Vai Trò Của Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Cần Biết

--- Bài mới hơn ---

  • Tiền Sảnh Là Gì? Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Tiền Sảnh!!
  • Giới Thiệu Khối Tiền Sảnh Trong Khách Sạn
  • Các Vị Trí Trong Bộ Phận Fo
  • Bộ Phận Fo Là Gì? Tìm Hiểu Về Bộ Phận Fo Trong Resort, Khách Sạn
  • Mô Tả Công Việc Quản Lý Tiền Sảnh/ Front Office Manager
  • Vai trò của các bộ phận thuộc Tiền sảnh trong khách sạn

    Đối với các khách sạn cao cấp từ 3 sao trở lên thường có bộ phận Thu ngân trực tại sảnh khách sạn. Họ là người chịu trách nhiệm đóng, mở tài khoản cho khách hàng, thực hiện thủ tục thanh toán, quản lý ngân sách, thu chi hàng ngày của khách sạn và thực hiện các báo cáo, chứng từ kế toán…

    Bộ phận tổng đài viên bộ phận phụ trách công việc tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng trong và ngoài khách sạn. Họ sẽ ghi nhận, xử lý hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến các bộ phận chuyên trách. Ngoài ra, tổng đài viên còn có trách nhiệm giải quyết những đề nghị của khách hàng đang lưu trú như thông báo giờ ăn sáng, báo thức và giúp chuyển tiếp các cuộc gọi của khách hàng khi họ không có mặt ở khách sạn.

    Bộ phận Concierge thực hiện các công việc theo yêu cầu của khách như: Xách hành lý, xử lý bưu kiện, đăng ký bữa ăn cho khách, đăng ký tour cho khách hàng… Đồng thời, họ cũng phải giúp đỡ cung cấp thông tin về đặc điểm của khách sạn, khu vực giải trí chung quanh và hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman.

    Nhân viên Doorman hỗ trợ chào đón, mở xe cho khách, hướng dẫn khách chỗ đỗ xe, mở của sảnh cho khách.

    Bellman có nhiệm vụ chính là vận chuyển hành lý và dẫn khách lên phòng; đồng thời hướng dẫn, giới thiệu cho khách hàng về các dịch vụ của khách sạn. Khi khách hàng tiến hành trả phòng, nhân viên Bellman sẽ hỗ trợ khách đóng gói và vận chuyển hành lý xuống xe.

    Những tố chất mà nhân viên bộ phận Tiền sảnh cần phải có

    Để làm tốt các vai trò của bộ phận Tiền sảnh, thì ngoài những kiến thức nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn cần có, nhân viên của bộ phận này cũng cần có những kỹ năng sau đây:

    – Kỹ năng giao tiếp: Là bộ phận tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, nhân viên bộ phận Tiền sảnh cần phải nắm được kỹ năng giao tiếp khéo léo để dễ dàng gây ấn tượng tốt với khách hàng.

    – Kỹ năng thuyết phục: Kỹ năng này giúp nhân viên Tiền sảnh thuyết phục khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ của khách sạn, góp phần giúp doanh thu của khách sạn càng được gia tăng.

    – Kỹ năng giải quyết tình huống: Giúp nhân viên tự tin và nhanh nhạy trong việc giải quyết ổn thỏa các thắc mắc, phàn nàn của khách hàng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lên Kế Hoạch Chi Tiêu Thông Minh Với Chức Năng Ngân Sách Của Money Lover
  • Xã Hội Học Về Tiền Bạc
  • Các Tính Chất Của Tiền Bạc, Chức Năng Và Các Loại Của Nó. Cung Tiền
  • Tiền Trong Nền Kinh Tế
  • Chức Năng Bất Of Money Là Gì? ·
  • Tổng Quan Về Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Hiện Nay

    --- Bài mới hơn ---

  • Máy Đếm Tiền Thế Hệ Mới Silicon Mc
  • Máy Đếm Tiền Thông Minh Thế Hệ Mới Silicon Mc
  • Công Việc Của Kế Toán Thanh Toán Phải Làm Những Gì
  • Kế Toán Thanh Toán Là Gì? Mô Tả Công Việc Của Nhân Viên Kế Toán Thanh Toán
  • Công Việc Thực Tế Của Người Kế Toán Thu Chi Trong Doanh Nghiệp
  • Để hiểu rõ hơn về vai trò, chắc năng… của bộ phận tiền sảnh khách sạn thì trước hết chúng ta cần có cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh. Khi khách hàng tới khách sạn thì sẽ được tiếp xúc với bộ phận này đầu tiên.

    Tổng quan về bộ phận tiền sảnh

    Ngày nay các địa điểm du lịch phát triển. Cùng với đó là sự phát triển mạnh mẽ của các khách sạn, resort… Để hiểu hơn về dịch vụ khách sạn và nơi lưu trú. Trước hết ta cần hiểu tổng quan nhất về bộ phận tiền sảnh.

    Vai trò tổng quan về bộ phận tiền sảnh

    Một cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh nhất. Đó chính là vai trò tại bộ phận này chính là tiếp đón khách hàng. Bộ phận này được ví như “bộ mặt” của khách sạn. Những người gặp đầu tiên của du khách khi đến khách sạn chính là bộ phận tiền sảnh. Bộ phận tiền sảnh có chuyên nghiệp, có phục vụ tốt hay không quyết định rất nhiều đến việc khách sạn ấy có hiện đại và giá trị hay không.

    Không chỉ có thế, bộ phận tiền sảnh còn giúp khách sạn hoạt động hoàn chỉnh, tăng thu nhập của khách sạn hơn. Bên cạnh đó, bộ phận tiền sảnh còn xây dựng một hình ảnh đẹp, chuyên nghiệp cho khách sạn. Bộ phận này quyết định phần nhiều cho chiến lược kinh doanh của khách sạn.

    Chức năng của bộ phận tiền sảnh

    Một cái nhìn tổng quan về bộ phận tiền sảnh đó chính là họ luôn niềm nở chào đón khách hàng. Nhìn chung, bộ phận tiền sảnh có chức năng chính đó là giao tiếp. Ngoài ra họ tạo mối quan hệ với khách hàng. Trong bộ phận tiền sảnh thì lại chia nhỏ hơn ra các tiểu bộ phận như lễ tân, thu ngân, tổng đài viên…Ngoài ra bộ phận này sẽ giúp khách sạn quản lý dễ dàng hơn về tình trạng khách lưu trú.

    Nhiệm vụ của bộ phận tiền sảnh

    Mỗi bộ phận trong khách sạn lại đóng một vai trò quan trọng. Các bộ phận ấy hoạt động độc lập tuy nhiên không tách rời trong một chỉnh thể thống nhất. Trong tổng quan bộ phận tiền sảnh chia ra các vị trí khác nhau: Lễ tân, nhân viên thu ngân, nhân viên bảo vệ…

    Các nhân viên tại bộ phận này sẽ đón nhận, giải quyết và tiếp đón khách hàng. Sau đó tiến hành hướng dẫn khách hàng làm thủ tục nhận phòng. Bên cạnh đó tại bộ phận này khách được quyền thắc mắc, khiếu nại và nhận sự giải quyết ban đầu. Ngoài ra bộ phận này sẽ cùng các bộ phận khác trong khách sạn quản lý. Liên kết với nhau để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất khi ở đây.

    Cơ cấu tổ chức của bộ phận tiền sảnh

    Chịu trách nhiệm các dịch vụ với khách hàng chính là bộ phận tiền sảnh. Trong bộ phận tiền sảnh này chia các vị trí nhỏ hơn. Các tiểu bộ phận ấy sẽ phối hợp với nhau để giải quyết mọi thắc mắc của du khách. Các thắc mắc về dịch vụ phòng, kết nối hay tư vấn… Trong bộ phận tiền sảnh chia ra các vị trí nhỏ hơn. Đó là: Lễ tân, thu ngân, tổ đặt phòng, bộ phận tổng đài. Ngoài ra không thể không kể đến bộ phận quan hệ khách hàng. Các bộ phận hướng dẫn khách, bộ phận đứng cửa và phụ trách hành lý…

    Nhận xét chung về bộ phận tiền sảnh

    Mỗi vị trí này lại có một công việc riêng tuy nhiên họ sẽ liên kết với nhau để vừa làm hài lòng khách hàng, vừa tăng doanh thu cho khách sạn. Hiện nay ở một số khách sạn lớn có vị trí giám đốc tiền sảnh. Giám đốc tiền sảnh sẽ chịu trách nhiệm quản lý chung.

    Một số đồ dùng sảnh – ngoại cảnh nên có:

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giải Phẫu Tuyến Tiền Liệt: Hiểu Được Hình Thể Cấu Tạo Giúp Bạn Phòng Ngừa Bệnh Chính Xác, Hiệu Quả
  • Tiền Liệt Tuyến Là Gì? Cấu Tạo Và Chức Năng Của Tuyến Tiền Liệt
  • Cấu Tạo Và Chức Năng Của Tiền Liệt Tuyến
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Tuyến Tiền Liệt Của Nam Giới
  • Viên Hỗ Trợ Tuyến Tiền Liệt Và Tiết Niệu Puritan’s Pride Saw Palmetto 450 Mg 100 Viên Của Mỹ
  • Tiền Sảnh Là Gì? Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Tiền Sảnh!!

    --- Bài mới hơn ---

  • Giới Thiệu Khối Tiền Sảnh Trong Khách Sạn
  • Các Vị Trí Trong Bộ Phận Fo
  • Bộ Phận Fo Là Gì? Tìm Hiểu Về Bộ Phận Fo Trong Resort, Khách Sạn
  • Mô Tả Công Việc Quản Lý Tiền Sảnh/ Front Office Manager
  • Vai Trò, Chức Năng Của Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam Và Các Điều Kiện Để Được Chi Trả
    • Tiền sảnh là gì?

    • Nhiệm vụ của từng bộ phận trong tiền sảnh khách sạn

      • Bộ phận lễ tân (Reception)

      • Bộ phận đặt phòng (Reservations)

      • Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge)

      • Bộ phận thu ngân (Cashier)

      • Bộ phận tổng đài (Operator)

      • Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation)

      • Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bell men)

      • Các kỹ năng cần có của một nhân viên tiền sảnh là gì?

    Tiền sảnh là gì?

    Tiền sảnh khách sạn là nơi tiếp xúc với khách hàng đầu tiên và dễ gây được ấn tượng trong tâm trí của họ. Tất cả nhân viên thuộc bộ phận này là những người đầu tiên trực tiếp gặp gỡ, giao tiếp và đáp ứng nhu cầu cho khách. Do đó, tiền sảnh được xem là gương mặt đại diện cho hình ảnh chuyên nghiệp và cung cách phục vụ của khách sạn. Trong bộ phận tiền sảnh lại được chia thành các bộ phận nhỏ và đảm nhận những công việc khác nhau.

    Nhiệm vụ của từng bộ phận trong tiền sảnh khách sạn

    Tùy vào quy mô của mỗi resort, khách sạn mà cơ cấu tổ chức, chức năng nhiệm vụ các vị trí trong bộ phận tiền sảnh là khác nhau. Nhưng nhìn chung bộ phận tiền sảnh sẽ có một số bộ phận bên trong như Tiếp tân, Thu ngân, Kiểm toán đêm… Đây không phải là bộ phận lớn nhất trong khách sạn, nhưng lại có vai trò quan trọng trong việc tạo doanh thu cho khách sạn và xây dựng các mối quan hệ tốt đẹp đến với khách hàng.

    Bộ phận lễ tân (Reception)

    Nhân viên lễ tân là người chào đón khách, giúp đỡ khách trong quá trình check-in, tiếp nhận và làm thủ tục giao phòng cho khách, cung cấp các thông tin về dịch vụ lưu trú, ăn uống, đi lại của khách hàng. Khi khách hàng có thắc mắc về dịch vụ khách sạn, họ sẽ là người trực tiếp giải đáp cho khách.

    Ngoài những công việc trên, họ còn làm các việc như: cập nhật tình phòng trong khách sạn, cập nhật thông tin khách hàng vào hệ thống máy tính, cập nhật chi phí của khách trong thời gian lưu trú. Thực hiện thủ tục check-out và thăm dò ý kiến khách hàng về mức độ hài lòng khi lưu trú tại khách sạn.

    Bộ phận đặt phòng (Reservations)

    Bộ phận hướng dẫn khách (Concierge)

    Đây là bộ phận tư vấn cho khách trong quá trình lưu trú tại khách sạn, các dịch vụ hỗ trợ thêm khi khách rời khách sạn, hỗ trợ sắp xếp các phương tiện vận chuyển… Nhân viên concierge còn hỗ trợ công việc cho nhân viên Doorman và Bellman.

    Bộ phận thu ngân (Cashier)

    Là bộ phận phụ trách hoạt động trả phòng cho khách lưu trú tại khách sạn, thanh toán các hóa đơn dịch vụ của khách như dịch vụ thuê phòng, ẩm thực, giặt là, mini bar…, thêm các dịch vụ như đổi tiền cho khách. Báo cáo doanh thu hàng ngày là công việc không thể thiếu cho bộ phận thu ngân.

    Bộ phận tổng đài (Operator)

    Bộ phận tổng đài viên bộ phận phụ trách công việc tiếp nhận các cuộc gọi từ khách hàng trong và ngoài khách sạn. Họ sẽ ghi nhận, xử lý hoặc chuyển tiếp cuộc gọi đến các bộ phận chuyên trách. Ngoài ra, tổng đài viên còn có trách nhiệm giải quyết những đề nghị của khách hàng đang lưu trú như thông báo giờ ăn sáng, báo thức và giúp chuyển tiếp các cuộc gọi của khách hàng khi họ không có mặt ở khách sạn.

    Bộ phận quan hệ khách hàng (Guest relation)

    Bộ phận đứng cửa và hỗ trợ hành lý (Door men, Bell men)

    Đây là bộ phận tiếp xúc với khách hàng trước cả bộ phận lễ tân, là những người sẽ mở xe, cửa sảnh chào đón khách, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách. Bên cạnh đó, còn chịu trách nhiệm trong hỗ trợ xách hành lý cho khách và hứng dẫn đưa khách lên phòng, hỗ trợ các yêu cầu như đóng gói hành lý, nhận hành lý ký gửi của khách trong thời gian khách cư trú…

    Các kỹ năng cần có của một nhân viên tiền sảnh là gì?

    Là những người đầu tiên gặp gỡ, và tiếp xúc với khách hàng, nhân viên làm việc ở bộ phận tiền sảnh thường phải được học việc và rèn luyện những kỹ năng giao tiếp một cách kỹ lưỡng. Ngoài ra, khi ứng tuyển vào vị trí công việc của bộ phận tiền sảnh, anh/chị phải đạt được các kỹ năng sau:

    • Giao tiếp tốt, diễn đạt vấn đề rành mạch và rõ ràng.
    • Ứng phó tốt mọi tình huống, khéo léo trong giải quyết vấn đề.
    • Chu toàn, cẩn thận khi làm công việc đặt phòng và thanh toán.
    • Biết tổ chức công việc và quản lý thời gian hiệu quả.
    • Thành thạo vi tính văn phòng.
    • Khả năng ghi nhớ chi tiết.
    • Khả năng sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp và văn bản

    Qua bài viết trên của Vinapad, hy vọng đã giúp anh/chị hiểu tiền sảnh là gì và nắm được một số nhiệm vụ cơ bản của từng vị trí trong tiền sảnh khách sạn.

    Công Ty TNHH Sản Xuất & Thương Mại Vinapad Việt Nam:

    Factory: Mặt đường KCN Bình Phú, Hữu Bằng, Thạch Thất, Hà Nội

    VP: Thôn Yên Lạc 1, Cần Kiệm, Thạch Thất, Hà Nội

    Email: [email protected]

    Phone: 091.468.2106

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vai Trò Của Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Cần Biết
  • Lên Kế Hoạch Chi Tiêu Thông Minh Với Chức Năng Ngân Sách Của Money Lover
  • Xã Hội Học Về Tiền Bạc
  • Các Tính Chất Của Tiền Bạc, Chức Năng Và Các Loại Của Nó. Cung Tiền
  • Tiền Trong Nền Kinh Tế
  • Giới Thiệu Khối Tiền Sảnh Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Vị Trí Trong Bộ Phận Fo
  • Bộ Phận Fo Là Gì? Tìm Hiểu Về Bộ Phận Fo Trong Resort, Khách Sạn
  • Mô Tả Công Việc Quản Lý Tiền Sảnh/ Front Office Manager
  • Vai Trò, Chức Năng Của Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam Và Các Điều Kiện Để Được Chi Trả
  • Bảo Hiểm Tiền Gửi Việt Nam
  • Khối tiền sảnh được gọi theo thuật ngữ chuyên ngành là Front office, viết tắt là F.O, là bộ phận đầu tiên tiếp xúc với khách hàng khi vừa đặt chân vào khách sạn. Khối tiền sảnh thường được ví như “trái tim” của khách sạn, đóng góp hơn một nửa tỷ trọng doanh thu và lợi nhuận cho khách sạn.

    Tiền sảnh đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong khách sạn, góp phần tối đa hóa doanh thu cho khách sạn, xây dựng mối quan hệ với khách hàng, trung tâm của các hoạt động truyền thông và là công cụ marketing hiệu quả trong việc xây dựng hình ảnh thương hiệu của khách sạn.

    Các vị trí trong bộ phận tiền sảnh khách sạn

    Lễ tân (Receptionist hay Front desk clerk)

    Đặt phòng (Reservation)

    Tiếp nhận và xử lý các yêu cầu đặt phòng của khách qua các nguồn trực tiếp và gián tiếp, thỏa thuận đặt phòng với khách, gửi xác nhận đặt phòng cho khách, lưu giữ hồ sơ đặt phòng, lập báo cáo thống kê, duy trì thủ tục kiểm tra…

    Tổng đài (Operator)

    Nhận và xử lý cuộc gọi từ bên ngoài, chuyển cuộc gọi nội bộ, ghi nhận và chuyển tin nhắn cho khách, tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu báo thức…

    Hỗ trợ khách hàng (Concierge)

    Đưa đón khách tại sân bay, giúp khách di chuyển, gửi nhận hành lý, quản lý kho hành lý (bellman, bellboy), nhận và chuyển thư/fax/bưu phẩm đến khách, tiếp cận và giúp khách giải đáp thắc mắc về địa điểm ăn uống, vui chơi, tour du lịch lân cận…

    Nhân viên đứng cửa (doorman) sẽ mở cửa xe, cửa sảnh, đón chào khách, sắp xếp, hướng dẫn chỗ đỗ xe cho khách…

    Thu ngân ( Cashier)

    Ở những khách sạn tiêu chuẩn 3 sao trở lên sẽ có thêm bộ phận thu ngân trực tại sảnh, chịu trách nhiệm mở/đóng tài khoản cho khách, thực hiện thủ tục thanh toán, trao đổi ngoại tệ, quản lý ngân quỹ, thu chi mỗi ngày của khách sạn, thực hiện báo cáo và các chứng từ kế toán… Ở khách sạn nhỏ, lễ tân sẽ kiêm luôn thu ngân.

    Dịch vụ văn phòng (Business center)

    Giao nhận fax cho khách và nội bộ, tiếp nhận và đáp ứng yêu cầu về phòng họp, xử lý yêu cầu sao chép/in ấn tài liệu cho khách, giải quyết yêu cầu về các loại phương tiện vận chuyển, phiên – thông dịch…

    Quan hệ khách hàng (Guest relation)

    Ghi nhận phàn nàn, góp ý của khách hàng cho khách sạn, tiến hành giải quyết trong khuôn khổ cho phép, triển khai khảo sát để nắm bắt sở thích và mức độ hài lòng của khách hàng để cải tiến dịch vụ khách sạn…

    Vai trò của khối tiền sảnh khách sạn

    Giúp hoạt động khách sạn hoàn chỉnh

    Front office là bộ mặt của khách sạn và là nơi trực tiếp tạo ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Front office sẽ cung cấp mọi thông tin cần thiết cho khách từ trước, trong và sau khi lưu trú, hình thành cầu nối gắn kết giữa khách và khách sạn.

    Thúc đẩy doanh thu

    Khi khách lưu trú, khách không chỉ thuê phòng khách sạn mà còn sử dụng các dịch vụ khác như đặt tour du lịch, thuê xe, thuê dịch thuật, phòng họp… Bộ phận tiền sảnh sẽ giúp tối đa hóa doanh thu cho khách sạn khi cung cấp các dịch vụ này.

    Xây dựng và duy trì hình ảnh khách sạn

    Tiền sảnh giúp giải quyết rủi ro và sự cố trải nghiệm của khách. Với cách xử lý chuyên nghiệp, bộ phận tiền sảnh không chỉ giúp giải quyết vấn đề triệt để mà còn tạo ấn tượng tốt, lâu dài cho khách. Từ đó khách sẽ trở thành khách hàng thân thiết và giới thiệu thêm nhiều khách mới.

    Hỗ trợ xây dựng chiến lược kinh doanh

    Bộ phận tiền sảnh có khả năng thu thập đóng góp, ý kiến và yêu cầu của khách về trải nghiệm lưu trú. Từ đó, bộ phận tiền sảnh sẽ tham mưu lên cấp trên về thị hiếu của khách hàng, hỗ trợ thiết kế thêm dịch vụ mới, chương trình khuyến mãi thỏa mãn tối đa nhu cầu của khách hơn.

    Tố chất nhân viên tiền sảnh nên có

    Kỹ năng giao tiếp

    Do tiếp xúc với khách hàng mỗi ngày, nhân viên tiền sảnh cần có kỹ năng giao tiếp khéo léo để dễ dàng gây ấn tượng đẹp trong mắt khách hàng.

    Kỹ năng ngoại ngữ

    Vốn ngoại ngữ là điều quan trọng đối với nhân viên tiền sảnh. Giao tiếp ngoại ngữ thành thạo sẽ giúp nắm bắt chính xác nhu cầu của khách để đáp ứng tốt nhất.

    Kỹ năng thuyết phục

    Giúp thuyết phục khách hàng sử dụng nhiều hơn các dịch vụ của khách sạn, góp phần gia tăng doanh số cho khách sạn.

    Kỹ năng giải quyết tình huống

    Giúp tự tin và nhanh nhạy trong việc giải quyết ổn thỏa các thắc mắc, phàn nàn của khách hàng. Càng xử lý trơn tru, hiệu quả, càng gây ấn tượng với khách về tính chuyên nghiệp.

    Đăng Ký Để Được Tư Vấn Miễn Phí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tiền Sảnh Là Gì? Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Tiền Sảnh!!
  • Vai Trò Của Bộ Phận Tiền Sảnh Trong Khách Sạn Cần Biết
  • Lên Kế Hoạch Chi Tiêu Thông Minh Với Chức Năng Ngân Sách Của Money Lover
  • Xã Hội Học Về Tiền Bạc
  • Các Tính Chất Của Tiền Bạc, Chức Năng Và Các Loại Của Nó. Cung Tiền
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Cấu Tạo Tế Bào Nhân Sơ
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Để tìm hiểu về các bộ phận trong khách sạn đối với các bạn dân chuyên cũng là một điều không hề đơn giản, cần mất nhiều thời gian nghiên cứu và nắm rõ tê, chức năng, nhiệm vụ. Tuy mỗi bộ phận được phân chia với những công việc và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách hàng, nhằm mang lại doanh thu, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút thêm nhiều tập khách hàng mới.

    Việc làm Khách sạn – Nhà hàng

    Các bộ phận trong khách sạn

    Các bộ phận trong khách sạn 5 sao đóng vai trò hết sức quan trọng đến hoạt động cũng như sự tồn tại của chính khách sạn đó. Một khách sạn có thể phát triển thành công được là nhờ sự phối hợp hoạt động ăn ý giữa các bộ phận với nhau. Khi nắm rõ được các bộ phận lúc này bạn có thể ứng tuyển tìm việc làm nhanh trong bất cứ khách sạn nào mà mình muốn miễn là bản thân đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu về các bộ phận cụ thể:

    Bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác. Đây cũng là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách hàng, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Hơn nữa, bộ phận lễ tân cũng là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, xu hướng trong tương lai,… giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách hàng đang lưu trú, sắp lưu trú, đang sử dụng dịch vụ,…

    Bộ phận buồng phòng là một bộ phận chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các căn phòng của khách sạn theo đúng tiêu chuẩn. Không chỉ vậy đây còn là bộ phận hết sức quan trọng, chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Bộ phận buồng phòng khách sạn còn được chia thành nhiều bộ phận nhỏ hơn như: bộ phận giặt là, bộ phận thu dọn phòng…

    Vai trò, nhiệm vụ của bộ phận buồng trong khách sạn:

    • Cập nhật danh sách các căn phòng chống mà khách đã trả phòng
    • Thay đồ trong phòng để đảm bảo rằng mỗi căn phòng đều sạch sẽ, thơm tho và luôn sẵn sàng để đón khách đúng giờ.
    • Thực hiện vệ sinh các khu vực trong khách sạn: tiền sảnh, các khu vệ sinh công cộng, hành lang, thang máy, thang bộ….

    Bộ phận nhà hàng trong khách sạn

    Bất kỳ khách sạn nào cũng sẽ có bộ phận nhà hàng trong khách sạn để phục vụ khách hàng một cách tiện lợi nhất. Tùy vào đẳng cấp của khách sạn mà nhà hàng cũng sẽ được nâng cấp ở mức tương đương. Với những khách sạn 5 sao thậm chí còn có đầu bếp nổi tiếng trên toàn thế giới được mời về để phục vụ những thượng khách khó tính. Bộ phận nhà hàng trong khách sạn còn chia thành các bộ phận nhỏ khác nhu: bộ phận bếp trong khách sạn, bộ phận đồ uống (bar),…

    Nhiệm vụ và vai trò của nhà hàng trong khách sạn:

    Bộ phận kế toán – tài chính

    Đây là bộ phận hoạt động nội bộ trên văn phòng khách sạn với chức năng chính là tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn, quyết định các chiến lược về tài chính, theo dõi và báo cáo sổ sách thu chi, công nợ, phối hợp cùng các phòng ban phân bổ chi tiêu cho hợp lý,… nhằm góp phần vào sự phát triển chung.

    Nhiệm vụ của bộ phận kế toán – tài chính là lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn, lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng – quý – năm, quản lý và giám sát thu chi,…

    Đây là một trong những bộ phận quan trọng hàng đầu trong khách sạn, những con người làm việc miệt mài để quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo việc vận hành tốt nhất, không gặp bất kỳ sự cố, trục trặc nào trong quá trình hoạt động,… Bạn có thể tìm việc làm kỹ thuật hoặc kỹ thuật tại các khách sạn lớn.

    • Theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn
    • Sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác
    • Thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho các sự kiện, hội nghị, hội thảo,..

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp

    Chức năng chuyên trách của bộ phận kinh doanh tổng hợp là tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác nhu bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng,..; nghiên cứu phát triển và mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn. Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm bộ phận kinh doanh và marketing.

    Bộ phận nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong mọi tổ chức, doanh nghiệp và đối với mỗi khách sạn cũng vậy. Để đảm bảo cung ứng đủ nguồn nhân lực cho toàn bộ các bộ phận trong khách sạn thì bộ phận nhân sự có trách nhiệm quản lý, tuyển dụng nhân sự theo chỉ tiêu. Ngoài ra công việc chính của bộ phận này còn là việc tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hàng các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi và đánh giá nhân viên các bộ phận,….

    Bộ phận bảo vệ có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng đến lưu trú hay sử dụng dịch vụ; chịu trách nhiệm về an ninh – an toàn trong khuôn viên khách sạn.

    Nhiệm vụ chính:

    Bộ phận vui chơi giải trí

    Trong khuôn viên khách sạn có rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu và khiến khách hàng thư giãn như: thể thao, spa, massage, casino, vũ trường,… Bộ phận này có chức năng gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn. Nhiệm vụ chính là tìm hiểu về nhu cầu của khách, thiết kế và tổ chức các chương trình phù hợp, các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu hay đặt hàng từ phía khách sạn.

    Nhà hàng – Khách sạn là một trong những lĩnh vực đang có những bước phát triển mạnh mẽ tại các thành phố và nhiều tỉnh thành trong đó có Vĩnh Phúc. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngày càng cao, vì thế không quá khó để tìm được một công việc thích hợp khi bạn tìm việc làm ở Vĩnh Phúc và nhiều nơi khác với ngành nghề này.

    Việc làm Chăm sóc khách hàng

    Các bộ phận trong khách sạn bằng tiếng Anh

    Sơ đồ và mối liên hệ giữa các bộ phận trong khách sạn

    Để điều hành hoạt động kinh doanh khách sạn, tạo được danh tiếng và ấn tượng sâu sắc cho khách hàng thì mọi bộ phận tổ chức đều phải làm việc khăng khít dựa trên mối quan hệ tương trợ lẫn nhau. Những sản phẩm dịch vụ cuối cùng luôn được tạo ra nhờ một quá trình chặt chẽ, hiệu quả và có sự phối hợp ăn ý.

    Sơ đồ các bộ phận trong khách sạn:

    Mối quan hệ điển hình giữa các bộ phận

    Mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và bộ phận buồng phòng

    Đây là hai bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng,… Thông thường nhân viên lễ tân sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin từ khách sau đó báo tới bộ phận buồng phòng để tiến hành các công việc cụ thể:

    – Lễ tân báo cho bên buồng phòng về số lượng phòng khách đặt để nhân viên chuyên trách sắp xếp nhân sự dọn phòng, chuẩn bị đầy đủ theo đúng quy trình trước khi đón khách.

    – Khi khách làm thủ tục check-in, nhân viên buồng phòng sẽ phản hồi lại cho bên lễ tân về tình trạng phòng. Nếu mọi thứ đã sẵn sàng, lễ tân cho phép khách nhận phòng. Trong trường hợp xảy ra sự cố cần phải thay đổi để nhanh chóng sắp xếp phòng thích hợp cho khách. Tương tự như khi check-out, hai bên cũng cần phối hợp để hoàn tất các thủ tục thanh toán. Trong mọi tình huống không nên để cho khách chờ đợi quá lâu.

    Mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và kỹ thuật

    Giữa hai bộ phận này có sự hỗ trợ lẫn nhau để mang lại chất lượng đảm bảo nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đảm bảo thời gian lưu trú của khách hàng không bị gián đoạn. Nhân viên lễ tân có nhiệm vụ thông báo với bộ phận kỹ thuật để bảo dưỡng về tình trạng của các trang thiết bị, từ đó có những cách giải quyết phù hợp, kịp thời. Bên cạnh đó, bộ phận kỹ thuật cần có sự kiểm tra thường xuyên về các trang thiết bị trong phòng lưu trú, có những thông báo kịp thời cho lễ tân để chuyển tới khách hàng.

    Mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và an ninh

    Việc đảm bảo sự an toàn trong khách sạn là một nhiệm vụ quan trọng. Một khách sạn giữ chân được những khách hàng trung thành không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn đến từ công tác an ninh bảo vệ thời gian nghỉ dưỡng của khách. Lễ tân thường xuyên tiếp xúc với khách nhất, vì vậy khi an ninh của khách xảy ra vấn đề, bộ phận lễ tân sẽ liên hệ với bộ phận an ninh để kịp thời đưa ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, đảm bảo khách luôn an toàn trong khuôn viên khách sạn.

    Mối quan hệ giữa bộ phận kế toán và lễ tân

    Các khoản thanh toán và hóa đơn từ lễ tân sau khi kiểm kê sẽ được giao về cho bộ phận kế toán. Từ các loại giấy tờ này, kế toán lập báo cáo doanh thu, báo cáo công nợ cho khách sạn. Đây là mối quan hệ không thể thiếu ở bất kỳ khách sạn nào, sự phối hợp này giúp hoạt động kinh doanh được minh bạch, rõ ràng, từ đó có kế hoạch mới thúc đẩy doanh thu của khách sạn.

    Những mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn cần phải được thiết lập và duy trì để đảm bảo mọi quy trình được tuân thủ một cách đúng tiêu chuẩn. Từ đó giúp khách sạn xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, tận tình và chất lượng trong lòng khách hàng.

    Trong quá trình làm việc, sự phối hợp giữa các bộ phận trong khách sạn thường phải nhất nhất tuân theo quy trình nghiêm ngặt, theo đúng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ mà mỗi khách sạn đặt ra. Tuy nhiên, đôi khi sự phối hợp cũng xảy ra những tình huống bất ngờ, không đáng có, đó có thể là mâu thuẫn giữa các bộ phận với nhau do chưa hiểu ý, chưa phối hợp đúng cách. Việc tiếp nhận thông tin truyền tải cho đối phương đôi khi có thể bị sai lệch, thiếu hoặc thừa.

    Chính vì thế để tạo nên hiệu quả tốt nhất trong sự phối hợp làm việc, mỗi nhân viên của các bộ phận đều phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, làm việc đúng quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy đã đặt ra. Có như vậy mới mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Công Việc Của It Trong Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Của Tiền Lương Và Nhiệm Vụ Kế Toán Tiền Lương
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Kế Toán Trưởng Công Ty
  • Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Kế Toán Trưởng
  • Khách sạn nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng Cao đẳng Viễn Đông tìm hiểu điều này.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: bộ phận đón tiếp còn gọi là bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, với nhà cung cấp và đối tác. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Đây còn là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,…giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách từ đó đưa ra những thay đổi, kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông học thực tế Nghiệp vụ Buồng phòng tại khách sạn Đệ Nhất

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông tham gia học kỳ Doanh nghiệp tại Đông Phương Group

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Sinh viên cao đẳng Viễn Đông biểu diễn Bartender

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của It Manager
  • Đặt Phòng Nhanh Chóng Giá Tốt: Khách Sạn 5 Sao Imperial Vũng Tàu
  • Sinh Viên Năm 4 Khoa Du Lịch Thực Tập Tại Khách Sạn Imperial Vũng Tàu
  • Công Tác Phụ Nữ Là Nhiệm Vụ Của Cả Hệ Thống Chính Trị
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều này!

    Ảnh nguồn Internet

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: cung cấp sản phẩm dịch vụ chính tại khách sạn, mang lại nguồn doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn; chịu trách nhiệm về sự nghỉ ngơi lưu trú của khách hàng tại khách sạn; phối hợp chặt chẽ, nhất quán với bộ phận lễ tân trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    Ảnh nguồn Internet

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Chức năng: quyết định các chiến lược về tài chính; tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ…

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm. Quản lý và giám sát thu, chi.

    Chức năng: quản lý, tuyển dụng nhân sự

    Nhiệm vụ: tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hành các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi, đánh giá nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên.

    Chức năng: quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động

    Nhiệm vụ: theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu

    Chức năng: đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ

    Chức năng: tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác như bp buồng phòng, bp nhà hàng,…; mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng; tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn; khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả

    Chức năng: tăng thêm doanh thu cho khách sạn; đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mua sắm thông qua việc cung cấp các đồ vật, quà lưu niệm, đồ dùng cần thiết.

    Nhiệm vụ: tìm kiếm các sản phẩm đẹp, độc đáo, chất lượng giới thiệu đến khách hàng của khách sạn; tìm kiếm các sản phẩm riêng biệt làm điểm nhấn cho khách sạn

    Chức năng: gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn

    Nhiệm vụ: tìm hiểu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp; tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • 1.3. Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Ai cũng biết là trong một khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Tất nhiên là các bộ phận trong khách sạn sẽ đóng vai trò khác nhau nhằm tạo nên một chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, ít ai biết được là trong một khách sạn sẽ có những bộ phận nào? Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận ấy ra sao?

    Đây là nơi được xem như bộ mặt của khách sạn. Bộ phận này đóng vai trò tiếp đón, tạo mối thiện cảm tốt đẹp cho khách hàng khi lựa chọn lưu trú ở khách sạn. Đây cũng là cầu nối giữa khách hàng đến các bộ phận khác nhau trong khách sạn. Nếu đơn vị quản lý khách sạn muốn đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả thì đây là bộ phận đóng góp thông tin tích cực nhất.

    2. Bộ phận buồng phòng

    3. Bộ phận nhà hàng

    Một trong những bộ phận mang đến doanh thu cao cho khách sạn chính là bộ phận nhà hàng. Bộ phận này có vai trò chuyên phụ trách việc ăn uống cho khách hàng tại khách sạn cũng như hạch toán chi phí của khách hàng. 3 hoạt động chính của bộ phận nhà hàng chính là chế biến thức ăn, lưu thông và tổ chức phục vụ ăn uống tại khách sạn.

    4. Bộ phận kế toán – tài chính

    Kế toán – tài chính là một trong các bộ phận trong khách sạn đóng vai trò quyết định đến chiến lược tài chính cho khách sạn. Bộ phận này giúp tìm nguồn vốn, theo dõi và quản lý sổ sách thu chi của khách sạn để báo cáo lên đơn vị quản lý. Từ đó giúp người quản lý khách sãn có thể nắm rõ được tình hình kinh doanh một cách chính xác nhất.

    5. Bộ phận nhân sự

    Để một khách sạn có được sự phát triển bền vững sẽ không thể thiếu yếu tố nhân sự. Chính vì vậy, bộ phận nhân sự trong khách sạn luôn được đánh giá rất cao về chức năng và vai trò của mình. Bộ phận này có trách nhiệm tuyển dụng nhân sự cho khách sạn. Đồng thời, việc quản lý hoạt động của nhân sự cũng như sắp xếp nhân sự theo từng công việc khác nhau cũng do bộ phận này quyết định.

    6. Bộ phận kỹ thuật

    Kỹ thuật là bộ phận không thể thiếu trong khách sạn. Chức năng chính của bộ phận này là quản lý, giám sát hệ thống trang thiết bị kỹ thuật trong khách sạn để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật cũng có trách nhiệm lắp đặt các thiết bị kỹ thuật mới như: âm thanh, trang trí sân khấu để phục vụ các sự kiện…

    7. Bộ phận an ninh

    Bảo vệ/an ninh là một trong các bộ phận trong khách sạn không thể hiếu. Bộ phận này đóng vai trò bảo vệ tài sản của khách hàng và khách sạn. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ còn chịu trách nhiệm tuần tra, canh gác để hỗ trợ khách hàng khi có sự cố xảy ra. Một số khách sạn thì bảo vệ sẽ kiêm luôn vị trí trông giữ xe, vận chuyển hành lý và mở cửa xe cho khách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn.

    --- Bài mới hơn ---

  • Concierge Là Gì? Công Việc Của Concierge Trong Khách Sạn
  • Concierge Là Gì? Dịch Vụ Concierge Trong Khách Sạn 4, 5 Sao
  • Concierge Là Gì? Công Việc Của Một Nhân Viên Concierge Trong Khách Sạn
  • Concierge Là Gì? Mô Tả Công Việc Của Một Concierge
  • Biển Chỉ Dẫn Khách Sạn Là Gì? Chức Năng Của Các Biển Chỉ Dẫn
  • Tùy theo quy mô của mỗi đơn vị mà có cách phân chia các bộ phận khác nhau, nếu là đơn vị có quy mô nhỏ, nguồn nhân lực hạn chế thì một số bộ phận sẽ kiêm quản luôn công việc của bộ phận khác (có thể thấy rõ nhất là 2 bộ phận Kinh doanh và Marketing). Tuy nhiên, đối với những đơn vị lớn ( từ 4-5* trở lên) thì việc phân chia mô hình tổ chức rõ ràng và hệ thống bài bản là điều rất cần thiết vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Phân chia công việc cụ thể cho các bộ phận cũng là một cách để tăng doanh thu trong khách sạn.

    Vai trò và chức năng của các bộ phận chính trong khách sạn.

    – Vai trò: Bộ phận đón tiếp (bộ phận lễ tân) đóng vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như là bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp vào quan hệ với khách hàng, với các nhà cung cấp và đối tác. Là chiếc cầu nối giữa khách sạn với khách hàng và các đơn vị đối tác và là sợi dây kết nối các bộ phận còn lại trong khách sạn giúp cho sự vận hành của khách sạn được tiến hành trơn tru và hiệu quả.

    Là bộ phận đóng vai trò trong việc truyền tải thông tin sản phẩm dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng và là một cánh tay phải của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn cũng như nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai…để từ đó nhà quản lý có thể đưa ra những thay đổi nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho khách sạn.

    2. Bộ phận phục vụ Buồng phòng:

    – Vai trò: Là bộ phận cung cấp sản phẩm dịch vụ chính được đánh giá là đem lại doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn. Là bộ phận có mối liên hệ mất thiết với bộ phận đón tiếp trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    – Nhiệm vụ: Chuẩn bị buồng luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách, làm vệ sinh buồng hàng ngày và các khu vực hành lang, nơi công cộng trong khách sạn. Kiểm tra tình trạng thiết bị trong phòng khi làm vệ sinh, nhận bàn giai phòng từ phía khách. Đồng thời phải báo cho bộ phận kĩ thuật khi có sự cố. Nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình khách thuê phòng để thực hiện vai trò phối hợp với bộ phận lễ tân trong cung cấp dịch vụ.

    3. Bộ phận kinh doanh ăn uống:

    – Vai trò: Đây cũng là một bộ phận mang lại doanh thu cao trong khách sạn (sau bộ phận Buồng) trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng.

    – Nhiệm vụ: Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống bao gồm 3 hoạt động: chế biến thực phẩm, lưu thông và tổ chức phục vụ ngay tại khách sạn với đối tượng chính là khách lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra còn có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tiệc, buffet cho hội thảo, tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    4. Bộ phận quản trị thiết bị:

    – Vai trò: Là bộ phận giúp cho các thiết bị (phần cứng, phần mềm) trong khách sạn được vận hành tốt và không để xảy ra sự cố trong quá trình hoạt động. Hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ trong việc sử dụng các thiết bị trong khách sạn.

    5. Bộ phận quản trị nhân lực:

    – Vai trò: Là bộ phận cung cấp nhân sự phù hợp cho các bộ phận khác, phối hợp với ban giám đốc, quản lý để tuyền chọn nhân sự có năng lực và trình độ cho khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Theo dõi đánh gia nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên. Tìm kiếm nhân sự để bổ sung cho các bộ phận còn trống hoặc còn yếu. Sắp xếp, điều phối nhân sự hợp lý cho các sự kiện, tình huống bất thường xảy ra (nhân viên bệnh nghỉ đột xuất)…

    – Vai trò: Hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố. Là bộ phận quan trọng trong những sự kiện lớn trong việc bảo vệ an toàn cho những vị khách đặc biệt (nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo Đảng và nhà nước, khách mời quan trọng…). Bảo vệ an ninh trong và ngoài khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Luôn tuần tra, canh gác và ở tư thế sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Hỗ trợ bộ phận tiếp tân trong việc hướng dẫn và chuyển đồ đạc của khách vào khách sạn cũng như khi khách trả phòng.

    7. Bộ phận kinh doanh tổng hợp:

    – Nhiệm vụ: Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận, khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả.

    – Vai trò: Một kênh tăng doanh thu cho khách sạn và giúp cho khách hàng nhớ đến đơn vị mình thông qua những đồ vật, quà lưu niệm hoặc đồ dùng giúp khách hàng có thể sử dụng trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình.

    – Nhiệm vụ: Tìm kiếm sản phẩm đẹp, độc đáo và chất lượng để giới thiệu đến khách hàng khi khách lưu trú ở đơn vị mình. Tìm sản phẩm riêng biệt để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng về khách sạn của mình.

    9. Bộ phận vui chơi giải trí:

    – Vai trò: Tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của đơn vị mình nhằm gia tăng giá trị cho khách sạn. Liên kết các bộ phận trong khách sạn trong những kì nghỉ lễ, kỉ niệm…

    – Nhiệm vụ: Thiết kế những chương trình theo nhu cầu của khách (tổ chức trò chơi, chương trình giải trí khi có yêu cầu). Tổ chức những buổi tiệc, liên hoan hoặc trò chơi trong những dịp lễ kỷ niệm của khách sạn nhằm tăng tính đoàn kết giữa các bộ phận và toàn thể nhân viên trong khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Bộ Phận Bếp Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Khách Sạn
  • Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp
  • Tìm Hiểu Chức Năng Của Từng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn
  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Khách Sạn Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Tìm Hiểu Về Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn 5 Sao!!!
  • Tìm Hiểu Chức Năng Của Từng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp
  • Tìm Hiểu Về Bộ Phận Bếp Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Khách Sạn
  • Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn.
  • Concierge Là Gì? Công Việc Của Concierge Trong Khách Sạn
  • Concierge Là Gì? Dịch Vụ Concierge Trong Khách Sạn 4, 5 Sao
  • Chức năng bộ phận buồng phòng

    Bộ phận buồng phòng không làm việc ở vị trí hào nhoáng như các bộ phận khác. Thế nhưng đây là một bộ phận trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng. Âm thầm hoạt động là thế nhưng đây là bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với khách sạn. Vì vậy nó chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Đây cũng là bộ phận tương tác trực tiếp với bộ phận lễ tân để cung cấp dịch vụ buồng phòng và đem lại những dịch vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Chỉ mới điểm qua những ý trên đã thấy được vai trò bộ phận buồng phòng là rất quan trọng

    Nhiệm vụ bộ phận buồng phòng

    Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là chịu trách nhiệm về sự vệ sinh cho khách sạn. Đây là bộ phận đảm bảo sự sạch sẽ cho phòng ở với các công việc chính như dọn dẹp, giặt ủi,… Đồng thời đây cũng là bộ phận đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, đảm bảo những giấc ngủ ngon trong quá trình lưu lại khách sạn.

    Những vị trí và chức năng bộ phận buồng phòng riêng

    Trong bộ phận buồng phòng chia ra nhiều vị trí nhỏ hơn. Mỗi vị trí lại có một nhiệm vụ riêng, chuyên hóa chức năng của mình. tất cả những vị trí này hoạt động teamwork chặt chẽ, ăn ý với nhau đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành tốt nhất

    Chức năng bộ phận buồng phòng: Nhân viên dọn phòng (Room attendant)

    Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng

    Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng (Public Area Attendant)

    Chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn

    Nhân viên vải và đồng phục (Linen and Uniform attendant)

    Chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê ga giường, gối, chăn… của khách sạn. Luôn giữ những vật dụng này sạch sẽ thơm tho để giúp khách hàng thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, đây cũng là bộ phận chịu trách nhiệm cấp phát và làm sạch đồng phục cho nhân viên

    Giám sát khu vực công cộng (Public area, Floor… Supervisor)

    Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới. Đảm bảo buồng phòng và các khu vực công cộng luôn đạt chuẩn tiêu chí đề ra.

    Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng (Assistance Executive Housekeeper)

    Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

    Trưởng bộ phận buồng phòng (Executive Housekeeper)

    Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

    Đây là bộ phận phụ trách đảm bảo an ninh trong khu vực buồng phòng khách sạn. Khi có tình huống ngoài mong muốn, họ sẽ bảo vệ an toàn tính mạng của khách hàng và nhân viên khách sạn.

    Mối quan hệ trong và ngoài bộ phận đảm bảo chức năng bộ phận buồng phòng

    Để hoạt động phục vụ khách hàng diễn ra suôn sẻ thì cần có sự hợp tác ăn ý giữa các bộ phận khác nhau. Chẳng hạn như bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng phòng phải luôn có sự trao đổi cập nhật thông tin với nhau. Khi khách muốn check-out, bộ phận tiền sảnh phải báo với bộ phận buồng phòng để kiểm tra tình trạng phòng, đồng thời lau dọn và bổ sung. Khi đã dọn xong thì cần báo lại để bắt đầu bán buồng

    Trong nội bộ bộ phận cũng cần có sự kết hợp ăn ý. Ví dụ như muốn vệ sinh phòng thì bộ phận buồng cần sử dụng xe thu gom đồ giặt là để gom tất cả đồ vải dơ sau đó thay bằng gối, chăn,… sạch hoặc báo với bộ phận khác để làm các công việc tiếp theo.

    Hành Tinh xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đồ amenities cho khách sạn, các thiết bị khách sạn cao cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0981228766 – 0912026829 để được hỗ trợ báo giá và đặt hàng nhanh với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Khách Sạn Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Tìm Hiểu Về Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn 5 Sao!!!
  • An Ninh Khách Sạn Và Những Vai Trò Của Bộ Phận An Ninh Khách Sạn
  • Bộ Phận An Ninh Khách Sạn Và Những Điều Cần Lưu Ý Về Bộ Phận Này
  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên An Ninh Khách Sạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100