Chức Năng Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

--- Bài mới hơn ---

  • Các Công Việc Của It Trong Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Của Tiền Lương Và Nhiệm Vụ Kế Toán Tiền Lương
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Kế Toán Trưởng Công Ty
  • Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Kế Toán Trưởng
  • Khách sạn nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng Cao đẳng Viễn Đông tìm hiểu điều này.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: bộ phận đón tiếp còn gọi là bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, với nhà cung cấp và đối tác. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Đây còn là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,…giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách từ đó đưa ra những thay đổi, kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông học thực tế Nghiệp vụ Buồng phòng tại khách sạn Đệ Nhất

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông tham gia học kỳ Doanh nghiệp tại Đông Phương Group

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Sinh viên cao đẳng Viễn Đông biểu diễn Bartender

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của It Manager
  • Đặt Phòng Nhanh Chóng Giá Tốt: Khách Sạn 5 Sao Imperial Vũng Tàu
  • Sinh Viên Năm 4 Khoa Du Lịch Thực Tập Tại Khách Sạn Imperial Vũng Tàu
  • Công Tác Phụ Nữ Là Nhiệm Vụ Của Cả Hệ Thống Chính Trị
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều này!

    Ảnh nguồn Internet

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: cung cấp sản phẩm dịch vụ chính tại khách sạn, mang lại nguồn doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn; chịu trách nhiệm về sự nghỉ ngơi lưu trú của khách hàng tại khách sạn; phối hợp chặt chẽ, nhất quán với bộ phận lễ tân trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    Ảnh nguồn Internet

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Chức năng: quyết định các chiến lược về tài chính; tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ…

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm. Quản lý và giám sát thu, chi.

    Chức năng: quản lý, tuyển dụng nhân sự

    Nhiệm vụ: tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hành các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi, đánh giá nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên.

    Chức năng: quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động

    Nhiệm vụ: theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu

    Chức năng: đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ

    Chức năng: tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác như bp buồng phòng, bp nhà hàng,…; mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng; tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn; khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả

    Chức năng: tăng thêm doanh thu cho khách sạn; đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mua sắm thông qua việc cung cấp các đồ vật, quà lưu niệm, đồ dùng cần thiết.

    Nhiệm vụ: tìm kiếm các sản phẩm đẹp, độc đáo, chất lượng giới thiệu đến khách hàng của khách sạn; tìm kiếm các sản phẩm riêng biệt làm điểm nhấn cho khách sạn

    Chức năng: gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn

    Nhiệm vụ: tìm hiểu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp; tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • 1.3. Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Cấu Tạo Tế Bào Nhân Sơ
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Bài 3: Chức Năng Và Cấu Trúc Của Văn Hóa
  • Chức Năng Của Văn Hóa
  • 25/2/2017  5.031

    Các bộ phận khách sạn được tổ chức dựa vào quy mô lớn, nhỏ của khách sạn đó. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những bộ phận không thể thiếu của một khách sạn.

    Các bộ phận khách sạn được tổ chức phụ thuộc vào mô hình, quy mô hoạt động của khách sạn. Mỗi bộ phận đều có chức năng và nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo khách sạn hoạt động được tốt nhất.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, nhận những nhiệm vụ khác nhau nhưng tổng thế là hoàn thành mục đích làm khách hàng hài lòng với các dịch vụ khách sạn, thu hút và khách hàng đến với khách sạn.

    Khách sạn nào cũng người chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành khách sạn trong một khuôn khổ nhất định, sử dụng nguồn vốn hợp lý theo yêu cầu của Hội Đồng Quản Trị và đó chính là Ban Giám đốc.

    Ban giám đốc khách sạn nhận sự lãnh đạo của công ty và Tổng giám đốc điều hành để thực hiện những nhiệm vụ như lập mối với quan hệ khách hàng tiềm năng hay đối với chính quyền địa phương. Ngoài ra, ban giám đốc còn điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị khách sạn theo sự phân công lao động.

    Phòng kế toán là bộ phận khách sạn quyết định các chiến lược về tài chính và tìm kiếm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Phòng kế toán là bộ phận chịu trách nhiệm lập chứng từ để trong việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh hợp lý, lập các chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn. Ngoài ra, bộ phận kế toán cũng lập các báo cáo tài chính theo từng tháng, quý và năm.

    Bộ phận nhân sự thực hiện nhiệm vụ về công tác tổ chức, sắp xếp cán bộ, ban hành các thể chế quản lý, quy chế làm việc. Lực lượng nhân sự trong khách sạn do Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm quản lý, tuyển dụng.

    Bộ phận có trách nhiệm làm vệ sinh phòng của khách, các khu vực của khách sạn như hành lang, đại sảnh. Ngoài ra, bộ phận buồng phòng cũng thực hiện theo dõi và báo cáo tình hình phòng của khách sạn cho lễ tân hàng ngày.

    Bộ phận lễ tân khách sạn được xem như là chiếc cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận khách sạn này là tổ chức đón tiếp, làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách. Bộ phận lễ tân cũng kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác để có thể đáp ứng các yêu cầu của khách.

    Bộ phận nhà hàng có vai trò quan trọng bởi đây là một bộ phận mang lại doanh thu cho khách sạn. Bộ phận nhà hàng chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng, tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính đó là: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống ngay tại khách sạn cho khách.

    Ngoài ra, bộ phận nhà hàng còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo hay tổ chức những buổi tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    Bộ phận kĩ thuật là bộ phận khách sạn có nhiệm vụ theo dõi, bảo trì thường xuyên các trang thiết bị của khách sạn và thực hiện sửa chữa các công cụ khi các bộ phận khác có yêu cầu. Ngoài ra, khi khách sạn tổ chức các hội nghị, hội thảo bộ phận cũng thực hiện các khâu trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường.

    Bộ phận bảo vệ tại khách sạn có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của khách. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ cũng hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức năng của lễ tân

    – Lễ tân là bộ mặt của khách sạn, tạo nên chiếc cầu nối giữa khách hàng và các bộ phận khác trong khách sạn, nhằm đáp ứng và thỏa mãn mọi nhu cầu của khách hàng khi lưu trú tại khách sạn.

    – Thiết lập và duy trì mối quan hệ với khách hàng từ trước khi lưu trú cho đến khi rời khỏi khách sạn.

    – Chịu trách nhiệm liên hệ, hỗ trợ và khảo sát mức độ hài lòng của khách.

    – Kết hợp với bộ phận Đặt phòng và Doanh thu trong việc kiểm soát tình trạng phòng.

    – Tối đa hóa doanh thu phòng trong khách sạn.

    Nhiệm vụ của lễ tân

    Nhiệm vụ của lễ tân được thực hiện theo một quy trình cố định và chia thành 4 giai đoạn: trước khi khách đến khách sạn, khách đã đến khách sạn làm thủ tục nhận phòng, khách lưu trú tại khách sạn và khách làm thủ tục thanh toán và rời khách sạn. Các nhiệm vụ bao gồm:

    – Đón tiếp khách, làm thủ tục check in, check out cho khách.

    – Nhận diện khách hàng thân thiết, khuyến khích khách đăng ký thành viên.

    – Khuyến khích khách nâng cấp phòng, nhằm tối đa hóa doanh thu phòng.

    – Kiểm soát và phân bố phòng cho khách.

    – Cung cấp, giới thiệu thông tin về các dịch vụ bên trong và bên ngoài khách sạn cho khách.

    – Bán phòng và các dịch vụ khác của khách sạn.

    – Nhận đặt phòng, tiếp nhận thông tin về việc trả phòng, nhận phòng sớm – muộn.

    – Thực hiện đăng ký tạm trú, tạm vắng cho khách.

    – Lập và lưu trữ hồ sơ cho khách.

    – Tiếp nhận và giải quyết phàn nàn từ khách.

    – Theo dõi, cập nhật, tổng hợp chi phí của khách.

    – Thanh toán, tiễn khách.

    – Tham gia công tác an ninh và an toàn của khách sạn.

    Mô tả công việc các chức danh khác thuộc bộ phận lễ tân

    Trưởng bộ phận lễ tân

    – Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận lễ tân.

    – Phân công công việc cho các giám sát, nhân viên trong bộ phận.

    – Kiểm tra giá phòng khách trên hệ thống, đảm bảo thông tin được cập nhật chính xác theo các chương trình khuyến mãi, mùa cao điểm…

    – Thường xuyên kiểm tra trang phục, tác phong và thái độ làm việc của các nhân viên.

    – Đôn đốc, kiểm tra, giám sát và đánh giá kết quả hoạt động của nhân viên bộ phận.

    – Lên kế hoạch và triển khai thực hiện các nhiệm vụ của bộ phận.

    – Hỗ trợ nhân viên xử lý những yêu cầu khó của khách, phàn nàn mà nhân viên cấp dưới không giải quyết được.

    – Trực tiếp tham gia vào quá trình phỏng vấn, tuyển chọn, đàm phán chế độ đãi ngộ cho nhân viên mới.

    – Lên kế hoạch và tổ chức triển khai thực hiện các khóa đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ cho các nhân viên trong bộ phận.

    Giám sát lễ tân

    – Sắp xếp lịch làm việc cho nhân viên bộ phận.

    – Giám sát khu vực tiền sảnh hàng ngày, đảm bảo nhân viên trong bộ phận làm việc theo đúng các tiêu chuẩn khách sạn.

    – Giám sát việc thực hiện các thủ tục check-in, check-out và quản lý doanh thu.

    – Kiểm tra và đảm bảo mọi dịch vụ được thực hiện theo đúng quy trình.

    – Nhận bàn giao từ ca trước: chìa khóa vạn năng, chìa khóa quỹ, bộ mở khóa phòng, sổ nhật ký lễ tân để tiếp tục thực hiện các công việc dang dở.

    – Bố trí đủ nhân viên trực trong thời gian ăn giữa ca để không ảnh hưởng đến hoạt động đón tiếp và phục vụ khách.

    – Cập nhật danh sách khách VIP, khách đoàn hàng ngày để xếp phòng phù hợp với những yêu cầu của khách.

    – Trực tiếp kiểm tra việc chuẩn bị phòng cho khách VIP, đảm bảo mọi yêu cầu được đáp ứng.

    – Triển khai tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng nâng cao nghiệp vụ cho nhân viên trong bộ phận.

    – Lưu lại nội dung các phàn nàn và cách giải quyết vào sổ nhật ký giám sát để tránh lặp lại những lỗi tương tự trong tương lai.

    Lễ tân ca đêm

    – Kiểm tra danh sách khách lưu trú trong ngày.

    – Thực hiện thủ tục khai báo tạm trú cho khách qua Internet với cơ quan chức năng địa phương.

    – Thực hiện và hoàn thành các công việc tồn đọng từ ca trước.

    – Giám sát khu vực sảnh, đảm bảo các vấn đề an ninh – an toàn của khách sạn, nếu phát hiện có vấn đề khả nghi, nhanh chóng báo cáo nhân viên an ninh.

    – Kiểm tra danh sách khách cần check in, check out muộn để chuẩn bị các thủ tục, hồ sơ cần thiết.

    – Kiểm tra các yêu cầu báo thức được ghi nhận từ các ca trước.

    – Cài đặt giờ báo thức cho khách.

    – Phối hợp với tổ lái xe/bellman chuẩn bị xe hoặc gọi taxi cho khách.

    – Phối hợp cung cấp các số liệu, chứng từ cần thiết cho kiểm toán đêm.

    – Tổng kết, bàn giao số tiền thu được trong ca làm việc cho nhân viên chuyên trách của khách sạn.

    – Ghi chép các công việc tồn đọng, các yêu cầu, lưu ý của khách vào sổ giao ca để lễ tân ca sáng thực hiện.

    – Cuối ca, bàn giao công việc lại cho nhân viên lễ tân ca sáng trước khi ra về.

    Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • 1.3. Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Ai cũng biết là trong một khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Tất nhiên là các bộ phận trong khách sạn sẽ đóng vai trò khác nhau nhằm tạo nên một chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, ít ai biết được là trong một khách sạn sẽ có những bộ phận nào? Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận ấy ra sao?

    Đây là nơi được xem như bộ mặt của khách sạn. Bộ phận này đóng vai trò tiếp đón, tạo mối thiện cảm tốt đẹp cho khách hàng khi lựa chọn lưu trú ở khách sạn. Đây cũng là cầu nối giữa khách hàng đến các bộ phận khác nhau trong khách sạn. Nếu đơn vị quản lý khách sạn muốn đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả thì đây là bộ phận đóng góp thông tin tích cực nhất.

    2. Bộ phận buồng phòng

    3. Bộ phận nhà hàng

    Một trong những bộ phận mang đến doanh thu cao cho khách sạn chính là bộ phận nhà hàng. Bộ phận này có vai trò chuyên phụ trách việc ăn uống cho khách hàng tại khách sạn cũng như hạch toán chi phí của khách hàng. 3 hoạt động chính của bộ phận nhà hàng chính là chế biến thức ăn, lưu thông và tổ chức phục vụ ăn uống tại khách sạn.

    4. Bộ phận kế toán – tài chính

    Kế toán – tài chính là một trong các bộ phận trong khách sạn đóng vai trò quyết định đến chiến lược tài chính cho khách sạn. Bộ phận này giúp tìm nguồn vốn, theo dõi và quản lý sổ sách thu chi của khách sạn để báo cáo lên đơn vị quản lý. Từ đó giúp người quản lý khách sãn có thể nắm rõ được tình hình kinh doanh một cách chính xác nhất.

    5. Bộ phận nhân sự

    Để một khách sạn có được sự phát triển bền vững sẽ không thể thiếu yếu tố nhân sự. Chính vì vậy, bộ phận nhân sự trong khách sạn luôn được đánh giá rất cao về chức năng và vai trò của mình. Bộ phận này có trách nhiệm tuyển dụng nhân sự cho khách sạn. Đồng thời, việc quản lý hoạt động của nhân sự cũng như sắp xếp nhân sự theo từng công việc khác nhau cũng do bộ phận này quyết định.

    6. Bộ phận kỹ thuật

    Kỹ thuật là bộ phận không thể thiếu trong khách sạn. Chức năng chính của bộ phận này là quản lý, giám sát hệ thống trang thiết bị kỹ thuật trong khách sạn để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật cũng có trách nhiệm lắp đặt các thiết bị kỹ thuật mới như: âm thanh, trang trí sân khấu để phục vụ các sự kiện…

    7. Bộ phận an ninh

    Bảo vệ/an ninh là một trong các bộ phận trong khách sạn không thể hiếu. Bộ phận này đóng vai trò bảo vệ tài sản của khách hàng và khách sạn. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ còn chịu trách nhiệm tuần tra, canh gác để hỗ trợ khách hàng khi có sự cố xảy ra. Một số khách sạn thì bảo vệ sẽ kiêm luôn vị trí trông giữ xe, vận chuyển hành lý và mở cửa xe cho khách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Một Khách Sạn Phú Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Liệu Bạn Đã Tường Tận Hết Về Chức Năng Nhiệm Vụ Của Giám Đốc Chi Nhánh?
  • Bản Mô Tả Công Việc Giám Đốc Chi Nhánh Đầy Đủ Nhất
  • Tổng Giám Đốc Là Gì? Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Tổng Giám Đốc
  • Thực Phẩm Chức Năng Giải Độc Gan Grae Vioba Hộp 6 Vỉ X 10 Viên
  • 15 Thực Phẩm Giải Độc Gan Tốt Nhất
  • Chức năng nhiệm vụ của từng bộ phận trong khách sạn:

    1/ Ban giám đốc:

    Bao gồm một giám đốc và một phó giám đốc quản lý khách sạn Phú Quốc.

    – -Giám đốc: nắm quyền điều hành, và ra các quyết định chính về hoạt động kinh doanh của công ty đồng thời chịu trách nhiệm trước pháp luật về hoạt động kinh doanh của công ty mình.

    – Phó giám đốc: là người giúp việc cho giám đốc, và tham mưu cho giám đốc về công tác thị trường, về xây dựng kế hoạch kinh doanh (kế hoạch hàng năm và kế hoạch dài hạn), là người do giám đốc đề nghị. Và là người thay mặt giám đốc điều hành khách sạn khi giám đốc uỷ quyền.

    2/ Phòng kế toán tài chính:

    Theo dõi, ghi chép chỉ tiêu của công ty theo hệ thống tài khoản và chế độ kế toán hiện hành của nhà nước. Quản lý thống nhất vốn, bảo quản, sử dụng và phát triển nguồn vốn đó. Hàng năm tính khấu hao, xem xét lợi nhuận để đưa vào công ty.

    3/ Bộ phận lữ hành:

    Khai thác thi trường khách du lịch, xây dựng, tổ chức bán các chương trình du lịch cho khách, đón tiếp, điện thoại, fax và các dịch vụ cung cấp thông tin,bán hàng… Ngoài ra còn tham mưu, nghiên cứu cho ban giám đốc công ty về thị trường du lịch, và đề xuất với ban giám đốc về chiến lược kinh doanh của công ty.

    Giữ gìn trật tự,bảo đảm an toàn cho khách sạn, trông giữ xe cho khách và cán bộ công nhân viên của khách sạn. Đồng thời chỉ dẫn cho khách lạ nơi khách cần đến trong khách sạn tại đảo Ngọc.

    5/ Đội tu sửa:

    Nhiệm vụ là sửa chữa những trang thiết bị bị hỏng trong khách sạn như: khoá, tivi, vòi nước…

    6/ Bộ phận lễ tân:

    7/ Bộ phận buồng:

    Bộ phận buồng là bộ phận hỗ trợ quan trọng nhất cho bộ phận lễ tân.

    – Bộ phận buồng có chức năng:

    + Chăm lo sự nghỉ ngơi của khách trong khách sạn.

    + Phối hợp với bộ phận lễ tân theo dõi và quản lý việc cho thuê buồng của khách sạn.

    – Nhiệm vụ:

    + Chuẩn bị buồng để đón khách mới đến.

    + Làm vệ sinh buồng hàng ngày.

    + Làm vệ sinh khu vực hành lang và nơi công cộng trong khách sạn.

    + Kiểm tra hoạt động của các thiết bị trong buồng.

    + Nhận và giao các dịch vụ phục vụ khách.

    + Nắm được tình hình khách thuê buồng.

    8/ Bộ phận nhà hàng:

    a) Bộ phận bếp:

    – Có chức năng:

    + Cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách lưu trú.

    + Hạch toán chi phí .

    + Tạo thêm lợi nhuận cho khách sạn.

    + Phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn.

    – Nhiệm vụ:

    + Nắm vững kế hoạch, thực đơn yêu cầu chế biến của khách về thức ăn để tính tiêu chuẩn, tính giá thành, lập dự trù chuẩn bị nguyên liệu để kịp khi phục vụ khách.

    + Đảm bảo chế biến đúng kế hoạch, thực hiện, thời gian và chất lượng các món ăn của các đối tượng khách.

    b) Bộ phận bàn bar:

    Trong khách sạn bộ phận bàn bar đóng vai trò quan trọng trong viêc tổ chức và thực hiện công việc đón tiếp, phục vụ khách ăn uống hàng ngày. Bộ phận này tiếp xúc trực tiếp với khách hàng nên cũng tham gia thực hiện chức năng bán hàng hoá, dịch vụ và tăng doanh thu cho khách sạn. Bộ phận này có nhiệm vụ:

    – Phục vụ khách ăn, uống hàng ngày trong khách sạn.

    – Phối hợp chặt chẽ với bộ phận bếp để phục vụ mọi yêu cầu của khách.

    – Tổ chức sắp xếp, trang trí phòng ăn gọn gàng, thẩm mỹ.

    – Đảm bảo vệ sinh phòng ăn, trang thiết bị, dụng cụ phục vụ khách.

    – Thực hiện tốt vệ sinh cá nhân.

    – Có biện pháp phòng ngừa, bảo vệ an toàn cho khách trong khi ăn uống.

    – Quản lý các tài sản vật tư hàng hoá của nhà hàng.

    – Thực hiện chế độ báo cáo hàng ngày.

    – Thường xuyên trao đổi, học tập nâng cao trình độ nghiệp vụ, văn hoá, ngoại ngữ,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Mô Tả Công Việc Giám Đốc Chi Nhánh
  • Quy Định Về Giám Đốc Điều Hành Mỏ
  • Trách Nhiệm Của Giám Đốc Điều Hành Mỏ Khi Giải Quyết Sự Cố
  • Quy Định Về Bổ Nhiệm Giám Đốc Điều Hành Mỏ
  • Tiêu Chuẩn Đối Với Giám Đốc Điều Hành Mỏ Theo Quy Định Hiện Hành
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Cấu Tạo Tế Bào Nhân Sơ
  • Khách sạn là một trong số những lĩnh vực cần sự tổ chức, quản lý nhân sự một cách cụ thể và khoa học, số lượng nhân sự phụ thuộc vào mô hình và quy mô của khách sạn. Bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn không?

    Mỗi bộ phận của khách sạn đều có những chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng luôn hướng đến một mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, duy trì lòng trung thành của khách hàng và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều đảm nhận những chức năng, nhiệm vụ cụ thể đảm bảo khách sạn hoạt động một cách trơn tru, hiệu quả. Đây là bộ phận được ví như bộ mặt của khách sạn vì du khách đặt chân vào khách sạn sẽ tiếp xúc với lễ tân đầu tiên. Chức năng của bộ phận này là giao tiếp, tạo mối quan hệ với khách hàng, đối tác và nhà cung cấp. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau. Là bộ phận hỗ trợ đắc lực cho nhà quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,… giúp ban giám đốc nắm vững tình hình lưu trú, thông tin của khách hàng, nguồn khách từ đó chủ khách sạn đưa ra những chiến lược, thay đổi và kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.

    Bộ phận lễ tân khách sạn đón tiếp và giải quyết mọi thủ tục check-in, check-out cho khách hàng

    Bộ phận buồng phòng đảm nhận nhiệm vụ cung cấp dịch vụ cho khách hàng

    Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm tuyển dụng nhân sự cho tất cả các bộ phận trong khách sạn

    Chức năng của bộ phận kỹ thuật là quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động; theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của các bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu. Bộ phận bảo vệ/an ninh chịu trách nhiệm an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn; thường xuyên tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố, trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ.

    Nhiệm vụ của bộ phận bảo vệ/an ninh là đảm bảo an toàn cho khách hàng và nhân viên của khách sạn

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Học Nghiệp Vụ Về Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn Quan Trọng Không?
  • Kiến Thức Chuyên Ngành Nhà Hàng Khách Sạn
  • Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Công Ty
  • Cơ Cấu Tổ Chức Bộ Máy Quản Lý, Chức Năng Và Nhiệm Vụ Hiện Tại Của Công Ty May 40
  • Khi lựa chọn khách sạn để lưu trú thì đối với khách hàng chất lượng phòng ngủ là một trong các tiêu chí hàng đầu để họ quyết định. Vì vậy, để cho mỗi căn phòng đều luôn được đảm bảo và duy trì theo đúng tiêu chuẩn thì đó là sự đóng góp không hề nhỏ của các nhân viên bộ phận Buồng phòng.

    Bất kỳ ai trong chúng ta khi lưu trú tại một khách sạn bất kỳ nào đó, đều chúng ta mong mỏi nhất chính là sự sạch sẽ, thoải mái để có được giấc ngủ ngon nhất. Chính vì vậy, có thể nói phòng ngủ chính là “sản phẩm” quan trọng nhất của mỗi khách sạn và bộ phận Buồng phòng chính là những người đóng vai trò quan trọng và trực tiếp ảnh hưởng đến chất lượng của “sản phẩm”.

    Chức năng và nhiệm vụ của nhân viên bộ phận Buồng phòng?

    Bộ phận Buồng phòng sẽ chịu trách nhiệm duy trì chất lượng phòng ngủ theo đúng tiêu chuẩn các tiêu chuẩn nhằm mang lại sự thoải mái, chất lượng dịch vụ phòng ngủ tốt nhất cho khách trong suốt thời gian lưu trú. Ngoài ra, bộ phận Buồng phòng còn phải phối hợp chặt chẽ, đồng bộ với bộ phận Lễ tân (và các bộ phận khác) trong việc cung cấp dịch vụ phòng ngủ cho khách.

    Học quy trình, nghiệp vụ Buồng phòng khách sạn bao gồm những gì?

    Khi tham gia các khóa học nghiệp vụ Buồng phòng thì người học được đào tạo các kỹ năng cơ bản cần có ở một nhân viên bộ phận Buồng phòng, bao gồm: thao tác dọn giường, kiểm tra vết bẩn, các bước trải ga giường hay cách thay vỏ bao gối – mền… theo đúng các tiêu chuẩn ở các khách sạn 5 sao.

    Học viên được học về các kỹ năng cần có ở nhân viên Buồng phòng

    Không chỉ quay quanh việc dọn dẹp giường ngủ, người học còn làm quen với các thao tác khác như: sử dụng máy hút bụi, cách giũ rèm cửa, cách đánh bóng các vật dụng, trang trí hay cách lau chùi khu vực nhà vệ sinh…

    Đặc biệt, một kiến thức quan trọng mà một nhân viên Buồng phòng cần nắm vững đó chính là cách sử dụng các hóa chất. Bạn phải nắm và phân biệt được các loại hóa chất khác nhau và chúng được sử dụng ở khu vực nào hay chất liệu tương ứng với nó cũng như cách sử dụng, bảo quản để tránh gây lãng phí và nguy hại cho chính người làm việc.

    Bên cạnh đó, người học còn được hướng dẫn đầy đủ quy trình làm phòng từ các bước cơ bản như nhận danh sách phòng, chuẩn bị xe đẩy (trolley), cách kiểm tra – xin phép khách làm phòng đến các bước chi tiết như: khi vào phòng thì nên làm theo thứ tự nào cho thuận tiện nhanh chóng, nên dọn khu vực nào trước, cách kiểm tra các thiết bị trong phòng, ghi nhận – xử lý các dịch vụ yêu cầu của khách…

    Sau khi dọn dẹp, làm vệ sinh phòng ngủ xong thì nhân viên Buồng phòng có trách nhiệm kiểm tra và bổ sung các vật dụng Amenities cho khách (khăn, trà, café, nước suối…) cũng như kiểm tra mini-bar về số lượng khách sử dụng, hạn sử dụng của các vật phẩm, bổ sung và ghi nhận lại trong báo cáo… Sau đó là cách kiểm tra để đảm bảo trước khi rời phòng thì tất cả các khu vực đều đã sạch sẽ và thao tác rời phòng khách.

    Cuối cùng, người học còn được chia sẻ các cách xử lý tình huống khi khách có treo bảng “Do not Disturb (Không làm phiền), khách muốn đổi phòng, khách có yêu cầu đặc biệt hay phàn nàn… cũng như cách ứng phó trong các tình huống hỏa hoạn, khách bị thương, có trộm cắp, khủng bổ…

    Học nghiệp vụ Buồng phòng khách sạn ở đâu uy tín, chất lượng?

    Để nằm vững nghiệp vụ Buồng phòng thì việc lựa chọn cơ sở học tập uy tín, chất lượng là vô cùng quan trọng. Trong đó, Hướng Nghiệp Á Âu là một trong những đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực chất lượng cao ngành Nhà hàng – Khách sạn, Ẩm thực và Dịch vụ.

    Phòng ngủ thực hành cho học viên đạt chất lượng tương đương với các khách sạn 5 sao thực tế

    Tại Hướng Nghiệp Á Âu, giáo trình nghiệp vụ Buồng phòng được biên soạn dựa trên tiêu chuẩn nghề (Bộ tiêu chuẩn về các kỹ năng nghề Du lịch Việt Nam) mang đến cho Học viên nghiệp vụ cần thiết với yêu cầu công việc thực tế.

    Ngoài ra, dưới sự hướng dẫn nhiệt tình của đội ngũ Giảng viên là các Chuyên gia, nhà Quản lý với nhiều năm kinh nghiệm làm việc tại các tập đoàn khách sạn quốc tế. Học viên sẽ được hướng dẫn tường tận về mọi bí quyết để tự tin, nắm bắt nhanh hơn khi ra làm nghề.

    Với cơ sở vật chất khang trang, hiện đại và nhất là tiêu chuẩn phòng thực hành đạt chất lượng tương đương với khách sạn 4, 5 sao hiện hành mang lại cảm giác chân thật nhất cho học viên khi thực hành các thao tác, từ đó sẽ không bị bỡ ngỡ với môi trường thực tế. Đặc biệt, mỗi khóa học ở Hướng Nghiệp Á Âu cỏn tổ chức các đợt tham quan thực tế nhà hàng, khách sạn 4, 5 hàng đầu ở Việt Nam.

    Nếu bạn đang có nhu cầu tìm hiểu/ đăng ký tham gia khóa học Nghiệp vụ Buồng phòng thì hãy liên hệ ngay số 1800 6148 (miễn phí cưới gọi) để được tư vấn thêm.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phục Hồi Chức Năng Dây Chằng Chéo Sau
  • Tập Vật Lý Trị Liệu Phục Hồi Chức Năng Sau Gãy Xương Cẳng Chân Vật Lý Trị Liệu Đức Điệp
  • Kiến Thức Về Giao Thức Mạng Tcp/ip
  • Tcp/ip Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Tcp/ip So Với Mô Hình Osi
  • Đề Thi Ôn Tập Mạng Máy Tính Có Đáp Án Dethi Doc
  • Các Bộ Phận Trong Khách Sạn: Chức Năng, Nhiệm Vụ… Bạn Đã Biết?

    --- Bài mới hơn ---

  • Việc Làm Phó Giám Đốc Phụ Trách Kỹ Thuật Công Nghệ
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Việc Làm Trợ Lý Giám Đốc
  • Trợ Lý Tổng Giám Đốc
  • Điều Kiện Của Giám Đốc Điều Hành Mỏ
  • Phó Giám Đốc Phụ Trách Ẩm Thực
  • Mô tả công việc của các bộ phận trong khách sạn.

    Tùy theo quy mô của mỗi đơn vị mà có cách phân chia các bộ phận khác nhau, nếu là đơn vị có quy mô nhỏ, nguồn nhân lực hạn chế thì một số bộ phận sẽ kiêm quản luôn công việc của bộ phận khác (có thể thấy rõ nhất là 2 bộ phận Kinh doanh và Marketing). Tuy nhiên, đối với những đơn vị lớn ( từ 4-5* trở lên) thì việc phân chia mô hình tổ chức rõ ràng và hệ thống bài bản là điều rất cần thiết vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Phân chia công việc cụ thể cho các bộ phận cũng là một cách để tăng doanh thu trong khách sạn.

    Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những bộ phận không thể thiếu của một khách sạn.

    Các bộ phận khách sạn – ban giám đốc

    Khách sạn nào cũng người chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành khách sạn trong một  khuôn khổ nhất định, sử dụng nguồn vốn hợp lý theo yêu cầu của Hội Đồng Quản Trị và đó chính là Ban Giám đốc.

    Ban giám đốc khách sạn nhận sự lãnh đạo của công ty và Tổng giám đốc điều hành để thực hiện những nhiệm vụ như lập mối với quan hệ khách hàng tiềm năng hay đối với chính quyền địa phương. Ngoài ra, ban giám đốc còn điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị khách sạn theo sự phân công lao động.

    Các bộ phận khách sạn – Phòng Kế Toán

    Phòng kế toán là bộ phận khách sạn quyết định các chiến lược về tài chính và tìm kiếm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Phòng kế toán là bộ phận chịu trách nhiệm lập chứng từ để trong việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh hợp lý, lập các chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn. Ngoài ra, bộ phận kế toán cũng lập các báo cáo tài chính theo từng tháng, quý và năm.

    Các bộ phận khách sạn – Bộ phận nhân sự

    Bộ phận nhân sự thực hiện nhiệm vụ về công tác tổ chức, sắp xếp cán bộ, ban hành các thể chế quản lý, quy chế làm việc. Lực lượng nhân sự trong khách sạn do Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm quản lý, tuyển dụng. viec lam khach san ha noi

    Bộ phận phục vụ Buồng phòng:

    Là bộ phận cung cấp sản phẩm dịch vụ chính được đánh giá là đem lại doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn. Là bộ phận có mối liên hệ mất thiết với bộ phận đón tiếp trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    – Nhiệm vụ: Chuẩn bị buồng luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách, làm vệ sinh buồng hàng ngày và các khu vực hành lang, nơi công cộng trong khách sạn. Kiểm tra tình trạng thiết bị trong phòng khi làm vệ sinh, nhận bàn giai phòng từ phía khách. Đồng thời phải báo cho bộ phận kĩ thuật khi có sự cố. Nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình khách thuê phòng để thực hiện vai trò phối hợp với bộ phận lễ tân trong cung cấp dịch vụ.

    Các bộ phận khách sạn – bộ phận lễ tân

    Bộ phận lễ tân khách sạn được xem như là chiếc cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận khách sạn này là tổ chức đón tiếp, làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách. Bộ phận lễ tân cũng kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác để có thể đáp ứng các yêu cầu của khách.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp:

    Tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác (buồng phòng, dịch vụ ăn uống). Bộ phận này sẽ bao gồm bộ phận Kinh doanh và Marketing nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận, khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả.

    Bộ phận kinh doanh ăn uống:

    Đây cũng là một bộ phận mang lại doanh thu cao trong khách sạn (sau bộ phận Buồng) trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng.

    – Nhiệm vụ: Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống bao gồm 3 hoạt động: chế biến thực phẩm, lưu thông và tổ chức phục vụ ngay tại khách sạn với đối tượng chính là khách lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra còn có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tiệc, buffet cho hội thảo, tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    Bộ phận quản trị nhân lực:

    Là bộ phận cung cấp nhân sự phù hợp cho các bộ phận khác, phối hợp với ban giám đốc, quản lý để tuyền chọn nhân sự có năng lực và trình độ cho khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Theo dõi đánh gia nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên. Tìm kiếm nhân sự để bổ sung cho các bộ phận còn trống hoặc còn yếu. Sắp xếp, điều phối nhân sự hợp lý cho các sự kiện, tình huống bất thường xảy ra (nhân viên bệnh nghỉ đột xuất)…

    Các bộ phận khách sạn – bộ phận kĩ thuật

    Bộ phận kĩ thuật là bộ phận khách sạn có nhiệm vụ theo dõi, bảo trì thường xuyên các trang thiết bị của khách sạn và thực hiện sửa chữa các công cụ khi các bộ phận khác có yêu cầu. Ngoài ra, khi khách sạn tổ chức các hội nghị, hội thảo bộ phận cũng thực hiện các khâu trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường.

    Các bộ phận khách sạn – Bộ phận bảo vệ

    Bộ phận bảo vệ tại khách sạn có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của khách. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ cũng hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố.

     

     

    Chia sẻ:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giám Đốc Hành Chính (Cao) Là Gì? Công Việc Giám Đốc Hành Chính
  • Bản Mô Tả Công Việc Giám Đốc Nhà Hàng
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Giao Dịch Bắc Sài Gòn
  • Công Việc Của Giám Đốc Dự Án Xây Dựng
  • Vai Trò Giám Đốc Dự Án Xây Dựng
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Trưởng Bộ Phận Bảo Vệ Tại Khách Sạn Salinda Phú Quốc

    --- Bài mới hơn ---

  • Quầy Lễ Tân Khách Sạn Đẳng Cấp
  • Mô Tả Công Việc Của Bảo Vệ Khách Sạn
  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên An Ninh Khách Sạn
  • Bộ Phận An Ninh Khách Sạn Và Những Điều Cần Lưu Ý Về Bộ Phận Này
  • An Ninh Khách Sạn Và Những Vai Trò Của Bộ Phận An Ninh Khách Sạn
  • Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho tài sản của khách sạn cũng như tài sản và tính mạng của khách là nhiệm vụ hàng đầu của bộ phận bảo vệ trong khách sạn.

    – Đảm bảo tuyệt đối an ninh và an toàn bên trong và bên ngoài khách sạn:đảm bảo an toàn cho cả khách sạn, khách của khách sạn và cán bộ nhân viên của khách sạn.

    – Thiết lập quy trình công tác bảo vệ khách sạn 24/24h

    – Quản lý toàn bộ tài sản thuộc về khách sạn và tìm mọi biện pháp để giảm thiểu thất thoát vật tư, hàng hóa và tài sản của khách sạn.

    – Kiểm tra luồng người ra, vào khách sạn

    – Quản lý hệ thống báo động của khách sạn

    – Quản lý hệ thống chiếu sáng của khách sạn

    – Quản lý két an toàn của khách sạn

    – Tổ chức điều động nhân viên vận chuyển hành lý cho khách khi tới và khi chuẩn bị rời khách sạn.

    – Kết hợp với bộ phận lễ tân trong việc giải quyết các thủ tục check-in và check-out cho khách một cách nhanh nhất

    – Tạo điều kiện thuận lợi cho khách khi ra, vào cửa khách sạn

    – Phối hợp với bộ phận lễ tân, bộ phận buồng để giải quyết các tình huống nguy hiểm phát sinh

    – Duy trì việc kiểm tra và báo cáo thường xuyên và hàng ngày với nhà quản lý

    – Kịp thời phát hiện những thay đổi vị trí của các trang thiết bị để ngăn ngừa những tình huống xấu có thể xảy ra.

    Một chu trình khách là khoảng thời gian từ khi khách hàng tiềm năng bắt đầu liên hệ với khách sạn để đặt buồng, làm thủ tục đăng ký nhận buồng, lưu trú tại Salinda Phu Quoc Islan Resort and Spa cho tới khi khách làm thủ tục kết toán hóa đơn. Được chia thành 4 giai

    đoạn:

    – Giai đoạn trước khi khách đến

    – Giai đoạn khi khách đến khách sạn

    – Giai đoạn khi khách lưu trú tại khách sạn

    – Giai đoạn khi khách thanh toán và rời khách sạn.

    Hoạt động của khách sạn là những hoạt động có sự tác động qua lại với khách. Sự tác động này thể hiện mối quan hệ yêu cầu và sự phục vụ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Viện Kiểm Sát Nhân Dân Huyện Bình Lục Triển Khai Nhiệm Vụ Công Tác Kiểm Sát Năm 2022
  • 2. Về Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Trưởng Viện Kiểm Sát Nhân Dân, Kiểm Sát Viên Và Kiểm Tra Viên:
  • Thẩm Quyền Của Văn Phòng Cơ Quan Cảnh Sát Điều Tra
  • Cảnh Sát Điều Tra Là Gì ? Khái Niệm Về Cảnh Sát Điều Tra ?
  • Công Bố Chức Năng, Nhiệm Vụ Văn Phòng Cơ Quan Csđt Bộ Công An
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100