Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Mua Hàng Trong Doanh Nghiệp

--- Bài mới hơn ---

  • 2.3.1 Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Mua Và Cung Ứng
  • Main Board Là Gì? Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Main Trong Máy Tính?
  • Main Máy Tính Là Gì? Thành Phần Chính Và Chức Năng Của Mainboard
  • Bo Mạch Chủ Là Gì? Chức Năng Và Cấu Tạo Của Mainboard
  • Chuc Nang, Nhiem Vu Truong Mam Non
  • Hầu hết các công ty lớn đều có phòng mua hàng. Thậm chí trong một số tổ chức chính phủ cũng có một bộ phận chuyên đảm nhận việc thu mua hoặc mua sắm các nguồn lực cần thiết phục vụ cho hoạt động của tổ chức.

    Chức năng của phòng mua hàng

    Nhiệm vụ của phòng mua hàng

    1. Phân tích nhu cầu mua hàng và năng lực nhà cung cấp

    Chiến lược mua hàng sẽ bắt đầu từ việc đánh giá hiệu quả hoạt động hiện tại của doanh nghiệp, cách sử dụng các nguồn lực và chi phí mua hàng của các bộ phận hoặc các nhóm chức năng công việc. Sau đó, phòng mua hàng sẽ xem xét quỹ đạo tăng trưởng dự kiến của doanh nghiệp để đưa ra kế hoạch mua hàng hiệu quả giúp hoạt động kinh doanh phát triển tốt hơn và góp phần tiết kiệm chi phí mua hàng.

    Đồng thời, phòng mua hàng sẽ phân tích thị trường nhà cung cấp để đánh giá đúng năng lực nhà cung cấp hiện tại và giá cả xem có đáp ứng được nhu cầu kinh doanh của doanh nghiệp hay không. Họ sẽ so sánh nhiều nhà cung cấp, có thể có các nhà cung cấp thuộc quốc gia khác để lập ra một danh sách các nhà cung cấp phù hợp nhất.

    2. Quản lý và duy trì mối quan hệ với nhà cung cấp

    Các công ty lớn thường có một danh sách dài các nhà cung cấp thường xuyên trên sổ sách của họ. Vì vậy vai trò của phòng mua hàng chính là quản lý và duy trì các mối quan hệ này. Một khi hợp tác chặt chẽ với các nhà cung cấp, phòng mua hàng có thể cùng họ chia sẻ kiến thức về sự thay đổi của thị trường, sản phẩm, công nghệ mới hoặc là các yếu tố khác giúp doanh nghiệp giữ được vị thế dẫn đầu trước đối thủ cạnh tranh.

    3. Mua hàng và kiểm soát hàng tồn kho

    Đối với doanh nghiệp sản xuất, phòng mua hàng phải đảm bảo có đủ số lượng nguyên vật liệu cũng như các nguồn lực cần thiết cho hoạt động sản xuất hàng hóa. Còn với các doanh nghiệp thương mại cần đảm bảo có đủ số lượng sản phẩm trên các quầy hàng hoặc trong kho để khiến khách hàng hài lòng.

    Kiểm soát tồn kho đóng vai trò rất quan trọng. Bởi vì, hết sản phẩm dự trữ có thể khiến doanh nghiệp đánh mất khách hàng vào tay đối thủ cạnh tranh. Còn dự trữ quá nhiều sẽ khiến doanh nghiệp ứ đọng vốn, chi phí lưu kho lớn, sản phẩm bị lỗi thời…

    Thông thường, phòng mua hàng sẽ có hệ thống kích hoạt đặt hàng khi lượng hàng tồn kho đạt đến một giá trị nhất định. Một kho hàng được đảm bảo về vấn đề dự trữ sẽ tạo điều kiện cho phòng mua hàng có thể kiểm tra độ chính xác các chủng loại hàng hóa, hóa đơn bán hàng và điều phối thời gian giao hàng thuận lợi hơn.

    4. Kiểm soát chất lượng

    Phòng mua hàng cần liên tục kiểm tra chất lượng, hiệu suất và đánh giá độ tin cậy của nhà cung cấp, tránh trường hợp họ rơi vào tình trạng tự mãn. Nhất là cần đảm bảo rằng, nhà cung cấp đang đáp ứng tốt các yêu cầu của doanh nghiệp, đồng thời phù hợp với chiến lược mua hàng.

    Một số chỉ số giúp phòng mua hàng đánh giá nhà cung cấp thường thấy như: tỷ lệ sản phẩm giao đúng hạn, tỷ lệ sai hỏng sản phẩm, số lượng nhà cung cấp và số sản phẩm họ cung cấp, khả năng đáp ứng nguồn hàng. Các dữ liệu này sẽ giúp phòng mua hàng đánh giá hiệu quả chiến lược mua hàng và có điều chỉnh thích hợp.

    5. Đảm bảo việc tuân thủ các chính sách mua hàng của doanh nghiệp

    Phòng mua hàng cần đảm bảo rằng họ đang hoạt động đúng các chính sách mua hàng của doanh nghiệp. Cụ thể là trước khi tiến hành mua hàng, phòng mua hàng cần tính toán ngân sách và đảm bảo các mặt hàng được mua phù hợp với chính sách chung của doanh nghiệp.

    Nguồn ảnh: internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài Mở Đầu. Đối Tượng, Chức Năng, Nhiệm Vụ Môn Học Chính Trị
  • Giáo Án Chính Trị Cao Đẳng Nghề
  • Giám Sát Và Phản Biện Xã Hội
  • Vai Trò, Nhiệm Vụ Của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam Trong Công Tác Tuyên Truyền, Phổ Biến, Giáo Dục Pháp Luật Về Quyền Làm Chủ
  • Vị Trí, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của Mặt Trận Tổ Quốc Việt Nam
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bán Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Trách, Nhiệm Vụ Của Trưởng Khoa Dược
  • Khoa Dược, Cơ Cấu Tổ Chức
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Khoa Dược
  • Chương Trình Chuỗi Cung Ứng Chuẩn Quốc Tế Scor®
  • Quản Trị Chuỗi Cung Ứng Là Gì?
  • CHỨC NĂNG VÀ NHIỆM VỤ CỦA BÁN HÀNG

    Người bán hàng có những chức năng và nhiệm vụ cơ bản sau:

    :Trách nhiệm chính của người bán hàng là bán sản phẩm dịch vụ của công ty thông qua các cuộc giao dịch, tiếp xúc trực tiếp, giao dịch qua điện thoại hay những dịch vụ khách hàng như: thư từ, tư vấn, gặp gỡ cá nhân,…

    – Quản lý và điều hành:

    Đây là những công việc mà người bán hàng tham gia với những công việc cụ thể như: giải quyết những vấn đề của khách hàng, lập kế hoạch, dự báo bán hàng, đánh giá, đào tạo. Để làm được những điều này thì người bán hàng phải có những kỹ năng cụ thể như:

    + Kỹ năng giải quyết vấn đề: đây là trách nhiệm của người bán hàng trong việc giải quyết những vấn đề mà khách hàng gặp phải khi mua và sử dụng sản phẩm. Những tư vấn và giúp đỡ của người bán hàng nhiều khi sẽ giúp họ bán được hàng trong những thương vụ khác.

    + Kỹ năng lập kế hoạch: Người bán hàng phải tự lên kế hoạch cho chính mình như thời gian tiếp xúc, địa điểm tiếp xúc, cách thức tiếp xúc,… Việc lên kế hoạch sẽ cho thấy người bán hàng biếtcáchquản lý hiệu quả thời gian của mình hay không. Người bán hàng biết lập kế hoạch sẽ tư vấn tốt cho khách hàng của mình, đặc biệt là các đại lý trong việc thực hiện các chương trình kinh doanh, tiếp xúc bán hàng.

    + Kỹ năng lập dự báo: Khi người bán hàng có nhiệm vụ lập dự báo về ngành hàng, về thị trường họ phải có kỹ năng lập dự báo và nắm vững các thay đổi như: triển vọng của thị trường, dựa vào thực tế, kinh nghiệm và linh cảm của bản thân.

    + Kỹ năng hướng dẫn, đào tạo: Người bán hàng giàu kinh nghiệm sẽ đảm trách việc hướng dẫn, đào tạo cho những nhân viên mới vào. Nội dung đào tạo gồm những kỹ năng bán hàng, những kinh nghiệm. Để thực hiện tốt điều này thì việc huấn luyện thường được thực hiện ngay khi làm việc và triển khai hoạt động.

    + Kỹ năng đánh giá: Mỗi người bán hàng phải có khả năng đánh giá các vấn đề như thị trường, khách hàng, sản phẩm… Những đánh giá này sẽ giúp ích cho chính công việc của họ và là thông tin cần thiết cho hoạt động kinh doanh tiếp thị của doanh nghiệp

    – Trách nhiệm về tài chính:

    Trong một số lĩnh vực như kinh doanh hàng công nghiệp thì người bán hàng cần có khả năng xây dựng nhữngkế hoạch tài chính như: thuê tài sản, mua lại hàng tồn kho… Đối với những người kinh doanh chứng khoán thì trách nhiệm này cao hơn, đòi hỏi có kỹ năng và trình độ nhất định. Ngay cả với những người bán hàng tiêu dùng thông thường cũng đòi hỏi khả năng quản lý công nợ, hàng tồn kho… vì đây là những vấn đề cần thiết khi thiết lập và thực hiện một thương vụ.

    – Những nhiệm vụ về marketing:

    Bao gồm hai công việc là thu thập thông tin và thực hiện các chương trình tiếp thị.

    +Hoạt động thu thập thông tin: Vì người bán hàng thường xuyên tiếp xúc với khách hàng nên họ là kênh truyền dẫn thông tin vô cùng quan trọng giữa công ty và khách hàng và ngược lại. Những đại diện bán hàng thường được yêu cầu tiến hành việc thu thập, khảo sát ý kiến khách hàng, báo cáo tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh nhất là sắp tung ra sản phẩm mới. Tuy nhiên trong thực tế hoạt động này của người bán hàng chưa được thực hiện đúng cách và hiệu quả, phần lớn họ làm không chuyên nghiệp. Do vậy doanh nghiệp cần khuyến khích, hướng dẫn chi tiết. Bên cạnh đó, người bán hàng cũng là người thu thập thông tin phản hồi từ thị trường đối với sản phẩm và chính sách của công ty. Mặc khác,người bán hàng cũng là người đưa thông tin và chính sách từ công ty đến khách hàng và thiết lập mối quan hệ tốt đẹp với khách hàng.

    Trương Hoàng Hoa Duyên

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quyền, Nhiệm Vụ, Chức Năng Của Hội Đồng Quản Trị Công Ty Cổ Phần
  • I. Tổng Quan Quản Trị Nguồn Nhân Lực. Ts. Bùi Quang Xuân
  • Các Tính Năng Cơ Bản
  • 1. Tổng Quan Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Shop, Quản Lý Sản Xuất Mrp
  • Quản Lý Và Tổ Chức Y Tế
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Kh

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quản Đốc Nhà Máy
  • Quản Đốc Là Gì? Về Ngành Nghề “hot” Bạn Không Nên Bỏ Qua
  • Quản Đốc Xưởng Là Gì? 5 Kỹ Năng Cần Có Của Một Quản Đốc Xưởng Giỏi
  • Tiếp Tục Xây Dựng Lực Lượng Phòng Không
  • Cục Kỹ Thuật Quân Chủng Phòng Không
  • Thứ hai – 16/04/2012 10:18

    Theo Quyết định số 779/QĐ-SVHTTDL ngày 18/4/2017 của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phòng Kế hoạch – Tài chính có vị trí, chức năng và nhiệm vụ chính như sau:

    1. Chủ trì và phối hợp với các phòng chuyên môn thuộc Sở, đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở, xây dựng trình Giám đốc quy hoạch, đề án, kế hoạch phát triển dài hạn, năm năm, hàng năm; chương trình mục tiêu phát triển, chương trình hành động và công trình quan trọng của Sở.

    2. Tham mưu giúp Giám đốc hướng dẫn, kiểm tra, đánh giá việc thực hiện quy hoạch, đề án, kế hoạch phát triển dài hạn, năm năm và hàng năm; chương trình mục tiêu văn hóa và hạ tầng du lịch, chương trình hành động và các công trình quan trọng.

    3. Chủ trì, hướng dẫn các đơn vị dự toán trực thuộc Sở trong việc xây dựng, tổng hợp và trình Giám đốc dự toán ngân sách hàng năm; phân bổ dự toán ngân sách cho các đơn vị dự toán trực thuộc Sở và hướng dẫn tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

    4. Tham mưu giúp Giám đốc phê duyệt quyết toán tài chính các đơn vị dự toán trực thuộc Sở; lập báo cáo, tổng hợp quyết toán ngân sách và công khai tài chính, ngân sách; quản lý việc sử dụng tài sản nhà nước của Sở và các đơn vị dự toán trực thuộc Sở theo quy định; kiểm tra công tác kế toán và quản lý tài chính; giám sát tình hình thực hiện ngân sách của Sở.

    5. Thực hiện chế độ báo cáo, thống kê, lập cơ sở dữ liệu thông tin kinh tế thuộc lĩnh vực được giao. Theo dõi, đánh giá hiệu quả kinh tế, đầu tư đóng góp cho xã hội của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

    6. Tham gia hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chương trình cải cách hành chính phần tài chính công trong lĩnh vực văn hóa, gia đình, thể dục, thể thao và du lịch.

    7. Tham mưu giúp Giám đốc xây dựng quy chế chi tiêu nội bộ, thực hiện về thực hành tiết kiệm, chống lãng phí của Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật.

    8. Tham mưu giúp Giám đốc kiểm tra, giám sát về kế hoạch, tài chính đối với phần vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ cho các hoạt động của các hội, hiệp hội, liên đoàn và tổ chức phi Chính phủ trong lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình theo đúng quy định của pháp luật.

    9. Thực hiện chế độ chính sách, chế độ tiền lương đối với cán bộ, công chức thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật.

    10. Thực hiện các nhiệm vụ khác được Giám đốc giao.

    Tác giả bài viết: BBT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Phòng Kế Hoạch Tổng Hợp
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Phòng Kế Hoạch
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Phòng Kế Hoạch
  • Tư Vấn Thiết Kế Nhà Máy, Phòng Sạch Thực Phẩm Chức Năng
  • Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Thiết Kế Sản Phẩm Đầy Đủ Nhất!
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Tc

    --- Bài mới hơn ---

  • Đề Xuất Mới Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch
  • Chức Năng Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Bộ Văn Hóa, Thể Thao Và Du Lịch
  • Những Đặc Trưng Cơ Bản Của Văn Hóa Việt Nam (Phần 2)
  • Tìm Hiểu Vai Trò, Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Cán Bộ Văn Hóa Xã Hội Tại Xã Xuân Trường, Huyện Bảo Lạc, Tỉnh Cao Bằng (Khóa Luận Tốt Nghiệp)
  • Bài Giảng: Văn Hóa Chính Trị
  • Thứ hai – 16/04/2012 10:28

    1. Tham mưu giúp Giám đốc Sở quản lý nhà nước về công tác Tổ chức – Pháp chế, như sau:

    a) Thành lập, tổ chức lại, sáp nhập, giải thể các phòng chuyên môn thuộc Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở theo quy định của pháp luật;

    b) Ban hành quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của các phòng chuyên môn thuộc Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở;

    c) Xây dựng và thực hiện kế hoạch biên chế hàng năm của Sở theo quy định của pháp luật;

    d) Chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn, tổ chức bộ máy và biên chế thuộc thẩm quyền, phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh;

    đ) Thẩm định, trình Ủy ban nhân dân tỉnh quyết định công nhận ban vận động để thành lập hội, tổ chức phi Chính phủ thuộc phạm vi quản lý nhà nước của ngành;

    e) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, đào tạo lại nguồn nhân lực của ngành;

    f) Trình Ủy ban nhân dân tỉnh ban hành tiêu chuẩn chức danh đối với Trưởng, Phó các Phòng chuyên môn thuộc Sở, các đơn vị sự nghiệp trực thuộc Sở và Trưởng, Phó phòng Văn hóa và Thông tin cấp huyện, thị xã;

    g) Thực hiện quy trình bổ nhiệm, bổ nhiệm lại, miễn nhiệm, kỷ luật, đánh giá cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh;

    h) Thực hiện quy trình điều động, luân chuyển và tuyển dụng, tiếp nhận cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh;

    i) Thống kê, quản lý và cập nhật hồ sơ cán bộ, công chức, viên chức theo quy định của pháp luật và phân cấp của Ủy ban nhân dân tỉnh;

    k) Tổ chức thực hiện, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện chính sách, chế độ đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động thuộc phạm vi Sở quản lý.

    2. Tham mưu giúp Giám đốc Sở quản lý nhà nước về công tác thi đua – khen thưởng, như sau:

    a) Thường trực Hội đồng Thi đua – Khen thưởng Sở; giúp Giám đốc trình các cấp có thẩm quyền phong tặng danh hiệu, khen cao, khen tổng kết năm và khen đột xuất theo đúng quy định;

    b) Xây dựng chương trình kế hoạch thi đua ngắn hạn và dài hạn, trình Giám đốc phê duyệt và tổ chức thực hiện khi được phê duyệt;

    c) Tổ chức phát động các phong trào thi đua và thực hiện các quy định về khen thưởng trong phạm vi quản lý nhà nước của Sở;

    d) Tổ chức kiểm tra việc thực hiện công tác thi đua, khen thưởng trong các cơ quan, đơn vị thuộc Sở và địa phương theo phân cấp của Sở;

    đ) Chỉ đạo việc tổ chức sơ kết, tổng kết, phát hiện và nhân rộng các điển hình tiên tiến xuất sắc, tổ chức triển khai và phổ biến kinh nghiệm, nhân rộng phong trào thi đua yêu nước; kiến nghị đổi mới công tác thi đua, khen thưởng; xem xét, thẩm định, đề xuất các hình thức khen thưởng đảm bảo chính xác, kịp thời theo đúng quy định của pháp luật; đề xuất, thẩm định các hình thức khen thưởng đặc thù;

    e) Phối hợp giải quyết khiếu nại, tố cáo về công tác thi đua, khen thưởng thuộc phạm vi quản lý của Sở theo quy định của pháp luật khi có yêu cầu;

    f) Xây dựng và quản lý việc sử dụng Quỹ thi đua, khen thưởng theo quy định của pháp luật;

    g) Tổ chức, phối hợp tổ chức trao tặng các hình thức khen thưởng theo quy định của pháp luật; quản lý cấp phát hiện vật khen thưởng; xác nhận các hình thức khen thưởng thuộc phạm vi quản lý nhà nước của Sở;

    i) Thực hiện công tác Thi đua – Khen thưởng Cụm Miền đông Nam bộ và Khối thi đua các sở, ngành thuộc Ủy ban nhân dân tỉnh.

    3. Tham mưu giúp Giám đốc Sở quản lý nhà nước về công pháp chế, như sau:

    3.1. Về công tác xây dựng pháp luật

    d) Chủ trì hoặc tham gia soạn thảo các văn bản quy phạm pháp luật theo sự phân công của Giám đốc;

    đ) Tham gia ý kiến đối với dự thảo văn bản quy phạm pháp luật do các đơn vị khác soạn thảo trước khi trình Giám đốc xem xét, quyết định việc đề nghị Sở Tư pháp thẩm định;

    3.2. Về công tác rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật

    b) Định kỳ 6 tháng, hàng năm xây dựng báo cáo trình Giám đốc gửi Sở Tư pháp để tổng hợp trình Ủy ban nhân dân cấp tỉnh về kết quả rà soát văn bản quy phạm pháp luật và đề xuất phương án xử lý những quy phạm pháp luật mâu thuẫn, chồng chéo, trái pháp luật hoặc không còn phù hợp.

    3.3. Về công tác kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật

    a) Chủ trì giúp Giám đốc phối hợp với Sở Tư pháp kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật theo quy định của pháp luật;

    b) Xây dựng báo cáo kết quả kiểm tra và xử lý văn bản quy phạm pháp luật trình Giám đốc để gửi Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo Uỷ ban nhân dân cấp tỉnh.

    3.4. Về công tác phổ biến, giáo dục pháp luật

    c) Chủ trì và phối hợp với các đơn vị tổ chức xây dựng, quản lý và khai thác tủ sách pháp luật tại Sở và các đơn vị sự nghiệp trực thuộc;

    d) Chủ trì và phối hợp với các đơn vị tham mưu, giúp Giám đốc định kỳ 6 tháng, hàng năm tiến hành kiểm tra, tổng kết tình hình thực hiện công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; báo cáo Sở Tư pháp về kết quả công tác phổ biến, giáo dục pháp luật để Sở Tư pháp tổng hợp, báo cáo Ủy ban nhân dân tỉnh, Bộ Tư pháp.

    3.5. Về công tác theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật

    c) Chủ trì xây dựng báo cáo kết quả theo dõi tình hình thi hành pháp luật và kiểm tra việc thực hiện pháp luật trong phạm vi Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch trình Thủ trưởng cơ quan chuyên môn gửi Sở Tư pháp.

    3.6. Về công tác bồi thường của Nhà nước

    3.7. Về công tác hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp

    Chủ trì giúp Giám đốc phối hợp với Sở Tư pháp trong việc thực hiện hoạt động hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp theo quy định của pháp luật.

    3.8. Về công tác tham mưu về các vấn đề pháp lý và tham gia tố tụng

    a) Tham gia ý kiến về mặt pháp lý đối với việc xử lý các vấn đề trong phạm vi Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch; có ý kiến về mặt pháp lý đối với các quyết định, văn bản chỉ đạo, điều hành quan trọng của Giám đốc;

    4. Tham mưu giúp Giám đốc Sở quản lý Nhà nước về công tác sáng kiến:

    a) Thường trực Hội đồng sáng kiến cơ sở; xét duyệt, thẩm tra sáng kiến cấp cơ sở.

    b) Tham mưu trình Hội đồng sáng kiến cấp tỉnh thẩm định sáng kiến thuộc lĩnh vực của Ngành.

    5. Tham mưu Giám đốc Sở quản lý Nhà nước về công tác Thanh niên.

    6. Thực hiện công tác kê khai minh bạch tài sản thu nhập của ngành theo quy định.

    7. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc phân công.

    Tác giả bài viết: BBT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tư Vấn Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Của Phòng Văn Hóa Và Cấp Huyện ?
  • Quy Định Chức Năng Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Phòng Văn Hóa Và Thông Tin
  • Văn Hóa Là Gì ? Bản Chất Của Văn Hóa Và Xây Dựng Văn Hóa Kinh Doanh Thời Hội Nhập
  • Phân Tích Sự Phù Hợp Với Cấu Tạo Và Chức Năng Của Thành Phần Cấu Tạo Của Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 41028
  • Tế Bào Nhân Sơ Bai7Te Bao Nhan So 4 Ppt
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Nghiệp Vụ Dược

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Phòng Kinh Tế Thành Phố Hưng Yên
  • Quy Định Chức Năng Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Phòng Kinh Tế
  • Phòng Kinh Doanh Khách Sạn
  • Chức Năng & Nhiệm Vụ Công Việc Của Nhân Viên Kinh Doanh
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Phòng Xuất Nhập Khẩu
  • Phòng Nghiệp vụ Dược có chức năng tham mưu, giúp việc cho Giám đốc Sở Y tế trong việc thực hiện chức năng quản lý nhà nước về dược và mỹ phẩm trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.

    Nhiệm vụ và quyền hạn:

    1. Xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển công tác dược của thành phố, trình Giám đốc Sở Y tế và tổ chức thực hiện sau khi được phê duyệt.

    2. Phối hợp với các phòng nghiệp vụ, các đơn vị trực thuộc Sở Y tế, các cơ quan chức năng trên địa bàn thành phố xây dựng kế hoạch và biện pháp đảm bảo bình ổn giá thuốc và cung ứng đủ thuốc cho công tác phòng bệnh, chữa bệnh và phòng chống thiên tai, dịch bệnh tại thành phố và khu vực.

    5. Tiếp nhận và xét duyệt các hồ sơ đăng ký sản xuất thuốc dùng ngoài theo sự phân cấp của Bộ Y tế.

    7. Chủ trì, hướng dẫn và phối hợp các phòng chức năng chỉ đạo và kiểm tra các đơn vị thực hiện những qui chế chuyên môn về dược trong sản xuất, bảo quản, cung ứng, phân phối, sử dụng và xuất nhập khẩu thuốc và nguyên liệu làm thuốc. Chỉ đạo các đơn vị xây dựng các nhà máy, kho thuốc và các cơ sở cung ứng thuốc đạt các tiêu chuẩn GPs như: GMP, GLP, GSP, GDP, GPP… theo lộ trình của Bộ Y tế.

    8. Chủ trì, phối hợp với các ngành hữu quan như Công an, Hải quan, Quản lý thị trường… trong việc phòng chống sản xuất, lưu thông thuốc giả, thuốc kém chất lượng, thuốc nhập lậu, thuốc phi mậu dịch, thuốc viện trợ, thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ và lạm dụng thuốc gây nghiện, thuốc hướng thần trong ngành y tế.

    9. Tham mưu cho lãnh đạo Sở Y tế trong việc xử lý theo thẩm quyền các vi phạm về quản lý dược và mỹ phẩm theo qui định của pháp lụật.

    10. Thống kê tổng hợp báo cáo công tác dược và mỹ phẩm theo qui định.

    11. Theo dõi biến động giá thuốc, kiểm tra, kiểm soát giá thuốc kê khai lại của các doanh nghiệp theo sự phân công của Cục Quản lý Dược.

    12. Thực hiện những nhiệm vụ, quyền hạn khác do Giám đốc giao: Công tác dược bệnh viện, vaccin, sinh phẩm y tế từ khâu sản xuất đến lưu thông phân phối, bảo quản, sử dụng…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Và Cơ Cấu Tổ Chức Của Phòng Quản Lý Du Lịch
  • Bảng Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Kinh Doanh
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Các Phòng Ban Công Ty
  • Có Các Phòng Ban Trong Công Ty Nào? Nhiệm Vụ Của Mỗi Phòng Ban?
  • Khối Các Phòng Ban, Bộ Phận Kinh Doanh
  • Nhà Hàng Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Nhà Hàng?

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Nhiệm Vụ Quan Trọng Của Lực Lượng Công An Nhân Dân Trong Thời Kỳ Mới
  • Cổng Điện Tử Công An Tỉnh An Giang
  • Công Bố Quyết Định Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Và Tổ Chức Bộ Máy Của Cục Hậu Cần
  • Luật 73/2014/qh13 Công An Nhân Dân
  • Công An Phường Có Thẩm Quyền Như Thế Nào?
  • Khái niệm nhà hàng là gì?

    Một nhà hàng hoạt động bình thường, ổn định cần có sự phối hợp của nhiều bộ phận với nhau, từ khối vận hành, văn phòng, cấp quản lý, đầu bếp, nhân viên phục vụ, tiếp tân,… Trong đó, mỗi vị trí, đều có nhiệm vụ công việc khác nhau, phụ thuộc vào trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương ứng với người đó.

    Ngoài ra, nhà hàng tên tiếng Anh gọi là gì cũng là câu hỏi có không ít người đặt ra khi nghiên cứu khái niệm nhà hàng. Trong tiếng Anh, nhà hàng có tên là “Restaurant”. Một số loại hình nhà hàng khác với tên tiếng Anh các bạn có thể tham khảo như:

    – Buffet restaurant: Nhà hàng buffet

    – Cafeteria: Quán ăn tự phục vụ

    – Fast food restaurant: Nhà hàng thức ăn nhanh

    – Fine dining restaurant: Nhà hàng cao cấp

    – Ethnic restaurant: Nhà hàng dân tộc

    Chức năng và nhiệm vụ của nhà hàng là gì?

    Về chức năng, trong hệ thống nhà hàng khách sạn, nhà hàng là bộ phận kinh doanh quan trọng và không thể thiếu trong việc thu lợi nhuận. Nhờ vào các hoạt động kinh doanh thức ăn, đồ uống, phục vụ nhu cầu ăn uống của khách hàng giúp kích cầu trong tiêu dùng. Đây là hoạt động đóng vai trò quan trọng, đảm bảo thỏa mãn nhu cầu của người tiêu dùng cũng như khách du lịch hiện nay.

    Ngoài các hoạt động trên, một số nhà hàng còn cung cấp một số các dịch vụ khác như: Tổ chức tiệc buffet, buffet hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách hàng là tiệc cưới, sinh nhật, liên hoan, kỷ niệm, chúc mừng,…

    Còn về nhiệm vụ của nhà hàng, để có thể phục vụ khách hàng được tốt nhất, cần thực hiện những việc sau:

    – Chuẩn bị dụng cụ ăn uống đầy đủ, đúng quy cách, phù hợp tiêu chuẩn và yêu cầu bữa ăn mà khách hàng mong muốn.

    – Đáp ứng kịp thời, thường xuyên, chính xác nhu cầu mà khách hàng đặt ra và khu vực dành cho khách hàng chọn món.

    – Lên thực đơn bữa ăn theo yêu cầu hoặc đề xuất cho khách hàng chọn lựa.

    – Tổ chức phục vụ bữa ăn theo trình tự, đúng nghi thức phục vụ, thể hiện sự chuyên nghiệp và nâng cao uy tín, danh tiếng, thu hút được nhiều khách hàng hơn.

    – Sau bữa ăn, tổ chức thu dọn vệ sinh, sắp đặt lại trang thiết bị, dụng cụ bàn ăn cho gọn gàng. Sau đó, thực hiện đúng quy định giao nhận ca và giải quyết công việc còn lại, bảo đảm yêu cầu phục vụ khách hàng một cách liên tục, chất lượng cao.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Về Khu Di Tích Lịch Sử Địa Đạo Củ Chi
  • Thông Báo Cuộc Thi Tìm Hiểu Về Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Khu Dtls Địa Đạo Củ Chi
  • Cơ Cấu Tổ Chức Bộ Máy Quản Lý, Chức Năng Và Nhiệm Vụ Hiện Tại Của Công Ty May 40
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Công Ty
  • Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Đại Diện Bán Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Đội Bảo Vệ Dân Phố
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Doanh Nghiệp Kinh Doanh Trong Cơ Chế Thị Trường
  • Tiểu Luận Vị Trí, Chức Năng, Nguyên Tắc Tổ Chức Hoạt Động Và Nhiệm Vụ Của Dân Quân Tự Vệ Việt Nam Hiện Nay
  • Vị Trí, Chức Năng, Nguyên Tắc Tổ Chức Hoạt Động Và Nhiệm Vụ Của Dân Quân Tự Vệ Việt Nam Hiện Nay
  • Thành Phần, Vị Trí, Chức Năng Dân Quân Tự Vệ Theo Quy Định Pháp Luật
  • Trung bình 32% thời gian của đại diện bán hàng dành cho những cuộc gặp gỡ giao dịch trực tiếp để bán hàng, 19% dành cho việc bán hàng qua điện thọai, 13% dành cho những dịch vụ khách hàng. Bất kể thời gian dành cho những hoạt động bán hàng trực tiếp là bao nhiêu, trách nhiệm cuối cùng của mọi đại diện bán hàng là bán những sản phẩm của công ty họ một cách thành công. Những đại diện bán hàng cống hiến cho sự thành công của công ty và thể hiện hiệu quả của việc công ty thuê tuyển mình bằng doanh số họ tạo được. Điều đó không có nghĩa là người đại diện bán hàng có thể bán được hàng thông qua bất kỳ lần giao dịch nào. Cũng không có nghĩa rằng họ phải nỗ lực để bán hàng bất kể những tác động đến khách hàng hay công ty của họ. Có những trường hợp thương vụ sớm được thực hiện, nhưng về mặt lâu dài điều ấy có thể tổn hại đến cả phía khách hàng lẫn công ty cung cấp.

    “Sự thành công trong bán hàng” mang nhiều ý kiến trong nhiều tình huống kinh doanh khác nhau.

    • Đối với những doanh nghiệp chủ yếu dựa vào việc bán hàng qua điện thọai, “thành công” được hiểu là thương vụ hoàn thành ngay lập tức sau cuộc điện thọai.
    • Trong ngành dược phẩm, những công ty kinh doanh có lương tâm như Lederle, Richardson-Dow và Eli-Lilly, những đại diện bán hàng của họ có thể chẳng bao giờ có được đơn đặt hàng. Trong những tình huống kinh doanh như vậy, trọng tâm không phải là bán được sản phẩm mà làm sao tạo được quan hệ tốt với các bác sĩ. Theo cách này, doanh số và lợi nhuận của công ty đạt được cuối cùng có thể cao nếu chất lượng của sản phẩm cũng như chất lượng phục vụ cao mà đại diện bán hàng dành cho vị bác sĩ ấy.
    • Trong những tình huống kinh doanh của một số ngành công nghiệp, “thành công” được hiểu theo nghĩa lâu dài. Có thể phải mất nhiều năm thì một thương vụ kinh doanh sản phẩm công nghiệp mới kết thúc. Chẳng hạn, công ty vận tải hàng không Pilot Air Freight nhận được hợp đồng 3 năm với GTE sau 4 năm giao dịch và với khoảng 100 lần gặp gỡ.

    Để tổ chức tốt trong lãnh địa được phân công cũng như thực hiện tốt nhiệm vụ được giao của mình, những đại diện bán hàng cần phải tiến hành một số những nhiệm vụ, chức năng mang tính chất điều hành, quản lý. Những nhiệm vụ ấy như giải quyết những vấn đề của khách hàng, lập kế hoạch, lập dự báo, đánh giá và cả đào tạo nữa. Trong thực tế, những đại diện bán hàng này phải dành đến 15% thời gian làm việc của họ cho những công việc ấy. Rõ ràng đây là những kỹ năng cần thiết để họ điều hành tốt trong địa phận được giao. Một khi những kỹ năng này được quan tâm rèn luyện, chúng sẽ là căn cứ cho việc đề bạt thăng tiến.

    Kỹ năng giải quyết vấn đề

    Đây là một đóng góp quan trọng của những đại diện bán hàng, khi họ giúp khách hàng giải quyết những vấn đề của họ. Đôi khi những việc hướng dẫn, giúp đỡ giải quyết vấn đề ấy lại giúp họ bán được hàng. Nhưng mặt khác, khi khách hàng gặp phải những vấn đề như trong quản lý tồn kho hay bảo trì máy móc thiết bị, họ đòi hỏi sự trợ giúp quan trọng có ảnh hưởng lớn đến hiệu quả kinh doanh của họ, cho dù người đại diện bán hàng ấy không bán loại hàng hóa dùng để giải quyết vấn đề này của khách hàng.

    Kỹ năng lập kế hoạch

    Kỹ năng lập dự báo

    Các đại diện bán hàng cũng có thể được yêu cầu lập dự báo về một số sản phẩm nào đó trong vùng lãnh thổ được phân cho họ, hay trong toàn ngành. Những bản dự báo này thể hiện những “linh cảm” của những đại diện bán hàng về thị trường với vai trò là những người thường xuyên tiếp xúc với thị trường.

    Kỹ năng về hướng dẫn, đào tạo

    Kỹ năng đánh giá

    Một đại diện bán hàng cũng phải có khả năng đánh giá trên một số vấn đề đa dạng như sau: Đánh giá về thị trường, về khách hàng, khách hàng tiềm năng, hay một đại diện bán hàng đang học việc, hay đánh giá về một sản phẩm mới. Những đánh giá ấy có thể được trình bày dưới dạng những tài liệu chính, nhưng đôi khi chỉ là những đánh giá miệng thôi. Cho dù những đánh giá ấy được thực hiện dưới hình thức nào và về vấn đề gì, người đại diện bán hàng cũng phải cung cấp được những đánh giá có căn cứ, bằng kinh nghiệm và kiến thức của mình.

    Ở một số cương vị nhất định trong lĩnh vực bán hàng, người ta đòi hỏi đại diện bán hàng phải tiến hành một số nhiệm vụ về tài chính ở mức độ tương đối phức tạp. Trong một số trường hợp kinh doanh hàng công nghiệp, một bộ phận quan trọng của việc bán hàng là xây dựng những kế hoạch tài chính tổng hợp, bao gồm từ hoạt động thuê tài sản, mua lại, hay sở hữu của một bên thứ ba v.v… Và nếu không có những dự trù này, hoạt động bán hàng không thể tiến hành được.

    Những hãng môi giới chứng khoán như Merrill Lynch hay những dịch vụ lập kế hoạch tài chính như doanh nghiệp Aetna phải phát triển mạnh về hoạt động tài chính ngoài những kỹ năng kinh doanh khác của họ. Thậm chí đối với những nghiệp vụ bán hàng đơn giản cũng vẫn đòi hỏi một số kỹ năng về mặt tài chính như quản lý những khoản phải thu hay quản lý tồn kho trong khu vực địa lý đã được phân công.

    Hai chức năng về marketing quan trọng của đại diện bán hàng, đó là thu thập thông tin thị trường và thi hành những kế hoạch, những chương trình về marketing.

    Hoạt động thu thập thông tin

    Đại diện bán hàng là người trong công ty thường xuyên tiếp xúc với thị trường. Theo lý thuyết thì người đại diện bán hàng là kênh truyền dẫn thông tin cho và nhận từ khách hàng, thị trường.

    Một đại diện bán hàng phải thông thuộc những nguồn tin về tình hình khách hàng trước khi tung ra sản phẩm mới, về hoạt động của đối thủ cạnh tranh, về những đổi mới kỹ thuật v.v… Tuy nhiên, kết quả nghiên cứu cho thấy khi được giao nhiệm vụ nghiên cứu tiếp thị, hầu hết các đại diện bán hàng đã thể hiện rõ ràng rằng họ không mấy quan tâm hay không đủ khả năng tiến hành thu thập thông tin thị trường một cách có chất lượng, dù là dưới hình thức một dự án hay việc thu thập thông tin đều dặn. Tuy vậy, các công ty vẫn tiếp tục yêu cầu những đại diện bán hàng của họ cung cấp những thông tin thời sự qua những báo cáo giao dịch thường lệ hoặc qua những báo cáo chuyên mục. Điều này đặc biệt có những công ty cho rằng lực lượng bán hàng là cơ bản nhất của năng lực quản lý.

    Đại diện bán hàng còn phải là cầu nối thông tin chính xác từ công ty đến khách hàng trên những mặt thông tin về sản phẩm mới, về chính sách, chương trình, những thay đổi thông số kỹ thuật trên sản phẩm và những chuyển biến về điều kiện thị trường. Thông qua những đại diện bán hàng, công ty có thể xây dựng được những quan hệ tốt đẹp với khách hàng bằng việc thường xuyên thông tin cho họ những tin tức hữu ích, đặc biệt là đối với những doanh nghiệp nhỏ, không hoặc không thể tiến hành được việc tự thu thập và chọn lọc thông tin.

    Thi hành những chương trình tiếp thị

    Những công ty phát triển cho rằng thương vụ chỉ mới hoàn thành được một nửa khi kết thúc việc bán hàng đến tay khách hàng. Khái niệm “thương vụ trọn vẹn” với một khách hàng được hiểu là người đại diện bán hàng tiếp tục tiếp xúc với khách hàng để đảm bảo cho khách hàng tận dụng trọn vẹn mọi tính năng của sản phẩm. Trong trường hợp giao dịch với những trung gian thương mại như những nhà bán buôn và bán lẻ, người đại diện bán hàng của Công ty còn phải cùng họ xây dựng những kế hoạch marketing để giúp họ đẩy mạnh bán hàng thành công và nhanh chóng. Những hãng sản xuất lớn như Campell Soup, Drackett, Proter & Gamble, Ralston Prerina, Libbys, General Foods và nhiều hãng khác thường ngày liên cáo và chiêu thị trong địa phương và vùng mình được phân công.

    Một tình huống tương tự khi khách hàng của công ty lại là một nhà sản xuất. Người đại diện bán hàng hỗ trợ nhà sản xuất ấy nâng cao sức cạnh tranh của họ trên thị trường. Đơn cử như công ty American Cianamid đào tạo những đại diện bán hàng của họ cố gắng hết sức mình nâng cao hiệu quả cạnh tranh cho họ trên thị trường. Quan niệm “thương vụ trọn vẹn” này đòi hỏi phía công ty phải có một đội ngũ tiếp thị có năng lực, các đại diện bán hàng phải có đầy đủ những kỹ năng tiếp thị cần thiết để thực thi quan điểm này.

    Công ty thường yêu cầu các đại diện bán hàng thực hiện nhiều nhiệm vụ marketing phong phú, đa dạng. Một trong số những nhiệm vụ quan trọng mà công ty yêu cầu đại diện bán hàng của mình là phải tham gia phối hợp giữa những kế hoạch marketing của công ty và những nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Chẳng hạn, Công ty Owens – Corning có một lực lượng bán hàng được tặng danh hiệu lực lượng bán hàng giỏi nhất toàn ngành sản xuất vật liệu xây dựng và kiếng, do nhiệt tình hợp tác của họ với khách hàng, cũng như bạn hàng của khách hàng mình trong việc tiếp thị những sản phẩm Owens – Corning.

    Một nghiên cứu gần đây cho thấy rằng những đại diện bán hàng của những hãng công nghiệp có đến khoảng 120 hoạt động khác nhau. Các hoạt động ấy được nhóm lại thành 10 nhóm hoạt động như được thể hiện trong [link]. Chúng ta chẳng mấy ngạc nhiên khi thấy rằng trong số những hoạt động ấy, hoạt động bán hàng chiếm tỷ lệ cao nhất về thời gian. Hơn 95% trong số những đại diện bán hàng được phỏng vấn tiến hành các hoạt động hỗ trợ cho chức năng cơ bản ấy.

    Dễ dàng nhận thấy câu trả lời là “Đại diện bán hàng giỏi là người thực hiện mọi chức năng nhiệm vụ của mình”. Nhưng từng tình huống giao dịch rất khác nhau. Vì việc kinh doanh nhiều sản phẩm, dịch vụ và ở nhiều thị trường khác nhau, nên rất khó khái niệm được chính xác những đặc điểm của một người bán hàng giỏi. Ngoài ra, điều ấy còn tùy người đánh giá.

    Việc đánh giá một đại diện bán hàng “giỏi” phải căn cứ vào hành vi của họ với khách hàng chứ không phải chỉ dựa vào những ngôn từ sáo rỗng như: “năng nổ, hoạt bát và sáng tạo”. Một cuộc nghiên cứu về những khách hàng của thời kỳ trước được tiến hành gần đây cho thấy rằng một trong những lý do trọng yếu làm cho khách hàng từ bỏ chúng ta là do cung cách cư xử của các đại diện bán hàng. Nghiên cứu này cũng chỉ ra 5 yếu tố quan trọng của đại diện bán hàng ảnh hưởng đến khách hàng:

    1. Đại diện bán hàng sẵn lòng lắng nghe ý kiến của họ
    2. Hoạt động năng động của đại diện bán hàng sau khi họ đặt hàng
    3. Việc quan tâm theo dõi thường xuyên của đại diện bán hàng sau lần giao dịch đầu tiên.
    4. Hoạt động của đại diện bán hàng với những lần đặt hàng tiếp theo
    5. Thái độ và cung cách phục vụ của đại diện bán hàng đối với những đơn đặt hàng nhỏ.

    Trong chừng mực nào đó, những hành vi thái độ nêu trên do quan điểm, đặc tính của các công ty và còn tùy thuộc vào điều kiện của từng thương vụ. Tuy nhiên, chúng đều phản ánh mối quan tâm, đòi hỏi của khách hàng về dịch vụ và những hỗ trợ khác. Một cuộc điều tra rộng hơn được tổ chức tìm hiểu những đại lý thu mua cho thấy rằng ba đặc điểm giá trị nhất của một người chào hàng giỏi: “Độ tin cậy/sự tín nhiệm, chuyên nghiệp/thạo việc, thông hiểu về sản phẩm”. Cuộc nghiên cứu trên cũng cho thấy những cách cư xử quan trọng nhất là “phải nỗ lực tìm hiểu những mối quan tâm của khách hàng” và “phải biết trình bày dẫn dắt một cuộc tranh luận với khách hàng một cách hợp lý và khôn khéo”.

    Người đại diện bán hàng được khách hàng đánh giá là giỏi phải là người thuần thạo nghiệp vụ, có hiểu biết và có những kỹ năng tốt trong giao tế. Họ còn phải là những con người làm việc năng nổ, xây dựng và gìn giữ những mối quan hệ tốt với khách hàng, thông hiểu hoạt động kinh doanh của khách hàng và giúp họ đi đến thành công. Một cuộc thăm dò trong những tình huống kinh doanh khác nhau đã cho thấy người bán hàng “tốt nhất” phải là người thông minh, kiên trì và thực sự quan tâm đến sự phát triển giàu mạnh của khách hàng. Để đạt được danh hiệu “xuất sắc” ấy, người đại diện bán hàng, rõ ràng, phải nỗ lực làm việc không ngừng.

    Những đức tính của người đại diện bán hàng: Do năng khiếu hay do rèn luyện

    Vậy những người bán hàng giỏi thành công là do năng khiếu hay được rèn luyện? Thành công của đại diện bán hàng cho thấy rằng những đại diện bán hàng thường có một số năng khiếu nhất định. Tuy vậy, đối với quảng đại quần chúng, lời giải đáp “năng khiếu hay được rèn luyện mà nên” còn tùy thuộc vào người được hỏi là ai. Chúng ta không mấy ngạc nhiên khi thấy những công ty tư vấn khẳng định chắc chắn rằng người đại diện bán hàng xuất sắc là do kết quả quá trình đào tạo. Một chuyên gia tư vấn khẳng định rằng “những yếu tố quan trọng để trở thành người đại diện bán hàng có năng suất bán ra cao, đó là kinh nghiệm, trình độ giáo dục và thực hành. Những yếu tố này người ta sinh ra không dễ gì có được”.

    Do vậy, lời giải đáp xác thực cho câu hỏi nêu trên dung hòa giữa hai thái cực. Người đại diện bán hàng xuất sắc thể hiện đặc biệt nhạy cảm với những nhu cầu của những người khác. Họ vô cùng kiên nhẫn, có khả năng giải toả những mâu thuẫn trong những cuộc giao dịch. Tuy vậy, ngoài những kỹ năng, đức tính cơ bản nêu trên, việc bán hàng còn đòi hỏi thêm nhiều đức tính khác nữa tùy thuộc rất nhiều vào ngành hàng kinh doanh. Chúng ta chỉ có thể nói rằng với những nội dung đào tạo đúng đắn cho những người thực sự có khả năng, cung cấp cho họ một số kỹ năng cần thiết để trở thành người bán hàng thành công. Người tổ trưởng các ĐDBH phải quan tâm xem xét xem các ĐDBH có ứng dụng tốt, thường xuyên và đúng đắn những kỹ năng ấy hay không.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán Bán Hàng
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Chuyên Khoa Hạng Iii
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Chuyên Khoa Hạng I
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán Bán Hàng

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán Bán Hàng Trong Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Đại Diện Bán Hàng
  • Nhiệm Vụ Của Đội Bảo Vệ Dân Phố
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Doanh Nghiệp Kinh Doanh Trong Cơ Chế Thị Trường
  • Tiểu Luận Vị Trí, Chức Năng, Nguyên Tắc Tổ Chức Hoạt Động Và Nhiệm Vụ Của Dân Quân Tự Vệ Việt Nam Hiện Nay
  • – Theo dõi bán hàng hóa dịch vụ theo bộ phận, cửa hàng, nhân viên bán hàng, theo hợp đồng

    Điều này giúp doanh nghiệp sử dụng một cách hiệu quả nguồn nhân lực tránh gây lãng phí nguồn nhân lực. Đồng thời có những điều chỉnh hợp lý giữa các bộ phận, các đơn vị bán hàng nhằm đem lại lợi nhuận tối đa cho doanh nghiệp.

    – Theo dõi và tổng hợp các hóa đơn bán hàng

    Đối với một doanh nghiệp công tác bán hàng và xác định kết quả bán hàng có vai trò quan trọng trong từng bước hạn chế sự thất thoát hàng hóa, phát hiện được những hàng hóa chậm luân chuyển để có biện pháp xử lý kịp thời nhằm thúc đấy quá trình tuần hoàn vốn.

    – Liên kết với phân hệ kế toán công nợ phải thu, kế toán tổng hợp và kế toán kho

    Từ các số liệu kế toán sẽ cung cấp cho doanh nghiệp một cái nhìn tổng quan về hoạt động của mình giúp doanh nghiệp nắm bắt tổng quát nhất được mức độ hoàn chỉnh về kế toán bán hàng và xác định kết quả bán hàng từ đó tìm ra những biện pháp thiếu sót gây mất cân đối giữa khâu mua hàng- khâu dự trữ và khâu bán hàng để có biện pháp khắc phục kịp thời.

    – Theo dõi các khoản phải thu tiền, và tình trạng công nợ của khách hàng.

    – Liên kết với kế toán tiền mặt, kế toán tiền gửi ngân hàng.

    Thông qua các số liệu mà kế toán bán hàng, kế toán các khoản phải thu và kế toán công nợ doanh nghiệp biết được khả năng luân chuyển vốn trong kỳ kinh doanh, số tiền nhàn rỗi hiện có của doanh nghiệp để từ đó có quyết định có nên đầu tư, cho vay hoặc có quan hệ làm ăn với các doanh nghiệp bạn.

    – Ghi chép, phản ánh kịp thời, chính xác và đầy đủ toàn bộ tình hình bán hàng của doanh nghiệp trong kỳ, cả về giá trị và số lượng hàng hóa, dịch vụ bán trên tổng số và trên từng loại mặt hàng, từng phương thức bán hàng.

    Với một doanh nghiệp (cả doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp thương mại) thường là kinh doanh đa mặt hàng vì vậy việc ghi chép, phản ánh chi tiết đến từng loại mặt hàng cả về số lượng và giá cả là điều rất quan trọng. Nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc ra quyết định của doanh nghiệp đến mặt hàng đó. Nên tiếp tục mở rộng sản xuất kinh doanh hay hạn chế kinh doanh mặt hàng đó. Để từ đó doanh nghiệp có những chiến lược kinh doanh cụ thể đến với từng mặt hàng, từng đơn vị kinh doanh để phù hợp với thị yếu của khách hàng nhằm đem lại lợi nhuận cao nhất.

    – Tính toán và phản ánh chính xác tổng giá trị thanh toán của hàng hóa, dịch vụ bán ra, gồm cả doanh thu bán hàng hóa và cung ứng dịch vụ, thuế giá trị gia tăng đầu ra của từng nhóm mặt hàng hóa khác nhau, từng hóa đơn bán hàng hay từng khách hàng, từng đơn vị trực thuộc,…

    Điều này giúp cho doanh nghiệp có được một cái nhìn tổng quan nhất về hoạt động kinh doanh của đơn vị. Đâu là mặt hàng đem lại doanh thu chính cho doanh nghiệp, đâu là đơn vị có doanh thu cao nhất,… Để từ đó doanh nghiệp có những biện pháp khắc phục điểm yếu và phát huy điểm mạnh của mình.

    – Xác định chính xác giá mua thực tế của lượng hàng hóa đã được tiêu thụ, đồng thời phân bổ chi phí mua hàng cho hàng tiêu thụ nhằm xác định kết quả bán hàng.

    – Kiểm tra chặt chẽ, đôn đốc tình hình thu hồi đồng thời quản lý tiền hàng, quản lý khách hàng nợ, theo dõi chi tiết từng khách hàng, lô hàng , số tiền khách nợ, thời hạn và tìn trả nợ,…

    Trong hoạt động sản xuất kinh doanh thì công nợ là điều tất yếu xảy ra. Việc này đòi hỏi doanh ngiệp phải quản lý công nợ thật tốt để sử dụng nguồn vốn một cách hiệu quả nhất, tránh gây lãng phí nguồn vốn làm suy giảm lợi nhuận của đoanh nghiệp.

    – Tập hợp đầy đủ, chính xác, kịp thời các khoản chi phí bán hàng thực tế đã phát sinh trong kỳ và kết chuyển (hay phân bổ) chi phí bán hàng cho hàng tiêu thụ, làm căn cứ để xác định kết quả kinh doanh.

    Bên cạnh việc tổng hợp doanh thu, doanh nghiệp cũng cần phải tổng hợp các chi phí phát sinh trong kỳ để xác định kết quả hoạt động kinh doanh. Để đem lại lợi nhuận kinh doanh cao nhất cho doanh nghiệp bên cạnh việc có doanh thu tốt còn đòi hỏi doanh nghiệp phải quản lý chi phí một cách hiệu quả nhất. Để làm được điều này doanh nghiệp cần phải sử dụng tiết kiệm và phản ánh kịp thời các chi phí phát sinh.

    – Cung cấp thông tin cần thiết về tình hình bán hàng hóa dịch vụ phục vụ cho việc chỉ đạo và điều hành hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

    – Tham mưu cho cáclãnh đạo, cấp trên về các giải pháp để thúc đẩy quá trình bán hàng.

    Kế toán có chức năng và nhiệm vụ vô cùng quan trọng đối với doanh nghiệp, là thước đo về sự thành công của doanh nghiệp, các con số phản ánh một cách chân thực và sinh động nhất về hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Là căn cứ quan trọng để doanh nghiệp ra quyết định với hoạt động sản xuất kinh doanh giúp doanh nghiệp tạo được vị thế trong thị trường, từng bước chiếm lĩnh thị trường và đem lại sự thành công cho doanh nghiệp.

    Với mục tiêu “Sự thành công của học viên là niềm tự hào của Đức Minh”, Công ty đào tạo kế toán và tin học Đức Minh là nơi đào tạo kế toán thực tế và tin học văn phòng uy tín và chuyên nghiệp nhất Hà Nội hiện nay. Đức Minh luôn sẵn sàng hỗ trợ hết mình vì học viên, luôn đồng hành cùng học viên trên bước đường đi tới thành công.

    Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

    Bảng giá khóa học

    TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

    Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980

    Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806

    Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883

    Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Chuyên Khoa Hạng Iii
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện Chuyên Khoa Hạng I
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Bệnh Viện Tâm Thần
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Bệnh Viện
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Phòng Pháp Chế Hàng Hải

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Vụ Pháp Chế
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Phòng Tổ Chức
  • 7 Nhiệm Vụ Trọng Tâm Về Cải Cách Hành Chính Của Bộ Công Thương
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Hành Chính Tổng Hợp
  • Quyết Định Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Phòng Hành Chính
  • CHỨC NĂNG, NHIỆM VỤ PHÒNG PHÁP CHẾ

    Phòng Pháp chế là bộ phận chuyên môn nghiệp vụ tham mưu giúp Giám đốc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về pháp chế hàng hải tại cảng biển và khu vực quản lý; tham mưu giúp Giám đốc thực hiện nhiệm vụ quản lý nhà nước về việc cấp phép, điều động cho tàu thuyền đến, rời, hoạt động tại cảng biển; tiếp nhận, xử lý các thông tin cấp cứu khẩn cấp, trợ giúp y tế, tìm kiếm cứu nạn tại cảng biển và khu vực quản lý được giao.

    2.1. Chủ trì tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật và triển khai thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật, điều ước quốc tế về hàng hải, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện.

    2.2. Tham gia xây dựng quy hoạch, kế hoạch phát triển cảng biển, vận tải biển, công nghiệp tàu thủy và tổ chức giám sát thực hiện trong khu vực quản lý sau khi được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt.

    2.3. Chủ trì góp ý xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật về lĩnh vực hàng hải theo yêu cầu của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền và xây dựng các văn bản về quản lý hoạt động hàng hải thuộc thẩm quyền của Giám đốc;

    2.4. Tổ chức thực hiện quy định về quản lý hoạt động hàng hải tại cảng biển và khu vực quản lý; kiểm tra, giám sát luồng, hệ thống báo hiệu hàng hải, công trình hàng hải, các công trình vượt sông; kiểm tra hoạt động hàng hải của tổ chức, cá nhân tại cảng biển và khu vực quản lý.

    2.5. Tham gia tổ chức thực hiện cảnh giới, đảm bảo không để xảy ra các nguy cơ, rủi ro gây mất an toàn hàng hải, an ninh hàng hải và ô nhiễm môi trường.

    2.6. Chủ trì kiểm tra, giám sát việc thực hiện quy hoạch đối với các cơ sở đóng mới, sửa chữa và phá dỡ tàu biển theo thẩm quyền.

    2.7. Chủ trì thực hiện quản lý kết cấu hạ tầng cảng biển trong khu vực quản lý.

    2.8. Tham gia tổ chức kiểm tra giám sát việc duy tu, kiểm định cầu, bến cảng biển.

    2.9. Tham gia kiểm tra an toàn cầu cảng, bến bãi, kho bãi, hệ thống phao tiêu báo hiệu hàng hải, dịch vụ hậu cần sau cảng.

    2.10. Chủ trì phê duyệt và tổ chức giám sát thực hiện phương án bảo đảm an toàn hàng hải theo quy định của pháp luật.

    2.11. Chủ trì thực hiện giám sát giá dịch vụ hàng hải; quản lý vận tải biển; tuyến vận tải thủy từ bờ ra đảo và giữa các đảo được giao.

    2.12. Chủ trì thực hiện công bố thông báo hàng hải theo thẩm quyền

    2.13. Phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực được giao trình cấp có thẩm quyền quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định; phối hợp, theo dõi và đôn đốc việc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

    2.14. Tổ chức thường trực 24/7 thực hiện thủ tục hành chính để cấp phép tàu thuyền và lập kế hoạch điều động cho tàu thuyền đến, rời, hoạt động tại cảng biển và khu vực quản lý; tiếp nhận, xử lý thông tin tàu thuyền trước khi đến, rời và hoạt động tại cảng biển, các thông tin cấp cứu khẩn cấp, trợ giúp y tế, tìm kiếm cứu nạn;

    2.15. Thực hiện trực, tiếp nhận, theo dõi thông tin đường dây nóng, báo cáo lãnh đạo Cảng vụ hàng hải xử lý theo thẩm quyền.

    2.16. Chủ trì tổ chức thực hiện chương trình cải cách hành chính của Cảng vụ hàng hải theo mục tiêu và nội dung chương trình cải cách hành chính nhà nước của Cục Hàng hải Việt Nam.

    2.17. Chủ trì, điều hành việc phối hợp hoạt động giữa các cơ quan quản lý nhà nước tại cảng biển;

    2.18. Tổ chức thực hiện việc đăng ký tàu biển, đăng ký thuyền viên khi được cơ quan có thẩm quyền giao;

    2.20. Thực hiện xác nhận việc trình kháng nghị hàng hải; thực hiện quyết định bắt giữ tàu biển của cơ quan nhà nước có thẩm quyền và tạm giữ tàu biển theo quy định;

    2.21. Đề xuất kế hoạch điều động tàu thuyền đi tránh bão, tàu thuyền tham gia tìm kiếm cứu nạn hoặc xử lý sự cố ô nhiễm môi trường trong vùng nước cảng biển;

    2.22. Đề xuất việc thu hồi các tài liệu, giấy chứng nhận không phù hợp với quy định của pháp luật hiện hành hoặc thực hiện thu hồi tài liệu, giấy chứng nhận theo yêu cầu của cơ quan có thẩm quyền;

    2.23. Phát hiện, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực được giao trình cấp có thẩm quyền quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo quy định; phối hợp theo dõi và đôn đốc việc thực hiện quyết định xử phạt vi phạm hành chính.

    2.24. Thực hiện chế độ thống kê, báo cáo theo quy định;

    2.25. Thực hiện các nhiệm vụ khác do Giám đốc giao.

    3. Cơ cấu tổ chức

    3.1. Phòng Pháp chế được sử dụng con dấu của Cảng vụ hàng hải khi lãnh đạo Phòng ký văn bản thừa lệnh Giám đốc.

    3.2. Biên chế của Phòng Pháp chế gồm có Trưởng phòng, Phó Trưởng phòng theo quy định và các công chức, viên chức do Giám đốc quyết định trong tổng số biên chế hành chính của Cảng vụ hàng hải được giao.

    3.3. Trưởng phòng do Giám đốc Cảng vụ hàng hải bổ nhiệm, miễn nhiệm theo quy định của pháp luật. Phó Trưởng phòng do Giám đốc Cảng vụ hàng hải bổ nhiệm, miễn nhiệm theo đề nghị của Trưởng phòng.

    4.1. Giám đốc điều hành hoạt động của Phòng chủ yếu thông qua Trưởng phòng.

    4.2. Trưởng phòng điều hành hoạt động của Phòng theo chế độ thủ trưởng. Trưởng phòng chịu trách nhiệm trước Giám đốc và trước pháp luật về những công việc được phân công.

    4.3. Phó Trưởng phòng giúp việc Trưởng phòng, trực tiếp chỉ đạo và thực hiện một số nhiệm vụ theo phân công của Trưởng phòng và chịu trách nhiệm trước Trưởng phòng, trước Giám đốc và trước pháp luật về phần việc đó./.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mới Nhất Về Chức Năng Nhiệm Vụ Phòng Pháp Chế Công Ty
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Thanh Tra
  • 1001 Sự Thật Về Trưởng Phòng Tài Chính
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Trưởng Phòng Tài Chính
  • Điều Gì Hình Thành Nên Một Trưởng Phòng Tài Chính Trong Doanh Nghiệp?
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Nv Tdtt

    --- Bài mới hơn ---

  • Ban Hành Quy Chế Tổ Chức Và Hoạt Động Của Nhà Văn Hóa Cộng Đồng
  • Nâng Cao Hiệu Quả Hoạt Động Của Các Nhà Văn Hóa Thôn Xóm
  • Trao Chức Năng Điểm Bđvhx Cho Nhà Văn Hóa Thôn
  • Nhận Thức Là Gì? Các Giai Đoạn Của Nhận Thức
  • Khái Niệm Và Bản Chất Của Văn Hóa
  • Thứ hai – 16/04/2012 10:03

    Theo Quyết định số 779/QĐ-SVHTTDL ngày 18/4/2017 của Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, phòng Nghiệp vụ thể dục thể thao có vị trí, chức năng và nhiệm vụ chính như sau:

    2. Tham mưu giúp Giám đốc quản lý nhà nước về thể dục, thể thao cho mọi người, như sau:

    a) Hướng dẫn và tổ chức thực hiện quy hoạch, kế hoạch phát triển thể dục thể thao quần chúng ở địa phương sau khi được phê duyệt;

    b) Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch bồi dưỡng đội ngũ hướng dẫn viên, cộng tác viên, trọng tài, huấn luyện viên thể dục, thể thao;

    c) Chủ trì phối hợp với tổ chức xã hội nghề nghiệp về thể thao vận động mọi người tham gia phát triển phong trào thể dục, thể thao; phổ biến, hướng dẫn tập luyện thể dục, thể thao phù hợp với sở thích, lứa tuổi, giới tính, nghề nghiệp;

    d) Xây dựng hệ thống kế hoạch và tổ chức các giải thi đấu thể thao; chỉ đạo, hướng dẫn tổ chức các cuộc thi đấu thể thao quần chúng cấp tỉnh;

    đ) Quản lý nhà nước đối với các hoạt động thể thao giải trí trong các điểm vui chơi, khu du lịch, điểm du lịch, khu văn hóa thể thao trên địa bàn tỉnh;

    g) Tổ chức hướng dẫn tập luyện, biểu diễn và thi đấu các môn thể thao dân tộc, các phương pháp rèn luyện sức khỏe truyền thống;

    h) Hướng dẫn, kiểm tra việc công nhận gia đình thể thao trên địa bàn tỉnh.

    i) Phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo, Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh, Công an tỉnh, Bộ đội Biên phòng tổ chức thực hiện giáo dục thể chất, thể thao trong nhà trường và thể dục, thể thao trong lực lượng vũ trang tại địa phương.

    k) Xây dựng kế hoạch tuyển chọn và thành lập các đoàn thể thao tham gia các giải, hội thi thể thao quần chúng cấp cụm, khu vực và toàn quốc.

    3. Tham mưu giúp Giám đốc quản lý nhà nước về thể thao thành tích cao và thể thao chuyên nghiệp, như sau:

    a) Thực hiện kế hoạch tuyển chọn, đào tạo, huấn luyện vận động viên; kế hoạch thi đấu các đội tuyển thể thao của tỉnh sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt;

    b) Tổ chức Đại hội TDTT cấp tỉnh, đăng cai tổ chức các giải thi đấu quốc gia, khu vực và quốc tế sau khi được cấp có thẩm quyền giao và phê duyệt;

    c) Thực hiện chế độ đặc thù đối với huấn luyện viên, trọng tài, vận động viên của tỉnh trong các hoạt động thi đấu thể dục, thể thao sau khi được cấp có thẩm quyền phê duyệt và theo quy định của pháp luật;

    d) Quản lý việc cấp, sửa đổi, thu hồi giấy phép hoạt động về thể dục thể thao trong phạm vi toàn tỉnh;

    đ) Thực hiện quyết định phong cấp cho vận động viên, huấn luyện viên, trọng tài thể thao thuộc thẩm quyền quản lý của Sở.

    4. Tham mưu giúp Giám đốc triển khai các hoạt động hợp tác phát triển trong lĩnh vực thể dục, thể thao.

    5. Thực hiện các nhiệm vụ khác được Giám đốc giao.

    Tác giả bài viết: BBT

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lãng Phí Phòng Chức Năng Của Các Trung Tâm Văn Hóa
  • Trung Tâm Văn Hoá Tỉnh
  • Vai Trò Của Văn Hóa Công Sở Trong Tổ Chức Và Hoạt Động Của Cơ Quan Nhà Nước
  • Văn Hóa Tổ Chức Và Vai Trò Của Văn Hóa Tổ Chức Trong Việc Thực Thi Chiến Lược
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Văn Phòng
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100