Bình Xăng Con Là Gì?

--- Bài mới hơn ---

  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm
  • ​bình Xăng Con Nào Giúp Tăng 25% Sức Mạnh Động Cơ Xe Máy?
  • Điều Chỉnh Xăng Gió Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Máy Cưa Makita Dcs6401
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Hiệp Hội
  • Quy Hoạch Chồng Chéo Hệ Thống Cửa Hàng Xăng Dầu Tại Phú Yên: Bất Lực Hay Tiếp Sức?
  • Tổng quan về bình xăng con

    Bình xăng con là gì?

    Cấu tạo của bình xăng con

    Mỗi bình xăng con của mỗi hãng lại có cấu tạo và nguyên lý hoạt động khác nhau. Nhưng nhìn chung, một bộ chế hoà khí sẽ gồm những chi tiết sau:

    Chỉnh bình xăng con như thế nào để hao ít xăng?

    • Bước 1: Dựng chân chống giữa sau đó dùng tua-vít vặn vít gió và ga-lăng-ti theo chiều kim đồng hồ đến khi cứng tay thì thôi
    • Bước 2: Nới lỏng ga-lăng-ti bằng cách vặn khoảng 1.5 – 2 vòng. Sau đó, các bạn nổ máy để động cơ có thể nóng lên.
    • Bước 3: Về kịch ga, nếu có tiếng nổ lụp bụp thì có nghĩa là xăng đăng bị thừa. Lúc này, các bạn nới dần vít gió khoảng 1.5 – 2.5 vòng.
    • Bước 4: Các bạn nới chỉnh ga-lăng-ti ngược theo kim đồng hồ đến khi động cơ nổ đều và ổn định. Khi động cơ nổ một cách êm ái và ổn định nghĩa là việc điều chỉnh đã hoàn thành.

    Phân biệt chế hoà khí và phun nhiên liệu điện tử

    Bộ chế hoà khí và phun nhiên liệu điện tử

    Nhiệm vụ

    Trộn nhiên liệu và không khí để chuyển vào động cơ

    Trộn nhiên liệu và không khí để chuyển vào động cơ hoàn toàn tự động

    Nguyên tắc hoạt động

    Không khí đi qua cửa phun tạo thành chân không 1 phần. Lúc này do có sự chênh lệch về áp suất nên nhiên liệu đi qua ống phun và hoà vào không khí

    Bộ xử lý ECU sẽ tiếp nhận mọi thông tin mà các cảm biến gửi về để xử lý theo các lập trình đã được cài sẵn từ trước.

    Ưu điểm

    – Cấu tạo đơn giản- Chi phí chế tạo rẻ hơn so với phun hệ thống điện tử- Tạo cảm giác về độ bốc cũng như độ giật của động cơ- Có thể tự điều hỉnh bằng tay một cách linh hoạt- Dễ sửa chữa, bảo dưỡng

    – Tiết kiệm nhiên liệu một cách tối đa- Không có tình trạng thiếu xăng hay ngộp xăng- Nhiêu liệu được cung cấp một cách vừa đủ khiến động cơ hoạt động ổn định hơn và êm ái hơn. – Cung cấp nhiên liệu cho động cơ nhanh hơn so với bộ chế hoà khí.

    Nhược điểm

    – Thành phần hỗn hợp không được tối ưu do được điều chỉnh bẳng cơ khí ở bộ chế hoà khí- Hay xảy ra các hiện tượng như thiếu hoặc thừa xăng tại buồng đốt. – Nhiều bộ phận như phao xăng hay zicler sẽ cảm thấy “mỏi” do bộ chế hoà khí được điều chỉnh bằng cơ- Cồng kềnh, thiếu thẩm mỹ.

    – Cấu tạo phức tạp- Sửa chữa khó hơn so với bộ chế hoà khí- Chi phí bảo dưỡng, sửa chữa cao hơn

    Độ nhạy

    Bộ chế hoà khí không thể hoặc ít hoạt động được ngay khi ở nhiệt độ thấp. Bởi lẽ, lúc này, nhiên liệu sẽ bị đông và bám vào thành của xi-lanh. Do hỗn hợp khí nghèo nàn nên khiến cho nhiên liệu và gió không thể hoà vào nhau khiến động cơ bị khó khởi động. Vì vậy, nếu muốn di chuyển được, người điều khiển sẽ phải làm ấm động cơ để nhiên liệu không bị bám và cháy hết. → Độ nhạy kém hơn.

    Hoạt động kể cả trong điều kiện môi trường khắc nghiệt nhất. Sẽ không cần chờ chỉnh bướm gió mà người điều khiển chỉ cần xoay chìa khoá và chờ hệ thống phun nhiên liệu hoạt động là động cơ có thể hoạt động. → Độ nhạy cao.

    Bình xăng con giá bao nhiêu?

    Theo đó, trên thị trường hiện nay có khá nhiều loại bình xăng con có nguồn gốc xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia đến Thái Lan… Các loại bình xăng này đều khá đa dạng về giá cả cũng như mẫu mã phù hợp cho từng dòng xe khác nhau.

    Cụ thể, các bình xăng con đến từ Trung Quốc sẽ có giá dao động trong khoảng 300 – 700 ngàn đồng tuỳ vào dòng xe mà bạn đang đi. Những người đã sử dụng loại bình xăng con này đã nêu ý kiến rằng loại này dùng khá tốn xăng lại nhanh hỏng.

    Bình xăng như Keihin, Centa… thì được nhiều người đánh giá tốt hơn vì nó có van cắt gió giúp tiết kiệm xăng hơn. Cũng vì lẽ này mà giá thành của nó cũng không hề rẻ, dao động trong khoảng từ 1 triệu đồng trở lên tuỳ thuộc vào dòng xe mà bạn đang đi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước
  • Hướng Dẫn Canh Chỉnh Bình Xăng Con (Bộ Chế Hòa Khí) Xe Máy
  • Bắt Bệnh Của Bình Xăng Con (Chế Hòa Khí) Và Cách Khắc Phục
  • Xampp Là Gì? Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Xampp Trên Windows Và Linux
  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Bình Xăng Con

    --- Bài mới hơn ---

  • Bình Xăng Con Là Gì? Bộ Phận Này Có Tác Dụng Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Cách Chỉnh Bình Xăng Con Ít Hao Xăng
  • Cấu Tạo Bình Xăng Con Xe Ba Bánh
  • Giá Cả Xăng Dầu
  • Tập Đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) :: Hoạt Động Sxkd :: Petrolimex (Plx)
  • Bình xăng con hay còn được gọi là bộ chế hòa khí (Carburetor) là một trong những chi tiết có chức năng trộn không khí với nhiên liệu lại theo một tỷ lệ thích hợp và cung cấp cho động cơ xăng. Hoạt động này diễn ra theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học. 

    Bộ phận này hiện tại vẫn đang được sử dụng rộng rãi trong các động cơ nhỏ, động cơ cũ hay động cơ xe ô tô, đặc biệt là các xe ô tô đua có kích thước nhỏ. Mặc dù đa số các xe ô tô được sản xuất từ sau những năm 1980 đã chuyển sang dùng hệ thống phun xăng được điều khiển bởi máy tính thay thế cho bộ chế hoà khí.

    Ưu điểm đặc trưng của Carburetor đó là kích thước nhỏ gọn, rẻ và dễ dàng sửa chữa, bảo hành.

    Chúng ta sẽ cùng tìm hiểu chi tiết hơn về nó

    Lịch sử ra đời của Bình Xăng Con

    Giống như một số bộ phận của xe máy, thiết bị trộn nhiên liệu và không khí (bình xăng con/ bộ chế hòa khí) ra đời từ nghiên cứu được hoàn thành trong vài thế kỷ trước. Vào những năm 1730, Daniel Bernoulli, một nhà toán học và vật lý học người Thụy Sĩ đã phát hiện ra rằng áp suất không khí giảm khi vận tốc tăng. Điều này buộc không khí phải được di chuyển qua một phần hạn chế của ống; không khí tăng thì áp suất giảm. Nó được phát hiện vào khoảng năm 1797 bởi một nhà vật lý người Ý tên là Giovanni Venturi.

    “Nếu áp suất giảm, vận tốc tăng, nếu vận tốc giảm thì áp suất tăng”.

    Nguyên lý hoạt động của Bình Xăng Con

    Khi động cơ xe máy hoạt động thì lúc này bướm khí và bướm ga cùng lúc được mở ra. Khi đó, không khí sẽ được hút vào bên trong từ phía bên trên và đi qua họng khuếch tán. Do họng khuếch tán đã bị thắt giữa nên diện tích lưu thông không khí bị thu hẹp đi và giúp ngăn chặn tốc độ của dòng khí. Nhờ vậy mà áp suất bị giảm xuống và tạo được độ chân không, giúp cho bình xăng con hút nhiên liệu thông qua đường xăng chính từ buồng phao dễ dàng và lúc này chúng sẽ phun nhiên liệu ra dưới dạng tia dòng. Lúc này, nhiệt độ bên trong cũng cao hơn do đó khiến cho xăng bị phun theo dòng và được hòa trộn với luồng không khí cùng với các cơ chế bay hơi và tạo thành hỗn hợp khí cháy.

    Chú thích sơ đồ:

    1. air cleaner: bộ lọc không khí
    2. choke valve: bướm gió
    3. venturi: ống tiết lưu
    4. throttle valve: bướm ga
    5. float chamber: buồng phao
    6. float: phao
    7. float valve: van phao
    8. float arm: cần phao
    9. jet: đường nhiên liệu

    Chức năng chính của bộ chế hòa khí:

    • Trộn đều xăng gió để đốt cháy nhiện liệu
    • Điều chỉnh lượng gió dựa vào dung tích của máy
    • Đưa nhiên liệu dựa theo lượng gió và công suất của máy

    Đến đây, bạn đã hiểu khá nhiều về những gì một bộ chế hòa khí làm và cách nó hoạt động.

    Các bộ phận của bộ chế hòa khí:

    Cấu tạo của bộ chế hòa khí xe máy bao gồm các thành phần sau: bướm khí, vòi xăng chính, hạt khuếch tán, buồng phao, bướm ga, bàn đạp ga, kim van xăng từ bơm tới … Đa số các bộ phận này đều được thiết kế theo một quy định chuẩn mực để nó có thể hoạt động một cách thống nhất và kết hợp hài hòa với nhau để đạt được hiệu quả trong việc trộn nhiên liệu với không khí cho ra tỷ lệ phù hợp.

    Bên trong của bộ chế hoà khí có một bộ phận cực kỳ quan trọng đó là lọc khuếch tán hay còn gọi là buồng hòa khí. Chi tiết này được thiết kế giống như một đoạn ống, nhưng nó lại bị thắt lại ở đoạn giữa ống và từ đó nó được thiết kế thêm một ống phun cho đường xăng chính nữa.

    Vật màu đen ở đây là chiếc phao, và nối với nó là chiếc kim. Phao xăng nằm trong phần bát chứa bên dưới của bộ chế hòa khí. Nhiên liệu (xăng) từ bình xăng lớn chảy vào bát chứa của bộ chế hòa khí qua một van kim phao. Chiếc van kim này được kích hoạt bởi chính phao xăng. Khi lượng xăng thấp, không đủ, phao hạ xuống, van kim mở ra để xăng chảy vào. Khi lượng nhiên liệu đã đủ, phao nâng lên theo mực xăng, van kim đóng lại, ngưng việc nạp nhiên liệu.

    Đót kim được kéo lên và xuống bởi khối trượt hay còn gọi là trái ga. Việc trượt lên xuống của trái ga phù hợp với vị trí mở của bướm ga. Có 02 kiểu điều khiển trượt cơ bản cho trái ga:

    1- Loại có thể điều khiển bởi dây cáp kéo với kiểu trái ga phẳng / dẹp.

    2- Hoặc loại sử dụng áp suất tạo ra bởi luồng không khí đi qua bướm ga hút trái ga đi lên khi lượng khí tăng. Loại này trái ga thường kiểu hình trụ tròn. Cấu tạo phức tạp hơn khi liên kết với một màng cao su phía trên để nhận sự tác động của áp suất.

    Đây là một kiểu van bướm. Nhiều bộ chế hòa khí đời đầu sử dụng thiết kế van này. Trục đĩa được gắn trên quay 90 độ. Vị trí này sẽ là bướm ga lớn nhất.

    Vít chỉnh xăng và vít chỉnh gió (ga-ren-ti)

    Trên các loại chế hòa khí cơ bản, sẽ có 2 vít để điều chỉnh dành cho kim xăng phụ. Việc này cho phép thay đổi tỉ lệ hòa khí để phù hợp chế độ hoạt động không tải, hoặc với sự thay đổi tương đối về nhiệt độ, môi trường, mà không cần phải thay đổi gíc-lơ phụ. Vít chỉnh xăng / Vít xăng thường nằm về phía động cơ hoặc bướm ga trên chế hòa khí. Vít có dạng điều chỉnh bởi tua vít dẹt. Thường nằm sát với thân bình xăng con. Vít gió thường nằm về phí họng gió (phía bình xăng con lắp với lọc gió). Vít cũng có dạng đầu chỉnh tua vít dẹt. Tuy nhiên, vít thường nổi bên ngoài và liên kết với một lò xo. Với các hãng khác nhau, vít có thể chỉnh bằng tay, hoặc được bọc núm để vặn chỉnh.

    Kim xăng:

     Gíc-lơ chính / Gíc-lơ phụ (Main Jet / Pilot Jet) Việc hút xăng từ buồng phao để hòa trộn không khí thông thường được thực hiện qua 02 kim xăng. Kim xăng chính / Gíc-lơ chính / Gíc-lơ xăng (Main Jet) và Kim xăng phụ / Gíc-lơ phụ / Gíc-lơ gió (Pilot Jet). Kim xăng phụ thường nhỏ hơn kim xăng chính.

     Kim xăng phụ (Gíc-lơ phụ / gió)

     Kim xăng phụ sẽ xử lý cho hỗn hợp hòa khí cho động cơ hoạt động ở chế độ không tải / Ga-ren-ti cho đến độ mở 15 – 20% của bướm ga. Không khí đi vào từ cửa nạp / họng gió của CHK (phần nối với lọc gió). Luồng khí tạo ra áp suất khi đi ngang mạch của Gíc-lơ phụ, và hút xăng qua Gíc-lơ phụ. Hỗn hợp hòa khí này với lượng nhiên liệu thấp hơn, bởi chế độ hoạt động cầm chừng của động cơ không cần nhiều năng lượng

    Kim xăng chính (Gíc-lơ chính / xăng)

     Kim xăng chính với kích thước to hơn nằm kế bên kim xăng phụ. Kim xăng chính cung cấp nhiên liệu ở mức 50% đến độ mở bướm ga hoàn toàn. Gíc-lơ chính được lắp dạng ren vít vào kim phun / vòi phun nằm phía trên. Lượng xăng được hút lên đi qua kim phun và thoát ra khoang chính của CHK. Vòi phun quản lý lượng nhiên liệu cho hỗn hợp hòa khí ở mức 15 đến 60% độ mở của bướm.

    Van gió – Choke (trường hợp đề không nổ người ta hay dung đến nó và gọi là ‘’kéo e”)

     Ở chế độ khởi động, nếu động cơ đang nguội, hoặc khó khởi động vào sáng sớm, cần một lượng hòa khí giàu xăng để việc khởi động dễ dàng. Và công việc này do van gió – Choke đảm nhận. Choke có thể được điều chỉnh trực tiếp bằng nút kéo trên bình xăng con. Hoặc một số loại xe cho phép chỉnh thông qua tay kéo lắp trên ghi đông phía bên trái. Với những bộ chế hòa khí đời cũ, van gió cấu tạo như bướm ga đặt vị trí họng CHK phía trước. Khi kéo Choke, van đóng lại, giảm lượng không khí đi vào khoang chính CHK. Trong lúc đó, lượng nhiên liệu được hút qua Gíc-lơ phụ vẫn không đổi. Như vậy, hỗn hợp trở nên giàu xăng hơn.

    Với những bình xăng con loại mới, lưu lượng không khí và nhiên liệu không đổi. Thiết kế Choke khác đi. Có một mạch được làm riêng cho van gió. Cửa mạch được điều khiển bởi van choke, là một lỗ nhỏ vị trí phía trước họng gió. Mạch này dẫn trực tiếp đến lượng nhiên liệu tại buồng phao. Khi kéo Choke, van tại cửa mạch được mở ra, cho phép một lượng không khí đi vào mạch. Và luồng không khí tạo ra áp suất, hút một lượng nhiên liệu tại buồng phao. Cung cấp cho hỗn hợp hòa khí trên khoang chính của CHK trước khi nạp vào buồng đốt. Lượng nhiên liệu do mạch Choke cung cấp làm giàu thêm hỗn hợp hòa khí giúp việc đốt cháy được dễ dàng hơn. Khi động cơ đã khởi động, đóng Choke lại, chỉ còn kim xăng phụ làm nhiệm vụ cấp nhiên liệu. Lúc này hỗn hợp hòa khí trở lại với tỉ lệ bình thường để động cơ hoạt động ở chế độ không tải.

    Lò xo:

    Có chức năng tạo lực đối trọng với lực nâng của da bơm. Khi 2 lực này cân bằng thì cục ga sẽ đứng yên một chỗ tương ứng với việc ta giữ ga ở một mức cố định nào đó. Khi nhả ga ra, lò xo này sẽ đẩy cục ga đi xuống thu hẹp họng gió.

    Cách chỉnh chế hòa khí xe máy:

    ốc bên trái (vít gió), ốc bên phải (ga -lăng-ti)

    Đối với xe máy thì cách chỉnh chế hòa khí xe máy Yamaha, Honda, hay các loại xe hãng khác nếu khá giống nhau. Cụ thể các nước thực hiện như sau: 

    Cách điều chỉnh bộ chế hòa khí xe máy

    Bước 1: Bạn dựng chân chống giữa của xe lên để xe được cân bằng và tìm vị trí của bình xăng con/ bộ chế hòa khí. Ở đây sẽ có 2 ốc vít giống như ô tô gọi là ốc gió và ốc xăng. Ốc xăng hay còn gọi là ốc ga -lăng-ti. 

    Bước 2: Dùng tua vít vặn hết tất cả 2 ốc siết chặt cho đến khi ốc siết chặt lại.

    Bước 3: Nới lỏng ốc xăng khoảng 1,5 – 2 vòng và tiến hành nổ máy xe và giữ nguyên như thế cho đến khi tiếng nổ lịm dần thì tiến hành nới lỏng ốc gió. Nới từ từ cho đến khi tiếng nổ tròn, đều là được được.

    Cách xả xăng ở bộ chế hòa khí:

    Cách xả xăng ở bộ chế hòa khí rất đơn giản. Bạn chỉ cần dùng tua vít vặn mở vít xả xăng ở bên dưới là có thể đẩy hết được xăng cặn bên trong bình ra ngoài. 

    ốc xả xăng trên bộ chế hòa khí của xe Honda Blade

    Vệ sinh bộ Chế Hòa Khí

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phần Mềm Xampp Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Cách Sử Dụng
  • Tìm Hiểu Phần Mềm Xampp Là Gì? Các Ưu Nhược Điểm Của Xampp
  • Phần Mềm Xampp Là Gì? Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Xampp
  • Phần Mềm Xampp Là Gì ? Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Xampp
  • Phần Mềm Xampp Là Gì? Tổng Quan Xampp Và Cách Cài Đặt
  • Cấu Tạo Bình Xăng Con Xe Ba Bánh

    --- Bài mới hơn ---

  • Giá Cả Xăng Dầu
  • Tập Đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) :: Hoạt Động Sxkd :: Petrolimex (Plx)
  • Cẩm Nang Sử Dụng Xăng E5 Ron 92 :: Hoạt Động Sxkd :: Petrolimex (Plx)
  • Hiểu Cho Đúng Về Thị Trường Xăng Dầu
  • Dầu Xả: Các Loại Dầu Xả? Các Thành Phần Và Kỹ Thuật Bào Chế
  • Rate this post

    Bình xăng con xe ba bánh là gì?

    Bình xăng con hay còn gọi với tên thông dụng là chế hòa khí hoặc bộ chế hòa khí. Nó là một dụng cụ dùng để trộn không khí với nhiên liệu theo một tỉ lệ thích hợp. Sau đó cung cấp hỗn hợp này với động cơ xăng theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học.

    Chức năng chính của bộ chế hòa khí này là trộn đều xăng gió để đốt cháy nhiện liệu. Điều chỉnh lượng gió dựa vào dung tích của máy. Đưa nhiên liệu dựa theo lượng gió và công suất của máy

    Bộ phận này hiện nay vẫn được sử dụng trong các động cơ nhỏ. Đa số các xe ba bánh chạy xăng đều có bộ phận này. Vì bộ phận này nhỏ gọn, dễ sửa chữa.

    Cấu tạo của bình xăng con xe ba bánh

    Buồng phao

    Cấu tạo của buồng phao gồm các bộ phận:  Van phao, tay phao, phao xăng, buồng xăng và vòi xăng.

    Phao xăng kích hoạt một van phao để mở và đóng cửa van nạp nhiên liệu vào bể phao. Xăng từ bình chứa sẽ chảy vào buồng phao qua cửa van này. Khi mực nhiên liệu trong buồng phao đã đủ, phao sẽ kích hoạt van phao đóng cửa van lại. Việc chỉnh độ cao phao xăng đúng sẽ giúp ổn định lượng xăng  cung cấp cho việc hòa trộn hòa khí.

    Việc hút xăng từ buồng phao để hòa trộn không khí thông thường được thực hiện qua vòi xăng.

    Buồng hỗn hợp

    Cấu tạo của buồng hỗn hợp gồm: bộ lọc không khí, van gió (bướm gió), ống tiết lưu (họng khuếch tán), bướm ga.

    Ở chế độ khởi động, nếu động cơ đang nguội, hoặc khó khởi động vào sáng sớm, cần một lượng hòa khí giàu xăng để việc khởi động dễ dàng. Và công việc này do van gió đảm nhận. Van gió có thể được điều chỉnh trực tiếp bằng nút kéo trên bình xăng con. Hoặc một số loại xe cho phép chỉnh thông qua tay kéo lắp trên ghi đông phía bên trái.

    Với những bộ chế hòa khí đời cũ, van gió cấu tạo như bướm ga đặt vị trí họng của chế hòa khí ở phía trước. Khi kéo van gió, lúc này van đóng lại, giảm lượng không khí đi vào khoang chính của chế hòa khí.Trong lúc đó, lượng nhiên liệu được bơm qua vòi xăng vẫn không đổi. Như vậy, hỗn hợp trở nên giàu xăng hơn. Giúp cho động cơ khởi động dễ dàng hơn.

    Bình xăng con hoạt động như thế nào?

    Cơ chế hoạt động của bình xăng con

    Bình xăng con xe ba bánh hoạt động theo nguyên lý. Không khí đi vào qua đường dẫn hẹp (cửa phun) tạo thành chân không một phần. Do chênh lệch áp suất giữa cửa phun và bình chứa nên nhiên liệu sẽ đi qua ống phun và hòa lẫn vào dòng không khí.

    Đầu tiên, xăng được chuyển vào buồng phao thông qua ống dẫn đầu vào và đường dẫn nhiên liệu.Khi khoang chứa đã nạp đầy đến một mức độ nhất định, phao và kim chỉ van nâng lên và việc nạp nhiên liệu được ngưng lại hoặc cũng có thể quan sát qua mát thần trên chế hoà khí xi lanh giảm xuống.

    Áp suất của khí quyển sẽ đẩy không khí vào trong bộ chế hòa khí . Đó là nơi mà không khí sẽ được trộn với một lượng xăng thích hợp từ buồng phao để tạo ra hỗn hợp xăng và không khí.

    Ưu và nhược điểm của bình xăng con

    Ưu điểm của bình xăng con xe ba bánh chính là dễ dàng sửa chữa và thay thế khi bị hỏng. Có thể tự điều chỉnh van gió và các chức năng khác dễ dàng. tuy nhiên nó cũng có nhược điểm là xe để lâu thường khó khởi động. Nhanh hao mòn bình và tốn nhiên liệu đốt cháy.

    Những lỗi thường gặp trên bình xăng con xe ba bánh

    Những lỗi thường gặp

    Khi vận hành xe ba bánh, không tránh khỏi những lỗi trên bình xăng con. Các lỗi thường gặp đó là xe bị chết máy khi chạy được quãng đường ngắn. Xe nhả khói đen hoặc chạy ì ạch không bốc. Thì rất có thể bình xăng con (bộ chế hòa khí) của bạn gặp vấn đề rồi đó.

    Cách khắc phục

    Đối với trường hợp xe chạy một quãng đường ngắn rồi chết máy. Bạn

    Kéo ống xăng ra khỏi bộ chế hòa khí (khi biết xăng còn đầy trong bình). Nếu không thấy xăng chảy xuống mạnh là do nghẽn tại đáy bình xăng hay trong ống dẫn. Phải tháo bình xăng ra khỏi xe để súc rửa sạch.

    Nếu xăng chảy ra mạnh nơi đầu ống chứng tỏ bộ lọc xăng bị bẩn nghẽn phải tiến hành tháo súc.Đó là hiện tượng thừa xăng, nghĩa là tỷ lệ khí hỗn hợp quá đậm xăng. Với tình trạng này, nồi bugi sẽ đóng đầy bụi đen hoặc ướt nhoèn dầu, điều chỉnh như sau: Lấy kim xăng ra khỏi trụ ga, dịch khoen chặn trên (đưa kim xăng xuống), đồng thời tháo và vệ sinh bầu lọc gió bởi nếu bầu bị bẩn, nghẽn cũng gây ra dư xăng.

    Đó là hiện tượng thiếu xăng. Có thể khẳng định bằng cách thử đóng một phần ốc gió, động cơ vẫn nổ bình thường hoặc khi đóng 1 nửa ốc gió, xe chạy tốt.

    Về cách chỉnh chế hòa khí bạn chỉ cần dùng tuốc vít vặn cả ốc xăng và ốc gió vào hết cỡ. Ốc xăng là ốc nằm thẳng dưới trụ ga, ốc còn lại là ốc gió. Để nổ khoảng 5 phút cho máy nóng. Sau đó buông tay ga. Nới lỏng ốc gió chậm rãi theo chiều ngược kim đồng hồ.Ban đầu, máy sẽ nổ lụp bụp (do thừa xăng) bạn phải điều chỉnh sao cho tiếng lụp bụp đó hết dần rồi nhớ vị trí của ốc gió. Khi đã nhớ được vị trí ốc gió giúp máy nổ êm tiếp tục nới ốc gió.

     

     

     

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Cách Chỉnh Bình Xăng Con Ít Hao Xăng
  • Bình Xăng Con Là Gì? Bộ Phận Này Có Tác Dụng Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Bình Xăng Con
  • Phần Mềm Xampp Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Cách Sử Dụng
  • Tìm Hiểu Phần Mềm Xampp Là Gì? Các Ưu Nhược Điểm Của Xampp
  • Tìm Hiểu Cấu Tạo Và Cách Chỉnh Bình Xăng Con Ít Hao Xăng

    --- Bài mới hơn ---

  • Cấu Tạo Bình Xăng Con Xe Ba Bánh
  • Giá Cả Xăng Dầu
  • Tập Đoàn Xăng Dầu Việt Nam (Petrolimex) :: Hoạt Động Sxkd :: Petrolimex (Plx)
  • Cẩm Nang Sử Dụng Xăng E5 Ron 92 :: Hoạt Động Sxkd :: Petrolimex (Plx)
  • Hiểu Cho Đúng Về Thị Trường Xăng Dầu
  • Tìm hiểu cấu tạo và cách chỉnh bình xăng con ít hao xăng

    5

    (100%)

    2

    votes

    (100%)votes

    Bình xăng con hay còn gọi là bộ chế hòa khí là một bộ phận của xe máy, dùng để trộn không khí với nhiên liệu theo một tỉ lệ thích hợp và cung cấp hỗn hợp này cho động cơ xăng, hoạt động theo nguyên lí cơ học.

    Cấu tạo bình xăng con xe Honda

    Mỗi hãng xe thì bình xăng con (chế hòa khí) lại có cấu tạo, nguyên lí hoạt động và giá thành khác nhau. Với các dòng xe của Honda thì cấu tạo của nó tương đối giống nhau gồm các bộ phận:

    – Bộ lọc không khí

    – Bướm gió

    – Ống tiết lưu

    – Bướm ga

    – Buồng phao

    – Phao

    – Van phao

    – Cần phao

    – Đường nhiên liệu

    Các bộ phận của bộ chế hòa khí hoạt động theo nguyên lí cơ học, giúp điều khiển vận hành động cơ và thay đổi tốc độ xe. Ngoài ra nó còn có tác dụng tiết kiệm xăng và kéo dài tuổi thọ của động cơ xe máy.

    Hướng dẫn cách chỉnh bình xăng con ít hao xăng

    Bạn luôn băn khoăn tại sao mình đi cùng một đoạn đường, cùng loại xe mà xe của bạn đi nhanh hết xăng hơn so với xe của người khác. Thì đó là do bình xăng con của bạn đang gặp vấn đề như lọc gió bẩn, lọc xăng chứa nhiều cặn,… Bạn cần kiểm tra và điều chỉnh lại bộ chế hòa khí để tránh tốn xăng và xe chạy được êm hơn.

    Tùy vào các hãng xe mà kết cấu bình xăng con có thể khác nhau, nhưng bất kể bình xăng con nào cũng có 2 vít điều chỉnh là vít ga-lăng-ti (nằm ngày dưới trụ ga) và vít gió.

    Các bước chỉnh bình xăng con ít hao xăng

    Bước 1: Dựng chân chống giữa của xe để xăng trong bộ chế hòa khí ngang bằng. Sau đó dùng tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cứng tay.

    Bước 2: Nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1,5 – 2 vòng. Nổ máy khoảng 5 – 10 phút để làm nóng. Nếu cần có thể thêm ga để duy trì hoạt động.

    Bước 3: Về kịch ga, sau khi nghe tiếng động cơ nổ lụp bụp (do thừa xăng), nới dần vít gió. Đến khi động cơ rú lên. Ghi nhớ vị trí ốc gió khi tiếng động cơ rú cao nhất (thường là 1,5 đến 2,5 vòng)

    Bước 4: Nới chỉnh vít ga-lăng-ti từ từ ngược chiều kim đồng hồ cho đến khi động cơ bắt đầu nổ đều, ổn định, xe không tắt máy đột ngột. Xe nổ máy một cách êm và ổn định là quá trình điều chỉnh bộ chế hòa khí)hoàn thành

    Ngoài ra còn một cách chỉnh bình xăng con ít hao xăng khác cho thợ sửa hoặc những người rành về xe máy theo các bước sau:

    Bước 1: Dựng chân chống giữa của xe để xăng trong bình xăng con ngang bằng. Sau đó dùng tua-vít vặn vít ga-lăng-ti và cho máy nổ lớn một chút.

    Bước 2: Tháo cục sạc xe ra. Chỉnh vít gió vào tối đa.

    Bước 3: Dùng đồng hồ đo điện kế, bạn đo điện kế từ dây đen 2 pha từ dưới mâm khi máy nổ to nhất ổn định từ 14V – 14.5V thì dừng vị trí vít gió ngay chỗ đó.

    Bước 4: Chỉnh vít ga-lăng-ti cho máy nổ nhỏ lại đến khi xe không rung, không bị tắt máy đột ngột.

    Bước 5: Gắn cục sạc lại – hoàn chỉnh cơ cấu nổ ga-lăng-ti.

    Nếu không vững kĩ thuật và thao tác chỉnh bình xăng con, bạn nên mang xe tới các trung tâm bảo dưỡng của hãng để được hỗ trợ một cách tốt nhất.

    Bình xăng con giá bao nhiêu?

    Khi bình xăng con của xe bạn bị trục trặc, hỏng hóc, bạn muốn thay mới nhưng không biết giá thành thì dưới đây là một vài tư vấn hữu ích cho bạn.

    Trên thị trường hiện nay, bình xăng con xe máy với đủ xuất xứ từ Trung Quốc, Malaysia, Thái Lan,… hay hàng nội địa Việt Nam đều đa dạng về mẫu mã, giá thành phù hợp với từng dòng xe, loại xe khác nhau.

    Bình xăng con Bông Mai các loại, trôi nổi trên thị trường có xuất xứ từ Trung Quốc bị đánh giá là chất lượng không tốt và tốn xăng. Giá thành của các bộ chế hòa khí này khoảng từ 300 nghìn – 700 nghìn đồng tùy thuộc vào dòng xe bạn sử dụng.

    Bình xăng con Thành Đạt siêu tốc, Centa, Keihin,… được nhiều người dùng sử dụng bởi chất lượng tốt và có thiết kế van cắt gió tiết kiệm xăng. Bởi vậy nên giá thành của các bình xăng con này tương đối cao, khoảng trên 1 triệu đồng tùy vào dòng xe bạn sử dụng.

    Bình xăng con là một bộ phận quan trọng của xe máy. Ngoài thay mới khi bị hỏng hóc thì trong quá trình sử dụng xe bạn nên thường xuyên bảo dưỡng bộ chế hòa khí. Để tránh cho lọc gió, lọc xăng của bộ chế hòa khí có cặn bẩn hãy làm sạch xe bằng máy xịt rửa xe máy thường xuyên. Liên hệ ngay với chúng tôi theo số điện thoại 0912 370 282 để được tư vấn và sở hữu chiếc máy rửa xe chính hãng tốt nhất hiện nay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Xăng Con Là Gì? Bộ Phận Này Có Tác Dụng Và Nguyên Lý Hoạt Động
  • Nguyên Lý Hoạt Động Của Bình Xăng Con
  • Phần Mềm Xampp Là Gì? Ưu Nhược Điểm Và Cách Sử Dụng
  • Tìm Hiểu Phần Mềm Xampp Là Gì? Các Ưu Nhược Điểm Của Xampp
  • Phần Mềm Xampp Là Gì? Hướng Dẫn Cài Đặt Và Sử Dụng Phần Mềm Xampp
  • Bắt Bệnh Của Bình Xăng Con (Chế Hòa Khí) Và Cách Khắc Phục

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Canh Chỉnh Bình Xăng Con (Bộ Chế Hòa Khí) Xe Máy
  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước
  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Bình Xăng Con Là Gì?
  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm
  • Bắt bệnh của bình xăng con (chế hòa khí) và cách khắc phục, 505, Chuyên trang Xe Máy của MuaBanNhanh, Uyên Vũ, cộng đồng mạng xã hội Xe Máy MuaBanNhanh chia sẻ, kinh doanh, 31/10/2016 14:17:17

    Bình xăng con đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và đưa chúng vào buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý, vì thế việc điều chỉnh bình xăng con có vai trò then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của động cơ.

    Chia sẻ của một vài bạn về cách xử lý bình xăng con cho xe máy như sau

    Anh Đỗ Xuân Hưng, thợ sửa xe nhiều năm cho biết: “Nếu xe không bốc hoặc chạy hao xăng là do chế hòa khí có vấn đề cần điều chỉnh. Sau thời gian dài sử dụng các gic-lơ có thể bị mòn. Xăng phẩm chất kém, để lâu ngày đóng cặn cũng có thể làm tắc gic-lơ.

    Tùy vào hãng sản xuất mà bình xăng con có thể khác nhau, nhưng chúng đều có 2 vít điều chỉnh (ga-lăng-ti và gió). Cách giúp bạn kiểm tra như sau:

      Dựng chân trống giữa để xăng trong bình xăng con ngang bằng. Dùng tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ cho đến khi cứng tay.
      Nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1.5 – 2 vòng. Nổ máy khoảng 5 – 10 phút để làm nóng. Nếu cần có thể thêm ga để duy trì hoạt động.
      Về kịch ga, động cơ có thể nổ “Bụp! Bụp!” và lịm dần, lúc này nhanh chóng nới dần vít gió. Xác định vị trí vặn vít khi động cơ bắt đầu nổ đều, ổn đinh (vị trí A). Tiếp tục nới vít gió, động cơ sẽ nổ mạnh hơn, đạt tiếng nổ to nhất khi ví gió ở vị trí B. Đưa vít gió về chính giữa điểm A và B vừa xác định.
      Điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định.”

    Kinh nghiệm của anh Quý: “Theo Tớ thì các Bác chỉnh làm sao thoả các điều kiện sau:

      Chỉnh xong bật đèn trước (tức nhiên là đèn sau sáng rồi), sau đó quan sát coi ánh sáng đèn có bị giật không (chỉnh sao cho ánh sáng đạt nước độ càng không giật càng tốt)
      Vào số và đạp thắng xe có tắt không
      Cho máy nổ garanty, sau đó đột ngột kéo ga coi xe không tắt là ok

    Với xe Fi bạn không cần chỉnh bởi lẽ nhà sản xuất đã lập trình cho ECU làm việc theo một tỉ lệ thích hợp nhất. Vì vậy nếu xe của bạn chạy bằng Fi khi bị nổ to hơn hoặc nhỏ hơn, tiêu hao xăng nhiều hơn thì các bạn nên kiểm tra các lọc như lọc gió, lọc xăng và cảm biến.”

    Tham khảo “Bình xăng con (bộ chế hòa khí) – một số bệnh thường gặp và cách chữa” trên VnExpss

    Chạy được khoảng 200-300m, động cơ lịm dần rồi chết. Khoảng 10 phút sau máy lại nổ được. Đây là hiện tượng nghẽn xăng tại bình chứa hay ở bầu lọc của bình xăng con.

    Cách xử lý: Kéo ống xăng ra khỏi BXC (khi biết xăng còn đầy trong bình). Nếu không thấy xăng chảy xuống mạnh là do nghẽn tại đáy bình xăng hay trong ống dẫn. Phải tháo bình xăng ra khỏi xe để súc rửa sạch.Nếu xăng chảy ra mạnh nơi đầu ống chứng tỏ bị bẩn nghẽn phải tiến hành tháo súc.

      Xe bị nhả nhiều khói đen, nổ bất thường ở ống bô, xe chạy ì ạch

    Đó là hiện tượng thừa xăng, nghĩa là tỷ lệ khí hỗn hợp quá đậm xăng. Với tình trạng này, nồi bugi sẽ đóng đầy bụi đen hoặc ướt nhoèn dầu.

    Cách xử lý: Lấy kim xăng ra khỏi trụ ga, dịch khoen chặn trên (đưa kim xăng xuống), đồng thời tháo và vệ sinh bầu lọc gió bởi nếu bầu bị bẩn, nghẽn cũng gây ra dư xăng.

    Đó là hiện tượng thiếu xăng.

    Cách xử lý: Thử đóng một phần bướm gió, động cơ vẫn nổ bình thường hoặc khi đóng 1/2 bướm gió, xe chạy tốt. Chỉnh lại bằng cách dịch khoen chặn kim xăng xuống (nâng kim xăng lên).

    Ở vận tốc chậm và trung bình, xe chạy tốt, nhưng ở tốc độ cao, máy nổ không ngọt.Tình trạng này là do thiếu xăng ở tốc độ cao vì giclơ chính không chuẩn. Cần thay hoặc chỉnh lại.Trong trường hợp xe chạy cao tốc nhả khói đen, chứng tỏ giclơ chính lớn, phải thay loại bén hơn hoặc căn lại với sợi dây đồng nhỏ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Xampp Là Gì? Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Xampp Trên Windows Và Linux
  • Xampp Là Gì? Cài Đặt Xampp Để Thiết Kế Website Trên Máy Tính
  • 1️⃣ Xampp Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Xampp ™️ Xemweb.info
  • Phần Mềm Xampp Là Gì?
  • Hỏi Có Thể Xóa Chức Năng Của Thư Mục Tmp Trong Xampp Không?
  • Điều Chỉnh Xăng Gió Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Máy Cưa Makita Dcs6401

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Hiệp Hội
  • Quy Hoạch Chồng Chéo Hệ Thống Cửa Hàng Xăng Dầu Tại Phú Yên: Bất Lực Hay Tiếp Sức?
  • Thuế Xăng Chiếm Trong Thu Nhập Người Việt Cao Gấp 82 Lần Mỹ
  • Dầu Xả Có Tác Dụng Gì Đối Với Mái Tóc Của Bạn?
  • Giới Thiệu Những Loại Dầu Xả Tóc Tốt Cho Mái Tóc
  • Chú ý: Không được điều chỉnh vít H thấp hơn mức quy định (mức đã đặt từ trước khi máy xuất xưởng). Điều này gây nguy cơ hỏng hóc động cơ do quá nhiệt và thiếu dầu nhớt bôi trơn.

    Dùng tua vít (8) để điều chỉnh chế hòa khí. Tua vít có mũi vừa vặn, dùng để hỗ trợ khi điều chỉnh. Trước khi điều chỉnh, hãy cho động cơ hoạt động ít nhất là 5 phút để làm nóng. Không nên để động cơ hoạt động ở tốc độ cao.

    Các bước sau đây là rất cần thiết để thực hiện điều chỉnh đúng:

    1. Cài đặt cơ bản (khi đã tắt động cơ). Khởi động và chạy động cơ để làm nóng.
    2. Điều chỉnh chạy tự do.
    3. Điều chỉnh hạn mức của cò ga (tay điều khiển ga).
    4. Điều chỉnh tốc độ quay tối đa.
    5. Điều chỉnh tốc độ quay tự do. Thực hiện lại các bước 2 cho đến khi đạt tốc độ quay tự do, ga cao và tốc độ quay tối đa cho phép.

    Ký hiệu ốc H và ốc L trên bộ chế hòa khí (bình xăng con) được hiểu: Ốc H (High Speed needle – dùng để chỉnh tốc độ tối đa của động cơ) mà chúng ta vẫn thường gọi là ốc gió. Ốc L (Low Speed needle – dùng để chỉnh mức độ tăng tốc động cơ), vẫn hay thường gọi là ốc xăng.

    1. Cài đặt căn bản:

    Vặn vít điều chỉnh chính (H) và vít điều chỉnh tốc độ quay tự do (L) cẩn thận. Chiều quay từ trái sang phải (theo chiều kim đồng hồ) cho đến khi dừng hẳn.

    Vặn vít điều chỉnh (H) và (L) 1 vòng từ phải sang trái (ngược chiều kim đồng hồ).

    2. Điều chỉnh chạy tự do:

    Điều chỉnh tốc độ quay tự do đúng theo các thông số kỹ thuật. Vặn vít điều chỉnh (S) theo chiều kim đồng hồ, tốc độ quay tự do tăng.Ngược lại, vặn ngược chiều kim đồng hồ tốc độ quay tự do giảm.

    Chú ý: Điều chỉnh sao cho không để xích quay trong mọi trường hợp.

    3. Điều chỉnh hạn mức của cò ga (tay điều khiển ga):

    Khi giữ tay điều khiển ga, động cơ ngay lập tức sẽ đạt tốc độ quay cao.

    Vặn vít điều chỉnh (L) một nấc nhỏ ngược chiều kim đồng hồ, tối đa là 1/8 vòng.

    4. Điều chỉnh tốc độ quay tối đa:

    Với cài đăt cơ bản: H= 1 vòng và L = 1 vòng, tốc độ tối đa đạt được khoảng 13.000 vòng/phút. Để đạt tốc độ quay tối đa cao hơn, Để đạt tốc độ quay cao hơn 13.500 vòng/phút thiết bị hạn chế tốc độ quay điện tử, phải vặn vít điều chỉnh (H) tối đa là 1/4 vòng theo chiều kim đồng hồ. Tốc độ quay tối đa ở điểm tới hạn có thể được nhận biết rõ ràng nhờ tiếng đánh lửa.

    Chú ý: Do có thiết bị hạn chế tốc độ quay điện tử (điểm tới hạn) ở mức 13.500 vòng/phút. nên đồng hồ không hiển thị tốc độ tối đa, vì ở đó dòng tia lửa điện sẽ bị ngắt.

    Không được vặn vít điều chỉnh (H) giảm đi 3/4 vòng, nếu không sẽ xảy ra nguy cơ làm hỏng động cơ.

    5. Điều chỉnh tốc độ quay tự do:

    Điều chỉnh tốc độ quay tự do sau khi điều chỉnh tốc độ quay tối đa (không để xích cưa chạy). Lặp lại điều chỉnh ở bước 2 cho đến khi đạt tốc độ quay tự do, ga lớn, tốc độ quay tối đa.

    Những dòng máy nào thích hợp để cắt cỏ dại, cỏ mọc tự nhiênNhững loại máy nào thích hợp để cắt cỏ Hoàng Lạc, cỏ Đậu PhộngNhững loại máy nào thích hợp để cắt cỏ lá gừng, cỏ lá treNhững loại máy nào có thể cắt được cỏ Nhung Nhật, cỏ Lông HeoHướng dẫn khởi động máy cưa cầm tay Makita DCS6401Pha xăng nhớt, dầu bôi trơn lam xích máy cưa Makita DCS6401Điều chỉnh độ căng xích và kiểm tra thắng tay máy cưa Makita DCS6401Hướng dẫn lắp ráp máy cưa Makita DCS6401 xuất xứ từ ĐứcHướng dẫn lắp ráp máy thổi khí đeo vai Stihl Blower BR 500Hướng dẫn cách chạy rà (rô đa) máy thổi đeo vai Dinyi EB-650

    --- Bài cũ hơn ---

  • ​bình Xăng Con Nào Giúp Tăng 25% Sức Mạnh Động Cơ Xe Máy?
  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm
  • Bình Xăng Con Là Gì?
  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước
  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước

    --- Bài mới hơn ---

  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Bình Xăng Con Là Gì?
  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm
  • ​bình Xăng Con Nào Giúp Tăng 25% Sức Mạnh Động Cơ Xe Máy?
  • Điều Chỉnh Xăng Gió Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Máy Cưa Makita Dcs6401
  • Bộ chế hòa khí là gì? Chức năng của chúng

    Chế hòa khí, hay còn gọi là bình xăng con. Đây là thiết bị đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và cấp chúng cho buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý. Do đó, việc điều chỉnh bình xăng con để nhằm đảm bảo chúng làm việc sao cho hiệu quả là điều hết sức quan trọng, cần thiết hàng đầu trong quá trình vận hành xe máy.

    Bình xăng con là bộ phận nếu như sử dụng lâu ngày sẽ xuất hiện nhiều vấn đề hư hỏng mà người dùng cần phải thực hiện vệ sinh, đồng thời cần kiểm tra khe hở gic-lơ để điều chỉnh lại giúp xe có thể vận hành tốt và ổn định hơn.

    Bình xăng con đảm nhiệm chức năng vô cùng quan trọng cho sự hoạt động của một chiếc xe máy:

    – Thực hiện nhiệm vụ trộn đều xăng gió, nhằm đốt cháy nhiện liệu

    – Giúp điều chỉnh lượng gió dựa vào dung tích của máy

    – Thực hiện đưa nhiên liệu dựa theo lượng gió và công suất của máy.

    Do đó, việc thường xuyên quan tâm đến bộ chế hòa khí là điều đặc biệt quan trọng mà người dùng cần quan tâm nhằm giúp xe có thể vận hành tốt và ổn định.

    Khi nhận thấy xe của bạn gặp những vấn đề sau, chứng tỏ bộ chế hòa khí đang gặp vấn đề, người dùng cần tiến hành kiểm tra lại ngay cho xe của mình:

    – Xuất hiện những tiếng nổ gây khó chịu cho cả người lái xe, lẫn những người tham gia giao thông.

    – Nổ, đề ga lâu

    – Khi lên dốc hoặc cần tăng tốc động cơ sẽ chạy ì, yếu

    – Bu-gi có nhiều muội đen khô bám lại.

    – Trong quá trình vận hành xe nhả khói đen

    – Xe dễ chết máy, khi khởi động lại sẽ vô cùng khó khăn.

    Khi gặp những trường hợp này, người dùng cần phải đặc biệt chú ý tiến hành điều chỉnh bình xăng con để khắc phục những sự cố trên.

    Trước hết, bạn cần tiến hành kiểm tra lại một lần nữa cho bộ chế hòa khí của xe xem có bị bẩn không, kiểm tra khe hở gic-lơ. Đồng thời, bạn cũng cần phải quan tâm tới lọc gió. Bởi, nếu như lọc gió tắc, động cơ sẽ phải làm việc trong tình trạng thiếu khí, đây là nguyên nhân khiến cho xe tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn bình thường.

    Đối với bộ phận gió, nếu là lọc gió giấy sẽ cho phép vệ sinh nhiều lần, nhưng sau 12.000 km bạn cần phải thay mới lại. Còn đối với màng giấy tẩm dầu thì người dùng cần lưu ý không được vệ sinh, bạn cần tiến hành thay mới sau 8.000 – 16.000 km (tùy loại xe và điều kiện sử dụng).

    Kết cấu của chế hòa khí là không giống nhau, tùy vào đặc điểm của mỗi loại xe sẽ cso sự khác biệt. Tuy nhiên, đặc điểm chung của chúng đó là đều có 2 vít điều chỉnh là: ga-lăng-ti (nằm dưới trụ ga) và vít gió. Vì thế, người dùng sẽ tiến hành điều chỉnh như sau:

    Bước 1: Tiến hành dựng chân trống giữa, sau đó dùng tua-vít vặn cả vít ga-lăng-ti, vít gió theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện nới lỏng vít ga-lăng-ti khoảng 1,5 – 2 vòng. Sau đó, bạn tiến hành nổ máy khoảng 5 – 10 phút.

    Bước 2: Người dùng tiến hành xác định vị trí vặn vít khi động cơ bắt đầu nổ đều, ổn định, nới tiếp vít gió sẽ giúp động cơ nổ mạnh hơn. Sau khi thực hiện xong bạn đưa vít gió về chính giữa điểm vừa xác định.

    Bước 3: Điều chỉnh lại vít ga-lăng-ti cho đến khi động cơ nổ đều, ổn định. Nếu như vòng tua máy thấp sẽ khiến động cơ không ổn định, gây khó khăn cho việc khởi động. Đồng thời, bơm dầu yếu đi, khiến hệ thống bôi trơn có thể không nhận được dầu đầy đủ, từ đó dẫn tới hiện tượng cháy máy.

    Còn đối với trường hợp vòng tua máy cao, sẽ gây ra tình trạng xe tiêu tôn nhiều xăng ở chế độ ga-lăng-ti.

    Mọi người cố gắng vệ sinh xe máy bằng máy rửa xe chuyên dụng tại nhà hoặc tại các tiệm rửa xe. Cũng như thay dầu định kỳ để xe của bạn bền đẹp với thời gian.

    Lưu ý sau khi điều chỉnh chế hòa khí cho xe

    Sau khi thực hiện điều chỉnh xong cho bộ chế hòa khí, bạn cần đặc biệt chú ý một số vấn đề sau:

    – Kiểm tra để đảm bảo rằng xe của bạn chạy tốt, không bị xốc ga

    – Đồng thời, kiểm tra lại bugi, nếu thấy những biểu hiện bất thường cần phải tiến hành xử lý ngay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Canh Chỉnh Bình Xăng Con (Bộ Chế Hòa Khí) Xe Máy
  • Bắt Bệnh Của Bình Xăng Con (Chế Hòa Khí) Và Cách Khắc Phục
  • Xampp Là Gì? Cách Cài Đặt Và Sử Dụng Xampp Trên Windows Và Linux
  • Xampp Là Gì? Cài Đặt Xampp Để Thiết Kế Website Trên Máy Tính
  • 1️⃣ Xampp Là Gì? Những Ý Nghĩa Của Xampp ™️ Xemweb.info
  • ​bình Xăng Con Nào Giúp Tăng 25% Sức Mạnh Động Cơ Xe Máy?

    --- Bài mới hơn ---

  • Điều Chỉnh Xăng Gió Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Máy Cưa Makita Dcs6401
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Hiệp Hội
  • Quy Hoạch Chồng Chéo Hệ Thống Cửa Hàng Xăng Dầu Tại Phú Yên: Bất Lực Hay Tiếp Sức?
  • Thuế Xăng Chiếm Trong Thu Nhập Người Việt Cao Gấp 82 Lần Mỹ
  • Dầu Xả Có Tác Dụng Gì Đối Với Mái Tóc Của Bạn?
  • Trong công nghệ sản xuất xe gắn máy, các chuyên gia cho rằng bình xăng con (BXC) hay còn gọi bộ chế hòa khí là bộ phận cốt lõi, thuộc nhóm linh kiện sản xuất khó nhất bởi sự hao mòn dù chỉ ở mức một phần trăm milimet cũng ảnh hưởng đến hàng loạt tính năng của chiếc xe.

    Ứng dụng kỹ thuật cơ khí với độ chuẩn xác cao

    Đáp ứng được các yêu cầu kỹ thuật cơ khí với độ chuẩn xác cao, BXC CENTA do Công ty Thành Đạt sản xuất đã và đang được người tiêu dùng đặt lòng tin và sử dụng rộng rãi trong nhiều năm qua. Trong buổi làm việc với Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam từ năm 2005, ông Ichikawa, một chuyên gia tư vấn kinh tế của chính phủ Nhật Bản, đã đánh giá rất cao nỗ lực của Công ty Thành Đạt trong việc cho ra đời sản phẩm CENTA chất lượng cao, mang lại giải pháp cung cấp linh kiện cho ngành công nghiệp sản xuất xe máy tại Việt Nam.

    Ông Trương Tòng, người sáng lập Công ty Thành Đạt, cho biết: “Việt Nam chủ yếu lưu thông bằng xe máy, khi BXC xuống cấp sẽ gây ra các “bệnh” như: xe khó khởi động, hao xăng, máy nổ không đều, garanti không êm… thì cần phục hồi hoặc thay BXC mới. Tuy nhiên, nếu thay bình zin thì chi phí cao, lại có thể mua nhầm hàng giả, hàng nhái. Do đó, mục tiêu của tôi khi cho ra đời BXC mang thương hiệu CENTA là mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một giải pháp hiệu quả và kinh tế”. Theo ông Tòng, BXC CENTA hiện nay có chất lượng tương đương sản phẩm ngoại nhập cùng loại, nhưng giá chỉ bằng một phần ba và hơn hẳn các loại hàng trôi nổi đang lưu hành ở Việt Nam vì chất lượng thường không ổn định.

    Bình xăng con Centa đa năng

    Song song với các sản phẩm BXC truyền thống và quen thuộc như Dream, Wave, RS, Wave S…, Công ty Thành Đạt đã nắm bắt nhu cầu người tiêu dùng khi đưa ra thị trường loạt BXC “mạnh” – “BXC xe độ” từ vài năm nay để đáp ứng thị hiếu chơi xe của đông đảo bạn trẻ và những tay lái đam mê tốc độ. Đặc biệt, dòng BXC “mạnh” này được thiết kế sáng tạo và đa năng – cho phạm vi sử dụng rất rộng nên có thể gắn vào các loại xe máy thông thường như Dream, Wave… giúp nâng cao công suất động cơ từ 10% – 25%, nhưng ít hao xăng.

    Dòng BXC “mạnh” này bao gồm các sản phẩm nổi tiếng sau:

    CENTA 125cc: Giúp tăng công suất động cơ lên 10 – 15%

    BXC CENTA 125cc được thiết kế lắp cho xe số có dung tích xy lanh 100 – 110cc như Dream, Wave…

    CENTA 150cc và CENTA 175cc: Giúp tăng công suất động cơ lên 15 – 25%

    Cả 02 loại BXC CENTA này được ưa chuộng gắn cho nhiều dòng xe máy từ 110 phân khối trở lên của các hãng Honda, Yamaha, Suzuki và cả nhiều dòng xe mô tô như Rebel 12, Exciter 135, Axelo 125…

    Anh Bình, thợ sửa xe trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5, cho biết: “Tôi thường tư vấn khách gắn bình CENTA 125cc hoặc150cc cho các loại xe Dream, Wave, khách đi rất vừa ý. Loại bình này thiết kế trái ga lớn, tăng tốc mạnh mà vẫn không hao xăng, mức tiêu thụ khoảng 40 km/L nội thành. Xe Dream, Wave zin không độ hay xe độ gì gắn đều chạy tốt, dễ canh chỉnh”.

    Phong phú chủng loại, BXC CENTA hiện đã có hơn 19 loại sản phẩm khác nhau từ 50 đến 175 phân khối – đáp ứng được cho hầu hết các dòng xe máy như Honda (Dream, Wave, Future, RS, Win, Cub, 67, DD), Yamaha (Sirius, Jupiter, Taurus), Suzuki (Viva, Smash, Revo), Max Kawasaki, xe tay ga (Attila, @Stream, Spacy, Vespa LX, Piaggio Fly…) và xe Nouvo.

    Sản phẩm mới: BXC Dream phiên bản mới

    Mạnh máy hơn – Tiết kiệm xăng hơn

    Có mặt trên thị trường vào đầu tháng 4-2015, so với phiên bản cũ, BXC Dream phiên bản mới có ưu điểm:

    – Tiết kiệm xăng hơn: xe chạy trong nội thành đạt 55 km/lít xăng, chạy đường trường đạt 70 km/lít xăng.

    – Tăng tốc mạnh máy hơn (từ 3 – 5%).

    – Đốt sạch hơn, giảm ô nhiễm môi trường.

    Tại chúng tôi bạn có thể đến cửa hàng giới thiệu sản phẩm, bảo hành và phục hồi bình xăng con của Công ty Thành Đạt tại 235-237 Nguyễn Tri Phương, Phường 5, Quận 10.

    Điện thoại: (08) 3957 1610 – Hotline: 0938 115 655 hoặc 0903 332 033

    Hoặc bạn có thể tìm mua BXC CENTA tại các cửa hàng sửa chữa xe gắn máy trên toàn quốc.

    Website: http://www.centacarburetor.com

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm
  • Bình Xăng Con Là Gì?
  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước
  • Hướng Dẫn Canh Chỉnh Bình Xăng Con (Bộ Chế Hòa Khí) Xe Máy
  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm

    --- Bài mới hơn ---

  • ​bình Xăng Con Nào Giúp Tăng 25% Sức Mạnh Động Cơ Xe Máy?
  • Điều Chỉnh Xăng Gió Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Máy Cưa Makita Dcs6401
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Hiệp Hội
  • Quy Hoạch Chồng Chéo Hệ Thống Cửa Hàng Xăng Dầu Tại Phú Yên: Bất Lực Hay Tiếp Sức?
  • Thuế Xăng Chiếm Trong Thu Nhập Người Việt Cao Gấp 82 Lần Mỹ
  • Tìm hiểu về nguồn gốc bình xăng con Centa

    Công ty TNHH Sản xuất thương mại dịch vụ cơ khí Thành Đại chính là đơn vị sản xuất và cung cấp bình xăng con Centa tại thị trường Việt Nam. Tiền thân là một xưởng gia công cơ khí chuyên thực hiện sản xuất và phục hồi những bộ chế hòa khí xe máy, bằng sự cải tiến trong công nghệ, công ty cũng chính là đơn vị thành công chế tạo chế hòa khí có nhãn hiệu Centa với chất lượng xứng ngang những sản phẩm công nghệ Nhật Bản.

    Những sản phẩm của hãng khá đa dạng được sử dụng cho nhiều dòng xe khác nhau từ những chiếc xe 50cc đến 175cc của nhiều thương hiệu nổi tiếng như Honda, Yamaha, Suzuki hay Piaggio,…

    Với hơn 20 năm kinh doanh trên thị trường, Thành Đại cùng sản phẩm bình xăng con Centa đã đạt được khá nhiều những chứng nhận về chất lượng ví dụ như:

    – Bình xăng con được người tiêu dùng tin cậy nhất.

    – Sản phẩm đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao.

    – Hay sản phẩm tiết kiệm xăng, bền bỉ cùng khả năng tăng tốc nhanh chóng.

    Điểm qua một số những ưu điểm nổi bật của bình xăng con Centa

    – Bình xăng con Centa được người dùng đánh giá cao về thiết kế cũng như hiệu năng làm việc ổn định, bền bỉ.

    – Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại cho khả năng tăng tốc nhanh chóng cùng tuổi thọ cực đáng kinh ngạc.

    – Đặc biệt so với các sản phẩm bình xăng con khác trên thị trường, Centa được đánh giá cao bởi khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Thực tế khi sử dụng sản phẩm trên dòng xe Vespa 150 Piaggio, xe chỉ tiêu hao khoảng 1L xăng khi chạy được 40km. Đây là một con số mơ ước mà không phải sản phẩm nào cũng có thể đạt được.

    – Bên cạnh đó, bình xăng con Centa cũng được đánh giá cực tốt về khả năng vận hành ổn định trên hầu hết các dòng xe máy đang được sử dụng hiện nay.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bình Xăng Con Là Gì?
  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước
  • Hướng Dẫn Canh Chỉnh Bình Xăng Con (Bộ Chế Hòa Khí) Xe Máy
  • Bắt Bệnh Của Bình Xăng Con (Chế Hòa Khí) Và Cách Khắc Phục
  • Hướng Dẫn Canh Chỉnh Bình Xăng Con (Bộ Chế Hòa Khí) Xe Máy

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Chỉnh Bình Xăng Con Xe Máy Chỉ Với 3 Bước
  • Bộ Chế Hòa Khí (Bình Xăng Con) Xe Máy Và Các Chi Tiết Hoạt Động Bên Trong
  • Bình Xăng Con Là Gì?
  • Bình Xăng Con Centa Có Tốt Không? Đánh Giá Chi Tiết Về Sản Phẩm
  • ​bình Xăng Con Nào Giúp Tăng 25% Sức Mạnh Động Cơ Xe Máy?
  • Bình xăng con đảm nhiệm chức năng xé tơi xăng lỏng và cấp chúng vào buồng đốt theo tỷ lệ hợp lý, vì thế việc điều chỉnh chế làm việc hiệu quả có vai trò then chốt, ảnh hưởng trực tiếp đến sự vận hành của động cơ.

    Bình xăng con là gì?

    Bình xăng con là một dụng cụ dùng để trộn không khí với nhiên liệu theo một tỉ lệ thích hợp và cung cấp hỗn hợp này cho động cơ xăng, hoạt động theo nguyên tắc hoàn toàn cơ học. Bộ phận này hiện vẫn được sử dụng trong các động cơ nhỏ, động cơ cũ hay trong các ô tô đặc biệt như ô tô đua nhỏ.

    Một số bệnh của bình xăng con

    Chảy xăng dư

    – Xe bị chảy xăng từ ống xả xăng dư (ống xăng tràn) hay còn gọi là xe chảy xăng dư, xe chảy xăng pontu (thường gặp nhất) do phao kẹt hoặc bị nứt, hỏng; pontu không kín làm chảy xăng. Hầu hết chảy xăng ống xả xăng dư là do pontu hoặc phao, nên kiểm tra và thay pontu và phao cho phù hợp

    Phao xăng (float) và Pontu (float valve)

    Bệnh thiếu xăng trong chén xăng:

    Sau khi vô cây xăng đỗ, hoặc dọc đường. Sau đó chạy được một đoạn bị tắt máy, mở chén xăng ra thấy có rất ít xăng trong chén xăng.

    – Nguyên nhân:

    • Do bình xăng con bị dơ lâu không súc, bị nước vô, bị hở co xăng, xe có ống lấy lực hút ở co xăng bị nứt lũng ống này làm gió vô thiếu xăng.
    • Xu-bắp cháy hở làm thiếu xăng
    • Bạc mòn nhỏ lại làm thiếu xăng
    • Xe để lâu không đi xăng trong chén bay hơi còn cặn đóng bít lỗ của gíc lơ phụ và gíc lơ chính làm nổ máy thiếu xăng. Trường hợp này phải soi gíc lơ cho rộng đúng cở lại. Nếu dùng gió thổi vẫn bị thiếu xăng

    Bệnh dư xăng theo thời gian sử dụng lâu:

    Khi vặn ga lên xuống kim xăng lên xuống sẽ chạm vào đót xăng bên dưới sẽ bị mòn. Kim mòn nhỏ lại đót mòn lỗ rộng ra nên phun xăng ra nhiều hơn. Lúc còn mới, làm dư xăng. Cách sửa dư xăng này thợ thường chia ra 3 khoảng ở tay vặn ga:

    • a. Ga đầu là mới vặn ga lên 1 chút.
    • b. Ga giữa là vặn thêm khoảng nửa của toàn hành trình vặn tay ga.
    • c. Ga cuối là vặn hết tay ga tới điểm không văn lên được nữa.

    Một số cách canh chỉnh bình xăng con

    1. Kỹ thuật sửa chữa Ga đầu tới ga giữa cho xe máy:

    – Trước khi chỉnh cần xem lại đã kiểm tra các phần đã kiểm trả các phần đã nói ở trên như: lọc gió phải sạch, co gió, hộp gió, mực xăng ở chén phải chuẩn. các mối nối giữa bình xăng con với co gió giữa co xăng ráp vô đầu quy lát phải kín. E không bị đóng, đã súc sạch các đường thông gió trong bình xăng con. Bu-gi tốt, lửa gốc tốt. Sức nén tốt (la piston+bạc và 2 xú bắp kín)

    – Cũng lưu ý ống pô có nghẹt nếu nghẹt sẽ làm dư xăng không canh xăng được. Các phần này đủ tốt sẽ canh xăng như sau:

    – Trường hợp dư xăng: vặn ga đầu tới giữa ga nghe tiếng máy nổ lụp bụp, ì ạch, thả ga về tiếng máy hạ xuống rất nhanh. Nổ cầm chừng bị tắng máy

    – Với các loại bình xăng con có cục ga như Honda Dream – Yamaha Sirus . Con ốc chỉnh gió vặn vô là bớt gió thêm xăng sẽ chỉnh như sau:

    • Vặn ốc gió vô vừa hết, vặn ra 1,5 vòng. Nổ máy vặn ga đầm tới giữa nghe tiếng máy lên nhanh không bị lụp bụp là tốt.
    • Nếu rồ ga vẫn còn dư xăng bạn phải chỉnh kim xăng. Tuỳ theo đời xe, kim xăng có nấc để chỉnh hoặc không chỉnh được

    – Cách chỉnh loại có 5 nấc: nếu loại có 5 nấc khi mở kim xăng ra nếu chưa chỉnh lần nào thì phe gài ở nấc giữa mỗi lần chỉnh phe lên 1 nấc. Chỉnh bớt xăng dời phe lên đầu kim.

    – Nếu đã dời lên nấc cuối mà vẫn dư xăng phải mua bộ kim đót của Thành Đạt thay vào mới canh được. Sau khi chỉnh vòng ráp vào, nổ máy, ốc gió vẫn để 1 vòng rưỡi. Rồ ga lên nghe mạnh, không có đoạn nào bị hụp hoặc lụp bụp là tốt

    – Chỉnh nổ cầm chừng: con ốc đặt bên dưới chỗ cục ga khi vặn vô sẽ đẩy cục ga đi lên làm gió vô nhiều tiếng máy nổ lớn lên. Văn ra cục ga đi xuống gió vô ít tiếng máy nổ nhỏ lại

  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100