Chức Năng Của Tổ Chức Phát Triển Quỹ Đất Là Thực Hiện Những Công Việc Gì?

--- Bài mới hơn ---

  • Phòng Tổ Chức Cán Bộ, Bệnh Viện Đa Khoa Xanh Pôn
  • Giới Thiệu Phòng Tổ Chức Cán Bộ
  • Phát Huy Truyền Thống Anh Hùng, Xây Dựng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Vững Mạnh Làm Nòng Cốt Cho Sự Nghiệp Quốc Phòng Toàn Dân
  • Cơ Cấu Tổ Chức, Chức Năng Nhiệm Vụ Xã Cao Dương
  • Cách Mạng Khoa Học – Công Nghệ Và Tác Động Của Nó Đến Con Người Và Xã Hội Việt Nam*
  • Theo Khoản 2 Điều 5 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều, khoản của Luật Đất đai hướng dẫn về chức năng của Tổ chức phát triển quỹ đất như sau:

     

    “2. Tổ chức phát triển quỹ đất:

     

    a) Tổ chức phát triển quỹ đất là đơn vị sự nghiệp công được thành lập theo quy định của pháp luật về thành lập, tổ chức lại, giải thể đơn vị sự nghiệp công lập; có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật; có chi nhánh tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Đối với địa phương đã có Tổ chức phát triển quỹ đất cấp tỉnh và cấp huyện thì tổ chức lại Tổ chức phát triển quỹ đất trên cơ sở hợp nhất Tổ chức phát triển quỹ đất cấp tỉnh và cấp huyện hiện có.

     

    Tổ chức phát triển quỹ đất có chức năng tạo lập, phát triển, quản lý, khai thác quỹ đất; tổ chức thực hiện việc bồi thường, hỗ trợ và tái định cư; nhận chuyển nhượng quyền sử dụng đất của các tổ chức, hộ gia đình, cá nhân; tổ chức thực hiện việc đấu giá quyền sử dụng đất và thực hiện các dịch vụ khác.

    b) Kinh phí hoạt động của Tổ chức phát triển quỹ đất thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.”

    4. Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính quy định cụ thể về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của Tổ chức phát triển quỹ đất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Tập Đoàn Vingroup Doanh Nghiệp Lớn Số 1 Việt Nam
  • Báo Đà Nẵng Điện Tử
  • Tgđ Tổ Chức Tài Chính Vi Mô Trình Bày Tại Hội Nghị Triển Khai Kế Hoạch
  • Giới Thiệu Chức Năng Nhiệm Vụ
  • Giới Thiệu Một Số Nét Cơ Bản Về Tổ Chức Đội Thiếu Niên Tiền Phong Hồ Chí Minh
  • Chức Năng Của Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Là Thực Hiện Những Công Việc Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Tỉnh Cao Bằng
  • Hỏi Về Các Chi Nhánh Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai Có Pháp Nhân Không?
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Phòng Đăng Ký Đất Đai
  • Chánh Văn Phòng Là Gì? Nhiệm Vụ Công Việc Cụ Thể Của Chánh Văn Phòng
  • Theo Khoản 1 Điều 5 của Nghị định số 43/2014/NĐ-CP ngày 15/05/2014 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều, khoản của Luật Đất đai hướng dẫn về chức năng của Văn phòng đăng ký đất đai như sau:

    1. Văn phòng đăng ký đất đai:

    a) Văn phòng đăng ký đất đai là đơn vị sự nghiệp công trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường do Ủy ban nhân dân cấp tỉnh thành lập hoặc tổ chức lại trên cơ sở hợp nhất Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Sở Tài nguyên và Môi trường và các Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất trực thuộc Phòng Tài nguyên và Môi trường hiện có ở địa phương; có tư cách pháp nhân, có trụ sở, con dấu riêng và được mở tài khoản để hoạt động theo quy định của pháp luật.

    Văn phòng đăng ký đất đai có chức năng thực hiện đăng ký đất đai và tài sản khác gắn liền với đất; xây dựng, quản lý, cập nhật, chỉnh lý thống nhất hồ sơ địa chính và cơ sở dữ liệu đất đai; thống kê, kiểm kê đất đai; cung cấp thông tin đất đai theo quy định cho các tổ chức, cá nhân có nhu cầu;

    b) Văn phòng đăng ký đất đai có chi nhánh tại các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh. Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai được thực hiện chức năng, nhiệm vụ và quyền hạn của Văn phòng đăng ký đất đai theo quyết định của Ủy ban nhân dân cấp tỉnh;

    c) Kinh phí hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai thực hiện theo quy định của pháp luật về tài chính đối với đơn vị sự nghiệp công lập.”

    Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với Bộ Nội vụ, Bộ Tài chính quy định cụ thể về cơ cấu tổ chức, nhiệm vụ và cơ chế hoạt động của Văn phòng đăng ký đất đai.

    Lưu ý: Câu trả lời chỉ có giá trị theo hiệu lực cúa văn bản quản lý Nhà nước được trích dẫn có thể đã được thay thế bằng câu trả lời khác trong website này

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quy Định Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Văn Phòng Đăng Ký Đất Đai
  • Gd Hn: Tl Nghiệp Vụ Công Tác Công Đoàn
  • Sứ Mệnh Và Nhiệm Vụ Của Ngành Hộ Sinh
  • Quy Định Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Bộ Và Truyền Thông
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Cơ Cấu Tổ Chức Mới Của Bộ Và Truyền Thông
  • Gia Công Thực Phẩm Chức Năng Là Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Tâm Thu Thất Trái Giảm Có Nguy Hiểm Không? Chữa Thế Nào?
  • Vai Trò Của Siêu Âm Doppler Tim Trong Chẩn Đoán Chức Năng Tâm Thu Thất Trái
  • Nghiên Cứu Thể Tích Và Chức Năng Tâm Thu Thất Trái Bằng Siêu Âm Tim 3D Real Time Ở Bệnh Nhân Nhồi Máu Cơ Tim
  • Đánh Giá Chức Năng Tâm Thu Thất Trái Trên Siêu Âm Tim
  • Điều Hòa Fujitsu Vip 12000Btu Full Chức Năng (Option)
  • Thực phẩm chức năng là sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên. Trong quá trình chế biến nó được bổ sung thêm các chất chức năng cần thiết. Để cung cấp cho cơ thể con người. Dòng sản phẩm này có tác dụng tăng cường sức khỏe và phòng ngừa, hỗ trợ điều trị bệnh. Nhờ khả năng phục hồi tất cả các cấu trúc tế bào trong cơ thể đang bị tổn thương.

    Gia công thực phẩm chức năng là gì?

    Khi đã thành công ở quy mô thí nghiệm, sản phẩm sẽ được đăng ký hồ sơ với Cục An toàn thực phẩm và được đưa vào dây chuyền sản xuất tại các nhà máy đạt chuẩn GMP. Có thể nói gia công thực phẩm chức năng là cả một quá trình phức tạp và đòi hỏi chuyên môn cao. Trong đó, nguyên liệu đầu vào sẽ quyết định rất lớn đến chất lượng cũng như công dụng của sản phẩm.

    Quy trình gia công thực phẩm chức năng đạt tiêu chuẩn

    Trên thực tế việc sản xuất và gia công thực phẩm chức năng không hề dễ dàng. Chúng ta cần phải có hệ thống máy móc hiện đại, cơ sở vật chất đầy đủ. Và đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm. Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm khi ra đời muốn đạt chất lượng tốt thì cần tuân thủ đúng quy trình gia công sau.

    • Nhận nguyên liệu vào kho.
    • Lấy mẫu kiểm nghiệm nguyên vật liệu trong kho.
    • Chuyển nguyên vật liệu đã được kiểm nghiệm đạt yêu cầu vào xưởng.
    • Cân chia mẻ, chuyển vào bào chế.
    • Hoàn thiện sản phẩm theo từng loại đã đặt.
    • Ép vỉ hoặc đóng lọ tùy theo quy cách, loại sản phẩm khách hàng đăng ký.
    • Đóng gói và hoàn thiện sản phẩm.
    • Lấy mẫu đã gia công về cho các chuyên gia kiểm nghiệm chất lượng.
    • Nhập kho, lưu hồ sơ, lấy mẫu và phân phối đến tay khách hàng.

    Đơn vị gia công thực phẩm chức năng đảm bảo chất lượng hàng đầu

    Sau nhiều năm hình thành và phát triển, Công ty TNHH sản xuất đầu tư Dom Healthcare Việt Nam đã trở thành địa chỉ tin cậy cho hàng triệu khách hàng với các dịch vụ như: gia công thực phẩm chức năng, gia công mỹ phẩm, gia công thuốc cổ truyền, cung cấp các thảo dược tự nhiên… Trong đó thực phẩm chức năng được xem là thế mạnh giúp xây dựng thương hiệu vững chắc trên thị trường.

    Hệ thống sản xuất hoàn chỉnh

    Sản phẩm đạt tiêu chuẩn chất lượng

    Trong quá trình gia công, công ty luôn đảm bảo quy trình an toàn. Cùng hệ thống khép kín đạt tiêu chuẩn ISO 22000 và GMP -TPCN của Bộ Y tế. Tất cả các công đoạn đều được đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm kiểm định và giám sát cẩn thận. Như vậy khi đến tay người dùng thực phẩm chức năng sẽ có hiệu quả. Độ an toàn cao giúp tăng cường sức khỏe một cách nhanh chóng.

    An toàn với nguyên liệu thảo dược thiên nhiên

    Thành phần gia công thực phẩm chức năng tại Dom Healthcare hoàn toàn là các thảo dược tự nhiên. Mỗi nguyên liệu đều được nghiên cứu kỹ lưỡng, đồng thời chọn lọc và sơ chế đảm bảo an toàn vệ sinh khi đưa vào sản xuất. Nhờ đó nó sẽ mang đến nhiều lợi ích cho việc chăm sóc sức khỏe. Người dùng có thể yên tâm về độ an toàn, không tác dụng phụ hay có hóa chất.

    Lời kết

    Hy vọng những thông tin mà bài viết chia sẻ có thể giúp các bạn giải đáp thắc mắc và quy trình sản xuất như thế nào. Hiện nay gia công thực phẩm chức năng là gìcông ty TNHH sản xuất đầu tư Dom Healthcare Việt Nam sở hữu thiết bị tiên tiến cùng đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm. Kết hợp với hơn 100 công thức được chuyên gia nghiên cứu và tạo ra đã được chứng nhận về độ an toàn. Vì thế chúng tôi tự tin đem đến những sản phẩm có chất lượng tốt. Với mức giá thành phải chăng phù hợp với mọi khách hàng. Hãy liên hệ với công ty để được tư vấn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • 26 Tpcn Phát Triển Từ Dược Thảo
  • Dịch Vụ Tư Vấn Gia Công Thực Phẩm Chức Năng Của Bách Thảo Dược
  • Vai Trò Cuả Nhà Hàng
  • Tìm Hiểu Đặc Điểm Của Kinh Doanh Nhà Hàng
  • Chuyên Đề Thực Trạng Hoạt Động Kinh Doanh Ở Nhà Hàng Đông Á
  • Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Công Tác”

    --- Bài mới hơn ---

  • Thực Hiện Tốt Chức Năng Của Đội Quân Công Tác
  • Quân Đội Thực Hiện Tốt Chức Năng Đội Quân Lao Động Sản Xuất Trong Thời Kỳ Mới
  • Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Lao Động Sản Xuất”
  • Quân Đội Tham Gia Lao Động Sản Xuất, Góp Phần Phát Triển Kinh Tế
  • Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Lao Động Sản Xuất”
  • Đại tá Trịnh Hùng Hiền, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Lữ đoàn 279 cho biết: Nhiệm vụ của đơn vị có tính chất khó khăn, phức tạp, độc hại, tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cao, vị trí đóng quân phân tán rộng, đây là những đặc điểm tác động trực tiếp đến việc thực hiện công tác dân vận của đơn vị, do đó, Đảng ủy, Chỉ huy lữ đoàn luôn xác định kết hợp giữa thực hiện nhiệm vụ xây dựng công trình và làm công tác dân vận để nhân dân hiểu được tính chất nhiệm vụ, khó khăn của bộ đội, từ đó nhân dân thêm tin tưởng, yêu mến và tận tình giúp đỡ, đây là một trong những giải pháp quan trọng, góp phần giúp đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.

    Khánh thành và bàn giao đường giao thông nông thôn tại xã Cẩm Châu (Cẩm Thủy, Thanh Hóa). Ảnh đơn vị cung cấp.

    Đảng ủy Lữ đoàn 279 đã cụ thể hóa việc thực hiện công tác dân vận vào chương trình, kế hoạch thực hiện nhiệm vụ tháng, quý, năm, trong đó, xác định rõ yêu cầu, nhiệm vụ, nội dung, biện pháp tiến hành công tác dân vận. Xây dựng kế hoạch chính xác, cụ thể, tỉ mỉ, thống nhất với kế hoạch chung của đơn vị và có tính khoa học, đồng thời, đơn vị chọn lựa bồi dưỡng cán bộ, chiến sĩ tham gia trực tiếp thực hiện công tác dân vận có phẩm chất, năng lực, khả năng tiến hành tốt công tác vận động quần chúng trong tình hình mới. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ đã gắn thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo”, xây dựng “Đơn vị dân vận tốt” với thực hiện các cuộc vận động lớn như: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” thời kỳ mới, phong trào “Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới” và coi đây là một tiêu chí để đánh giá, bình xét thi đua, khen thưởng hằng năm.

    Để thực hiện có hiệu quả công tác dân vận, Lữ đoàn 279 chủ động phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền, LLVT địa phương và đơn vị bạn trên địa bàn thực hiện tốt nền nếp trao đổi thông tin, nắm tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội. Phối hợp với địa phương xây dựng và tham gia các kế hoạch, phương án bảo vệ an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn, duy trì nghiêm kỷ luật; phòng ngừa tệ nạn xã hội xâm nhập vào đơn vị; thực hiện nghiêm chế độ tuần tra canh gác, bảo đảm an toàn tuyệt đối các khu vực đóng quân; tích cực tuyên truyền, vận động nhân dân với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đạt được hiệu quả cao. Các đơn vị tổ chức hội nghị sơ kết đợt hoặc theo định kỳ nhằm kịp thời trao đổi rút kinh nghiệm phối hợp thực hiện, biểu dương, khen thưởng và nhân rộng điển hình.

    Cán bộ, chiến sĩ Lữ đoàn 279 tham gia củng cố làm mới đồ chơi, học cụ cho các cháu Trường Mầm non Tây Sơn, TP Tam Điệp (Ninh Bình). Ảnh đơn vị cung cấp.

    Thực hiện Phong trào thi đua “Dân vận khéo” và Đơn vị dân vận tốt”, trong 5 năm (2016-2020), các đơn vị trong lữ đoàn đã tổ chức hơn 300 buổi tuyên truyền với hơn 10.000 lượt người tham gia; tổ chức các hoạt động: “Ngày hội đoàn kết quân-dân”, thi tìm hiểu, phát thanh nội bộ, giao lưu văn hóa thể thao… Lữ đoàn đã xây dựng và bàn giao 1 nhà tình nghĩa, 1 nhà đồng đội; giúp đỡ chính quyền và nhân dân huyện Như Xuân (Thanh Hóa), Lương Sơn (Hòa Bình) và các địa bàn đơn vị đóng quân thường xuyên hơn 150 giờ máy, hơn 250 ngày công, xây dựng các công trình giao thông, nhà văn hóa, tượng đài liệt sĩ; tham gia cứu hộ, cứu nạn, khắc phục hậu quả bão, lũ, thiên tai giúp nhân dân tránh được tổn thất về người và tài sản. 5 năm qua, lữ đoàn tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho hơn 100 gia đình chính sách, người có công tại các địa bàn đóng quân và làm nhiệm vụ với tổng số tiền 250 triệu đồng.

    Nhờ làm tốt công tác dân vận, tại các địa bàn Lữ đoàn 279 đóng quân và làm nhiệm vụ, nhân dân các địa phương hết sức giúp đỡ đơn vị về mọi mặt, góp phần thực hiện tốt phương châm trong xây dựng công trình: “Bí mật, an toàn, chất lượng, tiến độ, tiết kiệm”, hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Từ năm 2022 đến nay, Lữ đoàn 279 được Ban Dân vận Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổng cục Chính trị, UBND các địa phương nơi đơn vị đóng quân tặng 5 bằng khen, 1 giấy khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác dân vận.

    NGUYỄN TUẤN HUY

    --- Bài cũ hơn ---

  • Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
  • Quân Đội Ta Là Quân Đội Cách Mạng, Đội Quân Chiến Đấu, Đội Quân Công Tác, Đội Quân Lao Động Sản Xuất
  • Thực Hiện Chức Năng Đội Quân Chiến Đấu Cuả Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Hiện Nay
  • Vẫn Là “đội Quân Chiến Đấu, Đội Quân Công Tác”
  • Quân Đoàn 3 Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Chiến Đấu, Đội Quân Công Tác”
  • Thực Hiện Trọn Vẹn Chức Năng Của Tổ Chức Công Đoàn

    --- Bài mới hơn ---

  • Về Tổ Chức, Quản Lý Và Hoạt Động Của Chuỗi Nhà Thuốc Gpp
  • Phân Biệt Quầy Thuốc Và Nhà Thuốc
  • Bài Giảng Quản Trị Doanh Nghiệp
  • Tổ Chức Tín Dụng Là Gì? Đặc Điểm Và Hệ Thống Các Tổ Chức Tín Dụng Tại Việt Nam
  • Luật Các Tổ Chức Tín Dụng: 9 Điểm Cần Lưu Ý
  • Trong tháng 6.2019, lần đầu tiên tại TPHCM, LĐLĐ quận Bình Thạnh và LĐLĐ quận 12 đã đại diện cho tập thể người lao động (NLĐ) tại doanh nghiệp chưa thành lập CĐCS để ký kết thỏa ước lao động tập thể (TƯLĐTT) với người sử dụng lao động (NSDLĐ).

    Với những TƯLĐTT này, không chỉ NLĐ ở hai doanh nghiệp (DN) được hưởng những lợi ích có lợi hơn so với quy định của luật, mà LĐLĐ hai quận trên đã thực hiện trọn vẹn chức năng theo quy định tại Điều 17 của Luật Công đoàn 2012: Ở cơ quan, tổ chức, DN chưa thành lập CĐCS, CĐ cấp trên trực tiếp cơ sở có quyền, trách nhiệm đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

    Nhiều quy định có lợi cho NLĐ

    Ngày 18.6 vừa qua, LĐLĐ quận 12, TPHCM đã đại diện cho tập thể NLĐ tại Công ty TNHH Duy Nhất, chuyên hoạt động trong lĩnh công nghệ thông tin, có hơn 50 lao động, ký TƯLĐTT với giám đốc công ty. Đáng lưu ý trong TƯLĐTT này có nhiều nội dung có lợi hơn so với quy định của pháp luật cho NLĐ như: NLĐ được nghỉ thêm 1 ngày lễ Giáng sinh (25.12) hưởng nguyên lương; được thưởng tháng 13, thưởng sáng kiến; lao động nữ sinh con, ngoài chế độ thai sản do cơ quan BHXH chi trả, còn được công ty hỗ trợ 3 tháng lương cơ bản. Đặc biệt, trong thời gian lao động nữ mang thai, NLĐ nếu hết hạn HĐLĐ thì được tiếp tục ký HĐLĐ.

    Trước đó, LĐLĐ quận 12 đã khảo sát, lấy ý tập thể NLĐ để làm cơ sở thương lượng với chủ DN về các nội dung của TƯLĐTT. Qua thương lượng, giám đốc công ty đã đồng ý ký kết TƯLĐTT với các nội dung mà LĐLĐ quận đề xuất.

    LĐLĐ quận 12 chưa phải là CĐ cấp trên duy nhất trực tiếp cơ sở ký TƯLĐTT tại DN chưa thành lập CĐCS. Trước đó, ngày 12.6, LĐLĐ quận Bình Thạnh đại diện cho tập thể NLĐ của Công ty TNHH Datamart, có 51 lao động, chuyên kinh doanh phần mềm ký TƯLĐTT với giám đốc DN này. Theo đó, NLĐ được hưởng nhiều lợi ích như: Ngoài chế độ thai sản theo quy định, NLĐ được công ty hỗ trợ 1 tháng lương cơ sở; NLĐ kết hôn được mừng 1 triệu đồng, sinh nhật được tặng quà 200.000 đồng. NLĐ được công ty hỗ trợ máy vi tính để làm việc, được hỗ trợ 75% chi phí học tập nâng cao trình độ theo nhu cầu của công ty; hỗ trợ tiền xăng xe từ 200 – 480.000 đồng/tháng tùy số ngày làm việc; Giáng sinh được nghỉ phép. NLĐ đang làm việc cho công ty mà chết được hỗ trợ từ 1 – 5 triệu đồng tùy hoàn cảnh; tứ thân phụ mẫu NLĐ qua đời được phúng viếng 500.000 đồng; ông bà nội ngoại mất NLĐ được nghỉ một ngày hưởng nguyên lương…

    Phải “biết người, biết ta”

    Ông Đinh Hải Long – nhân viên LĐLĐ Quận Bình Thạnh, người tham gia quá trình thương lượng ký kết TƯLĐTT với Công ty Datamart – kể, do công ty mới thành lập năm 2022, chưa có CĐCS, nên khi đại diện công ty liên hệ với LĐLĐ quận về nội quy lao động, lãnh đạo LĐLĐ quận đã chủ động đề nghị về việc ký TƯLĐTT. Lúc đầu, chủ DN cũng còn e ngại, nhưng khi được giải thích về tính chất của TƯLĐTT cặn kẽ, chủ DN cũng đồng ý.

    LĐLĐ quận sau đó đã tiếp xúc với NLĐ cung cấp các quy định của pháp luật và tìm hiểu xem họ mong muốn được hưởng những lợi ích gì ngoài quy định của luật, để khảo sát nhu cầu làm cơ sở cho việc ký kết TƯLĐTT.

    Theo ông Trần Ngọc Thanh – Giám đốc Công ty Duy Nhất, trước đây, công ty cũng từng có những văn bản tương tự như TƯLĐTT nhưng chưa được bài bản, chặt chẽ. Thông qua việc ký TƯLĐTT, công ty thực hiện việc chăm lo NLĐ tốt hơn.

    Còn ông Phạm Văn Hoa – Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Bình Thạnh – chia sẻ: “Để ký được TƯLĐTT ở DN chưa có CĐCS, điều cần thiết nhất là cán bộ của LĐLĐ quận phải có sự đeo bám, tìm hiểu cặn kẽ nhu cầu của NLĐ cũng như hoàn cảnh, điều kiện sản xuất, kinh doanh của DN xem có thể đáp ứng được những nhu cầu nào trên tinh thần phải hài hòa lợi ích của cả hai bên. Nói nôm na là phải “biết người biết ta”, từ đó mới dễ dàng trong đàm phán, ký kết được TƯLĐTT”.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò, Vị Trí Của Công Đoàn Việt Nam
  • Nhiệm Vụ Của Tổ Chức Cơ Sở Đảng
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Tổ Chức Cơ Sở Đảng Trong Quân Đội Nhân Dân
  • Tổ Chức, Chức Năng Nhiệm Vụ Của Tccs Đảng
  • Tìm Hiểu Về Chức Năng Nhiệm Vụ Của Tổ Chức Cơ Sở Đảng
  • Thực Hiện Tốt Chức Năng Của Đội Quân Công Tác

    --- Bài mới hơn ---

  • Quân Đội Thực Hiện Tốt Chức Năng Đội Quân Lao Động Sản Xuất Trong Thời Kỳ Mới
  • Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Lao Động Sản Xuất”
  • Quân Đội Tham Gia Lao Động Sản Xuất, Góp Phần Phát Triển Kinh Tế
  • Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Lao Động Sản Xuất”
  • Mfa: Chiếm Đoạt Chức Năng Quân Sự
  • Phóng viên NTNN đã có cuộc trao đổi với Thiếu tướng Trần Thành – Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Quảng Ninh về những kết quả này

    Thưa Thiếu tướng, Quảng Ninh là một trong những tỉnh hội tụ đầy đủ biển, đảo, núi, rừng… và thường xuyên chịu ảnh hưởng của thiên tai. LLVT tỉnh Quảng Ninh đã triển khai thực hiện các nhiệm vụ như thế nào để luôn đảm bảo sự ổn định bình an cho địa phương và nhân dân?

    – Trong thời gian qua, cùng với việc thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm là tham mưu cho tỉnh trong công tác quân sự, quốc phòng địa phương, xây dựng khu vực phòng thủ, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu… Bộ CHQS tỉnh còn hoàn thành tốt nhiệm vụ rà phá bom mìn, vật nổ trên tuyến biên giới và các dự án phát triển kinh tế – xã hội của tỉnh, tích cực tham gia phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn.

    Cụ thể, Bộ CHQS tỉnh và Ban CHQS các huyện, thị xã, thành phố tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương có kế hoạch hiệp đồng và phân công rất cụ thể cho các lực lượng với phương châm 4 tại chỗ; LLVT tỉnh đã tham gia tích cực trong công tác phòng, chống, khắc phục hậu quả thiên tai như: Vụ sạt lở đất ở xã Đồng Tâm (Bình Liêu), phòng chống lụt bão ở khu vực đảo Hà Nam (Yên Hưng), khắc phục hậu quả cơn bão số 6 (năm 2008) tại các huyện Bình Liêu, Ba Chẽ, Tiên Yên, vụ vỡ đập Khe Dè (Cẩm Phả), vụ sạt lở đất tại phường Hồng Hải (TP.Hạ Long), cứu hộ tàu khách BIM 5 bị nạn trên vùng biển Móng Cái…

    “Trong thời gian tới, LLVT tỉnh sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác dân vận, hướng vào vùng sâu, vùng xa, vùng còn gặp khó khăn; tích cực tham gia thực hiện có hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo…”.

    Quảng Ninh tuy là tỉnh phát triển mạnh về kinh tế, nhưng còn một số địa bàn gặp nhiều khó khăn. LLVT Quảng Ninh đã và đang có những kế hoạch gì để giúp đỡ nhân dân những vùng khó khăn, vùng đồng bào dân tộc thiểu số có đời sống ấm no, hạnh phúc hơn?

    – Trong những năm qua, LLVT Quảng Ninh đã tích cực tham gia các hoạt động “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Xóa đói, giảm nghèo”… rất có hiệu quả. Tiêu biểu là tham gia chương trình cải thiện nhà ở cho hộ nghèo.

    Tỉnh Quảng Ninh hiện có 3.753 hộ trong diện được hỗ trợ cải thiện về nhà ở. Nhận thức sâu sắc về ý nghĩa chính trị và nhân văn trong chủ trương của tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động báo cáo, đề nghị với UBND tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 3 huy động cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh và các đơn vị thuộc Quân khu 3 đóng quân trên địa bàn cùng tham gia hoạt động này.

    Qua gần 3 tháng triển khai thực hiện, cán bộ, chiến sĩ Bộ CHQS tỉnh đã tham gia lao động gần 4.200 ngày công, xây dựng 38 ngôi nhà cho hộ nghèo. LLVT địa phương còn phối hợp với đoàn viên thanh niên, hội viên cựu chiến binh… tham gia lao động với gần 1.200 ngày công, giúp các gia đình vận chuyển gần 350 tấn nguyên, vật liệu, trên 86.000 viên gạch; san gạt, vận chuyển 700m3 đất đá…

    Quân đội xuất phát từ nhân dân và cũng vì nhân dân mà chiến đấu, sản xuất… Vậy với khu vực nông thôn, hải đảo, Bộ CHQS tỉnh đã có những hành động thiết thực gì để giúp đỡ người dân nông thôn?

    – Thực hiện chức năng “Đội quân công tác”, hàng năm, LLVT tỉnh thường xuyên kết hợp giữa hành quân dã ngoại với làm công tác dân vận, tập trung vào những việc làm thiết thực, cụ thể, như: Giúp dân làm đường giao thông nông thôn, nạo vét kênh mương nội đồng, tặng giống vốn, công cụ sản xuất, trâu, bò giống cho gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn; khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho đối tượng chính sách và các hộ gia đình nghèo ở vùng sâu, vùng xa.

    Với vai trò đơn vị cụm trưởng cụm các đơn vị Quân đội đóng quân trên địa bàn tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã đứng ra quyên góp vận động, giúp đỡ xã Đồng Tiến (huyện Cô Tô). Với số tiền đóng góp của toàn cụm từ 200 – 300 triệu đồng mỗi năm, do được sử dụng đúng mục đích, đúng địa chỉ nên đã thiết thực giúp các hộ dân thoát nghèo.

    Xin cảm ơn Thiếu tướng.

    Hoàng Minh – Đức Hiếu

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Hiện Tốt Chức Năng “đội Quân Công Tác”
  • Quân Đội Nhân Dân Việt Nam
  • Quân Đội Ta Là Quân Đội Cách Mạng, Đội Quân Chiến Đấu, Đội Quân Công Tác, Đội Quân Lao Động Sản Xuất
  • Thực Hiện Chức Năng Đội Quân Chiến Đấu Cuả Quân Đội Nhân Dân Việt Nam Hiện Nay
  • Vẫn Là “đội Quân Chiến Đấu, Đội Quân Công Tác”
  • Việc Thực Hiện Các Chức Năng Tiền Lương Của Chính Sách Tiền Lương Việt Nam

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Chính Sách Tiền Lương Trong Doanh Nghiệp Theo Cơ Chế Thị Trường
  • Hạn Chế Chức Năng Tiền Tệ Của Vàng, Cách Nào?
  • Tiền Vệ Là Gì? Vai Trò, Vị Trí Của Tiền Vệ Là Gì?
  • Tiền Vệ Là Gì? Top Những Tiền Vệ Hay Nhất Thế Giới Hiện Nay
  • Giải Thích Chấn Thương Của Andre Gomes, Bác Sĩ Đưa Ra Kết Luận Quan Trọng
    1. Một số vấn đề về chức năng và chính sách tiền lương

    Tiền lương là giá cả sức lao động được hình thành trên cơ sở giá trị sức lao động.

    Chức năng của tiền lương

    Tiền lương thực hiện các chức năng chủ yếu sau:

    Chức năng thước đo giá trị

    Tiền lương là giá cả sức lao động (sức lao động là khả năng làm việc của con người thể hiện qua thể lực và trí lực), là biểu hiện bằng tiền của giá trị sức lao động, vì thế tiền lương phải là thước đo giá trị sức lao động, phản ánh giá trị sức lao động. Đây là một chức năng quan trọng của tiền lương. Thực hiện chức năng này đòi hỏi việc xác định tiền lương phải dựa trên cơ sở giá trị sức lao động. Do đó, phải xác định được đúng giá trị sức lao động. Khi giá trị sức lao động thay đổi thì tiền lương cũng phải thay đổi theo, có như thế mới phản ánh được giá trị của nó.

    Chức năng tái sản xuất sức lao động

    Trong quá trình lao động, sức lao động của con người bị tiêu hao. Để duy trì quá trình lao động tiếp theo con người phải tiêu phí một số tư liệu sinh hoạt nhất định. Tái sản xuất sức lao động chính là khôi phục lại sức lao động đã mất. Trong điều kiện, khi nguồn sống chủ yếu bằng tiền lương thì tiền lương phải đủ để NLĐ mua sắm các tư liệu sinh hoạt cần thiết hay giá trị tư liệu sinh hoạt do NLĐ mua sắm phải ít nhất ngang bằng giá trị sức lao động đã hao phí, thực chất đó là sự trao đổi ngang giá giữa người sử dụng lao động và NLĐ. Nếu không thực hiện chức năng này, sức lao động hay khả năng làm việc của NLĐ ngày càng bị giảm sút, sức khỏe của NLĐ ngày càng bị suy sụp và sẽ tác động tiêu cực đến quá trình SX.

    Chức năng kích thích sản xuất

    Chức năng này đòi hỏi người quản lý phải sử dụng tiền lương như là đòn bấy kinh tế, thúc đẩy sản xuất phát triển. Mỗi đồng lương trả cho công nhân phải được tính toán, phải gắn với kết quả lao động của họ, gắn hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp. Để tiền lương thực hiện được chức năng này đòi hỏi tiền lương phải đủ lớn để NLĐ có thể bù đắp được các chi phí của mình và phải tổ chức tốt việc trả lương để có thể phân biệt được người làm tốt và chưa tốt trong vấn đề trả lương.

    Chức năng tích lũy

    Tiền lương không chỉ được NLĐ tiêu dùng trong quá trình làm việc mà còn được tích lũy (để dành) đề phòng những bất trắc có thể xảy ra khi NLĐ không thể làm việc nhưng vẫn phải tiêu dùng. Tích luỹ là sự cần thiết khách quan đối với mọi NLĐ. Về nguyên tắc, tiền lương chỉ được để dành khi NLĐ không chi dùng hết lương của mình. Tuy nhiên, trên thực tế có nhiều trường hợp tiền lương của NLĐ không đủ chi dùng, nhưng một bộ phận NLĐ đã tìm cách tự tích luỹ, kể cả các biện pháp tiêu cực.

    Chính sách tiền lương

    Việc xây dựng chính sách tiền lương đúng đắn, có cơ sở khoa học là hết sức cần thiết nhằm tạo động lực trong phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Tuy nhiên, do tính phức tạp của nó, trong từng giai đoạn nhất định chính sách tiền lương khó đáp ứng được ngay mọi yêu cầu. Hơn nữa, nền kinh tế và đời sống xã hội Việt Nam đang biến đổi và phát triển nhanh vì thế chính sách tiền lương phải được xem xét bổ sung kịp thời để ngày càng đáp ứng tốt hơn các yêu cầu của NLĐ.

      Thực trạng thực hiện các chức năng tiền lương của chính sách tiền lương Việt Nam

    Thực trạng chính sách tiền lương Việt Nam

    Trong thời gian qua Đảng và Nhà nước ta đã quan tâm rất nhiều về mọi mặt để cải thiện đời sống của NLĐ, luôn coi đổi mới và nâng cao mức sống của NLĐ thông qua tiền lương là cốt yếu và được cụ thể hóa trong nội dung nghị quyết của Đảng đã thể hiện rõ: “Đổi mới quan hệ phân phối, chính sách tiền lương, thu nhập của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; khắc phục tình trạng bất hợp lý và tác động tiêu cực của quan hệ phân phối, chính sách tiền lương, thu nhập hiện nay”.

    Hiện nay, tiền lương tối thiểu (tiền lương cơ sở) được xác định theo nhu cầu tối thiểu, khả năng nền kinh tế, tiền lương trên thị trường sức lao động, chỉ số giá sinh hoạt. Nó làm căn cứ để tính các mức lương trong hệ thống thang lương, bảng lương, phụ cấp lương trong khu vực nhà nước, tính mức lương ghi trong hợp đồng lao động và thực hiện chế độ khác cho người lao động theo quy định của pháp luật. Mức tiền lương tối thiểu được ấn định theo giá sinh hoạt, đảm bảo cho người lao động làm công việc giản đơn nhất trong điều kiện lao động bình thường bù đắp sức lao động giản đơn và một phần tiền lương tái sản xuất sức lao động mở rộng và được dùng làm căn cứ để tính các mức lương cho các loại lao động khác.

    Chính sách tiền lương ngày càng có sự thay đổi theo hướng tích cực, khắc phục những hạn chế cơ bản của chính sách tiền lương trước đó tạo sự hài hòa hơn về lợi ích giữa người lao động với người sử dụng lao động.

    Những kết quả tích cực trong chính sách tiền lương Việt Nam

    Trong thời gian qua, việc đổi mới chính sách tiền lương Việt Nam đã đạt được một số kết quả:

    Chế độ tiền lương bước đầu đã xác định rõ giá trị sức lao động

    Quan điểm, chủ trương về cải cách chính sách tiền lương của Đảng từ hiện nay là đúng đắn, phù hợp với nền kinh tế thị trường (KTTT) định hướng xã hội chủ nghĩa. Đặc biệt quan điểm coi việc trả lương đúng cho người lao động là thực hiện đầu tư cho phát triển, tạo động lực để phát triển kinh tế và nâng cao năng suất, góp phần làm trong sạch và nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của bộ máy Nhà nước.

    Thể hiện được tính ổn định xã hội, mức lương hiện hưởng thực tế của NLĐ được nâng lên đáng kể

    Tiền lương danh nghĩa của CBCCVC có xu hướng tăng do nhiều lần điều chỉnh mức lương tối thiểu chung trên cơ sở bù trượt giá và tăng trưởng kinh tế, mở rộng quan hệ tiền lương tối thiểu – trung bình – tối đa, từng bước tiền tệ hóa các khoản ngoài lương nhằm khắc phục bình quân, bao cấp và ổn định đời sống của CBCCVC. Theo Bộ Nội vụ, từ năm 2013 đến nay, mức lương cơ sở cho người lao động trong khu vực hành chính – sự nghiệp đã điều chỉnh từ 1.150.000 đồng/tháng lên 1.490.000 đồng/tháng.

    Tiền lương đã dần thể hiện được sự công bằng trong phân phối thu nhập trong xã hội;

    Các chính sách tiền lương đã nghiên cứu cơ sở khoa học và cơ sở thực tiễn đồng bộ với các chính sách khác nhằm đồng bộ hóa thực tiễn trong ban hành chính sách bám sát vào đời sống của người lao động.

    Những hạn chế trong chính sách tiền lương Việt Nam

    Tiền lương hiện nay chưa trả đúng sức lao động

    Việc trả đúng sức lao động không chỉ thể hiện trả đúng hao phí sức laođộng trong quá trình lao động mà thể hiện việc bố trí lao động đúng người,đúng việc đảm bảo trả lương đúng năng lực của người lao động cũng nhưđúng năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc. Thực trạng hiện nay, córất ít các sinh viên ra trường kiếm được việc làm ngay, nếu kiếm được việcthì đa số là công việc tạm bợ, công việc không phù hợp với cái họ được học ởtrường, điều này thực sự là một sự lãng phí nguồn lực quốc gia. Nhữngngười đáng lẽ làm công việc phù hợp với trình độ của mình thì bố trí cho họlàm công việc quá cao hay quá thấp với trình độ của họ và đương nhiên thìmức lương trả cho họ cũng không phù hợp. Nếu so với mức lương của côngnhân, viên chức trực tiếp sản xuất thì mức lương của viên chức chuyên môn,nghiệp vụ là thấp, chưa khuyến khích họ nghiên cứu, học tập, trau dồi kiến thức chuyên môn nghiệp vụ. Ví dụ một kỹ sư sau khi học hết 12 năm học phổthông và qua 4-5 năm đại học chỉ được xếp mức lương hệ số 2,34. Trong khiđó, một công nhân qua học phổ thông và đào tạo nghề khoảngmột năm khi ra trường được xếp bậc hai (thông thường xếp bậc có hệsố lương 2,05). Rõ ràng mức chênh lệch về trình độ, chuyên môn giữa hai đốitượng là khá lớn nhưng chênh lệch về hệ số lương là không đáng kể.

    Tiền lương thực tế vẫn chưa làm được chức năng tái SX sức lao động

    Cách tính lương hiện nay không dựa trên thực tế cuộc sống, không có khả năng chi trả cho cuộc sống tối thiểu của người lao động. Chẳng hạn, mức lương của một công chức mới ra trường có hệ số 2,34 không thể đảm bảo cho cuộc sống tối thiểu tại Hà Nội chứ không nói đến việc người đó sử dụng tiền lương để tái sản sinh sức lao động để tiếp tục cống hiến. Mức lương của nhiều chức danh thậm chí không thể chu cấp đủ để ăn, chưa kể đến các khoản như tiền nhà, chữa bệnh, tiền điện, nước … đã được tiền tệ hoá vào lương. Mặc dù, tiền lương có tăng nhưng mức sống của người lao độnglại không tăng bởi chỉ số giá sinh hoạt luôn luôn biến động qua các năm, đặc biệt giáhàng lương thực, thực phẩm và một số nhu yếu phẩm tăng cao, nên tiềnlương nói riêng và thu nhập của người hưởng lương giảm sút mạnh.

    Chưa thể hiện được chức năng kích thích SX

    Cách tính lương hiện nay là cào bằng giữa người không làm được việc và người làm được việc, giữa người có trình độ cao và trình độ thấp, ai cũng như ai trả lương như nhau nên không mang tính khuyến khích.

    Hệ thống thang bảng lương chưa thực sự khuyến khích người lao động phấn đấu về mặt chuyên môn, vô hình chung khuyến khích cán bộ, công chức chạy đua theo chức vụ. Chẳng hạn, các kỳ lên lương vẫn nặng về thời gian, thâm niên công tác, “đến hẹn lại lên”, không có chính sách lên lương vượt cấp, trước niên hạn (trừ một số cấp bậc của cán bộ cao cấp do bầu cử hoặc đề bạt) cho dù thành tích đạt được về mặt chuyên môn đến mức độ nào. Thi nâng bậc còn mang tính hình thức, kết quả thi chưa thực sự gắn với chuyên môn công tác cụ thể, đối tượng “quá độ” còn nhiều, nên dễ bị áp dụng tuỳ tiện. Hậu quả là chính sách tiền lương chưa thực sự khuyến khích người lao động, chưa khuyến khích các tài năng, đặc biệt là tài năng trẻ.

    Tiền lương còn thấp nên chưa có tích lũy

    Mức lương tối thiểu còn quá thấp, người lao động thực tế không thể tích luỹ từ lương để thuê hay mua nhà ở. Mỗi lần điều chỉnh tiền lương tối thiểu đều phải bàn cãi, đấu tranh, giằng co giữa đòi hỏi tất yếu, bức bách từ cuộc sống với hạn chế của tài chính ngân sách.

    Xuất phát từ việc tăng biên chế

    Việc tinh giản biên chế là một chủ trương đúng của Đảng và Nhà Nước bởi, giảm biên chế là một biện pháp nhằm giảm gánh nặng cho ngân sách nhà nước và làm cho bộ máy nhà nước gọn nhẹ hơn hoạt động hiệu quả hơn .Tuy nhiên trong quá trình thực thi này sinh nhiều vấn đề phức tạp (vấn đề trợ cập xã hội, thất nghiệp,…). Mặt khác tỷ lệ về hưu, nghỉ trước tuổi không lớn và điều quan trọng hơn là số cán bộ công chức có đủ năng lực, trình độ không nhiều. Một cơ quan đơn vị muốn hoạt động hiệu quả thì vẫn thương xuyên tuyển lực lượng lao động mới có trình độ để đáp ứng mục tiêu sản xuất kinh doanh. Do vậy thực tế biên chế không giảm.

    Cơ chế lương, thưởng chưa hợp lý

    Cơ chế phân phối, sử dụng quỹ khen thưởng, phúc lợi và việc xác định đơn giá tiền lương, quản lý lương chưa hợp lý, chưa phù hợp.

    Hệ thống thang lương chưa hợp lý

    Hệ thống bảng lương thiết kế phức tạp, nhiều thang, bảng lương, nhiều mức lương nhưng bội số của nhiều thang bảng lương còn mang tính bình quân, độ giãn cách 2 bậc lương còn nhỏ, chưa có tác dụng khuyến khích công nhân, viên chức nâng cao tay nghề để nâng bậc nâng lương .

    Mức tiền lương tối thiểu hiện nay chưa phù hợp

    Bất kỳ Nhà nước nào cũng phải thường xuyên quan tâm cải cách và hoàn thiện chính sách tiền lương. Ở nước ta trong những năm qua, chính sách tiền lương cũng thường xuyên được cải tiến và đổi mới nhưng đến nay sản xuất đã phát triển, thu nhập quốc dân tăng khá nhanh, nhu cầu đời sống của người dân tăng lên rõ rệt . Hơn nữa, giá cả từ đó đến nay biến động nhiều. Việc tăng lương tối thiểu những năm qua chưa tương xứng.

    Tiền lương chênh lệch quá lớn giữa các khu vực, ngành và các doanh nghiệp

    Tất cảnhững bất cập về tiền lương hiện nay là khó tránh khỏi, mỗi bất cập hiện nay đều xuất phát từ nhiều nguyên nhân khác nhau và đều có một hậu quả là tiền lương không đảm bảo được chức năng cơ bản của nó và phát sinh ra nhiều vấn đề phức tạp cần xã hội cần giải quyết.

      Những giải pháp nhằm hoàn thiện chính sách tiền lương ở Việt Nam

    Tiền lương phải được coi là giá cả sức lao động, được hình thànhtheo quy luật thị trường, dựa trên cung- cầu về sức lao động, chất lượng,cường độ lao động và mức độ cạnh tranh việc làm. Thực hiện tốt, phấn đấurút ngắn lộ trình điều chỉnh tiền lương và trợ cấp xã hội đi đôi với kiểm soát lạm phát để đảm bảo thu nhập thực tế ngày càng tăngcho người hưởng lương.

    Phải đổi mới hơn nữa về tư duy trong cải cách chính sách tiền lương, chi tiền lương cho cán bộ, công chức chính là chi cho đầu tư phát triển; đảm bảo cho tiền lương thực sự là động lực quan trọng thúc đẩy cán bộ, công chức nâng cao năng lực để thực thi công vụ có hiệu quả hơn, giảm thiểu tham nhũng. Bản chất tiền lương công chức là cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, tiền lương phải tiệm cận với giá trị sức lao động thị trường, cần phải hướng tới sự công bằng, thực chất.

    Các khoản lương, thưởng, phụ cấp của người lao động phải được đảm bảo trở thành những công cụ hữu hiệu để điều tiết quan hệ lao động, phản ánh đúng giá trị sức lao động. Đó là những nguồn thu nhập để nuôi sống người lao động và gia đình họ, từ đó mới tạo động lực khuyến khích họ làm việc có hiệu quả. Mức lương tối thiểu phải đảm bảo nhu cầu sinh hoạt cần thiết để tái sản xuất sức lao động và sự vận động của thị trường sức lao động.

    Tăng cường sự tham giacủa đại diện người lao động và người sử dụng lao động vào hoạch định chínhsách, kế hoạch phát triển thị trường sức lao động. Cải thiện các điều kiện lienquan đến sự phát triển của thị trường sức lao động như các thông lệ và luậtpháp quốc tế, môi trường hợp tác giữa đại diện của người lao động (tổ chứccông đoàn) và đại diện người sử dụng lao động (Phòng Thương mại và côngnghiệp Việt Nam, Liên minh Hợp tác xã Việt Nam) trong cơ chế 3 bên. Sựtham gia của các đối tác xã hội khác như các hiệp hội nghề nghiệp, các tổchức chính trị – xã hội…

    Để người lao động và người sử dụng lao động có cơ sở xác định tiền lương, đồng thời tăng cường công tác kiểm tra, thanh tra để đảm bảo quyền lợi của người lao động. Cải cách tiền lương gắn với vị trí việc làm và kết quả thực thi nhiệm vụ.Thực tế hiện nay cho thấy, tiền lương của cán bộ, công chức trong khu vực công phụ thuộc vào thang bảng lương do Nhà nước quy định, việc xếp lương, trả lương chủ yếu dựa theo bằng cấp và thâm niên công tác (mô hình chức nghiệp). Do đó, thu nhập từ tiền lương của những người làm việc trong khu vực công phải thực sự gắn với năng suất lao động, hiệu quả công việc, tài năng và sự cống hiến.

    Sẽ tạo sự gắn kết đồng bộ giữa các loại thị trường để thúc đẩy nhauphát triển lành mạnh. Đẩy mạnh hoạt động tư pháp, củng cố cơ quan bảo vệluật pháp, thực hiện nghiêm túc công tác điều tra, thanh tra và xét xử nghiêmminh, tạo môi trường lành mạnh cho phát triển kinh tê – xã hội.

    Việt Nam đang trong giai đoạn chuyển đổi sang nền kinh tế thị trường, đời sống kinh tế – xã hội thay đổi ngày một nhanh chóng. Đổi mới chính sách tiền lương góp phần quan trọng trong việc ổn định đời sống của NLĐ, mỗi một chính sách tiền lương ban hành sẽ làm thay đổi cuộc sống của NLĐ và góp phần ổn định an sinh xã hội. Vì vậy, việc đổi mới chính sách tiền lương cần thực hiện đồng bộ và liên thông để chính sách tiền lương thực sự đi vào cuộc sống đối với mỗi NLĐ, mỗi tổ chức, doanh nghiệp và với cả nền kinh tế.

    TÀI LIỆU THAM KHẢO

    1. Bộ Nội vụ, Thông tư số 06/2018/TT-BNV ngày 31/05/2018 hướng dẫn thực hiện mức lương cơ sở đối với các đối tượng hưởng lương, phụ cấp trong các cơ quan, tổ chức, đơn vị sự nghiệp công lập của Đảng, Nhà nước, Tổ chức chính trị xã hội và Hội.
    2. Trần Xuân Cầu, Mai Quốc Chánh (2015), Giáo trình kinh tế nguồn nhân lực, Nxb Đại học Kinh tế Quốc Dân.
    3. Nguyễn Hữu Dũng, Chính sách tiền lương: thực trạng, vấn đề và yêu cầu đặt ra cho giai đoạn 2011 – 2022, Trung tâm Thông tin, Viện Nghiên cứu phát triển TP HCM.
    4. http://tcnn.vn/news/detail/42155/Chinh-sach-tien-luong-o-Viet-Nam-nhung-chang-duong-cai-cach.html

    https://vietnamnet.vn/vn/tuanvietnam/tieudiem/cai-cach-chinh-sach-tien-luong-de-nang-cao-doi-song-cho-can-bo-cong-chuc-vien-chuc-luc-luong-vu-trang-va-nguoi-lao-dong-trong-doanh-nghiep-449697.html

    --- Bài cũ hơn ---

  • Toàn Văn Nghị Quyết Số 27
  • Thực Hiện Chính Sách Tiền Lương Mới: Động Lực Để Phát Triển Kinh Tế
  • Cục Phòng Chống Rửa Tiền Đón Nhận Bằng Khen Của Bộ Trưởng Bộ Công An
  • Tăng Giám Sát, Quản Lý Hải Quan Để Phòng Chống Rửa Tiền Và Chống Tài Trợ Khủng Bố
  • Cục Phòng, Chống Rửa Tiền: Mạnh Tay Xử Lý Hoạt Động Liên Quan Đến Rửa Tiền
  • Bưu Điện Huyện Thái Thụy Với Việc Thực Hiện Chức Năng, Nhiệm Vụ Được Giao.

    --- Bài mới hơn ---

  • Bưu Điện Việt Nam Công Bố Quyết Định Bổ Nhiệm Cán Bộ Cho 12 Bưu Điện Tỉnh
  • Quy Định Mới Về Chức Năng, Nhiệm Vụ, Tổ Chức Bộ Máy Trung Tâm Chính Trị Cấp Huyện
  • Mẫu Quy Chế Hoạt Động Của Ban Giám Đốc Công Ty Cổ Phần
  • Quy Định Về Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh 1 Thành Viên
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Giám Đốc, Tổng Giám Đốc Công Ty Tnhh
  • Bưu điện huyện Thái Thụy được thành lập từ năm 1996 với chức năng, nhiệm vụ tổ chức, quản lý khai thác mạng lưới bưu chính và làm đại lý các dịch vụ viễn thông để kinh doanh và phục vụ, đảm bảo thông tin liên lạc cho các cá nhân và tổ chức; thực hiện hoạt động kinh doanh vật tư, thiết bị chuyên ngành bưu chính viễn thông và các dịch vụ khác theo quy định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền. Do đó, việc đảm bảo thông tin liên lạc trong mọi tình huống phục vụ các cơ quan nhà nước, các tổ chức và nhân dân là nhiệm vụ hàng đầu trong mục tiêu, kế hoạch hoạt động của đơn vị.

    Trong những năm qua, quán triệt mục tiêu chung của ngành “Tất cả vì khách hàng và đến với khách hàng” và chương trình hành động năm 2007 “nâng cao sức cạnh tranh của doanh nghiệp, phấn đấu đạt tốc độ cao và ổn định, tiếp tục đổi mới doanh nghiệp, phát huy sức mạnh tổng hợp giành thắng lợi toàn diện trong tiến trình hội kinh tế quốc tế” nên mặc dù gặp những khó khăn nhất định nhưng được được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, sự phối hợp đồng bộ có hiệu quả của các cấp, các ngành và sự chỉ đạo trực tiếp, sát sao về chuyên môn của Bưu điện tỉnh Thái Bình cùng với sự nỗ lực vượt qua khó khăn của tập thể cán bộ, công chức của đơn vị nên năm 2007 Bưu điện huyện Thái Thụy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của huyện, thúc đẩy sự nghiệp công nghiệp hóa hiện đại hóa nông nghiệp nông thôn của tỉnh. Kết quả, trong năm tổng doanh thu của đơn vị thực hiện tăng 3% so với năm 2006; phát hành báo, tạp chí với 911.200 tờ, đạt 109% kế hoạch năm; hợp đồng phát triển máy điện thoại cho 4.070 máy đạt 101% kế hoạch năm; bán thẻ viễn thông 1.100 thẻ đạt 110% kế hoạch năm. Cùng với việc đầu tư, phát triển mạng lưới, thiết bị viễn thông, trong năm đơn vị đã quan tâm chỉ đạo và đầu tư mở rộng lắp đặt thêm 5 trạm BTS, xây dựng mới 1 trung tâm chuyển mạch tại xã Thái Thịnh, triển khai dịch vụ chuyển phát nhanh tại 8 bưu cục và 10 điểm văn hóa xã của huyện; triển khai thêm 2 dịch vụ bảo hiểm bưu chính và chuyển đổi hộ chiếu. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ bưu chính, phát hành báo chí không xảy ra sai phạm nghiêm trọng, không có đơn thư khiếu nại tố cáo của khách hàng về chất lượng dịch vụ và thái độ phục vụ của cán bộ, công nhân viên của đơn vị.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bưu Điện Huyện Duyên Hải: Nâng Cao Chất Lượng Phát Hành, Phục Vụ Nhiệm Vụ Chính Trị Địa Phương
  • Chức Năng Quyền Hạn Của Phó Giám Đốc ?
  • Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Bệnh Viện Gồm Những Gì?
  • Quy Chế Tổ Chức Hoạt Động Của Ban Giám Đốc, Các Phòng Ban Giúp Việc Và Ban Kiểm Soát Công Ty Cổ Phần
  • Trách Nhiệm Của Một Giám Đốc Bán Hàng. Trách Nhiệm Chức Năng Của Giám Đốc Bán Hàng
  • Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Thực Hiện Những Nhiệm Vụ Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Về Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Hải Dương
  • Có Nên Khám Ở Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Hà Nội?
  • Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Quận 8 Có Tốt Không?
  • Phục Hồi Chức Năng Dựa Vào Cộng Đồng
  • Phục Hồi Chức Năng Dựa Vào Cộng Đồng Tại Việt Nam
  • Ngày 31/12/2013, Bộ trưởng Bộ Y tế ban hành Thông tư 46/2013/TT-BYT quy định chức năng, nhiệm vụ và cơ cấu tổ chức của cơ sở phục hồi chức năng.

    Theo đó, nhiệm vụ của bệnh viện Phục hồi chức năng là một trong những nội dung trọng tâm và được quy định tại Điều 17 Thông tư 46/2013/TT-BYT. Cụ thể như sau:

    1. Khám bệnh, chữa bệnh, PHCN theo các hình thức nội trú, ngoại trú, PHCN ban ngày và tổ chức an dưỡng:

    a) Khám bệnh, chữa bệnh chuyên khoa PHCN;

    b) Khám bệnh, chữa bệnh đa khoa;

    c) Hồi sức, cấp cứu;

    d) An dưỡng;

    đ) Khám và chứng nhận sức khỏe theo quy định;

    e) Tham gia khám giám định xác định khuyết tật khi được trưng cầu.

    2. Đào tạo nhân lực:

    a) Là cơ sở đào tạo thực hành cho các cơ sở đào tạo chuyên ngành y và các cơ sở giáo dục đào tạo hợp pháp khác;

    b) Thực hiện việc đào tạo liên tục, bồi dưỡng kiến thức về chuyên ngành PHCN và cấp giấy chứng nhận theo đúng chương trình đào tạo.

    3. Nghiên cứu khoa học:

    a) Thực hiện nghiên cứu khoa học và ứng dụng kỹ thuật mới, phương pháp mới về khám bệnh, chữa bệnh và PHCN;

    b) Tham mưu cho cơ quan quản lý cấp trên về công tác nghiên cứu khoa học trong khám bệnh, chữa bệnh và PHCN.

    4. Chỉ đạo tuyến về PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng:

    a) Chỉ đạo tuyến dưới phát triển kỹ thuật, nâng cao chất lượng PHCN;

    c) Tham mưu cho cơ quan quản lý cấp trên về xây dựng, phát triển mạng lưới và hoạt động PHCN.

    5. Phòng bệnh:

    a) Thực hiện việc tuyên truyền phòng ngừa khuyết tật, bệnh tật;

    b) Tham gia công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.

    6. Truyền thông giáo dục sức khỏe:

    a) Tổ chức tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và các văn bản quy phạm pháp luật về công tác bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho nhân dân;

    b) Truyền thông giáo dục sức khỏe để nâng cao nhận thức của các cấp, các ngành và toàn thể người dân về vai trò, tầm quan trọng của công tác PHCN, PHCN dựa vào cộng đồng.

    7. Tư vấn cho người bệnh và gia đình người bệnh về PHCN, tâm lý, giáo dục, hướng nghiệp, tạo cơ hội cho người bệnh tự lập trong cuộc sống, tái hòa nhập cộng đồng.

    8. Thực hiện quy chế dược bệnh viện theo quy định hiện hành.

    9. Quản lý kinh tế:

    a) Quản lý, sử dụng có hiệu quả ngân sách nhà nước và các nguồn kinh phí hợp pháp khác;

    b) Thực hiện xã hội hóa trong hoạt động của bệnh viện theo quy định của pháp luật;

    c) Tiếp nhận và sử dụng các nguồn viện trợ.

    10. Hợp tác quốc tế:

    a) Thực hiện các chương trình hợp tác quốc tế về PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng;

    b) Tham mưu cho cơ quan quản lý cấp trên về hợp tác quốc tế trong lĩnh vực PHCN và PHCN dựa vào cộng đồng.

    11. Thủ tục sản xuất, cung cấp và hướng dẫn sử dụng hiệu quả dụng cụ trợ giúp cho người bệnh. Hướng dẫn người dân sản xuất và sử dụng dụng cụ trợ giúp đơn giản cho người bệnh tại cộng đồng.

    Trân trọng!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bệnh Viện Phục Hồi Chức Năng Nghệ An Chuyên Khoa
  • Phục Hồi Chức Năng Đà Nẵng
  • Bệnh Viện Điều Dưỡng Phục Hồi Chức Năng
  • Khoa Phục Hồi Chức Năng, Cơ Cấu Tổ Chức
  • Các Trường Đào Tạo Ngành Kỹ Thuật Phục Hồi Chức Năng Tphcm
  • Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước Thực Hiện Chức Năng Gì?

    --- Bài mới hơn ---

  • Hoàn Thiện Quy Định Chức Năng Của Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước Tại Dn
  • Tách Chức Năng Quản Lý Vốn Nhà Nước, Đưa Về “siêu Ủy Ban”
  • Sẽ Ban Hành Nghị Quyết Về Chức Năng Của Ủy Ban Quản Lý Vốn Nhà Nước Trong Quý 2
  • Luận Văn Chức Năng, Kỹ Thuật Soạn Thảo Văn Bản Quản Lý Hành Chính Nhà Nước
  • Các Đơn Vị Sự Nghiệp Phục Vụ Chức Năng Quản Lý Nhà Nước Của Ngân Hàng Nhà Nước
  • Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 09/NQ-CP thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

    Cụ thể, Chính phủ quyết nghị thành lập Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là cơ quan thuộc Chính phủ, thực hiện chức năng đại diện chủ sở hữu đối với doanh nghiệp do Nhà nước nắm giữ 100% vốn điều lệ và phần vốn nhà nước đầu tư tại công ty cổ phần, công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên theo quy định của pháp luật.

    Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp có tư cách pháp nhân, con dấu hình quốc huy và tài khoản mở tại Kho bạc Nhà nước.

    Hiện ông Nguyễn Hoàng Anh là Chủ tịch Ủy ban.

    Trước đó, Bộ Chính trị đã đồng ý thành lập cơ quan chuyên trách với tên gọi Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp là cơ quan thuộc Chính phủ làm đại diện chủ sở hữu đối với doanh nghiệp nhà nước và vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

    Phương án này sẽ đáp ứng được yêu cầu rút ngắn về thời gian thành lập Ủy ban trong điều kiện hiện nay, đồng thời vẫn bảo đảm khung pháp lý về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Ủy ban được quy định bằng hình thức văn bản quy phạm pháp luật như đối với các cơ quan thuộc Chính phủ khác.

    Tại phiên họp ngày 16/1 vừa qua, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ, Tổ trưởng Tổ công tác của Thủ tướng Chính phủ về thành lập Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp đã đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư khẩn trương xây dựng, trình Chính phủ dự thảo Nghị định về cơ cấu chức năng, nhiệm vụ của Ủy ban, trong đó có thể hiện nội dung điều chỉnh các nghị định Chính phủ khác về cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của một số bộ (chuyển chức năng, nhiệm vụ của các Vụ Đổi mới doanh nghiệp về Ủy ban).

    Theo Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Thế Phương, dự kiến, Chính phủ sẽ thông qua Nghị định về chức năng nhiệm vụ của Ủy ban trong quý II/2018.

    Thứ trưởng Phương cũng khẳng định mô hình của Ủy ban này khác với SCIC. Trong khi SCIC chỉ là một mô hình về quản lý và kinh doanh vốn Nhà nước, thì Ủy ban quản lý tổng thể (tổng tài sản Ủy ban này quản lý là khoảng 5 triệu tỷ đồng, một con số rất lớn), là định chế bao trùm, có những văn bản quy phạm pháp luật sẽ được xây dựng bao quát toàn bộ vấn đề này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Trình Bày Khái Niệm Quản Lý Nhà Nước?
  • Bài Tập Tổng Hợp Môn Văn Bản Quản Lý Nhà Nước
  • Quản Lý Nhà Nước Về Báo Chí Ở Việt Nam Hiện Nay (Tt)
  • Quản Lý Nhà Nước Về Báo Chí Ở Việt Nam Hiện Nay
  • Quản Lý Nhà Nước Về Báo Chí Trong Thời Kỳ Hội Nhập
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100