Tắt Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress

--- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Với Lệnh Like Trong Php
  • Tìm Việc Làm Quanh Đây Siêu Tiện Ích, Bạn Đã Thử Chưa?
  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Thông Minh Trong Laravel Với Typeahead.js
  • Trick Tìm Kiếm Tin Nhắn Cũ Trên Facebook Messenger Dễ Nhất
  • Cách Ẩn Bình Luận & Cách Chống Cướp Khách Hàng Trên Facebook
  • Bạn có muốn tắt tính năng tìm kiếm trong WordPress không? Đôi khi trang web của bạn có thể không cần tính năng tìm kiếm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress.

    Bạn cũng muốn xem:

    Tại sao và đối tượng nào nên vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress?

    Nhiều trang web WordPress là các trang web kinh doanh đơn giản với một vài trang. Đây cũng là xu hướng phát triển landing page với điều hướng bằng menu.

    Các trang web này không có nhiều nội dung do đố chức năng tìm kiếm là không cần thiết. Xóa tính năng tìm kiếm sẽ dọn sạch trang web của bạn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Cách 1: Xóa chức năng tìm kiếm trong WordPress bằng Plugin

    Phương pháp này dễ dàng hơn và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

    Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Disable Search.

    Plugin không có tùy chọn cấu hình & bạn có thể sử dụng ngay. Bằng cách truy cập website bạn sẽ thấy form tìm kiếm biến mất.

    Khi kích hoạt, plugin sẽ xóa biểu mẫu tìm kiếm từ giao diện WordPress của bạn và vô hiệu hóa tiện ích tìm kiếm. Nếu người dùng trực tiếp cố gắng nhập URL để truy vấn tìm kiếm, plugin sẽ trả về trang lỗi 404.

    Lưu ý rằng plugin này không ảnh hưởng đến chức năng tìm kiếm bên trong khu vực quản trị WordPress. Bạn vẫn có thể tìm kiếm các bài đăng và trang bên trong trang quản trị WordPress của mình.

    Cách 2: Tắt tìm kiếm sử dụng functions.php

    Để vô hiệu hóa biểu mẫu tìm kiếm bạn thêm đoạn code sau vào cuối tệp functions.php.

    function wpb_filter_query( $query, $error = true ) { if ( is_search() ) { $query->is_search = false; $query->query_vars = false; if ( $error == true ) $query->is_404 = true; } } add_action( 'parse_query', 'wpb_filter_query' ); add_filter( 'get_search_form', create_function( '$a', "return null;" ) ); function remove_search_widget() { unregister_widget('WP_Widget_Search'); } add_action( 'widgets_init', 'remove_search_widget' );

    Mã này sẽ chỉ đơn giản chuyển hướng tất cả các truy vấn tìm kiếm trực tiếp hoặc gián tiếp đến một trang 404. Nó cũng sẽ ẩn form tìm kiếm trên giao diện WordPress của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Khôi Phục Lại Tài Khoản Facebook Bị Khóa
  • Hướng Dẫn Khôi Phục Lại Tài Khoản Facebook Bị Khóa
  • 10+ Cách Kiếm Tiền Online Qua Facebook 2022
  • 4 Cách Kiếm Tiền Trên Facebook Mà Bạn Sẽ Hối Hận Nếu Bỏ Qua
  • Hướng Dẫn Kiếm Tiền Từ Facebook Ad Breaks Toàn Tập
  • Chức Năng Tìm Kiếm Các Sản Phẩm Trong Website

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn 5 Cách Tắt Quảng Cáo Trên Facebook Hiệu Quả
  • 6 Cách Chặn Quảng Cáo Trên Facebook Cực Đơn Giản
  • Cách Chặn (Tắt) Quảng Cáo Trên Facebook Đơn Nhất Nhất 2022
  • Quy Định Quảng Cáo Thực Phẩm Chức Năng
  • 5 Loại Thực Phẩm Mát Gan Bổ Thận Nên Dùng Hàng Ngày • Gani
  • Chức năng tìm kiếm các sản phẩm trong website

    Với các công cụ tìm kiếm khổng lồ như Google, Yahoo, Bing .. có ảnh  hường rất lớn đến các website từ nhỏ và đến các trang lớn như TMĐT. Vấn đề mà tôi muốn đem tới cho bạn hiểu không phải là các công cụ lớn như thế mà tôi muốn bạn đừng lãng quên hay bỏ xót  “chức năng tìm kiếm” ngay trên website của bạn.

    Bạn nên nhớ rằng,  với 1 tính năng  hay  gọi là chức năng tìm kiếm tốt cũng có thể giúp bạn bán được nhiềusản phẩm hơn không?.

     

    Khi khách hàng viếng thăm một  website của bạn, thông thường họ sẽ làm 2 việc:

    Thứ nhất:  duyệt những sản phẩm mà bạn bày bán.

    Thứ hai :  mua 1 sản phẩm nhất định.

    Vì vậy tại sao một tính năng tìm kiếm tốt vừa giúp khách hàng thỏa mãn được nhu cầu tìm kiếm sản phẩm vừa giúp họ mua được sản phẩm phù hợp với nhu cầu.

    Điều này bạn phải đặc biệt lưu tâm trong thời đại bùng nổ” thương mại điện tử” nghe cụm tư đó bạn chắc sẽ hiểu tầm quan trọng và trong một thế giới cạnh tranh như ngày nay, nếu khách hàng không tìm được sản phẩm mà họ cần từ bạn thì rất có thể họ sẽ tìm thấy sản phẩm đó trên website của đối thủ cạnh tranh.

    Kể cả các website lớn to vật vã như chúng tôi cũng phải có  “chức năng tìm kiếm sản phẩm trong website

    Ngày nay, dành 1 vị trí quan trọng cho công cụ tìm kiếm sản phẩm là cần thiết.

    Chính vì vậy, bạn hãy thận trọng và đánh giá đúng tầm của nút “Tìm kiếm” khi đưa nó lên website cuả mình.

     

    Lợi ích khi website của bạn khi có chức năng tìm kiếm sản phẩm :

    + Thu hẹp kết quả tìm kiếm: Cho Khách hàng đưa đến sản phẩm mà khách hàng đang quan tâm nhất.

    + Đưa ra những gợi ý tìm kiếm:  khi khách hàng không biết tên đầy đủ của sản phẩm, chức năng gợi ý sẽ hiển thị cho Khách hàng tìm kiếm dễ dàng hơn.

    + Từ khóa thay thế sẽ thay từ bị sai:  nếu khách hàng tìm và gõ sai tên sản phẩm thì sẽ tự động điều chỉnh từ đó cho đúng.

     

    Bạn đừng ngại ngùng hảy liên hệ với chúng tôi WEBTOPONE sẽ mang đến sự tiện lợi nhất và thân thiện nhất với website của bạn dành cho Khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tắt Gợi Ý Kết Bạn Trên Facebook Đơn Giản Nhất Năm 2022
  • Cách Tăng Tương Tác Facebook Cá Nhân 100% Hiệu Quả
  • Làm Sao Để Chia Sẻ Bài Trên Facebook Không Bị Khóa Tài Khoản?
  • 3 Cách Khắc Phục Lỗi Bị Chặn Gửi Lời Mời Kết Bạn Trên Facebook
  • Tại Sao Facebook Chặn Đăng Bài Trên Trang Facebook Của Bạn?
  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Với Lệnh Like Trong Php

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Việc Làm Quanh Đây Siêu Tiện Ích, Bạn Đã Thử Chưa?
  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Thông Minh Trong Laravel Với Typeahead.js
  • Trick Tìm Kiếm Tin Nhắn Cũ Trên Facebook Messenger Dễ Nhất
  • Cách Ẩn Bình Luận & Cách Chống Cướp Khách Hàng Trên Facebook
  • Cách Nhúng Video Và Bài Viết Từ Facebook Vào Một Website Bất Kỳ
  • 1. Xây dựng Cơ sở dữ liệu để tìm kiếm

    /* SQLyog Ultimate - MySQL GUI v8.21 MySQL - 5.5.20 : Database - basic ********************************************************************* */ /*!40101 SET NAMES utf8 */; /*!40101 SET SQL_MODE=''*/; /*!40014 SET @[email protected]@UNIQUE_CHECKS, UNIQUE_CHECKS=0 */; /*!40014 SET @[email protected]@FOREIGN_KEY_CHECKS, FOREIGN_KEY_CHECKS=0 */; /*!40101 SET @[email protected]@SQL_MODE, SQL_MODE='NO_AUTO_VALUE_ON_ZERO' */; /*!40111 SET @[email protected]@SQL_NOTES, SQL_NOTES=0 */; CREATE DATABASE /*!32312 IF NOT EXISTS*/`basic` /*!40100 DEFAULT CHARACTER SET utf8 COLLATE utf8_unicode_ci */; USE `basic`; /*Table structure for table `users` */ DROP TABLE IF EXISTS `users`; CREATE TABLE `users` ( `user_id` int(11) unsigned NOT NULL AUTO_INCREMENT, `username` varchar(50) COLLATE utf8_unicode_ci DEFAULT NULL, `password` char(32) COLLATE utf8_unicode_ci DEFAULT NULL, `email` varchar(100) COLLATE utf8_unicode_ci DEFAULT NULL, `address` varchar(100) COLLATE utf8_unicode_ci DEFAULT NULL, PRIMARY KEY (`user_id`) ) ENGINE=InnoDB AUTO_INCREMENT=11 DEFAULT CHARSET=utf8 COLLATE=utf8_unicode_ci; /*Data for the table `users` */ insert into `users`(`user_id`,`username`,`password`,`email`,`address`) values (1,'kaito','456','[email protected]','House USA'),(2,'thehaftheart','456','[email protected]','House USA'),(3,'superkaito','456','[email protected]','House Viet Nam'),(4,'kaitosolo','1789','[email protected]ô.com','abc/fdc'),(5,'van canh','798','[email protected]','Bien hoa'),(6,'yongc','789','[email protected]','Bien Hoa'),(7,'haftheart789','789','[email protected]','Ha tinh'),(8,'yongc456','56465','[email protected]','Bien Hoa 2'),(9,'van canh456','564564','[email protected]','Bien Hoa 3'),(10,'kaitocode','87897','[email protected]','TPHCM'); /*!40101 SET [email protected]_SQL_MODE */; /*!40014 SET [email protected]_FOREIGN_KEY_CHECKS */; /*!40014 SET [email protected]_UNIQUE_CHECKS */; /*!40111 SET [email protected]_SQL_NOTES */;

    2. Xây dựng Form tìm kiếm

    Bạn tạo file search.php và xây dựng cấu trúc HTML cho form tìm kiếm như sau:

    • Gồm một input và một nút submit là đủ cho bài học này rồi, do chúng ta phải truyền đối số vào url nên chúng ta đặt method của form bằng phương thức GET.
    • Action của Form tôi trỏ đến file hiện tại luôn nên tất cả code PHP xử lý tìm kiếm tôi sẽ đặt trong file này luôn.

    <?php // Phần code PHP xử lý tìm kiếm

    Trong đoạn code trên mình có khai báo một vị trí dùng để code PHP, như vậy ta sẽ code PHP xử lý tìm kiếm tại vị trí đó. Khâu chuẩn bị xem như hoàn tất, bây giờ đến phần sử dụng php kết nối với mysql để xử và show dữ liệu từ database ra ngoài.

    3. Cần phải hiểu trước khi làm bài

    Trước tiên chúng ta cần kiểm tra người dùng có nhấn vào button tìm kiếm hay không? Bắt buộc chúng ta phải thực hiện bước này tại vì khi submit mới cần xử lý truy vấn database để lấy thông tin tìm kiếm.

    Bình thường việc check submit form ta sẽ dùng biến $_POST nhưng vì chúng ta sử dụng phương thức GET nên ta phải sử dụng biến $_GET để kiểm tra. Nhưng trong bài này tôi sẽ thay thế $_GET bằng một biến môi trường khác chính là $_REQUEST có tác dụng là nhận request từ cả 2 phương thức trên.

    if (isset($_REQUEST); if (empty($search)) { echo "Yeu cau nhap du lieu vao o trong"; } else { // Phan dung vong lap while show du lieu } }

    4. Xử lý tìm kiếm với lệnh Like trong MySql

    <?php

    // Nếu người dùng submit form thì thực hiện

    if (isset($_REQUEST);

    // Nếu $search rỗng thì báo lỗi, tức là người dùng chưa nhập liệu mà đã nhấn submit.

    if (empty($search)) {

    echo "Yeu cau nhap du lieu vao o trong";

    }

    else

    {

    // Dùng câu lênh like trong sql và sứ dụng toán tử % của php để tìm kiếm dữ liệu chính xác hơn.

    $query = "select * from users where username like '%$search%'";

    // Kết nối sql

    mysql_connect("localhost", "root", "vertrigo", "basic");

    // Thực thi câu truy vấn

    $sql = mysql_query($query);

    // Đếm số đong trả về trong sql.

    $num = mysql_num_rows($sql);

    // Nếu có kết quả thì hiển thị, ngược lại thì thông báo không tìm thấy kết quả

    {

    // Dùng $num để đếm số dòng trả về.

    // Vòng lặp while & mysql_fetch_assoc dùng để lấy toàn bộ dữ liệu có trong table và trả về dữ liệu ở dạng array.

    while ($row = mysql_fetch_assoc($sql)) {

    }

    }

    else {

    echo "Khong tim thay ket qua!";

    }

    }

    }

    Như vậy là xong rồi đấy 🙂

    5. Lời kết

    Hy vọng qua bài viết đơn giản này sẽ giúp các bạn có cái nhìn toàn diện hơn về cách xây dựng một chức năng tìm kiếm với lệnh LIKE trong php và MYSQL, từ đó đào sâu và phát triển hơn nửa để có thể đáp ứng được một số yêu cầu tìm kiếm dữ liệu chuyên sâu hơn. Hẹn gặp các bạn ở các bài tiếp theo ^^.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tắt Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress
  • Cách Khôi Phục Lại Tài Khoản Facebook Bị Khóa
  • Hướng Dẫn Khôi Phục Lại Tài Khoản Facebook Bị Khóa
  • 10+ Cách Kiếm Tiền Online Qua Facebook 2022
  • 4 Cách Kiếm Tiền Trên Facebook Mà Bạn Sẽ Hối Hận Nếu Bỏ Qua
  • Những Plugin Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Cải Thiện Tìm Kiếm Nội Bộ Trong WordPress
  • Thay Thế Công Cụ Tìm Kiếm Mặc Định Của WordPress
  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Word Rất Hay
  • Mẹo Tìm Kiếm Nhanh Hơn Trong Windows 10
  • Giải Bài Tập Tin Học 10
  • Nếu ai đã dùng WordPress lâu rồi sẽ thấy chức năng tìm kiếm bài viết của WordPress mặc định khá củ chuối khi mà nó tìm nhiều khi không chính xác đối với truy vấn người dùng nhập vào. Đây không phải là vấn đề gì mới mẻ khi mà cách đây vài năm cũng đã có rất nhiều người góp ý với WordPress nên cải thiện tính năng này lên nhưng mãi đến hôm nay thì mọi thứ vẫn không khá hơn (thậm chí không thay đổi gì).

    Đã có rất nhiều người (trong đó có mình) đã chuyển sang một chức năng tìm kiếm bài viết khác thay thế chức năng tìm kiếm cũ của WordPress như một giải pháp tạm thời, mà cụ thể là mình chuyển sang Google Custom Search vì công cụ tìm kiếm của Google khá thông minh. Dù vậy, Google Custom Search cũng không phải là giải pháp tối ưu cho những blog mới thành lập vì các website mới được index nội dung rất lâu và không đầy đủ nên dễ xảy ra trường hợp bài viết không có trong kết quả tìm kiếm mặc dù đã đăng lên blog.

    Nhưng như thế không có nghĩa là bó tay, thực ra bạn vẫn có thể dùng những plugin khác có tính năng cải thiện và bổ sung những chức năng còn thiếu sót trong trình tìm kiếm mặc định của WordPress, mà trong bài này mình sẽ giới thiệu đến các bạn một số plugin rất tốt để làm việc này.

    Nếu bạn không thích anh chàng SearchEverything già cõi kia thì có thể thử một plugin mới nổi này. Vì sinh sau đẻ muộn nên dĩ nhiên là nó sẽ khắc phục được các nhược điểm của các plugin trước và bổ sung thêm nhiều tính năng nổi trội khác mà theo mình, hiện nay khó có plugin hỗ trợ tìm kiếm nào có thể sánh được với Relevanssi.

    Dave’s WordPress Live Search

    Có thể bạn sẽ thấy hơi chán ngấy khi việc tích hợp Google Custom Search vào WordPress khá dài dòng mà bạn phải copy rồi paste code khá phiền phức. Nếu vậy thì bạn nên cài plugin WP Custom Search này ngay, bạn có thể chèn một tính năng Google Custom Search vào WordPress mà không cần phải làm gì nhiều. Hiện tại mình cũng đang dùng plugin này cho blog.

    Lift – Search for WordPress

    Nếu bạn cần sử dụng một tính năng tìm kiếm khác không phải dựa trên hệ thống tìm kiếm bài viết mặc định của WordPress thì có thể thử sử dụng Lift – một engine tìm kiếm riêng biệt dành cho WordPress được sử dụng công nghệ Amazon Cloud Search. Điểm thu hút đầu tiên ở công cụ này là có tích hợp bộ lọc nội dung khá chuyên nghiệp để độc giả có thể lọc nội dung được tìm kiếm theo ý của họ.

    Bên trên là những plugin miễn phí mà theo mình bạn có thể cài thêm vào blog để tính năng tìm kiếm củ chuối của WordPress trở nên mạnh mẽ hơn. Còn nếu bạn đang tìm kiếm một plugin hỗ trợ tìm kiếm khác chuyên nghiệp hơn mà trả phí thì có thể tham khảo một số cái tên sau:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress Với Plugin Relevanssivà Co
  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ms Word 2010
  • Một Số Mẹo Trong Word
  • Header & Footer Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Header And Footer Trong Word
  • Những Điều Lưu Ý Khi Kiểm Tra Chức Năng Tìm Kiếm

    --- Bài mới hơn ---

  • Facebook Thừa Nhận Nghe Lén Người Dùng Nói Chuyện Qua Messenger
  • Nghi Án Facebook Nghe Lén Người Dùng
  • Cách “truy Lùng” Những Tin Nhắn Bị Ẩn Trong Facebook Messenger
  • Cách Live Stream Facebook, Phát Video Trực Tiếp Trên Facebook Android,
  • Quảng Cáo Facebook Thực Phẩm Chức Năng
  • 1. Đầu tiên là chuẩn bị tài liệu trước khi thử nghiệm chức năng tìm kiếm

    • Tạo tài liệu lưu trữ tất cả dữ liệu sẽ được nhập vào ô tìm kiếm.
    • Xác định các lớp tương đương và giá trị biên.
    • Làm rõ yêu cầu của chức năng tìm kiếm: tìm kiếm tài liệu, tìm kiếm từ trong tài liệu, tìm kiếm hình ảnh…
    • Kết quả tìm kiếm hiển thị kích thước hình ảnh hay tài liệu?
    • Bất kỳ tính năng tìm kiếm nâng cao nào như lựa chọn loại tài liệu hoặc hình ảnh để tinh chỉnh tìm kiếm có sẵn?

    Tìm kiếm trang web trong cửa hàng trực tuyến – là một trong những chức năng chính, vì vậy đây là một ví dụ về các trường hợp cần được kiểm tra.

    2. Thiết kế

    • Khối tìm kiếm – hiển thị trên trang và có sẵn mà không cần cuộn lên, ngay cả trên máy tính xách tay với màn hình có độ phân giải thấp.
    • Khối tìm kiếm tương tự như các khối tìm kiếm quen thuộc trong các công cụ tìm kiếm Google, Yahoo, Bing vv
    • Khối tìm kiếm có trên tất cả các trang (tùy theo đặc tả).
    • Khối tìm kiếm bao gồm:
      • Mẫu để nhập truy vấn tìm kiếm
      • Nhập văn bản vào trường nhập
      • Nút “Tìm kiếm”
      • Khối lựa chọn khu vực tìm kiếm
      • Ví dụ về truy vấn tìm kiếm
    • Kích thước của trường tìm kiếm đầu vào cho phép nhập văn bản dài (khoảng bao nhiêu từ).

    3. Chức năng

    • Các văn bản trong hộp văn bản thông báo về các mặt hàng tìm thấy và số lượng hàng hoá.

    • Văn bản trong trường nhập sẽ biến mất khi bạn nhập ký tự đầu tiên và xuất hiện lại, nếu trường nhập vào trống.

    • Có thể thay đổi cụm từ tìm kiếm.

    • Từ gợi ý tìm kiếm thay đổi tùy theo lựa chọn của khu vực tìm kiếm.

    • Lỗi trong layout bàn phím được chuyển đổi khi bạn gõ.

    • Tự động hoàn thành tìm kiếm phải xuất hiện sau khi nhập 2-3 ký tự đầu tiên và cung cấp tìm kiếm dựa trên các từ điển từ khóa và Thống kê các yêu cầu tìm kiếm.

    • Truy vấn tự động hoàn thành được cung cấp được xếp hạng theo tần suất và mức độ cạnh tranh của hàng hóa.

    • Tìm kiếm dự đoán chứa một số kết quả tìm kiếm.

    4. Kết quả tìm kiếm – Thiết kế

    5. Kết quả tìm kiếm – chức năng

    • Lỗi trong bố cục bàn phím được điều chỉnh “khi đang di chuyển” và kết quả được hiển thị cho truy vấn tìm kiếm chính xác.

    • Kết quả tìm kiếm phải chứa số lượng kết quả tìm kiếm được tìm thấy.

    • Kết quả tìm kiếm có mô tả ngắn, giá cả, hình ảnh hàng hóa và nút “Mua”.

    • Phím tắt. Nếu hàng hóa đã được chỉ định trong cài đặt của admin như là “Hàng mới (New)”, “Hàng giảm giá (Sale)” v.v., chúng cũng phải được hiển thị mọi trường hợp.

    • Kết quả tìm kiếm bao gồm các công cụ sàng lọc tìm kiếm ở định dạng tìm kiếm nâng cao. Ví dụ (mở trong một cửa sổ mới).

    • Một cái tìm kiếm nâng cao được gọi là: “Hiển thị tùy chọn tìm kiếm” cho phép bạn mở rộng / thu gọn các công cụ sàng lọc tìm kiếm.

    • URL kết quả tìm kiếm sẽ được thay đổi động sau khi thực hiện các bộ lọc mới.

    • Các trang kết quả tìm kiếm và bộ lọc bị đóng bởi các công cụ tìm kiếm.

    • Kết quả tìm kiếm phải chứa một khối truy vấn tìm kiếm đã nhập trước đó.

    6. Kết quả tìm kiếm phủ định – chức năng

    • Có một hình thức phản hồi khi không có kết quả tìm kiếm nào.

    • Các biến thể của điều chỉnh yêu cầu được cung cấp.

    • Các đề xuất được cá nhân hóa dựa trên các yêu cầu trước đó và khu vực tìm kiếm khách quan được cung cấp.

    7. Chuẩn bị kết quả tìm kiếm (Tóm tắt) và chú ý đến các chi tiết bổ sung

    • Đừng bỏ qua kết quả chỉ vì chúng đã xuất hiện.

    • Kiểm tra số lượng kết quả trên mỗi trang.

    • Kết quả tìm kiếm sẽ được hiển thị theo bất kỳ tiêu chí cụ thể nào, ví dụ: mức độ phổ biến, được xem nhiều nhất, bảng chữ cái … hoặc bất kỳ tiêu chí nào khác được nói đến trong các yêu cầu.

    • Các thư tương ứng sẽ được hiển thị khi không có kết quả tìm kiếm.

    • Thời gian phản hồi tìm kiếm.

    • Kiểm tra tìm kiếm người dùng đã đăng nhập và khách.

    Bài viết được tham khảo và dịch từ nguồn: https://www.deviqa.com/blog/7-things-to-test-in-your-search-form

    All Rights Reserved

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tìm Bạn Bè Facebook Qua Số Điện Thoại, Email, Cá Nhân
  • Cách Khôi Phục Tin Nhắn Đã Bị Xoá Trên Facebook
  • Gọi Thoại Video Cùng Bạn Bè Ngay Trong Facebook
  • Cách Thực Hiện Cuộc Gọi Video Trên Facebook
  • Cách Gọi Video Call Trên Facebook Từ Máy Tính Và Điện Thoại
  • Tìm Hiểu Máy Tìm Kiếm Bing Của Microsoft, Công Cụ Tìm Kiếm Bing

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Chức Năng Của Máy Lọc Không Khí!
  • Tìm Hiểu Bộ Lọc Hepa Và Chức Năng Của Chúng Trong Máy Lọc Không Khí
  • Máy Lọc Không Khí Khử Mùi Ô Tô, Khử Mùi Khó Chịu Chức Năng Của Máy Lọc Không Khí Ô Tô:
  • Mua Máy Lọc Không Khí Nào Tốt Của Sharp, Panasonic, Coway
  • 7 Lợi Ích, Công Dụng Tuyệt Vời Của Máy Lọc Không Khí Với Sức Khỏe
  • Tìm hiểu và phân tích kết quả tìm kiếm tiếng Việt trên máy tìm kiếm Bing của Microsoft, so sánh với công cụ tìm kiếm Google. Người dùng có thể khám phá “công cụ ra quyết đinh” theo cách mà Microsoft đặt tên cho cỗ máy tìm kiếm chúng tôi mới của mình với tên mã Kumo. Bài viết về Bing thì nhiều rồi nên mình chỉ tập trung phân tích lĩnh vực tìm kiếm Web, giao diện người dùng của máy tìm kiếm Bing thôi.

    Nào thì ping thử Bing một phát

    Truy cập Bing

    Bạn chỉ việc truy cập trực tiếp vào địa chỉ chúng tôi hoặc trên cổng thông tin MSN. Địa chỉ máy tìm kiếm cũ chúng tôi được chuyến hướng tới Bing. Theo Microsoft thì máy tìm kiếm Bing sẽ chỉ hoạt động với đầy đủ tính năng sau này mùng 7 tháng 3 tới đây tại Mỹ. Các quốc gia khác sẽ có lần lượt được cung cấp thêm các chức năng tìm kiếm.

    Tuy nhiên, tìm kiếm tiếng Việt của Bing nhìn chung là khá tốt, dù việc tách lọc tiếng Việt trong các định dạng phức tạp hơn như Flash, PDF chưa được tốt. Còn thì thứ hạng thì chẳng hiểu nó xếp hạng theo tiêu chí nào. Nhưng chắc chắn là dựa phần nào đó trên cái chỉ số xếp hạng BrowseRank của Microsoft rồi.

    Như bạn quan sát thấy vài thay đổi; đặc biệt là tiêu đề của ADC Việt Nam bị thay đổi trùng với từ khóa trong khi bản cached của Bing vẫn có tiều đề như bình thường.

    Trang kết quả tìm kiếm chúng tôi

    Bỏ qua những sự khác biệt về trình bày và các chức năng tìm kiếm khác, thì tìm kiếm Web của Bing có một số điều thú vị.

    Xem trước thông tin kết quả tìm kiếm

    Căn cứ vào tuyên bố của Microsoft

    Với máy tìm kiếm chúng tôi Microsoft đang hy vọng sẽ giúp cho người dùng web có được nhiều thông tin hơn với các lệnh tìm kiếm nhanh hơn và “giảm bớt số lần bấm chuột”. Về cơ bản, Bing không có nhiều sự khác biệt so với Kumo. Với mỗi lệnh tìm kiếm, Bing sẽ cung cấp cho người dùng một cửa sổ tự động mở (pop-up) với những thông tin được tóm tắt để tránh việc người dùng buộc phải truy cập vào tận trang web đó để xem đó có phải là thông tin họ đang cần tìm hay không.

    Với mỗi kết quả tìm kiếm, bạn có một số thông tin miêu tả chi tiết hơn về trang, thường là các miêu tả snippet mà Google hay sử dụng và đặt biệt là sitelink mà ADC Việt Nam đã có nhiều bài viết về vấn đề này. Các sitelink này mình nhận thấy Bing tỏ ra xác định đơn giản hơn dựa vào menu và số lần xuất hiện hơn là ngữ nghĩa nhưng lại hiểu quả không kém Google, thậm chí là còn chính xác hơn trong trường hợp của adcvietnam.net

    Nhận định của ADC Việt Nam

    Đúng là Microsoft đang cố gắng khai thác vào điểm mạnh cũng là chỗ trống của Google là phần giao diện. Google nổi tiếng với giao diện đơn giản và gọn nhẹ dễ sử dụng thế nhưng Microsoft lại muốn chứng tỏ có thể cải thiện giao diện người dùng tìm kiếm với nhiều công cụ giúp cho việc xác định chọn lọc nội dung chính xác hơn. Thế nhưng nếu suy nghĩ kỹ thì Google đã làm tất cả những việc này rồi.

    Về phần miêu tả thì thuật toán của Google xây dựng snippet, phần miêu tả rất tốt. Về sitelink thì tuy còn cần cải tiến nhưng cũng đã xuất hiện ngay dưới phần miêu tả cho những kết quả đầu tiên, giúp người dùng quan sát tốt hơn mà không cần phải di chuyển chuột tới phía ngoài cùng địa chỉ tìm kiếm để hiển thị pop-up như Bing

    Còn về phần điều hướng thì các tim kiếm tương tự không được hiển thị ngay trong trang, nhưng với mỗi kết quả tìm kiếm đều có gợi ý tìm kiếm tương tự. Thậm chí Google còn gợi ý bạn tìm kiếm đúng với từ khóa phổ biến. Lịch sử tìm kiếm thì có thể theo dõi với Google Web History.

    Tính năng tìm kiếm nâng cao

    Ngoài ra phải nói thêm là thuật toán xử lý tiếng Việt của Google tốt hơn hẳn Bing. Vậy thì với chức năng có thể nói là “như nhau”, mà một giao diện đơn giản hơn thì bạn chọn thằng nào?.

    Chẳng biết có phải bắt chước Google không mà thấy Bing cũng hỗ trợ lệnh site:tenmien.com để hiển thị các kết quả tìm kiếm cho riêng tên miền đó, dù sao cũng cám ơn Bing vì lệnh này rất hữu ích với những người làm SEO hay tìm kiêm tài liệu nâng cao như mình. Nhưng hơi thất vọng khi thấy Bing đánh chỉ số cả những trang mình đã đặt noindex.

    Ngoài ra các lệnh OR AND, tìm kiếm chính xác với dấu ngoặc kép “từ khóa” thì chắc các bạn sử dụng Google không còn xa lạ gì nữa.

    Kết luận

    Nhưng buồn lại vấn buồn thêm khi cái danh sách tìm kiếm theo vùng địa lý và ngôn ngữ thì không có Việt Nam.

    Cách thức tiếp cận của Microsoft hơi khác nhưng cũng không làm mình thấy có gì là nổi bật để đánh bại Google. Dù mình ghi nhận là kết quả tìm kiếm tiến bộ hơn và sẽ còn hoàn thiện hơn nữa, nhưng có lẽ thương hiệu của Googe đã quá mạnh để có thể vượt qua. Bài viết này chỉ đề cập khía cạnh tìm kiếm của người dùng. Nhưng một điểm cực kỳ mạnh của Google là các công cụ hỗ trợ Webmaster vượt xa khỏi các đối thủ, việc liên lạc với các Webmaster cũng rất tốt và nhất là Google luôn hỗ trợ các định dạng mở của cộng đồng, trong khi Microsoft luôn bảo thủ với các định dạng và chuẩn riêng.

    Dù cả Yahoo và Microsoft gần đây có cải thiện các công cụ cho Webmaster nhưng mà Google thì không đứng yên, đã đưa ra một loạt các tính năng mới. Với cơ sở dữ liệu người dùng có trong tay và hệ thống ứng dụng trên các Website thì Google đã vượt quá xa các đối thủ.

    • Làm thế nào để vượt qua đối thủ cạnh tranh?

    • Bạn cần website để giới thiệu dịch vụ?

    • Cho đến lúc này, điều mà bạn đang quan tâm có lẽ là muốn tìm hiểu thêm về dịch vụ thiết kế website và Công ty chúng tôi?

    • SỞ HỮU NGAY WEB CHUYÊN NGHIỆP TẠI ADC VIỆT NAM ĐỂ VƯỢT QUA ĐỐI THỦ NGAY HÔM NAY!!!

    Nguồn công ty thiết kế website ADC Việt Nam

    Bài ” Tìm hiểu về cỗ máy tìm kiếm Bing “

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 20 Search Engine Phổ Biến Và Độc Đáo Trên Thế Giới
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Lọc Máy Nén Khí
  • Vai Trò Và Chức Năng Của Máy Nén Khí
  • Phân Loại Dầu,chức Năng Của Dầu Trong Máy Nén Khí
  • Chức Năng Công Dụng Của Các Linh Kiện Máy Nén Khí
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Tìm Kiếm Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Tính Năng Reveal Formatting Trong Word 2010
  • Gõ Tắt Trong Microsoft Word 2007 Hoặc 2010?
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Một Số Kỹ Năng Cần Biết Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Ẩn Và Hiển Thị Văn Bản Ẩn Trong Word
  • Khi làm việc với tài liệu dài, nhiều nội dung có thể khiến bạn khó khăn và mất thời gian để tìm một từ, cụm từ nào đó, ví dụ như bạn muốn tìm kiếm 1 từ khóa nào đó, hoặc một chuỗi ký tự được lặp lại nhiều lần trong cả bài văn, đi tới vị trí của từ khóa đó trong từng đoạn văn. Để thực  hiện việc này một cách chuyên nghiệp, tự động, không bị bỏ sót thì chúng ta cần sử dụng tới tính năng Find (tìm kiếm) trong Microsoft Word.

    Link tải tài liệu mẫu: http://bit.ly/2rIZjSG

    Cách sử dụng chức năng Tìm kiếm (Find – Phím tắt Ctrl + F)

    Để mở chức năng tìm kiếm, chúng ta chọn mục Find trong tab Home

    Việc tìm kiếm sẽ giúp bạn:

    • Đếm được số lần xuất hiện của từ khóa trong bài văn. Trong ví dụ trên chúng ta thấy có dòng ‘4 results‘ để thể hiện có 4 kết quả của từ khóa EX101 trong đoạn văn trên.
    • Nắm được vị trí của từ khóa đó trong mỗi đoạn văn. Từ khóa được tô màu nền để làm nổi bật lên trong đoạn văn giúp chúng ta có thể dễ dàng tra cứu tới vị trí đoạn chứa từ khóa đó. Việc tô màu này không ảnh hưởng tới việc in hoặc  định dạng gốc của từ khóa đó.

    Để di chuyển tới các kết quả theo thứ tự tìm kiếm: chúng ta bấm vào nút mũi tên Lên / Xuống. Mỗi khi bấm nút đó thì trong Bảng điều hướng sẽ di chuyển tới từng vị trí kết quả tìm được, đồng thời vị trí từ khóa trong phần nội dunng cũng được tô đậm hơn để thể hiện chúng ta đang chọn tới vị trí đó. Các bạn hãy xem hình bên dưới để hiểu rõ hơn điều này:

    Để đóng bảng tìm kiếm (tắt chức năng tìm kiếm): thì chúng ta bấm vào dấu X (close) trong góc trên bên phải của Bảng điều hướng.

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xoá Bỏ Formatting Trong Word
  • Hướng Dẫn Khóa Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Giới Hạn Chỉnh Sửa Trong Word
  • Microsoft Word 2010 Sự Khác Biệt (Ngày 14
  • Biểu Tượng Chìm Trong Word
  • Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress Với Plugin Relevanssivà Co

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Plugin Cải Thiện Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress
  • Cách Cải Thiện Tìm Kiếm Nội Bộ Trong WordPress
  • Thay Thế Công Cụ Tìm Kiếm Mặc Định Của WordPress
  • Thủ Thuật Tìm Kiếm Và Thay Thế Trong Word Rất Hay
  • Mẹo Tìm Kiếm Nhanh Hơn Trong Windows 10
  • Chức năng tìm kiếm trong WordPress hoạt động kém hiệu quả, việc sử dụng plugin bên ngoài dường như là điều tất yếu. Bài viết trình bày cách sử dụng plugin Relevanssi và kết hợp với Co-Authors Plus để tìm kiếm nội dung theo tên và thông tin của tác giả một cách hiệu quả.

    Mặc dù Relevanssi xác nhận có hỗ trợ Co-Authors Plus ( https://www.relevanssi.com/knowledge-base/relevanssi-and-co-authors-plus/) nhưng thực tế thì không hoạt động đúng như mong đợi. Mình đã tìm ra cách xử lý và chia sẽ cho ai cần.

    Giới thiệu plugin Relevanssi

    Có lẽ khi cần đưa ra giải pháp tìm kiếm thường mọi người hay nghĩ đến ElasticSearch, nhưng với nền tảng dựa trên nội dung có tính chất thay đổi linh hoạt cao như WordPress (ví dụ thêm bớt taxonomies chẳng hạn) hoặc số lượng nội dung không quá lớn thì việc dùng ElasticSearch cũng không hẳn mang lại hiệu quả cao. Mặc dù bạn vẫn có thể xài plugin ElasticPress https://wordpss.org/plugins/elasticpss/ để tích hợp ElasticSearch, tuy nhiên những website không đòi hỏi lập trình phức tạp, thì việc dùng ElasticSearch theo mình nhận định là vẫn không cần thiết.

    Công cụ tìm kiếm mặc định của WordPress thì càng tệ, khi nó chỉ có thể tìm kiếm trong tiêu đề và phần nội dung của bài viết. Với plugin Relevanssi tích hợp chặt chẽ vào WordPress, cho phép tìm kiếm loại nội dung được chỉ định, các trường nội dung tuỳ chỉnh (custom field), hoặc các taxonomies, ngoài ra còn có nhiều tuỳ chỉnh cấu hình hữu ích khác.

    Các tính năng đặc trưng:

    • Chọn loại nội dung muốn tìm kiếm
    • Chọn taxonomies muốn tìm kiếm
    • Thiết lập từ đồng nghĩa, stopwords
    • Lưu vết tìm kiếm
    • Có thể tuỳ chỉnh trích đoạn và làm nổi bật nội dung tìm kiếm
    • Có thể dùng toán tử “OR” hay “AND” tuỳ ý, với WordPress thì mặc định là “AND” vì vậy không thể tìm kiếm với từ khoá có trong nội dung và có trong term.
    • Chỉ tìm kiếm được nội dung trong bảng posts, và postmeta, ngoài ra sẽ không tìm kiếm được.
    • Không tìm kiếm với các điều kiện phức tạp như tổ hợp toán tử ORAND lồng nhau.
    • Không tìm kiếm trực tiếp dạng live-search được.

    Mặc dù mình đánh giá khá cao plugin Relevanssi, nhưng vẫn có những hạn chế sau:

    Fullstack Station Tips

    Các điểm yếu ở trên có thể khắc phục được nếu bạn nắm được linh hồn của plugin này chính ở bảng relevanssi, bạn hoàn toàn có thể bổ sung dữ liệu vào bảng này từ plugin khác và thay thế column type với tên dữ liệu của bạn. Đồng thời ở phần query thì cần chỉnh sửa thêm tuỳ theo nhu cầu thay vì sử dụng hàm của plugin thì bạn tự viết hàm query khác, dựa vào column term lấy ra doctype là có thể . Tất nhiên muốn khắc phục được theo kiểu này thì gần như phải đục vào plugin và không khuyến khích vì bạn có thể sẽ mất khả năng cập nhật từ plugin này.

    Ngoài ra, mặc định plugin dùng kiểu query “%keyword” và “keyword%” nên có thể không đáp ứng nhu cầu của bạn, thì bạn có thể dùng filter bên dưới. Tất nhiên, với truy vấn “%keyword%” thì tốc độ có chậm đi đôi chút, nhưng vẫn chấp nhận được với bộ dữ liệu khoảng 2000 bài viết và 200k dòng về term được sinh ra.

    Giới thiệu plugin Co-Authors Plus

    “Đồng tác giả” là 1 chức năng thiếu sót của WordPress trong thực tế, bởi vì 1 bài viết có thể do nhiều người cùng góp sức, Co-Authors Plus ra đời để bù dắp thiếu sót này. Mặc dù số lượng “active installation” chỉ khoảng hơn 30k, nhưng mình nghĩ thực tế các dự án dùng composer để install thì sẽ nhiều hơn nữa.

    Plugin này có khả năng thiết kế nội dung đặc tả cho 1 người như: họ tên, nghề nghiệp, giới thiệu, các liên kết mạng xã hội, … Plugin rất hay và được viết tốt, nhiều chức năng và có các hàm api lấy dữ liệu.

    Khi mình sử dụng plugin này với Relevanssi giới thiệu ở trên thì có vấn đề này sinh là Relevanssi không index được nội dung của plugin Co-Author Plus với các trường tuỳ biến tạo thêm. Vì vậy nếu bạn có sử dụng chung plugin này hoặc như các plugin khác mà bị vấn đề không index được thì làm theo cách bên dưới.

    Ngoài ra, bạn có thể thay đổi dữ liệu với các cột bên dưới, các cột này dùng để tính điểm khi hiển thị kết quả tìm kiếm. Kết hợp với tỉ lệ/trọng số điểm được thiết lập thông số trong màn hình quản lý của plugin sẽ tạo ra điểm số tương ứng.

    Fullstack Station Tips

    Chức năng tìm kiếm là chức năng rất quan trọng, mặc dù hiện nay đa phần chúng ta thường dựa vào Google Search, nhưng việc có bộ tìm kiếm nội bộ là rất quan trọng để lọc dữ liệu tìm kiếm theo chủ ý của chúng ta. Mình đã tìm một số plugin về chức năng tìm kiếm nhưng không có cái nào làm mình hài lòng như Relevanssi, mặc dù plugin có bản trả phí hơn 100$ mỗi năm, nhưng với bản miễn phí mình nghĩ là dùng đủ. Nếu có nhu cầu về index văn bản, mình nghĩ bạn nên cân nhắc sử dụng ElasticPress với ElasticSearch.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Câu Hỏi Trắc Nghiệm Ms Word 2010
  • Một Số Mẹo Trong Word
  • Header & Footer Trong Microsoft Word
  • Cách Tạo Header And Footer Trong Word
  • Cách Tạo Group Trong Powerpoint 2010 Nhanh Chóng
  • Google Thử Nghiệm Chức Năng Tìm Kiếm Bằng Khẩu Lệnh Cho Chrome

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tìm Kiếm Ngược Bằng Hình Ảnh Trên Điện Thoại Iphone, Android
  • Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm Bằng Hình Ảnh Trên Iphone
  • Hướng Dẫn Cách Tìm Kiếm Bằng Hình Ảnh Trên Điện Thoại
  • Tìm Iphone Trên Ios 13 Thực Sự “thần Thánh’, Nhưng Điệu Kiện Sử Dụng Cũng Không Hề Đơn Giản
  • #5 Sự Thật Về Tìm Iphone Ios 13, Người Dùng Buộc Phải Biết
  • Trước đây chức năng tìm kiếm bằng giọng nói sử dụng khẩu lệnh “Ok, Google” đã được xuất hiện trên trình duyệt Chrome, tuy nhiên chỉ ở dưới dạng phần mềm mở rộng (extension), nghĩa là người dùng phải cài đặt thêm extension cho trình duyệt mới có thể sử dụng chức năng này.

    Giờ đây, Google đang thử nghiệm để tích hợp trực tiếp chức năng này vào bên trong trình duyệt Chrome. Khi người dùng mở một tab mới hoặc truy cập vào trang web của Google, sau đó bắt đầu khẩu lệnh “Ok Google” để Chrome bắt đầu “nghe” người dùng, sau đó nói nội dung cần tìm kiếm. Điều này giúp người dùng dễ dàng tìm kiếm mà không cần sử dụng tay hay bàn phím để gõ nội dung tìm kiếm.

    Ảnh động mô tả chức năng tìm kiếm bằng khẩu lệnh trên Chrome

    Không chỉ có chức năng tìm kiếm, công cụ giọng nói trên Chrome này còn cho phép người dùng yêu cầu Chrome đưa ra các nhắc nhở cho mình, chẳng hạn yêu cầu nhắc nhở mua hàng vào một thời điểm nào đó. Yêu cầu này sẽ được Google ghi nhớ vào dịch vụ Google Now để đưa ra lời nhắc nhở chính xác cho người dùng.

    Google cho biết tính năng mới trên trình duyệt Chrome của mình sẽ giúp người dùng dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm trên Google trong điều kiện không thuận lợi, chẳng hạn với những người có khuyết tật ở tay hay những người đang làm bếp, cần tìm kiếm công thức nấu ăn nhưng 2 tay đang bị bẩn vì dính thức ăn…

    Hiện tại chức năng tìm kiếm bằng giọng nói này mới chỉ hỗ trợ ngôn ngữ tiếng Anh. Google cho biết các phiên bản ngôn ngữ khác sẽ có mặt trong thời gian sắp tới, cũng như Google sẽ tiếp tục tối ưu chức năng này để giúp việc tìm kiếm trở nên thuận tiện và thông minh hơn.

    Video mình họa khả năng tìm kiếm bằng “khẩu lệnh” trên trình duyệt Chrome: Hướng dẫn kích hoạt chức năng tìm kiếm bằng giọng nói trên Chrome

    Hiện tại chức năng tìm kiếm bằng giọng nói được Google thử nghiệm trên phiên bản Chrome 34, trong khi đó Google mới chỉ cho phép người dùng download bản cài đặt của Chrome 33 bản Beta. Do vậy người dùng cần phải qua bước trung gian để có thể cài đặt Chrome 34 Beta trên máy tính của mình.

    Đầu tiên, bạn download Chrome 33 phiên bản thử nghiệm Beta hoặc .

    Lưu ý: mặc dù là phiên bản thử nghiệm Beta nhưng Chrome hoạt động rất ổn định và không có vấn đề gì xảy ra trong quá trình sử dụng.

    Sau khi tiến hành cài đặt, truy cập vào menu tùy chọn của Chrome, chọn “Giới thiệu về Google Chrome” (Hoặc “About Google Chrome” với phiên bản Chrome tiếng Anh). Tại tab mới hiện ra, Chrome sẽ hiển thị phiên bản thử nghiệm hiện tại là 33.0 Beta và sẽ tự kiểm tra để nâng cấp lên phiên bản thử nghiệm mới là Chrome 34 Beta.

    Chờ trong giây lát, sau khi hoàn tất quá trình nâng cấp lên phiên bản Chrome 34 Beta, khởi động lại trình duyệt Chrome.

    Bây giờ, bạn hãy thử tìm kiếm một nội dung gì đó bằng giọng nói với Google Chrome.

    Tại mục “Privacy” (Bảo mật), đánh dấu vào tùy chọn “Enable “Ok Google” to start a voice search”, sau đó nhấn tiếp vào nút “Enable Ok Google” từ hộp thoại hiện ra. Điều này sẽ cho phép kích hoạt chức năng tìm kiếm bằng giọng nói từ khẩu lệnh.

    Mở một tab mới hoặc truy cập vào trang web của Google, nếu nhìn thấy biểu tượng chiếc micro trên thanh tìm kiếm của Google chuyển sang màu đen, kèm theo thông điệp “Say “Ok Google””, nghĩa là bạn đã kích hoạt thành công chức năng tìm kiếm bằng giọng nói từ khẩu lệnh.

    Bây giờ, bạn có thể sử dụng khẩu lệnh “Ok Google”, rồi bắt đầu câu lệnh tìm kiếm của mình để bắt đầu tìm kiếm trên Google mà không cần phải sử dụng đến tay để kích chuột hay gõ câu lệnh tìm kiếm.

    Đặc biệt, với những câu lệnh tìm kiếm bằng tiếng Anh, Google sẽ có những phản hồi bằng giọng nói giống như chức năng của Siri trên iPhone 4S. Chẳng hạn khi tìm kiếm với từ khóa “Who is Steve Jobs?” (Steve Jobs là ai), Chrome sẽ trích dẫn một đoạn trong tiểu sử của Steve Jobs từ trang web WikiPedia và phản hồi bằng giọng nói cho người dùng tìm kiếm.

    Ngoài ra, người dùng cũng có thể tiếp tục sử dụng chức năng tìm kiếm bằng giọng nói từ kết quả tìm kiếm hiện ra với cụm từ “Ok Google” như khi tìm kiếm từ trang chủ của Google.

    Lưu ý: để chức năng tìm kiếm bằng giọng nói được chính xác, bạn nên đọc câu hỏi một cách chậm rãi và rõ ràng từng chữ để Chrome nghe được rõ và chính xác.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Kiếm Google Bằng Giọng Nói Trên Iphone
  • Làm Thế Nào Để Tìm Iphone Iphone
  • Cách Tìm Iphone Bị Mất
  • Chiêu ‘độc’ Truy Tìm Iphone Bị Mất
  • Cách Tắt Chức Năng Tìm Iphone Trong Icloud. Tắt Tìm Iphone Của Tôi
  • Tìm Kiếm Trong Excel, Hàm Tìm Kiếm Trên Excel 2003 2010 2013

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn “lọc Tự Động Và Lọc Chi Tiết Dữ Liệu Trong Excel”
  • Cách Dùng Hàm Countif Và Countifs Với Nhiều Điều Kiện
  • Hàm Countifs, Cách Dùng Hàm Đếm Ô Theo Nhiều Điền Kiện Trong Excel
  • Các Hàm Thống Kê Có Điều Kiện Trong Excel
  • Cách Dùng Hàm Thống Kê Có Điều Kiện Trong Excel
  • Bạn biết cách sử dụng bao nhiêu hàm tìm kiếm trong excel? Hàm tìm kiếm nào hay được sử dụng trong excel và sử dụng hàm tìm kiếm trong excel 2003, 2007, 2010, 20103 có giống nhau hay không?

    Phím tắt dùng để tìm kiếm thông tin đơn thuần trong excel:

    Sau khi nhấn tổ hợp phím này, một hộp thoại tìm kiếm sẽ hiện lên để bạn nhập từ muốn tìm kiếm trong excel.

    Trên 90% các bạn vẫn chưa biết hết về chức năng tìm kiếm này đâu – Do đó, hãy dành ra vài phút để xem bài viết:

    Khám phá chức năng tìm kiếm trong excel Find & Replace

    Thông qua bài viết này, ad sẽ giới thiệu tới các bạn các hàm tìm kiếm trong excel.

    Nhưng trước tiên, ad xin bật mí với các bạn sự thật này:

    1. Tóm tắt các hàm tìm kiếm trong excel 1.1. Hàm tìm kiếm đơn trong excel

    – Hàm Lookup

    – Hàm Vlookup

    – Hàm Hlookup

    1.2. Hàm tìm kiếm kết hợp trong excel

    – Hàm index + match

    – Hàm vlookup/ hlookup + match

    1.3. Hàm tìm kiếm khác

    – Hàm Row/ Column

    – Hàm Rows / Columns

    Bạn xác định vùng dữ liệu cần tìm kiếm cùng với số thứ tự của cột chứa giá trị tìm kiếm trong vùng vừa xác định. Excel sẽ tìm được chính xác 100% giá trị bạn muốn tìm tương ứng với điều kiện tìm kiếm bạn đưa ra.

    – Hàm hlookup

    Gần giống với hàm vlookup

    Bạn xác định vùng dữ liệu cần tìm kiếm cùng với số thứ tự của DÒNG chứa giá trị tìm kiếm trong vùng vừa xác định. Excel sẽ tìm được chính xác 100% giá trị bạn muốn tìm tương ứng với điều kiện tìm kiếm bạn đưa ra.

    Sự khác biệt duy nhất giữa hai hàm vlookup và hlookup là việc xác định số thứ tự của cột hoặc dòng.

    – Hàm Index + match hoặc Hàm vlookup/ hlookup + match

    Kết hợp hàm index và hàm match để tìm kiếm dữ liệu cũng gần giống với việc kết hợp hàm vlookup/ hlookup với hàm match.

    Trong đó, hàm index, vlookup, hlookup sẽ sử dụng kết quả của hàm match để tìm kiếm dữ liệu.

    Chức năng của hàm match là tìm kiếm số thứ tự của một giá trị bất kỳ trong một vùng dữ liệu.

    Đến đây thì chắc là bạn đã có thể ngờ ngợ ra cách kết hợp của các hàm này với nhau rồi đúng không nào.

    – Hàm Row/ column

    Bạn nhập vào một ô bất kỳ trong excel cú pháp sau:

    = Row ()

    Hoặc

    = Column ()

    Bạn sẽ thấy thật ngạc nhiên, hàm excel này sẽ tự động trả về số thứ tự cột hoặc dòng của ô bạn đang chọn so với cột A và dòng số 1.

    So cool phải không nào.

    – Rows/ Columns

    Còn hai hàm này lại hay hơn ở chỗ nó cho phép chúng ta tìm được số thứ tự của một dòng hoặc cột tính từ một dòng hoặc một côt do ta chỉ định thay vì phải so với dòng 1, cột A như 2 hàm trên.

    Bạn cứ thử đi rồi sẽ thấy nó rất tuyệt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Làm Thế Nào Để Sử Dụng Chức Năng Z.test Trong Excel ·
  • Cú Pháp Và Chức Năng Của Từng Hàm Trong Nhóm Các Hàm Thống Kê Trong Excel
  • Các Hàm Thống Kê Thông Dụng Trong Excel
  • Hàm Countifs Trong Excel, Hàm Thống Kê Có Điều Kiện, Ví Dụ Minh Họa
  • Hướng Dẫn Tìm Tên Trong Excel
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100