Ra Mắt Giải Pháp Chấm Công Bằng Camera Ai

--- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Backup Dữ Liệu Chống Lại Virus, Ransomware Với Nas Synology
  • Giải Pháp Backup Dữ Liệu Trên Nas Synology
  • Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Dữ Liệu Trên Nas Synology Chống Lại Wannacry?
  • Tìm Hiểu Về Các Hình Thức Sao Lưu Dữ Liệu: Onsite Backup Và Offsite Backup
  • Lắp Đặt Camera Thang Máy Tại Đà Nẵng
  • Sự tích hợp giữa camera Trí tuệ nhân tạo (AI) với nền tảng quản lý nhân sự, thay đổi hoàn toàn cách thức chấm công của hơn 100 năm nay.

    Ngày 24/11, tại chúng tôi Hanet đã giới thiệu ra thị trường camera AI do công ty tự nghiên cứu trong 2 năm qua.

    Demo chấm công bằng camera AI

    Bằng việc đưa AI vào trong thiết bị, việc xử lý nhận diện sẽ được thực hiện ngay trên camera sau đó mới truyền về Cloud (đám mây) và có thể nhận diện ngay khi không có kết nối Internet.

    Dòng camera này có khả năng xử lý nhận diện ngay lập tức cho 50.000 khuôn mặt với tốc độ nhận diện dưới 0,25 giây, khoảng cách nhận diện 1-4m. Khả năng nhận diện chính xác của những chiếc camera AI này là 99,9%, ngay cả khi người dùng đeo khẩu trang hay kính mát thời trang cũng sẽ được nhận diện. Ngoài ra camera còn trang bị đèn Led và loa, có khả năng cảnh báo nhân viên hoặc người lạ.

    Dòng camera này có thể dùng cho gia đình hoặc trong việc vận hành các doanh nghiệp trong thời đại chuyển đổi số.

    Cụ thể, Hanet đã tích hợp nền tảng quản lý nhân sự chúng tôi vào những chiếc camera này, giúp các doanh nghiệp tiến hành chấm công cho nhân sự của mình. Đây được xem là một bước tiến lớn và thay đổi cách thức chấm công truyền thống đã tồn tại hơn 100 năm nay.

    Với việc tích hợp nền tảng chúng tôi việc chấm công của doanh nghiệp được tiến hành qua camera diễn ra một cách nhanh chóng, có khả năng chấm công hàng trăm người đi lần lượt trên 1 hàng, mỗi người đi qua chỉ mất 1 giây để hoàn thành.

    Giá bán những chiếc camera AI này là 3.500.000 đồng, đi kèm gói dịch vụ Cloud hàng tháng.

    Nền tảng quản trị doanh nghiệp toàn diện chúng tôi vừa được Bộ TT&TT chọn giới thiệu và bảo trợ truyền thông, là nền tảng với hơn 50 ứng dụng, tập trung giải các bài toán cốt lõi của doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi số.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hiện Nay Giải Pháp Chấm Công Bằng Camera Có Thực Sự Phổ Biến?
  • Giải Pháp Chấm Công Bằng Camera Bạn Đã Biết Đến Công Nghệ Mới Này?
  • Lắp Đặt Camera Giám Sát Tại Sân Bay
  • Giải Pháp Lắp Đặt Camera Ip Giám Sát Cho Sân Bay
  • Giải Pháp Lắp Đặt Camera An Ninh Tại Sân Bay Hải Phòng, Hà Nội
  • Giải Mã Ai Và Mức Thu Nhập Hấp Dẫn Của Ai Engineer

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Bãi Đỗ Xe Thông Minh – Công Ty Tnhh Công Nghệ An Ninh Việt
  • Giải Pháp Kiểm Soát Bãi Đỗ Xe
  • Giải Pháp Kiểm Soát Bãi Đỗ Xe Thông Minh
  • Giải Pháp Quản Lý Bãi Xe – Công Ty Cổ Phần Biển Bạc
  • Giải Pháp Hệ Thống Bãi Giữ Xe Thông Minh
  • Trong cuộc sống, các ứng dụng của AI là gì?

    AI là gì mà ai cũng “hâm mộ” đến thế?

    AI là gì? AI (Artifical Intelligence – Trí tuệ nhân tạo) là mô hình, thuật toán được ứng dụng rộng rãi trong công nghệ máy tính hiện nay. Một AI Engineer có thể có mức lương khởi điểm lên đến hàng ngàn USD mỗi tháng.

    AI là gì mà ai cũng “hâm mộ” đến thế?

    AI – Trí tuệ nhân tạo là gì?

    Trong thời đại công nghệ 4.0, đi đâu người ta cũng nhắc đến AI và thậm chí mọi người còn xem AI như một “tượng đài” trong công nghệ máy tính hơn chỉ là xu hướng đơn thuần.

    Bản chất của AI là mô hình, thuật toán được huấn luyện trên một tập dữ liệu để giải quyết một bài toán rất cụ thể. AI giống như một đứa bé sơ sinh vậy, nó bắt đầu thu nhận hình ảnh và học cách phân loại. Nó chỉ có thể nhận diện gương mặt ba, mẹ hoặc ông bà chứ không thể làm gì khác nữa.

    Hiện nay, công nghệ AI có 3 hướng chính:

    • Xử lý hình ảnh (Computer Vision)
    • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing)
    • Xử lý tín hiệu âm thanh (Audio Signal Processing)

    Trong cuộc sống, các ứng dụng của AI là gì?

    Cẩn chia sẻ, bạn thấy có rất nhiều ứng dụng của AI trong đời sống. Chẳng hạn:

    • Hệ thống nhận diện khuôn mặt thông qua các camera được gắn tại sân bay và các tòa nhà
    • Các trợ lý ảo (như Siri, Google Assistant, Alexa) có khả năng nghe, hiểu, trả lời và làm việc cho mình
    • Những ứng dụng trong y sinh, dùng AI để chẩn đoán bệnh dựa trên phim chụp X-quang, X-ray và MRI
    • Quen thuộc hơn thì có những dòng smart TV, áp dụng công nghệ AI để cải tiến chất lượng hình ảnh hoặc nhận diện giọng nói…

    AI khác gì với Machine Learning và Deep Learning?

    Hiểu nôm na thì AI là trí tuệ nhân tạo, trí tuệ này phải hoàn thiện. Để làm nên trí tuệ đấy, chúng ta phải có máy học Machine Learning. Bên trong Machine Learning có nhiều cách thức, thuật toán để học thì Deep Learning là nổi bật nhất.

    Nhắc đến Deep Learning, Cẩn cũng “thổ lộ” rằng bạn ước đã học Deep Learning sớm hơn vì mãi đến khi đi làm thì mình mới biết Deep Learning có thể giải quyết được rất nhiều thuật toán, là một vũ khí cực kỳ lợi hại.

    Tìm hiểu về ngành AI Engineer

    Những kỹ năng và tố chất cần thiết để trở thành AI Engineer

    Thứ nhất, kỹ năng quan trọng nhất phải kể đến chính là khả năng học tập và chủ động trong học tập vì lĩnh vực AI còn khá mới và công nghệ AI luôn thay đổi hàng ngày.

    Thứ hai, bạn phải biết lập trình hay nói đúng hơn là có nền tảng về IT. Những thứ như cấu trúc dữ liệu và giải thuật, lập trình hướng đối tượng đều quan trọng.

    Thứ ba, cũng không kém phần quan trọng chính là khả năng ngoại ngữ (nhất là kỹ năng đọc, hiểu) vì tài liệu về AI hầu như là tiếng Anh. Có một số người dịch sang tiếng Việt nhưng số lượng rất ít, không đáng kể.

    Còn về xác suất thống kê hay đại số tuyến tính thì theo Ngọc Cẩn chia sẻ, chỉ cần các bạn duy trì được nền tảng lúc còn học ở trường và chủ động học hỏi thêm là được. Vì có nhiều bạn AI Engineer mà Cẩn biết cũng không thực sự giỏi toán nhưng vẫn làm việc được vì các bạn biết lập trình.

    Công việc của một AI Engineer

    Tại Viettel R&D, với vai trò là một AI Engineer, Cẩn phụ trách những công việc bao gồm:

    Nguyễn Ngọc Cẩn cùng team.

    Nếu sau khi triển khai mà sản phẩm gặp vấn đề hoặc hoạt động không tốt thì mình phải kiểm nghiệm lại mô hình, có thể thêm hoặc thay đổi dữ liệu. Lúc này, vòng tròn công việc được lặp lại như mình đã nói ở trên, nghĩa là phải thu thập và xử lý dữ liệu, huấn luyện mô hình…

    Trong quá trình làm việc với công nghệ AI, Cẩn đã có những bất ngờ và kỷ niệm vui. Có khi mô hình suốt 3 tháng trời không thể huấn luyện được, bỗng dưng một ngày chỉ cần thay đổi một tham số, cách thức rất nhỏ thì tự nhiên mô hình hoạt động và chạy tốt.

    Ngoài ra, làm việc với công nghệ AI không phải lúc nào cũng suôn sẻ, có những lúc Cẩn đã dùng rất nhiều thời gian để tìm hiểu thuật toán và huấn luyện mô hình, deadline thì đến chân nhưng mô hình vẫn không thể hoạt động được, kiểu như nhìn mèo ra chó ấy. (cười)

    Sự khác nhau giữa AI Engineer và AI Researcher

    Ngọc Cẩn nhận thấy rằng nhiều công ty thường không phân biệt rõ 2 vị trí này và có sự đánh đồng giữa 2 vị trí nhưng thật ra đây là 2 vị trí có những sự khác nhau nhất định. Theo quan điểm cá nhân của Cẩn:

    • AI Researcher là người nghiên cứu, đọc các công bố khoa học, sau đó suy nghĩ làm thế nào để biến nó thành cái của riêng mình, sao cho phù hợp với dự án. Họ là những người làm ra những mô hình (model) đầu tiên nhất, sau đó gửi qua cho AI Engineer.
    • AI Engineer tiếp nhận mô hình từ AI Researcher là những source code và thực hiện công tác huấn luyện dựa trên dữ liệu của công ty để ra được mô hình sau cùng.

    Bạn có thể hiểu đơn giản: AI Researcher là người nghiên cứu và tìm giải pháp cho bài toán của doanh nghiệp. Còn AI Engineer là người sẽ phải lập trình, làm việc với dữ liệu, tìm kiếm công cụ và đánh giá để cho ra mô hình tối ưu nhất.

    Nhu cầu tuyển dụng vị trí AI Engineer

    Theo Cẩn chia sẻ, AI là ngành rất hot, nhu cầu tuyển dụng không bao giờ dừng lại cả. Nếu theo đuổi AI thì rất dễ kiếm việc. Thu thập của những người làm AI có kinh nghiệm cũng rất cao.

    Nhà tuyển dụng cũng hiểu khó khăn khi tìm người nên rất sẵn sàng tuyển những người ít kinh nghiệm nhưng có năng lực học tập giỏi. Có rất nhiều bạn từ các trường đại học hàng đầu được săn đón với mức lương rất cao:

    • Fresher: Khoảng 500 – 600 USD/tháng
    • Junior: Khoảng 1200 USD/tháng
    • Senior: Lương không giới hạn. Một người Senior có mức lương cao nhất mà Cẩn biết là khoảng 6000 USD/tháng.

    Tuy nhiên, Cẩn cũng cho rằng, khi so sánh với 3 năm trước đây, nhu cầu tuyển dụng cho vị trí AI Engieneer có giảm đi đôi chút vì có rất nhiều công ty làm về AI nhưng đã “chết yểu” và các doanh nghiệp cũng rút ra bài học cho riêng mình. Hiện nay, vị trí này vẫn được tuyển dụng nhiều nhưng để tìm được một người có kinh nghiệm và thực sự biết làm thì không hề đơn giản.

    Như Cẩn đã có chia sẻ ban đầu, nếu bạn là người có khả năng học tập và chủ động thì chẳng mấy chốc sẽ có thể bứt phá và trở thành một AI Engineer có tay nghề cao.

    Những tài liệu hữu ích khi tìm hiểu nghề AI Engineer

    Dành cho những bạn muốn theo đuổi nghề AI Engineer nhưng vẫn còn chưa thật sự nắm rõ AI là gì, Cẩn gợi ý một vài trang web và tài liệu học tập hữu ích:

    AI Engineer trong ngành nói gì?

    Khi làm việc với trí tuệ nhân tạo, bạn có thể dành nhiều thời gian để tìm hiểu bản chất công nghệ AI là gì và “chinh phục” nó, nhưng khi làm việc với con người thật, liệu bạn có đủ kiên nhẫn?

    Mình đã quá chú trọng vào kết quả và hiệu suất, cứ nghĩ làm gì thì làm, miễn sao hoàn thành công việc là được mà không quan tâm đến cảm xúc của những thành viên trong team.

    Cụ thể, Cẩn đã đánh giá rất tệ vào kết quả công việc cuối quý của một bạn trong team do bạn ấy không hoàn thành đầy đủ chỉ tiêu được giao theo đúng deadline. Điều này đã dẫn đến việc team phải mất thêm 2 tháng để hoàn thành. Tuy vậy, khi được hỏi, bạn ấy chỉ im lặng không giải thích.

    Khoảng thời gian sau này, sau khi tìm hiểu, Cẩn mới phát hiện ra rằng sở dĩ bạn ấy hay nghỉ làm và mất tập trung trong công việc là vì nhiều vấn đề gia đình. Vậy mà là một người dẫn dắt, Cẩn không nhận ra được vấn đề của thành viên, chỉ biết trách móc và đổ trách nhiệm. Vài tháng sau, bạn ấy cũng nghỉ làm ở công ty.

    Kể từ lần đấy, Cẩn nhận ra rằng lãnh đạo con người là một việc vô cùng nhạy cảm và phức tạp, không thể giữ tư duy tư như vậy được.

    Mình bắt đầu tìm hiểu những quyển sách về phong cách lãnh đạo và cách dùng người mà trong đó mình tâm đắc với nhất với cuốn “Nhà lãnh đạo xuất chúng” (Multipliers).

    Cẩn cùng các thành viên trong team thư giãn sau giờ làm.

    Bản thân mình cũng thay đổi rõ rệt hơn trong cả cách suy nghĩ lẫn hành động. Không chỉ gặp nhau ở công ty, mình và team còn hẹn gặp ngoài công việc: tán dóc ở quán cà phê, tham gia đá bóng chung, tổ chức tiệc tại gia… Mình để ý đến cảm xúc của đồng đội nhiều hơn chứ không chăm chăm vào hiệu suất công việc như trước nữa.

    Tiểu sử:

    Sau khi hoàn thành lớp Cử nhân tài năng của trường Đại học CNTT, Cẩn có cơ hội học hỏi trong phòng nghiên cứu của trường về Trí tuệ nhân tạo (AI) và học máy (Machine Learning).

    Nhận thấy đó là niềm đam mê nên khi ra trường, Cẩn đầu quân cho GoodLand Informatics với vị trí AI Software Engineer. Sau đó không lâu, Cẩn trải qua một số vị trí khác như AI/Machine Learning Engineer và Computer Vision Team Leader tại TMA Solutions, AI Researcher tại Cinnamon AI Labs…

    Hiện tại, Cẩn đang là AI Engineer cho Viettel High Technology Industries Corporation (hay còn được biết đến với cái tên Viettel R&D).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trí Tuệ Nhân Tạo (Ai) Là Gì? Giải Pháp Xử Lý Dữ Liệu Marketing – Navee Corporation
  • Cùng Tìm Hiểu Về Công Nghệ Ai Và Áp Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Công Nghệ 4.0
  • Công Nghệ A.i Là Gì? Các Công Ty Cung Cấp Giải Pháp Công Nghệ Ở Việt Nam : Eyeq Tech
  • Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Trong Doanh Nghiệp: Lợi Thế Cạnh Tranh Trong Thời Đại Số
  • Bài Tuyên Truyền Thức Ăn Đường Phố
  • Ai Được Ứng Dụng Tạo Ra Nhiều Giải Pháp Hữu Ích

    --- Bài mới hơn ---

  • Trí Tuệ Nhân Tạo (Ai) Là Gì? Giải Pháp Xử Lý Dữ Liệu Marketing
  • Ai Là Gì? Lương Của Ai Engineer Có Thể Cao Đến Mức Nào?
  • Ai Là Gì ? Ai Được Áp Dụng Trong Lĩnh Vực Nào
  • Hệ Thống Quản Lý Bãi Đỗ Xe Thông Minh
  • Giải Pháp Kiểm Soát Bãi Đỗ Xe Thông Minh Giá Rẻ
  • Thế giới bắt đầu nghiên cứu và khai phá trí tuệ nhân tạo (AI) từ năm 1950, trong vai trò hỗ trợ chuyên gia, người máy, xử lý ngôn ngữ tự nhiên, mạng neural, với dung lượng lớn, tốc độ cao, tính xác thực, đa dạng. Đây là một hệ thống có thể tự học và tư duy như con người mà ứng dụng nổi bật của nó là đưa ra dự đoán dựa trên các hiện tượng xảy ra. Chính điều này mang lại một lợi ích rất lớn trong kinh tế-xã hội vì có thể thay thế con người xử lý những nguồn thông tin lớn một cách tự động, nhanh chóng.

    Nhờ những lợi ích mà AI mang lại, nhiều nước trên thế giới công bố AI là chiến lược phát triển quốc gia, chi ngân sách hàng trăm triệu USD để nghiên cứu và thúc đẩy ứng dụng của công nghệ này. Đặc biệt, Các tiêu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) là quốc gia đầu tiên trên thế giới thành lập Bộ Trí tuệ Nhân tạo, ưu tiên phát triển các dự án ứng dụng AI giảm biến đổi khí hậu, chăm sóc sức khỏe, nông nghiệp.

    Xu hướng AI trên thế giới hiện nay được tập trung vào 5 vấn đề chính, gồm: tăng cường an minh mạng, hỗ trợ con người, tự động hóa, truy cập dữ liệu phổ biến, cá nhân hóa dịch vụ khách hàng.

    Đặc biệt vai trò của AI hỗ trợ và thay thế con người được thấy rõ trong bối cảnh Covid-19 trên thế giới. Các ứng dụng tiên tiến được triển khai như máy bay không người lái có khả năng phát hiện người có triệu chứng Covid-19 trong đám đông, hoặc công nghệ nhận dạng khuôn mặt hỗ trợ bởi các thuật toán thị giác máy tính để theo dõi và hướng dẫn cách ly an toàn.

    Việt Nam bắt đầu tham gia vào cuộc đua triển khai AI từ năm 2022. Đến nay, phát triển công nghệ AI là một trong những chiến lược trọng tâm của Chính phủ trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0 đang diễn ra mạnh mẽ và cần tạo ra động lực tăng trưởng mới từ nền kinh tế tri thức, kinh tế công nghệ. Trong vài năm trở lại đây, khởi nghiệp công nghệ AI cũng như xu hướng ứng dụng công nghệ này vào các mô hình kinh doanh mới đang bùng nổ tại Việt Nam. AI đang dần khẳng định rõ vai trò tại Việt Nam trong lĩnh vực y tế, ngân hàng, kinh doanh bán lẻ…

    Trong y tế, AI được ứng dụng trong các nghiên cứu về tế bào, các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cộng đồng. Hệ thống cung cấp hình ảnh lâm sàng cho bác sĩ giúp bác sĩ phân tích, đưa ra các chẩn đoán nhanh chóng. Các bác sỹ cũng có thể dựa trên hệ gene, sử dụng thuật toán để thấy được diễn biến mô hình bệnh, chỉ thị sinh học, các thông tin trên hồ sơ bệnh án của bệnh nhân, nghiên cứu để phân tích hình ảnh trên não bộ, xử lý dữ liệu về ung thư.

    Ở lĩnh vực ngân hàng, một số đã tiên phong ứng dụng AI để tạo ra các giải pháp đột phá, chủ yếu trong mảng ngân hàng bán lẻ. Ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (VietinBank) cho biết, khi dịch bùng phát, hoạt động hàng ngày của ngân hàng cũng chịu hưởng, như việc gặp gỡ trực tiếp với khách hàng bị gián đoạn, khiến lượng giao dịch trầm lắng.

    Nhờ việc đẩy mạnh các sản phẩm công nghệ, làm việc từ xa, gặp mặt khách hàng trực tiếp, lượng khách hàng mới giao dịch online vẫn tăng. “Chỉ 6 tháng đầu năm, số lượng khách hàng online mới của VietinBank tăng hơn nửa triệu khách hàng”, ông Lân cho biết trong một tọa đàm về ứng dụng AI.

    Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) cũng mạnh dạn tìm kiếm và triển khai các giải pháp AI phù hợp với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp. Các SME có thể ứng dụng AI trong hoạt động kinh doanh thì tiềm năng mang lại là rất lớn. S

    SME tại Việt Nam hiện nay có xu hướng ứng dụng giải pháp AI như chatbot- tư vấn viên đa năng có khả năng vận hành mọi lúc, tiếp nhận và xử lý yêu cầu khách hàng, trở nên thông minh hơn theo thời gian. Chatbot có thể xử lý tự động tới 90% giao dịch, giúp SME tối ưu nguồn nhân lực, tiết kiệm chi phí vận hành và nhân sự. Ngoài ra, công nghệ nhận dạng ký tự quang học OCR giúp đơn giản hóa quy trình trích xuất thông tin và lưu trữ dữ liệu khách hàng.

    GS.TS Nguyễn Thanh Thủy, Phó chủ nhiệm Chương trình Khoa học và Công nghệ quốc gia KC 4.0 cho biết, Chiến lược quốc gia phát triển AI cũng định hướng tăng năng suất lao động, giảm chi phí và tăng chất lượng các sản phẩm, dịch vụ. Đây là định hướng nền tảng để các nghiên cứu, triển khai ứng dụng tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm để người dùng hài lòng hơn và giúp doanh nghiệp dịch vụ tốt hơn, mang lại doanh thu lớn hơn.

    Từ định hướng này, cuộc thi AI Hackathon online “RESET 1010” đã khởi động để tìm ra các sáng kiến công nghệ AI trên 9 nhóm lĩnh vực chính, bao gồm: y tế, hỗ trợ doanh nghiệp, tài chính-ngân hàng, giáo dục-đào tạo nguồn nhân lực, thương mại điện tử và bán lẻ, logistics và chuỗi cung ứng, tối ưu hóa vận hành, nông nghiệp và thực phẩm và may mặc.

    Cuộc thi “RESET 1010” nằm trong chuỗi sự kiện AI4VN do Tổ chức thúc đẩy đổi mới công nghệ AngelHack tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Khoa học và Công nghệ, sự đồng hành từ Aus4Innovation – chương trình hợp tác phát triển của Bộ Ngoại Giao và Thương mại Australia tại Việt Nam, UNDP – chương trình phát triển Liên hợp quốc tại Việt Nam (UNDP), Báo điện tử VnExpss, Thành đoàn – Hội Sinh viên – Hội Liên hiệp thanh niên TP. Hà Nội và Công ty giải pháp trí thông minh nhân tạo Việt Nam (VAIS).

    Nguyễn Xuân

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trí Tuệ Nhân Tạo Ai Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào Trong Cuộc Sống?
  • Ai Trong Lĩnh Vực Kinh Doanh: Những Khả Năng Ứng Dụng Thực Tiễn
  • Sáng Nay Chuyên Gia Hiến Kế Giải Pháp Ai Trong Đại Dịch
  • Công Nghệ Ai Là Gì? Ứng Dụng Ai Để Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • 10 Ứng Dụng Của Ai Trong Kinh Doanh Ngày Nay
  • Giải Pháp Bảo Vệ Tài Chính Không Phải Ai Cũng Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Bảo Vệ Sức Khỏe Và Tài Chính Thời Dịch
  • Bảo Hiểm Nhân Thọ Hưu Trí Bảo Việt
  • Giải Pháp Bảo Vệ Tài Chính Và Sức Khỏe Thời Covid
  • Phân Tích Cân Bằng Tài Chính
  • Những Biện Pháp Thiết Lập Lại Trạng Thái Cân Bằng Tài Chính
  • Chi tiêu quá trớn là hiện tượng thường gặp ở nhiều người. Nó biểu hiện ở việc phát sinh những khoản tiền chi cho những thứ không thực sự cần thiết bằng hành động bộc phát ở một vài thời điểm.

    Chi tiêu quá trớn ( quá liều) có thể chỉ làm thất thoát của chúng ta một khoản tiền nhỏ không đáng kể nhưng với kha khá người, khoản tiền này có thể biến thành ” nợ” bất cứ lúc nào nếu không được kìm hãm đúng lúc.

    Cần đánh giá đúng hiện trạng tài chính của bạn để định ra những chi tiêu cũng như tiết kiệm sao cho hợp lý. Lương tháng của bạn là bao nhiêu, bạn bắt buộc phải chi tiêu cho những khoản gì, phát sinh có thể có là gì… Hãy trả lời hết các câu hỏi về thu chi tiền bạc của mình để dễ dàng tìm ra nguyên nhân bạn bị chi tiêu quá đà. Tiếp đó, hãy liêt kê những thứ thực sự cần lúc này và xác định mục tiêu không mua gì ngoài những thứ đã đưa ra Việc tiết chế ham muốn mua sắm của bản thân sẽ giúp cho bạn định hình việc chi và tiêu đồng thời tránh những bẫy như sale off, giá rẻ… dễ khiến bạn tốn tiền nhiều hơn đó.

    Để tiền mặt xa tầm với của mình

    ” Giấu tiền” là biện pháp khá hữu ích giúp bạn quên đi những nhu cầu xa xỉ không cần thiết của mình. Cách đơn giản là hãy trích một phần chi tiêu hàng tháng rồi tạo một chiếc hộp có khóa và bỏ tiền này vào đó. Đặc biệt chiếc hộp này cần phải để ở nơi khuất tầm mắt và khó lấy được. Việc này sẽ khiến bạn “lười” hơn trong việc lấy tiền mua sắm hơn nhiều đấy.

    Nếu trong nhà bạn không có một nơi như vậy, thì đừng lo, hãy tạo ngay một tài khoản tiết kiệm có thời hạn. Tức là bạn cần có một thời hạn nhất định thì mới được rút số tiền đó ra. Khi đó, bạn sẽ cân nhắc việc tiêu xài sao cho hợp lý bởi khá là khó khăn và phức tạp để lấy được số tiền kia ngay lập tức đó. Thế là tiền của bạn vẫn an toàn,không những thế còn âm thầm sinh lãi nữa.

    Bạn cũng có thể đăng kí dịch vụ trích lương vào tài khoản tiết kiệm này một cách tự động. Ví du bạn đặt hạn mức tiết kiệm là 20% số tiền lương hàng tháng thì ngân hàng sẽ tự động trích đúng số tiền này trong khoản thu hàng tháng của bạn để chuyển vào tài khoản tiết kiệm có thời hạn này.

    Tạo tài khoản tại một ngân hàng không có nhiều cây ATM cũng là mẹo đáng giá cho những ai đang muốn tiết kiệm bởi mỗi lần muốn chi tiêu tiền mặt chắc chắn bạn sẽ cân nhắc vì “lười” không muốn đi tìm cây ATM, vậy là khoản tiền trong ngân hàng có khả năng bảo tồn cao hơn rồi.

    Tiết kiêm 50% các khoản thu khác ( ngoài lương)

    Đến với Hana để có được nguồn tài chính vững vàng cho gia đình và bản thân!

    Vay tiền nhanh – Cho Vay tín chấp – Vay thế chấp HOTLINE: WEB: FAN PAGE:

    1900 0279 – 0974755533

    Nhanh gọn – Uy tín – Bảo mật

    Công ty TNHH tư vấn và đầu tư Hana

    Đ/c: Phòng 11.2 Chung cư Vimeco CT2, Nguyễn Chánh, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội

    https://taichinhhana.com Lãi suất vay tiền nóng tại Tài Chính Hana ưu đãi nhất hiện nay. https://www.facebook.com/taichinhhana/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top+ 10 Vay Tiền Gấp Online Cmnd Lãi Thấp Uy Tín, Tốt Nhất Hiện Nay
  • Vay Tiền Gấp Thông Qua Dịch Vụ Vay Tiền Online
  • Làm Thế Nào Để Quản Trị Tài Chính Doanh Nghiệp Hiệu Quả?
  • Tìm Giải Pháp Tài Chính Giúp Doanh Nghiệp Vượt Dịch Covid
  • Vay Tín Chấp Nhanh Chóng Tại Easy Credit Giải Ngân Trong 24H
  • Giải Pháp Camera Giám Sát Kèm Trí Tuệ Nhân Tạo Ai

    --- Bài mới hơn ---

  • Camera Ai Là Gì ? Tìm Hiểu Công Nghệ Camera Mới Hiện Nay
  • Giải Pháp Camera Kết Hợp Trí Tuệ Nhân Tạo Ai
  • Ứng Dụng Ai Trong Camera Giám Sát: Giải Pháp Cho Bài Toán Quản Lý Đô Thị Thông Minh
  • Giải Pháp Lắp Camera An Ninh Gia Đình, Biệt Thự
  • Lắp Đặt Camera Cho Biệt Thự ⋆ Khôi Ngô Security
  • Giải pháp mới – cung cấp cho mục tiêu điều tra, giám sát qua Camera

    Chúng tôi triển khai áp dụng công nghệ Ai tích hợp vào hệ thống camera có sẵn, giúp cho các camera hiện tại có các chức năng thông minh hỗ trợ cho quá trình kinh doanh và quản lý hiệu quả.

    Video phân tích heatmap (hiệu quả vị trí) của cửa hàng thực tế

    Ví dụ sau đây là 1 vài ứng dụng mà bạn có thể triển khai:

    – Đo đếm – thống kê: số người ra vào cửa hàng, giới tính, thời gian khách lưu lại,…

    Ví dụ về đo sự tương tác của khách hàng với kệ hàng – nhãn hàng

    Nhận diện – phân tích: biểu hiện khuôn mặt (tích cực, tiêu cực), hướng mắt nhìn, khách hàng cũ mới, cảnh báo kẻ gian, phát hiện vũ khí (dao, kiếm, súng),…

    Đo heatmap của không gian trung tâm thương mại

    Tích hợp: Với SMS, điện thoại, hệ thống tự động nhà thông minh, kết nối API với các hệ thống khác.

    Xem báo cáo trên: web app (điện thoại – cập nhật tức thời), hay xuất báo cáo ra file excel.

    Báo giá triển khai:

    + Gói cơ bản: Giá 1.200.000 đ / tháng /cửa hàng (Tối đa 02 camera/cửa hàng). Mỗi camera phát sinh thêm phí 700.000đ/camera/tháng. Hệ thống bao gồm đầy đủ các tính năng cơ bản, hỗ trợ kỹ thuật miễn phí 24/7, free update khi cập nhật tính năng mới.

    + Gói cao cấp: dành cho các doanh nghiệp muốn hợp tác theo dạng dự án. Căn cứ vào yêu cầu của khách hàng sẽ có mức định giá riêng.

    Ngoài ra,  còn rất nhiều cách ứng dụng mà bạn có thể gợi ý triển khai!

    Bấm Đánh Giá Bài Viết

    [Tổng Sao:

    1

    Điểm Sao:

    5

    ]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Camera Ai Hikvision – Ứng Dụng Trí Tuệ Nhân Tạo Vào Giải Pháp Camera Giám Sát
  • Giải Pháp Lắp Đặt Camera Giám Sát Cho Doanh Nghiệp
  • Giải Pháp Về Hệ Thống Camera Giám Sát Cho Doanh Nghiệp
  • Giải Pháp Camera Cho Doanh Nghiệp, Mạng Lan
  • Camera Quan Sát Cho Thang Máy, Giải Pháp Lắp Đặt Camera Quan Sát Cho Thang Máy
  • Sử Dụng Ai Và Ml Cho Các Giải Pháp Dịch Thuật

    --- Bài mới hơn ---

  • Địa Chỉ Dịch Thuật Tài Liệu Y Khoa Nhanh #1 Ở Hcm
  • Dịch Thuật Tại Hải Dương: Giải Pháp Dịch Thuật Hoàn Hảo Cho Quý Khách
  • Dịch Thuật Tài Liệu Kinh Doanh Thương Mại Điện Tử Toàn Cầu
  • Dịch Vụ Dịch Thuật Và Bản Địa Hóa Phần Mềm Uy Tín 2022
  • Vị Trí Các Giải Pháp Erp Trên Thế Giới
  • Xử lý ngôn ngữ tự nhiên; đó là Trí tuệ nhân tạo học các từ và mẫu từ để nó có thể trả lời các câu hỏi và câu hỏi của con người. Siri và Alexa là những ví dụ về công nghệ này.

    Và công nghệ này đang tiếp tục cải tiến. Khi ngày càng có nhiều cuộc hội thoại được tổ chức với các máy này, họ tiếp tục tìm hiểu và trả lời chính xác hơn.

    Máy cũng được sử dụng để dịch. Khái niệm này là như nhau. Theo thời gian, máy móc sẽ tiếp tục học các từ và mẫu của cả ngôn ngữ gốc và ngôn ngữ đích và trở nên thành thạo hơn trong dịch thuật. Tuy nhiên, ngay bây giờ, bản dịch máy chưa được sử dụng riêng vì chúng không thể cung cấp độ chính xác và tất cả các biểu thức thành ngữ và ngoại lệ quy tắc ngữ pháp mà tất cả các ngôn ngữ đều có. Đường cong học tập, thực sự, là sâu sắc.

    Có gì trên đường chân trời

    Năm 2022, hai bài nghiên cứu đã được xuất bản với kết quả của phương pháp Machine Learning để dịch ngôn ngữ.

    Một trong những phương pháp được báo cáo là một thứ gọi là dịch ngược lại. Trước tiên, từ điển được xây dựng bằng cách sử dụng các kết nối phổ biến giữa các từ trong cả hai ngôn ngữ – ví dụ như giày và vớ. Với phương pháp này, máy đã dịch một câu từ ngôn ngữ này sang ngôn ngữ khác. Sau đó, nó dịch trở lại một lần nữa, từ mục tiêu sang ngôn ngữ gốc. Nếu không có sự trùng khớp với ngôn ngữ gốc, máy sẽ thử lại, điều chỉnh bản dịch tiếp theo, cho đến khi nó gần hơn nhiều. Các nhà nghiên cứu tin rằng đây là bước đầu tiên nhưng chủ yếu để tiến tới các bản dịch chính xác, không có sự can thiệp của con người.

    Google và Facebook cũng đã và đang nghiên cứu các phương pháp AI để cải thiện các chức năng dịch máy hiện tại nhưng cũng khá không hoàn hảo.

    Phát triển năm 2022

    Năm nay, các nhà nghiên cứu từ Microsoft đã công bố việc tạo ra một hệ thống AI / Machine Learning có thể so sánh về chất lượng với bản dịch của con người . Các trường hợp thử nghiệm là bài báo tin tức được dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh.

    Sau khi các bản dịch được hoàn thành bởi máy, chúng cũng được dịch bởi những người song ngữ. Sau đó, một người đánh giá đã so sánh hai người, thấy họ rất gần gũi. Theo nhóm kỹ thuật làm việc về ngôn ngữ tự nhiên và Machine Learning cho Microsoft, đây là một bước đột phá khá lớn trong việc loại bỏ các rào cản đã khiến máy dịch trở lại từ lâu. Họ thận trọng, tuy nhiên, vẫn còn một con đường để đi. Những câu chuyện tin tức đã được dịch, ví dụ, bao gồm từ vựng phổ biến hơn. Chuyển sang các bản dịch phức tạp hơn, đặc biệt là trong các lĩnh vực khoa học và kỹ thuật, sẽ đòi hỏi việc học phức tạp hơn và nhóm Microsoft vẫn chưa có.

    Dịch máy không mới

    Trong nhiều năm, các dịch vụ dịch thuật đã sử dụng một hình thức dịch máy, nhưng chúng đã ở mức rất thô sơ. Khi họ có khách hàng dài hạn, họ đã có thể phát triển các hệ thống sẽ tự động dịch từ vựng và thuật ngữ định kỳ, cũng như cụm từ đơn giản và từ vựng phổ biến hơn. Theo thời gian, họ cũng đã có thể đào tạo các máy đào tạo để nhận biết và dịch trong các bối cảnh rộng lớn hơn. Tuy nhiên, yếu tố con người không thể bị loại bỏ và các công ty dịch thuật lớn nhất sử dụng cách tiếp cận kép. Dịch giả song ngữ phải thực hiện các công việc nặng nhọc, bằng cách đi qua từng bản dịch máy và sửa các lỗi và vấn đề.

    Phương pháp đào tạo

    Nhóm Microsoft đã sử dụng một số phương pháp đào tạo trong công việc của họ – các phương pháp có ý nghĩa vượt ra ngoài ngành dịch thuật.

    • Học kép. Điều này tương tự với nghiên cứu được báo cáo trước đó trong bài viết này. Các báo cáo tin tức đầu tiên được dịch từ tiếng Trung sang tiếng Anh và sau đó trở lại. Quá trình được lặp đi lặp lại nhiều lần cho đến khi đạt được bản dịch chính xác, tự nhiên. Tất cả cùng, máy đã học.

    Tất cả các phương pháp này phụ thuộc vào khái niệm cơ bản của Machine Learning. Càng nhiều máy được yêu cầu thực hiện một nhiệm vụ, nó càng làm tốt hơn. Và khi các mẫu ngôn ngữ mới được thêm vào hỗn hợp, các máy sẽ hấp thụ các mẫu đó và đưa chúng vào ký ức, có thể sử dụng chúng từ thời điểm đó trở đi. Đây là những gì làm cho tìm kiếm bằng giọng nói của Siri và Google tiếp tục trở nên hiệu quả và chính xác hơn.

    Làm gián đoạn ngành dịch thuật – Nó sẽ đi bao xa?

    Chúng tôi đã trải qua sự gián đoạn lớn đối với nhiều ngành công nghiệp vì khoa học dữ liệu và AI. Các nhà đầu tư cá nhân không còn dựa vào các nhà môi giới để được tư vấn và tư vấn. Họ có quyền truy cập vào cùng một dữ liệu thời gian thực mà các nhà môi giới đó đã và đã chọn, trong nhiều trường hợp, để đưa ra quyết định của riêng họ và thực hiện giao dịch của riêng họ. Điều này cũng đúng với các ngành bảo hiểm và thế chấp. Người tiêu dùng có quyền truy cập vào dữ liệu và đang kiểm soát. Kết quả là có những ngành nghề đang chết dần.

    Trong ngành dịch thuật, vẫn còn một sự phụ thuộc nặng nề vào con người. Và các cơ quan dịch thuật có uy tín vẫn dựa vào các chuyên gia song ngữ – những người không chỉ thông thạo hai ngôn ngữ mà còn là nền tảng văn hóa để đảm bảo rằng các bản dịch và bản địa hóa nội dung là phù hợp và không gây khó chịu cho dân cư của ngôn ngữ đích. Đây là một yếu tố rất lớn khi các công ty đang cố gắng kinh doanh ở nước ngoài.

    Câu hỏi đặt ra cho dịch máy là đây: Máy móc có thể học hỏi các sắc thái văn hóa phải được tính đến trong quá trình dịch thuật không? Chẳng hạn, một cỗ máy có thể học được rằng các tài liệu tham khảo về con cú có nghĩa là sự khôn ngoan trong một nền văn hóa và cái ác trong một nền văn hóa khác không? Có lẽ.

    Dường như những tiến bộ trong AI và Machine Learning cuối cùng sẽ phá vỡ ngành công nghiệp dịch thuật nhiều hơn những gì họ đã có, và thậm chí dẫn đến nhu cầu dịch thuật của con người ít hơn. Nhưng nó cũng xuất hiện rằng yếu tố con người không thể được loại bỏ hoàn toàn. Bởi vì, cuối cùng, dịch cho một đối tượng nước ngoài vẫn là về việc hình thành các mối quan hệ. Và ai muốn có mối quan hệ với một cái máy?

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xây Dựng Các Giải Pháp Phát Triển Du Lịch Bền Vững Cho Phú Quốc
  • Bài 4. Thực Hành: Tìm Hiểu Những Cơ Hội Và Thách Thức Của Toàn Cầu Hóa Đối Với Các Nước Đang Phát Triển Sbt Địa Lớp 11: Thách Thức Của Toàn Cầu Hoá Đối Với Các Nước Đang Phát Triển Là Gì?
  • Giải Bài Tập Sbt Địa Lí 11 Bài 5: Một Số Vấn Đề Của Châu Phi
  • Bài 5: Tiết 1: Một Số Vấn Đề Của Châu Phi
  • Đề Tài Các Giải Pháp Chủ Yếu Để Phát Triển Nền Kinh Tế Thị Trường Định Hướng Xã Hội Chủ Nghĩa Ở Việt Nam
  • Giải Pháp Đơn Giản Tránh Kẹt Xe Không Phải Ai Cũng Biết

    --- Bài mới hơn ---

  • Giải Pháp Nào Chống Kẹt Xe?
  • Giải Pháp Chống Kẹt Xe Ngã Tư Thủ Đức
  • Giải Quyết Kẹt Xe Như Thế Nào?
  • Giải Pháp Đơn Giản Giúp Giải Quyết Nạn Kẹt Xe
  • Giải Pháp Nào Để Giải Quyết Kẹt Xe Tại Quốc Lộ N2 Và Quốc Lộ 62?
  • Nếu người điều khiển xe biết giữ khoảng cách trước và sau thì đoàn xe đó sẽ đi được nhanh hơn. Ngược lại nếu nối đuôi xe, tốc độ cả đoàn sẽ bị chậm lại khiến kẹt xe thêm trầm trọng.

    Có lẽ không ít lần bạn đã rơi vào trường hợp vì vội vàng đi từ điểm A đến điểm B nên nối đuôi sát xe phía trước. Bạn bóp còi, nháy đèn buộc chiếc xe đi phía trước phải nhường đường để vượt lên. Chiếc xe phía trước phải né sang làn bên phải hoặc chạy nhanh hơn để không bị bạn thúc. Tuy nhiên đây là cách khiến nạn kẹt xe thêm trầm trọng.

    Một nghiên cứu mới đây gọi tình huống trên là “ùn tắc giao thông ảo”. Trên thực tế có vẻ như bạn đang chạy rất nhanh, nhưng lại thực tế lại tốn thời gian hơn.

    Nếu giữ đều khoảng cách phía trước và phía sau, dòng người sẽ đi nhanh hơn. Ngược lại nếu nối đuôi xe, tốc độ cả đoàn sẽ bị chậm lại khiến kẹt xe thêm trầm trọng.

    Có lẽ không ít lần bạn đã rơi vào trường hợp vì vội vàng đi từ điểm A đến điểm B nên nối đuôi sát xe phía trước. Bạn bóp còi, nháy đèn buộc chiếc xe đi phía trước phải nhường đường để vượt lên. Chiếc xe phía trước phải né sang làn bên phải hoặc chạy nhanh hơn để không bị bạn thúc. Tuy nhiên đây là cách khiến nạn kẹt xe thêm trầm trọng.

    Một nghiên cứu mới đây gọi tình huống trên là “ùn tắc giao thông ảo”. Trên thực tế có vẻ như bạn đang chạy rất nhanh, nhưng lại thực tế lại tốn thời gian hơn.

    Mô phỏng cách chạy xe làm giảm kẹt xe Nếu giữ khoảng cách trước và sau, đoàn xe sẽ đi nhanh hơn.

    Các nhà nghiên cứu từ Phòng thí nghiệm Khoa học Máy tính và Trí tuệ nhân tạo của MIT cho biết việc duy trì khoảng cách bình đẳng giữa các xe phía trước và phía sau cho phép thời gian di chuyển từ điểm A đến điểm B nhanh chóng hơn. Họ gọi đây là phương pháp “kiểm soát song phương”, dựa trên các quan sát về những con chim bay cùng nhau như thế nào.

    Giáo sư Berthold Horn, đồng tác giả bài báo nói: “Con người chúng ta có xu hướng nhìn thế giới theo những gì phía trước chúng ta, theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng, thay vì nhìn lại quá khứ. Tuy nhiên, lái xe bằng cách giữ đều khoảng cách sẽ giúp tiết kiệm thời gian, nhiên liệu mà không cần xây mới những hệ thống giao thông tốn kém”.

    Tất nhiên, bản chất con người là khó thay đổi, và điều kiện giao thông trên đường luôn khó đoán trước nên việc duy trì khoảng cách lý tưởng giữa những chiếc xe là điều khó xảy ra. Các nhà nghiên cứu gọi đây là “sự xáo trộn”.

    Vì vậy các nhà khoa học gợi ý rằng các xe hơi nên bật hệ thống điều khiển hành trình thích ứng (cruise-control), thêm cảm biến cả phía trước và sau xe (hầu hết chỉ sử dụng bộ cảm biến trước). Nó tương tự như hệ thống Honda đã phát triển cách đây nhiều năm.

    Cách làm này tiết kiệm hơn nhiều so với yêu cầu một mạng lưới kết nối khổng lồ giữa các phương tiện. Chúng ta chỉ cần một phần mềm mới và cải thiện phần cứng.

    Giáo sư Berthold Horn nói: “Nghiên cứu của chúng tôi chỉ ra rằng, nếu tất cả lái xe giữ khoảng cách bằng nhau giữa các ôtô ở hai bên, những “nhiễu loạn” như vậy sẽ biến mất khi các xe di chuyển chung một làn, giảm tình trạng tắc nghẽn giao thông”.

    Theo Thạch Lam/Zing News

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giảm Thiểu Kẹt Xe Bằng Giải Pháp Công Nghệ
  • Giải Pháp Giảm Kẹt Xe: Số Đông Hưởng Lợi, Kiên Quyết Triển Khai
  • Nha Trang Bàn Giải Pháp Chống Kẹt Xe
  • Tp.hcm Đưa Ra Hàng Loạt Giải Pháp Chống Kẹt Xe Cuối Năm
  • Cần Thay Đổi Suy Nghĩ Trong Giải Quyết Kẹt Xe
  • Sáng Nay Chuyên Gia Hiến Kế Giải Pháp Ai Trong Đại Dịch

    --- Bài mới hơn ---

  • Ai Trong Lĩnh Vực Kinh Doanh: Những Khả Năng Ứng Dụng Thực Tiễn
  • Trí Tuệ Nhân Tạo Ai Là Gì? Ứng Dụng Như Thế Nào Trong Cuộc Sống?
  • Ai Được Ứng Dụng Tạo Ra Nhiều Giải Pháp Hữu Ích
  • Trí Tuệ Nhân Tạo (Ai) Là Gì? Giải Pháp Xử Lý Dữ Liệu Marketing
  • Ai Là Gì? Lương Của Ai Engineer Có Thể Cao Đến Mức Nào?
  • Tọa đàm “Ứng dụng AI phục hồi hoạt động của doanh nghiệp trong bối cảnh Covid-19” được tổ chức trực tuyến nhằm kịp thời chia sẻ, tháo gỡ khó khăn giúp doanh nghiệp đưa ra những chiến lược từng bước ứng dụng AI vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

    Với kinh nghiệm nghiên cứu chuyên sâu trong lĩnh vực xử lý, tổng hợp và nhận dạng tiếng nói ông Trần Thế Trung, Viện trưởng Viện Nghiên cứu công nghệ FPT, được biết đến với sản phẩm AI Virtual Agent for Call Center – trợ lí ảo tổng đài thực hiện các cuộc hội thoại tự động hai chiều với khách hàng. Giải pháp này giúp tự động hóa các tác vụ thực hiện cuộc gọi đi và tiếp nhận cuộc gọi đến, hoặc chuyển tiếp cuộc gọi (Smart IVR). Từ đó, tối ưu năng suất của tổng đài viên, tập trung xử lý những tác vụ đòi hỏi sự phức tạp cao (tư vấn, bán hàng), tiết kiệm chi phí cho doanh nghiệp.

    Sau ba năm ra mắt, chúng tôi đã đạt được những kết quả đáng khích lệ tại thị trường nội địa và quốc tế, với đa dạng khách hàng lựa chọn và tin tưởng đến từ các nhóm lĩnh vực như viễn thông, thương mại điện tử, tài chính – ngân hàng, hành chính công. Những kinh nghiệm được ông Trung chia sẻ có thể là gợi ý để doanh nghiệp duy trì hoạt động mà không phải sử dụng nhiều nhân lực là con người trong bối cảnh đại dịch.

    Ông Nguyễn Xuân Phong, Chuyên gia Nghiên cứu AI, Viện nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo Mila (Canada) sẽ mang đến thông tin về các mô hình doanh nghiệp vừa và nhỏ đang sử dụng để nhanh chóng tối ưu hóa quá trình ứng dụng AI vào thực tế.

    Ở góc độ doanh nghiệp, ông Trần Công Quỳnh Lân, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng Thương mại cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank), cũng mang đến những kinh nghiệm trong việc xác định mục tiêu ứng dụng AI và kết hợp cùng các công nghệ hiện có. Bài học của doanh nghiệp lớn sẽ giúp cho đơn vị đi sau xác định bước đi phù hợp đáp ứng nhu cầu thực tiễn sản xuất.

    Các diễn giả cũng đưa ra gợi ý về chiến lược từng bước để ứng dụng AI trong hoạt động kinh doanh, xác định mục tiêu ứng dụng, tái cấu trúc quy trình hoạt động phối hợp giữa máy và người), tự động hóa để dự đoán nhu cầu thị trường…

    Sự kiện nằm trong chuỗi AI4VN được tổ chức thường niên. Chương trình do Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, UBND TPHCM, báo điện tử VnExpss và Công ty Cổ phần Sáng tạo Nghệ thuật và Sự kiện Sun Bright thực hiện với sự đồng hành của chương trình Aus4Innovation, tập đoàn FPT.

    Tọa đàm sẽ bắt đầu từ 9-11h. Độc giả quan tâm có thể theo dõi qua tường thuật trực tuyến trên VnExpss và phát trực tiếp tại fanpage VnExpss.net.

    Thảo Nguyên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Nghệ Ai Là Gì? Ứng Dụng Ai Để Nâng Cao Trải Nghiệm Khách Hàng Trong Kinh Doanh Khách Sạn
  • 10 Ứng Dụng Của Ai Trong Kinh Doanh Ngày Nay
  • Quán Ăn Đường Phố Có Đảm Bảo An Toàn Vệ Sinh Thực Phẩm?
  • Bảo Đảm An Toàn Thực Phẩm Thức Ăn Đường Phố
  • Vệ Sinh Thức Ăn Đường Phố: Tăng Phạt Có Đảm Bảo An Toàn?
  • Trước Khi Chuyển Qua Sap, Pnj Dùng Giải Pháp Erp Của Ai?

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điểm Ưu Việt Của Giải Pháp Erp Sap Business One
  • Cadivi Đầu Tư 2 Triệu Usd Triển Khai Giải Pháp Erp Của Hãng Sap
  • Sự Khác Biệt Giữa Các Giải Pháp Erp
  • Tinh Gọn Bộ Máy, Tăng Hiệu Quả Hoạt Động
  • Đổi Mới, Sắp Xếp Tổ Chức Bộ Máy Hành Chính Nhà Nước Tinh Gọn, Hoạt Động Hiệu Lực, Hiệu Quả
  • Khi bài viết “Sự cố ERP” khiến PNJ: 1.000 nhân viên bỏ việc, doanh số sụt giảm 100 tỷ đồng có nhiều người đã đặt câu hỏi : “Vậy trước đó PNJ đã dùng giải pháp ERP của công ty nào?”

    ERP là gì? ERP là thuật ngữ viết tắt của “Enterprise Resource Planning” hay “Hệ thống hoạch định nguồn nhân lực doanh nghiệp” trong tiếng Việt. Vào thời kỳ đầu phát triển, các hệ thống ERP chủ yếu phục vụ cho kế toán và quản lý sản xuất, với đối tượng sử dụng là các doanh nghiệp sản xuất. Ngày nay, ERP có thể cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp một cách toàn diện, từ kế toán, sản xuất, mua bán hàng, logistic cho đến Xử lý và phân tích dữ liệu số lượng lớn (big data).

    Sự thắng lợi của ERP Nội địa

    Vào năm 2010, sau nhiều tháng tìm hiểu và so sánh các giải pháp ERP của hơn 10 nhà cung cấp trong và ngoài nước, ngày 10/05/2010, Công ty Vàng Bạc Đá Quý Phú Nhuận (PNJ) đã ký hợp đồng chính thức lựa chọn Giải pháp Phần mềm XMan ERP của Công ty FBS.

    Mục tiêu của dự án nhằm triển khai Hệ thống phần mềm quản trị tổng thể dựa trên kiến trúc công nghệ tiên tiến và mô hình tập trung, online và đáp ứng các yêu cầu quản lý và kinh doanh đặc thù của ngành vàng bạc, đá quý. Hệ thống sẽ được triển khai trên phạm vi toàn bộ Công ty PNJ với hơn 100 cửa hàng và chi nhánh trực thuộc rộng khắp trên toàn quốc.

    Qua việc được một doanh nghiệp lớn niêm yết trên sàn chọn, một lần nữa Giải pháp ERP – XMan của FBS đã khẳng định tầm vóc của mình, thể hiện ưu thế trước các giải pháp ERP khác, kể cả các giải pháp của nước ngoài, đồng thời cũng cho thấy sự tin tưởng rất cao của các doanh nghiệp lớn của Việt nam đối với giải pháp XMan ERP.

    XMan ERP là gì ? FBS là ai ?

    Ra đời từ năm 1998, Công ty Tin Học Phương Bắc (FBS) định hướng phấn đấu trở thành một đơn vị chuyên nghiệp trong việc phát triển và cung cấp các giải pháp phần mềm ứng dụng quản lý cho các doanh nghiệp tại Việt Nam.

    Năm 2002, FBS đã phát triển và triển khai thành công Giải pháp Thẻ Thanh Toán XCard (e Xtra Card Management System) tại Ngân hàng TMCP Đông Á. Giải pháp này của FBS đã vinh dự được nhận Giải thưởng Sao Khuê dành cho sản phẩm phần mềm ứng dụng tiêu biểu trong lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng do Hiệp hội Doanh nghiệp Phần mềm Việt nam – VINASA trao tặng và Công ty FBS cũng vinh dự đón nhận Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Bưu chính – Viễn thông dành cho đơn vị đã có thành tích xuất sắc đóng góp cho sự nghiệp phát triển ngành Công nghiệp Phần mềm Việt nam giai đoạn từ năm 2002 đến năm 2005

    Cũng từ năm 2002, trên cơ sở nhận định nhu cầu về các giải pháp phần mềm ứng dụng hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP) ở các doanh nghiệp trong nước ngày càng cao cùng với sự phát triển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam, FBS đã quyết định đầu tư nghiên cứu phát triển giải pháp phần mềm ERP và gọi tên sản phẩm này là XMan (e Xtra Man agement System) mang ý nghĩa là một công cụ quản lý đặc biệt, phi thường.

    Đầu năm 2003, FBS hoàn thành việc xây dựng XMan và chính thức cho ra đời phiên bản đầu tiên. Từ đó đến nay, XMan đã liên tiếp được FBS triển khai thành công tại nhiều doanh nghiệp lớn thuộc nhiều lĩnh vực hoạt động như: Bán lẻ, Lương thực – Thực phẩm, Thủy sản, Dược phẩm, Tài chính – Ngân hàng, Bảo hiểm, Vàng bạc đá quý, Bưu chính – Viễn thông, Bất động sản, Vận tải,… và qua đó giải pháp XMan cũng liên tiếp được tích lũy các giải pháp đáp ứng các yêu cầu quản lý mang tính đặc thù ngành nghề của các lĩnh vực nói trên.

    Song song với sự phát triển của sản phẩm ERP XMan, từ năm 2006, FBS tiếp tục đầu tư nghiên cứu xây dựng và cho ra đời sản phẩm Phần mềm Ngân hàng lõi (Core Banking System) với tên gọi là XBank (e Xtra Bank ing System). Năm 2008, sản phẩm XBank cũng đã được triển khai rất thành công tại Ngân hàng TMCP Việt Nam Tín Nghĩa với gần 100 chi nhánh và điểm giao dịch.

    Đến nay, FBS tự hào là đã có hàng chục khách hàng là các doanh nghiệp lớn thuộc Top 500 VNR năm 2010 như: Ngân hàng Đông Á, Ngân hàng SCB, Ngân hàng Việt Nam Tín Nghĩa, PVEP, PNJ, Vissan, Vinamilk, Xi Măng Hà Tiên, Angimex, Docimexco,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đổi Mới, Sắp Xếp Bộ Máy Chính Trị Tinh Gọn, Hoạt Động Hiệu Lực, Hiệu Quả
  • Nhiệm Vụ Và Giải Pháp Cụ Thể Về Sắp Xếp Tổ Chức Bộ Máy Đối Với Chính Quyền Địa Phương
  • Những Vấn Đề Đặt Ra Trong Đổi Mới, Sắp Xếp Tổ Chức Bộ Máy Của Hệ Thống Chính Trị (Kỳ 1)
  • Giải Pháp Hiệu Quả Sắp Xếp Tổ Chức, Bộ Máy: Kinh Nghiệm Từ Thành Công Của Hà Nội
  • Đổi Mới, Sắp Xếp Tổ Chức Bộ Máy: Cần Sự Quyết Tâm Của Cả Hệ Thống Chính Trị
  • Hội Thảo Về Giải Pháp Smart Software Và Dòng Sản Phẩm Ai Camera

    --- Bài mới hơn ---

  • Công Nghệ Ai Được Tích Hợp Vào Camera Quan Sát
  • Công Nghệ Ai Trong Camera Quan Sát
  • Công Nghệ Camera Al Camera Giám Sát Thông Minh
  • Giải Pháp Camera Cho Nhà Riêng ,biệt Thự
  • Giải Pháp Camera Quan Sát Cho Nhà Riêng, Biệt Thự
  • Nhằm giới thiệu đến Quý Đại lý và Quý khách hàng dòng sản phẩm mới với công nghệ hiện đại trong ngành CCTV, VANTECH tổ chức các buổi Hội thảo về giải pháp Smart Software và Dòng sản phẩm AI Camera.

    Công nghệ AI và những ứng dụng vào cuộc sống

    Sự thay đổi nhanh chóng của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0, IoT ( Internet of Things – Internet kết nối vạn vật) đặc biệt là sự phát triển vượt bậc của trí tuệ thông minh nhân tạo ( Artificial Intelligence – AI) và những ứng dụng mạnh mẽ của AI vào cuộc sống hiện nay trở thành xu thế.

    Với xu thế đó, VANTECH vừa cho ra đời dòng sản phẩm AI Camera, được ra mắt thị trường vào tháng 4/2019.

    Và để Đại lý – Khách hàng hiểu rõ hơn về công nghệ và dòng sản phẩm này, VANTECH rất hân hoan chào đón Quý Quan khách đến tham dự buổi Hội thảo. .

    Hội thảo về giải pháp Smart Software và Dòng sản phẩm AI Camera được tổ chức tại các địa điểm và thời gian như sau:

    Thư mời hội thảo về giải pháp Smartware và dòng sản phẩm AI Camera tại TP. Hồ Chí Minh

    Tại Thành phố Hồ Chí Minh:

    – Địa điểm : Trường Doanh Nhân PTI – Phòng: Aquila

    Lầu 1, toà nhà River Park- Số 7/28 đường Thành Thái, Phường 14, Quận 10, TP.HCM

    – Thời Gian

    – Ngày 10/5/2019: 8h30 – 11h00

    – Ngày 13/5/2019: 13h30 đến 17h00

    Thư mời hội thảo về giải pháp Smartware và dòng sản phẩm AI Camera tại Đà Nẵng

    Tại Thành phố Đà Nẵng:

    – Địa điểm : VANCOFFEE

    60 – 62 Hùng Vương, Q. Hải Châu, TP. Đà Nẵng

    – Thời Gian

    – Ngày 14/5/2019: 13h30 – 17h00

    Giới thiệu về công nghệ AI và tính năng sản phẩm AI

    Giới thiệu Phần mềm Smartware IntelliVIX – Phần mềm xử lý phân tích hình ảnh.

    Rất hân hoan Chào mừng tất cả Quý Đại lý đến tham dự.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Cần Biết Về Giải Pháp Nhận Diện Khuôn Mặt
  • Camera Giám Sát Cho Công Ty. Lắp Đặt Camera Công Ty Ở Tây Ninh
  • Giải Pháp Camera Cho Văn Phòng Doanh Nghiệp
  • Giải Pháp Lắp Đặt Camera Cho Doanh Nghiệp Tại Đà Nẵng Giá Rẻ, Uy Tín
  • Giải Pháp Lắp Đặt Camera Quan Sát Trong Thang Máy
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100