Top 2 # Xem Nhiều Nhất Chức Năng Chính Của Word Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Microsoft Word Là Gì? Chức Năng Chính Của Microsoft Word Là Gì?

1. Microsoft Word là gì?

Microsoft Word, còn được biết đến với tên khác là Word, là một chương trình soạn thảo văn bản phổ biển hiện nay của công ty phần mềm nổi tiếng Microsoft. Nó cho phép người dùng làm việc với văn bản thô (text), các hiệu ứng như phông chữ, màu sắc, cùng với hình ảnh đồ họa và nhiều hiệu ứng đa phương tiện khác. Ngoài ra cũng có công cụ như kiểm tra chính tả, ngữ pháp của nhiều ngôn ngữ khác nhau để hỗ trợ người sử dụng.

Tạo Mail

Trộn thư (Mail Merge) là tính năng hữu ích trong Microsoft Word, tính năng này giúp các bạn giảm thiểu thời gian khi xử lý các dạng chèn danh sách vào một mẫu cố định như: thư mời, thông báo, thư cảm ơn, phiếu điểm…

Mặc dù tính năng này rất hữu ích nhưng có nhiều bạn chưa biết hoặc chưa để ý đến tính năng trộn thư này.

Bước 1: Chọn kiểu tài liệu sẽ làm việc (Letters, Email Messages, Envelopes, Labels, Directory)

Bước 2: Chọn tài liệu mẫu sẽ trộn (sử dụng tài liệu hiện tại, chọn từ mẫu template, chọn từ tài liệu đã có sẵn)

Bước 3: Chọn người nhận thư (sử dụng từ một danh sách có sẵn, chọn từ danh bạ của chương trình gửi nhận E-mail Outlook, nhập vào một danh sách mới. Trường hợp nhập vào danh sách mới chọn Create

Bước 4: Viết thư, điều chỉnh lại trang tài liệu mẫu ban đầu.

Bước 5: Xem trước thư trộn.

Bước 6: Hoàn tất, trộn và xem tất cả tài liệu đã được tạo ra.

Tạo Phong Bì

– Delivery address: Địa chỉ người nhận.

– Return address: Địa chỉ người gửi.

– Print: In trực tiếp ra máy in.

– Add to Document: Chèn phong bì vào tài liệu, xem và hiệu chỉnh.

Watermark là chức năng tạo nội dung mờ phía sau văn bản.

– Chọn các mẫu có sẵn từ danh sách.

– Hoặc mở Custom Watermark để thiết kế lại nội dung theo ý mình bằng cách chọn hình ảnh, hoặc nhập vào nội dung chuỗi văn bản trong hộp thoại này.

– Remove Watermark: xóa Watermark hiện có.

Trong quá trình soạn thảo văn bản, ta thường định nghĩa các từ viết tắt. Quá trình này giúp soạn thảo nhanh và chính xác hơn.

Chọn Tab AutoCorrect định nghĩa từ viết tắt trong mục Replace và từ viết đầy đủ trong mục With và sau đó chọn Add; để xóa chọn Delete. Kể từ lúc này người soạn thảo chỉ cần gõ từ viết tắt và gõ them nút Space từ đầy đủ sẽ được thay thế.

Để hủy chức năng trên, ta làm tương tự nhưng mật khẩu để trống và chọn lại OK.

Chức năng đếm từ, cho phép thống kê về tài liệu đang làm. Như tổng số trang (pages), số từ (words), số ký tự không tính khoảng trắng (Charaters (no space)), số ký tự tính cả khoảng trắng (Charater (with space)) số đoạn (paragraphs), số dòng (lines). Ngoài ra, để xem nhanh số từ ta có thể nhìn dưới thanh Status bar của cửa sổ Word.

Để thiết lập chế độ hiển thị trong Word ta chọn Tab View.

-Nhóm Document View: hiển thị theo các kiểu (Print Layout, Full Screen Reading, Web Layout, Outline, Draft).

– Nhóm Show gồm: Ruler (cho phép hiển thị thước canh hay không), Gridlines (cho phép hiển thị lưới), Navigation Pane (hiển thị cấu trúc của tài liệu đang soạn thảo.

– Nhóm Zoom: Phóng to thu nhỏ tài liệu.

– Nhóm Window: Thay đổi cách hiển thị của cửa số Word.

Xem những video Game hay tại Game Hot 24h

Editor for chúng tôi

Tổng Quan WordPress Và Các Chức Năng Chính

Sau khi đã có được một website WordPress tự host, bạn đã bắt đầu bước vào con đường khám phá mã nguồn WordPress thần kỳ. Đừng quá lo lắng nếu nó có vẻ mới mẻ đối với bạn, mình viết serie này ở đây là cốt yếu giúp bạn nhận ra rằng nó đơn giản hơn bạn nghĩ rất nhiều.

Trước khi chúng ta tìm hiểu về chi tiết các tính năng trong khu vực quản trị (Dashboard) và cách sử dụng nó, mình sẽ cho bạn xem qua một số tính năng của WordPress để bạn hình dung ra là nó như thế nào để bạn dễ dàng đi tiếp các phần còn lại, vì mình nhận ra rằng mọi việc sẽ đơn giản hơn nếu bạn đã hiểu sơ sơ về nó bằng cách dùng các ví dụ trực quan.

1. Giao diện mặc định

Sau khi cài xong mã nguồn WordPress, bạn sẽ sử dụng một theme mặc định của WordPress. Một điều thú vị là theme mặc định này sẽ được đổi mỗi khi họ ra một phiên bản mới. Bạn ra trang chủ website sẽ thấy giao diện mặc định của WordPress là như thế này:

Site Name & Description: Site Name nghĩa là tên website của bạn mà bạn đã khai báo ở bước cài đặt, và Description là mô tả cho website của bạn – như là một slogan.

Sidebar: Nghĩa là một thanh nội dung nằm bên cạnh của nội dung chính, nó có thể là bên trái, bên phải hoặc có cả hai bên tùy theo theme. Trong một sidebar, bạn có thể thấy các thành phần như Recent Posts, Recent Comments,…các thành phần này được gọi là . Cái này chúng ta sẽ tìm hiểu sâu hơn về phần riêng của nó.

Post: Mặc định, post được xem như là một bài viết, khi bạn viết một post và đăng lên website thì nó sẽ hiển thị ra website. Đi song hành với Post là Page nhưng Page khác ở Post là không được hiển thị ra website khi đăng lên mà nó chỉ hiển thị ra khi người dùng truy cập vào đúng địa chỉ của nó. Hai khái niệm này mình sẽ giải thích kỹ hơn về sau.

Footer: Nghĩa là phần cuối cùng của một website, ở đó sẽ hiển thị các thông tin như copyright, giới thiệu,…v…v..phần footer có thể sẽ khác tùy thuộc vào theme.

Nội dung post: Trong khu vực này, bạn sẽ thấy được nội dung đầy đủ của một post bao gồm tên post, nội dung post và các thông tin của một post như ngày tháng đăng, tên tác giả và có thể nó sẽ hiển thị luôn chuyên mục (category) của post này tùy theo theme.

Ở ngay trang xem nội dung post, bạn nhìn lên trên menu màu đen (còn được gọi là Admin Bar) sẽ thấy các liên kết dẫn tới các chức năng như tạo mới một Post, Page, xem tên người đang đăng nhập. Thanh này chỉ hiển thị khi bạn đăng nhập vào website.

Recent Posts – Các post mới nhất, mặc định nó sẽ hiển thị 5 post ở đây.

Meta – Thanh menu các chức năng quản trị của website.

2. Trang quản trị (Dashboard)

Bây giờ bạn rê chuột lên thanh Admin Bar vào tên website và chọn Dashboard để truy cập vào trang quản trị (Dashboard) của website WordPress của bạn.

Bên trái Dashboard là thanh menu màu đen chứa liên kết trỏ tới các khu vực cần quản trị, bên phải nó sẽ hiển thị nội dung tương ứng với từng trang quản trị.

Mặc định khi bạn vào trang Dashboard, bên phải nó sẽ có các liên kết dẫn bạn tới từng phần để bạn làm quen với nó. Trong đó bao gồm các khu vực chia thành block nhỏ như sau:

Quick Draft: Bạn có thể viết nháp một Post và ấn nút Save Draft để lưu nháp. Sau đó bạn sẽ vào phần Posts để xem và quản lý nó.

WordPress News: Tin tức mới cập nhật từ ban quản trị WordPress hoặc các website chuyên về WordPress nổi tiếng. Tất cả đều là tiếng Anh.

Nếu bạn cần có thể đọc tiếng Anh và cần trợ giúp thì có thể ấn vào menu Help phía bên trên để xem các trợ giúp nhanh (quick help) để bạn làm quen với Dashboard tốt hơn. Hoặc bạn có thể ẩn/hiện từng khu vực phía dưới trong liên kết Screen Options.

Kết thúc phần này, chắc hẳn bạn đã biết qua một số thuật ngữ trong WordPress rồi phải không nào? Rất may thay, đó lại là các thuật ngữ thông dụng nhất nên bạn không cần phải lo lắng ở các bài học sau nữa. Ở phần tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách đăng một post mới để bạn có thể đăng một bài viết đầu tiên của bạn lên website nha.

Chức Năng Chính Của Da

Chức năng chính của da

Da là cơ quan lớn nhất, lớn nhất và dài nhất của cơ thể chúng ta. Nó có thể đạt tới 2 mét vuông da và độ dày từ 0,5 mm đến 4 mm, tùy thuộc vào vị trí của cơ thể. Ví dụ, nó dày hơn ở gót chân và mịn hơn trên mí mắt, và có xu hướng nặng khoảng 5 kg. Cung cấp một sự bảo vệ mà không nghi ngờ gì rất hiệu quả chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn và lối vào cơ thể của chúng ta các chất lạ. Nó được chia thành ba lớp đi từ bề mặt đến độ sâu.

Da để làm gì?

Ủng hộ miễn dịch

Một số tế bào của da hoạt động trực tiếp với hệ thống miễn dịch của chúng tôi, với mục đích là ngăn chặn vi khuẩn, virus và các cơ quan nước ngoài khác xâm nhập vào cơ thể chúng ta và ảnh hưởng tiêu cực đến chúng ta. Theo nghĩa này, các tế bào như langerhans, phagocytic và tế bào đuôi gai biểu bì nổi bật.

Do đó, có thể nói rằng trong chức năng bảo vệ này, da ngăn ngừa các chất lạ và nhiễm trùng xâm nhập vào cơ thể chúng ta và do đó chúng ta bị bệnh.

Chức năng bảo vệ

Một trong những chức năng chính của da là bảo vệ bên trong cơ thể chúng ta, bảo vệ các mô bên trong, các cơ quan và xương, ngăn chúng tiếp xúc với thế giới bên ngoài (vi khuẩn, vi khuẩn, các chất hóa học, côn trùng xâm nhập …).

Nó hoạt động, ví dụ, như một sự bảo vệ hiệu quả chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, chấn thương vật lý và đòn và cũng chống lại thiệt hại UVA.

Độ nhạy cao

Da rất nhạy cảm, cho phép bạn ngay lập tức cảm nhận được những thay đổi khác nhau xảy ra bên ngoài cả nhiệt độ và áp suất. Điều này là nhờ các đầu dây thần kinh khác nhau có trong cơ thể chúng ta, phản ứng với các cảm giác mà da thu thập.

Đổi lại, những cảm giác này cảnh báo bộ não của chúng ta về mọi thứ khi nó cảm nhận xung quanh chúng ta, có thể phản ứng dễ dàng hơn để chạm, vuốt ve, nóng, lạnh và đau.

Nó giúp điều chỉnh nhiệt độ cơ thể của chúng ta

Mồ hôi được tiết ra qua các tuyến mồ hôi khi cơ thể chúng ta ấm lên, giúp theo hướng tích cực khi hạ nhiệt độ. Mặt khác, khi chúng ta lạnh, các mạch máu nhỏ có trong da chứa đầy máu, giúp nhiệt độ của cơ thể chúng ta tăng lên.

Điều này có nghĩa là sự tăng hay giảm nhiệt độ của cơ thể chúng ta cuối cùng sẽ phụ thuộc vào nhiệt độ và điều kiện khí hậu lần lượt tồn tại ở nước ngoài.

Chức năng nội tiết

Da có thể hấp thụ vitamin D thu được qua tia nắng mặt trời, biến đổi nó theo cách mà sinh vật của chúng ta có thể sử dụng nó một cách hiệu quả, giúp tổng hợp nó.

Chức năng bài tiết

Cơ thể chúng ta tích lũy một số chất thải và độc tố mà rõ ràng là bạn không cần. Chúng thường được sản xuất và tích lũy chất thải. Những chất cặn bã này có thể được bài tiết qua da, giúp loại bỏ nó. Đây là trường hợp của axit uric, amoniac và urê.

Phim 3D Cấu tạo da (Tháng MườI Hai 2020)

Chức Năng Của Phòng Hành Chính

Với mỗi DN, phòng hành chính là bộ phận không thể thiếu. Tuy nhiên rất nhiều người thực sự vẫn chưa hiểu được hết những công việc nào thuộc chức năng của phòng hành chính.

Tiếp nhận và xử lý các công việc nội bộ trong DN.

Tiếp khách, xử lý các công văn khách hàng gửi tới

Tổ chức hội thảo, hội nghị công ty

Soạn thảo các văn bản

Lưu trữ, phát hành văn bản, con dấu có tính chất pháp lý và chịu trách nhiệm trước ban giám đốc và pháp luật về tính pháp lý.

Lên kế hoạch tuyển dụng và tổ chức tuyển dụng nhân sự

Giải quyết các chế độ cho người lao động theo đúng quy định của công ty và luật lao động

Tổ chức khen thưởng, phê bình

Tổ chức các lớp đào tạo năng lực cho các nhân viên

Đảm bảo an toàn lao động, cháy nổ, vệ sinh trong toàn công ty

Kiểm tra và lên kế hoạch tập huấn về việc bảo hộ lao động

Tổ chức khám, kiểm tra sức khỏe thường xuyên cho người lao động

Bảo vệ an ninh trật tự, tài sản của công ty và CBCNV

Là lực lượng chính trong lực lượng xung kích phòng chống thiên tai, hỏa hoạn.

Quản lý nhân lực thực hiện theo luật nghĩa vụ quân sự.

Đảm nhận toàn bộ các công tác về an toàn thực phẩm, văn phòng phẩm…

Chấp hành thực hiện các công việc đột xuất theo chỉ thị của cấp trên.

Để hiểu rõ và chi tiết hơn về công việc phòng hành chính các bạn hãy tham khảo khóa học: ” Nghiệp vụ Hành chính – Văn phòng và Quản lý nhân sự từ A-Z”

Khóa học sẽ giúp bạn:

Nắm được toàn bộ các kiến thức về pháp luật thuế TNCN hiện hành và chính sách về lao động – tiền lương

Nắm vững các kỹ năng soạn thảo văn bản hành chính, các quy định về thể thức văn bản hành chính, kỹ thuật trình bày, bố cục của các văn bản hành chính, cũng như thành thạo các thao tác căn chỉnh, định dạng và trình bày các văn bản hành chính một cách chuyên nghiệp nhất.

Nắm được các kỹ năng về quản lý và tuyển dụng nhân sự

Biết cách xây dựng nội quy lao động, quy chế lương, thưởng trong doanh nghiệp và nắm rõ quy trình, các bước khai trình, lập báo cáo sử dụng lao động định kỳ, cách xây dựng, đăng ký thang bảng lương cũng như là thỏa ước lao động tập thể, đăng ký thỏa ước lao động tập thể.

Hiểu về phần mềm kê khai bảo hiểm xã hội (KBHXH) và hệ thống nộp hồ sơ bảo hiểm điện tử của Bảo hiểm xã hội Việt Nam

Biết cách đăng ký mã số thuế TNCN, đăng ký mã số thuế người phụ thuộc và cách tính toán thuế TNCN

Đặc biệt sẽ có thể tự tạo ra được các file ứng dụng Excel trong quản lý Nhân sự – Chấm công – Tiền lương và trong quản lý cấp phát đồ dùng văn phòng. Ngoài ra còn nắm được và thành thạo các kỹ năng văn phòng cần thiết khác như: Outlook, gmail, google driver, google form, short link…