Gõ Tắt Trong Microsoft Word 2007 Hoặc 2010?

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Liên Kết Trong Word Đơn Giản Nhất
  • Một Số Kỹ Năng Cần Biết Trong Word
  • Hướng Dẫn Cách Ẩn Và Hiển Thị Văn Bản Ẩn Trong Word
  • Làm Cách Nào Để Hiển Thị Hoặc Ẩn Ngắt Phần Trong Word?
  • Sử Dụng Multilevel List Để Tạo Mục Lục Tự Động Trong Word 9
  • [Thủ thuật Office] Định nghĩa cụm từ gõ tắt trong Microsoft Word 2007, 2010, 2013 – Để soạn thảo văn bản nhanh hơn ngoài việc bạn biết cách gõ phím bằng 10 ngón thì sử dụng công cụ hỗ trợ là một thủ thuật giúp bạn có thể soạn thảo văn bản một cách nhanh chóng và chính xác. Có lẽ ai đã từng sử dụng phần mềm Microsoft Word thì cũng biết với những tính năng hỗ trợ soạn thảo, định dạng văn bản đa năng thì bản thân ứng dụng còn cung cấp một số tính năng khá hấp dẫn.

    Trong bài viết trước đây về thủ thuật Office mình có hướng dẫn các bạn cách tạo mật khẩu cho tập tin PDF trong Microsoft Word 2013 giúp bạn có thể bảo mật nội dung tập tin PDF an toàn trước người dùng tiếp tục trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật cách định nghĩa cụm từ gõ tắt trong Microsoft Word 2007, 2010, 2013.

    Định nghĩa cụm từ gõ tắt trong Microsoft Word 2007, 2010, 2013

    Đối với Microsoft Word 2003

    Mình đã có bài viết “bạn có biết cách gõ tắt trong word 2003” với hướng dẫn rất chi tiết về cách sử dụng tính năng gõ tắt trong Microsoft Word 2003.

    Đối với Microsoft Word 2007, 2010

    Lưu ý rằng các mã đặt trong phần “Replace” nên dễ nhớ và không có tính phổ biến để tránh rắc rối trong khi soạn văn bản.

    Đối với Microsoft Word 2013

    Cuối cùng bạn thực hiện tương tự việc định nghĩa cụm từ gõ tắt là xong

    Quá đơn giản để bạn có thể định nghĩa cụm từ gõ tắt trong Microsoft Word 2013, Microsoft Word 2010, Microsoft Word 2007 phải không?

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    Bài viết có ích cho bạn?

    Average rating / 5. Vote count:

    Chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tính Năng Reveal Formatting Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Chức Năng Tìm Kiếm Trong Microsoft Word
  • Xoá Bỏ Formatting Trong Word
  • Hướng Dẫn Khóa Văn Bản Trong Microsoft Word
  • Giới Hạn Chỉnh Sửa Trong Word
  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Gõ tắt là một thủ thuật bạn nên sử dụng để soạn thảo văn bản hiệu quả trong Word. Với phiên bản Word 2007, muốn thiết lập gõ viết tắt trong Word 2007 bạn chỉ cần thực hiện 4 các thao tác đơn giản sau đây.

    Gõ tắt là một thủ thuật khá quan trọng để bạn soạn thảo văn bản. Ngoài cách cài đặt gõ tắt trong Unikey, bạn cũng có thể thiết lập gõ tắt trong Word 2007. Bởi lẽ nếu bạn sử dụng phần mềm gõ tiếng Việt khác thì không cần quan tâm đến thủ thuật gõ tắt trong Unikey. Lúc này bạn chỉ cần thiết lập gõ tắt trong Word 2007 là đủ để thao tác trên phần mềm này với bất kỳ công cụ gõ tiếng Việt nào.

    Bước 3: Tại đây ở thẻ AutoCorrect bạn tùy chỉnh như sau:

    Phần Replace bạn hãy nhập chữ gõ tắt. Ví dụ tmp . Bạn nên nhập tổ hợp chữ dễ nhớ, nhưng không nên trùng với các chữ tiếng Việt khác thường dùng.

    Phần With bạn nhập văn bản cần gõ tắt nhanh, có thể nhập độ dài tùy ý.

    Tiếp đó ấn Add để thêm vào thiết lập gõ tắt trong Word 2007.

    Bước 4: Sau khi đã thấy xuất hiện chữ gõ tắt của bạn trong thiết lập gõ tắt trong Word 2007, ấn OK để lưu lại.

    Bước 5: Khi soạn thảo, bạn chỉ cần gõ tắt dòng chữ tmp thay vì Taimienphi.vn

    Ấn cách và nhận kết quả.

    Thủ thuật thiết lập gõ tắt trong Word 2007 tiết kiệm rất nhiều thời gian cho chúng ta khi sử dụng Word 2007 đúng không nào.

    Nếu bạn không thích thiết lập phím tắt trong Word 2007 vì sử dụng cùng lúc quá nhiều phiên bản Word, Excel, PowerPoint. Lúc này bạn chỉ cần cài AutoTextme và thiết lập phím tắt trong phần mềm này. Tất cả các văn bản như Word, Excel, Powerpoint, Access … đều có thể gõ tắt với các nội dung được bạn tạo trong AutoTextme một cách nhanh chóng.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/thiet-lap-go-tat-trong-word-2007-13346n.aspx

    Cùng với các kỹ năng gõ tắt trong Unikey được giới thiệu ở trên, để trau dồi kỹ năng soạn thảo văn bản, bạn đọc cũng cần tham khảo, ghi nhớ các phím tắt trong Word, phím nóng Microsoft Word. Nhớ được càng nhiều phím tắt trong Word thì việc thao tác với văn bản sẽ càng nhanh và hiệu suất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2)
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Ruler Trong Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Căn Lề Trong Word 2010 2013 2022
  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2
  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Gõ chữ tắt trong Word là tính năng cho phép người dùng gõ một từ, cụm từ hoặc cả 1 đoạn chỉ với 1 đến 2 ký tự tùy theo lựa chọn của bạn, việc gõ chữ tắt trong Word sẽ giúp cho bạn thao tác nhanh hơn khi gõ và hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn gõ chữ tắt trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003.

    Thay vì chúng ta phải gõ từng chữ từng chữ một thì tại sao không áp dụng cách gõ chữ tắt trong Word để giúp thao tác văn bản nhanh hơn với các cụm từ quen thuộc hay sử dụng. Tất nhiên cách gõ tắt trong Word mà chúng tôi muốn nói đến không phải sử dụng các công cụ có sẵn trong Word, mà việc gõ tắt trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 này sử dụng một công cụ vốn đã rất quen thuộc với người sử dụng đó chính là Unikey.

    Bước 2: Tại đây bạn dễ dàng thấy có 2 phần cơ bản trong Macro Definition Thay Bởi.

    Phần thay: Là nơi bạn nhập từ viết tắt theo ý muốn của bạn.

    Phần bởi: Là phần nhập từ, cụm từ hay thậm chí là đoạn văn bạn muốn được viết tắt.

    Bước 3: Như ở đây chúng tôi muốn viết tắt từ chúng tôi bằng một vài ký tự đơn giản hơn như tmp bạn chỉ cần thêm như sau:

    Phần thay: bạn nhập tmp.

    Phần bởi: bạn nhập Taimienphi.vn.

    Sau khi thêm xong bạn chỉ cần nhấn vào phần thêm để tiến hành thêm từ gõ tắt trong Unikey và áp dụng nó cho Word.

    Bước 4: Sau khi nhập xong từ viết tắt trong Word bạn chỉ cần nhấn vào phần lưu trong Macro Definition để hoàn tất việc thêm từ.

    Bước 5: Ngoài ra trên giao diện của Unikey bạn đọc chú ý có 2 phần là:

    Cho phép gõ tắt: Kích hoạt tính năng gõ tắt ở chế độ tiếng Việt.

    Cho phép gõ tắt cả khi tắt tiếng Việt: Cho phép gõ tắt ở cả 2 chế độ là tiếng Anh và tiếng Việt, miễn sao chỉ cần máy tính đang mở Unikey là được.

    Bước 6: Bây giờ hãy thử gõ chữ tắt trong Word, mở một file Word bất kỳ ra và gõ từ tmp.

    Sau đó bạn chỉ cần nhấn phím cách là ngay lập tức gõ chữ tắt trong Word sẽ được thực thi.

    Bạn có thể thêm nhiều từ tắt thông dụng trong Word miễn sao giúp bạn thao tác nhanh hơn trong Word.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2)
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Ruler Trong Word
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Căn Lề Trong Word 2010 2013 2022
  • Chỉnh Lề Trang Và Định Hướng Trang Trong Microsoft Word
  • Cách Gõ Tắt Trong Word, Excel, Powerpoint

    --- Bài mới hơn ---

  • Conditional Formatting Trong Excel, Cách Định Dạng Có Điều Kiện Từ Pro
  • 18 Các Hàm Công Thức Cơ Bản Trong Excel Cho Dân Văn Phòng
  • Hàm Vlookup Trong Excel – Ý Nghĩa Và Cú Pháp
  • Hướng Dẫn Cách Dùng Hàm Vlookup Trong Excel Qua Các Ví Dụ Từ Cơ Bản Đến Nâng Cao
  • Hàm Index Cú Pháp, Ví Dụ, Bài Tập (Index Kết Hợp Match = Vlookup)
  • Khi tạo các văn bản dài, có nhiều từ khó viết và cứ lặp đi lặp lại nhiều lần thì tốt nhất bạn nên dùng tính năng gõ tắt trong Word để tiết kiệm thời gian, thêm nữa nó giúp ta thoải mái hơn khi làm việc trong 1 thời gian dài trên máy tính.

    Sau khi thiết lập xong, bạn chỉ cần gõ từ viết tắt đã quy định từ trước thì ngay lập tức Word sẽ thay bằng từ bạn cần gõ, rất là tiện.

    Gõ tắt trong Word, Excel, PowerPoint

    Bước 3: Trong hộp thoại AutoCorrect, tại dòng Replace text as you type, bạn hãy gõ từ viết viết tắt tại Replace, gõ từ muốn viết tắt tại With. Cuối cùng bấm Add.

    Ví dụ: Thay vì gõ từ Biết máy tính nhiều lần, mình sẽ vào đây thiết lập gõ tắt cho từ này.

    Gõ từ bmt tại dòng Replace và gõ Biết máy tính tại With.

    Làm xong bạn sẽ thấy từ vừa thiết lập nằm trong bảng gõ tắt phía dưới. Bạn có thể thêm từ khác nếu muốn. Bấm Ok, bấm tiếp Ok để lưu cài đặt.

    Giờ như trong ví dụ, mỗi khi mình gõ từ bmt, bấm cách một cái Word sẽ hiển thị từ Biết máy tính, rất tiện lợi.

    Cách bỏ gõ tắt trong Word

    Muốn tìm nhanh hơn thì gõ từ khóa tại dòng Replace.

    Trong Excel và PowerPoint

    Điều thú vị

    Không chỉ với text,  bạn có thể áp dụng cách này để gõ tắt các kí tự đặc biệt, ví dụ như hình trái tim, hình mặt cười chẳng hạn. Trong phần mềm đã cho sẵn cho bạn rồi đấy, ví dụ gõ 🙂 sẽ thành ☻. Nước ngoài hay dùng kiểu này, bạn sửa lại như  ^_^  chẳng hạn.

    Kết luận

    Ngoài ra bạn có thể dùng phần mềm gõ tiếng Việt rất phổ biến hiện nay là Unikey, nó cũng có tính năng thú vị này.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Lấy Dữ Liệu Từ Bảng Này Sang Bảng Khác Trong Excel
  • Cách Nhóm Dòng, Nhóm Cột Trong Excel
  • Cách Dùng Tính Năng Freeze Trong Excel Để Cố Định Hàng, Cột, Cả Hàng Và Cột Trong Excel
  • Giới Thiệu Hộp Thoại Edit Links
  • 2 Cách Xóa Dữ Liệu Trùng Lặp Trên Excel Mà Kế Toán Nên Biết
  • Gõ Công Thức Toán Học Trong Word 2003 2007 2010 2013 – Full

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Điều Hòa Electrolux Và Vệ Sinh Máy Lạnh Electrolux
  • Cách Sử Dụng Consolidate Và Subtotal Để Thống Kê Dữ Liệu Trong Excel
  • Cách Tạo Và Sử Dụng Add Ins Bằng Excel
  • Merge Ô Bị Khoá Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Chèn Và Bỏ Ngắt Trang Trong Excel
  • Gõ công thức toán học trong word 2003 2007 2010 2013 – Full

    1. Gõ công thức toán học trong word 2003

    Chỉ cần vài bước đơn giản bạn sẽ tiếp cận được với công cụ gõ công thức toán học trong word 2003.

    Bước 1:

    Một cửa sổ Object hiện ra để chúng ta chọn công cụ gõ công thức toán học

     

    Tên tiếng anh của công cụ Gõ công thức toán học trong word 2003 là: Microsoft Equation 3.0

    Bước 2:

     

    Khi gõ công thức toán học trong word 2003, bạn cần nắm rõ 2 phần quan trọng:

    – Phần soạn thảo công thức toán học

    Phần soạn công thức là nơi công thức của bạn sẽ được chèn vào khi chọn công thức ở phần chọn công thức. Tại đây bạn có thể đánh trực tiếp chữ, số, ký tự, toán tử,… để hoàn thiện công thức mình muốn

    – Phần “chọn công thức” toán học

    Phần soạn thảo công thức được phân ra thành các nhóm công thức với dấu hiệu nhận biết là dấu gạch giữa các nhóm.

    2. Gõ công thức toán học trong word 2007 2010

    Việc gõ công thức trong word dễ dàng hơn bao giờ hết khi bạn sử dụng Word 2007, 2010 và 2013

    Bước 1:

    Chọn Insert

    Bước 2:

    Chọn Equation

    Bước 3: Tương tự như khi gõ công thức toán trong word 2003. Giao diện soạn thảo công thức toán học có 2 phần:

    – Gõ công thức

    – Chọn công thức

     

    3Không nhìn thấy công cụ gõ công thức toán học trong word 2003

    Lỗi không nhìn thấy công cụ gõ thức toán học trong word 2003 phổ biến hơn cả. Tuy nhiên cũng không ít trường hợp công cụ gõ công thức toán trong word 2007 2010 bị ẩn.

    Vậy làm thế nào để hiện công cụ gõ công thức toán trong word?

    – Hiện chức năng gõ công thức toán học trong word 2007:

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Thực Phẩm Bảo Vệ Sức Khỏe Novomin (Formula 4 N.v.m.n).
  • Thuốc Bổ Sung Nội Tiết Tố Nữ Equelle Nhật Bản
  • Thuốc Nội Tiết Tố Nhật Nào Tốt
  • Top 10 Thực Phẩm Tăng Cường Nội Tiết Tố Nữ Dễ Mua Chị Em Không Thể Bỏ Qua
  • Top Thực Phẩm Chức Năng Bổ Sung Estrogen Tốt Nhất Hiện Nay
  • Bạn Có Biết Cách Gõ Tắt Trong Word 2003

    --- Bài mới hơn ---

  • Định Dạng Văn Bản Trong Ms Word 2003
  • 9 Tính Năng Của WordPress Có Thể Bạn Chưa Biết?
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phím Tắt (Shortcut) Cực Hay Trên Ios 13
  • Tất Cả Những Điều Cần Biết Về Shortcuts Trên Ios 12
  • Footnote Là Gì? Cách Tạo Và Xóa Footnote Trong Microsoft Word
  • Cách gõ tắt trong word 2003 – Có thể nói hiện nay tuy bộ office 2003 đã quá lỗi thời nhưng những người sử dụng nhất là người việt rất thích trình soạn thảo này vì nó quá thân thuộc và hiện tại hầu như khi cài bộ Office 2003 là bạn sẽ có được một phần mềm bản quyền khá tốt (mặc dù nó không phải là miễn phí).

    Cách gõ tắt trong word 2003 đơn giản

    Tên cửa sổ Autocorrect Options … hiện ra bạn chọn thẻ AutoCorrect – Sau đó

    Ở thuộc tính “Replace”: Bạn gõ từ viết tắt. Ví dụ của tôi đó là “6s”

    Ở thuộc tính With: Bạn gõ nội dung cần thay thế – Ví dụ của tôi đó là: Blog thủ thuật tin học từ A đến Z

    Sau đó bạn nhấn Add để thêm vào cụm từ này vào bảng quy ước gõ tắt là được

    Cuối cùng bạn nhấn nút OK để lưu lại cài đặt, kể từ bây giờ mỗi khi soạn thảo văn bản và gõ “6s” rồi sau đó cách ra lúc này kết quả nhận được sẽ là “Blog thủ thuật tin học từ A đến Z”.

    Xóa cụm từ đã định nghĩa gõ tắt

    Nếu bạn không muốn dùng cụm từ định nghĩa này nữa bạn có thể xóa nó đi bằng cách – Bạn vào lại hộp thoại AutoCorrect Options … sau đó trong khung các cụm từ định nghĩa bạn chọn một từ định nghĩa nào đó sau đó chọn Delete và chọn OK

    để hoàn thành.

    để hoàn thành.

    Như vậy là bạn đã biết cách định nghĩa viết tắt trong Word 2003 rồi đấy, đối với các phiên bản Word khác bạn cũng thực hiện tương tự như Word 2003!

    Cuối cùng không có gì hơn nếu bạn cảm thấy bài viết có ích hãy subscribe blog của mình thường xuyên để cập nhật những bài viết mới nhất qua Email – Chân thành cảm ơn!

    Bài viết có ích cho bạn?

    Average rating / 5. Vote count:

    Chia sẻ

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Tạo Header And Footer Trong Word 2003 2007 2010 2013 2022
  • Định Dạng Trang In, Header And Footer (Phần 7)
  • Bài 1: Bắt Đầu Với Microsoft Word 2007
  • Hướng Dẫn Học Word 2013
  • Cách Điều Chỉnh Giãn Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word 2010
  • 3 Cách Đặt Từ Gõ Tắt Trong Word, Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Thủ Thuật Excel: 100 Thủ Thuật + Phím Tắt Cực Kỳ Hữu Ích
  • Hướng Dẫn Ẩn Dòng Và Ẩn Cột Trong Excel
  • Các Cách Ẩn Dữ Liệu Trên Excel
  • Cách Sử Dụng Định Dạng Có Điều Kiện Trong Excel 2010, 2013 Và 2022
  • Công Thức Tô Màu Trong Excel, Tô Màu Xen Kẽ Trên Bảng Tinh
  • Ảnh 1: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

    Nhấn chọn Proofing . Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect.

    Ảnh 2: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

    Bước 3:

    Tại AutoCorrect, người dùng tiến hành nhập nội dung muốn gõ tắt. Từ viết tắt sẽ nhập tại ô Replace. Nội dung của từ viết tắt sẽ viết tại mục With. Sau đó nhấn nút Add để lưu lại từ viết tắt này trên Word /Excel.

    Ngay lập tức bạn sẽ nhìn thấy cụm từ viết tắt xuất hiện trong bảng bên dưới.

    Ảnh 3: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

    Bước 4:

    Quay lại nội dung Ecxcel/ Word rồi gõ từ viết tắt đã thiết lập và nhấn Enter. Nội dung đầy đủ của từ gõ tắt sẽ xuất hiện.

    Để xóa cụm từ viết tắt đã được thêm vào Word/ Excel, bạn cũng truy cập vào mục AutoCorrect trên vào Word/ Excel rồi nhấp vào từ viết tắt đã thiết lập, nhấn Delete

    Ảnh 4: cách đặt từ gõ tắt trong WORD, EXCEL

    *Lưu ý:

    Trong Excel không có More symbol như Word nên cách 2 này không áp dụng cho excel

    Lịch học dạy kèm linh động từ thứ 2 đến thứ 7 hàng tuần cho tất cả các học viên:

    Bảng giá khóa học

    TỔ CHỨC THI VÀ CẤP CHỨNG CHỈ CỦA VIỆN KẾ TOÁN ĐỨC MINH

    Mọi chi tiết vui lòng liên hệ:

    HỌC VIỆN ĐÀO TẠO KẾ TOÁN – TIN HỌC ĐỨC MINH

    Cơ Sở Đống Đa: Phòng 815, tòa 15 tầng – B14 đường Phạm Ngọc Thạch, Đống Đa, Hn. (tầng 1 là Techcombank và KFC- gửi xe đi vào ngõ 65 Phạm Ngọc Thạch) – 0339.418.980

    Cơ Sở Cầu Giấy: Tầng 2 – Tòa nhà B6A Nam Trung Yên – đường Nguyễn Chánh – Cầu Giấy HN – 0339.156.806

    Cơ Sở Linh Đàm: Phòng 404 – Chung cư CT4A1 – Đường nguyễn Hữu Thọ – Linh Đàm – Hoàng Mai Hà Nội. (Ngay đèn xanh đỏ cổng chào Linh Đàm, Tầng 1 siêu thị Bài Thơ, Highlands Cofee) – 0342.254.883

    Cơ Sở Hà Đông: Phòng 1001 tầng 10, CT2 tòa nhà Fodacon (tầng 1 là siêu thị Coopmart, đối diện Học Viện An Ninh) – Trần Phú – Hà Đông – 0339.421.606

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Dùng Phím Chức Năng Trong Microsoft Excel
  • 21 Cách Sử Dụng Tính Năng Paste Trong Excel
  • Hướng Dẫn Về Chức Năng Tìm Và Thay Thế (Find&replace) Trong Excel
  • 5 Cách Để Sử Dụng Lệnh “go To Special” Hiệu Quả Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Go To Special : Tùy Chọn Dán Đặc Biệt Trong Excel
  • Cách Viết Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Các Lệnh Cơ Bản Trên Word 2010
  • Cách Điều Chỉnh Giãn Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Học Word 2013
  • Bài 1: Bắt Đầu Với Microsoft Word 2007
  • Định Dạng Trang In, Header And Footer (Phần 7)
  • Cách 1: Viết tắt bằng tính năng AutoCorrect trong Word

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect, trong thẻ AutoCorrect các bạn nhập từ viết tắt trong phần Replace, trong phần With các bạn nhập nội dung đầy đủ cần hiển thị thay thế cho từ viết tắt. Sau đó các bạn nhấn Add để thêm vào danh sách các từ viết tắt.

    Nếu cần thêm nhiều từ viết tắt các bạn thực hiện add tương tự, để xóa từ viết tắt khỏi danh sách các bạn chọn vào dòng chứa từ viết tắt trong danh sách và chọn Delete.

    Nếu các bạn muốn viết tắt thay thế cho các kí tự toán học thì các bạn chọn thẻ Math AutoCorrect. Sau đó nhập từ viết tắt trong Replace, từ cần hiển thị đầy đủ thay thế cho từ viết tắt trong phần With và nhấn Add để thêm vào danh sách từ viết tắt.

    Sau khi đã thiết lập từ viết tắt xong các bạn chọn OK để đóng hộp thoại AutoCorrect.

    Bước 4: Trên file Word các bạn chỉ cần gõ từ viết tắt và nhấn phím cách là cụm từ đầy đủ sẽ hiển thị thay thế từ viết tắt.

    Cách 2: Viết tắt trong Word sử dụng Unikey

    Nếu máy tính của bạn có cài đặt Unikey thì các bạn có thể viết tắt trong Word sử dụng unikey.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở giao diện Unikey, bằng cách nhấp đúp chuột vào biểu tượng Unikey dưới khay hệ thống hoặc các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey và chọn Bảng điều khiển…[CS+F5].

    Bước 2: Trên giao diện Unikey các bạn chọn Mở rộng để mở giao diện đầy đủ của Unikey.

    Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn Bảng gõ tắt.

    Bước 4: Trong hộp thoại Macro Definition, các bạn nhập từ viết tắt trong phần Thay thế, trong phần Bởi các bạn nhập từ mà bạn muốn hiển thị đầy đủ thay thế cho từ viết tắt. Sau đó nhấn Thêm để thêm từ viết tắt vào danh sách phía dưới.

    Các bạn có thể thực hiện tương tự để thêm nhiều từ viết tắt khác, để xóa từ viết tắt nào trong danh sách các bạn nhấn chọn từ viết tắt và chọn Xóa.

    Bước 5: Sau khi đã thiết lập xong các bạn nhấn Lưu để đóng Macro Definition.

    Bước 6: Tiếp theo các bạn thiết lập tùy chọn gõ tắt, có 2 tùy chọn gõ tắt cho các bạn lựa chọn:

    • Cho phép gõ tắt: kích hoạt tính năng gõ tắt ở chế độ tiếng Việt (khi nào thiết lập chế độ tiếng Việt thì gõ tắt được kích hoạt).
    • Cho phép gõ tắt cả khi tắt tiếng Việt: cho phép gõ tắt cả khi tắt chế độ tiếng Việt, chỉ cần Unikey được mở.

    Bước 7: Sau khi thiết lập xong các bạn mở Word lên và nhập từ viết tắt sau đó nhấn dấu cách, tự động từ đầy đủ sẽ hiển thị thay thế cho từ viết tắt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Thụt Lề Và Tabs Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Căn Giữa Ô Trong Word, Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách So Sánh 2 Văn Bản Trong Word – Hkt Consultant
  • Thiết Kế Website Bán Hàng
  • Thiết Kế Website Bán Hàng, Thiet Ke Web Thuong Mai Dien Tu, Web Ban Hang
  • Cách Tự Tạo Phím Tắt Cho Lệnh Trong Word 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền
  • Cách Xoay Ngang Chữ Trong Word 2010, 2003, 2007, 2022, 2013
  • Mối Quan Hệ Giữa Cơ Sở Hạ Tầng Và Kiến Trúc Thượng Tầng Của Xã Hội
  • Cơ Sở Hạ Tầng Là Gì? Kiến Trúc Thượng Tầng Là Gì? Trong Xã Hội Có Giai Cấp, Yếu Tố Nào Là Yếu Tố Giữ Vai Trò Trọng Yếu Của Kiến Trúc Thượng Tầng?
  • Word 2007 sở hữu rất nhiều lệnh thực hiện được chia thành từng nhóm và từng tab khác như tab Home, tab Insert, tab Page Layout và sẽ có những lệnh trong các tab đó mà người dùng thường xuyên sử dụng. Bên cạnh những phím tắt Word cơ bản có sẵn như Ctrl + C hay Ctrl + V thì người dùng hoàn toàn có thể tự tạo phím tắt, gán phím tắt cho các lệnh trên Word.

    Hướng dẫn tự tạo phím tắt Word 2007

    Bước 1:

    Trong giao diện Word 2007 người dùng nhấn vào biểu tượng Office ở góc trái màn hình, rồi chọn vào Word Options.

    Bước 2:

    Trong giao diện thiết lập trên Word người dùng nhấn vào mục Customize ở danh sách bên trái giao diện. Tiếp tục bạn nhìn sang bên phải sẽ thấy một số lệnh trên Word. Nhìn xuống phía cuối giao diện tùy chọn Keyboard shortcuts, chúng ta nhấn vào nút Customize…

    Bước 3:

    Giao diện Custimize Keyboard hiển thị với mục Categories là các tab thực thi trong Word, Command là các lệnh trong từng tab. Bây giờ bạn nhấn vào tab và chọn lệnh muốn gán phím tắt.

    Tiếp tục người dùng gán những phím tắt cho các lệnh khác trong Word.

    Bước 4:

    Khi đã gán phím tắt chúng ta có thể nhấn Remove để xóa phím tắt cho 1 lệnh hoặc nhấn Reset All… để xóa toàn bộ các phím tắt đã thiết lập cho các lệnh để trở về trạng thái ban đầu.

    Trong trường hợp muốn đổi lại phím tắt đã gán cho lệnh, chúng ta cũng nhập phím tắt mới muốn đổi cho lệnh vào mục Press new shortcut key và nhấn Assign để xác nhận lại. Cuối cùng nhấn Close để đóng giao diện lại và nhấn OK để lưu lại. Bây giờ bạn chỉ cần nhấn phím tắt đã gán cho lệnh để thực hiện nhanh nội dung khi soạn thảo Word là xong.

    Với bộ phím tắt tự tạo cho Word 2007 để gán các lệnh thực hiện trên Word, việc soạn thảo nhanh chóng hơn. Có rất nhiều lệnh thường xuyên thực hiện mà người dùng nên gán phím tắt như chèn ảnh vào Word, chèn biểu đồ vao Word, hoặc các lệnh định dạng font chữ,…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tắt Autotext Trong Word, Xóa Từ Viết Tắt Trong Word 2022, 2013, 2
  • Tạo Phím Tắt Cho Đoạn Văn Bản Trong Word
  • Tạo Từ Viết Tắt Trong Micrsoft Word 2010
  • Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Văn Phòng Uy Tín, Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Siêu Đơn Giản
  • 360 Phím Tắt Đáng Giá Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Phím Tắt Trong Microsoft Word 2010
  • Mẹo Chỉnh Sửa File Word, Định Dạng, Căn Chỉnh Văn Bản Word Trên Máy Tí
  • Những Bài Học Cơ Bản Về Word
  • Cách Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010
  • Chụp Và Chỉnh Sửa Ảnh Trong Word 2010
  • Phím tắt thông dụng trong MS Word, Tổng hợp các tổ hợp cực kì hữu dụng trong WORD-EXCEL, sử dụng phím tắt như thế nào, những phím tắt thông dụng trong word, Phím tắt trong Word giúp bạn tiết kiệm thời gian và đạt hiệu quả cao trong việc soạn thảo văn bản, Những phím tắt quan trọng và cần thiết nhất trên MS Word, Tổng hợp các phím tắt thường dùng trong WORD, sử dụng phím tắt như thế nào, những phím tắt thông dụng trong word, phím tắt

    Phiên bản đầu tiên của Microsoft Word đã được phát triển bởi Charles Simonyi và Richard Brodie, cựu Xerox lập trình viên được thuê bởi Bill Gates và Paul Allen vào năm 1981. Microsoft Word đã trải qua rất nhiều phiên bản để phù hợp với người dùng và cũng như tương thích với sự phát triển của hệ điều hành Windows (WinXP, Win7, Win8, Win10): Word cho Windows 1.0 đã được theo sau bởi từ 2,0 năm 1991 và Word 6.0 vào năm 1993. Sau đó, nó được đổi tên thành Word 95 và Word 97, Word 2000 và Word cho Office XP: Word 97, Word 98, Word 2001/Word X, Word 2002/XP, Word 2003, Word 2004, Word 2007, Word 2008, Word 2010, Word 2011, Word 2013, Word 2022

    Bảng này liệt kê hầu hết những phím tắt thường sử dụng trong Microsoft Word.

    Để thực hiện điều này

    Nhấn

    Đi đến “Cho tôi biết những gì bạn muốn làm”

    ALT+Q

    Mở

    CTRL+O

    Lưu

    CTRL+S

    Đóng

    CTRL+W

    Cắt

    CTRL+X

    Sao chép

    CTRL+C

    Dán

    CTRL+V

    Chọn tất cả

    CTRL+A

    Đậm

    CTRL+B

    Nghiêng

    CTRL+I

    Gạch chân

    CTRL+U

    Giảm cỡ phông xuống 1 điểm.

    CTRL+[

    Tăng cỡ phông lên 1 điểm.

    CTRL+]

    Văn bản căn giữa.

    CTRL+E

    Văn bản căn trái.

    CTRL+L

    Văn bản căn phải.

    CTRL+R

    Hủy bỏ

    Phím Esc

    Hoàn tác

    CTRL+Z

    Làm lại

    CTRL+Y

    Thu phóng

    ALT + W, Q, sau đó tab trong hộp thoại Zoom giá trị bạn muốn.

    Phím truy cập là phím tắt đặc biệt cho phép bạn nhanh chóng sử dụng một lệnh bằng cách nhấn một vài phím, bất kể bạn đang ở đâu trong chương trình. Mỗi lệnh trong Word có thể được truy cập bằng cách sử dụng khóa truy cập. Bạn có thể nhận được hầu hết các lệnh bằng cách sử dụng tổ hợp phím 2-5.

    1. Sử dụng bảng sau để chọn tab ribbon bạn muốn mở.

      Để thực hiện điều này

      Nhấn

      Mở “Tell me” hộp trên băng để nhập cụm từ tìm kiếm cho nội dung Trợ giúp.

      ALT + Q, sau đó nhập cụm từ tìm kiếm

    2. Nhấn xuống mũi tên để di chuyển vào các ribbon tab mà bạn đã chọn, và sau đó sử dụng phím mũi tên để di chuyển đến lệnh bạn muốn.
    3. Sử dụng TAB hoặc mũi tên phím để di chuyển đến lệnh khác nhau trong đó tab ribbon. Một số lệnh không thể được truy cập bằng một phím mũi tên.
    4. Để di chuyển giữa các nhóm trên một dải ruy băng, nhấn CTRL + RIGHT ARROW hoặc CTRL + mũi tên trái.
      • Nếu lệnh là một nút tiêu chuẩn, nhấn phím cách hoặc ENTER để khởi động một lệnh mà bạn muốn.
      • Nếu lệnh là một nút chia (có nghĩa là, một nút mở ra một menu tùy chọn bổ sung), hãy nhấn ALT + mũi tên xuống để di chuyển qua các tùy chọn và sau đó nhấn phím cách hoặc ENTER để chọn tùy chọn đó.
  • Nhấn ALT.
  • Bấm chữ Hiển thị trong hình vuông KeyTip xuất hiện trong lệnh băng bạn muốn sử dụng.
  • Thay đổi tiêu điểm bàn phím mà không sử dụng chuột.

    Bảng sau liệt kê một số cách để di chuyển tiêu điểm bàn phím mà không cần sử dụng chuột.

    Để thực hiện điều này Nhấn

    Chọn tab hiện hoạt trên ruy-băng và kích hoạt khóa truy nhập.

    ALT hoặc F10. Sử dụng các phím truy cập hoặc phím mũi tên để di chuyển sang một tab khác nhau.

    Di chuyển tập trung để lệnh trên băng.

    TAB hoặc SHIFT+TAB

    Di chuyển lên, xuống, sang trái hoặc sang phải tương ứng trong các mục trên ruy-băng.

    MŨI TÊN XUỐNG, MŨI TÊN LÊN, MŨI TÊN TRÁI hoặc MŨI TÊN PHẢI

    Bung rộng hoặc thu gọn ruy-băng.

    CTRL+F1

    Hiển thị trình đơn phím tắt cho một khoản mục đã chọn.

    SHIFT+F10

    Di chuyển tiêu điểm đến một cửa sổ khác nhau của cửa sổ, chẳng hạn như định dạng hình ảnh ngăn, ngữ pháp ngăn hoặc ngăn lựa chọn.

    F6

    Di chuyển tiêu điểm đến mỗi lệnh trên ruy-băng, tiến hoặc lùi tương ứng.

    TAB hoặc SHIFT+TAB

    Kích hoạt một lệnh đã chọn hoặc kiểm soát trên băng.

    PHÍM CÁCH hoặc ENTER

    Mở một lựa chọn trình đơn hoặc bộ sưu tập trên băng.

    PHÍM CÁCH hoặc ENTER

    Kết thúc việc sửa giá trị của điều khiển trên ruy-băng và chuyển tiêu điểm trở về tài liệu.

    ENTER

    Tài liệu tham khảo các lối tắt bàn phím cho Microsoft Word

    Thay thế văn bản, định dạng cụ thể và các mục đặc biệt.

    CTRL+H

    Đi tới một trang, thẻ đánh dấu, cước chú, bảng, chú thích, đồ họa hoặc vị trí khác.

    CTRL+G

    Chuyển đổi giữa bốn vị trí mà bạn mới sửa gần nhất.

    ALT+CTRL+Z

    Chèn ký tự Unicode của mã ký tự Unicode (thập lục phân) đã xác định. Ví dụ, để chèn ký hiệu tiền tệ Euro (), hãy nhập 20AC, rồi nhấn giữ ALT và nhấn X.

    Mã ký tự, ALT+X

    Tìm mã ký tự Unicode của ký tự đã chọn

    ALT+X

    Chèn ký tự ANSI của mã ký tự ANSI (thập phân) đã xác định. Ví dụ, để chèn ký hiệu tiền tệ Euro, hãy nhấn giữ ALT và nhấn 0128 trên bàn phím số.

    ALT+mã ký tự (trên bàn phím số)

    1. Nhấn ALT, N, J, rồi nhấn J để mở hộp thoại Đối tượng.
    2. Thực hiện một trong những thao tác sau đây.
      • Nhấn MŨI TÊN XUỐNG để chọn một kiểu đối tượng, rồi nhấn ENTER để tạo đối tượng.
      • Nhấn CTRL+TAB để chuyển đến tab Tạo từ Tệp, nhấn TAB, rồi nhập tên tệp của đối tượng bạn muốn chèn hoặc duyệt đến tệp đó.
    1. Đặt con trỏ ở bên trái đối tượng trong tài liệu của bạn, chọn đối tượng bằng cách nhấn SHIFT+MŨI TÊN PHẢI.
    2. Nhấn SHIFT+F10.
    3. Nhấn TAB để đi tới Tên Đối tượng, nhấn ENTER, rồi nhấn ENTER một lần nữa.
    1. Nhấn và thả ALT, N, rồi nhấn M để chọn SmartArt.
    2. Nhấn phím mũi tên để chọn kiểu đồ họa bạn muốn.
    3. Nhấn TAB, rồi nhấn phím mũi tên để chọn đồ họa mà bạn muốn chèn.
    4. Nhấn ENTER.
    1. Nhấn và thả ALT, N, rồi nhấn W để chọn WordArt.
    2. Nhấn phím mũi tên để chọn kiểu WordArt bạn muốn, rồi nhấn ENTER.
    3. Nhập văn bản bạn muốn.
    4. Nhấn ESC để chọn đối tượng WordArt rồi dùng phím mũi tên để di chuyển đối tượng.
    5. Nhấn ESC một lần nữa để trở về tài liệu.

    Thanh Ngôn ngữ

    Để thực hiện điều này

    Nhấn

    Xem xét danh sách cách ngôn ngữ

    MŨI TÊN XUỐNG

    Thiết lập mặc định ngôn ngữ

    ALT + R, L

    Để thực hiện điều này

    Nhấn

    Bật hoặc tắt Trình soạn Phương pháp Nhập liệu (IME) Tiếng Nhật trên bàn phím 101.

    ALT+~

    Bật Triều tiên đầu vào phương pháp biên tập viên (IME) 101 bàn phím baät hoaëc Taét.

    ALT Phải

    Bật Trung Quốc đầu vào phương pháp biên tập viên (IME) 101 bàn phím baät hoaëc Taét.

    CTRL+PHÍM CÁCH

    Tham chiếu phím chức năng

    Hiển thị Thông tin Hệ thống Microsoft.

    CTRL+ALT+F1

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Phím Tắt Trong Word 2010 (Phần 1)
  • Các Phím Tắt Trong Word 2010
  • Cách Tạo Khung Trong Word 2010, 2013, 2007 Siêu Dễ
  • Hướng Dẫn Cách Làm Mail Merge Trong Word
  • Cách Sử Dụng Mail Merge Trong Word 2022
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100