Top 4 # Xem Nhiều Nhất Chức Năng Của Ban Giám Đốc Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Ban Giám Đốc (Bod) Là Gì? Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Ban Giám Đốc

Ban giám đốc là một nhóm các cá nhân được bầu để đại diện cho các cổ đông. Chức năng và nhiệm vụ của ban giám đốc là gì chúng ta sẽ từ từ tìm hiểu trong bài viết sau đây.

Ban giám đốc (BoD)

Ban giám đốc (tiếng anh là Broad of Directors) viết tắt là (BoD) hay (B of D). Đây là nhóm các cá nhân được các cổ đông bầu ra để đại diện cho họ. Ban giám đốc có nhiệm vụ thiết lập chính sách cho công ty và giám sát các quản lý của công ty.

Nhiệm vụ của hội đồng quản trị là thiết lập các chính sách quản lý doanh nghiệp và giám sát, đưa ra các quyết định về vấn đề lớn của công ty.

Mỗi công ty đại chúng phải có một ban giám đốc. Một số tổ chức cá nhân và tổ chức phi lợi nhuận cũng có một ban giám đốc.

Các vấn đề nằm trong tầm nhìn của hội đồng quản trị bao gồm việc thuê hoặc sa thải các giám đốc điều hành cấp cao, chính sách cổ tức, chính sách tùy chọn và bồi thường điều hành.

Ngoài các nhiệm vụ đó thì một ban giám đốc cần có trách nhiệm giúp một doanh nghiệp đặt ra mục tiêu rộng lớn, hỗ trợ các nhiệm vụ điều hành và đảm bảo rằng công ty có đủ nguồn lực để thực hiện mục tiêu đó.

Tầm quan trọng của ban giám đốc

Mục đích của ban giám đốc là đảm bảo quản lý hoạt động vì lợi ích tốt nhất cho các cổ đông. Chính vì vậy mà họ không những có những kỹ năng quản lý tốt mà còn phải hiểu rõ về luật doanh nghiệp.

Đây cũng là lý do vì sao ban giám đốc chính là trung tâm của khái niệm quản trị doanh nghiệp.

Ban giám đốc gồm những ai?

Ban giám đốc đại diện cho cả quyền lợi quản lý và cổ đông, bao gồm cả các thành viên trong và ngoài nước.

Ban giám đốc được chia thành 2 nhóm chính và chủ tịch bao gồm: Giám đốc nội bộ (Inside Director) và Giám đốc bên ngoài (Outside Director).

Giám đốc nội bộ phải là những người nhận được sự quan tâm từ các cổ đông lớn, cán bộ và nhân viên trong công ty. Kinh nghiệm trong công việc của họ cũng giúp nâng tầm giá trị của họ lên nhiều lần trong tổ chức kinh doanh. Dù vậy họ sẽ bị bãi nhiệm nếu như lạm dụng chức quyền.

Chủ tịch có thể là Giám đốc nội bộ hoặc giám đốc bên ngoài.

Giám đốc thương hiệu

Giám đốc kinh doanh

Giám đốc truyền thông Marketing

Giám đốc sáng tạo

Giám đốc tài chính

Giám đốc công nghệ thông tin

Giám đốc đầu tư và phát triển

Giám đốc sản phẩm

Chức năng và nhiệm vụ của ban giám đốc

1, Tuyển dụng, giám sát, đánh giá và bồi dưỡng quản lý

Ban giám đốc trong một doanh nghiệp cần phải tìm kiếm những ứng viên tốt nhất cho các vị trí quản lý chủ chốt trong công ty. Họ thực sự phải tìm được những người có năng lực chứ không phải những người chỉ cần một công việc.

2, Định hướng chiến lược và mục tiêu phát triển của tổ chức

Ban giám đốc công ty có chức năng xây dựng chiến lược, cung cấp tầm nhìn, sứ mệnh, nhiệm vụ, mục tiêu phát triển của tổ chức. Công việc này thường là việc của giám đốc điều hành hoặc tổng giám đốc doanh nghiệp.

3, Thiết lập hệ thống quản trị

Ban giám đốc có trách nhiệm xây dựng hệ thống quản trị cho doanh nghiệp. Điều này tạo nên một khuôn khổ dựa trên hàng loạt các chính sách. Điều này đề cập đến vấn đề xác định và tạo ra các quy tắc và cách thức hoạt động của nhóm. Tuy nhiên các quy tắc cần chú ý đến sự công bằng cho toàn bộ các nhóm hoạt động.

4, Quản trị tổ chức và mối quan hệ với giám đốc điều hành

Ban giám đốc sẽ tương tác với giám đốc điều hành trong các cuộc họp. Thông thường sẽ là 1 tháng 1 lần, cũng có thể là 3, 4 lần/năm.

5, Ủy thác

Ban giám đốc có thể được ủy thác để đại diện và bảo vệ lợi ích của cổ đông hoặc các nhà đầu tư trong công ty. Chính vì vậy, ban giám đốc luôn phải đảm bảo tài sản của công ty (bao gồm các tài sản như thiết bị, cơ sở sản xuất, nguồn vốn, nhân lực) phải được an toàn.

6, Giám sát và điều khiển

Ban giám đốc có chức năng giám sát và kiểm soát. Họ chịu trách nhiệm về quá trình kiểm toán hoặc thuê các kiểm toán viên. Nói chính xác thì họ chịu trách nhiệm đảm bảo việc kiểm toán được thực hiện một cách kịp thời hàng năm.

Nếu như bạn có nhu cầu nâng cao các kỹ năng của giám đốc có thể tham khảo 2 khóa học về giám đốc sau đây:

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN NGAY ĐỂ NHẬN ƯU ĐÃI GIẢM HỌC PHÍ LÊN TỚI 50%.

Hotline tư vấn (24/24): 0942 974 500

Chức Năng Của Giám Đốc Là Gì?

– Giám đốc quản lý: vị trí này thường do chủ tịch công ty tuyển dụng vào.

– Giám đốc điều hành (CEO) giám sát các bộ phận công ty như tài chính, tiếp thị, sản xuất.

– Giám đốc không điều hành.

– Giám đốc tài chính có trách nhiệm giám sát toàn bộ bộ phận tài chính của doanh nghiệp.

2. Nhiệm kỳ của vị trí giám đốc

Thông thường, vị trí giám đốc hoạt động theo nhiệm kỳ, tùy theo mô hình công ty mà có số năm nhiệm kỳ khác nhau. Theo luật doanh nghiệp 2014 thì có những hình thức doanh nghiệp như sau:

+ Doanh nghiệp tư nhân

+ Công ty hợp danh.

+ Công ty trách nhiệm hữu hạn (bao gồm công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên và công ty trách nhiệm hữu hạn hai thành viên trở lên)

+ Công ty cổ phần.

2. Chức năng của giám đốc

– Nhiệm vụ của giám đốc công ty hợp danh được quy định tại khoản 4 Điều 179 Luật doanh nghiệp 2014 như quản lý và điều hành các công việc kinh doanh hằng ngày của công ty, phân công, phối hợp công việc kinh doanh giữa các thành viên hợp danh, đại diện công ty tham gia các quan hệ pháp luật như là nguyên đơn, bị đơn trong các tranh chấp, triệu tập và tổ chức các cuộc họp hội đồng thành viên, tổ chức sắp xếp, lưu trữ đầy đủ và trung thực sổ kế toán, hóa đơn, các chứng từ tài liệu của công ty,…

– Nhiệm vụ của giám đốc doanh nghiệp tư nhân: vì là doanh nghiệp có mô hình đặc biệt, do một cá nhân làm chủ và tự chịu trách nhiệm bằng toàn bộ tài sản của mình nên giám đốc doanh nghiệp tư nhân cũng đồng thời là chủ doanh nghiệp. Giám đốc sẽ làm nhiệm vụ quản lý doanh nghiệp được quy định tại Điều 185 Luật doanh nghiệp 2014 như quyết định tất cả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, đại diện doanh nghiệp tham gia các quan hệ pháp luật, thực hiện các nghĩa vụ tài chính của công ty,…

Như vậy, bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ về giám đốc cũng như chức năng của giám đốc. Mỗi mô hình công ty các giám đốc sẽ thực hiện các chức năng riêng theo quy định của pháp luật cũng như Điều lệ công ty, do đó các bạn cần phân biệt rõ để không có sự so sánh khập khiễng nào.

Nhiệm Vụ, Chức Năng, Quyền Hạn Của Giám Đốc Điều Hành ( Tổng Giám Đốc)

Tổng giám đốc là giám đốc điều hành cấp cao, thường chính là giám đốc điều hành (CEO) trong một tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, doanh nghiệp hoặc tổ chức phi lợi nhuận. Chức vụ tổng giám đốc được sử dụng ở nhiều nước trên thế giới, tuy nhiên với nhiều ý nghĩa khác nhau.

Tổng giám đốc chịu sự giám sát của Hội đồng quản trị và chịu trách nhiệm trước Hội đồng quản trị về việc thực hiện các quyền và nhiệm vụ được giao.

Nhiệm vụ, chức năng, quyền hạn của tổng giám đốc

1. Nhiệm vụ và chức năng của tổng giám đốc

Tổng giám đốc là người quản lý và giám sát tất cả các hoạt động kinh doanh, con người cũng như các hoạt động hợp tác của doanh nghiệp.

Quyết định hoạt động kinh doanh

Ở vai trò cấp cao trong doanh nghiệp, một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là xây dựng và thực thi các chiến lược nhằm thúc đẩy sự phát triển và gia tăng lợi nhuận của doanh nghiệp. Các chiến lược này có thể là về các phương án đầu tư, kế hoạch kinh doanh, kế hoạch phát triển sản phẩm, kế hoạch xây dựng thương hiệu,…

Hơn nữa, họ còn tổ chức thực hiện và giám sát việc thực hiện các chiến lược để đảm bảo hiệu quả tài chính và chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp.

Ngoài các chiến lược cụ thể, tổng giám đốc còn có nhiệm vụ tổ chức thực hiện các chỉ đạo được đưa ra bởi Hội đồng quản trị.

Cố vấn chiến lược cho chủ tịch

Tổng giám đốc là người trực tiếp làm việc, điều hành và hiểu rõ về hoạt động của doanh nghiệp. Do đó, họ có nhiệm vụ cố vấn chiến lược cho chủ tịch, giúp chủ tịch có cái nhìn xác đáng về thị trường và tương lai của doanh nghiệp. Những ý kiến đóng góp này sẽ được rút ra từ những phân tích và dự đoán của họ hoặc được tổng hợp từ những kết quả nghiên cứu của những nhân sự có trách nhiệm.

Xây dựng và quản lý cơ cấu doanh nghiệp

Không chỉ hoạt động kinh doanh, mà cơ cấu nhân lực của doanh nghiệp cũng nằm trong phạm vi quản lý của tổng giám đốc. Tuy nhiên, tổng giám đốc không phải là người quản lý trực tiếp và nắm rõ toàn bộ hệ thống nhân viên từ thấp tới cao. Đó là nhiệm vụ của giám đốc nhân sự.

Tổng giám đốc tập trung vào xây dựng và lãnh đạo đội ngũ các giám đốc cấp cao. Nhân vật này sẽ giám sát hoạt động của đội ngũ này và hướng dẫn khi cần thiết. Ngoài ra, họ còn có trách nhiệm bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức hoặc thuyên chuyển công tác đối với các chức vụ trong doanh nghiệp, trừ những chức vụ nằm ngoài thẩm quyền phụ trách của tổng giám đốc.

Tuy không trực tiếp hoạt động trong lĩnh vực nhân sự, họ có thể đưa ra những kiến nghị phù hợp từ góc nhìn của tổng giám đốc. Những kiến nghị này có thể được giám đốc nhân sự tham khảo để quản lý đội ngũ nhân viên hiệu quả hơn.

Một trách nhiệm khác về nhân sự của tổng giám đốc là đảm bảo việc thực thi kỷ luật và quy định hướng dẫn đối với tất cả các cấp bậc nhân viên trong doanh nghiệp. Tổng giám đốc cần nắm chắc rằng không chỉ các nhân viên cấp cao mà cả các nhân viên thông thường đều hiểu được mục tiêu hoạt động và tiêu chuẩn về hiệu quả công việc. Từ trên xuống dưới đều làm việc vì một tầm nhìn chung.

Xây dựng và duy trì các mối quan hệ hợp tác

Tổng giám đốc đồng thời làm việc với nhiều vị trí khác nhau trong doanh nghiệp. Họ cần kết nối để thu hút và giữ chân người lao động, làm hài lòng chủ sử dụng lao động và duy trì mối quan hệ hợp tác bền vững lâu dài với đối tác.

2. Quyền hạn của tổng giám đốc

Quyền hạn của tổng giám đốc có thể được áp dụng trong nhiều khía cạnh, bao gồm hoạt động kinh doanh, đầu tư, hoạt động chung trong doanh nghiệp, quản lý nhân viên, cũng như cố vấn cho người giữ chức vụ cao nhất – chủ tịch trong việc quyết định tương lai của doanh nghiệp.

Tổng giám đốc có quyền quyết định tuyển dụng hoặc thay đổi vị trí công tác đối với những nhân viên dưới quyền, trừ những người thuộc thẩm quyền của Hội đồng quản trị.

Quyền hạn của tổng giám đốc chỉ đứng dưới chủ tịch.

1. Có tầm nhìn

Tổng giám đốc có vai trò dẫn dắt doanh nghiệp, đồng thời là cố vấn cho vị trí chủ tịch. Do đó, họ cần có tầm nhìn, xác định đúng mục tiêu, hướng đi của doanh nghiệp nhằm phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững được đưa ra.

Đồng thời, tổng giám đốc cần có khả năng kết nối và dẫn dắt toàn thể đội ngũ đi theo đúng lộ trình. Họ phải đảm bảo tất cả nhân viên từ trên xuống dưới đều hiểu rõ về tầm nhìn của doanh nghiệp, khiến họ biết họ lao động vì điều gì và họ muốn lao động vì điều đó.

2. Có khả năng phán đoán

Ở vị trí lãnh đạo cao cấp, đưa ra những quyết định quan trọng mang tính chiến lược, tổng giám đốc cần có khả năng phán đoán tốt. Hầu hết thời gian, tổng giám đốc cần đưa ra các quyết định chính xác. Những quyết định chính xác này sẽ giúp họ đạt được sự tín nhiệm của các giám đốc cấp cao cũng như nhân viên trong doanh nghiệp.

3. Có sự sáng tạo và đổi mới

Sự sáng tạo và đổi mới luôn luôn là cần thiết đối với bất kỳ một tổng giám đốc nào.

Sự sáng tạo giúp thúc đẩy các chiến lược kinh doanh mới, các dự án mới và thu hút sự chú ý của mọi người. Sự sáng tạo giúp gắn kết nhân lực thành một tổng thể, cũng như thêm niềm say mê trong quá trình làm việc.

Sự đổi mới trong kinh doanh cũng như trong quản lý giúp giảm bớt sự nhàm chán, cũng như giúp doanh nghiệp luôn phù hợp với yêu cầu của thị trường và giữ chân người lao động.

4. Luôn luôn học hỏi

Không phải ai sinh ra cũng đã có đầy đủ những kiến thức cần thiết. Đến với vị trí tổng giám đốc, ứng viên đã cần có một lượng kiến thức và kinh nghiệm nhất định. Tuy nhiên, đối với một thị trường luôn luôn thay đổi, để không bị đào thải, vị trí này cần luôn luôn không ngừng học hỏi.

5. Có tính kỷ luật

Kỷ luật và quy định là cần thiết giúp cho bộ máy của doanh nghiệp hoạt động trơn tru. Tổng giám đốc cần là người nắm rõ luật và thúc đẩy việc thực hiện luật một cách nghiêm ngặt tuy nhiên cần linh hoạt trong một số trường hợp. Việc linh hoạt này cũng cần có căn cứ hợp lý khiến nhân viên tin tưởng.

6. Có khả năng tìm kiếm nhân tài

Một trong các nhiệm vụ của tổng giám đốc là tuyển dụng nhân lực. Do đó, khả năng phát hiện và thu hút nhân tài là không thể thiếu. Một tổng giám đốc giỏi cần biết cách phát triển đội ngũ nhân viên để nâng cao hiệu suất và hiệu quả công việc.

7. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời

Tổng giám đốc cần giao tiếp với nhiều đối tượng khác nhau như chủ tịch, hội đồng quản trị, đối tác, giám đốc cấp cao, nhân viên, khách hàng. Đối với mỗi đối tượng, họ lại cần có những kỹ năng truyền đạt và tiếp nhận thông tin khác nhau. Có thể nói, tổng giám đốc cần phải “khéo ăn khéo nói”.

Việc làm tổng giám đốc với HRchannels

Tổng giám đốc chính là người đứng đầu mọi hoạt động của doanh nghiệp, quyết định sự phát triển của doanh nghiệp trên thị trường. Vị trí này có nhiệm vụ và vai trò vô cùng quan trọng. Do vậy, việc tuyển dụng ứng viên tổng giám đốc cũng vô cùng khó khăn. Nhà tuyển dụng cần lựa chọn kỹ càng những ứng viên hội tụ đủ kiến thức, kinh nghiệm, kỹ năng. Tuy nhiên, mối liên hệ giữa nhà tuyển dụng và ứng viên còn chưa rõ ràng.

Nếu nhà tuyển dụng gặp khó khăn trong vấn đề tuyển dụng tổng giám đốc, HRchannels có thể cung cấp dịch vụ tuyển dụng, giúp nhà tuyển dụng tìm kiếm được ứng viên phù hợp trong thời gian ngắn nhất có thể, đảm bảo chi phí – hiệu quả cho doanh nghiệp.

HRChannels – Dịch vụ tuyển dụng cao cấp

Hotline: 08. 3636. 1080

Email: sales@hrchannels.com/tuyendung@hrchannels.com

Website: www.hrchannels.com

Địa chỉ: Tầng 10, CIT Building, Ngõ 15 Duy Tân – Cầu Giấy – Hà Nội

Chức Năng Quyền Hạn Của Phó Giám Đốc ?

Chức năng, quyền hạn của phó giám đốc như thế nào ? Phó giám đốc cần làm công việc gì ? Bài viết này xin chia sẻ cho các bạn vài điều

Nhiều doanh nghiệp mắc một cái lỗi vô cùng to lớn ấy chính là không phân công rõ trách nhiệm, nghĩa vụ và quyền hạn của các vị trí trong công ty. Trong trường hợp này là phó giám đốc. Vậy phó giám đốc có quyền hạn như thế nào ? Chức năng ra sao ?

Chúng ta có thể hiểu như thế này:

Chức năng, nhiệm vụ của phó giám đốc

– Phó giám đốc làm công việc là giúp việc cho Giám đốc trong quản lý điều hành các hoạt động của công ty theo sự phân công của Giám đốc;

– Chủ động và tích cực triển khai, thực hiện nhiệm vụ được phân công và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về hiệu quả các hoạt động.

Quyền hạn của phó giám đốc

Theo ủy quyền bằng văn bản của Giám đốc phù hợp với từng giai đoạn và phân cấp công việc.

Như vậy thì há chẳng phải là phó giám đốc hoàn toàn phụ thuộc vào giám đốc phân công công việc hay sao ? Chính xác là vậy. Tuy nhiên trong mỗi một doanh nghiệp và tùy thuộc vào văn hóa doanh nghiệp thì phó giám đốc lại có cơ cấu khác nhau. Điều này tùy thuộc vào bản hợp đồng dân sự trong lúc thuê phó giám đốc hoặc do các văn bản điều chỉnh khác của doanh nghiệp !

Còn theo một định nghĩa đăng tải tại chúng tôi thì:

Phó giám đốc là người giúp giám đốc về từng mặt công tác do giám đốc phân công và chịu trách nhiệm trước giám đốc về những quyết định của mình. Phó giám đốc được quyền thay giám đốc giải quyết những công việc theo giấy uỷ quyền của giám đốc và phải báo cáo lại những công việc đã giải quyết với giám đốc.

Ngày hôm nay tôi có được tư vấn cho một anh làm giám đốc công ty đang có dự định sẽ thuê phó giám đốc nên đăng tải bài viết này cho các bạn cùng tham khảo !