Chức Năng Của Marketing Là Gì? Tìm Hiểu Thêm Về Chức Năng Của Marketing

--- Bài mới hơn ---

  • Phân Tích 6 Chức Năng Của Marketing Hiện Đại
  • Quản Trị Marketing Khái Niệm Và Vai Trò
  • Quản Trị Marketing Là Gì? Vai Trò Của Quản Trị Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Quản Trị Marketing Là Gì? Quy Trình Quản Trị Marketing
  • Mô Tả Công Việc Trưởng Phòng Marketing
  • 3 mục đích chính của tiếp thị:

    1. tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.
    2. phân phối cho KH một hành động cụ thể, ít nguy cơ và easy thực hiện.

    Với các mục tiêu này, phiếu ưu đãi, bán hàng hoặc hướng dẫn các hàng hóa được hiển thị, là một phần của công cuộc tiếp thị. tiếp thị là nền móng của mọi công ty, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

    Thu thập và nghiên cứu thông tin đối tượng là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu sử dụng theo các hướng dẫn sau:

    (a) Người tiêu sử dụng muốn gì?

    (b) tỉ lệ bao nhiêu?

    (c) Ở giá tiền nào?

    (d) Khi nào họ muốn mua?

    (f) Họ muốn ở đâu thể mua?

    (h) Họ like loại nền móng cung cấp nào?

    Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. Của sản phẩm trong công cuộc vận tải và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói gồm có chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…

    Mọi nhà cung cấp đều mong muốn rằng sản phẩm của mình cần phải có bản sắc đặc biệt trên đối tượng, do vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.

    Đặt tên riêng cho món hàng được gọi là thương hiệu. vì thế, mục đích của việc xây dựng brand là chỉ ra rằng các món hàng của một doanh nghiệp nhất định không giống với các đối thủ cạnh tranh.

    Một trong những tính năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi giúp đỡ có thể cho KH, cụ thể là:

    (i) Dịch vụ hậu mãi

    (ii) xử lý khiếu nại của KH

    (iii) Dịch vụ kỹ thuật

    (iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán

    (v) Dịch vụ bảo trì

    Đảm bảo sự tồn tại, phát triển và brand của công ty

    định hướng cạnh tranh là quan trọng trong đối tượng toàn cầu bây giờ. tiếp thị giúp duy trì sự cân bằng giữa mong chờ của người tiêu sử dụng và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh bằng mẹo giám sát chặt chẽ phân khúc.

    Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đang đưa ra 4Ps của marketing là: Product – món hàng, Price – chi phí, Place – địa điểm, Promotion – ưu đãi.

    Về cơ bản, 4 Ps này lý giải cách marketing tương tác với từng giai đoạn của công ty.

    • Ai là đối tượng mục tiêu?
    • Có phân khúc thích hợp cho hàng hóa này?
    • Các nhà tăng trưởng sản phẩm nên sửa đổi hàng hóa ntn để tăng cấp độ thành công?
    • Các group khách hàng tập hợp nghĩ gì về sản phẩm, và họ hay hỏi câu hỏi nào?

    Các nhà marketing dùng câu trả lời cho những câu hỏi này để giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu về sản phẩm và gia tăng chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường, cho nên phần trăm thành đạt sẽ được tăng trưởng rất nhiều.

    Promotion – khuyến mãi

    Nguồn: manghay.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nghiên Cứu Hoạt Động Marketing 5 Nhóm Sản Phẩm Có Doanh Thu Lớn Nhất Của Công Ty Dược Phẩm Sanofi Aventis Tại Việt Nam Từ 2006 Đến 2009
  • Bản Chất, Nội Dung Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Chuong 1 Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Các Kênh Marketing
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Kinh Doanh
  • Chức Năng Nào Dưới Đây Của Tiền Tệ Đòi Hỏi Tiền Phải Là Tiền Bằng Vàng?
  • Bài 1. Thế Giới Quan Duy Vật Và Phương Pháp Luận Biện Chứng
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Gdcd Lớp 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Công An Xã, Trưởng Công An Xã
  • 3 mục đích chính của tiếp thị:

    1. Thu hút sự chú ý của một thị trường mục tiêu.
    2. Tạo điều kiện cho quyết định mua của khách hàng tiềm năng.
    3. Cung cấp cho khách hàng một hành động cụ thể, ít rủi ro và dễ thực hiện.

    Với các mục đích này, phiếu giảm giá, bán hàng hoặc cách các sản phẩm được hiển thị, là một phần của quá trình tiếp thị. Tiếp thị là nền tảng của mọi doanh nghiệp, mục tiêu chung là bán nhiều sản phẩm hoặc dịch vụ hơn.

    Tiếp thị đòi hỏi phát triển sản phẩm, nghiên cứu thị trường, phân phối sản phẩm, chiến lược bán hàng, quan hệ công chúng và hỗ trợ khách hàng. Tiếp thị là điều cần thiết trong tất cả các giai đoạn của hành trình bán hàng của một doanh nghiệp.

    Chức năng của Marketing

    Thu thập và phân tích thông tin thị trường

    Thu thập và phân tích thông tin thị trường là một chức năng quan trọng của marketing. Theo đó, những cuộc nghiên cứu được thực hiện để hiểu rõ người tiêu dùng theo các cách sau:

    (a) Người tiêu dùng muốn gì?

    (b) Số lượng bao nhiêu?

    (c) Ở mức giá nào?

    (d) Khi nào họ muốn mua?

    (f) Họ muốn ở đâu thể mua?

    (h) Họ thích loại hệ thống phân phối nào?

    Thiết kế và phát triển sản phẩm

    Thiết kế sản phẩm đóng một vai trò quan trọng trong việc bán sản phẩm. Công ty có sản phẩm tốt hơn và được thiết kế hấp dẫn luôn bán được nhiều hơn. Có thể nói rằng việc sở hữu một thiết kế đặc biệt giúp công ty có lợi thế cạnh tranh. Điều quan trọng cần nhớ là không chỉ chuẩn bị một thiết kế đối với sản phẩm, mà phải phát triển nó liên tục.

    Bao bì nhằm mục đích tránh vỡ, hư hỏng, phá hủy, ..vv.. của hàng hóa trong quá trình vận chuyển và lưu trữ. Bao bì tạo điều kiện cho việc xử lý, vận chuyển hàng hóa dễ dàng hơn. Vật liệu đóng gói bao gồm chai, hộp, túi nhựa, hộp thiếc hoặc gỗ…vv…

    Mọi nhà sản xuất đều muốn rằng sản phẩm của mình phải có bản sắc đặc biệt trên thị trường, vì vậy cần phải đặt tên cho sản phẩm khác biệt với các đối thủ khác.

    Đặt tên riêng cho sản phẩm được gọi là thương hiệu. Do đó, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là chỉ ra rằng các sản phẩm của một công ty nhất định khác với các đối thủ cạnh tranh.

    Dịch vụ hỗ trợ khách hàng

    Một trong những chức năng chính của tiếp thị là cung cấp mọi trợ giúp có thể cho khách hàng, cụ thể là:

    (i) Dịch vụ hậu mãi

    (ii) Xử lý khiếu nại của khách hàng

    (iii) Dịch vụ kỹ thuật

    (iv) Dịch vụ hỗ trợ thanh toán

    (v) Dịch vụ bảo trì

    Hỗ trợ khách hàng theo cách này mang lại sự hài lòng và trong thời đại cạnh tranh ngày nay, sự hài lòng của khách hàng là ưu tiên hàng đầu. Điều này khuyến khích sự gắn bó của khách hàng với một sản phẩm cụ thể và bắt đầu mua sản phẩm vào những lần tiếp theo.

    Đây là chức năng quan trọng nhất của tiếp thị để cố định giá của sản phẩm. Giá của sản phẩm bị ảnh hưởng bởi giá thành, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh, chính sách của chính phủ, v.v … Giá của sản phẩm nên được cố định theo cách không nên quá cao, đồng thời kiếm đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp.

    Vai trò của marketing trong việc làm cho sản phẩm thành công

    Đáp ứng nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng

    Cần tồn tại trước trên thị trường. Các nhà tiếp thị cần xác định nhu cầu của người tiêu dùng và áp dụng các chiến lược tiếp thị phù hợp, vì những điều này được định hình bởi văn hóa và cá nhân. Nhu cầu của khách hàng được thỏa mãn thông qua quá trình trao đổi.

    Đảm bảo sự tồn tại, tăng trưởng và thương hiệu của doanh nghiệp

    Một doanh nghiệp tồn tại vì giữ chân khách hàng và tăng thị phần. Tiếp thị giúp các công ty đạt được mục tiêu bởi vì nó là trung tâm của khách hàng. Tiếp thị giúp thỏa mãn khách hàng, từ đó tạo ra hoạt động trao đổi mua bán, mang lại doanh số để đảm bảo sự tồn tại, tăng trưởng và phát triển thương hiệu của doanh nghiệp.

    Giá cả là một yếu tố quan trọng trong hỗn hợp tiếp thị của nhà sản xuất vì nó tạo ra doanh thu. Chiến lược tiếp thị giúp thiết lập giá cả hợp lý, kết hợp các thay đổi và chuẩn bị một phương pháp phù hợp. Quá trình trao đổi diễn ra thuận lợi khi giá cả được cố định.

    Hầu hết các công ty đều bán nhiều sản phẩm: Sản phẩm hữu hình là hàng hóa phải được đóng gói và dán nhãn và các dịch vụ được đặc trưng bởi tính vô hình. Vì vậy, tiếp thị đóng một vai trò quan trọng bằng cách thiết kế và quản lý các dịch vụ sản phẩm để có thể cải tiến và cung cấp sản phẩm tốt hơn cho khách hàng.

    Phần lớn tiện ích của sản phẩm được tạo ra thông qua tiếp thị. Tiếp thị tạo ra hình thức, địa điểm, thời gian, thông tin và tiện ích sở hữu. Ví dụ, một chiếc xe đáp ứng nhu cầu sở hữu một chiếc xe và di chuyển.

    Tiếp thị đóng vai trò chính trong việc ảnh hưởng đến mức độ, thời gian và thành phần của nhu cầu, có thể là một nhu cầu tiêu cực, không có nhu cầu, nhu cầu tiềm ẩn, nhu cầu giảm, nhu cầu không thường xuyên, nhu cầu đầy đủ hoặc nhu cầu quá cao. Tiếp thị giúp quản lý, đối phó với các mức độ khác nhau của nhu cầu.

    Định hướng cạnh tranh là quan trọng trong thị trường toàn cầu ngày nay. Tiếp thị giúp duy trì sự cân bằng giữa mong đợi của người tiêu dùng và các dịch vụ của đối thủ cạnh tranh bằng cách giám sát chặt chẽ thị trường.

    Marketing tạo ra nhu cầu. Nhu cầu gia tăng khuyến khích các hoạt động sản xuất và phân phối. Do đó, tăng trưởng kinh tế được thúc đẩy và mức thu nhập được cải thiện do cơ hội việc làm tăng lên. Điều này cải thiện mức sống bằng cách cung cấp các sản phẩm cao cấp và cải tiến. Do đó, tăng trưởng kinh tế nói chung được thúc đẩy.

    Vào những năm 1960, E Jerome McCarthy đã đưa ra 4Ps của marketing là: Product – sản phẩm, Price – giá cả, Place – địa điểm, Promotion – khuyến mãi.

    Về cơ bản, 4 Ps này giải thích cách tiếp thị tương tác với từng giai đoạn của doanh nghiệp.

    Product – Sản phẩm

    Nếu bạn đưa ra ý tưởng cho sản phẩm muốn doanh nghiệp bán. Và nếu bạn chỉ bắt đầu bán hàng, tỷ lệ thành công hầu như là không có. Thay vào đó, doanh nghiệp cần đội ngũ tiếp thị thực hiện nghiên cứu thị trường và trả lời một số câu hỏi quan trọng:

    • Ai là đối tượng mục tiêu?
    • Có thị trường phù hợp cho sản phẩm này?
    • Các nhà phát triển sản phẩm nên sửa đổi sản phẩm như thế nào để tăng khả năng thành công?
    • Các nhóm khách hàng tập trung nghĩ gì về sản phẩm, và họ hay hỏi câu hỏi nào?

    Các nhà tiếp thị sử dụng câu trả lời cho những câu hỏi này để giúp các doanh nghiệp hiểu nhu cầu về sản phẩm và tăng chất lượng sản phẩm cung cấp cho thị trường, do đó tỷ lệ thành công sẽ được tăng lên rất nhiều.

    Marketing sẽ kiểm tra giá sản phẩm của đối thủ cạnh tranh, hoặc sử dụng các khảo sát ở các nhóm tập trung, để ước tính số tiền mà khách hàng lý tưởng sẵn sàng trả. Giá quá cao, doanh nghiệp sẽ mất đi một cơ sở khách hàng trung thành. Giá quá thấp, doanh nghiệp có thể mất nhiều tiền hơn là kiếm được. Marketing có thể sử dụng nghiên cứu công nghiệp và phân tích người tiêu dùng để đánh giá được một phạm vi giá tốt.

    Place – Địa điểm

    Điều quan trọng là bộ phận marketing là sử dụng sự hiểu biết và phân tích về người tiêu dùng trong doanh nghiệp để đưa ra đề xuất về cách thức và nơi bán sản phẩm. Tuỳ sản phẩm có thể là trang web thương mại điện tử tốt hơn một địa điểm bán lẻ hoặc ngược lại. Hoặc cung cấp thông tin chuyên sâu về địa điểm nào khả thi nhất để bán sản phẩm trên toàn quốc và quốc tế.

    Promotion – Khuyến mãi

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Luật Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng
  • Bài 8: Mạch Khuếch Đại
  • Cn 12 Mạch Tạo Xung
  • Bài 8 : Mạch Khuyếch Đại
  • Widget Của Ios 14 Có Thể Sẽ Như Thế Nào Cùng Các Chức Năng Tùy Chỉnh
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và 3 Chức Năng Của Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Hội Nông Dân Tỉnh Ninh Bình
  • Thông Báo Phân Công Nhiệm Vụ Đối Với Chủ Tịch Và Các Phó Chủ Tịch Ủy Ban Mttq Việt Nam Tỉnh Khóa Xiii, Nhiệm Kỳ 2022
  • Nhiệm Vụ Và Chức Trách Của Thủ Quỹ Trong Cơ Quan Nhà Nước
  • Khối Dân Vận Đảng Ủy
  • Một Trưởng Khối Dân Vận Tiêu Biểu
  • Marketing là gì? Hiểu rõ Marketing liệu có quá khó.

    1.

    Khái niệm Marketing.

    Định nghĩa của

    John H.Crighton

    (Australia)

    “ Marketing là quá trình cung cấp đúng sản phẩm, đúng kênh hay luồng hàng, đúng thời gian và đúng vị trí”

    Định nghĩa của

    Wolfgang J.Koschnick

    ( Dictionary of Marketing):

    Định nghĩa Marketing theo tổ chức Hiệp Hội Marketing Mỹ (1985):

    “Marketing là tiến trình hoạch định và thực hiện sự sáng tạo, định gin, xúc tiến và hn phải những ý tưởng hàng hóa và dịch vụ để tạo ra sự trao đổi và thỏa mãn những mục tiêu của cả nhân và tổ chức

    Định nghĩa của

    Philip Kotler

    :

    Marketing là một quá trình xã hội mà trong đó những cả nhân hay nhóm có thể nhận được những thứ mà họ cần thông qua việc tạo ra và trao đổi tự do những sản phẩm, dịch vụ có giá trị với người khác”.

    Định nghĩa của

    William M.Pride

    :

    “Marketing là quá trình sáng tạo, phần phối, định giá, cổ động cho sản phẩm, dịch v, ý tưởng để tháo măn những mối quan hệ trao đổi trong mỗi trường năng động”.

    Định nghĩa của Viện Marketing Anh Quốc (The Chartered Institute of Marketing – CIM):

    “Marketing là chức năng tổ chức và quản lý toàn bộ các hoạt động sản xuất kinh doanh từ việc phát hiện và biển sức mua của người tiêu dùng thành nhu cầu thực sự về mặt hàng cụ thể đến việc sản xuất và dưa làng hóa đến người tiêu dùng cuối cùng nhắm đâm vào cho doanh nghiệp thu được lợi nhuận dr kiến”.Dù các tác giả khác nhau cố gắng đưa ra các định nghĩa khác nhau về Marketing, nhưng họ lại khá thống nhất khi đề cập đến bản chất của nó. Có quá nhiều khái niệm trả lời cho câu hỏi Marketing là gì ? Vậy khái niệm nào là chính. Qua vậy, một sự vật hiện tượng có thể biểu hiện ra bên ngoài bằng nhiều hình thức khác nhau, có thể được nhìn nhận, Xem xét dưới nhiều góc độ, nhiều khía cạnh khác nhau, nhưng bản chất sâu xa của nó thì chỉ có một. Đưa một số các định nghĩa mẫu trên, và ở các định nghĩa khác nữa, có thể rút ra bản chất của hoạt động Marketing:

    Marketing là:

    Nếu gọi Marketing là tiếp thị thì nó chỉ mang ý nghĩa hẹp không thể bao hàm toàn bộ hoạt động marketing. Marketing là một hệ thống của hoạt động kinh tế: đó thực chất là tổng thể các giải pháp của một công ty, một tổ chức nhằm đạt mục tiêu của mình, chứ không phải một hoạt động đơn lẻ, biệt lập trong doanh nghiệp.

    2.

    Phạm vi hoạt động Marketing

    Marketing có phạm vi hoạt động rất rộng.

    3.

    Marketing thị trường và doanh nghiệp

    Marketing chi cung cấp cải mà thị trường cần chứ không cung cấp cải mà doanh nghiệp sẵn có.

    Marketing chỉ cung cấp những hàng hoá và dịch vụ, ý tưởng mà thị trường cần chứ không cung cấp cái mà mình sẵn có, hay có khả năng cung cấp. Bản chất này thế hiện tính hướng ngoại của Marketing, diều này có nghĩa rằng Marketing tạo ra cái mà doanh nghiệp có thể bán dược trên thị trường.Do điểm bắt đầu trong Marketing không phải là sản phẩm mà là nhu cầu, trong cuộc cạnh tranh ngày càng khốc liệt, ai hiểu thị trường rõ hơn và nắm được thị trường và hành động theo thị trường thì doanh nghiệp đó thành công.

    Trong một nghiên cứu vào đầu những năm 90 về các công ty thành công nhất như Hewlett Packard, Procter & Gamble, McDonald’s, IBM,.. người ta nhận thấy rằng các công ty này đều có chung các nguyên lý Marketing cơ bản đó là: hiểu rõ khách hàng. Xác định chính xác thị trường và có khả năng thúc đẩy nhân viên sản xuấtcung ứng các hàng hoá và dịch vụ có chất lượng caocho khách hàng. Để thoả mãn nhu cầu khách hàng tốt hơn, hãng IBM dã thu thập các phiếu góp ý của khách hàng về nhân viên bán hàng và dịch vụ đồng thời tặng thưởng cho các nhân viên phục vụ khách hàng tốt nhất; hãng TOYOTA đã thành công nhờ có khả năng duy trì được sự hài lòng, thỏa mãn của khách hàng trong một thời gian dài. Mặc dù có nhiều nhân tố có thể tạo nên sự thành công của một doanh nghiệp như – chiến lược sáng suốt, nhân viên tận tụy, hệ thống thông tin tốt, quản lý tuyệt vời, nhưng yếu tố cốt lõi nhất dẫn đến thành công mà các nhà kinh doanh cũng như các nhà nghiên cứu đều nhấn mạnh là sự nhận biết, đáp ứng và thỏa mãn nhu cầu của khách hàng trong một thị trường mục tiêu đã được nghiên cứu kỹ. Bán cái thị trường cần có nghĩa là mục đích của Marketing là tìm ra nhu cầu của khách hàng và thỏa mãn nhu cầu đó để thu được lợi nhuận.Marketing luôn đặt nhu cầu của khách hàng lên hàng đầu và tìm mọi cách để đáp ứng được tối đa nhu cầu đó để theo đuổi mục tiêu lợi nhuận lâu dài.

    4.

    Marketing là một quá trình liên tục

    Khái niệm Marketing của Hiệp hội Marketing Mỹ 1985 đã nhấn mạnh Marketing là một quá trình liên tục chứ không phải là một hành động biệt lập. Quá trình này bắt đầu tự nghiên cứu thị trường và khách hàng, sau đó đáp ứng được nhu cầu của khách hàng để đạt được mục tiêu lợi nhuận lâu dài của công ty, Quá trình này thế hiện rõ ràng ở 4 bước vận động hay 4 bước tiến hành chung của Marketing. Marketing vận động theo bốn bước sau:–Thu thập thông tin: Đây là những thông tin đầy đủ và cần thiết về thị trường đặc biệt là thông tin về nhu cầu và lượng cầu.      Kế hoạch hóa chiến lược: Là việc xây dựng kế hoạch Marketing với những mục tiêu cần phải thực hiện.      Hành động: Thực thi toàn bộ kế hoạch Marketing. Sự thành công của công ty phụ thuộc phần lớn ở bước này.      Kiểm tra: Toàn bộ hoạt động Marketing từ khâu thu thập thông tin cho đến bước lập kế hoạch, triển khai thực hiện đều phải được kiểm tra. Trong đó kiểm tra hiệu quả hoạt động kinh doanh là quan trọng nhất.     

    5. Vai trò và chức năng của marketing

    Trước hết, Marketing giúp doanh nghiệp hiểu rõ nhu cầu phong phủ, phức tạp hay thay đổi nhu cầu, thị hiếu của khách hàng. Từ nhận thức được nhu cầu này, doanh nghiệp mới có cơ sở để đề ra biện pháp thỏa mãn nhu cầu một cách tốt nhất.Thứ hai, Marketing giúp doanh nghiệp tìm ra đúng những biện pháp để thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất. Nho vậy sẽ đạt mục tiêu đề ra.Thứ ba, chính việc thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất sẽ giúp doanh nghiệp có thể tồn tại lâu dài và vững chắc trên thị trường. Để thích ứng với những thay đổi của thị trường và môi trường bên ngoài.Thứ tư, Marketing tạo ra sự kết nổi hoạt động của doanh nghiệp với thị trường, bao gồm thị trường các yếu tố đầu vào, thị trường đâu ra. Marketing như một công cụ kết nối thông tin đa chiều, giúp doanh nghiệp nghiên cứu phát triển sản phẩm mới, tiêu thụ sản phẩm, cung cấp dịch vụ khách hàng…Ngoài ra. Marketing còn được xem là chức năng quản trị quan trọng nhất của doanh nghiệp. Nó đóng vai trò kết nối hoạt động cho các chức năng khác như sản xuất, nhân sự, tài chính theo những chiến lược đã định. Tất nhiên, Marketing chỉ có thể hoạt động có hiệu quả nếu có sự phối hợp của các bộ phận khác.

    Vai trò – chức năng của Marketing đối với người tiêu dùng

    Hoạt động Marketing không chỉ làm lợi cho doanh nghiệp mà còn mang lại rất nhiều tiện lợi đối với người tiêu dùng. Một doanh nghiệp chi tồn tại và phát triển chừng nào còn cung cấp được lợi ích về mặt kinh tế cho khách hàng của nó. Ích lợi về mặt kinh tế đối với khách hàng là ở chỗ họ nhận được giá trị cao hơn chi phí mà họ bỏ ra để mua hàng hóa đó. Một sản phẩm thỏa mãn người mua là sản phẩm cung cấp nhiều tính hữu ích hơn sản phẩm của đối thủ cạnh tranh. Có 5 kiểu lợi ích đối với người tiêu dùng:

    Hữu ích về hình thức sản phẩm: nhờ có Marketing mà người tiêu dùng sẽ nhận được món hàng với kiểu dáng, mẫu mã, thậm chí là chất lượng đúng như mình mong muốn.Hữu ích về địa điểm: nhờ có Marketing mà người tiêu dùng có thể tiếp cận sản phẩm một cách dễ dàng, sản phẩm có mặt đúng nơi mà người tiêu dùng muốn. Tiết kiệm được chi phí tìm kiếm, đi lại…Hữu ích về mặt thời gian: Hàng hóa đến với người tiêu dùng nhanh hơn.Hữu ích về mặt sở hữu: Người mua có toàn quyền sở hữu và sử dụng sản phẩm.Hữu ích về thông tin: Người tiêu dùng còn nhận được những thông điệp như quang cáo, khuyến mãi.. nhờ đó mà có thể biết sản phẩm đang ở đâu, khi nào, giá bao nhiêu, những công dụng mà sản phẩm mang đến…

    Vai trò – Chức năng của Marketing đối với xã hội

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hệ Thống Marketing Là Gì? Vai Trò Của Nó Như Thế Nào?
  • Marketing Dược Là Gì? Vai Trò Của Marketing Dược Trong Xã Hội Hiện Nay
  • Vai Trò Của Digital Marketing Trong Marketing Communications Là Gì?
  • Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Kinh Doanh
  • Digital Marketing Là Gì? Tầm Quan Trọng Và Các Hình Thức Của Digital Marketing
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Phòng Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • Những Điều Bạn Cần Biết Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Maketing
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing
  • 1.2.1 Bảng Quy Định Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing
  • Mô Tả Công Việc Phòng Marketing
  • Nhiệm Vụ Chính Của Bộ Phận Marketing Của Dn
  • Muốn thành công trong kinh doanh, các doanh nghiệp cần am hiểu thị trường, nhu cầu của khách hàng và nghệ thuật kinh doanh. Hiện nay, môi trường kinh doanh cạnh tranh rất khốc liệt, mọi thứ thay đổi rất nhanh, sự trung thành của khách hàng ngày càng giảm. Vì vậy, để giữ vững vị thế của mình trên thị trường, các doanh nghiệp cần phải nghiêm túc đầu tư cho các hoạt động marketing. Điều này khiến phòng marketing trong doanh nghiệp trở thành một bộ phận không thể thiếu. Thông qua các hoạt động của phòng marketing mà hình ảnh và thông điệp của doanh nghiệp được lan tỏa đến toàn hệ thống công ty và tới công chúng. Trong bài viết này HRchannels sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phòng marketing và chức năng, nhiệm vụ của phòng marketing.

    Phòng marketing là gì?

    Để hiểu được phòng marketing là gì trước tiên bạn cần hiểu marketing là gì. Có nhiều cách định nghĩa khác nhau về marketing, nhưng theo Hiệp hội marketing Mỹ thì marketing là một hệ thống tổng thể các hoạt động của một tổ chức được thiết kế nhằm hoạch định, định giá, xúc tiến và phân phối các sản phẩm, dịch vụ, ý tưởng nhằm đáp ứng nhu cầu của thị trường và đạt được các mục tiêu của tổ chức.

    Hoạt động marketing thực chất là một quá trình quản lý mang tính xã hội cao. Các hoạt động này bao gồm từ lên ý tưởng, sản xuất hàng hóa, dịch vụ đến tiếp thị sản phẩm, dịch vụ trên thị trường để đạt hiệu quả tiêu thụ tốt nhất.

    Nhiệm vụ, chức năng của phòng marketing

    1. Xây dựng và phát triển hình ảnh thương hiệu

    Xây dựng và phát triển thương hiệu là hoạt động quan trọng của doanh nghiệp vì nó giúp doanh nghiệp đạt được thành công và tạo được vị thế cạnh tranh trên thị trường. Ngay từ đầu doanh nghiệp cần chú ý xây dựng hình ảnh thương hiệu nhất quán và xuyên suốt, tất cả các hình ảnh và thông điệp cần được truyền tải một cách rõ ràng, chính xác, và hấp dẫn nhằm thu hút sự quan tâm của khách hàng mục tiêu. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp tạo dựng niềm tin với khách hàng và nâng cao giá trị thương hiệu.

    Để xây dựng và phát triển thương hiệu, phòng marketing cần thực hiện một loạt các nhiệm vụ phổ biến sau đây:

    • Xây dựng và quản lý hệ thống chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp

    • Thiết kế chương trình hậu mãi và bảo hành sản phẩm cho doanh nghiệp

    2. Nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường

    Để xác định nhu cầu thị trường, thị trường mục tiêu và mở rộng thị trường, doanh nghiệp cần thu thập tất cả các thông tin thị trường cần thiết. Việc xác định phạm vi và phân khúc thị trường rất quan trọng vì qua đó doanh nghiệp sẽ xác định được hướng tiêu thụ sản phẩm, nhìn ra các cơ hội trên thị trường và tiến hành các hoạt động phát triển sản phẩm mới sao cho hiệu quả và tiết kiệm chi phí nhất.

    Phòng marketing trong doanh nghiệp sẽ thực hiện các nhiệm vụ sau đây để hoàn thành việc nghiên cứu, phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường.

    • Xây dựng hệ thống thu thập, tổng hợp thông tin về giá cả, sản phẩm, đối thủ cạnh tranh.

    • Phân tích, đánh giá thông tin thu thập được, từ đó đưa ra quyết định cải tiến sản phẩm hiện có hoặc phát triển sản phẩm hoàn toàn mới.

    • Đề xuất ý tưởng cho sản phẩm mới, định hướng thiết kế sản phẩm, nhãn hiệu, bao bì sản phẩm.

    • Xây dựng chiến lược mở rộng thị trường phù hợp với mục tiêu phát triển của doanh nghiệp.

    3. Xây dựng và thực hiện các chiến lược marketing

    Chiến lược marketing có ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Có chiến lược tiếp thị tốt sẽ giúp doanh nghiệp định hướng đúng các hoạt động của mình, để đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Không có chiến lược marketing tốt, doanh nghiệp sẽ khó đạt được thành công, thậm chí là gặp thất bại trong kinh doanh.

    4. Tham mưu cho Ban Giám đốc về chiến lược marketing, sản phẩm và khách hàng

    5. Thiết lập mối quan hệ với truyền thông

    Để đảm bảo hình ảnh của công ty được thể hiện một cách tốt nhất trước công chúng, phòng marketing cần quan tâm xây dựng mối quan hệ tốt đẹp với giới truyền thông và báo chí. Giới truyền thông là đối tác đắc lực giúp doanh nghiệp xây dựng thương hiệu cũng như hỗ trợ doanh nghiệp xử lý các khủng hoảng bất ngờ.

    Một khi đã hoạt động trong lĩnh vực marketing nghĩa là các mối quan hệ truyền thông sẽ theo bạn suốt sự nghiệp. Do đó, tuyệt đối không để xảy ra hiểu lầm với truyền thông. Nếu xảy ra mâu thuẫn cần bình tĩnh, xử lý một cách chân thành nhất.

    6. Điều hành công việc của nhân viên thuộc quyền quản lý của bộ phận

    • Có kế hoạch kiểm tra, giám sát việc thực hiện công việc của nhân viên.

    • Xem xét, đánh giá ra quyết định khen thưởng, kỷ luật, xét tăng lương, thăng chức theo đúng quy định của công ty.

    • Thực hiện việc điều động, thuyên chuyển nhân sự trong phạm vi bộ phận.

    Có thể thấy rằng, phòng marketing là bộ phận vô cùng quan trọng trong các doanh nghiệp. Tuy rằng chức năng, nhiệm vụ của phòng marketing sẽ ít nhiều khác nhau do mỗi công ty có quy mô và đặc thù kinh doanh khác nhau. Nhưng chỉ cần doanh nghiệp nghiêm túc đầu tư cho hoạt động marketing thì chắc chắn doanh nghiệp sẽ ngày càng thành công và phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

    HRchannels – Great Solution. Great People!HRchannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấpHotline: 08. 3636. 1080Email: [email protected] / [email protected]Website: chúng tôi chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

    Nguồn ảnh: internet

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tóm Tắt Lý Thuyết Sinh Học 10 Bài 5
  • Hỏi Đáp Bài Prôtêin Trong Sinh Học Lớp 10
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kế Toán
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Tài Chính
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Kế Toán Của Bbu
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • 1.2.1 Bảng Quy Định Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Phòng Marketing
  • Mô Tả Công Việc Phòng Marketing
  • Nhiệm Vụ Chính Của Bộ Phận Marketing Của Dn
  • Phòng Marketing, Họ Làm Công Việc Gì Thế Nhỉ? Marketing Agency
  • Công Việc Và Chức Năng Của Phòng Hành Chính Nhân Sự Trong Doanh Nghiệp
  • Theo Marketing Philip Kotler: Marketing là một quá trình quản lý mang tính xã hội, nhờ đó mà các cá nhân và tập thể có được những gì họ cần và mong muốn thông qua việc tạo ra, chào bán và trao đổi những sản phẩm có giá trị với những người khác

    Mục đích: Tham mưu, giúp việc cho Tổng Giám đốc về công tác Marketing, phát triển thị trường, phát triển thương hiệu. Quản lý, điều hành trực tiếp Phòng Marketing.

    2/ Chức năng của phòng marketing:

    – Nghiên cứu tiếp thị và thông tin, tìm hiểu sự thật ngầm hiểu của khách hàng

    – Lập hồ sơ thị trường và dự báo doanh thu

    – Khảo sát hành vi ứng sử của khách hàng tiềm năng

    – Phân khúc thị trường, xác định mục tiêu, định vị thương hiệu

    – Phát triển sản phẩm, hoàn thiện sản phẩm với các thuộc tính mà thị trường mong muốn (thực hiện trước khi sản xuất sản phẩm, xây dựng nhà hàng,….)

    – Quản trị sản phẩm (chu kỳ sống sản phẩm): Ra đời, phát triển, bão hòa, suy thoái, và đôi khi là hồi sinh.

    – Xây dựng và thực hiện kế hoạch chiến lược marketing như 4P: sản phẩm, giá cả, phân phối, chiêu thị; 4 C: Nhu cầu, mong muốn, tiện lợi và thông tin. Đây là kỹ năng tổng hợp của toàn bộ quá trình trên nhằm kết hợp 4P và 4C.

    + Trách nhiệm trong công tác quản lý, điều hành:

    a.Tham mưu cho Tổng Giám đốc về chiến lược phát triển phát triển thị trường, phát triển thương hiệu của Công ty

    b.Tham mưu, đề xuất cho Tổng Giám đốc các biện pháp nhằm tăng hiệu quả công việc, tiết giảm chi phí không cần thiết

    trong hoạt động của Phòng;

    c.Trực tiếp chỉ đạo, quản lý, điều hành và theo dõi tiến độ thực hiện công việc của nhân viên trong Phòng Marketing;

    d.Chịu trách nhiệm về các chỉ tiêu và hiệu quả hoạt động của Phòng Marketing;

    e.Tham mưu cho Tổng Giám đốc trong việc quy hoạch, tạo nguồn cán bộ, bổ nhiệm, bãi nhiệm, thôi giữ chức vụ, xét đặt cách nâng lương, tiếp nhận và bố trí nhân sự trực thuộc Phòng;

    f.Xây dựng cơ cấu tổ chức, quy chế, quy định về hoạt động của Phòng Marketing;

    g.Tổ chức kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở CB-NV trực thuộc trong việc chấp hành chủ trương chính sách, quy chế, nội quy, quy định Công ty; thực hiện đánh giá và báo cáo Tổng Giám đốc về việc chấp hành các quy định này của CBNV trực thuộc;

    h.Chỉ đạo tổ chức các chương trình đào tạo và tái đào tạo CBNV trực thuộc để đáp ứng yêu cầu vị trí công việc trong Phòng;

    2b. Trách nhiệm trong công tác nghiệp vụ:

    a.Chịu trách nhiệm quản lý và điều phối các hoạt động hàng ngày của Phòng Marketing, bao gồm các công tác nghiên cứu và tổng hợp từ các nguồn thông tin thị trường;

    b.Lập kế hoạch marketing hỗn hợp, nghiên cứu thị trường nhằm đảm bảo mục tiêu đề ra về tổng hợp và khai thác thông tin. Trên cơ sở đề xuất kế hoạch hành động cho từng giai đoạn phát triển;

    c.Chủ động trong công tác tổng hợp nghiên cứu thị trường, đánh giá hiệu quả của các sản phẩm thị trường, loại hình dịch vụ, tham mưu cho Tổng Giám đốc định hướng phát triển và đầu tư của Công ty;

    d.Đề xuất chiến lược marketing sản phẩm bao gồm các kế hoạch hành động cụ thể, ngân sách thực thi,…..

    e.Phối hợp và hỗ trợ Phòng kinh doanh trong quá trình làm việc nhằm thúc đẩy hoạt động kinh doanh có hiệu quả (thông qua tư vấn giao tế, phát ngôn, ….).

    f.Thực hiện và đánh giá các bước triển khai của kế hoach marketing tổng thể

    i.Tham mưu cho Ban Tổng Giám đốc về các chiến dịch truyền thông và quảng bá thương hiệu nhằm khuyếch trương hình ảnh công ty.

    j.Xây dựng và tổ chức các sự kiện thu hút sự chú ý của khách hàng, đối tác và cộng đồng;

    k.Quản lý và lưu giữ tranh ảnh, tài liệu báo chí cũng như các bộ phim, video về hoạt động nhằm đưa ra được bức tranh về hoạt động của nhóm Công ty;

    l.Xây dựng mối quan hệ tốt với các cơ quan truyền thông, báo chí tạo hình ảnh tốt đẹp của công ty trước công chúng để đảm bảo hình ảnh Công ty được thể hiện một cách tốt nhất ra công chúng;

    m.Xây dựng, duy trì và phát triển văn hóa công ty, tổ chức sự kiện công ty, xây dựng phong trào tập thể nhằm nâng cao tinh thần sáng tạo, đoàn kết và chia sẻ của toàn bộ các thành viên trong công ty;

    n.Tổ chức hệ thống thông tin nội bộ nhằm cập nhật tình hình hoạt động của các phòng ban và xây dựng hình ảnh công ty tới tất cả các cán bộ nhân viên trong Công ty;

    Tự Học Marketing ST

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Điều Bạn Cần Biết Về Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Phòng Maketing
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Phòng Marketing
  • Tóm Tắt Lý Thuyết Sinh Học 10 Bài 5
  • Hỏi Đáp Bài Prôtêin Trong Sinh Học Lớp 10
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Kế Toán
  • Marketing Là Gì? 9 Chức Năng Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp?

    --- Bài mới hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Đối Với Nhiều Nền Doanh Nghiệp
  • Khái Niệm & Bản Chất Của Marketing
  • Hệ Thống Marketing Và Vai Trò Nghiên Cứu Marketing Dịch Vụ
  • Digital Marketing Là Gì? Vai Trò Của Digital Marketing Trong Thời Đại Số
  • Digital Marketing: Khái Niệm, Vai Trò Và 11 Loại Hình Chính
  • 1.1. Khái niệm về marketing

    Có rất nhiều định nghĩa về marketing khác nhau nhưng về mặt bản chất thì chúng giống nhau.

    ✔️Theo E.J McCarthy ” Marketing chính là quá trình thực hiện các hoạt động, với mục đích đạt được những mục tiêu của tổ chức thông qua việc đoán trước các nhu cầu của khách hàng hay người tiêu dùng, để điều khiển các dòng hàng hóa dịch vụ thỏa mãn các nhu cầu từ nhà sản xuất đến khách hàng hay người tiêu dùng.”

    ✔️Theo giáo sư – người được coi là cha đẻ của ngành marketing hiện đại ở Mỹ. ” Marketing là một dạng hoạt động của con người nhằm thoả mãn những nhu cầu và mong muốn của họ thông qua trao đổi hàng hóa.”

    ✔️Đúc kết lại, marketing chính là một quá trình tổ chức, quản lý mang tính xã hội. Nhờ đó mà cá nhân và các nhóm người khác nhau nhận được cái mà họ cần và mong muốn. Thông qua việc tạo ra, cung cấp và trao đổi các sản phẩm có giá trị với những người khác.

    1.2. Phân loại marketing

    Marketing hiện nay được chia thành 2 nhóm.

    1.2.2. Marketing hiện đại

    Là hoạt động của con người nhằm hướng đến việc thỏa mãn các nhu cầu, mong muốn thông qua quá trình trao đổi hàng hóa. Marketing hiện đại đã chú ý tới khách hàng nhiều hơn và thị trường là yếu tố quan trọng nhất trong quá trình sản xuất hàng hóa. Marketing có mục tiêu chính là tối đa hóa các lợi nhuận. Nhưng chính nó là các mục tổng thể dài hạn. Còn biểu hiện trong ngắn hạn là sự thỏa mãn thật tốt nhu cầu của khách hàng.

    2. Chức năng của marketing đối với doanh nghiệp

    Đây là một chức năng quan trọng của marketing. Vì vậy, để thực sự hiểu rõ khách hàng, bạn cần trả lời được các câu hỏi sau đây:

    ✔️Số lượng cần là bao nhiêu?

    ✔️Khi nào thì họ muốn sử dụng sản phẩm/dịch vụ của bạn?

    ✔️Khách hàng muốn dịch vụ/ sản phẩm bên bạn xuất hiện ở đâu?

    ✔️Khách hàng thích loại hình phân phối nào?

    2.2. Chức năng phát triển và thiết kế sản phẩm

    Phát triển sản phẩm vừa là một chức năng quan trọng, vừa là nhiệm vụ của bộ phận marketing để tìm hiểu nhu cầu của thị trường. Sau đó tiến hành thiết kế sản phẩm dựa trên mong muốn của thị trường. Việc phát triển sản phẩm sẽ được nhân viên marketing thực hiện và trải qua các bước cơ bản nhằm phát triển một sản phẩm riêng biệt nhắm đúng vào thị hiếu. Các sản phẩm/dịch vụ đó cũng nên được quản lý và sửa đổi dựa trên kết quả của kinh doanh. Từ đó, thay đổi sản phẩm/ dịch vụ để phù hợp với xu hướng thị trường.

    Do vậy, chúng ta có thể thấy rằng, chức năng thiết kế và phát triển sản phẩm đóng vai trò quan trọng trong khâu bán sản phẩm. Một sản phẩm/ dịch vụ thực sự tốt từ khâu thiết kế cho đến chất lượng mới thu hút được khách hàng.

    2.3. Chức năng tiêu chuẩn hóa và chấm điểm

    Ví dụ: Một công ty sản xuất tivi đưa ra thị trường sản phẩm có kích cỡ màn hình đa dạng như 50 inch, 46 inch, 42 inch, 32 inch, 20 inch,…Khách hàng sẽ chọn mua sản phẩm dựa trên nhu cầu của họ. Những người thích xem tivi màn hình to thì sẽ chọn loại 50 inch, 46 inch. Còn kích thước nhỏ thì họ chọn loại 32 inch, 20 inch, tiết kiệm được chi phí mà vẫn đảm bảo được chất lượng sản phẩm.

    Do đó, việc xếp hạng giúp việc mua bán sản phẩm trở nên dễ dàng hơn.

    2.4. Chức năng phân phối

    Chức năng này bao gồm các hoạt động nhằm tối ưu sản phẩm đến được tới tay người tiêu dùng. Để thực hiện được chức năng này, các marketer sẽ phải tính đến việc hàng hóa được chuyển từ nơi sản xuất đến nơi để tiêu thụ như thế nào và bằng cách nào.

    2.5. Chức năng tạo dựng thương hiệu

    Mọi doanh nghiệp đều muốn sản phẩm của mình phải mang được nét riêng trên thị trường. Để làm được điều đó, họ phải đặt tên cho sản phẩm của mình, xây dựng thương hiệu cho nó. Khiến nó thật khác biệt so với của sản phẩm cạnh tranh.

    Do vậy, mục tiêu của việc xây dựng thương hiệu là khiến cho khách hàng cảm nhận được sự khác biệt giữa sản phẩm của bạn so với đối thủ. Không những thế, nó còn tạo được sự uy tín cho doanh nghiệp bạn đối với người tiêu dùng.

    2.6. Chức năng xúc tiến bán hàng

    2.7. Chức năng hỗ trợ khách hàng

    Chắc hẳn, bạn đã từng nghe câu: “Khách hàng là thượng đế”. Đúng vậy, hoạt động hỗ trợ khách hàng chính là một trong những chức năng chính của ngành marketing. Chức năng này sẽ mang đến cho khách hàng sự hài lòng, sự thỏa mãn đối với doanh nghiệp của bạn. Nhất là trong thị trường cạnh tranh khốc liệt như ngày nay, việc này càng cần được chú trọng. Nó làm tăng sự gắn bó của người tiêu dùng với sản phẩm/ dịch vụ. Khích lệ họ sẽ tiếp tục quay lại sử dụng sản phẩm/ dịch vụ bên doanh nghiệp bạn. Hỗ trợ khách hàng bao gồm các hoạt động sau:

    ✔️Xử lý khiếu nại của khách hàng

    ✔️Dịch vụ cung cấp tín dụng ( như hỗ trợ hình thức thanh toán, hình thức trả góp,…)

    2.8. Chức năng định giá sản phẩm

    Đây cũng là một chức năng quan trọng trong marketing để đặt mức giá cho sản phẩm. Giá thành của sản phẩm sẽ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố như chi phí sản xuất, chi phí mặt bằng, tỷ suất lợi nhuận, giá sản phẩm cạnh tranh,… Marketer sẽ dựa trên các yếu tố đó để định giá sản phẩm. Giá cả ở đây chính là giá trị thực tế của sản phẩm sẽ đến tay người tiêu dùng. Làm sao để định giá sản phẩm không được quá cao đồng thời cũng phải đem lại đủ lợi nhuận cho doanh nghiệp?

    2.9. Chức năng đo lường rủi ro

    Những rủi ro trong quá trình đến tay người tiêu dùng là không thể tránh khỏi. Vì vậy, để giảm thiểu rủi ro này, các doanh nghiệp phải xây dựng được một hệ thống được kiểm soát nghiêm ngặt và hiệu quả từ khâu đóng gói sản phẩm đến khâu lưu trữ sản phẩm. Kết hợp với một hệ thống giao hàng đủ nhanh để đảm bảo sản phẩm được phân phối đến tay khách hàng đúng hạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Logictic Là Gì? 4 Chức Năng Của Logictic Trong Doanh Nghiệp.
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Một Phần Mềm Email Marketing
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Email Marketing
  • Phân Tích Hoạt Động Của Các Bộ Phận Chức Năng Trong Tổ Chức
  • Khái Niệm Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Kinh Doanh

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Nào Dưới Đây Của Tiền Tệ Đòi Hỏi Tiền Phải Là Tiền Bằng Vàng?
  • Bài 1. Thế Giới Quan Duy Vật Và Phương Pháp Luận Biện Chứng
  • Bài Tập Trắc Nghiệm Gdcd Lớp 11 Bài 2: Hàng Hóa
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Quyền Hạn Của Công An Xã, Trưởng Công An Xã
  • Bố Trí Công An Chính Quy Đảm Nhiệm Các Chức Danh Công An Xã
  • Marketing – Tiếp thị – là việc đáp ứng nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Tiếp thị là một chức năng của toàn doanh nghiệp – nó không phải là cái gì đó hoạt động một mình từ các hoạt động kinh doanh khác. Tiếp thị là tìm hiểu khách hàng và tìm cách cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà khách hàng yêu cầu.

    Tiếp thị là xác định giá trị của sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và truyền đạt thông tin đó cho khách hàng.

    Marketing cũng là khu vực kinh doanh tổ chức có tương tác nhiều nhất với người dùng và do đó những gì khách hàng biết về một tổ chức được xác định bởi tương tác của họ với các nhà tiếp thị.

    Ở cấp độ rộng hơn, marketing mang lại những lợi ích đáng kể, những lợi ích này bao gồm:

    • Phát triển các sản phẩm đáp ứng nhu cầu, bao gồm các sản phẩm nâng cao chất lượng cuộc sống của xã hội
    • Tạo môi trường cạnh tranh giúp giảm giá sản phẩm
    • Phát triển hệ thống phân phối sản phẩm, cung cấp khả năng tiếp cận sản phẩm đến một số lượng lớn khách hàng và nhiều khu vực địa lý.
    • Xây dựng nhu cầu về các sản phẩm đòi hỏi các tổ chức phải mở rộng lực lượng lao động

    Quản lý thông tin marketing:

    Quản lý thông tin marketing giúp bạn hiểu được nhu cầu của khách hàng. Bạn có thể thu thập thông tin bằng cách xem xét các báo cáo nghiên cứu thị trường, yêu cầu đội ngũ bán hàng phản hồi hoặc thực hiện một cuộc khảo sát bằng cách sử dụng một công ty nghiên cứu thị trường. Bạn cũng nên theo dõi các trang web đánh giá sản phẩm và các phương tiện truyền thông xã hội, chẳng hạn như Facebook và Twitter, nơi bạn có thể tìm thông tin về nhu cầu và thái độ của người tiêu dùng đối với sản phẩm.

    Phân phối

    Chiến lược phân phối xác định cách thức và nơi khách hàng có thể mua được sản phẩm của bạn. Nếu bạn marketing sản phẩm cho một số lượng nhỏ khách hàng doanh nghiệp, bạn có thể giao dịch trực tiếp với họ thông qua đội bán hàng. Nếu doanh nghiệp mở rộng sang các khu vực hoặc quốc gia khác, thì có thể tiết kiệm chi phí hơn để đến tay khách hàng thông qua các nhà phân phối địa phương. Các công ty marketing sản phẩm tiêu dùng phân phối thông qua các cửa hàng bán lẻ hoặc qua Internet.

    Quản lý sản phẩm / dịch vụ

    Marketing cung cấp đầu vào có giá trị cho phát triển sản phẩm và dịch vụ. Thông tin về nhu cầu của khách hàng giúp xác định các tính năng để kết hợp trong các sản phẩm mới và nâng cấp sản phẩm. Marketing cũng xác định các cơ hội để mở rộng phạm vi sản phẩm hoặc đưa ra các sản phẩm hiện có vào các lĩnh vực mới.

    Giá

    Giá cả đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định thành công thị trường và lợi nhuận. Nếu bạn tiếp thị sản phẩm có nhiều đối thủ cạnh tranh, bạn có thể phải đối mặt với cạnh tranh về giá. Trong trường hợp đó, bạn phải nhắm đến nhà cung cấp chi phí thấp nhất để có thể đặt giá thấp và vẫn có lãi. Bạn có thể vượt qua cạnh tranh giá thấp bằng cách phân biệt sản phẩm của bạn và cung cấp cho khách hàng những lợi ích và giá trị mà đối thủ cạnh tranh không thể sánh kịp.

    Bán

    Marketing và bán hàng là những chức năng bổ sung. Marketing tạo ra nhận thức và xây dựng thương hiệu cho một sản phẩm, giúp các nhân viên bán hàng của công ty hoặc nhân viên bán lẻ bán nhiều sản phẩm hơn.

    Tài chính

    Marketing thành công cung cấp một dòng doanh thu thường xuyên để trả cho hoạt động kinh doanh. Các chương trình marketing tăng cường lòng trung thành của khách hàng giúp đảm bảo doanh thu lâu dài, trong khi các chương trình phát triển sản phẩm lại mở ra doanh thu mới. Tài chính cũng đóng vai trò quan trọng trong việc marketing thành công bằng cách cung cấp cho khách hàng các phương thức thanh toán thay thế khác như cho vay, tín dụng dài hạn hoặc cho thuê.

    Website: http://www.builderwebsitedesigns.com/

    --- Bài cũ hơn ---

  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing
  • Hướng Dẫn Luật Ma Sói Việt Hóa Mở Rộng
  • Bài 8: Mạch Khuếch Đại
  • Cn 12 Mạch Tạo Xung
  • Bài 8 : Mạch Khuyếch Đại
  • Marketing Là Gì? Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Trong Doanh Nghiệp

    --- Bài mới hơn ---

  • Vai Trò Của Marketing Trong Doanh Nghiệp
  • Vai Trò Của Marketing Trong Kinh Doanh Của Doanh Nghiệp
  • Tìm Hiểu Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Marketing
  • Khái Niệm, Đặc Điểm Và Bản Chất Của Marketing
  • Bản Chất Và Chức Năng Của Các Kênh Marketing
  • Marketing là gì?

    Trong phần này chúng tôi muốn giới thiệu tới bạn đọc khái niệm Marketing là gì? vai trò của những yếu tố tạo nên một chiến lược Marketing hiệu quả.

    Marketing dịch theo tiếng anh đó chính là tiếp thị. Đây là một hành động nhằm hướng tới mục tiêu là khách hàng. Như vậy, bạn có thể hiểu Marketing chính là việc đáp ứng những nhu cầu của khách hàng đưa ra.

    Vai trò của content marketing

    Vai trò của digital marketing

    digital marketing được hiểu như một dịch vụ kết nối khách hàng với doanh nghiệp. Nhờ có digital marketing mà sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp được nhiều người biết đến hơn. digital marketing chính là hình thức tiếp thị số qua các phương tiện truyền thông. Cụ thể như: Tivi, phát thanh Radio, bảng hiệu điện tử…

    Vai trò của marketing trong kinh doanh

    Marketing có ý nghĩa rất lớn đối với doanh nghiệp, người tiêu dùng và toàn xã hội. Vậy, vai trò của marketing đối với xã hội, doanh nghiệp và người tiêu dùng ra sao?

    Tầm quan trọng của marketing đối với doanh nghiệp

    • Marketing giúp đẩy mạnh doanh số bán hàng.
    • Marketing làm tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.
    • Marketing tạo nên một lợi thế cạnh tranh vô cùng lành mạnh giữa các doanh nghiệp

    Vai trò của marketing đối với người tiêu dùng

    Marketing ngoài mang đến những lợi ích to lớn cho doanh nghiệp. Bên cạnh đó, Marketing còn mang tới nhiều giá trị thiết thực cho người tiêu dùng. Cụ thể như:

    • Marketing giúp người tiêu dùng hiểu được giá trị của sản phẩm dịch vụ mà mình lựa chọn.
    • Marketing còn giúp thấu hiểu những mong muốn cũng như nhu cầu của khách hàng. Từ đó, giúp doanh nghiệp sáng tạo ra nhiều sản phẩm, dịch vụ gần gũi với khách hàng hơn.

    Chức năng của marketing trong doanh nghiệp

    Nghiên cứu thị trường: Bao gồm việc thu thập sau đó phân tích thông tin thị trường.

    • Đưa ra kế hoạch tiếp thị.
    • Đưa ra ý tưởng thiết kế và phát triển sản phẩm dựa trên yêu cầu khách hàng.
    • Đưa ra các tiêu chuẩn để đánh giá chiến lượng marketing trong doanh nghiệp.
    • Xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh.
    • Đưa ra những vai trò của truyền thông marketing để hướng khách hàng tốt nhất.
    • Mang đến một dịch vụ hỗ trợ và tư vấn khách hàng tốt nhất
    • Đưa ra thông tin giá cả của sản phẩm dịch vụ, hình thức khuyến mãi và đại lý cung cấp.

    “”” XEM THÊM: DỊCH VỤ DIGITAL MARKETING LÀ GÌ? DIGITAL MARKETING LÀM ĐƯỢC NHỮNG GÌ CHO BẠN

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bao Bì Sản Phẩm Là Gì? Chức Năng Của Bao Bì Sản Phẩm?
  • 7 Chức Năng Cơ Bản Của Bao Bì Sản Phẩm
  • Một Số Vấn Đề Căn Bản Về Marketing
  • Khái Niệm Và Vai Trò Của Marketing Mix Đối Với Doanh Nghiệp
  • Marketing Du Lịch Là Gì? 10 Phương Pháp Marketing Du Lịch Nổi Bật
  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Email Marketing

    --- Bài mới hơn ---

  • 4 Chức Năng Quan Trọng Của Một Phần Mềm Email Marketing
  • Logictic Là Gì? 4 Chức Năng Của Logictic Trong Doanh Nghiệp.
  • Marketing Là Gì? 9 Chức Năng Của Marketing Đối Với Doanh Nghiệp?
  • Vai Trò Của Marketing Đối Với Nhiều Nền Doanh Nghiệp
  • Khái Niệm & Bản Chất Của Marketing
  • Cũng như bất kì công cụ marketing nào khác, để sử dụng email marketing thành công đòi hỏi rất nhiều yếu tố: hiểu thị trường & khách hàng, xây dựng kịch bản, kĩ năng viết nội dung và sự sẵn sàng của phần mềm quản lý email marketing.

    Để đáp ứng yêu cầu phức tạp của một chiến dịch email marketing, những phần mềm email marketing cần có những chức năng quan trọng để quản lý tốt chiến dịch, giúp marketer thấu hiểu khách hàng và hỗ trợ tương tác hợp lý. Tôi xin liệt kê 4 chức năng quan trọng nhất của một phần mềm email marketing cần có:

    Quản lý danh sách email

    Đây gần như là 1 CRM thu nhỏ. Chức năng Quản lý danh sách có khả năng lưu trữ được hàng chục ngàn email và những thông tin cá nhân của họ, dễ dàng phân loại thành những nhóm tài khoản khác nhau để hỗ trợ cho người quản lý. Đây là chức năng cơ bản nhất mà phần mềm nào cũng phải có.

    Theo dõi & Báo cáo (Tracking & Report)

    Nếu chỉ có Quản lý danh sách tài khoản thì Gmail miễn phí cũng làm được 😀 Một phần mềm email marketing tốt cần phải có khả năng theo dõi những tương tác của người nhận (càng nhiều càng tốt), tổng hợp lại thành những báo cáo để người quản lý dễ dàng nắm bắt được hành vi của khách hàng và chất lượng của chiến dịch.

    Một số thông tin mà các phần mềm email marketing cần phải theo dõi được là:

    • Vào inbox thành công.

    • Vào inbox không thành công (phân loại thành spam, soft bounce, hard bounce).

    • Bỏ theo dõi (unsubscribe)

    • Chuyển tiếp email

    Sau khi có những thông tin trê, phần mềm sẽ tổng hợp và đưa ra các kết quả tỉ lệ tương ứng để marketer quản lý được chất lượng của chiến dịch và có những cải tiến, thay đổi hợp lý sau này.

    Tự động phản hồi (Autoresponse)

    Tự động phản hồi là một chức năng rất hay mà rất ít người biết và sử dụng hiệu quả. Dựa vào một kịch bản được soạn sẵn, phần mềm sẽ tự động gửi email cho khách hàng theo những khoảng thời gian đã được cài đặt. Chức năng này hỗ trợ cực kì tốt cho quá trình chăm sóc khách hàng (kể cả khách hàng tiềm năng), tận dụng tối đa hiệu quả của danh sách tài khoản, tăng tỉ lệ mua hàng và tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

    Tự động quản lý (Automation)

    Đây là 1 chức năng rất ít người biết. Tự động hóa, theo đúng cái tên nó, sẽ tự động quản lý quá trình hoạt động các diến dịch theo những quy định của email marketer. Chúng ta sẽ định nghĩa những hành vi của người nhận và yêu cần phần mềm xử lý những hành vi đó theo kịch bản được soạn trước. Hơi khó hiểu đúng không? Tôi sẽ có một ví dụ như sau:

    Phần mềm email marketing theo dõi được hành vi của tôi, cho rằng tôi là người quan tâm đến Kĩ năng Marketing Online, và nó sẽ tự động chuyển email của tôi vào danh sách “Marketing Online” chẳng hạn. Thế là từ đó trở về sau, 60% số sách trong email “Sách mới trong tháng” gửi đến cho tôi sẽ thuộc thể loại Marketing Online, 40% cho tất cả những thể loại khác.

    Những phần mềm email marketing chất lượng có thể theo dõi rất nhiều thông tin về hành vi của khách hàng: thể loại ưa thích, tác giả ưa thích, số tiền thường chi trả, thời gian thường mua,…. Hiệu quả của việc làm này thì khỏi cần phải nói, có thể gấp vài trăm lần so với cách gửi một chiều thông thường.

    Email Marketing không bao giờ đơn giản. Cá nhân tôi nhận thấy, nếu sử dụng linh hoạt đầy đủ tất cả các chức năng trên, thì email marketing trở thành kênh bán hàn số 1 của bạn! Dĩ nhiên để có một chiến dịch thành công thì cần nhiều kĩ năng khác của người quản lý, nhưng tất cả những kĩ năng đó chỉ phát huy tối đa hiểu quả khi họ sử dụng được một phần mềm đầy đủ và mạnh mẽ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phân Tích Hoạt Động Của Các Bộ Phận Chức Năng Trong Tổ Chức
  • Khái Niệm Vai Trò Và Chức Năng Của Marketing Quốc Tế
  • Bao Bì Và Vai Trò Của Bao Bì Trong Kinh Doanh
  • Vai Trò Của Bao Bì Trong Marketing
  • Bao Bì Sản Phẩm Và Vai Trò Của Bao Bì Trong Kinh Doanh
  • Người Làm Marketing Nói Gì Về Chức Năng Live

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Live Stream Trên Facebook Thu Hút Ngàn Người Xem Bằng 10 Thủ Thuật
  • Cách Live Stream Trên Fanpage, Trong Group Facebook Chi Tiết
  • Crush Là Gì Trên Facebook? Cưa Đổ Crush Trên Facebook Thành Công
  • Facebook Dùng “chiêu” Dịch Tự Động Nhanh Gấp 9 Lần So Với Các Đối Thủ
  • Xem Bản Dịch Trên Facebook, Cách Dịch Ngôn Ngữ Sang Tiếng Việt Trên Facebook
  • Trên mạng xã hội Facebook thì content marketing bằng hình ảnh và video đang là hai phương thức chiếm ưu thế với hiệu quả cao. Với việc content bằng video thì hiện nay ngoài việc tải video vào trong bài viết thì Facebook đã hỗ trợ người dùng phát video trực tiếp. Hiện nay thì chức năng này trở thành một công cụ cực kì hữu hiệu được sử dụng rộng rãi với nhiều mục đích khác nhau. Vậy dưới góc nhìn của một nhà marketing bạn thấy gì từ chức năng này?

    Nếu như bạn đăng một hình ảnh hay video lên trang cá nhân hay fanpage thì sẽ chẳng ai biết điều đó cho đến khi bài viết xuất hiện trên bảng tin. Nhưng với live video thì hoàn toàn khác. Bạn bè của bạn hay những người like fanpage của bạn thậm chí là những người theo dõi cũng sẽ nhận được thông báo bạn đang phát video trực tiếp.

    Ngoài ra thì sau khi đã thiết kế web bán hàng cho chính mình bạn có thể sử dụng live stream để giới thiệu về website của mình bằng nhiều cách khác nhau, rất hiệu quả.

    2. Làm chủ mọi thứ

    Nếu như trước đây các doanh nghiệp để có thể phát một video trực tiếp thì phải phụ thuộc rất nhiều vào đài truyền hình vì chỉ có đài truyền hình mới có đủ điều kiện để phát sóng một video trực tiếp. Nhưng hiện nay với công nghệ Live-Stream bạn hoàn toàn có thể chủ động về mọi thứ từ nội dung, thời gian phát, địa điểm mà không phải phụ thuộc vào ai cả.

    3. Tiết kiệm chi phí

    Trước kia để có thể phát được một chương trình trực tiếp cần rất nhiều bộ phận liên kết với nhau để vừa quay phim vừa xử lý và gửi về đài truyền hình rất phức tạp và tốn kém tiền bạc và công sức. Nhưng với Live-Stream thì yêu cầu cho việc phát trực tiếp rất đơn giản. Chỉ là một chiếc Smartphone hoặc chiếc máy tính có kết nối internet và nếu làm tốt thì nó sẽ đem lại hiệu quả lớn hơn cả cách phát trực tiếp truyền thống vì số lượng người sử dụng smartphone rất lớn và tiện dụng có thể xem mọi lúc mọi nơi.

    4. Tăng hiệu quả tương tác:

    Hy vọng qua bài viết này bạn có thể hiểu rõ hơn về chức năng Live-stream trên Facebook.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Đây Là Cách Live Stream Video Facebook Trên Pc, Fanpage
  • Các Tính Năng Chia Sẻ Trong Facebook Bạn Cần Biết * Kiến Càng
  • Hướng Dẫn Kiếm Tiền Từ Chức Năng Top Share
  • Kinh Nghiệm Share Bài Trên Facebook Không Bị Khóa Tài Khoản
  • Hướng Dẫn Cách Share Lên Facebook Chuẩn Nhất Để Không Bị Báo Spam Hoặc Khóa Nick.
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100