Top 18 # Xem Nhiều Nhất Chức Năng Của Siêu Thị / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Tận Dụng Tối Đa Chức Năng Của Giá Kệ Siêu Thị / 2023

Tận dụng tối đa chức năng của giá kệ siêu thị

06-01-2016 11:06:36 AM

Như các bạn đã biết thì kệ để hàng siêu thị có khá nhiều chức năng khác nhau, và tất cả đều được chúng ta tận dụng một cách tối đa cho việc trưng bày hàng hóa.

Như các bạn đã biết thìkệ để hàng siêu thị là sản phẩm chuyên dụng cho các cửa hàng tạp hóa, siêu thị MiNi Mart và các hệ thống siêu thị lớn trên toàn quốc. Và hiện nay thì thị trường bán lẻ tại Việt Nam trong những năm gần đây khá phát triển, các hệ thống siêu thị lớn nhỏ cũng như các cửa hàng tạp hóa mọc lên ngày càng nhiều trên khắp cả nước. Cùng với đó là sự xuất hiện ngày càng nhiều các loại kệ siêu thị giá rẻ trên thị trường Việt Nam, đặc biệt là ở hai thành phố lớn-Hà Nội và TPHCM.

Và một điều đáng quan tâm là làm sao để cho cửa hàng hay siêu thị của bạn trở thành một nơi thu hút khách đông đảo nhất khu vực, điều này đòi hỏi không chỉ ở giá cả và chất lượng của sản phẩm mà bạn bán ra mà còn phụ thuộc khá lớn cách mà bạn trưng bày sản phẩm hàng hóa như thế nào cho đẹp mắt, để khách hàng dễ lựa chọn sản phẩm mà họ mong muốn. vậy làm thế nào để bạn có thể bày biện hàng hóa của mình một cách gọn gàng và đẹp mắt nhất, đó chính là chức năng của các loạigiá kệ siêu thị mà ít ai có thể hiểu hết và ứng dụng vào cửa hàng hay siêu thị của mình một cách hợp lý và hiệu quả.

với rất nhiều tiện tích mà những chiếc kệ siêu thị mang đến cho chúng ta thì các bạn cũng cần biết cách lựa chọn giá kệ siêu thị sao phù hợp với không gian siêu thị của mình và phải biết cách sử dụng kệ siêu thị một cách hợp lý để nó phát huy tác dụng với nhiều lợi ích trong việc trưng bày hàng hóa một cách gọn gàng, ngăn nắp và giúp người tiêu dùng dễ lựa chọn khi mua sắm, mang lại hiệu quả kinh doanh cho siêu thị của bạn. để biết thêm thông tin các bạn vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

Nguồn: Tận dụng tối đa chức năng của giá kệ siêu thị

Siêu Thị Là Gì? Đặc Điểm Và Vai Trò Của Siêu Thị Bạn Cần Biết / 2023

Siêu thị là gì? Hệ thống siêu thị là gì? Đặc điểm và vai trò của mô hình này như thế nào trong cuộc sống?

Siêu thị xuất hiện trong hệ thống bán lẻ tại Việt Nam khá muộn. Trong vài thập kỷ hình thành và phát triển, siêu thị đã trải qua nhiều thăng trầm của nó.

Tuy nhiên hiện nay, xã hội đã coi siêu thị như một phần không thể thiếu. Từ đó, siêu thị cũng đang cố gắng phát triển cả về quy mô và chất lượng để đáp ứng nhu cầu trong thời đại mới. 

Vậy, bạn đã hiểu siêu thị là gì? Vai trò và đặc điểm của siêu thị ra sao chưa? Nếu chưa, hãy tham khảo bài viết sau đây của Môi Giới Cá Nhân.

1. Siêu thị là gì? 

Theo Từ điển kinh tế thị trường, “Siêu thị là cửa hàng tự phục vụ, bày bán nhiều mặt hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người tiêu dùng như thực phẩm, đồ uống, dụng cụ gia đình và các loại vật dụng cần thiết khác”

Trên thế giới, siêu thị được định nghĩa theo nhiều tiêu chí khác nhau như: Quy mô phục vụ, số lượng hàng hóa hay cơ sở vật chất,…

Siêu thị là cửa hàng tự phục vụ, bày bán nhiều mặt hàng, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng hàng ngày của người tiêu dùng

Tại Việt Nam, thuật ngữ “siêu thị” được dịch trực tiếp từ tiếng Anh là “supermarket”. Hiểu một cách cơ bản, siêu thị là một cái chợ lớn, về cả diện tích, số lượng hàng hóa hay sự chuyên nghiệp. 

Tuy đa dạng các mặt hàng và cùng là hình thức bán lẻ, nhưng siêu thị khác cửa hàng tạp hóa về mặt quy mô. 

2. Đại siêu thị là gì?

Ngoài thuật ngữ siêu thị, có khá nhiều người cũng đang thắc mắc đại siêu thị là gì. 

Đại siêu thị là một dạng siêu cửa hàng kết hợp giữa một siêu thị và một cửa hàng bách hóa. Đây là nơi tạo ra ra một địa điểm bán lẻ khổng lồ, có khả năng chứa rất nhiều loại sản phẩm và hàng hóa bên trong. 

Đại siêu thị là một dạng siêu cửa hàng kết hợp giữa một siêu thị và một cửa hàng bách hóa

Các đại siêu thị đều đi theo mô hình kinh doanh doanh số cao, biên lợi nhuận thấp. Thông thường, đại siêu thị có diện tích từ 05 – 15 nghìn m2, với sức chứa vào khoảng hơn 200.000 loại thương hiệu và nhãn hàng khác nhau. 

3. 4 đặc điểm của siêu thị

Nhìn chung, siêu thị là một mô hình bán hàng hiện đại, mang nhiều đặc trưng của văn hóa mua hàng thời đại mới. Đặc điểm của siêu thị bao gồm:

a) Siêu thị là cửa hàng bán lẻ

Bán lẻ là khâu cuối cùng trong chuỗi sản xuất và kinh doanh hàng hóa. Điều này có nghĩa, đối tượng khách hàng của siêu thị là người tiêu dùng – những người trực tiếp sử dụng hàng hóa.

Tuy nhiên hiện nay, một số chủ cửa hàng tạp hóa cũng có thể tìm đến siêu thị để yêu cầu mua hàng theo giá buôn, với điều kiện số lượng hàng hóa phải đủ lớn.

Về cơ bản, phương thức kinh doanh chủ yếu của siêu thị vẫn là bán lẻ. Trong hệ thống các cửa hàng bán lẻ tại Việt Nam, siêu thị được đánh giá là có quy mô lớn hơn siêu thị mini hay cửa hàng tạp hóa.

b) Siêu thị áp dụng phương thức tự phục vụ

Tự phục vụ (self-service hay libre- service) là phương thức kinh doanh cơ bản của siêu thị. Theo đó, người mua tự lựa chọn hàng hóa theo nhu cầu và đem đến quầy thu ngân để tiến hành thanh toán. 

Tự phục vụ (self-service hay libre- service) là phương thức kinh doanh cơ bản của siêu thị

Siêu thị là phương thức kinh doanh mà người bán vắng bóng trong toàn bộ quá trình mua hàng. So với cách bán hàng truyền thống, tự phục vụ đem lại lợi ích khá lớn khi doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí thuê nhân viên bán hàng. Với những ưu điểm đó, tự phục vụ được cho là đồng nghĩa với văn minh, hiện đại và ngày càng phát triển.

Do không có người bán tại quầy, giá cả được niêm yết rõ ràng và người mua không thể mặc cả hay ép giá. Cho nên, ở Việt Nam, nhiều người vẫn có thói quen lựa chọn chợ thay vì siêu thị.

c) Phương thức thanh toán linh hoạt

Hàng hóa gắn mã vạch, mã số được đem ra quầy tính tiền ở cửa ra vào, dùng máy quét để đọc giá, tính tiền bằng máy và tự động in hóa đơn. Đây chính là tính chất ưu việt của siêu thị, đem lại sự thỏa mãn cho người mua sắm,…

Đặc điểm này được đánh giá là cuộc đại “cách mạng” trong lĩnh vực thương mại bán lẻ.

d) Nghệ thuật trưng bày hàng hóa 

Một số nguyên tắc được định ra khi trưng bày hàng hóa trong siêu thị như:

Những hàng hóa bán chạy được đưa lên vị trí dễ thấy.

Những hàng hóa khuyến mãi được trưng bày tại nhiều địa điểm,…

Nghệ thuật trưng bày hàng hóa là cần thiết, nhưng càng quan trọng với những cửa hàng bán hàng theo phương thức tự phục vụ

4. 4 vai trò chính của siêu thị

Siêu thị mua hàng hóa của người sản xuất về một địa điểm để bán lại cho người tiêu dùng với giá thấp nhất trong hệ thống phân phối.

Siêu thị giúp giải quyết sự khác biệt về không gian giữa sản xuất và thời gian tiêu dùng không trùng khớp. 

Siêu thị nắm bắt được nhu cầu thực tế của thị trường cả về sản phẩm, thời gian và không gian. Chính vì vậy, siêu thị có thể truyền tải những thông tin cần thiết về nhu cầu thị trường cho những người sản xuất và cung ứng hàng hoá.

Tạo lập cầu nối để dẫn dắt người sản xuất định hướng vào nhu cầu thị trường, giảm thiểu các tầng, nấc trung gian trong hệ thống phân phối

5

/

5

(

1

vote

)

Continue Reading

Siêu Thị Điện Máy Chợ Lớn / 2023

Các chức năng lò vi sóng mà bạn cần biết

1. Hâm nóng thức ăn

Một trong những chức năng chính của một chiếc lò vi sóng là hâm nóng thức ăn. Lò vi sóng có thể giúp bạn hâm nóng lại thức ăn trong một thời gian ngắn mà vẫn giữ được hương vị riêng, không sợ thức ăn bị mất nước, khô hay dính vào nhau.

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi song vô cùng dễ dàng.

2. Nấu

Lò vi sóng có thể nấu đa số các loại thực phẩm tương tự như khi sử dụng bếp. Với chức năng này, người dùng có thể nấu xôi, cháo, mì,… và rất nhiều thực phẩm khác. Tất nhiên là tùy vào từng món mà ta sẽ điều chỉnh công suất và thời gian nấu cho phù hợp. Lưu ý rằng công suất càng cao thì nhiệt độ sẽ càng cao, thức ăn sẽ chín nhanh hơn, bạn nên cẩn thận khi điều chỉnh thời gian nấu sao cho thực phẩm không bị cháy, khét.

Lò vi sóng có chức năng hẹn giờ nấu vô cùng tiện lợi

3. Rã đông

Đối với các thực phẩm tươi sống, muốn giữ cho thực phẩm không bị hư thì bạn buộc phải cho chúng vào tủ đông hay ngăn đá của tủ lạnh. Và như cách làm truyền thống, khi muốn chế biến thì bạn phải lấy chúng ra và chờ rã đông tự nhiên.

Giờ đây với sự trợ giúp của chiếc lò vi sóng, bạn có thể rã đông thực phẩm một cách vô cùng tiện lợi, nhanh chóng, giúp tiết kiệm thời gian. Khi sử dụng chức năng rã đông của lò vi sóng, bạn chỉ cần cho thực phẩm vào lò, cài đặt thời gian rã đông và tiến hành rã đông. Lưu ý rằng ngay sau khi rã đông bạn nên chế biến thực phẩm ngay để tránh sự xâm phạm của vi khuẩn.

Rã đông bằng lò vi sóng giúp tiết kiệm thời gian

Bên cạnh đó, một số phẩm cao cấp hơn còn có chức năng rã đông theo trọng lượng. Với chức năng này, bạn chỉ cần cho thực phẩm vào lò, bộ phận điều khiển sẽ tự động tính toán thời gian và công suất lò để rã đông thực phẩm một cách nhanh chóng nhất.

4. Hấp

Thay vì cách làm truyền thống là hấp cách thủy thực phẩm trong nồi, giờ đây bạn có thể sử dụng lò vi sóng làm thay việc này. Lò vi sóng sẽ sử dụng hơi nước từ hộc chứa nước đi kèm để hấp thức ăn sao cho thức ăn vẫn chín mà không bị khô. Với chức năng này, bạn có thể dùng lò vi sóng để hấp bánh bao, há cảo,…

Hộp chứa nước để sử dụng chức năng hấp

5. Nướng

Những chiếc lò vi sóng được tích hợp chức năng nướng thực phẩm đang ngày càng xuất hiện nhiều hơn trên thị trường hàng tiêu dùng Việt. Khi sử dụng chức năng này, lò vi sóng sẽ tỏa nhiệt đều trên thực phẩm giúp thực phẩm chín nhanh, đều mà vẫn giữ được hương vị vốn có.

Dùng lò vi sóng để nướng, tại sao không?

Là một sản phẩm công nghệ được rất nhiều hộ gia đình tin dùng, chức năng lò vi sóng rất đa dạng và đầy tiện lợi. Thế nhưng đã bao giờ bạn tự hỏi lò vi sóng có chức năng gì khác ngoài những chức năng chính ở trên không?

Lò vì sóng có chức năng gì khác?

Ngoài những chức năng chính cơ bản kể trên thì lò vi sóng còn có nhiều chức năng khác mà không phải ai cũng biết:

– Khử mùi và khử trùng miếng bọt biển: Miếng bọt biển sau một thời gian sử dụng sẽ bị ám mùi, nhưng bạn không nhất thiết phải bỏ chúng đi. Hãy ngâm chúng trong nước pha chút giấm trắng hoặc nước chanh, sau đó cho vào lò vi sóng quay với công suất cao trong 45-60 giây. Phương pháp này sẽ giúp khử mùi và khử trùng miếng bọt biển hiệu quả.

– Làm lỏng mật ong: Mật ong sau một thời gian sử dụng chưa hết sẽ bị hiện tượng quẹo lại, đóng cục. Để làm lỏng mật ong như trạng thái lúc đầu bạn cần mở nắp hũ mật ong, cho vào lò vi sóng quay với công suất trung bình từ 30-45 giây.

– Vắt chanh, cam được nhiều nước hơn: Chanh, cam để trong tủ lạnh lâu ngày sẽ bị hiện tượng khô bên ngoài khiến việc vắt nước trở nên khó hơn và cho ít nước hơn. Để chanh, cam vắt được nhiều nước, bạn hãy cho chúng vào lò vi sóng, quay trong khoảng 15-20 giây sau đó lấy ra vắt.

Quay chanh bằng lò vi sóng trước khi vắt sẽ giúp ra nhiều nước hơn

Những sản phẩm lò vi sóng đa năng mà bạn không thể bỏ qua:

Lò vi sóng có rất nhiều công dụng khác nhau. Tuy nhiên, để lò vi sóng thực hiện tốt các chức năng của nó, bạn nên thường xuyên vệ sinh sản phẩm. Ngoài ra, lựa chọn mua lò vi sóng chất lượng cũng là điều mà bạn nên thực hiện để sở hữu sản phẩm tốt.

4 Chức Năng Của Thị Trường / 2023

Hàng hóa được sản xuất ra, người sản xuất phải bán nó. Việc bán hàng được thực hiện thông qua chức năng thừa nhận của thị trường. Thị trường thừa nhận chính mình là người mua chấp nhập, có nghĩa là về cơ bản quá trình tái xuất xã hội của hàng hóa đã hoàn thành. Bởi bản than việc tiêu dùng sản phẩm và các chi phí tiêu dùng cũng đã khẳng định trên thị trường khi hàng hóa được bán.

Thị trường chỉ thừa nhận những hàng hóa, dịch vụ nếu nó phù hợp với những đòi hỏi của người tiêu dùng. Những hàng hóa vô dụng, kém chất lượng, cung vượt qua cầu, không cung ứng đúng thời gian và địa điểm của khách hàng đòi hỏi thì sẽ không bán được, nghĩa là chúng không được thị trường chấp nhận.

Thị trường không phải chỉ thừa nhận thụ động các kết quả của quá trình tái sản xuất, quá trình mua bán mà không qua sự hoạt động của các quy luật kinh tế trên thị trường còn thiếu, kiểm nghiệm quá trình tái sản xuất, quá trình mua bán đó.

Trong nền kinh tế thị trường, người tiêu dùng mua sản phẩm tức là sản phẩm đó đã được thị trường thừa nhận, hay thị trường đã “bỏ phiếu bằng tiền ” cho sự tồn tại của sản phẩm . Ngược lại, nếu không được thị trường thưa nhận thì doanh nghiệp sẽ bị phá sản, không thể duy trì được hoạt động của mình được. Muốn được thị trường thừa nhận thì doanh ghiệp phải “cung cái thị trường cần chứ không phải cung cái mình có hay có khả năng cung ứng”.

4 chức năng của trị trường

Sau khi được thị trường thừa nhận thị trường sẽ tiến hành chức năng thực hiện. Thị trường là nơi thực hiện giá trị của hàng hóa thông qua các hoạt động mua bán giữa người mua và người bán.

Giá trị hàng hóa và dịch vụ được thực hiện thông qua giá cả thị trường trên cơ sở giá trị sử dụng của chúng được thị trường thùa nhận, giá trị của hàng hóa được thực hiện, người bán thu được tiền về từ người mua thì quyền sở hữu hàng hóa được chuyển từ người bán sang người mua, hàng hóa đi sang lĩnh vực tiêu dùng cá nhân ở đó giá trị sử dụng nó sẽ được thực hiện, đó là mục đích cuối cùng của sản xuất.

Giá trị trao đổi là cơ sở vô cùng quan trọng để hìng thành nên cơ cấu sản phẩm, các quan hệ tỷ lệ về kinh tế trên thị trường.

Hoạt động mua bán là hoạt động lớn nhất, bao trùm cả thị trường .thực hiện hoạt động này là cơ sở quan trọng có tính chất quyết định đối với thực hiện các quan hệ và hoạt động khác.

Sự v ận độ ng của các quy luật kinh tế của thị trường thông qua quan hệ cung cầu và tín hiệu giá cả của thi trường sẽ phát hiện chức năng điều tiết của thị trường với sản xuất, lưu thông và tiêu dùng của xã hội.

Nhu cầu thị trường là mục đích của quá trình sản xuất. Thị trường vừa là mục tiêu vừa tạo động lực để thể hiện các mục tiêu đó. Đây là cơ sở để chức năng điều tiết và kích thích của thị trường phát huy vai trò của mình.

Chức năng điều tiết và kích thích thể hiện ở chỗ

Thông qua nhu cầu thị trường người sản xuất chủ động chuyển tư liệu sản xuất, vốn lao động từ ngành này qua ngành khác từ sản phẩm này sang sản phẩm khác để có lợi nhuận cao.

Thông qua các hoạt động của các quy luật kinh tế của thị trường, người sản xuất có lợi thế cạnh tranh sẽ tận dụng khả năng của mình để phát triến sản xuất ngược lại những người sản xuất chưa tạo ra được lợi thế trên thị trường cũng phải vươn lên để thoát khỏi nguy cơ pha sản. Và người tiêu dùng buộc phải cân nhắc, tính toán quá trình tiêu dùng của mình. Đó là những động lực mà thị trường tạo ra đối với sản xuất cũng như vai trò to lớn của nó đối với việc hướng dẫn tiêu dùng.

Trong quá trình sản xuất, không phải người sản xuất lưu thông …chỉ ra cách chi phí như thế nào cũng được xã hội thùa nhận. Thị trường chỉ thừa nhận ở mức thấp hơn hoặc bằng mức xã hội cần thiết ( trung bình ). Do đó thị trường có vai trò vô cùng quan trọng đối với kích thích tiết kiệm chi phí, tiết kiệm lao động.

Trong tất cả các giai đoạn của quá trình tái sản xuất hàng hóa, chỉ có thị trường mới có chức năng thông tin.

Thị trường thông tin về tổng số cung, tổng số cầu, cơ cấu cung – cầu, quan hệ cung cầu đối với từng loại hàng hóa, giá cả thị trường, các yếu tố ảnh hưởng đến thị trường, các yêu cầu về chất lượng sản phẩm.

Thị trường chongười sản xuất biết thông tin nên cung cấp sản phẩm hàng hóa nào, khối lượng bao nhiêu, khi nào, cho ai, ở đâu.

Thị trường chỉ cho người tiêu dùng biết nên tìm kiếm mặt hàng mình cần ở đâu nên chọn mặt hàng nào phù hợp với khả năng của mình.

Chính phủ thông qua các thông tin thị trường để hoạch định các chính sách điều chỉnh kinh tế.

Thông tin thị trường có vai trò đối với quản lý kinh tế. Trong quản lý kinh tế, một trong những nội dung quan trọng nhât là ra quyết định. Ra quyết định cần có thông tin.

Bốn chức năng của thị trường có mối quan hệ mật thiết với nhau. Mỗi hiện tượng kinh tế diễn ra trên thị trường đều thể hiện bốn chức năng này. Không nên đặt vấn đề chức năng nào quan trong nhất hoặc chức năng nào quan trọng hơn chức năng nào. Song cũng cần thấy rằng chỉ khi chức năng thừa nhận được thực hiện thì các chức năng khác mới phát huy tác dụng .

Một trong những bí quyết quan trong nhất để thành công trong kinh doanh là sự hiểu biết cặn kẽ tính chất của thị trường. Nhận biết được đặc điểm và sự hoạt động của từng loại thị trường, các yếu tố tham gia vào hoạt động của thị trường, từ đó thấy rõ đặc điểm hình thành và vận động của giá cả thị trường.