Cách Hiện Thanh Công Cụ Trong Excel

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Công Thức Subtotal Trong Excel
  • Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng Trong Excel 2010
  • Cách Tắt Tự Động Điền Biểu Mẫu Trên Chrome
  • Sử Dụng Advanced Filter Để Lọc Dữ Liệu Trong Excel 12/2020
  • Vẽ Và Phân Tích Biểu Đồ Xu Hướng Trong Excel Với Chức Năng Data Analysis
  • Bài viết này sẽ cung cấp cho bạn một số thông tin hữu ích như thanh công cụ trong Excel là gì, cách hiện thanh công cụ trong Excel…

    Thanh công cụ trong Excel là gì?

    Thanh công cụ trong Excel/Word còn được gọi là thanh Ribbon. Trong giao diện máy tính, thanh công cụ là dải biểu tượng nằm ở phía trên vùng bảng tính, nó là một thanh công cụ phức tạp có chứa các lệnh để hiệu chỉnh bảng tính, công thức hay hàm…

    Thanh Ribbon bao gồm các tab: Home, Insert, Page layout,… trong mỗi tab là các nút lệnh của tab đó. Người dùng cần dựa theo ngữ cảnh để sử dụng các nút lệnh cho phù hợp. Thanh Ribbon được áp dụng cho các phiên bản Excel/Word từ 2007 trở đi. Nó được tạo ra để thay thế thanh công cụ và menu rườm rà, khó sử dụng trong các phiên bản Excel/Word từ 2003 trở về trước.

    ► Bạn nên biết: Cách cố định dòng trong Excel giúp các thao tác trở nên đơn giản hơn

    Tại sao cần ẩn/hiện thanh công cụ trong Excel?

    Tác dụng của thanh công cụ Ribbon là để hỗ trợ các tính năng giúp người dùng trình bày, quản lý các dữ liệu trong bảng tính (Excel) hoặc bảng soạn thảo văn bản (Word) đơn giản và nhanh chóng hơn. Chúng ta tuyệt đối không thể sử dụng Excel hay Word một cách dễ dàng nếu không có sự trợ giúp của thanh Ribbon.

    Nhược điểm duy nhất của thanh công cụ này là nó chiếm khá nhiều diện tích trên màn hình máy tính của bạn. Nếu bạn chỉ lập bảng tính ít dòng, ít số liệu thì mọi thứ vẫn ổn nhưng nếu bạn tạo các loại bảng lớn với dữ liệu nhiều thì bạn sẽ cảm thấy bất tiện với thanh công cụ có kích thước tương đối “khủng bố” này. Đó cũng là lý do chúng ta cần học cách ẩn hiện thanh công cụ trong Excel.

    Cách hiện thanh công cụ trong Excel

    Đối với phiên bản từ Excel 2007, 2010, 2013, 2022, 2022

    • Cách 1: Cách đơn giản nhất để ẩn/hiện thanh Ribbon chính là nhấn tổ hợp phím “Ctrl + F1” trên bàn phím (để ẩn thanh Ribbon) và bấm tổ hợp phím này thêm lần nữa (để hiện thanh Ribbon).
    • Cách 2: Cách tiếp theo cũng đơn giản không kém, cách này còn rất phù hợp cho những ai thích thao tác với chuột. Bạn hãy nhấn đúp chuột vào một tab bất kỳ để thanh công cụ hiện lên và nhấn đúp chuột thêm một lần nữa vào tab bất kỳ để ẩn đi thanh Ribbon.

    Ẩn hiện thanh công cụ đối với Excel 2003

    Với Excel 2003, thanh công cụ không phải là Ribbon mà là Toolbar. Khi bạn mở Excel/Word 2003 lên thì sẽ luôn thấy 3 thanh Toolbar hiện lên ở giao diện chính, mỗi thanh trong đó đều có tác dụng riêng.

    Chức năng của các thanh công cụ trong Excel 2003:

    • Standard Toolbar: có các chức năng như New, Open, Save, Print, Copy, Paste, Undo, Redo…
    • Formatting Toolbar: dùng để định dạng văn bản với các tùy chọn như Font, Size, Style, Bullet and Numbering…
    • Drawing Toolbar: dùng để vẽ các đối tượng với các chứng năng như: Word Ard, chèn hình ảnh…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tùy Chỉnh Thanh Công Cụ Truy Nhập Nhanh
  • Cách Ẩn Hiện Thanh Công Cụ Trong Word Excel
  • Công Thức Trong Excel, Ví Dụ Và Mẹo Để Tiết Kiệm Thời Gian
  • Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Excel
  • File Excel Sổ Kế Tóan A8
  • Cách Ẩn Hiện Thanh Công Cụ Trong Word Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Tùy Chỉnh Thanh Công Cụ Truy Nhập Nhanh
  • Cách Hiện Thanh Công Cụ Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Công Thức Subtotal Trong Excel
  • Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng Trong Excel 2010
  • Cách Tắt Tự Động Điền Biểu Mẫu Trên Chrome
  • Tại sao cần ẩn hiện thanh công cụ trong word excel?

    Một số bạn sẽ thắc mắc thanh công cụ mình muốn nhắc tới này là gì? Và ẩn hiện thanh công cụ trong word excel để làm gì?

    Thanh công cụ trong word excel hay còn được gọi là thanh công cụ Ribbon. Tác dụng của thanh công cụ này là hỗ trợ các tính năng trong trình bày và quản lý các dữ liệu trong bảng tính, bảng soạn thảo văn bản.

    Nó rất hữu ích cho các bạn khi sử dụng Excel và word. Tuy nhiên thanh công cụ Ribbon này lại có bề rộng nên chiếm một khoảng khá lớn trên màn hình mà bạn đang làm việc. Nếu bạn lập các bảng hay văn bản với ít dòng, ít số liệu thì không sao. Với các bảng lớn thì sẽ khiến bạn hơi khó chịu, bất tiện khi làm.

    khiến bạn gặp nhiều khó khăn khi xử lý văn bản với những bảng biểu có kích thước lớn. Do đó bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách ẩn và hiện thanh công cụ này khi cần thiết.

    Các cách ẩn hiện thanh công cụ trong word excel nhanh nhất

    – Cách 1: Đây là cách ẩn hiện thanh công cụ trong word excel dễ nhất. Bạn chỉ cần chọn bấm tổ hợp phím Ctrl + F1 trên bàn phím máy tính để ẩn thanh Ribbon. Và tiếp tục chọn bấm tổ hợp đó thêm một lần nữa để trở lại và hiện thanh công cụ.

    Ẩn hiện thanh công cụ trong word excel- Toolbar

    Với Word Excel 2003 thì thanh chức năng được gọi là thanh Toolbar mặc định. Mỗi lần bạn mở lên sẽ có 3 thanh Toolbar chuẩn hiện trên giao diện. Mỗi thanh có các chức năng khác nhau hỗ trợ chỉnh sửa và tính toán trên bảng tính của bạn.

    Về cơ bản bạn chỉ sử dụng chủ yếu các chức năng chính ở 3 thanh Toolbar này gồm:

    Standard Toolbar gồm: New, Open, Save, Print, Copy, Paste, Undo, Redo,…

    Formatting Toolbar dùng định dạng văn bản: Font, Size, Syle, canh lề, Bullet and Numbering …

    Drawing Toolbar vẽ đối tượng trên văn bản: Word Ard, chèn hình ảnh …

    Ngoài ra Word còn có nhiều thanh công cụ với các tính năng khác nhau. Để hỗ trợ cho công việc soạn thảo văn bản và trình bày chúng.

    – Để ẩn hiện thanh công cụ trong word excel bất kỳ bạn vào thẻ View – Toolbars. Và bấm chọn vào thanh công cụ bạn muốn hiển thị. Hay bỏ chọn những thanh không muốn hiển thị là được.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Công Thức Trong Excel, Ví Dụ Và Mẹo Để Tiết Kiệm Thời Gian
  • Các Tác Vụ Cơ Bản Trong Excel
  • File Excel Sổ Kế Tóan A8
  • Tự Học Kế Toán Excel Cơ Bản
  • Các Kỹ Năng Copy Và Paste Trên Excel Mà Bạn Nên Biết
  • Thẻ Home Trên Thanh Công Cụ Excel 2007 2010

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Hàm Subtotal Trong Excel
  • Hướng Dẫn Bạn Cách Thêm Dòng Trong Excel Đơn Giản Nhất
  • Các Thủ Thuật Chèn Nhanh Dòng Trong Excel, Nhiều Cách Lạ Và Hay
  • 13 Thủ Thuật Excel Nâng Cao Cực Kỳ Hữu Ích
  • Các Kỹ Năng Excel Nâng Cao: Không Thể Bỏ Sót Tính Năng Dashboard!
  • Thẻ home trên thanh công cụ excel 2007 2010 dùng để làm gì, nó có những tính năng gì,… Hôm nay ad sẽ chia sẻ với các bạn những kiến thức cần biết về thẻ home trên excel 2007 2010.

    Điều đầu tiên các bạn phải biết đó là:

    Thanh ribbon trên excel 2007 2010 là sự cải tiến của thanh menu trong excel 2003. Nó liệt kê những tính năng hay được người dùng sử dụng nhất cho các tác vụ hàng ngày để tạo sự tiện lợi tối đa. Tuy nhiên, trong danh sách đó vẫn có những tính năng ít được sử dụng hơn những tính năng khác.

    Trong loạt bài viết về các thanh công cụ trong excel 2007 2010, Ad sẽ phân ra làm 2 nhóm là thường được sử dụng nhiều và thường được sử dụng nhiều hơn

    1. Các tính năng thường sử dụng NHIỀU HƠN trên thẻ home của excel 2007 2010

    – Định dạng font chữ, cỡ chữ, màu chữ, màu nền của ô trong excel

    – Thêm/ xóa cột và dòng

    – Chọn độ lớn/ độ rộng của dòng và cột

    Chúng ta thường phải dùng chuột để định dạng các phần trên. Do đó, việc excel hiển thị tất cả các tính năng trên thẻ home sẽ tiết kiệm cho chúng rất nhiều thời gian. Trong excel 2003, ta cũng có thể hiện những tính năng đó trên thanh công cụ nhưng cần phải can thiệp đôi chút để có một một thanh công cụ với những tính năng mình hay sử dụng.

    2. Các tính năng thường sử dụng NHIỀU trên thẻ home của excel 2007 2010

    – Chức năng cắt, dán, copy dữ liệu ( Xem phím tắt)

    – Định dạng chữ in nghiêng, in đậm hoặc gạch chân ( Xem phím tắt)

    – Tính năng bảo vệ sheet của excel (protect sheet): cho phép bạn đặt mặt khẩu của sheet hiện hành để bảo vệ nội dung.

    – Sắp xếp và lọc dữ liệu: Thường thì người dùng sẽ vào thẻ Data để thực hiện thao tác này.

    – Tìm kiếm hoặc thay thế dữ liệu: Phím tắt làm rất tốt việc này ( Xem phím tắt)

    --- Bài cũ hơn ---

  • 3 Cách Đếm Số Ô Trống Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace Trong Excel
  • Những Lý Do Bạn Nên Sử Dụng Table Trong Excel
  • Cách Tìm Dòng Cuối Của Bảng Table Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Remove Duplicates Trong Excel
  • Ẩn, Hiện Thanh Công Cụ Ribbon Trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tìm, Lọc Và Xoá Dữ Liệu Trùng Lặp Trong Excel Cực Nhanh Với Conditional Formatting Và Remove Duplicates
  • Cách Tạo Siêu Liên Kết Hyperlink Trong Excel Cực Kỳ Hữu Dụng
  • Cách Sử Dụng Hàm Hyperlink Để Tạo Nhiều Liên Kết Khác Nhau
  • Cách Sử Dụng Chức Năng Freeze Của Excel
  • Share File Excel Cho Nhiều Người Cùng Chỉnh Sửa Bằng Google Drive
  • Trong bài viết lần này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 qua các phiên bản. Đây là tính năng cơ bản mà người sử dụng Word hay Excel cần phải biết.

    Thanh công cụ Ribbon chính là thanh chứa nhứng chức năng trong Word, Excel mà được hiển thị phí trên đoạn gõ văn bản. Với cách ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 sẽ giúp cho bạn biết được cách để ẩn, hiện thanh công cụ Ribbon trong Word, Excel. Giúp bạn có thể ẩn nó đi trong trường hợp nó gây tốn diện tích cho bạn hoặc mở nó lại khi bạn vô tình làm mất nó.

    Và như tiêu đề đã nói trong bài viết này chúng tôi không chỉ giúp bạn hiện thanh công cụ trong Word qua các phiên bản 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 mà ngoài hiện thanh công cụ trong Word còn có cả Excel với đầy đủ các phiên bản Word, Excel phổ biến nhất hiện nay.

    Ngay lập tức công cụ Ribbon đã bị tắt đi về bạn sẽ thấy giao diện của bạn trở nên thoáng hẳn.

    Bước 2: Và để hiện thị lại bạn chỉ cần nhấn vào một phần nhất định rồi nhấn vào biểu tượng hình cái ghim ở vị trí tương đồng vừa nãy.

    Bước 2: Ngay lập tức bạn sẽ thấy thanh công cụ Ribbon sẽ biến mất, và để hiển thị lại chúng ta chỉ cần nhấn vào vị trí đó một lần nữa.

    Khi kích hoạt Standard giao diện của Word sẽ được như thế này.

    Và sau đây chính là giao diện đầy đủ nhất của Word 2003, chúng ta có thể ẩn thanh công cụ Ribbon trong Word 2003 với thao tác ngược lại.

    Ngay lập tức công cụ Ribbon đã bị tắt đi về bạn sẽ thấy giao diện của bạn trở nên thoáng hẳn.

    Bước 2: Và để hiện thị lại bạn chỉ cần nhấn vào một phần nhất định rồi nhấn vào biểu tượng hình cái ghim ở vị trí tương đồng vừa nãy.

    Bước 2: Ngay lập tức bạn sẽ thấy thanh công cụ Ribbon sẽ biến mất, và để hiển thị lại chúng ta chỉ cần nhấn vào vị trí đó một lần nữa.

    3. Ẩn thanh công cụ Ribbon trong Excel 2003

    Bước 1: Để ẩn thanh công cụ Ribbon trong Excel 2003 chúng ta chỉ cần nhấn vào mục View.

    Bước 2: Tại View bạn tắt bỏ 3 tính năng là Standard, Formatting Drawing.

    Kết quả sẽ được như hình dưới đấy và để thực hiện mở lại chúng ta chỉ cần kích hoạt Standard, Formatting Drawing lại.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Vẽ Đường Thẳng, Vẽ Mũi Tên Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Công Cụ Drawing Trong Word
  • Cách Truy Cập Dữ Liệu Trong Bảng Tính Excel Từ Vba
  • Cách Thêm Tab Developer Vào Ribbon Trong Microsoft Word
  • Cách Sử Dụng Macro Và Vba Trong Microsoft Excel
  • Hướng Dẫn Cách Thêm Các Công Cụ Không Có Sẵn Trên Thanh Công Cụ Của Excel 2010 2013 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Khởi Đầu Với Pivot Table Trong Excel
  • Hướng Dẫn Cách Lập Báo Cáo Theo Nhiều Điều Kiện Bằng Pivot Table
  • Tạo Pivottable Để Phân Tích Dữ Liệu Trang Tính
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Pivot Table Cơ Bản Và Năng Cao 2022
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Pivot Table Trong Excel
  • Mô tả về thanh công cụ của Excel

    Trong Excel có 2 thanh công cụ:

    • Thanh Quick Access: là nơi các công cụ được thể hiện dưới dạng Icon và tất cả nằm trên cùng 1 thanh theo chiều ngang.
    • Thanh Ribbon: là nơi tổ chức các công cụ theo các thẻ (tab), trong mỗi thẻ phân thành các nhóm (group), trong mỗi nhóm sẽ có các công cụ (command)

    Trong phiên bản Excel 2007 thì chỉ cho phép chúng ta thêm/bớt công cụ vào thanh Quick Access mà không thay đổi được thanh Ribbon.

    Từ phiên bản Excel 2010 trở đi (2010, 2013, 2022…) thì cho phép chúng ta có thể tùy biến được cả 2 thanh công cụ này. Do đó việc thay đổi, gọi ra các công cụ không có sẵn trong thanh công cụ mặc định của Excel cũng dễ dàng hơn nhiều.

    Hướng dẫn quản lý thiết lập cơ bản với hộp thoại Excel Options

    Thêm công cụ vào thanh Quick Access

    Để tùy biến thanh Quick Access, chúng ta bấm chuột phải vào thanh ribbon và chọn Customize Quick Access Toolbar…

    • Bảng bên trái: Choose commands from: chọn 1 công cụ trong các nhóm. Nhóm Popular Commands là các công cụ phổ biến, thường sử dụng. Ngoài ra chúng ta có thể chọn các nhóm khác để gọi ra các công cụ không có sẵn trên thanh công cụ, ví dụ như Check box, Option button…
    • Bảng bên phải: Customize Quick Access Toolbar: các công cụ sẽ có trên thanh Quick Acces.

    Để xóa, bỏ công cụ đang có trong thanh Quick Access, chọn tới công cụ cần xóa trong bảng Customize Quick Access Toolbar rồi bấm vào nút <<Remove.

    Trong thanh Quick Access, chúng ta có thể sắp xếp vị trí các công cụ bằng cách chọn công cụ có trong này, sau đó bấm vào ô mũi tên bên phải bảng Customize Quick Access Toolbar để đưa công cụ đó lên trên hoặc xuống dưới so với các công cụ khác.

    Ví dụ: thêm check box (form control) vào thanh Quick Acces Toolbar. Check box nằm trong nhóm công cụ không có sẵn trên thanh ribbon.

    Để tùy biến thanh Ribbon, chúng ta bấm chuột phải vào thanh ribbon và chọn Customize the Ribbon…

    Trong các thẻ, chúng ta có thể thêm các nhóm công cụ bằng cách chọn nút New Group

    Các thẻ, các nhóm đều có thể đổi tên khi mới tạo, hoặc đổi tên đã có bằng cách bấm chọn nút Rename…

    Ngoài ra chúng ta còn có thể ẩn/hiện các thẻ trên thanh Ribbon bằng cách bỏ đánh dấu/ đánh dấu vào các ô checkbox cạnh tên của các thẻ.

    Ví dụ: tạo thẻ mới là HEO, nhóm là HEO_Command, thêm công cụ Option Button (Form Control)

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Giảm Dung Lượng, Tăng Tốc Độ Xử Lý Cho File Excel Bị Chậm
  • Các Hàm Ngày Tháng Trong Excel
  • Định Dạng Thời Gian Trong Excel & Cách Sử Dụng Hàm Now Và Time Để Chèn Thời Gian
  • Các Hàm Chức Năng Văn Bản (Hàm Chuỗi) Thông Dụng Trong Excel
  • Hàm Now Trong Excel, Hàm Trả Về Số Seri Của Ngày Và Thời Gian Hiện Tại
  • Sử Dụng Các Công Cụ Trên Thanh Thước Trong Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Creating First Line And Hanging Indents
  • Cách Thụt Lề Văn Bản Với Indents Và Tabs Trên Word 2022
  • Cách Trộn Thư Trong Word 2022, Sử Dụng Mail Merge
  • Cách Sử Dụng Mail Merge Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Cách Làm Mail Merge Trong Word
  • Trong word, thanh thước(Ruler) có chức năng rất quan trọng trong soạn thảo văn bản như: Canh chỉnh lề trái, phải, đặt Tab và canh chỉnh vị trí giữa các đối tượng.

    Tuy nhiên các công cụ trên thanh thước trong word, không phải ai cũng biết cách sử dụng như thế nào cho hiệu quả.

    Thì trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng các công cụ trên thanh thước có ví dụ minh họa cụ thể.

    Nếu word của bạn hiện đang sử dụng, không thấy hiển thị thước trong word

    Thi bạn làm như sau:

    1. Đối với word 2003

    Bạn vào Tab View, bấm chọn vào Ruler. Để mở thước trong word

    Bạn chọn Tab View và tích chọn vào Ruler để bật thước trong word

    II. Các công cụ trên thanh thước

    Trên thanh thước có 4 công cụ như: First line Indent, Hanging Indent, Left IndentRight Indent.

    1. Công cụ First line Indent

    Công cụ này cho phép bạn, thụt dòng đầu tiên của đoạn trong văn bản.

    Bây giờ mình sẽ sử dụng công cụ First line Indent, để thụt dòng đầu tiên trong văn bản.

    Đầu tiên, bạn quét chọn toàn bộ văn bản mà bạn muốn thụt đầu dòng, sau đó rê chuột lên công cụ First line Indent, giữ chuột và kéo công cụ First line Indent di chuyển 1 khoảng về bên phải của thanh thước.

    Thì lúc này, bạn sẽ thấy những dòng đầu tiên của mỗi đoạn trong văn bản sẽ di chuyển theo.

    Để thụt dòng đầu tiên trong văn bản cho chuẩn và đúng với quy định nhà nước thì bạn tham bài viết sau: Cách thụt lề dòng đầu tiên chuẩn theo quy định văn bản của nhà nước

    2. Công cụ Hangging Indent

    Công cụ Hangging Indent cho phép, bạn canh lề cho dòng thứ 2 trở đi trong văn bản (Trừ dòng đầu tiên ra)

    Công cụ Hangging Indent có hình dạng là tam giác, khi rê chuột vào công cụ bạn sẽ thấy dòng chữ Hangging Indent sẽ xuất hiện.

    Đầu tiên, mình sẽ quét chọn vào các đoạn mà mình muốn canh lề, sau đó rê chuột vào công cụ Hangging Indent, bấm giữ chuột và di chuyển 1 khoảng về bên phải của thanh thước.

    Thì lúc này bạn sẽ thấy, những dòng số 2 trở đi của mỗi đoạn sẽ di chuyển đúng vị trí mà bạn đặt công cụ Hangging Indent.

    Công cụ Left Indent, sẽ giúp bạn canh lề bên trái cho đoạn hoặc toàn bộ văn bản trong word.

    Giả sử như ở đây mình muốn canh lề trái cho 1 đoạn, thì mình sẽ quét chọn vào đoạn đó. Sau đó bấm và giữ chuột vào công cụ Left Indent và di chuyển về bên phải của thanh thước, thì đoạn đó sẽ di chuyển theo tương ứng với nơi mà bạn đặt công cụ Left Indent.

    Tức 1 đoạn hoặc nhiều đoạn sẽ nằm lệch hẳn ra gần mép của tờ giấy. Nguyên nhân là do công cụ Left Indent dịch chuyển so với vị trí ban đầu. Nếu để vậy mà in thì nội dung sẽ không hiển thị hết

    Công cụ Right Indent, sẽ giúp bạn canh lề bên phải cho đoạn hoặc toàn bộ văn bản trong word.

    Giả sử ở đây, mình muốn canh lề phải cho đoạn đầu tiên. Thì mình sẽ quét chọn vào đoạn đầu tiên. Sau đó rê chuột lên công cụ Right Indent và kéo về bên trái 1 khoảng, thì lúc này đoạn đầu tiên cũng di chuyển theo và thụt lề bên phải so với vị trí ban đầu.

    6. Kết luận

    Như vậy là trong bài viết này, mình đã hướng dẫn bạn tìm hiểu chức năng của các công cụ trên thanh thước trong word.

    Nếu bạn biết sử dụng thì nó rất là hữu ích. Giúp bạn có thể giải quyết được những vấn đề, thường gặp phải khi trình bày nội dung trong soạn thảo văn bản word

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 6): Sử Dụng Indents Và Tabs
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 8): Sử Dụng Indents Và Tabs
  • Thụt Đầu Dòng Và Thay Đổi Lề Trái Lề Phải Trong Word
  • Microsoft Giới Thiệu Office 2022
  • 18 “tuyệt Chiêu” Sử Dụng Word 2022 Mà Có Thể Bạn Chưa Biết (Phần Cuối)
  • Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Office Bị Mờ, Lỗi Khóa Thanh Công Cụ Trong Offic

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sửa Lỗi Thanh Công Cụ Trên Microsoft Office
  • Cách Chia Văn Bản Thành Nhiều Cột Trong Word, Tách Văn Bản Thành Nhiều
  • Cách Chia Cột Trong Word Cùng Vài Mẹo Thú Vị
  • Những Thủ Thuật Xử Lý Cột Trong Microsoft Word
  • Showing Text Boundaries For Pages, Not For Paragraphs
  • Lỗi thanh công cụ Office bị mờ có rất nhiều nguyên nhân gây nên do đó, người dùng nê tìm hiểu thật kỹ nguyên nhân gây nên lỗi thanh công cụ Office bị mờ, lỗi khóa thanh công cụ trong Office để biết cách mở lại các chức năng bị khóa và sử dụng như ban đầu.

    Trong Office, người dùng hay gặp phải một lỗi điển hình đó là thanh công cụ Office bị mờ, thậm chí khi bạn muốn chỉnh sửa các chức năng như biểu đồ, công thức toán học đơn giản cũng không được do Office khóa toàn bộ chức năng này khiến Office bị mờ và người dùng chỉ có thể xem.

    Sửa lỗi thanh công cụ Office bị mờ, lỗi khóa thanh công cụ trong Office Nguyên nhân 1: Do Office là phiên bản crack nên bị Microsoft khóa tính năng

    Với nguyên nhân đầu tiên, chúng tôi khuyên người dùng nên mua bộ cài Office chuẩn từ các cửa hàng ủy quyền của Microsoft, hoặc các đại lý bán lẻ, các hãng bán lẻ máy tính để có được bộ cài Microsoft Office 2003, 2007, 2010, 2013 và Office 2022 mới nhất nhằm đảo bảo bạn có thể sử dụng được mọi tính năng của Office, bao gồm các chức năng trên thanh công cụ bị khóa trước đó.

    Nguyên nhân 2: Do người dùng chưa cài đầy đủ tính năng cho Office

    Với nguyên nhân này có thể do trong quá trình cài Office 2003, 2007, 2010, 2013 và 2022, người dùng đã vô tình xóa đi file tính năng của Microsoft Office dẫn tới việc bạn không thể sử dụng được một số chức năng trên thanh công cụ như cũ. Nói cách khác, bạn gặp lỗi khóa thanh công cụ trong Office là do chưa cài đặt đầy đủ tính năng cho bộ cài Office.

    Để cài đặt thêm tính năng, bạn thực hiện theo hướng dẫn sau:

    Truy cập vào Programs.

    Tiếp tục vào Programs and Features.

    Nhấp chuột phải lên phiên bản Office muốn sửa lỗi thanh công cụ Office bị mờ.

    Bước 2: Trong giao diện Setup của Office, bạn chọn mục Add or Remove features. Nhấn Next để tiếp tục.

    Nhấp Update và chờ đợi vài phút để Office cập nhật thêm chức năng cho thanh công cụ, và lúc đó bạn sửa lỗi thanh công Office bị mờ thành công.

    Nguyên nhân 3: Do người dùng mở file có đuôi .doc, .xls và.ppt của Office 2003 trên các phiên bản Office 2007 trở lên.

    Đây là một trong những nguyên nhân phổ biến. Do file tài liệu bạn muốn mở trên Office 2007, cụ thể là Word 2007 trở lên là file .doc cũ của Word 2003, bạn sẽ không thể sử dụng được một số chức năng như Chart hay Math Type hoặc Equation do sự khác biệt giữa định dạng file của hai phiên bản.

    Như vậy cách giải quyết là bạn hãy mở file trên Word 2003 hoặc chuyển từ file .doc sang .docx nhưng đành chấp nhận sẽ bị mất một số chức năng do hai phiên bản này không tương thích. Ngược lại nếu bạn mở file .docx trên .doc lại có thể đọc được file dễ dàng.

    Như trong một bài viết gần đây của chúng tôi có khẳng định, người dùng có thể đọc file Office 2022 trên Office 2010, đó là do các phiên bản này đều có điểm tương đồng về định dạng file, nhưng nếu bạn mở file Office 2003 trên Office thì chắc chắn sẽ lỗi và không sử dụng một số chức năng.

    Đặc biệt nếu người dùng thường vẽ hình trong Word để thể hiện nội dung cho một đoạn văn bản nhưng khi vẽ hình trong Word 2003 và sau đó khi chỉnh sửa trong Word 2007 trở lên, bạn sẽ nhận thấy Word 2007 sẽ xóa toàn bộ hình mà đã vẽ trong Word trước đó, và chắc chắn chẩng ai muốn điều đó.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word
  • Chỉnh Kích Thước Cột, Hàng, Bảng Trong Word Full (#4)
  • Tạo Autotext Trong Word 2013
  • Tạo Autotext Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Tạo Autotext Trong Word, Cách Thêm Autotext
  • Thanh Công Cụ Ribbon Trong Microsoft Office Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Thay Đổi Màu Trong Hộp Văn Bản Hoặc Hình
  • Top 10 Chức Năng Cần Thiết Của Website Thương Mại Điện Tử
  • 15 Tính Năng Của Website Thương Mại Điện Tử Nhất Định Phải Có!
  • Tìm Hiểu Cấu Trúc Và Các Chức Năng Của Một Website Thương Mại Điện Tử
  • Thiết Kế Website Thương Mại Điện Tử Chuyên Nghiệp
  • Thanh Ribbon có thể được ẩn hoàn toàn để mở rộng cửa sổ làm việc. Hoặc cũng có thể được hiển thị và tự động Ẩn/Hiện, dễ dàng tùy chỉnh để đáp ứng các nhu cầu khác nhau.

    Tùy chọn khả năng hiển thị của thanh công cụ Ribbon.

    Để cài đặt chế độ hiển thị cho thanh Ribbon bạn nhấp chuột vào biểu tượng hình mũi tên lên trên nằm trong hình chữ nhật ở góc trái màn hình có tên là: Ribbon Display Options .

    Nếu thanh công cụ ribbon bị ẩn. Bạn sẽ nhìn thấy biểu tượng Ribbon Display Options bên cạnh biểu tượng 3 chấm ở góc phải màn hình làm việc.

  • Chọn chế độ Auto-Hide Ribbon để ẩn thanh Ribbon. Để hiển thị bạn nhấp chuột lên phía trên cùng cửa sổ làm việc.
  • Chọn chế độ Show Tabs chỉ hiển thị các tabs. Để hiển thị các công cụ trong tabs bạn nhấn chuột chọn tabs muốn hiển thị công cụ.
  • Chọn chế độ Show Tabs and Commands để hiện thị đồng thời các tabs và các công cụ bên dưới mỗi tabs.
  • Sử dụng thanh công cụ Ribbon

    • Để thêm danh sách gạch đầu dòng, chọn tab Home và chọn biểu tượng danh sách Bullets.
    • Để thêm danh sách đánh số, chọn tab Home và chọn biểu tượng danh sách Numbering.
    • Để chọn thiết kế cho tài liệu, chọn tab Design và chọn các kiểu thiết kế bạn muốn sử dụng.

    Để sử dụng các công cụ này, đơn giản chỉ cần nhấp chuột chọn. Một vài công cụ sẽ buộc phải làm một điều gì đó để sử dụng, như nhập thông số hàng cột… Nếu bạn không chắc chắn công cụ đó tên là gì và chúng dùng để làm gì. chỉ cần di chuột lên biểu tượng công cụ đó Microsoft Word sẽ tạo một pop-up chứa tên và thông tin công cụ.

    Tùy chỉnh thanh công cụ Quick Access

    1. Nhấp chuột chọn biểu tượng mũi tên trỏ xuống ở góc trái màn hình.
    2. Sẽ có một danh sách tích chọn những công cụ mà bạn muốn thêm.
    3. Để xóa các công cụ bỏ tích các công cụ đó.
    4. Nếu bạn không nhìn thấy công cụ mà bạn muốn thêm chọn More Commands:
      • Ở bên trái bảng điều khiển, chọn công cụ bạn muốn thêm.
      • chọn Add.
      • Chọn Ok để hoàn tất.

    Bạn có thể thay đổi thanh công cụ Ribbon theo nhiều cách khác nhau. Một trong số đó là thêm hoặc xóa các công cụ trên thanh Quick Access (truy cập nhanh). Đây là thanh công cụ nằm phía trên cùng bên trái của cửa sổ làm việc. Quick Access cho phép bạn truy cập nhanh vào các công cụ thường xuyên sử dụng như New: tạo tài liệu mới, Open mở tài liệu có sẵn…

    Tùy chỉnh thanh công cụ Ribbon

    1. Để xóa Tabs, bỏ chọn tabs đang được bật.
    2. Đế xóa các công cụ trong Tab.
      • Chọn biểu tượng dấu cộng để mở rộng danh sách các công cụ trong tab.
      • Tìm đến công cụ mà bạn muốn xóa.
      • chọn Remove
    3. Để thêm tab, bạn chọn tab muốn hiển thị và tích vào ô vuông.

    Tùy chỉnh thanh ribbon

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Thiết Lập Ribbon Trong Excel 2022
  • Thanh Ribbon Và Môi Trường Làm Việc Của Microsoft Powerpoint
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 15): Chèn Ảnh Và Chức Năng Text Wrapping
  • Mẫu Quy Định Về Phân Công Nhiệm Vụ, Trách Nhiệm Và Quyền Hạn Trong Ban Tổng Giám Đốc, Kế Toán Trưởng
  • Phó Tổng Giám Đốc (Phó Giám Đốc), Kế Toán Trưởng Và Bộ Máy Giúp Việc Công Ty Trách Nhiệm Hữu Hạn Một Thành Viên Do Nhà Nước Làm Chủ Sở Hữu
  • Bài 3 – Thanh Công Cụ Ribbon – Blog Chia Sẽ Kiến Thức Học Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Chức Năng Là Gì? Nhiệm Vụ Và Quyền Hạn Cơ Quan Chức Năng
  • Vai Trò Của Người Lãnh Đạo Trong Thời Đại Mới
  • Lục Lạp Là Gì? Cấu Tạo Và Tính Năng Của Lục Lạp – Chi Tiết 2022
  • Lò Vi Sóng Dùng Để Làm Gì? Công Dụng Của Lò Vi Sóng
  • Lò Vi Sóng Là Gì? Chức Năng Của Lò Vi Sóng – Osm Express
  • Thanh Ribbon là thanh công cụ chứa gần như toàn bộ các lệnh để thao tác với chương trình, như các lệnh về hiệu chỉnh bảng tính, hàm, công thức, hay xử lý dữ liệu

    Thanh Ribbon

    bao gồm các tab (home, insert, Page layout,..) bên trong là các nút lệnh của

    Tab đó. Tùy từng ngữ cảnh sử dụng các nút lệnh sẽ sáng lên cho phép người dùng

    thao tác. Như vậy để thao tác với một lệnh nào đó trên thanh Ribbon bạn cần

    phải biết nó nằm trong Tab Ribbon nào, sau đó chọn tới lệnh cần thao tác trong

    Tab Ribbon đó.

    Giả sử ở ví dụ trước để có thể bôi đậm cho nội dung trong ô E1 bạn chọn tới Tab Home trong tab này bạn chọn biểu tượng Bold

    Chi tiết các Tab Ribbon

    Home: Xuất hiện mặc định trên thành Ribbon, chứa các nhóm lệnh như sau:

    + Clipboard:

    Cắt dán

    + Font: Font

    chữ

    + Alignment:

    Căn lề nội dung

    + Number: Định

    dạng dữ liệu

    + Styles: Định

    dạng bảng tính

    + Cells:

    Thao tác với Cell

    + Editing:

    Hàm, lọc, tìm kiếm dữ liệu

    + Tables:

    Các chèn bảng vào thao tác với bảng

    +

    Illustrations: Các lệnh chèn đối tượng đồ họa

    + Charts:

    Lệnh chèn các liên kết

    + Text: Lệnh

    + Symbols:

    + Themes:

    Tủy chỉnh nền cho bảng tính.

    + Page

    Setup: Các lệnh thiết lập định dạng trang in

    + Scale to

    fit: Cố định số trang in trong một văn bản

    + Sheet

    Options: Tùy chỉnh Sheet

    +Arrange: Các lệnh sắp xếp các đối tượng trên văn bản. – Formulas: Xuất hiện mặc định trên thành Ribbon, chứa các lệnh làm việc với hàm và công thức

    + Function

    Library: Chứa lệnh gọi các hàm trong Excel.

    + Defined

    Names: Chứa lệnh định nghĩa vùng làm việc.

    + Formula

    Auditing: Chứa lệnh tham chiếu công thức.

    +

    Calculation: Tùy chọn tính toán trong Excel.

    Data: Xuất hiện mặc định trên thành Ribbon, chứa các lệnh làm việc với dữ liệu

    + Get

    External Data: Lấy dữ liệu từ những ứng dụng khác.

    + Sort &

    Filter: Chứa lệnh sắp xếp, lọc dữ liệu.

    + Data Tools:

    Chứa một số công cụ thao tác với dữ liệu.

    + Outline:

    Chứa các lệnh nhóm dữ liệu.

    View: Xuất hiện mặc định trên thành Ribbon, chứa các nhóm lệnh hiển thị, chi tiết như sau:

    + Workbook

    Views: Chế độ hiển thị

    + Show: Tùy

    chọn hiển thị một số thanh Panel

    + Zoom: Các

    lệnh phóng to, thu nhỏ nội dung Workbook

    + Window:

    Chứa các lệnh tùy chọn hiển thị nhiều Workbook

    + Macros:

    Các lệnh về Macros

    Ẩn hiện một Tab

    lệnh

    Để làm ẩn hay xuất hiện một nhóm lệnh hoặc một Tab

    lệnh trong thanh công cụ Ribbon bạn làm như sau:

    – Nhấp phải chuột vào một khoảng trống bất kỳ trên thanh công cụ Ribbon.

    – Một menu nhanh xuất hiện chọn Customize the Ribbon, hộp thoại Excel Option xuất hiện và trỏ tới mục Customize the Ribbon.

    – Trong danh

    sách Main Tabs bên phía tay phải của màn hình liệt kê danh sách các Tab Ribbon

    muốn ẩn Tab nào bạn chỉ cần bỏ dấu tính ở đầu tên Tab đó. Ngược lại muốn hiện

    chúng lên bạn đánh dấu tính cho những Tab bị ẩn. Cuối cùng nhấp Ok để lưu lại.

    Lưu ý: Trường hợp muốn ẩn toàn bộ thanh công cụ Ribbon bạn nhấp chọn biểu tượng Minimize the Ribbon (hoặc nhấn tổ hợp phím Ctrl + F1) phía góc phải trên của màn hình chính.

    Khi muốn

    hiện lại thanh công cụ này bạn nhấp chuột vào nút lệnh đó một lần nữa.

    Tự tạo một Tab lệnh và các nhóm lệnh trên thanh công

    cụ Ribbon

    Ngoài những

    Tab lệnh sẵn có Microsoft Excel 2013 còn cung cấp cho người dùng chức năng tự

    tạo ra các Tab lệnh mới, cách thực hiện như sau:

    – Nhấp phải chuột vào một khoảng trống bất kỳ trên thanh công cụ Ribbon.

    – Một menu nhanh xuất hiện chọn Customize the Ribbon, hộp thoại Excel Option xuất hiện và trỏ tới mục Customize the Ribbon

    – Bạn có thể đổi tên cho Tab bằng cách nhấp chuột phải vào Tab này chọn Rename.

    – Làm tương tự để đổi tên cho nhóm lệnh

    – Ngoài ra

    bạn có thể bổ xung các nhóm lệnh khác vào Tab này bằng cách nhấp chọn Tab vừa

    thêm rồi nhấn nút New Group

    --- Bài cũ hơn ---

  • Java Là Gì? Các Hướng Dẫn Cho Người Mới Bắt Đầu Java
  • Javascript Là Gì? Kiến Thức Cơ Bản Về Javascript Cho Người Mới
  • Xây Dựng Chức Năng Cho Trang Web Với Javascript
  • Jquery Là Gì? Tổng Quan Và Hướng Dẫn Sử Dụng Jquery
  • Jailbreak Là Gì, Có Nên Jailbreak Iphone Vào Lúc Này
  • Các Phím Chức Năng Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Sử Dụng Hiệu Quả Tính Năng Bảng (Table) Trong Excel
  • 2 Cách Để Sử Dụng Chức Năng Transpose Của Excel
  • Hàm Transpose Trong Excel: Xoay Cột Thành Hàng
  • Làm Thế Nào Để Chuyển Dữ Liệu Trong Excel, Chuyển Đổi Hàng Sang Cột Và Ngược Lại
  • Hướng Dẫn Cách Xoá Bỏ Giá Trị Trùng Lặp Với Power Query Và Các Cách Để Transpose Trong Excel
  • Embed Size (px)

    Cc phm chc nng: F1: Hin th tr gip F2: a con tr vo trong F3: Dn tn khi vo cng thc F4: Lp li thao tc lnh trc cho nhng bi en F5: Tm trang F6: Di chuyn n phn ca s k tip F7: Kim tra chnh t ting Anh F8: Mc ni F9: Thc hin php tnh F10: Chn thanh thc n ALT + Cc phm khc: Alt + D: Vo thc n Data Alt + F: Vo thc n File tng t cho Edit, Insert, Format… Alt+ =: Tnh tng CTRL + Cc phm khc: Ctrl + A: Bi en ton b bng tnh Ctrl + B: Ch m Ctrl + R: T ng sao chp bn tri sang bn phi Ctrl + 0: n ct Ctrl + 1: M hp nh dng Ctrl + 9: n hng Ctrl + F9: Thu nh mn hnh file Ctrl + -: M hp thoi Delete hoc xa hng, ct CTRL + SHIFT + Cc phm khc: Ctrl + Shift + F: Hin danh sch fng ch Ctrl + Shift + P: Hin danh sch c ch Ctrl + Shift + 0: B n ct Ctrl + Shift + 2: nh dng theo thi gian Ctrl + Shift + 3: nh dng theo ngy, thng Ctrl + Shift + 4: nh dng theo n v tin t Ctrl + Shift + 5: nh dng theo % Ctrl + Shift + 9: B n hng Ctrl + Shift + Mi tn xung: Bi en ton b ct Ctrl + Shift + Mi tn sang phi: Bi en ton b dng nh dng d Ctrl + Shift + Ctrl + Shift + Ctrl + Shift + liu: ~: Chn dng s t nhin $: Chn dng tin t vi hai s thp phn %: Chn dng phn trm lm trn

    MICROSOFT EXCEL Nhng phim tt c ban: Phm tt Chc nng Ctrl + A Chon toan b bang tinh Ctrl + C Sao chep. Enter: dan mt ln. Ctrl + V dan nhiu ln Ctrl + F Bt hp thoai tim kim Ctrl + H Bt hp thoai tim kim va thay th. Ctrl + N Tao mi mt bang tinh trng Ctrl + P Bt hp thoai in n Ctrl + S Lu bang tinh Ctrl + X ct mt ni dung ang chon Ctrl + Z Phuc hi thao tac trc o

    Ctrl + * Chon vung d liu lin quan n hin tai. Ctrl + F4, Alt + F4 ng bng tnh, ng Excel Phm tt trong di chuyn Phm tt Chc nng Ctrl + Mi tn Di chuyn n vng d liu k tip Ctrl + Home V A1 Ctrl + End v c d liu cui cng Ctrl + Shift + Home Chn t hin ti n A1 Ctrl + Shift + End Chn t hin ti n c d liu cui cng Phm tt trong nh dng Ctrl + B: inh dang in m Ctrl + I: inh dang in nghing. Ctrl + U: inh dang gch chn. Ctrl + 1: Hin thi hp thoai Format Cells.

    Chn ct, dng, trang bng tnh Ctrl + Spacebar: Chn ct Shift + Spacebar: Chn dng Shift + F11: Chn mt trang bng tnh mi

    Cng thc mang: Ctrl + G: Bt hp thoai Go to n mt mang a c t tn trong bang tinh. Shift + F3: Nhp cng thc bng ca s Insert Function Ctrl + Shift + Enter : Kt thuc mt cng thc mang Ctrl + F3: t tn mang cho mt vung d liu. F3: Dan mt tn mang vao cng thc. n hin cac ct. Ctrl + 0 : n cac ct ang chon. Ctrl + Shift + 0: Hin cac ct bi n trong vung ang chon.

    Chon cac vung khng lin tuc chon cac vung , day khng lin tuc. Ban dung chut kt hp gi phim Ctrl chon cac vung khng lin tuc cn chon. Chuyn i gia cac bang tinh ang m. Ctrl + Tab, hoc Ctrl + F6 chuyn i qua lai gia cac bang tinh ang m.

    Chuyn i gia cac trang bang tinh (sheet) Ctrl + Page Up: Chuyn sang sheet trc. Ctrl + Page Down: Chuyn sang sheet k tip Dan ni dung cho nhiu cung luc. Chon mt ni dung cn sao chep, nhn Ctrl + C.

    Nhp ia chi vung cn dan ni dung vao muc Name Box trn thanh Fomular dang : Nhn Enter dan ni dung vao vung trn Khng chuyn sang khac sau khi nhp Nhn t hp phim Ctrl + Enter sau khi nhp khng di chuyn con tro sang k tip Hoc vao menu Tools – Options. Chon the Edit. Bo chon muc Move selection after Enter Direction.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Lỗi File Word Bị Read Only, File Read Only Trên Word 2022, 2013, 2010,
  • Sử Dụng Bộ Lọc Nâng Cao Trong Excel
  • Trích Lọc Nâng Cao Trong Excel
  • Cách Chuyển Định Dạng Văn Bản Thành Định Dạng Số Trong Excel
  • Hướng Dẫn Chuyển Đổi Định Dạng Number Thành Text Bằng Hàm Text Hoặc Các Tùy Chọn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100