Top 17 # Xem Nhiều Nhất Chức Năng Của Các Phòng Ban Trong Công Ty / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Chức Năng Các Phòng Ban Trong Công Ty Xây Dựng / 2023

Chức năng các phòng ban trong Công ty xây dựng

Trong bài viết ngày hôm nay, Thảo Lương sẽ cùng bạn tìm hiểu về chức năng các phòng ban trong công ty xây dựng. Mong rằng những thông tin này sẽ giúp bạn đọc có được cái nhìn đa chiều hơn về hệ thống phòng ban của một công ty xây dựng. Mô hình các phòng ban trong công ty xây dựng Các phòng ban trong công ty xây dựng

Các phòng ban trong công ty xây dựng

Phòng Tư vấn thiết kế:

Đây là một trong những phòng ban cơ bản của công ty xây dựng hiện nay. Phòng Tư vấn Thiết kế sẽ đảm nhận những nhiệm vụ như sau:

Thực hiện dịch vụ nhà đất, môi giới các bất động sản.

Khảo sát hiện trạng các công trình thiết kế, thi công, xây dựng

Tư vấn thiết kế, kỹ thuật, giám sát các công trình xây dựng.

Lập dự án đầu tư, dự toán công trình, hồ sơ dự thầu, lập báo cáo đầu tư xây dựng

Báo giá xây dựng, hợp đồng kinh tế, báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng kinh tế.

Thẩm tra hồ sơ thiết kế, dự toán, kiểm định chất lượng của công trình.

Theo dõi, giám sát thi công xây dựng, quản lý kỹ thuật các công trình.

Cung cấp các yếu tố kỹ thuật, thông số kỹ thuật lắp đặt vật tư đảm bảo chất lượng từng hạng mục xây dựng.

Kiểm tra dự toán, báo giá thi công công trình xây dựng, hợp đồng giao khoán công trình xây dựng.

Kiểm tra hồ sơ thanh lý hợp đồng của các đội thợ, kiểm tra thanh quyết toán

Phòng Thi công xây dựng:

Một công ty xây dựng nếu không có phòng thi công thì không khác gì một công ty chết. Phòng Thi công xây dựng cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc thực hiện hóa, biến ý tưởng phòng Thiết kế thành hiện thực. Từ đó, mang đến cho chủ đầu tư là các khách hàng sự hài lòng tuyệt đối, đảm bảo đúng chất lượng, quy định, quy trình. Theo đó, Phòng thi công xây dựng đảm nhận những công việc cơ bản như sau:

Lập kế hoạch thi công, tiến độ thi công, phương án thi công, biện pháp an toàn.

Xây dựng các phương án quản lý kho dụng cụ thiết bị, vật tư vật liệu xây dựng tại công trình.

Xây dựng nội quy công trình, an toàn lao động, an toàn phòng chống cháy nổ tại công trình.

Tiến hành tổ chức thi công xây dựng công trình, quản lý các đội thi công trực thuộc

Thực hiện nhật ký công trình xây dựng, quản lý kho, vật tư, bố trí nhân lực thi công

Giám sát thực hiện nội quy công trình, an toàn lao động, phòng chống cháy nổ.

Báo cáo tiến độ thi công công trình, sự cố gặp phải, báo cáo công việc phát sinh (bất thường, định kỳ)

Đề xuất vật tư xây dựng, vật liệu xây dựng, dụng cụ máy móc tại công trình nếu cần thiết.

Lập hồ sơ nghiệm thu công trình, lập hồ sơ hoàn công công trình và hồ sơ thanh toán – quyết toán công trình.

Phòng Hành Chánh – Kế toán:

Xây dựng nội quy cơ quan, quản lý máy móc, phương tiện, trang thiết bị văn phòng

Thực hiện công tác văn thư, lưu trữ, đánh máy, quản lý hệ thống thông tin liên lạc, xe máy, lái xe.

Thực hiện hệ chế độ lao động, hợp đồng lao động, quyền lợi nhân viên trong công ty.

Xây dựng hệ thống sổ sách kế toán, báo cáo quyết toán thuế, báo cáo tài chính, thống kê (định kỳ và bất thường)

Thu chi, cập nhật chứng từ, quản lý nguồn vốn, hạch toán các quỹ.

Quản lý tài khoản ngân hàng, thanh toán, quyết toán vốn đầu tư, thanh toán, quyết toán các hợp đồng kinh tế.

Thực hiện thanh toán tiền lương cho nhân viên, chi tiêu nội bộ, thanh toán tiền vật tư theo quy định công ty.

Theo dõi, báo cáo tình hình thực hiện hợp đồng kinh tế với các đối tác.

Thực hiện theo dõi, báo cáo tổng kết tình hình kinh doanh của công ty.

Kiểm tra, đề xuất và cung ứng vật tư xây dựng, máy móc thiết bị cho công trình.

Báo cáo, thống kê các dụng cụ thiết bị máy móc thi công, vật tư tồn kho.

Chức năng, quyền hạn của các vị trí chủ chốt trong công ty xây dựng

Như trong sơ đồ trên các bạn cũng đã thấy, các phòng ban trong công ty xây dựng hiện nay được thiết lập rất chặt chẽ, khoa học. Những phòng ban này có mối quan hệ qua lại với nhau, hỗ trợ lẫn nhau trong việc thực hiện mục tiêu công việc của công ty.

Những phòng ban đều có chức năng và quyền hạn của mình nhất định. Những vị trí chủ chốt không thể không nhắc đến trong các phòng ban trong công ty xây dựng đó chính là Giám đốc, Phó giám đốc, Kế toán trưởng và các phòng ban nghiệp vụ.

Giám đốc Công ty xây dựng:

Người ngồi ở vị trí này sẽ có nhiệm vụ xây dựng chiến lược phát triển, kế hoạch của công ty hằng năm gửi lên HĐQT để phê duyệt. Đồng thời, báo cáo cho HĐQT về tình hình kinh doanh Công ty, chịu sự giám sát của HĐQT, cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ theo đúng quy định.

Giám đốc Công ty xây dựng có quyền bổ nhiệm, miễn nhiệm, kỷ luật, khen thưởng đối với các chức danh quản lý công ty (tuy nhiên trừ các chức danh do HĐQT quyết định). Giám đốc Công ty xây dựng phải do chính HĐQT bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng, kỷ luật.

Bên cạnh là người có quyền điều hành cao nhất trong công ty, Giám đốc Công ty xây dựng còn phải chịu trách nhiệm trước công ty và pháp luật về các hoạt động của công ty.

Phó giám đốc Công ty xây dựng:

Đây là người do chính Giám đốc Công ty xây dựng đề xuất, HĐQT quyết định bổ nhiệm, miễn nhiệm, khen thưởng hay kỷ luật. Phó Giám đốc Công ty xây dựng chính là “cánh tay chủ chốt” của Giám đốc Công ty xây dựng.

Người này sẽ thực hiện công việc dưới sự phân công, điều hành, ủy quyền của giám đốc. Đồng thời, sẽ chịu trách nhiệm trước Giám đốc, HĐQT, pháp luật về nhiệm vụ mà anh được phân công. Phó Giám đốc Công ty sẽ tham mưu về việc quyết định thực hiện các công việc trong lĩnh vực chuyên môn phụ trách.

Kế toán trưởng:

Người ngồi ở vị trí này sẽ chịu trách nhiệm trước HĐQT, Giams đốc về việc thực hiện các công tác kế toán, tài chính của công ty. Và phải do HĐQT bổ nhiệm.

Bên cạnh quyền hạn nhiệm vụ được quy định, họ cũng sẽ là người tham mưu về việc quyết định thực hiện các công việc trong chuyên môn phụ trách của mình.

Chức Năng, Nhiệm Vụ Các Phòng Ban Công Ty / 2023

1.1 Quản trị hành chính

– Tổ chức các cuộc họp, các sự kiện diễn ra trong và ngoài nước.

– Quản lý, lưu trữ công văn, giấy tờ, sổ sách hành chính và con dấu;

– Ứng dụng công nghệ thông tin trong lĩnh vực quản lý, điều hành hoạt động của công ty; quản lý, sử dụng, điều hành hệ thống mạng thông tin của công ty.

– Đảm bảo an ninh trong phạm vi cơ quan.

– Phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương thực hiện công tác bảo vệ, phòng chống tệ nạn xã hội và an toàn cháy nổ tại nơi làm việc.

1.2 Quản trị nhân lực

– Tham mưu cho Hội đồng quản trị và Tổng giám đốc xây dựng chiến lược phát triển nguồn nhân lực đồng thời nghiên cứu đề xuất chính sách về nhân sự.

– Tham mưu, xây dựng Mô hình tổ chức của công ty phù hợp với nhu cầu, giai đoạn phát triển của công ty;

– Công tác tuyển dụng, đào tạo, bố trí, sử dụng, đãi ngộ, đánh giá nhân sự.

– Lưu, cập nhật, bảo mật hồ sơ cán bộ theo quy định. Áp dụng công nghệ thông tin vào quản lý công tác cán bộ.

– Thực hiện chế độ chính sách đối với người lao động theo quy định của pháp luật.

II. Phòng Tài chính Kế toán

2.1. Công tác kế toán

– Tổ chức bộ máy kế toán trong toàn Công ty.

– Tổ chức hệ thống tài khoản kế toán, chế độ chứng từ kế toán, chế độ sổ kế toán, hệ thống báo cáo tài chính, báo cáo quản trị phù hợp với các quy định hiện hành.

– Lập và gửi các Báo cáo tài chính cho đơn vị Kiểm toán độc lập để thực hiện việc kiểm toán các Báo cáo này.

2.2. Công tác tài chính

– Lập kế hoạch tài chính của Công ty.

– Xây dựng kế hoạch và xác định nhu cầu vốn lưu động, huy động các nguồn vốn sẵn có đảm bảo nhu cầu vốn cho sản xuất kinh doanh của Công ty.

– Xây dựng và thực hiện các kế hoạch tín dụng ngắn, trung và dài hạn.

– Xây dựng và trình duyệt phương án về thay đổi cơ cấu vốn, tài sản, điều hòa vốn giữa các đơn vị trực thuộc Công ty.

2.3. Công tác tín dụng

– Xây dựng kế hoạch huy động vốn trung, dài hạn, kế hoạch tín dụng vốn lưu động dưới các hình thức được pháp luật cho phép để huy động vốn phục vụ nhu cầu sản xuất kinh doanh.

– Thực hiện các thủ tục đóng, mở tài khoản Công ty theo qui định về quản lý ngoại hối của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam.

– Thực hiện đàm phán, dự thảo các Hợp đồng tín dụng của Công ty.

III. Phòng Quản lý kỹ thuật – Công nghệ

3.1. Quản lý kỹ thuật – Chất lượng xây lắp

– Quản lý thiết kế các dự án: theo dõi, kiểm tra, thẩm tra đề cương khảo sát lập thiết kế cơ sở, các báo cáo chuyên ngành, thiết kế kỹ thuật, tổng tiến độ công trình, tổng mặt bằng và tiến độ hàng năm của các dự án.

– Quản lý khối lượng, tiến độ các Dự án: tổng hợp, kiểm tra biện pháp khối lượng trong tổng mức đầu tư, trong Tổng dự toán của các Dự án. Theo dõi thường xuyên quá trình thực hiện đến khi quyết toán công trình;

– Quản lý chất lượng: xây dựng và trình phê duyệt quy trình quản lý chất lượng các dự án theo đúng trình tự đầu tư, quy định quản lý chất lượng công trình.

– Công tác bảo hộ lao động và vệ sinh môi trường

3.2. Ứng dụng công nghệ mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật và sáng kiến cải tiến kỹ thuật – công nghệ:

Cập nhật các thông tin giới thiệu những công nghệ mới, tiến bộ khoa học kỹ thuật, đề xuất vào việc ứng dụng để phát triển sản xuất và đầu tư mới của Công ty;

3.3. Quản lý kỹ thuật công nghệ trong vận hành và khai thác Dự án

– Đôn đốc Tư vấn lập Quy trình vận hành của từng cụm thiết bị và toàn bộ Nhà máy, thẩm tra và trình lãnh đạo Công ty phê duyệt;

– Tham gia lập biện pháp sửa chữa bảo dưỡng thiết bị, dự trù mua sắm vật tư phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng;

4.1. Công tác kế hoạch và báo cáo thống kê.

– Xây dựng Kế hoạch hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty và định hướng hoạt động của Công ty.

4.2. Công tác đấu thầu

– Lập và trình duyệt kế hoạch đấu thầu của các dự án.

– Trình duyệt Hồ sơ mời thầu và kết quả đấu thầu các gói thầu của các dự án theo phân cấp.

– Tham gia công tác đấu thầu, chọn thầu, thẩm định hồ sơ thầu theo chức năng chuyên môn của phòng.

4.3. Công tác hợp đồng kinh tế

– Chủ trì soạn thảo và trình phê duyệt các hợp đồng do Công ty ký kết và thực hiện.

– Tham gia đàm phán hợp đồng BOT, các phụ lục của hợp đồng BOT, PPA, Hợp đồng Tổng thầu, Tổng thầu EPC.

– Theo dõi việc thực hiện và thanh lý các hợp đồng kinh tế do Công ty ký kết và thực hiện.

4.4. Công tác dự toán

– Lập và trình duyệt dự toán chi phí hoạt động thường xuyên của Công ty, các dự toán chi phí chuẩn bị đầu tư các dự án.

– Thẩm tra định mức, đơn giá, Tổng mức đầu tư, Tổng dự toán, dự toán công trình do các Công ty dự án lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt.

4.5. Công tác thanh quyết toán

– Lập giá trị thanh quyết toán các hợp đồng kinh tế do Công ty ký kết và thực hiện.

– Theo dõi và kiểm tra Hồ sơ giá trị thanh quyết toán, xác nhận giá trị thanh toán để giải ngân các khoản vốn do Công ty góp và vay cho các dự án.

V. Ban Chuẩn bị đầu tư dự án

– Lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án;

– Lập và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt Kế hoạch đấu thầu, điều chỉnh Kế hoạch đấu thầu các gói thầu phải thực hiện trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư của Dự án;

– Chuẩn bị hồ sơ, thực hiện các thủ tục xin cấp giấy chứng nhận đầu tư cho các Dự án ;

– Chủ trì công tác lựa chọn nhà thầu tư vấn lập Dự án đầu tư, các nhà thầu tư vấn làm các công việc phục vụ cho việc lập dự án đầu tư và các công việc chuyên ngành khác;

– Trực tiếp giám sát, nghiệm thu công tác khảo sát lập Dự án đầu tư và các báo cáo chuyên ngành;

– Tổ chức thẩm tra và trình cấp có thẩm quyền phê duyệt các Dự án đầu tư xây dựng công trình;

– Phối hợp với các phòng, ban chức năng trong công ty thương thảo, đàm phán và tổ chức ký kết các Hợp đồng phát triển dự án, Hợp đồng mua bán điện, Hợp đồng nhượng quyền….;

VI. Văn phòng đại diện Công ty tại Lào

– Phối hợp với các phòng, ban chức năng trong công ty thương thảo, đàm phán với Chính phủ Lào về Thỏa thuận cổ đông, Điều lệ công ty Dự án để thành lập công ty dự án;

– Thiết lập mối quan hệ với các cấp trung ương và địa phương, các Bộ, Ban, ngành và cơ quan hữu quan để tìm hướng đầu tư các dự án tại nước CHDCND Lào và các lĩnh vực hoạt động, ngành nghề kinh doanh của Công ty.

– Thực hiện nhiệm vụ được giao hoặc theo uỷ quyền của Công ty, trực tiếp quan hệ với các cơ quan hữu quan để thương thảo, xin cấp phép xuất nhập khẩu máy móc, thiết bị, vật tư, lao động… phục vụ cho công tác xây dựng các dự án đầu tư và hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ của Công ty tại CHDCND Lào;

Thúc Đẩy Các Phòng Ban Trong Công Ty / 2023

Các nhà quản lý đều hiểu được tầm quan trọng của cộng tác và làm việc nhóm trong doanh nghiệp, nhưng lại thúc đẩy cộng tác nhóm sai cách.

Hậu quả khi các nhóm giao tiếp không hiệu quả là năng suất doanh nghiệp bị ảnh hưởng. Một ví dụ điển hình là khi hai phòng ban đang làm việc với ý tưởng giống hệt nhau, nhưng không ai trong số họ nhận thức được những gì bên kia đang làm. Giá như việc cộng tác trong tổ chức tốt hơn thì họ có thể tiết kiệm được rất nhiều công sức, và có thể cùng nhau xây dựng ý tưởng đó tuyệt vời hơn.

Vậy nhà quản lý có thể thúc đẩy cộng tác nhóm như thế nào?

1. Thống nhất mục tiêu, xóa bỏ rào cản phòng ban

Ngày nay, do yêu cầu từ khách hàng và thị trường, doanh nghiệp phải chạy những dự án cần huy động nhân sự từ nhiều phòng ban chuyên môn khác nhau. Trong trường hợp đó, vấn đề phổ biến là các nhóm khác nhau có ưu tiên riêng cho bộ phận của họ, trong khi mục tiêu chung không được rõ ràng, nên các nhiệm vụ trong dự án chung có thể không được ưu tiên và bị trì hoãn.

Ví dụ như cấu trúc một PR Agency gồm có các bộ phận: Branding, Public Affair, Social Media… Khi chạy chiến dịch truyền thông tích hợp, yêu cầu của chiến dịch là cần có sự cộng tác, kết hợp từ tất cả các bộ phận trên. Vấn đề sẽ xảy ra khi một người phải làm việc trong nhiều dự án khác nhau mà không nắm được dự án nào là ưu tiên hiện tại, gây ảnh hưởng tới tiến độ dự án và uy tín của công ty. Trong trường hợp này, nguyên nhân trực tiếp của sự cộng tác không hiệu quả là do không có sự liên kết mục tiêu giữa các bộ phận, hoặc các bộ phận không rõ mục tiêu ưu tiên của công ty mình.

Công tụ Myxteam việc theo dõi toàn bộ ưu tiên công việc của tất cả các thành viên và phòng ban trở nên hết sức dễ dàng. Bạn có thể sử dụng tính năng “phân quyền” để đảm bảo rằng các mục tiêu có thể nhìn thấy, nhưng không thể chỉnh sửa bởi tất cả mọi người.

Trên góc độ quản trị, khi cộng tác ở quy mô lớn toàn doanh nghiệp, các nhà quản lý thay vì nhìn nhận các bộ phận một cách độc lập, giờ đây còn phải theo dõi được cả sự liên kết của một bộ máy: chúng có đang ăn khớp với nhau không, chức năng này có đang hoạt động ổn định để tạo đầu vào cho chức năng khác,… Vấn đề xảy ra khi nhà quản lý mất kiểm soát với các dự án chồng chéo, thiếu sự ưu tiên tập trung cho công việc quan trọng. Nhà quản lý mất tầm nhìn, cũng dẫn đến việc cộng tác giữa các phòng ban yếu kém và năng suất giảm sút.

MyXteam với giao diện quản lý trực quan, tất cả dự án và công việc nằm trên một trang giấy, sẽ là một trợ thủ đắc lực cho nhà quản lý. Tuỳ theo tính chất dự án, nhà quản lý có thể chọn giao diện Kanban, dạng danh sách hoặc dạng bảng để nắm bắt tiến độ dự án nhanh chóng và xử lý vấn đề phát sinh một cách kịp thời nhất.

3. Khuyến khích văn hóa chia sẻ, tương tác trong công ty

Ngày nay, khi cộng tác trở thành một yếu tố thiết yếu trong doanh nghiệp, có rất nhiều công cụ thuận tiện giúp các nhân viên giao tiếp ở bất cứ đâu. (Ví dụ: Google Docs cho phép nhiều người cùng lúc chỉnh sửa tài liệu theo thời gian thực, giúp hạn chế thời gian chỉnh sửa, gửi qua lại.)

Ngày nay, sự phát triển của công nghệ đã làm thay đổi vai trò của các phòng ban chức năng trong công ty. Một người cần phải biết nhiều hơn một kỹ năng chuyên môn để đáp ứng được nhu cầu công việc. Ví dụ như vai trò của người làm dịch vụ khách hàng và người làm truyền thông xã hội gần như đang đan xen vào nhau, bởi người tiêu dùng trực tuyến thường sử dụng mạng xã hội để yêu cầu dịch vụ khách hàng. Trong những tình huống như thế, sự hợp tác giữa các nhóm là một điều bắt buộc.

Không chỉ riêng bộ phận khách hàng, các bộ phận khác cũng có xu hướng hợp tác chặt chẽ, như sales và marketing (smarketing), thiết kế sản phẩm và phát triển web, tư vấn khách hàng và SEO,…

Có thể thấy, sự cộng tác hài hoà giữa các bộ phận trong tổ chức ngày nay là vô cùng cần thiết. Điều tốt nhất một nhà lãnh đạo có thể làm cho tổ chức của mình ngày nay là khiến cho quá trình cộng tác đó trở thành một trải nghiệm tuyệt vời. Với Myxteam, nền tảng quản lý công việc và nhân sự, việc thúc đẩy và truyền động lực cho nhân viên không còn là điều khó khăn.

Quản lý nhân sự, quản lý công việc dự án với MyXteam

Và đặt biệt, Khi áp dụng công nghệ điều hành quản lý công việc myXteam thì giao diện trực quan mọi việc rõ ràng trách nhiệm, phối hợp nhịp nhàng thống nhất sẽ tránh việc tắc nghẽn, các phòng ban tránh đỗ lỗi cho nhau, mỗi cá nhân sẽ nắm được thông tin, công việc cụ thể, và chịu trách nhiệm công việc của mình, tăng tương tác giữa các phòng ban

Chức Năng Của Ban Kiểm Soát Trong Công Ty Cổ Phần / 2023

Công ty cổ phần là hình thức được lựa chọn nhiều bậc nhất trong các loại hình doanh nghiệp. Một trong những ưu điểm nổi bật của loại hình này là cơ chế giám sát với ban kiểm soát là cốt lõi. Chức năng cơ bản của ban kiểm soát bao gồm:

Kiểm soát toàn bộ hệ thống tài chính và việc thực hiện các quy chế của công ty

Kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp, tính trung thực và mức độ cẩn trọng trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, trong tổ chức công tác kế toán, thống kê và lập báo cáo tài chính.Thẩm định báo cáo tình hình kinh doanh, báo cáo tài chính theo các định kỳ của công ty, báo cáo đánh giá công tác quản lý của Hội đồng quản trị lên Đại hội đồng cổ đông tại cuộc họp thường niên.

Xem xét sổ kế toán và các tài liệu khác của Công ty, các công việc quản lý, điều hành hoạt động của Công ty bất cứ khi nào nếu xét thấy cần thiết hoặc theo quyết định của Đại hội đồng cổ đông theo yêu cầu của cổ đông hoặc nhóm cổ đông.

Kiểm tra các bất thường trong hoạt động của công ty

Khi có yêu cầu của cổ đông hoặc nhóm cổ đông, Ban Kiểm soát thực hiện kiểm tra trong thời hạn bảy ngày làm việc, kể từ ngày nhận được yêu cầu. Trong thời hạn mười lăm ngày,kể từ ngày kết thúc kiểm tra, Ban kiểm soát phải báo cáo giải trình về những vấn đề được yêu cầu kiểm tra đến Hội đồng quản trị và cổ đông và nhóm cổ đông có yêu cầu .

Can thiệp vào hoạt động công ty khi cần thiết

Kiến nghị Hội đồng quản trị hoặc Đại Hội đồng Cổ đông các biện pháp sửa đổi, bổ sung, cải tiến cơ cấu tổ chức quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh của công ty.

Khi phát hiện có thành viên Hội đồng quản trị hoặc Đại hội đồng Cổ đông, Tổng Giám đốc vi phạm nghĩa vụ của người quản lý công ty phải thông báo ngay bằng văn bản với Hội đồng quản trị, yêu cầu người có hành vi vi phạm chấm dứt hành vi vi phạm và có giải pháp khắc phục hậu quả.

Ban kiểm soát là một tổ chức đã được pháp luật doanh nghiệp quy định, tuy nhiên không phải ở công ty nào Ban kiểm soát cũng thể hiện được đúng chức năng, vai trò vốn có. Điều này dẫn đến việc nhà đầu tư và cổ đông chưa được “bảo vệ” quyền lợi chính đáng.

PHAN LAW VIETNAM Hotline: 1900.599.995 – 0794.80.8888 Email: info@phan.vn