Top 8 # Xem Nhiều Nhất Chức Năng Phòng Chờ Trên Zoom Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Hướng Dẫn Cách Tạo Và Tắt Chế Độ Phòng Chờ Trong Zoom

Phòng chờ (Waiting Room) trong Zoom Meetings là gì?

Phòng chờ (Waiting room) trong Zoom là một khu vực tổ chức ảo nhằm ngăn mọi người tham gia cuộc họp cho đến khi người chủ trì sẵn sàng. Chủ phòng có thể tùy chỉnh cài đặt Phòng chờ để có thêm quyền kiểm soát đối với việc cho phép người tham gia nào tham gia một cuộc họp cụ thể và khi nào tham gia.

Với tư cách là người chủ trì cuộc họp, bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề, logo và thông báo xuất hiện trong Phòng chờ. Điều này cho phép những người tham gia đang chờ biết họ đang ở đúng nơi. Bạn thậm chí có thể gửi tin nhắn cá nhân đến những người trong Phòng chờ, cho người dùng cá nhân trên máy tính để bàn và thiết bị di động hoặc cho tất cả những người tham dự Phòng chờ. 

Điều kiện

Điều kiện để sử dụng phòng chờ

Đối với Zoom Client– Windows: 5.4.0  trở lên– macOS: 5.4.0  trở lên– Linux: 5.4.0  trở lên

Ứng dụng Zoom trên di động– Android: 5.1.28652.0706  trở lên – iOS: 5.1.228642.0705  trở lên

Đăng ký ngay gói Zoom Pro chỉ với 350.000đ/tháng/host

Điều kiện tùy chỉnh phòng chờ

Người dùng được cấp phép

Cách tạo phòng chờ, tắt chế độ phòng chờ trong Zoom

Cách 1:

Đăng nhập vào tài khoản Zoom của bạn trên trang web chúng tôi (https://zoom.us/)

Trong menu điều hướng, chọn Settings

Nhấp vào Edit Options để chỉ định các tùy chọn Phòng chờ (Waiting Room options).

Cách 2: 

Người chủ trì/chủ phòng có thể tạo phòng chờ/tắt chế độ phòng chờ trong Zoom khi cuộc họp đang diễn ra.

Các tùy chọn phòng chờ

Who should go in the waiting room?

Ai nên vào phòng chờ?

Everyone: Tất cả những người tham gia cuộc họp của bạn sẽ được nhận vào Phòng chờ. 

Users not in your account: Chỉ những người tham gia không có trong tài khoản Zoom của bạn hoặc chưa đăng nhập mới được nhận vào Phòng chờ. Nếu chưa đăng nhập, họ sẽ có tùy chọn đăng nhập. 

Users who are not in your account and not part of the allowed list: Người dùng không có trong tài khoản của bạn và không thuộc danh sách được phép. Người dùng trong tài khoản của bạn hoặc đã đăng nhập vào tài khoản Zoom tại các miền bạn liệt kê sẽ bỏ qua Phòng chờ.  Sau khi chọn tùy chọn này, hãy nhập các miền, phân tách nhiều miền bằng dấu phẩy.

Users invited during the meeting by the host or co-hosts will bypass the waiting room: Người dùng mà người chủ trì hoặc người đồng tổ chức đã mời trong cuộc họp sẽ bỏ qua Phòng chờ. Điều này áp dụng cho những người dùng được mời trực tiếp thông qua Zoom trong cuộc họp hoặc những người dùng được mời qua điện thoại.

Lưu ý : Cài đặt này không áp dụng cho Zoom Room hoặc room system. Phòng được mời sẽ luôn được đặt trong Phòng chờ.

Who can admit participants from the waiting room?

Ai có thể chấp nhận người tham gia từ phòng chờ?

Host and co-hosts only: Chỉ chủ phòng/đồng chủ phòng mới có thể chấp nhận những người tham gia đang ở trong Phòng chờ vào cuộc họp.

Host, co-hosts, and anyone who bypassed the waiting room (only if host and co-hosts are not present): Chỉ những người sau đây mới có thể chấp nhận người tham gia đang ở trong Phòng chờ.– Chủ phòng/ đồng chủ phòng.– Những người tham gia không vào Phòng chờ (họ chỉ có thể kết nạp những người tham gia khác nếu chủ phòng/đồng chủ phòng không có mặt trong cuộc họp.

Tùy chỉnh phòng chờ

Bạn có thể tùy chỉnh tiêu đề, logo và mô tả của Phòng chờ ở cấp tài khoản, nhóm hoặc người dùng.

Lưu ý: Để tùy chỉnh phòng chờ, bạn cần bật Phòng chờ trước khi có tùy chọn tùy chỉnh.

Sau khi bật Phòng chờ (Waiting Room), hãy điều hướng đến phần Security.

Nhấp vào Close khi bạn hoàn tất.

Những người tham gia sẽ thấy thông báo Phòng chờ đã được chỉnh sửa của bạn khi họ tham gia cuộc họp.

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: [email protected]

Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tính Năng Chat Trên Zoom

Giống như nhiều ứng dụng khác hoạt động trên nền tảng đám mây, Zoom Meetings hỗ trợ tính năng Chat, cho phép bạn gửi tin nhắn đến những người tham gia khác trong cuộc họp. Bạn có thể sử dụng hộp thoại Chat để gửi tin nhắn riêng tư cho người khác hoặc gửi tin nhắn cho cả nhóm. Người chủ trì cuộc họp có thể quy định quyền Chat của người tham gia: cho phép họ Chat riêng tư, Chat với chủ phòng hoặc tắt tính năng Chat của họ.

Tin nhắn trên Zoom có thể được lưu thủ công hoặc tự động. Tin nhắn được lưu tự động sẽ được lưu trữ cục bộ trên máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự lưu tin nhắn của mình (lưu thủ công) bằng cách bật tính năng lưu trữ cục bộ trên đám mây.

Lưu ý: Chủ phòng không thể xem tin nhắn riêng tư của người tham gia.

1. Yêu cầu sử dụng

Tính năng Chat đã được bật

2. Trên máy tính (Windows, macOS, Linux)

2.1. Cách bật hộp thoại Chat

a. Khi đang xem Video, màn hình được chia sẻ

Các bước thực hiện:

Khi tin nhắn mới được gửi đi, hộp thoại xem trước sẽ xuất hiện và nhấp nháy màu cam trên bảng điều khiển của chủ phòng.

b. Khi chia sẻ màn hình

Bạn có thể gửi tin nhắn khi đang chia sẻ màn hình.

Các bước thực hiện:

Hộp thoại Chat xuất hiện.

2.2. Thay đổi cài đặt tin nhắn trong Zoom

Người chủ trì cuộc họp có thể thay đổi các cài đặt của hộp thoại Chat trên Zoom Meetings.

Các bước thực hiện:

Khi bạn đã tham gia vào cuộc họp, trên bảng điều khiển cuộc họp, chọn Chat.

Các tùy chọn sau xuất hiện:

Save Chat: Lưu tất cả tin nhắn trong file TXT.

Share file in meeting: Gửi file trong hộp Chat.

Allow attendees to chat with: Quản lý quyền Chat của người tham gia.– No one: Tắt tính năng Chat của người tham gia.– Host only: Chỉ Chat với chủ phòng– Everyone publicly: Gửi tin nhắn công khai đến tất cả mọi người– Everyone publicly and privately: Gửi tin nhắn công khai và riêng tư. Tin nhắn công khai được hiển thị cho tất cả mọi người trong cuộc họp. Tin nhắn riêng tư sẽ được gửi đến một người tham gia cụ thể đã được chọn.

3. Trên điện thoại (Android/iOS)

3.1. Cách mở hộp Chat trên zoom

Khi đang tham gia cuộc họp, hãy chạm nhẹ vào màn hình để hiển thị các điều khiển.

Soạn tin nhắn sau đó chọn Send để gửi. Nếu bạn muốn thay đổi người gửi, nhấp vào hình mũi tên cạnh nút Send, chọn người/nhóm mà bạn muốn gửi tin nhắn đến.

3.2.Thay đổi cài đặt tin nhắn 

Các bước thực hiện:

Khi đã tham gia vào cuộc họp, chạm nhẹ vào màn hình để bảng điều khiển xuất hiện.

Chọn Meeting Settings

Trong phần Allow participants to:, Chọn Chat with và chọn quyền nhắn tin của người tham dự.– No one: Tắt tính năng Chat của người tham gia.– Host only: Chỉ Chat với chủ phòng.– Everyone publicly: Chat công khai với mọi người– Everyone: Chat công khai hoặc riêng tư với người khác.

CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

Điện thoại: 028 777 98 999

Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

Email: [email protected]

Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính

1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

Bước 3:

Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .

Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .

Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.

Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.

Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.

Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.

Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

Bước 4:

Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

Bước 5:

Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

Bước 6:

Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

Các biểu tượng có nội dung gồm:

Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

Như đã nói những Host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

Bước 1:

Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.

Optimize screen sharing for video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.

Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.

Stop Video: Bật hoặc dừng video.

Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là Host).

New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.

Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.

Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.

More: Mở menu tùy chọn

Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

Bước 3:

Ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.

Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.

Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

Bước 3:

Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

Chức Năng Thông Dịch (Bằng Người) Trong Zoom Meeting Và Webinar

Người chủ tọa muốn thông dịch viên hỗ trợ cho cuộc họp hoặc hội thảo trên web (webinars). Giờ đây đã thuận tiện hơn nhiều nhờ tính năng thông dịch (language interpretation). Chức năng này cho phép người chủ tọa chỉ định người tham gia làm thông dịch viên họp. Thông qua cài đặt trên cổng web chúng tôi hoặc ngay trong cuộc họp.

Khi cuộc họp hoặc hội thảo trên web (webinars) bắt đầu. Chủ tọa có thể bắt đầu tính năng thông dịch (bằng người). Chức năng này cấp cho người phiên dịch quyền truy cập vào kênh âm thanh của riêng họ. Khán giả hoặc người tham gia có thể chọn nghe ngôn ngữ mà họ muốn qua kênh âm thanh của người phiên dịch. Người nghe có thể chọn việc chỉ nghe thấy âm thanh từ người phiên dịch hoặc nghe theo dạng thuyết minh (có âm thanh gốc nhưng âm lượng nhỏ hơn âm lượng của người đang phiên dịch)

Bản ghi âm trên đám mây của sẽ chỉ ghi lại âm thanh gốc của cuộc họp hoặc webinars chứ không phải bản dịch. Bản ghi âm trên máy tính sẽ ghi lại phần âm thanh của người phiên dịch và âm thanh gốc. Tuy nhiên chỉ có thể chọn ghi âm được âm thanh từ một người phiên dịch duy nhất mà người nghe muốn ghi âm (nếu phòng họp có nhiều người phiên dịch để dịch ra nhiều ngôn ngữ khác nhau)

Bài viết này sẽ gồm các nội dung sau

2. Yêu cầu tối thiểu

Zoom gói Business, Education, Enterprise hoặc gói hội thảo trên web (webinars)

Zoom trên máy tính

Zoom phiên bản 4.5.3261.0825 trở lên

Zoom trên di động

Zoom phiên bản 4.5.3261.0825 trở lên (iOS/Android)

3. Hướng dẫn

3.1, Thiết lập tính năng thông dịch viên trên trang Zoom.us

Đăng nhập trên trang chúng tôi rồi vào mục Settings.

Nhập email Zoom của thông dịch viên. Ngôn ngữ mà bạn chọn cho thông dịch viên sẽ trở thành kênh âm thanh cho ngôn ngữ mà thông dịch viên đó sẽ dịch.

3.2, Thiết lập tính năng thông dịch trong Zoom

Thông dịch viên sẽ nghe được âm thanh nguyên gốc của cuộc họp hoặc nghe qua thông dịch viên khác bằng ngôn ngữ mà họ biết để dịch. Người tham gia sẽ chọn nghe bằng ngôn ngữ mà họ muốn hoặc nghe theo kiểu thuyết minh (âm thanh nguyên gốc ở mức âm lượng nhỏ kèm với lời của thông dịch viên).

4. Để nghe phần thông dịch trong cuộc họp