một việc cần thiết nhất. Mặc dù bạn có thể có 10 của cùng một máy PC hoặc công cụ, bạn đang quản lý từng trường hợp như là một mục cá nhân với riêng của nó nhãn mã vạch hoặc thẻ RFID . Mối quan tâm chính là để có thông tin chính xác về từng hạng mục cụ thể như vị trí, điều kiện, ngày mua, giá trị, giám sát, bảo trì trước,…

Đối tượng sử dụng nội bộ, chẳng hạn như máy tính, công cụ và tài liệu giáo dục

Bảo trì thiết bị theo dõi trên công ty

Khả năng theo dõi mức độ / màn hình sắp xếp lại

Đối tượng là “tạm thời” và / hoặc thường xuyên thay thế, một bài báo như vậy, bút và hàng tiêu dùng khác

Nhân viên có thể kiểm tra các đối tượng trong và ngoài

Bạn nên làm gì khi thực hiện một hệ thống quản lý hàng tồn kho?

Khi đặt cùng một hệ thống quản lý hàng tồn kho hiệu quả và phù hợp, có một vài câu hỏi chính cần trả lời: * Những loại hàng tồn kho bạn đang theo dõi? * Bạn sẽ cần phải theo dõi hàng loạt, rất nhiều, hoặc số ít hay theo dõi ngày hết hạn? * Là hàng tồn kho đã được dán nhãn hay chưa? Bạn sẽ tạo ra Mã hàng hoặc một phần số của riêng bạn? * Bạn có cần cập nhật thời gian thực hoặc bộ sưu tập hàng loạt có thể được sử dụng? * Bạn có một mạng không dây chưa? * Những loại báo cáo, bạn sẽ cần từ hệ thống? * Làm thế nào để người có thể sử dụng dễ dàng ? * Cơ sở dữ liệu hàng tồn kho sẽ cần phải đồng bộ với hệ thống phần mềm khác hay không?

Các thành phần của một hệ thống quản lý hàng tồn kho là gì?

Tất cả các hệ thống quản lý hàng tồn kho bao gồm 4 thành phần chính: * * * *Phần mền theo dõi hàng tồn kho – Các phần mềm bạn sử dụng sẽ quyết định bạn theo dõi hàng tồn kho của bạn. Hỗ trợ cho thời gian thực so với bản cập nhật hàng loạt và độ sâu của báo cáo sẽ xác định ứng dụng thích hợp nhất cho doanh nghiệp của bạn. Máy tính Điện thoại di động – theo dõi hàng tồn kho đòi hỏi người dùng phải di chuyển khắp cơ sở của bạn cho việc cập nhật và thay đổi. Tùy thuộc vào môi trường và nhu cầu của bạn cho truyền thông không dây một loạt các thiết bị có thể phục vụ quá trình của bạn. Cơ sở hạ tầng không dây – Nhiều doanh nghiệp cần cập nhật hàng tồn kho để xảy ra trong thời gian thực và một mạng không dây là một công cụ cần thiết để làm như vậy. Không có vấn đề kích thước của cơ sở của bạn, một mạng có thể được thu nhỏ để chứa nó. Máy in mã vạch – Để theo dõi các mục một cách nhanh chóng và dễ dàng, họ cần phải được dán nhãn với một mã vạch. In ấn có thể được thực hiện tại các đơn vị cố định cho việc in ấn khối lượng cao hoặc di chuyển với máy in di động.

Đặt một hệ thống quản lý hàng tồn kho

Tại công ty An Thịnh, chúng tôi là chuyên gia quản lý hàng tồn kho. Chúng tôi sẽ cung cấp một hệ thống hoàn chỉnh phù hợp với các nhu cầu cụ thể và ngân sách của bạn. Với nhiều năm kinh nghiệm cung cấp các giải pháp phức tạp giữa các ngành An Thịnh tự tin sẽ mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, những giải pháp toàn diện nhất và những dịch vụ uy tin, chuyên nghiệp nhất.

Hãy gọi ngay cho chúng tôi theo hotline: 0919.12.9000

8 Mẹo “Giải Phóng” Hàng Tồn Kho Cho Cửa Hàng

1. Kiểm kê kho hàng thường xuyên

Để giải quyết được hàng tồn thì bạn phải kiểm soát hàng hóa trong kho thường xuyên và phải thật chi tiết. Bạn phải nắm được đầu vào và đầu ra thì mới có được những kế hoạch xử lý hợp lý. Ngoài ra, việc kiểm kê kho thường xuyên còn giúp bạn nhập hàng hợp lý, tránh sai sót trong các khâu. Hơn nữa, nó có thể giúp bạn nắm được các mặt hàng đang bán chạy và mặt hàng đang tồn nhiều để có bước xử lý hiệu quả. Từ đó tránh được tình trạng tồn kho không mong muốn. Bạn kiên quyết phải tránh tình trạng kho hàng lộn xộn không kiểm soát, nếu không sẽ dễ dẫn đến thất thoát hàng hóa và việc thanh lý hàng tồn sẽ trở nên khó khăn.

2. Giảm giá

Đây là phương án giải quyết nhanh nhất cho hàng tồn kho. Bạn có thể giảm giá theo từng phân khúc khách hàng mà bạn muốn bán. Khách hàng hầu hết có xu hướng so sánh giá và đối chiếu lợi ích giữa các nơi trước khi quyết định mua hàng. Tuy nhiên, khi giảm giá bạn cũng nên cân nhắc một mức hợp lý, không nên nghĩ rằng giá thật rẻ sẽ có người mua hàng vì nó còn phụ thuộc vào cách bạn quảng bá sản phẩm nữa.

3. Tặng quà kèm theo

Ai đi mua sắm cũng thích có quà tặng kèm theo. Bạn hoàn toàn có thể dùng sản phẩm tồn kho để tặng kèm và nhớ là điều chỉnh giá thích hợp để không bị lỗ vốn. Cách này giúp bạn vừa có thể thanh lý được hàng tồn vừa khiến khách hàng cảm thấy hời và thỏa mãn khi mua sắm tại cửa hàng của bạn. Đây có thể được xem là dùng chi phí sản phẩm để thay thế chi phí marketing.

Ví dụ, tặng một áo thun giữ nhiệt khi khách mua hàng với hóa đơn trên 1 triệu, tặng kèm đồ chơi trẻ em khi mua sữa hộp hoặc sữa bột; tặng khăn tắm khi mua dầu gội hoặc sữa tắm. Đây là một cách hiệu quả vừa giúp thanh lý hàng tồn, vừa khiến khách hàng cảm thấy “hời” và thỏa mãn khi mua sắm tại cửa hàng.

Tặng quà kèm theo

4. Bán theo combo

Thay vì bán lẻ từng sản phẩm thì bạn có thể gộp chúng vào cùng với hàng thanh lý thành combo để dễ bán hơn. Có 2 kiểu combo là combo theo số lượng và combo theo sản phẩm.

Combo số lượng là bạn sẽ chỉ bán ra với một số lượng mà bạn quy định. Ví dụ chỉ bán combo 2-3 cái. Cách này giúp bạn giải quyết lượng hàng tồn cho một sản phẩm nhanh chóng

Combo theo sản phẩm là bạn sẽ thêm những sản phẩm khác vào trong combo. Nó bắt buộc khách hàng phải mua tất cả trong một combo nếu muốn mua bất kì sản phẩm nào trong số đó. Cách này giúp bạn bán ra được nhiều đầu sản phẩm hơn.

Phương thức bán hàng theo combo này đã được rất nhiều doanh nghiệp áp dụng thành công. Một ví dụ điển hình là Microsoft, họ bán trọn gói sản phẩm mới mức giá rẻ hơn khi mua từng phần mềm. Hay các nhà hàng cũng thường có các gói combo đồ ăn giá rẻ hơn là gọi riêng từng món,… Bán hàng theo combo là phương pháp định giá phổ biến thứ hai chỉ sau phương pháp giảm giá, chiết khấu của các nhà bán lẻ.

Để tiến hành cách này bạn nên dùng phần mềm để dễ quản lý hơn. Phần mềm quản lý bán hàng của chúng tôi có thể giúp bạn tạo ra rất nhiều chương trình ưu đãi tùy chọn, vừa giúp giao dịch nhanh chóng vừa giúp quản lý kho dễ dàng.

Kinh doanh hiệu quả hơn với phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn 

Quản lý chặt chẽ tồn kho, đơn hàng, khách hàng và dòng tiền

5. Ký gửi

Đây cũng là một biện pháp khá phổ biến. Nếu chỉ để sản phẩm ở cửa hàng mình có thể bạn sẽ không bao giờ thanh lý được. Nhưng nếu đem ký gửi ở một cửa hàng khác hay siêu thị thì khả năng giải quyết số hàng đó sẽ tăng lên đáng kể.  Đó cũng là cơ hội để bạn tạo mối quan hệ với những chủ cửa hàng khác cho những lần về sau.

6. Mở rộng thị trường

Khi sản phẩm của bạn tồn kho quá nhiều thì bạn nên nghĩ đến việc mở rộng thị trường. Có thể phạm vi khách hàng mà bạn đang tiếp cận đang hạn hẹp so với lượng sản phẩm bạn bán ra. Do đó, bạn nên tìm kiếm những khách hàng tiềm năng khác ở thị trường mới. Biết đâu bạn sẽ có cơ hội phát triển mạnh mẽ ở thị trường đó.

7. Tạo sự kiện

Bạn có thể vừa thanh lý hàng tồn vừa quảng bá tên tuổi bằng những sự kiện gây thu hút. Sự kiện ở đây có thể là tặng quà tri ân, ưu đãi cho khách hàng thân thiết, tặng mã coupon hay bất kì sự kiện nào có thể lôi kéo sự chú ý của khách hàng. Các sự kiện này sẽ giúp bạn thu thập thêm một lượng khách hàng tiềm năng mới cho cửa hàng. Quả là một công đôi việc!

Tạo sự kiện

8. Đẩy mạnh marketing

Marketing luôn đóng vai trò chủ chốt trong việc tạo lập tên tuổi cho cửa hàng. Vì vậy, nếu bạn để hàng tồn kho quá nhiều có nghĩa là tên tuổi của bạn chưa thu hút được nhiều người. Bạn nên tập trung đầu tư vào marketing. Hãy đo lường hiệu quả các chiến dịch marketing của bạn. Nếu nó chưa mang lại hiệu quả cao thì bạn nên làm mới chúng. Marketing là phải luôn luôn đi tìm cái mới và phải sáng tạo thì mới có thể thành công.

Hàng tồn đôi khi mang lại sức hút còn lớn hơn các mặt hàng khác nếu bạn biết cách tiếp thị. Bên cạnh các biện pháp trên, bạn nên có cho mình một phần mềm quản lý kho hàng để công việc được xử lý thuận lợi và  nhanh chóng hơn. Phần mềm của chúng tôi sẽ giúp bạn vận hành và kiểm soát kho hàng trơn tru, chính là một trong những thứ giúp giảm tình trạng tồn kho cho cửa hàng.