Cách Dùng Chức Năng Replace Trong Word

--- Bài mới hơn ---

  • Tính Năng Track Changes Trong Word
  • Sử Dụng Tính Năng So Sánh Tài Liệu Trong Word 2010
  • Lưu Văn Bản Tự Động Khi Soạn Thảo Bằng Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Thiết Lập Tự Động Lưu Cho File Word Và Excel Cach
  • Đổi Thời Gian Lưu Tự Động Trên Word, Auto Save Word 2021, 2013, 2010,
  • 1. Cách dùng chức năng replace trong word

    Chức năng replace là một chức năng khá phổ biến và rất được ưa dùng, tuy không có vai trò quan trọng như một số các chức năng khác nhưng replace khiến cho bạn phải hài lòng bởi vì sự tiện lợi của nó. Không chỉ có việc thay thế các từ hay dùng mà còn sử dụng để đổi vị trí các từ.

    Thay thế từ

    3. Cách dùng chức năng replace trong word

    Chọn thay thế tất cả Replace all và tất cả các từ UniCA sẽ được thay đổi thành UNICA theo ý bạn muốn.

    Đảo vị trí các từ

    4. Cách dùng chức năng replace trong word

    Thực hiện các thao tác như trên hình khi nhấn vào Replace all bạn sẽ thấy xuất hiện hộp thoại và nhấn vào No.

    Như vậy việc thay thế hay đảo vị trí các từ thật đơn giản chỉ cần sử dụng chức năng replace trong word thì mọi việc trở nên thật dễ dàng. Ngoài ra chức năng còn được kết hợp với các chức năng khác để thực hiện những công việc nâng cao hơn khó hơn. Nhưng Replace đã rất là hữu ích khi sử dụng chức năng chính của nó, đây là một trong những tính năng được dùng rất phổ biến. Bởi không cần những đến thao tác các bước trên màn hình mà có thể sử dụng phím tắt để tìm một cách nhanh chóng hơn, nhấn tổ hợp phím Ctrl + H để trực tiếp thay thế không chỉ ở word mà còn có thẻ sử dụng được cả những công cụ tạo văn bản khác.

    Cách sử dụng tính năng Replace để đảo vị trí các từ trong Word

    Tính năng Replace trong Word các bạn thường biết đến với chức năng thay thế từ để tìm kiếm và thay thế từ trong Word. Ngoài chức năng mà các bạn thường sử dụng ra thì Replace cón có tính năng đảo vị trí từ trên Word.

    Bước 1: Chọn từ cần bôi đen. Bước 2: Mở cửa sổ Find and Replace bằng cách ấn tổ hợp Ctrl + H. Bước 3: Xuất hiện hộp thoại Find anh Replace, trong thẻ Replace các bạn nhấn More để mở rộng tùy chọn. Bước 4: Các bạn thiết lập một tùy chỉnh:

    – Đánh dấu chọn các tùy chọn Use Wildcards.

    – Trong ô Replace With các bạn nhập 2 1 giữa 2 và 1 là dấu cách.

    Bước 5: Sau khi thiết lập xong, các bạn chọn Replace All để đảo vị trí các từ.

    Khi xuất hiện các thông báo, bạn có muốn mở rộng trên toàn văn bản không thì bạn chọn No để từ chối.

    Chắc chắn bạn nào cũng muốn thành thạo về word để tạo ra những file word chuyên nghiệp, nhưng vấn đề thời gian tài chính chất lượng là những lo ngại của bạn, giới thiệu cho bạn khóa học LÀM CHỦ WORD 2021 TỪ CƠ BẢN ĐẾN NÂNG CAO của UNICA giải đáp cho bạn toàn bộ những vấn đề của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bỏ Pass Trong Protect Document Protect Document Trong Word Doc
  • Bảo Mật File Word 2013, 2010, 2007
  • Đề Tài Thảo Luận ” Các Chức Năng Tự Động Trong Soạn Thảo Của Phần Mềm Microsoft Word “
  • Tổng Quan Về Microsoft Word
  • Cách Căn Lề Trong Word Chuẩn Khổ Giấy, Căn Chỉnh Lề Văn Bản Trong Word
  • Tắt Chức Năng Tìm Kiếm Trong WordPress

    --- Bài mới hơn ---

  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Với Lệnh Like Trong Php
  • Tìm Việc Làm Quanh Đây Siêu Tiện Ích, Bạn Đã Thử Chưa?
  • Xây Dựng Chức Năng Tìm Kiếm Thông Minh Trong Laravel Với Typeahead.js
  • Trick Tìm Kiếm Tin Nhắn Cũ Trên Facebook Messenger Dễ Nhất
  • Cách Ẩn Bình Luận & Cách Chống Cướp Khách Hàng Trên Facebook
  • Bạn có muốn tắt tính năng tìm kiếm trong WordPress không? Đôi khi trang web của bạn có thể không cần tính năng tìm kiếm. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách dễ dàng vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress.

    Bạn cũng muốn xem:

    Tại sao và đối tượng nào nên vô hiệu hóa tính năng tìm kiếm trong WordPress?

    Nhiều trang web WordPress là các trang web kinh doanh đơn giản với một vài trang. Đây cũng là xu hướng phát triển landing page với điều hướng bằng menu.

    Các trang web này không có nhiều nội dung do đố chức năng tìm kiếm là không cần thiết. Xóa tính năng tìm kiếm sẽ dọn sạch trang web của bạn và cung cấp trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Cách 1: Xóa chức năng tìm kiếm trong WordPress bằng Plugin

    Phương pháp này dễ dàng hơn và được khuyến nghị cho tất cả người dùng.

    Điều đầu tiên bạn cần làm là cài đặt và kích hoạt plugin Disable Search.

    Plugin không có tùy chọn cấu hình & bạn có thể sử dụng ngay. Bằng cách truy cập website bạn sẽ thấy form tìm kiếm biến mất.

    Khi kích hoạt, plugin sẽ xóa biểu mẫu tìm kiếm từ giao diện WordPress của bạn và vô hiệu hóa tiện ích tìm kiếm. Nếu người dùng trực tiếp cố gắng nhập URL để truy vấn tìm kiếm, plugin sẽ trả về trang lỗi 404.

    Lưu ý rằng plugin này không ảnh hưởng đến chức năng tìm kiếm bên trong khu vực quản trị WordPress. Bạn vẫn có thể tìm kiếm các bài đăng và trang bên trong trang quản trị WordPress của mình.

    Cách 2: Tắt tìm kiếm sử dụng functions.php

    Để vô hiệu hóa biểu mẫu tìm kiếm bạn thêm đoạn code sau vào cuối tệp functions.php.

    function wpb_filter_query( $query, $error = true ) { if ( is_search() ) { $query->is_search = false; $query->query_vars = false; if ( $error == true ) $query->is_404 = true; } } add_action( 'parse_query', 'wpb_filter_query' ); add_filter( 'get_search_form', create_function( '$a', "return null;" ) ); function remove_search_widget() { unregister_widget('WP_Widget_Search'); } add_action( 'widgets_init', 'remove_search_widget' );

    Mã này sẽ chỉ đơn giản chuyển hướng tất cả các truy vấn tìm kiếm trực tiếp hoặc gián tiếp đến một trang 404. Nó cũng sẽ ẩn form tìm kiếm trên giao diện WordPress của bạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Khôi Phục Lại Tài Khoản Facebook Bị Khóa
  • Hướng Dẫn Khôi Phục Lại Tài Khoản Facebook Bị Khóa
  • 10+ Cách Kiếm Tiền Online Qua Facebook 2021
  • 4 Cách Kiếm Tiền Trên Facebook Mà Bạn Sẽ Hối Hận Nếu Bỏ Qua
  • Hướng Dẫn Kiếm Tiền Từ Facebook Ad Breaks Toàn Tập
  • Chức Năng Tracks Change, Comments Trong Microsoft Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Microsoft Office Word 2013_P1
  • Giáo Trình Hướng Dãn Sử Dụng Microsoft Word 2013
  • Cách Thay Đổi Kiểu Chữ Trong Word 2013
  • Cách Dịch Ngôn Ngữ Trên Word 2021
  • Cách Dùng Tính Năng Dịch Nhanh Trong Word 2021 Không Cần Dùng Từ Điển
  • Chức năng Tracks Change cho phép bạn lưu lại một bản “nháp” những gì bạn vừa sửa trên văn bản một cách khoa học, nhìn vào văn bản có sử dụng chức năng Track Change, bạn sẽ thấy được rất rõ ràng những thay đổi về nội dung đã được thêm vào, xóa đi hay chỉnh sửa như thế nào.

    Chức năng Tracks Change cũng như Comment thường không được mọi người quan tâm sử dụng vì cho rằng cách sử dụng rắc rối. Tuy nhiên, quan niệm này đang dần được thay đổi khi trong những phiên bản Word mới (XP, 2003), hãng Microsoft ngày càng chú trọng nâng cấp tính năng này cho tiện lợi và dễ sử dụng hơn.

    Bật và tắt chế độ Tracks Change

    Khi chế độ Tracks Change được kích hoạt thì biểu tượng TRK trên thanh trạng thái sẽ chuyển từ chế độ mờ sang đậm.

    Nhờ có chế độ Tracks Change mà ở trạng thái Print Layout, Web LayoutReading Layout, những chữ bị xóa hay được định dạng lại sẽ xuất hiện trong một vòng chú thích phía ngoài lề, nhìn giống như cách chúng ta thường dùng bút để sửa văn bản trên trang giấy viết hàng ngày.

    Ở trạng thái quan sát Normal hay Outline, những chữ đã bị xóa xuất hiện ngay trong văn bản với đường gạch chân phía dưới, không nằm trong vòng chú thích và những thay đổi sẽ tác động trực tiếp lên văn bản.

    Chèn lời bình vào văn bản

    : Trên thanh công cụ Reviewing, kích biểu tượng Insert

    Ở trạng thái Print Layout, Web LayoutReading Layout, bạn sẽ quan sát thấy định dạng như sau:

    • Kích vào Previous để xem lại các thao tác diễn ra trước đó.
    • Kích vào Next để xem các thao tác diễn ra sau đó cho đến thao tác sau cùng.
    • Kích vào Accept Change để xác nhận quá trình soát lỗi.

    Định dạng Track changes trông sẽ khác nhau ở những chế độ nhìn khác nhau ( Print Layout, Normal, Web layout, Reading layout, Outline). Khi đã sử dụng quen chế độ Track changes thì bạn sẽ tìm ra được dạng nào thì thích hợp nhất với bạn.

    Ở chế độ quan sát Print Layout, các dòng văn bản được xoá, các lời chú giải và cả định dạng văn bản nữa được hiển thị trong các ô ghi chú phía bên lề của văn bản. Cũng xuất hiện tương tự như chế độ Print Layout là chế độ quan sát Web Layout và dạng Reading Layout.

    Tuy nhiên, ở dạng Normal Outline thì không có bất kì ô ghi chú nào cả. Dòng văn bản được xoá được thể hiện trong văn bản với một đường kẻ trên nó, và lời chú giải được thể hiện ở phía dưới cùng của văn bản trong phần Reviewing.

    Ngoài ra, ở tất cả các định dạng , dòng văn bản được chèn vào được thể hiện với những đường gạch chân và bôi màu riêng, và những đường kẻ đứng xuất hiện phía bên lề trái để chỉ rõ nơi sự sửa đổi vừa được thực hiện.

    Các chế độ hiển thị của ô ghi chú (Balloons)

    Bạn có thể thay đổi các chế độ hiển thị của Balloons bằng cách chọn menu Show nằm trên thanh công cụ Reviewing và thay đổi các chế độ.

    + Always: Luôn luôn xuất hiện ô ghi chú trong quá trình thao tác văn bản

    + Never: Không muốn xuất hiện ô ghi chú trong suốt quá trình thao tác văn bản

    + Only for Comments/Formatting: Xuất hiện ô ghi chú đối với những lời chú giải và thao tác thay đổi trong văn bản, còn những dòng văn bản bị xóa đi sẽ hiển thị với đường kẻ gạch ngang qua.

    Kết luận

    Những phần bị xóa, phần chú giải hay những thay đổi định dạng sẽ xuất hiện trong các ô ghi chú (balloons) ở các chế độ quan sát: Print Layout, Web LayoutReading Layout. Ngoài ra, bạn có nhiều sự lựa chọn về việc thể hiện sự chèn, xoá bỏ và thay đổi định dạng trong phần ” Tracks changes and Comment” với những kiểu chữ, font chữ, định dạng chữ khác nhau, không bắt buộc phải theo chế độ mặc định của Microsoft. Truy cập vào menu Show, chọn Options để có những sự lựa chọn riêng của bạn. Chúc thành công.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Soạn Thảo Công Thức Toán Học Và Gõ Tắt
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010
  • Thêm Ghi Chú Và Theo Dõi Việc Chỉnh Sửa Tài Liệu Word
  • Text Boundaries Display In Microsoft Word
  • Showing Text Boundaries For Pages, Not For Paragraphs
  • Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Mênu Insert Có Chức Năng:

    --- Bài mới hơn ---

  • Khởi Động Word Và Tìm Hiểu Các Thành Phần Trên Màn Hình Của Word
  • Sử Dụng Nút Lệnh Để Bắt Đầu Một Hành Động Hoặc Một Chuỗi Các Hành Động
  • Tổng Hợp Các Phím Tắt Hay Trong Microsoft Word 12/2020
  • Khám Phá Các Cấu Hình (Tools
  • Shortcut Là Gì ? Trong Windows Từ Shortcut Có Ý Nghĩa Gì
  • Chủ đề :

    Môn học:

    Hướng dẫn Trắc nghiệm Online và Tích lũy điểm thưởng

    CÂU HỎI KHÁC

    • Trong Word để xóa một dòng ra khỏi bảng, ta chọn dòng đó, rồi vào:
    • Phát biểu nào đúng về địa chỉ IP?
    • Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Mạng máy tính chỉ hoạt động được khi các … trong mạng được …
    • Để có thể soạn thảo văn bản Tiếng Việt, trên máy tính thông thường cần phải có:
    • Giao thức truyền thông là gì?
    • Để tham gia vào mạng, máy tính cần phải có:
    • Chủ sở hữu mạng Internet là:
    • Để kết nối các máy tính người ta
    • Để tạo thêm dòng vào bảng đã có, ta thực hiện:
    • Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm Word, để tách 1 ô thành nhiều ô, ta thực hiện:
    • Thiết bị nào sau đây không phải là thiết bị mạng
    • Trong Microsoft Word nhóm lệnh trong mênu Insert có chức năng:
    • Hãy chọn phương án sai. Để in văn bản ta thực hiện
    • Mạng máy tính là gì?
    • Để có thể gõ được chữ có dấu tiếng Việt với bảng mã là VNI-WINDOWS thì có thể chọn font nào?
    • Phần mềm nào sau đây không phải là trình duyệt web
    • Hãy chọn phương án đúng. Để tự động đánh số trang ta thực hiện:
    • Khi làm việc với bảng trong Word, để gộp nhiều ô thành 1 ô ta thực hiện:
    • Mạng không dây không chỉ kết nối các máy tính mà còn cho phép kết nối các điện thoại di động
    • Giả sử ta có một tập tin gồm 10 trang, để in văn bản từ trang 4, ta thực hiện:
    • Để lưu tập tin với một tên khác, vào lệnh:
    • Internet được thiết lập năm:
    • Trong Microsoft Word nhóm lệnh trong menu Edit có chức năng:
    • Tên miền được phân cách bởi:
    • Trong soạn thảo văn bản Word, để in một tài liệu đang soạn thảo ra giấy (máy vi tính được nối với máy in và tro
    • Về mặt địa lý, ta phân mạng thành 2 loại: (chọn câu đúng)
    • Để định dạng trang văn bản, ta cần thực hiện lệnh:
    • Dưới góc độ địa lý, mạng máy tính được phân thành:
    • Để kết thúc phiên làm việc với MS – Word chọn File → Exit.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giới Thiệu Giao Diện Mới Của Microsft Word 2007
  • Chức Năng Nâng Cao Word Chuc Nang Nang Cao Word Doc
  • Bài 3 Các Tác Vụ Nâng Cao Trong Ms Word
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Các Phím Chức Năng Trong Word Trực Quan Dễ Hiểu
  • Bài 3: Tổng Quan Và Các Chức Năng Chính Của WordPress
  • Các Chức Năng Cần Biết Trong Ms Word 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Thao Tác In Văn Bản Trong Word 2010, 2003, 2007, 2013
  • Tìm Và Thay Thế Trong Word 2003
  • Xóa Header Và Footer Trong Word 2021, 2010, 2007, 2003, 2013
  • Một Số Thủ Thuật Hay Trong Word
  • Tư Liệu Tai Lieu Word Doc
  • Embed Size (px)

    [TYPE THE DOCUMENT TITLE]

    Cc ch c n ng c n bi t trong MS word 2007 Tab Home: Group Font: + Th : tr v nh d ng nguyn th y ban u c a chu i Bi chu i b t k r i nh p vo th ny th c hi n + Th Th + Th : (c th nh n t h p Ctrl Shift +) : (c th nh n t h p Ctrl =) :k ng g ch gi a chu i c bi

    c bi ho c cho 1 dng c con tr c bi c bi theo th t ch ci

    Th : S p x p cc dng v n b n t trn xu ng dng (alphabet)

    um i

    Th : nh d u o n v n b n xc nh v n b n theo ng chu n trnh by Group Styles: Ch n cc ki u m c (c th c c g ch chn) Group Editing: Th find: tm t Th replace: thay th t tm ki m b ng t cho vo

    : T o trang m i n m cu i danh sch cc trang so n : T o trang m i n m k ti p trang hi n hnh

    Group Tables: Insert table: Ch n s dng c t cho Table c n t o Draw table: V b ng ty Quick table: Ch n cc nh d ng table c s n Group Illustations: (nhm minh h a) Th : chn nh

    – Th : chn s m u – Th shapes, chart, clip art: chn hnh v m u, bi u Group Links: – Th : chn link lin k t Group Header & Footer:

    m u, clip

    n ti li u ho c website

    – T o Header, Footer, Page number Group Text: Th Th Th : T o ch ngh thu t :T o nh d ng ch u dng cho o n v n b n c ch n

    : chn th i gian hi n hnh

    – Th : chn cc object c s n (c c cc b ng k hi u ton h c,) Group Symsbol: Th Th : chn cc ph ng trnh ton h c m u ng m u

    l: chn cc bi u t

    Tab Page layout:Group Page Setup: Margins: canh l cho v n b n theo m u c s n ho c ty ch nh Orientatios: T o h ng cho trang in (ngang ho c d c) Size: kch c trang in (A3, A4,) Group Page Background: Watermark: T o hnh n n background cho ti li u Page Color, Page Border: T o mu n n, vi ng cho ti li u Group Paragraph: Bi o n v n b n canh l trong khng gian gi i h n b i

    i trn

    Position: Ch n ki u trnh by hnh nh theo cc d ng m c

    nh ho c r rng theo mu n

    Tab Review: Group Tracking:

    48656C6C6F 7RN2QGYLD2M3 –

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Năng Nổi Bật Ms Word 2007
  • Mẹo Tạo Autotext Trong Word 2013, Soạn Văn Bản Siêu Tốc
  • Cách Chèn Chữ, Logo Chìm Vào Microsoft Word 2013
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 3): Cách Lưu Trữ Và Chia Sẻ Tài Liệu
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 17): Hình Vẽ Và Cách Tạo Hiệu Ứng Cho Hình Vẽ
  • Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Menu Edit Có Chức Năng:

    --- Bài mới hơn ---

  • 20 Phím Tắt Thường Xuyên Được Sử Dụng Trong Word Bạn Cần Biết
  • Lối Tắt Bàn Phím Trong Word
  • Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word 2021, 2021, 201
  • Tổng Hợp Các Tổ Hợp Phím Tắt Cực Kì Hữu Dụng Trong Word
  • Cách Xoá Bỏ Định Dạng Formatting Của Đoạn Văn Bản Trong Word.
  • Chủ đề :

    Môn học:

    Hướng dẫn Trắc nghiệm Online và Tích lũy điểm thưởng

    CÂU HỎI KHÁC

    • Trong Word để xóa một dòng ra khỏi bảng, ta chọn dòng đó, rồi vào:
    • Phát biểu nào đúng về địa chỉ IP?
    • Điền từ thích hợp vào chỗ trống: Mạng máy tính chỉ hoạt động được khi các … trong mạng được …
    • Để có thể soạn thảo văn bản Tiếng Việt, trên máy tính thông thường cần phải có:
    • Giao thức truyền thông là gì?
    • Để tham gia vào mạng, máy tính cần phải có:
    • Chủ sở hữu mạng Internet là:
    • Để kết nối các máy tính người ta
    • Để tạo thêm dòng vào bảng đã có, ta thực hiện:
    • Trong chế độ tạo bảng (Table) của phần mềm Word, để tách 1 ô thành nhiều ô, ta thực hiện:
    • Thiết bị nào sau đây không phải là thiết bị mạng
    • Trong Microsoft Word nhóm lệnh trong mênu Insert có chức năng:
    • Hãy chọn phương án sai. Để in văn bản ta thực hiện
    • Mạng máy tính là gì?
    • Để có thể gõ được chữ có dấu tiếng Việt với bảng mã là VNI-WINDOWS thì có thể chọn font nào?
    • Phần mềm nào sau đây không phải là trình duyệt web
    • Hãy chọn phương án đúng. Để tự động đánh số trang ta thực hiện:
    • Khi làm việc với bảng trong Word, để gộp nhiều ô thành 1 ô ta thực hiện:
    • Mạng không dây không chỉ kết nối các máy tính mà còn cho phép kết nối các điện thoại di động
    • Giả sử ta có một tập tin gồm 10 trang, để in văn bản từ trang 4, ta thực hiện:
    • Để lưu tập tin với một tên khác, vào lệnh:
    • Internet được thiết lập năm:
    • Trong Microsoft Word nhóm lệnh trong menu Edit có chức năng:
    • Tên miền được phân cách bởi:
    • Trong soạn thảo văn bản Word, để in một tài liệu đang soạn thảo ra giấy (máy vi tính được nối với máy in và tro
    • Về mặt địa lý, ta phân mạng thành 2 loại: (chọn câu đúng)
    • Để định dạng trang văn bản, ta cần thực hiện lệnh:
    • Dưới góc độ địa lý, mạng máy tính được phân thành:
    • Để kết thúc phiên làm việc với MS – Word chọn File → Exit.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word
  • Cách Tạo Hiệu Ứng Văn Bản Và Nghệ Thuật Chữ Trên Microsoft Word
  • Text Effects In Word 2010 And Word 2013
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Công Thức Toán Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • Hướng Dẫn Thiết Lập Chức Năng Auto Correct Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Thiết Lập Auto Correct Trong Word
  • Hướng Dẫn Thiết Lập Autocorrect Trong Excel
  • Anion( Ion Âm) Là Gì ? Anion Có Lợi Hay Có Hại?
  • Nhựa Trao Đổi Anion Là Gì
  • Anion Cation Là Gì? Sự Khác Biệt Giữ Anion Và Cation
  • Để gõ tắt khi soạn thảo thì bạn cần thiết lập chức năng Auto Correct trong Word, việc làm này giúp bạn không phải gõ lại nhiều lần với các từ thường xuyên hay dùng thay vào đó cho phép bạn định nghĩa các từ, nhóm từ bằng các ký hiệu, ký tự ngắn gọn. Qua đó giúp cho việc đánh máy, soạn thảo trở nên nhanh hơn nhiều.

    MS Word cũng có nhiều tính năng hỗ trợ đánh máy nhanh và chính xác hơn như Copy/Paste, Kiểm tra chính tả, gõ tắt… Trong đó chức năng Auto Correct là một công cụ rất hữu ích cho việc đánh máy, soạn thảo văn bản trên Word. Auto Correct là gì? Hiểu đơn giản, chức năng này giúp bạn gõ tắt trong word bằng cách viết từ ngắn thành từ dài hoặc cụm từ, nó giống với chức năng gõ tắt trong Unikey, phần mềm gõ tiếng việt hiện nay.

    Chức năng Auto Correct trong Word giúp người dùng soạn thảo văn bản nhanh hơn

    Hướng dẫn thiết lập chức năng Auto Correct trong Word

    * Các bước cần chuẩn bị: Máy tính cài Word thông dụng, phổ biến hay dùng hiện nay: Word 2021, Word 2013.

    – Mục Replace: Nhập cụm từ viết tắt cần thay thế.

    – Mục With: Nhập nội dung cho cụm từ thay thế.

    Cuối cùng, bạn nhấn chọn Add:

    * Một số lưu ý khi sử dụng AutoCorrect:

    – Sử dụng AutoCorrect khi bạn muốn viết nguyên cụm từ viết tắt, không muốn sử dụng cụm từ thay thế thì chỉ có cách là xóa cụm từ thay thế đó trong AutoCorrect.

    – AutoCorrect trong Word không cho phép chỉnh sửa sau khi đã Add thành công.

    – Để giải quyết vấn đề trên bạn có thể sử dụng AutoText sẽ xử lý được.

    Như vậy là bạn vừa thao tác xong việc Thiết lập chức năng Auto Correct trong Word. Các bước để thiết lập thật đơn giản, từ nay việc soạn thạo nhanh, gõ tắt sẽ không còn là vấn đề gây khó đối với bạn.

    Việc bạn thường xuyên soạn thảo trên Word thì việc gõ tắt, gõ nhanh nội dung sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức cho việc soạn thảo. Đặc biệt, với những cụm từ hoặc câu dài thì khi bạn gõ tắt sẽ nhanh hơn, tránh gõ sai khi phải thao tác gõ những tữ, những câu đó nhiều lần.

    Trong nội dung trên, chúng tôi đã hướng dẫn bạn cách thiết lập chức năng Auto Correct trong Word đơn giản nhưng rất hiệu quả.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Máy In Đa Năng Và Tầm Quan Trọng Của Khay Adf & Dadf
  • Đà Kiềng Là Gì? Công Dụng Của Đà Kiềng Trong Xây Dựng
  • Adf: Chức Năng Quyết Định Kiểm Soát Truy Cập
  • Tìm Hiểu Về Các Kiểu Khay Nạp Giấy Tự Động Adf Trên Máy In Đa Năng
  • Khay Adf Là Gì? Tác Dụng Và Hướng Dẫn Sử Dụng Khay Adf
  • Wordart Trong Word: Cách Sử Dụng Tất Cả Các Chức Năng Của Nó

    --- Bài mới hơn ---

  • Tạo Chữ Nghệ Thuật Trong Word 2021, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Tổng Hợp Thêm Một Số Mẹo Hay Trên Word 2010 (Ngày 21/08/2017)
  • Tạo Hiệu Ứng Cho Văn Bản Và Các Đối Tượng Trong Powerpoint 2021
  • Những Chức Năng Website Bán Hàng Cần Phải Có Đầy Đủ
  • 5 Cách Khởi Động Lại File Explorer Trên Windows 10/ 8/ 7
  • Tất nhiên, mặc dù chúng ta đang nói về trình soạn thảo văn bản, nhưng sự thật là Word là một ứng dụng tiến xa hơn nhiều về các chức năng có sẵn. Làm sao khác được, từ đây chúng ta có thể thực hiện vô số công việc đủ kiểu chứ không chỉ viết văn bản như vậy. Cần phải lưu ý rằng chương trình cũng cho phép chúng tôi làm việc với vô số các yếu tố bổ sung sẽ rất hữu ích trong hàng ngày của chúng tôi chương trình tự động hóa văn phòng .

    Bằng cách này, từ menu Chèn, chúng ta có thể thêm vào tài liệu tất cả các loại nội dung như ảnh, bảng, đồ họa, ảnh chụp màn hình, v.v.

    Nhưng dọc theo những dòng này, chúng tôi sẽ tập trung vào một yếu tố cụ thể mà có lẽ sẽ rất quen thuộc với nhiều bạn. Cụ thể, chúng tôi tham khảo WordArt , điều mà một số cựu chiến binh chắc chắn sẽ nhớ từ vài năm trước. Vâng, điều đáng nói là chúng ta có thể tiếp tục sử dụng các văn bản thiết kế này trong Từ , điều này chắc chắn khiến nhiều người hài lòng.

    Cách truy cập WordArt trong Microsoft Word là gì

    Trước hết, điều đầu tiên chúng tôi sẽ cho bạn biết là khi chúng tôi nói về WordArt, chúng tôi đang đề cập cụ thể đến một tính năng mà chúng tôi có thể tìm thấy trong soạn thảo văn bản . Nó cho phép chúng tôi làm việc với các ký tự, số và từ để gán cho chúng một diện mạo và thiết kế độc đáo và nổi bật hơn. Đây là thứ mà chúng tôi đã sử dụng độc lập từ lâu để tạo ra các văn bản gốc và nổi bật, và hiện chúng tôi thấy trong trình chỉnh sửa Redmond.

    Đối với tất cả điều này, những gì chức năng làm là cung cấp cho chúng tôi khả năng tạo văn bản bằng các hiệu ứng đặc biệt khác nhau. Trong số này, chúng ta có thể chọn sử dụng các đường viền và kết cấu đặc biệt trong số nhiều thứ khác. Theo cách tương tự, chúng ta có thể tạo bóng trong văn bản, cũng như uốn cong, xoay hoặc làm biến dạng chúng theo ý muốn của mình. Để cung cấp cho chúng tôi một ý tưởng, ở đây chúng tôi sẽ tìm thấy tối đa 15 phong cách . Sau đó, chúng tôi sẽ chỉ phải đặt một chút khéo léo để tùy chỉnh chúng, vì vậy khả năng là rất lớn.

    Đối với những bạn chưa biết, nói rằng để tận dụng được tất cả những điều này, việc đầu tiên chúng ta phải làm là mở Word theo cách thông thường. Khi ở trong giao diện chính của nó, chúng ta chuyển đến tab có tên là Chèn và ở phía bên phải của các tùy chọn mà chúng tôi được cung cấp, chúng tôi tìm thấy Chèn WordArt.

    Cách bắt đầu sử dụng WordArt trong trình soạn thảo văn bản

    Khi chúng tôi biết cách truy cập vào chức năng như vậy, ngay sau khi chúng tôi đi đến tùy chọn menu đó, chúng tôi sẽ ngay lập tức thấy tất cả các khả năng mà nó mang lại cho chúng tôi. Do đó, ở đây chúng ta sẽ tìm 15 mẫu dưới dạng biểu tượng với chữ A để chúng ta có thể lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

    Điều đáng nói, một điều mà chúng tôi sẽ xác minh trực tiếp, rằng các văn bản mà chúng tôi tạo bằng chức năng này không được coi là Word thông thường. văn bản . Cụ thể, chúng ta sẽ phải làm việc với chúng nhiều hơn dưới dạng hình ảnh hơn là văn bản, ít nhất là đối với Word và cách định cấu hình nó. Như vậy, khi chúng ta đã chọn xong mẫu muốn sử dụng, một loạt các tùy chọn mới sẽ xuất hiện trong menu chính của Word. Cụ thể, chúng tôi tìm thấy một tab xuất hiện và từ đó chúng tôi sẽ có khả năng tùy chỉnh phần tử mà chúng tôi sẽ tạo này.

    Như chúng ta có thể thấy, thứ đầu tiên được tạo là một hộp chứa văn bản mà chúng ta muốn thêm, với kiểu đã chọn trước đó. Ngoài ra, đây là một hộp, như với hình ảnh, chúng ta có thể di chuyển, kéo dài hoặc thay đổi kích thước từ các góc của nó. Điều này sẽ giúp chúng tôi làm cho khu vực lớn hơn để tiếp tục thêm nhiều ký tự hơn.

    Các chức năng có sẵn để tùy chỉnh WordArt

    Như chúng tôi đã đề cập trước đây, chúng tôi có nhiều chức năng cho phép chúng tôi tùy chỉnh đầy đủ các văn bản mà chúng tôi tạo ở đây. Do đó, chúng tôi sẽ mô tả từng chức năng trong số chúng để bạn có thể có ý tưởng về các khả năng mà chức năng hữu ích này mang lại cho chúng ta.

    Khung và đệm

    Bắt đầu từ bên trái của cái mới định dạng mà chúng tôi tìm thấy khi đánh dấu hộp WordArt, chúng tôi tìm thấy khả năng đóng khung hoặc lấp đầy văn bản được thiết kế. Mặc dù ban đầu chúng ta chỉ nhìn thấy ba mẫu, nhưng chúng ta phải di chuyển bằng các mũi tên nhỏ xuất hiện ở bên phải của phần này. Bằng cách này, chúng ta sẽ thấy tất cả các màu mà chúng ta có thể chọn để tô hoặc đóng khung tác phẩm với WordArt. Chúng tôi cũng có một mũi tên để xem tất cả chúng cùng một lúc.

    Điền và phác thảo hình dạng

    Đúng như tên gọi của nó, trong tham số Shape Fill, chúng ta có thể chỉ định một tông màu cụ thể cho hộp chứa văn bản WordArt. Cần lưu ý rằng từ đây chúng ta cũng sẽ có khả năng thêm gradient hoặc thậm chí kết cấu với màu sắc mà chúng tôi đã chọn.

    Giả sử rằng trong phần Đường viền của hình dạng, chúng ta cũng có thể tùy chỉnh tông màu, nhưng trong trường hợp này là khung bao quanh văn bản nếu chúng ta chọn trước đó.

    Hiệu ứng hình dạng

    Hiệu ứng tô màu, đường viền và văn bản

    Như chúng ta đã thấy trong các tham số được mô tả ở trên, Word cung cấp cho chúng ta một số phần tử phù hợp để tùy chỉnh hộp chứa văn bản. Nhưng tất nhiên, trong trường hợp này, hoặc hơn thế nữa, văn bản cũng quan trọng không kém. Đó là lý do tại sao theo cùng một cách Chương trình Microsoft trình bày cho chúng ta ba tùy chọn có thể tùy chỉnh khác cho phép chúng ta điều chỉnh các ký tự của WordArt theo những gì chúng ta cần.

    Chúng ta sẽ tìm thấy tất cả những điều này trong phần có tên WordArt Styles, nơi chúng ta có thể thay đổi kiểu đã chọn lúc đầu và hơn thế nữa. Do đó, như trong trường hợp trước với các tham số hình dạng, ở đây chúng ta có thể sửa đổi phần tô của văn bản, đường viền của nó hoặc thêm hiệu ứng. Đối với điều này, chúng tôi sẽ có ba danh sách thả xuống khác, theo cách đơn giản, sẽ cho phép chúng tôi sửa đổi các khía cạnh trực quan này của thiết kế .

    Điều chỉnh WorArt cho tài liệu Word

    Vì nó có thể xảy ra với bạn trong nhiều trường hợp, khi tích hợp một phần tử mới kiểu này trong Word, chúng tôi sẽ thực hiện điều đó khi đang làm việc trên tài liệu văn bản bình thường. Do đó, chúng tôi có thể nghĩ rằng sẽ hơi phức tạp để điều chỉnh bảng này được thêm vào WordArt, cho toàn bộ tài liệu . Nhưng thực tế thì không phải như vậy, vì chúng tôi đã tìm thấy một số hàm khác sẽ rất hữu ích trong việc này.

    Bằng cách này, chúng ta có thể đặt thiết kế mới ở phía trước hoặc đặt nó phía sau văn bản gốc của chính tài liệu đó. Chúng tôi cũng có thể xoay hoặc điều chỉnh nó vào trang. Tất cả các tùy chọn này được tìm thấy trong phần Tổ chức. Theo cách này và có một chút sáng tạo, chúng tôi sẽ đảm bảo rằng WordArt hoàn toàn không đụng độ với phần còn lại của công việc chúng tôi đang thực hiện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chèn Text Box Trong Word, Tạo Textbox Trên Word 2021, 2021, 2013,
  • Cách Trình Bày Văn Bản Và Hình Ảnh Trong Ms Word 2003
  • Các Chức Năng Cần Có Khi Thiết Kế Một Web Bán Hàng Online
  • Các Chức Năng Chính Của Một Website Bán Hàng
  • Mô Tả Chức Năng Của Hệ Thống Website Giới Thiệu Công Ty
  • Tìm Hiểu Về Chức Năng So Sánh – Compare Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Bài 9. Định Dạng Tab
  • Tạo Watermark Cho Tài Liệu Word 2007, 2010
  • Kiến Trúc Thượng Tầng Là Gì? Đặc Điểm Và Tính Chất
  • Chức Năng Giáo Dục, Xã Hội Hóa Đối Với Trẻ Em Của Gia Đình
  • Cổng Điện Tử Bộ Lao Động
  • Chức năng so sánh thường không được sử dụng phổ biến tại các công việc. Có thể do bạn chưa biết tới công dụng của chức năng này. Compare dùng để so sánh các văn bản với nhau, tìm ra điểm khác nhau giữa hai văn bản.

    Ví dụ, khi bạn làm báo cáo, bạn có thể làm nhiều bản khác nhau từ một bản ban đầu. Để tìm ra sự khác biệt giữa các bản báo cáo này, lúc này chức năng Compare phát huy tác dụng.

    Sau khi mở Compare, bạn sẽ thấy xuất hiện hộp thoại Compare document như sau:

    Ở đây bạn thấy có hai ô cần chú ý: Original documentRevised document

    Trong đó:

    • Original document là văn bản gốc
    • Revised document là văn bản muốn so sánh

    Sau khi nhấn OK, bạn sẽ thấy màn hình hiện các phần khác nhau giữa hai văn bản. Phần khác nhau này giúp bạn phân biệt được hai văn bản, lọc các thông tin cần thiết để sửa đổi hay bổ sung. Các phần khác nhau được thể hiện rất chi tiết về nội dung từng phần khác biệt, về định dạng font chữ, cỡ chữ, …, hiển thị ở phần bên trái màn hình.

    Đây là hướng dẫn sử dụng chức năng Compare trong Word chúng tôi muốn gửi tới bạn. Compare chỉ là một trong vô vàn chức năng của Word. Để tìm hiểu các chức năng khác của Word, bạn tham khảo các hướng dẫn tại Blog chúng tôi để bổ sung thêm kiến thức, nâng cao kỹ năng tin học văn phòng.

    Đánh giá bài viết này

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Viết Chữ Vào Hình Vẽ Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Tạo Style, Sử Dụng Style Trong Word 2007 2010 2013 2021 Soạn Thảo Văn Bản Chuẩn Nhất
  • Sức Mạnh Của Style Trong Word
  • Hướng Dẫn Điều Chỉnh Định Dạng Trang Với Page Setup
  • Cách Liên Kết Dữ Liệu Word Và Excel Thật Là Đơn Giản Dễ Dàng
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Navigation Pane Trong Word, Công Cụ Tìm Kiếm Dữ Liệu
  • Font, Cỡ Chữ, Thay Đổi Chữ Hoa, Chữ Thường Trong Microsoft Word
  • Cách Căn Lề Văn Bản Trong Word 2021, 2021, 2013, 2010, 2007, 2003, Căn
  • Giới Thiệu Về Thẻ Layout Và Hộp Thoại Page Setup Trong Microsoft Word
  • Cách Hiển Thị Thanh Thước Kẻ Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013, 2021, 2021
  • Hiểu cách bật, tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word, người dùng sẽ sử dụng tính năng ghi đè khi nhập liệu hiệu quả và dễ dàng hơn thay vì cảm thấy phiền toái khi chẳng may kích hoạt nhầm, thao tác bật và tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word sẽ được Taimienphi giới thiệu chi tiết trong nội dung bên dưới.

    Chức năng ghi đè là khi bạn nhập ký tự mới, ký tự này sẽ đè lên 1 ký tự khác ở bên phải con trỏ. Khi vô tình chạm vào phím Insert làm kích hoạt tính năng này, nhiều người dùng không biết sẽ cảm thấy lo lắng. Nếu bạn cảm thấy chức năng của phím Insert thực sự không cần thiết thì bạn có thể áp dụng thủ thuật sau của Taimienphi.

    Vì sao cần tìm hiểu cách Bật/tắt chức năng ghi đè phím Insert trong Word?

    – Tránh gõ nhầm soạn thảo văn bản.

    – Sửa chữa các nội dung được nhanh chóng, chính xác hơn.

    Cách sử dụng chức năng ghi đè phím Insert trong Word

    Bước 2: Chọn mục Options trong cột danh sách chức năng.

    Bước 3: Trong cửa sổ Word Options, bạn chọn thẻ Advanced. Tại đây bạn sẽ thấy 2 mục Use the Insert key to control overtype modeUse overtype mode.

    – Để bật tính năng của phím Insert, bạn đánh dấu tick vào cả 2 dòng này.

    – Để tắt tính năng phím Insert, bạn chỉ cần bỏ đánh dấu tick ở các dòng này là được.

    Sau khi hoàn thành, nhấn nút OK để ghi nhớ lại thiết lập.

    Chú ý:
    Từ phiên bản Word 2007 trở đi tính năng Insert được mặc định không kích hoạt. Vì vậy, nếu bạn muốn sử dụng chức năng này thì hãy thực hiện lần lượt các thao tác theo bài hướng dẫn trên.

    Trong trường hợp bạn đang soạn thảo văn bản trên Word mà chương trình luôn xuất hiện những dấu gạch chân bên dưới ký tự dù bạn không cài đặt, tuỳ chỉnh chức năng gì thì hướng dẫn xóa gạch chân sẽ giúp bạn thiết lập cho công cụ Word không còn hiển thị những dấu gạch chân màu đỏ bên dưới mỗi ký tự nữa.

    Thủ thuật Bật/tắt chức năng ghi đè phím Insert tuy không được nhiều người biết đến nhưng lại khá hữu ích trong quá trình soạn thảo, được Microsoft tích hợp trên cách phiên bản Word 2003 – 2021. Các thực hiện chi tiết thì Taimienphi đã trình bày kỹ càng trong nội dung phía trên.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/bat-tat-chuc-nang-ghi-de-phim-insert-trong-word-563n.aspx

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Microsoft Word (Áp Dụng Cho 1 Hay Nhiều Trang Bất Kỳ)
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2021
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Web hay
  • Guest-posts
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100