Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

--- Bài mới hơn ---

  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Cấu Tạo Tế Bào Nhân Sơ
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Để tìm hiểu về các bộ phận trong khách sạn đối với các bạn dân chuyên cũng là một điều không hề đơn giản, cần mất nhiều thời gian nghiên cứu và nắm rõ tê, chức năng, nhiệm vụ. Tuy mỗi bộ phận được phân chia với những công việc và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng và làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách hàng, nhằm mang lại doanh thu, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút thêm nhiều tập khách hàng mới.

    Việc làm Khách sạn – Nhà hàng

    Các bộ phận trong khách sạn

    Các bộ phận trong khách sạn 5 sao đóng vai trò hết sức quan trọng đến hoạt động cũng như sự tồn tại của chính khách sạn đó. Một khách sạn có thể phát triển thành công được là nhờ sự phối hợp hoạt động ăn ý giữa các bộ phận với nhau. Khi nắm rõ được các bộ phận lúc này bạn có thể ứng tuyển tìm việc làm nhanh trong bất cứ khách sạn nào mà mình muốn miễn là bản thân đáp ứng đủ nhu cầu tuyển dụng. Chúng ta cùng tìm hiểu về các bộ phận cụ thể:

    Bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, nhà cung cấp và đối tác. Đây cũng là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách hàng, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Hơn nữa, bộ phận lễ tân cũng là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, xu hướng trong tương lai,… giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách hàng đang lưu trú, sắp lưu trú, đang sử dụng dịch vụ,…

    Bộ phận buồng phòng là một bộ phận chịu trách nhiệm đảm bảo vệ sinh sạch sẽ các căn phòng của khách sạn theo đúng tiêu chuẩn. Không chỉ vậy đây còn là bộ phận hết sức quan trọng, chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Bộ phận buồng phòng khách sạn còn được chia thành nhiều bộ phận nhỏ hơn như: bộ phận giặt là, bộ phận thu dọn phòng…

    Vai trò, nhiệm vụ của bộ phận buồng trong khách sạn:

    • Cập nhật danh sách các căn phòng chống mà khách đã trả phòng
    • Thay đồ trong phòng để đảm bảo rằng mỗi căn phòng đều sạch sẽ, thơm tho và luôn sẵn sàng để đón khách đúng giờ.
    • Thực hiện vệ sinh các khu vực trong khách sạn: tiền sảnh, các khu vệ sinh công cộng, hành lang, thang máy, thang bộ….

    Bộ phận nhà hàng trong khách sạn

    Bất kỳ khách sạn nào cũng sẽ có bộ phận nhà hàng trong khách sạn để phục vụ khách hàng một cách tiện lợi nhất. Tùy vào đẳng cấp của khách sạn mà nhà hàng cũng sẽ được nâng cấp ở mức tương đương. Với những khách sạn 5 sao thậm chí còn có đầu bếp nổi tiếng trên toàn thế giới được mời về để phục vụ những thượng khách khó tính. Bộ phận nhà hàng trong khách sạn còn chia thành các bộ phận nhỏ khác nhu: bộ phận bếp trong khách sạn, bộ phận đồ uống (bar),…

    Nhiệm vụ và vai trò của nhà hàng trong khách sạn:

    Bộ phận kế toán – tài chính

    Đây là bộ phận hoạt động nội bộ trên văn phòng khách sạn với chức năng chính là tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn, quyết định các chiến lược về tài chính, theo dõi và báo cáo sổ sách thu chi, công nợ, phối hợp cùng các phòng ban phân bổ chi tiêu cho hợp lý,… nhằm góp phần vào sự phát triển chung.

    Nhiệm vụ của bộ phận kế toán – tài chính là lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn, lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng – quý – năm, quản lý và giám sát thu chi,…

    Đây là một trong những bộ phận quan trọng hàng đầu trong khách sạn, những con người làm việc miệt mài để quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo việc vận hành tốt nhất, không gặp bất kỳ sự cố, trục trặc nào trong quá trình hoạt động,… Bạn có thể tìm việc làm kỹ thuật hoặc kỹ thuật tại các khách sạn lớn.

    • Theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn
    • Sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác
    • Thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh ánh sáng cho các sự kiện, hội nghị, hội thảo,..

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp

    Chức năng chuyên trách của bộ phận kinh doanh tổng hợp là tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác nhu bộ phận buồng phòng, bộ phận nhà hàng,..; nghiên cứu phát triển và mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn. Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm bộ phận kinh doanh và marketing.

    Bộ phận nhân sự là bộ phận không thể thiếu trong mọi tổ chức, doanh nghiệp và đối với mỗi khách sạn cũng vậy. Để đảm bảo cung ứng đủ nguồn nhân lực cho toàn bộ các bộ phận trong khách sạn thì bộ phận nhân sự có trách nhiệm quản lý, tuyển dụng nhân sự theo chỉ tiêu. Ngoài ra công việc chính của bộ phận này còn là việc tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hàng các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi và đánh giá nhân viên các bộ phận,….

    Bộ phận bảo vệ có trách nhiệm đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng đến lưu trú hay sử dụng dịch vụ; chịu trách nhiệm về an ninh – an toàn trong khuôn viên khách sạn.

    Nhiệm vụ chính:

    Bộ phận vui chơi giải trí

    Trong khuôn viên khách sạn có rất nhiều các hoạt động vui chơi giải trí nhằm đáp ứng nhu cầu và khiến khách hàng thư giãn như: thể thao, spa, massage, casino, vũ trường,… Bộ phận này có chức năng gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn. Nhiệm vụ chính là tìm hiểu về nhu cầu của khách, thiết kế và tổ chức các chương trình phù hợp, các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu hay đặt hàng từ phía khách sạn.

    Nhà hàng – Khách sạn là một trong những lĩnh vực đang có những bước phát triển mạnh mẽ tại các thành phố và nhiều tỉnh thành trong đó có Vĩnh Phúc. Điều này kéo theo nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực ngày càng cao, vì thế không quá khó để tìm được một công việc thích hợp khi bạn tìm việc làm ở Vĩnh Phúc và nhiều nơi khác với ngành nghề này.

    Việc làm Chăm sóc khách hàng

    Các bộ phận trong khách sạn bằng tiếng Anh

    Sơ đồ và mối liên hệ giữa các bộ phận trong khách sạn

    Để điều hành hoạt động kinh doanh khách sạn, tạo được danh tiếng và ấn tượng sâu sắc cho khách hàng thì mọi bộ phận tổ chức đều phải làm việc khăng khít dựa trên mối quan hệ tương trợ lẫn nhau. Những sản phẩm dịch vụ cuối cùng luôn được tạo ra nhờ một quá trình chặt chẽ, hiệu quả và có sự phối hợp ăn ý.

    Sơ đồ các bộ phận trong khách sạn:

    Mối quan hệ điển hình giữa các bộ phận

    Mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và bộ phận buồng phòng

    Đây là hai bộ phận thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với khách đến lưu trú, nghỉ dưỡng,… Thông thường nhân viên lễ tân sẽ chịu trách nhiệm tiếp nhận thông tin từ khách sau đó báo tới bộ phận buồng phòng để tiến hành các công việc cụ thể:

    – Lễ tân báo cho bên buồng phòng về số lượng phòng khách đặt để nhân viên chuyên trách sắp xếp nhân sự dọn phòng, chuẩn bị đầy đủ theo đúng quy trình trước khi đón khách.

    – Khi khách làm thủ tục check-in, nhân viên buồng phòng sẽ phản hồi lại cho bên lễ tân về tình trạng phòng. Nếu mọi thứ đã sẵn sàng, lễ tân cho phép khách nhận phòng. Trong trường hợp xảy ra sự cố cần phải thay đổi để nhanh chóng sắp xếp phòng thích hợp cho khách. Tương tự như khi check-out, hai bên cũng cần phối hợp để hoàn tất các thủ tục thanh toán. Trong mọi tình huống không nên để cho khách chờ đợi quá lâu.

    Mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và kỹ thuật

    Giữa hai bộ phận này có sự hỗ trợ lẫn nhau để mang lại chất lượng đảm bảo nhất về cơ sở hạ tầng, trang thiết bị, đảm bảo thời gian lưu trú của khách hàng không bị gián đoạn. Nhân viên lễ tân có nhiệm vụ thông báo với bộ phận kỹ thuật để bảo dưỡng về tình trạng của các trang thiết bị, từ đó có những cách giải quyết phù hợp, kịp thời. Bên cạnh đó, bộ phận kỹ thuật cần có sự kiểm tra thường xuyên về các trang thiết bị trong phòng lưu trú, có những thông báo kịp thời cho lễ tân để chuyển tới khách hàng.

    Mối quan hệ giữa bộ phận lễ tân và an ninh

    Việc đảm bảo sự an toàn trong khách sạn là một nhiệm vụ quan trọng. Một khách sạn giữ chân được những khách hàng trung thành không chỉ nhờ chất lượng sản phẩm mà còn đến từ công tác an ninh bảo vệ thời gian nghỉ dưỡng của khách. Lễ tân thường xuyên tiếp xúc với khách nhất, vì vậy khi an ninh của khách xảy ra vấn đề, bộ phận lễ tân sẽ liên hệ với bộ phận an ninh để kịp thời đưa ra hướng giải quyết hiệu quả nhất, đảm bảo khách luôn an toàn trong khuôn viên khách sạn.

    Mối quan hệ giữa bộ phận kế toán và lễ tân

    Các khoản thanh toán và hóa đơn từ lễ tân sau khi kiểm kê sẽ được giao về cho bộ phận kế toán. Từ các loại giấy tờ này, kế toán lập báo cáo doanh thu, báo cáo công nợ cho khách sạn. Đây là mối quan hệ không thể thiếu ở bất kỳ khách sạn nào, sự phối hợp này giúp hoạt động kinh doanh được minh bạch, rõ ràng, từ đó có kế hoạch mới thúc đẩy doanh thu của khách sạn.

    Những mối quan hệ giữa các bộ phận trong khách sạn cần phải được thiết lập và duy trì để đảm bảo mọi quy trình được tuân thủ một cách đúng tiêu chuẩn. Từ đó giúp khách sạn xây dựng được hình ảnh chuyên nghiệp, tận tình và chất lượng trong lòng khách hàng.

    Trong quá trình làm việc, sự phối hợp giữa các bộ phận trong khách sạn thường phải nhất nhất tuân theo quy trình nghiêm ngặt, theo đúng tiêu chuẩn về chất lượng dịch vụ mà mỗi khách sạn đặt ra. Tuy nhiên, đôi khi sự phối hợp cũng xảy ra những tình huống bất ngờ, không đáng có, đó có thể là mâu thuẫn giữa các bộ phận với nhau do chưa hiểu ý, chưa phối hợp đúng cách. Việc tiếp nhận thông tin truyền tải cho đối phương đôi khi có thể bị sai lệch, thiếu hoặc thừa.

    Chính vì thế để tạo nên hiệu quả tốt nhất trong sự phối hợp làm việc, mỗi nhân viên của các bộ phận đều phải làm việc với tinh thần trách nhiệm cao nhất, làm việc đúng quy trình, tuân thủ nghiêm ngặt các nội quy đã đặt ra. Có như vậy mới mang lại hiệu quả công việc cao nhất.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Cấu Tạo Tế Bào Nhân Sơ
  • Cấu Tạo Của Tế Bào Sinh Vật Nhân Sơ
  • Bài 3: Chức Năng Và Cấu Trúc Của Văn Hóa
  • Chức Năng Của Văn Hóa
  • 25/2/2017  5.031

    Các bộ phận khách sạn được tổ chức dựa vào quy mô lớn, nhỏ của khách sạn đó. Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những bộ phận không thể thiếu của một khách sạn.

    Các bộ phận khách sạn được tổ chức phụ thuộc vào mô hình, quy mô hoạt động của khách sạn. Mỗi bộ phận đều có chức năng và nhiệm vụ quan trọng để đảm bảo khách sạn hoạt động được tốt nhất.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, nhận những nhiệm vụ khác nhau nhưng tổng thế là hoàn thành mục đích làm khách hàng hài lòng với các dịch vụ khách sạn, thu hút và khách hàng đến với khách sạn.

    Khách sạn nào cũng người chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành khách sạn trong một khuôn khổ nhất định, sử dụng nguồn vốn hợp lý theo yêu cầu của Hội Đồng Quản Trị và đó chính là Ban Giám đốc.

    Ban giám đốc khách sạn nhận sự lãnh đạo của công ty và Tổng giám đốc điều hành để thực hiện những nhiệm vụ như lập mối với quan hệ khách hàng tiềm năng hay đối với chính quyền địa phương. Ngoài ra, ban giám đốc còn điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị khách sạn theo sự phân công lao động.

    Phòng kế toán là bộ phận khách sạn quyết định các chiến lược về tài chính và tìm kiếm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Phòng kế toán là bộ phận chịu trách nhiệm lập chứng từ để trong việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh hợp lý, lập các chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn. Ngoài ra, bộ phận kế toán cũng lập các báo cáo tài chính theo từng tháng, quý và năm.

    Bộ phận nhân sự thực hiện nhiệm vụ về công tác tổ chức, sắp xếp cán bộ, ban hành các thể chế quản lý, quy chế làm việc. Lực lượng nhân sự trong khách sạn do Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm quản lý, tuyển dụng.

    Bộ phận có trách nhiệm làm vệ sinh phòng của khách, các khu vực của khách sạn như hành lang, đại sảnh. Ngoài ra, bộ phận buồng phòng cũng thực hiện theo dõi và báo cáo tình hình phòng của khách sạn cho lễ tân hàng ngày.

    Bộ phận lễ tân khách sạn được xem như là chiếc cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận khách sạn này là tổ chức đón tiếp, làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách. Bộ phận lễ tân cũng kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác để có thể đáp ứng các yêu cầu của khách.

    Bộ phận nhà hàng có vai trò quan trọng bởi đây là một bộ phận mang lại doanh thu cho khách sạn. Bộ phận nhà hàng chịu trách nhiệm trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng, tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính đó là: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống ngay tại khách sạn cho khách.

    Ngoài ra, bộ phận nhà hàng còn cung cấp các dịch vụ bổ sung như tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo hay tổ chức những buổi tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    Bộ phận kĩ thuật là bộ phận khách sạn có nhiệm vụ theo dõi, bảo trì thường xuyên các trang thiết bị của khách sạn và thực hiện sửa chữa các công cụ khi các bộ phận khác có yêu cầu. Ngoài ra, khi khách sạn tổ chức các hội nghị, hội thảo bộ phận cũng thực hiện các khâu trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường.

    Bộ phận bảo vệ tại khách sạn có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của khách. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ cũng hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Công Việc Của It Trong Doanh Nghiệp
  • Chức Năng Của Tiền Lương Và Nhiệm Vụ Kế Toán Tiền Lương
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Kế Toán
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Kế Toán Trưởng Công Ty
  • Nhiệm Vụ Và Chức Năng Của Kế Toán Trưởng
  • Khách sạn nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng Cao đẳng Viễn Đông tìm hiểu điều này.

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: bộ phận đón tiếp còn gọi là bộ phận lễ tân được ví như bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp và tạo mối quan hệ với khách hàng, với nhà cung cấp và đối tác. Bộ phận này còn là cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, giữa các bộ phận với nhau trong khách sạn. Đây còn là trợ thủ đắc lực của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn, nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai,…giúp ban giám đốc nắm vững tình hình khách lưu trú, thông tin về cơ cấu khách, nguồn khách từ đó đưa ra những thay đổi, kế hoạch nhằm mang lại hiệu quả kinh doanh cao nhất cho khách sạn.

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông học thực tế Nghiệp vụ Buồng phòng tại khách sạn Đệ Nhất

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Sinh viên Cao đẳng Viễn Đông tham gia học kỳ Doanh nghiệp tại Đông Phương Group

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Sinh viên cao đẳng Viễn Đông biểu diễn Bartender

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên It Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò, Nhiệm Vụ Của It Manager
  • Đặt Phòng Nhanh Chóng Giá Tốt: Khách Sạn 5 Sao Imperial Vũng Tàu
  • Sinh Viên Năm 4 Khoa Du Lịch Thực Tập Tại Khách Sạn Imperial Vũng Tàu
  • Công Tác Phụ Nữ Là Nhiệm Vụ Của Cả Hệ Thống Chính Trị
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • nào cũng có cơ cấu tổ chức nhân sự cụ thể, được tổ chức dựa vào mô hình và quy mô của khách sạn đó. Vậy bạn có biết chức năng, nhiệm vụ của các bộ phận trong khách sạn? Cùng chúng tôi tìm hiểu điều này!

    Ảnh nguồn Internet

    Các bộ phận trong khách sạn được phân chia, bố trí những công việc với chức năng và nhiệm vụ khác nhau nhưng chung quy lại vẫn nhằm mục đích chung là đáp ứng, làm hài lòng nhu cầu của khách hàng với các dịch vụ của khách sạn, mang lại doanh thu cho khách sạn, giữ chân khách hàng trung thành và thu hút khách hàng mới đến với khách sạn.

    Mỗi bộ phận đều có chức năng, nhiệm vụ cụ thể, quan trọng đảm bảo khách sạn hoạt động trơn tru, hiệu quả.

    Chức năng: cung cấp sản phẩm dịch vụ chính tại khách sạn, mang lại nguồn doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn; chịu trách nhiệm về sự nghỉ ngơi lưu trú của khách hàng tại khách sạn; phối hợp chặt chẽ, nhất quán với bộ phận lễ tân trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    Ảnh nguồn Internet

    Bộ phận buồng phòng có thể được phân thành những bộ phận nhỏ với chức năng riêng, cụ thể hơn như: bp dọn phòng, bp giặt ủi, kho vải, bp vệ sinh công cộng, cây xanh, cắm hoa …

    Chức năng: cung cấp thức ăn và đồ uống cho khách hàng; hoạch toán chi phí tại bộ phận

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống gồm 3 hoạt động chính: chế biến, lưu thông và tổ chức phục vụ dịch vụ ăn uống tại khách sạn; phục vụ ăn uống cho nhân viên khách sạn; cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tổ chức tiệc, buffet cho hội thảo, tổ chức tiệc theo yêu cầu của khách.

    Chức năng: quyết định các chiến lược về tài chính; tìm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Theo dõi, quản lý và báo cáo sổ sách thu, chi, công nợ…

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lập chứng từ trong việc hình thành và sử dụng vốn; lập chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và của toàn khách sạn; lập báo cáo tài chính theo tháng, quý, năm. Quản lý và giám sát thu, chi.

    Chức năng: quản lý, tuyển dụng nhân sự

    Nhiệm vụ: tổ chức, sắp xếp cán bộ, nhân viên; ban hành các thể chế, quy chế làm việc; theo dõi, đánh giá nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên.

    Chức năng: quản lý, giám sát các hệ thống kỹ thuật và thiết bị trong khách sạn đảm bảo vận hành tốt, không gặp sự cố, trục trặc trong quá trình hoạt động

    Nhiệm vụ: theo dõi, bảo trì thường xuyên các thiết bị trong khách sạn; sửa chữa các công cụ, thiết bị khi có yêu cầu của bộ phận khác; thực hiện công việc trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường khi khách sạn có hội nghị, hội thảo hoặc khi có yêu cầu

    Chức năng: đảm bảo an toàn cho khách hàng, tài sản của khách sạn và khách hàng, chịu trách nhiệm về an ninh trong khách sạn

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: tuần tra, canh gác theo ca, luôn ở tư thế sẵn sàng khi gặp sự cố; trông giữ xe cho khách và cho nhân viên các bộ phận khác trong khách sạn; hỗ trợ bộ phận lễ tân trong việc hướng dẫn, chuyển hành lý của khách vào và ra khỏi khách sạn; hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ

    Chức năng: tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác như bp buồng phòng, bp nhà hàng,…; mở rộng thị trường, thu hút khách hàng tiềm năng cho khách sạn.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp bao gồm: bp kinh doanh và Marketing

    Ảnh nguồn Internet

    Nhiệm vụ: lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng; tiếp thị sản phẩm; nghiên cứu thị trường, đối thủ cạnh tranh; thống kê, phân tích, đánh giá hiệu quả kinh doanh của khách sạn; khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ hiệu quả

    Chức năng: tăng thêm doanh thu cho khách sạn; đáp ứng nhu cầu của khách hàng về mua sắm thông qua việc cung cấp các đồ vật, quà lưu niệm, đồ dùng cần thiết.

    Nhiệm vụ: tìm kiếm các sản phẩm đẹp, độc đáo, chất lượng giới thiệu đến khách hàng của khách sạn; tìm kiếm các sản phẩm riêng biệt làm điểm nhấn cho khách sạn

    Chức năng: gia tăng giá trị cho khách sạn, tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng của khách sạn

    Nhiệm vụ: tìm hiểu nhu cầu và thiết kế các chương trình phù hợp; tổ chức các buổi tiệc, liên hoan, các trò chơi khi có yêu cầu.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • 1.3. Chức Năng, Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Nhân Dân
  • Khám Phá Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Từng Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng, Vai Trò Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Cách Xác Định Nhiệm Vụ Và Mục Tiêu Của Khách Sạn
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Các Bộ Phận Khách Sạn
  • Trình Bày Cấu Tạo Và Chức Năng Của Vùng Ở Tế Bào Nhân Sơ Câu Hỏi 545737
  • Ai cũng biết là trong một khách sạn sẽ có nhiều bộ phận khác nhau. Tất nhiên là các bộ phận trong khách sạn sẽ đóng vai trò khác nhau nhằm tạo nên một chất lượng dịch vụ tốt nhất. Tuy nhiên, ít ai biết được là trong một khách sạn sẽ có những bộ phận nào? Vai trò và nhiệm vụ của các bộ phận ấy ra sao?

    Đây là nơi được xem như bộ mặt của khách sạn. Bộ phận này đóng vai trò tiếp đón, tạo mối thiện cảm tốt đẹp cho khách hàng khi lựa chọn lưu trú ở khách sạn. Đây cũng là cầu nối giữa khách hàng đến các bộ phận khác nhau trong khách sạn. Nếu đơn vị quản lý khách sạn muốn đưa ra chiến lược kinh doanh hiệu quả thì đây là bộ phận đóng góp thông tin tích cực nhất.

    2. Bộ phận buồng phòng

    3. Bộ phận nhà hàng

    Một trong những bộ phận mang đến doanh thu cao cho khách sạn chính là bộ phận nhà hàng. Bộ phận này có vai trò chuyên phụ trách việc ăn uống cho khách hàng tại khách sạn cũng như hạch toán chi phí của khách hàng. 3 hoạt động chính của bộ phận nhà hàng chính là chế biến thức ăn, lưu thông và tổ chức phục vụ ăn uống tại khách sạn.

    4. Bộ phận kế toán – tài chính

    Kế toán – tài chính là một trong các bộ phận trong khách sạn đóng vai trò quyết định đến chiến lược tài chính cho khách sạn. Bộ phận này giúp tìm nguồn vốn, theo dõi và quản lý sổ sách thu chi của khách sạn để báo cáo lên đơn vị quản lý. Từ đó giúp người quản lý khách sãn có thể nắm rõ được tình hình kinh doanh một cách chính xác nhất.

    5. Bộ phận nhân sự

    Để một khách sạn có được sự phát triển bền vững sẽ không thể thiếu yếu tố nhân sự. Chính vì vậy, bộ phận nhân sự trong khách sạn luôn được đánh giá rất cao về chức năng và vai trò của mình. Bộ phận này có trách nhiệm tuyển dụng nhân sự cho khách sạn. Đồng thời, việc quản lý hoạt động của nhân sự cũng như sắp xếp nhân sự theo từng công việc khác nhau cũng do bộ phận này quyết định.

    6. Bộ phận kỹ thuật

    Kỹ thuật là bộ phận không thể thiếu trong khách sạn. Chức năng chính của bộ phận này là quản lý, giám sát hệ thống trang thiết bị kỹ thuật trong khách sạn để đảm bảo chúng luôn hoạt động tốt. Ngoài ra, bộ phận kỹ thuật cũng có trách nhiệm lắp đặt các thiết bị kỹ thuật mới như: âm thanh, trang trí sân khấu để phục vụ các sự kiện…

    7. Bộ phận an ninh

    Bảo vệ/an ninh là một trong các bộ phận trong khách sạn không thể hiếu. Bộ phận này đóng vai trò bảo vệ tài sản của khách hàng và khách sạn. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ còn chịu trách nhiệm tuần tra, canh gác để hỗ trợ khách hàng khi có sự cố xảy ra. Một số khách sạn thì bảo vệ sẽ kiêm luôn vị trí trông giữ xe, vận chuyển hành lý và mở cửa xe cho khách.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Chức Năng, Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Lễ Tân Khách Sạn
  • Nhiệm Vụ, Quyền Hạn Của Viện Kiểm Sát Khi Kiểm Sát Điều Tra Vụ Án Hình Sự
  • Chức Năng, Quyền Hạn, Nhiệm Vụ Của Viện Kiểm Sát
  • Viện Kiểm Sát Là Gì? Những Hiểu Biết Cơ Bản Về Viện Kiểm Sát
  • Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn.

    --- Bài mới hơn ---

  • Concierge Là Gì? Công Việc Của Concierge Trong Khách Sạn
  • Concierge Là Gì? Dịch Vụ Concierge Trong Khách Sạn 4, 5 Sao
  • Concierge Là Gì? Công Việc Của Một Nhân Viên Concierge Trong Khách Sạn
  • Concierge Là Gì? Mô Tả Công Việc Của Một Concierge
  • Biển Chỉ Dẫn Khách Sạn Là Gì? Chức Năng Của Các Biển Chỉ Dẫn
  • Tùy theo quy mô của mỗi đơn vị mà có cách phân chia các bộ phận khác nhau, nếu là đơn vị có quy mô nhỏ, nguồn nhân lực hạn chế thì một số bộ phận sẽ kiêm quản luôn công việc của bộ phận khác (có thể thấy rõ nhất là 2 bộ phận Kinh doanh và Marketing). Tuy nhiên, đối với những đơn vị lớn ( từ 4-5* trở lên) thì việc phân chia mô hình tổ chức rõ ràng và hệ thống bài bản là điều rất cần thiết vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Phân chia công việc cụ thể cho các bộ phận cũng là một cách để tăng doanh thu trong khách sạn.

    Vai trò và chức năng của các bộ phận chính trong khách sạn.

    – Vai trò: Bộ phận đón tiếp (bộ phận lễ tân) đóng vai trò đặc biệt quan trọng, được ví như là bộ mặt của khách sạn trong việc giao tiếp vào quan hệ với khách hàng, với các nhà cung cấp và đối tác. Là chiếc cầu nối giữa khách sạn với khách hàng và các đơn vị đối tác và là sợi dây kết nối các bộ phận còn lại trong khách sạn giúp cho sự vận hành của khách sạn được tiến hành trơn tru và hiệu quả.

    Là bộ phận đóng vai trò trong việc truyền tải thông tin sản phẩm dịch vụ của khách sạn đến với khách hàng và là một cánh tay phải của quản lý trong việc tư vấn, góp ý về tình hình của khách sạn cũng như nhu cầu của thị trường, thị hiếu của khách hàng, xu hướng trong tương lai…để từ đó nhà quản lý có thể đưa ra những thay đổi nhằm đem lại hiệu quả cao nhất cho khách sạn.

    2. Bộ phận phục vụ Buồng phòng:

    – Vai trò: Là bộ phận cung cấp sản phẩm dịch vụ chính được đánh giá là đem lại doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn. Là bộ phận có mối liên hệ mất thiết với bộ phận đón tiếp trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    – Nhiệm vụ: Chuẩn bị buồng luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách, làm vệ sinh buồng hàng ngày và các khu vực hành lang, nơi công cộng trong khách sạn. Kiểm tra tình trạng thiết bị trong phòng khi làm vệ sinh, nhận bàn giai phòng từ phía khách. Đồng thời phải báo cho bộ phận kĩ thuật khi có sự cố. Nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình khách thuê phòng để thực hiện vai trò phối hợp với bộ phận lễ tân trong cung cấp dịch vụ.

    3. Bộ phận kinh doanh ăn uống:

    – Vai trò: Đây cũng là một bộ phận mang lại doanh thu cao trong khách sạn (sau bộ phận Buồng) trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng.

    – Nhiệm vụ: Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống bao gồm 3 hoạt động: chế biến thực phẩm, lưu thông và tổ chức phục vụ ngay tại khách sạn với đối tượng chính là khách lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra còn có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tiệc, buffet cho hội thảo, tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    4. Bộ phận quản trị thiết bị:

    – Vai trò: Là bộ phận giúp cho các thiết bị (phần cứng, phần mềm) trong khách sạn được vận hành tốt và không để xảy ra sự cố trong quá trình hoạt động. Hỗ trợ các bộ phận khác hoàn thành nhiệm vụ trong việc sử dụng các thiết bị trong khách sạn.

    5. Bộ phận quản trị nhân lực:

    – Vai trò: Là bộ phận cung cấp nhân sự phù hợp cho các bộ phận khác, phối hợp với ban giám đốc, quản lý để tuyền chọn nhân sự có năng lực và trình độ cho khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Theo dõi đánh gia nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên. Tìm kiếm nhân sự để bổ sung cho các bộ phận còn trống hoặc còn yếu. Sắp xếp, điều phối nhân sự hợp lý cho các sự kiện, tình huống bất thường xảy ra (nhân viên bệnh nghỉ đột xuất)…

    – Vai trò: Hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố. Là bộ phận quan trọng trong những sự kiện lớn trong việc bảo vệ an toàn cho những vị khách đặc biệt (nguyên thủ quốc gia, lãnh đạo Đảng và nhà nước, khách mời quan trọng…). Bảo vệ an ninh trong và ngoài khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Luôn tuần tra, canh gác và ở tư thế sẵn sàng khi có sự cố xảy ra. Hỗ trợ bộ phận tiếp tân trong việc hướng dẫn và chuyển đồ đạc của khách vào khách sạn cũng như khi khách trả phòng.

    7. Bộ phận kinh doanh tổng hợp:

    – Nhiệm vụ: Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận, khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả.

    – Vai trò: Một kênh tăng doanh thu cho khách sạn và giúp cho khách hàng nhớ đến đơn vị mình thông qua những đồ vật, quà lưu niệm hoặc đồ dùng giúp khách hàng có thể sử dụng trong chuyến du lịch nghỉ dưỡng của mình.

    – Nhiệm vụ: Tìm kiếm sản phẩm đẹp, độc đáo và chất lượng để giới thiệu đến khách hàng khi khách lưu trú ở đơn vị mình. Tìm sản phẩm riêng biệt để tạo ấn tượng trong tâm trí khách hàng về khách sạn của mình.

    9. Bộ phận vui chơi giải trí:

    – Vai trò: Tạo thêm sự lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng sản phẩm dịch vụ của đơn vị mình nhằm gia tăng giá trị cho khách sạn. Liên kết các bộ phận trong khách sạn trong những kì nghỉ lễ, kỉ niệm…

    – Nhiệm vụ: Thiết kế những chương trình theo nhu cầu của khách (tổ chức trò chơi, chương trình giải trí khi có yêu cầu). Tổ chức những buổi tiệc, liên hoan hoặc trò chơi trong những dịp lễ kỷ niệm của khách sạn nhằm tăng tính đoàn kết giữa các bộ phận và toàn thể nhân viên trong khách sạn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tìm Hiểu Về Bộ Phận Bếp Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Khách Sạn
  • Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp
  • Tìm Hiểu Chức Năng Của Từng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn
  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Khách Sạn Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Tìm Hiểu Về Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn 5 Sao!!!
  • Các Bộ Phận Trong Khách Sạn: Chức Năng, Nhiệm Vụ… Bạn Đã Biết?

    --- Bài mới hơn ---

  • Việc Làm Phó Giám Đốc Phụ Trách Kỹ Thuật Công Nghệ
  • Nhiệm Vụ, Chức Năng Và Việc Làm Trợ Lý Giám Đốc
  • Trợ Lý Tổng Giám Đốc
  • Điều Kiện Của Giám Đốc Điều Hành Mỏ
  • Phó Giám Đốc Phụ Trách Ẩm Thực
  • Mô tả công việc của các bộ phận trong khách sạn.

    Tùy theo quy mô của mỗi đơn vị mà có cách phân chia các bộ phận khác nhau, nếu là đơn vị có quy mô nhỏ, nguồn nhân lực hạn chế thì một số bộ phận sẽ kiêm quản luôn công việc của bộ phận khác (có thể thấy rõ nhất là 2 bộ phận Kinh doanh và Marketing). Tuy nhiên, đối với những đơn vị lớn ( từ 4-5* trở lên) thì việc phân chia mô hình tổ chức rõ ràng và hệ thống bài bản là điều rất cần thiết vì nó trực tiếp ảnh hưởng tới hoạt động của khách sạn. Phân chia công việc cụ thể cho các bộ phận cũng là một cách để tăng doanh thu trong khách sạn.

    Bài viết này sẽ giới thiệu cho các bạn những bộ phận không thể thiếu của một khách sạn.

    Các bộ phận khách sạn – ban giám đốc

    Khách sạn nào cũng người chịu trách nhiệm tổ chức và điều hành khách sạn trong một  khuôn khổ nhất định, sử dụng nguồn vốn hợp lý theo yêu cầu của Hội Đồng Quản Trị và đó chính là Ban Giám đốc.

    Ban giám đốc khách sạn nhận sự lãnh đạo của công ty và Tổng giám đốc điều hành để thực hiện những nhiệm vụ như lập mối với quan hệ khách hàng tiềm năng hay đối với chính quyền địa phương. Ngoài ra, ban giám đốc còn điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị khách sạn theo sự phân công lao động.

    Các bộ phận khách sạn – Phòng Kế Toán

    Phòng kế toán là bộ phận khách sạn quyết định các chiến lược về tài chính và tìm kiếm vốn, nguồn vốn cho khách sạn. Phòng kế toán là bộ phận chịu trách nhiệm lập chứng từ để trong việc hình thành và sử dụng vốn kinh doanh hợp lý, lập các chứng từ xác định kết quả kinh doanh của từng bộ phận và toàn khách sạn. Ngoài ra, bộ phận kế toán cũng lập các báo cáo tài chính theo từng tháng, quý và năm.

    Các bộ phận khách sạn – Bộ phận nhân sự

    Bộ phận nhân sự thực hiện nhiệm vụ về công tác tổ chức, sắp xếp cán bộ, ban hành các thể chế quản lý, quy chế làm việc. Lực lượng nhân sự trong khách sạn do Bộ phận nhân sự chịu trách nhiệm quản lý, tuyển dụng. viec lam khach san ha noi

    Bộ phận phục vụ Buồng phòng:

    Là bộ phận cung cấp sản phẩm dịch vụ chính được đánh giá là đem lại doanh thu cao nhất trong tổng doanh thu của khách sạn. Là bộ phận có mối liên hệ mất thiết với bộ phận đón tiếp trong hoạt động bán và cung cấp dịch vụ buồng.

    – Nhiệm vụ: Chuẩn bị buồng luôn ở chế độ sẵn sàng đón khách, làm vệ sinh buồng hàng ngày và các khu vực hành lang, nơi công cộng trong khách sạn. Kiểm tra tình trạng thiết bị trong phòng khi làm vệ sinh, nhận bàn giai phòng từ phía khách. Đồng thời phải báo cho bộ phận kĩ thuật khi có sự cố. Nhạy bén trong việc nắm bắt tình hình khách thuê phòng để thực hiện vai trò phối hợp với bộ phận lễ tân trong cung cấp dịch vụ.

    Các bộ phận khách sạn – bộ phận lễ tân

    Bộ phận lễ tân khách sạn được xem như là chiếc cầu nối giữa khách hàng với các dịch vụ trong khách sạn. Nhiệm vụ của bộ phận khách sạn này là tổ chức đón tiếp, làm thủ tục đăng ký phòng và trả phòng cho khách. Bộ phận lễ tân cũng kết hợp với các bộ phận dịch vụ khác để có thể đáp ứng các yêu cầu của khách.

    Bộ phận kinh doanh tổng hợp:

    Tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận khác (buồng phòng, dịch vụ ăn uống). Bộ phận này sẽ bao gồm bộ phận Kinh doanh và Marketing nhằm thu hút nhiều khách hàng tiềm năng đến sử dụng sản phẩm dịch vụ của khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Lên kế hoạch tìm kiếm khách hàng cho các bộ phận, khảo sát khách hàng để góp ý với cấp trên trong việc đổi mới, nâng cấp dịch vụ phù hợp và hiệu quả.

    Bộ phận kinh doanh ăn uống:

    Đây cũng là một bộ phận mang lại doanh thu cao trong khách sạn (sau bộ phận Buồng) trong việc cung cấp các dịch vụ ăn uống cho khách hàng.

    – Nhiệm vụ: Tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống bao gồm 3 hoạt động: chế biến thực phẩm, lưu thông và tổ chức phục vụ ngay tại khách sạn với đối tượng chính là khách lưu trú tại khách sạn. Ngoài ra còn có thể cung cấp các dịch vụ bổ sung như: tiệc, buffet cho hội thảo, tiệc theo nhu cầu của khách hàng.

    Bộ phận quản trị nhân lực:

    Là bộ phận cung cấp nhân sự phù hợp cho các bộ phận khác, phối hợp với ban giám đốc, quản lý để tuyền chọn nhân sự có năng lực và trình độ cho khách sạn.

    – Nhiệm vụ: Theo dõi đánh gia nhân viên các bộ phận và tiếp nhận ý kiến từ cấp trên, quản lý trực tiếp nhân viên. Tìm kiếm nhân sự để bổ sung cho các bộ phận còn trống hoặc còn yếu. Sắp xếp, điều phối nhân sự hợp lý cho các sự kiện, tình huống bất thường xảy ra (nhân viên bệnh nghỉ đột xuất)…

    Các bộ phận khách sạn – bộ phận kĩ thuật

    Bộ phận kĩ thuật là bộ phận khách sạn có nhiệm vụ theo dõi, bảo trì thường xuyên các trang thiết bị của khách sạn và thực hiện sửa chữa các công cụ khi các bộ phận khác có yêu cầu. Ngoài ra, khi khách sạn tổ chức các hội nghị, hội thảo bộ phận cũng thực hiện các khâu trang trí sân khấu, chuẩn bị âm thanh cho hội trường.

    Các bộ phận khách sạn – Bộ phận bảo vệ

    Bộ phận bảo vệ tại khách sạn có nhiệm vụ chính đó là bảo vệ an ninh trật tự trong và ngoài khách sạn, bảo vệ tính mạng, tài sản của khách. Ngoài ra, bộ phận bảo vệ cũng hỗ trợ các bộ phận khác khi xảy ra sự cố.

     

     

    Chia sẻ:

    Like this:

    Số lượt thích

    Đang tải…

    --- Bài cũ hơn ---

  • Giám Đốc Hành Chính (Cao) Là Gì? Công Việc Giám Đốc Hành Chính
  • Bản Mô Tả Công Việc Giám Đốc Nhà Hàng
  • Chức Năng Nhiệm Vụ Của Phòng Giao Dịch Bắc Sài Gòn
  • Công Việc Của Giám Đốc Dự Án Xây Dựng
  • Vai Trò Giám Đốc Dự Án Xây Dựng
  • Chức Năng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn Quan Trọng Không?

    --- Bài mới hơn ---

  • Kiến Thức Chuyên Ngành Nhà Hàng Khách Sạn
  • Vai Trò Và Nhiệm Vụ Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn
  • Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Công Ty
  • Cơ Cấu Tổ Chức Bộ Máy Quản Lý, Chức Năng Và Nhiệm Vụ Hiện Tại Của Công Ty May 40
  • Thông Báo Cuộc Thi Tìm Hiểu Về Lịch Sử Hình Thành Và Phát Triển Của Khu Dtls Địa Đạo Củ Chi
  • Bộ phận buồng phòng không làm việc ở vị trí hào nhoáng như các bộ phận khác. Thế nhưng đây là một bộ phận trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng. Âm thầm hoạt động là thế nhưng đây là bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với khách sạn. Vì vậy nó chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Đây cũng là bộ phận tương tác trực tiếp với bộ phận lễ tân để cung cấp dịch vụ buồng phòng và đem lại những dịch vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Chỉ mới điểm qua những ý trên đã thấy được vai trò bộ phận buồng phòng là rất quan trọng

    Nhiệm vụ bộ phận buồng phòng

    Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là chịu trách nhiệm về sự vệ sinh cho khách sạn. Đây là bộ phận đảm bảo sự sạch sẽ cho phòng ở với các công việc chính như dọn dẹp, giặt ủi,… Đồng thời đây cũng là bộ phận đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, đảm bảo những giấc ngủ ngon trong quá trình lưu lại khách sạn.

    Những vị trí và chức năng bộ phận buồng phòng riêng

    Trong bộ phận buồng phòng chia ra nhiều vị trí nhỏ hơn. Mỗi vị trí lại có một nhiệm vụ riêng, chuyên hóa chức năng của mình. tất cả những vị trí này hoạt động teamwork chặt chẽ, ăn ý với nhau đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành tốt nhất

    Chức năng bộ phận buồng phòng: Nhân viên dọn phòng (Room attendant)

    Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng

    Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng (Public Area Attendant)

    Chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn

    Nhân viên vải và đồng phục (Linen and Uniform attendant)

    Chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê ga giường, gối,chăn… của khách sạn. Luôn giữ những vật dụng này sạch sẽ thơm tho để giúp khách hàng thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, đây cũng là bộ phận chịu trách nhiệm cấp phát và làm sạch đồng phục cho nhân viên

    Giám sát khu vực công cộng (Public area, Floor… Supervisor)

    Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới. Đảm bảo buồng phòng và các khu vực công cộng luôn đạt chuẩn tiêu chí đề ra.

    Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng (Assistance Executive Housekeeper)

    Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

    Trưởng bộ phận buồng phòng (Executive Housekeeper)

    Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

    Kỹ thuật (Maintenance & Engineering hay Janitor)

    Phụ trách về việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất của tất cả buồng phòng khách sạn. Những thiết bị bao gồm: điện, cơ khí, hệ thống sưởi, máy điều hòa không khí, đồng thời thực hiện những sửa chữa nhỏ và tu bổ trang thiết bị cần thiết.

    Bảo vệ (Security)

    Đây là bộ phận phụ trách đảm bảo an ninh trong khu vực buồng phòng khách sạn. Khi có tình huống ngoài mong muốn, họ sẽ bảo vệ an toàn tính mạng của khách hàng và nhân viên khách sạn.

    Mối quan hệ trong và ngoài bộ phận đảm bảo chức năng bộ phận buồng phòng

    Để hoạt động phục vụ khách hàng diễn ra suôn sẻ thì cần có sự hợp tác ăn ý giữa các bộ phận khác nhau. Chẳng hạn như bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng phòng phải luôn có sự trao đổi cập nhật thông tin với nhau. Khi khách muốn check-out, bộ phận tiền sảnh phải báo với bộ phận buồng phòng để kiểm tra tình trạng phòng, đồng thời lau dọn và bổ sung. Khi đã dọn xong thì cần báo lại để bắt đầu bán buồng

    Trong nội bộ bộ phận cũng cần có sự kết hợp ăn ý. Ví dụ như muốn vệ sinh phòng thì bộ phận giặt đồ cần cung cấp gối, chăn,… sạch. Bộ phận kĩ thuật cũng không thể biết mà sửa chữa những vật dụng đã hỏng hóc nếu nhân viên dọn phòng không báo cáo,…

    Poliva – Công ty chuyên nhập khẩu và phân phối các loại thiết bị khách sạn cao cấp giá rẻ như: xích đu giọt nước giá rẻ, ghế hồ bơi, ô dù lệch tâm giá rẻ, bộ amenities khách sạn,…Mọi sản phẩm do Poliva cung cấp đều là hàng 100% nhập khẩu và mang thương hiệu Poliva cao cấp. Quý khách có nhu cầu mua hàng xin liên hệ 096.849.8888 để chọn được những mẫu sản phẩm mà bạn mong muốn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Học Nghiệp Vụ Về Chức Năng Và Nhiệm Vụ Của Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn
  • Phục Hồi Chức Năng Dây Chằng Chéo Sau
  • Tập Vật Lý Trị Liệu Phục Hồi Chức Năng Sau Gãy Xương Cẳng Chân Vật Lý Trị Liệu Đức Điệp
  • Kiến Thức Về Giao Thức Mạng Tcp/ip
  • Tcp/ip Là Gì? Ưu Và Nhược Điểm Của Tcp/ip So Với Mô Hình Osi
  • Qui Trình Hoạt Động Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Sơ Đồ Các Bộ Phận Trong Khách Sạn: Buồng Phòng, Lễ Tân, F&b
  • Tổ Chức Bộ Máy Kế Toán Trong Doanh Nghiệp (Có Sơ Đồ Mô Hình)
  • 5 Chức Năng Của Phòng Nhân Sự
  • Quản Trị Thông Minh Với Ma Trận Chức Năng Raci
  • Thiết Kế Cơ Cấu Tổ Chức Bằng Phần Mềm Digiiost Của Ooc
  • Trong khách sạn các bộ phận được phân theo chức năng công việc. Bài viết này sẽ đề cập đến cơ cấu tổ chức điển hình của khách sạn cỡ trung có khoảng 500 phòng và tiếp đến là khách sạn cỡ lớn 1000 phòng. Chức năng của các bộ phận được định rõ ràng cũng như cơ cấu tổ chức, quyền hạn, phạm vi kiểm soát, mối quan hệ với nhân viên cũng sẽ được phác họa.

    Khách sạn được chia theo chức năng thành 5 bộ phận riêng biệt: phòng, các nhà hàng & quầy uống, kế toán, tiếp thị thương mại và nhân sự. Các trưởng bộ phận này báo cáo trực tiếp trên GM. Mỗi bộ phận được chia ra thành các tổ chuyên trách nhỏ. Việc phân nhỏ 5 bộ phận lớn thể hiện sự chuyên môn hóa công việc cao hơn do đó kiến thức các kỹ năng của nhân viên trong mỗi đơn vị nhỏ cũng sâu hơn.

    A. Bộ phận phòng:

    Bộ phận phòng thực hiện chức năng cho thuê phòng của khách sạn. Khách đăng ký phòng phải được tiếp nhận, tình hình phòng trống, phòng có khách phải được cập nhật hằng ngày. Khách phải được trả lời ngay qua thư từ hoặc qua điện thoại. Khi khách ở khách sạn, vệ sinh sạch sẽ các khu vực công cộng cũng như khu vực tiền sảnh phải được bảo đảm. Nếu khách có thắc mắc gì, phải được giải quyết ngay. Đây là một số chức năng quan trọng của các bộ phận phòng. Để thực hiện, bộ phận phòng được chia thành một công việc chuyên sâu hơn. Trong nhiều trường hợp, các đơn vị nhỏ này cũng được xem như các bộ phận phòng ban:

    – Bộ phận giặt ủi (Laundry): Trong một khách sạn 500 phòng có quy mô rất lớn, chịu trách nhiệm giặt sạch và ủi tất cả quần áo của khách, khăn màn của khách sạn và đồng phục của nhân viên. Chức năng của nó rất chuyên sâu nên ít khi những người có kiến thức về kỹ năng trong hoạt động giặt ủi lại chuyển sang các lĩnh vực hoạt động khác của khách sạn.

    – Bộ phận tiền sảnh (Front-office): Tiếp đón khách khi khách đến khách sạn để làm thủ tục đăng ký và trả phòng. Các điện thoại viên của khách sạn và các chức năng thông tin liên lạc phục vụ khách đều nằm ở bộ phận Front-office. Nhân viên phụ trách hành lý của khách cũng thuộc bộ phận này.

    – Tổ đặt phòng (Reservations): Tiếp nhận khách và theo dõi chặt chẽ các phòng được đăng ký trước ở khách sạn.

    – Bộ phận tầng phòng: Chịu trách nhiệm lau dọn phòng ở của khách sạn và các nơi công cộng trong khách sạn.

    – Bộ phận bảo vệ: Phụ trách bảo đảm an toàn cho khách.

    – Bộ phận kỹ thuật: Phụ trách về việc vận hành và bảo trì toàn bộ cơ sở vật chất của khách sạn, bao gồm: Điện, cơ khí, hệ thống sưởi, máy điều hòa không khí, bơm, thực hiện những sửa chữa nhỏ và tu bổ trang thiết bị.

    Trong bộ phận phòng có rất nhiều công việc phụ thuộc lẫn nhau, vì thế rất cần sự điều phối chặt chẽ các hoạt động giữa các đơn vị nhỏ.

    Giữa bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận đặt phòng có mối liên hệ mật thiết. Mỗi ngày tổ đặt phòng (Reservations) phải thông báo trước cho bộ phận tiền sảnh (Front-office) số phòng trống để bảo đảm việc luôn cập nhật hóa số lượng phòng trong tình trạng sẵn sàng có thể cho thuê. Ngược lại, bộ phận tiền sảnh (Front-office) phải cho tổ đặt phòng biết số khách tự đến thuê phòng (họ là những người không đặt phòng trước).

    Tương tự như thế, giữa bộ phận tiền sảnh (Front-office) và bộ phận phục vụ phòng (Housekeeping) cũng có những mối liên hệ. Các thông tin về tình hình phòng ốc phải có hai chiều: Khi khách làm thủ tục trả phòng (check-out), bộ phận tiền sảnh (front-office) phải thông báo cho bộ phận phục vụ phòng (housekeeping) để bộ phận này lau dọn phòng. Mỗi khi căn phòng được lau dọn xong, Housekeeping phải thông báo cho bộ phận tiền sảnh để họ có thể cho khách thuê. Đó là ví dụ về hình thái quan hệ hỗ tương. Các mắt xích khác trong bộ phận phòng minh họa cho hình thái phụ thuộc liên tục, diễn ra khi đầu ra của một đơn vị kia.

    Cũng như thế, bộ phận phòng không thể cung cấp một phòng đủ tiêu chuẩn cho khách nếu bộ phận giặt ủi không cung cấp đủ khăn sạch hoặc drap trải giường.

    Đó là những ví dụ mối phụ thuộc hỗ tương và liên tục tồn tại giữa các đơn vị riêng lẻ trong bộ phận phòng. Để quản lý một cách hiệu quả trong trường hợp có những mối phụ thuộc trên, đòi hỏi kế hoạch, thủ tục, chương trình hành động phải được tiêu chuẩn hóa và thời gian được quy định rõ ràng. Việc phối hợp giữa các đơn vị ấy phải thường xuyên liên hệ trực tiếp với nhau.

    B. Bộ phận nhà hàng & quầy uống:

    Chức năng chính của bộ phận nhà hàng & quầy uống là cung cấp thức uống và đồ uống cho các thực khách của khách sạn. Khi lữ quán chỉ có một phòng ăn thì công việc rất đơn giản. Nhưng với một khách sạn 500 phòng thì mọi việc sẽ phức tạp hơn nhiều. Có thể sẽ có một quầy giải khát xinh xắn bên bờ hồ bơi, một tổ phục vụ tại phòng (chuyên phục vụ thức ăn, đồ uống tại phòng), một quầy rượu ở phòng đọc báo, một quầy rượu ở khu vực tiền sảnh v.v… Đó là những khu vực đem lại lợi tức cho bộ phận nhà hàng & quầy uống, đôi khi tổng cộng có đến 19 điểm phục vụ thức ăn và đồ uống riêng biệt, không kể tổ phục vụ tại phòng! Hầu như tất cả những điểm phục vụ này đều có chức năng riêng của mình trong hoạt động rộn ràng của khách sạn. Một số nơi khác, không chỉ đơn giản về chức năng phục vụ ăn uống bình thường mà còn có những chức năng phục vụ khác trong chu kỳ 24 tiếng đồng hồ. Do đó, có thể nói là hoạt động của bộ phận nhà hàng & quầy uống là những hoạt động hết sức đa dạng và phong phú. Ngoài ra, yêu cầu về kỹ năng trong bộ phận này cũng rất đặc biệt. Vì có nhiều phần việc có chức năng khác nhau trong bộ phận nhà hàng & quầy uống.

    – Hãy bắt đầu với tổ chức “chế biến sản phẩm” hay là bộ phận “nhà bếp”. Trong khách sạn 500 phong, người đứng đầu của đơn vị này là bếp trưởng (executive chef) người này trong bất cứ mỗi khách sạn hạng nhất nào cũng có địa vị và quyền hạn lớn. Dưới bếp trưởng là một loạt các đầu bếp phụ trách các khu vực bếp khác nhau. Khách sạn càng lớn bao nhiêu thì tổ chức nhà bếp cũng phức tạp bấy nhiêu.

    – Phục vụ khách trong nhà hàng là nhiệm vụ của bộ phận riêng biệt: Bộ phận “phục vụ bàn”. Trong khách sạn lớn, thường có một trợ lý Giám Đốc các nhà hàng riêng lẻ của các quầy rượu và quầy thực phẩm, quản đốc nhà hàng, các nhân viên “phục vụ bàn” và nhân viên dọn dẹp. Ở các khách sạn tầm cỡ còn có bộ phận đặc biệt chỉ chịu trách nhiệm việc “phục vụ tại phòng”. Vì lợi nhuận đối với thức uống có cồn cao cho nên khách sạn còn thành lập một bộ phận riêng để phục vụ và bán đồ giải khát có cồn.

    Hầu hết hội nghị có tầm cỡ và những buổi tiệc tùng, chiêu đãi v.v… thường được tổ chức tại các khách sạn có đủ loại dịch vụ. Một hội nghị, theo đúng tiêu chuẩn, thường sử dụng các phòng họp để tổ chức chuyên đề tổng quát và những phương tiện lớn khác cho các buổi đại tiệc. Cũng có khi khách chỉ cần tổ chức những buổi tiệc nhỏ, lễ cưới hoặc các cuộc họp của giới kinh doanh v.v… Do đó, khách sạn phải sẵn sàng để phục vụ mọi yêu cầu của khách.

    Cuối cùng, việc lau chùi, vệ sinh ở bộ phận nhà hàng và quầy uống, lau rửa chén đĩa được giao cho một đơn vị gọi là bộ phận “quản lý các vật dụng nhà bếp”.

    Về mặt tổ chức của bộ phận nhà hàng và quầy uống cấn quan tâm đến hai yếu tố:

    1. Sự khác biệt về chuyên môn trong từng bộ phận nhỏ.

    2. Sự phụ thuộc lẫn nhau của các đơn vị.

    Tổ “quản lý vật dụng bếp” phải có kỹ năng về trông coi sắp xếp.

    Kỹ năng tiếp xúc với khách rất cần thiết đối với nhân viên phục vụ nhà hàng.

    Bộ phận phục vụ hội nghị và “tổ chức tiệc” phải biết tổ chức và biết tính toán về hiệu quả của công việc.

    Quản đốc “quầy uống” phải biết kiểm soát và có trách nhiệm với công việc.

    Mặc dù có sự chuyên môn hóa cao trong công việc ở các bộ phận nhỏ, nhưng phải có sự hợp tác và phối hợp liên tục giữa các bộ phận này thì mới có thể thực hiện có hiệu quả được.

    Một hội nghị chiêu đãi không thể nào tổ chức được nếu không có những cố gắng của tổ phục vụ hội nghị và tổ phục vụ “chiêu đãi tiệc” cùng với nhà bếp, các quầy rượu và tổ “quản lý các vật dụng nhà bếp” v.v…

    Cũng như bộ phận phòng, mối liên hệ giữa các hình thái phụ thuộc, liên tục và hỗ tương tồn tại trong nhiều khâu chức năng khác nhau là rất phức tạp trong bộ phận nhà hàng & quầy uống. Đó là một gánh nặng đối với các quản đốc và cả đối với nhân viên trong việc điều phối ở bộ phận này.

    C. Thương mại & Tiếp thị:

    Bộ phận này thường nhỏ nên việc điều phối trong nội bộ dễ dàng hơn. Bộ phận này lại ít quan hệ với hoạt động hàng ngày của các bộ phận khác. Tuy nhiên, sự phân công cho các nhân viên điều hành tổ tiếp thị thường dựa trên các loại khách hàng mà khách sạn đang cố gắng chào mời thu hút. Các trưởng điều hành thương mại đôi khi cũng được chia thành các tổ nhỏ dựa trên các vùng địa lý quốc gia. Tuy vậy, các nhân viên tiếp thị và thương mại làm việc độc lập trong phần thị trường được phân công, do đó ít có vấn đề trong nội bộ.

    D. Nhân sự:

    Bộ phận nhân sự không phụ thuộc khách hàng, không dính dáng gì đến kinh doanh nhưng nó đóng một vai trò quan trọng để khách sạn hoạt động có hiệu quả. Bộ phận nhân sự được chia thành ba bộ phận chức năng nhỏ hơn: khâu tuyển mộ nhân viên, khâu đào tạo và khâu quản lý phúc lợi. Giám đốc nhân sự được xem như chuyên gia về luật lao động của Nhà nước, có thể làm công tác cố vấn cho giám đốc các bộ phận khác về vấn đề này. Mặc dù ba đơn vị chức năng nhỏ trên có mối liên hệ với nhau, nhưng không có vấn đề nan giải trong các hình thái phụ thuộc dây chuyền. Khó khăn của bộ phận nhân sự nảy sinh khi nó tác động vào các bộ phận khác trong khách sạn.

    Chẳng hạn mặc dù bộ phận nhân sự tuyển mộ, phỏng vấn và sàng lọc các nhân viên có triển vọng, nhưng quyết định thuê nhân viên lại nằm trong các bộ phận tiếp nhận. Cũng giống như vậy quyết định thăng cấp hoặc kỷ luật, sự đóng góp của bộ phận nhân sự chỉ được giới hạn trong phạm vi cố vấn hoặc diễn giải các vấn đề mang tính pháp lý. Hiệu quả của bộ phận nhân sự tùy thuộc phần lớn vào khả năng của Giám đốc các bộ phận khác.

    Tổ thu ngân (cashier) ở bộ phận tiền sảnh (front-office) của bộ phận kế toán chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ tất cả việc thu tiền, tính tiền vào tài khoản của khách. Mỗi ngày nhân viên kiểm toán ca đêm phải kiểm tra, vào sổ tất cả các hóa đơn chi tiêu & mua hàng của khách ở bộ phận khác nhau của khách sạn. Mặc dù những nhân viên này làm việc tại bàn tiếp tân nhưng nhiệm vụ là thâu ngân bằng cách tiếp xúc với khách hàng để thu tiền, vì họ là nhân viên của bộ phận kế toán nên phải báo cáo công tác lên người trợ lý kiểm soát các quầy thu.

    Bộ phận kế toán cũng có mối quan hệ với các hoạt động của bộ phận nhà hàng & quầy uống. Người kiểm soát giá và thâu ngân của bộ phận nhà hàng & quầy uống đều làm việc trong bộ phận kế toán, họ theo dõi các doanh thu lẫn chi phí của bộ phận nhà hàng & quầy uống. Thâu ngân của bộ phận nhà hàng & quầy uống báo cáo lên người trợ lý kiểm soát các quầy thu. Kiểm soát viên giá thành trong bộ phận nhà hàng & quầy uống là xác định tính chính xác và hợp lý của tất cả các khoảng doanh thu từ nhà hàng & quầy uống. Bộ phận kế toán chịu trách nhiệm theo dõi chặt chẽ và viết báo cáo hàng ngày các khoảng chi phí về thực phẩm và thức ăn được sử dụng. Trong nhiều trường hợp, bộ phận kế toán cũng chịu trách nhiệm thiết kế hệ thống kiểm soát và bố trí khắp khách sạn.

    Qua trình bày trên, bộ phận kế toán chỉ là một đơn vị thụ động được gắn liền với việc lưu giữ tài liệu kế toán hàng ngày. Thật ra nó gắn liền hoạt động với hai bộ phận phòng và nhà hàng & quầy uống. Ngoài ra, bộ phận kế toán còn có trách nhiệm đối với hệ thống thông tin quản lý trong toàn khách sạn.

    Hai điểm cuối về trách nhiệm của kế toán cần được nêu là:

    – Bộ phận kế toán đảm nhiệm việc thu nhập và báo cáo hầu hết các bản thống kê tài chính và hoạt động doanh thu của khách sạn. Qua chức năng này, nó đóng một vai trò tham mưu quan trọng cho toàn khách sạn bằng cách cung cấp các dữ kiện cho việc đưa ra các quyết định chuẩn bị ngân sách.

    – Người đứng đầu của bộ phận kế toán có nhiệm vụ kép: không chỉ chịu trách nhiệm với Tổng Giám Đốc của khách sạn mà còn chịu trách nhiệm với phó chủ tịch về tài chính của tập đoàn khách sạn hay với chủ đầu tư. Vì người kế toán phải cung cấp cho tập đoàn khách sạn một bản xác minh (độc lập với Tổng Giám Đốc) về tính chính xác của các kết quả hoạt động về tài chính khách sạn. Do vậy, khái niệm về tính thống nhất các mệnh lệnh bị vi phạm thường xuyên đối với người kiểm soát tài chính khách sạn (vì có hai lãnh đạo).

    --- Bài cũ hơn ---

  • Nhiệm Vụ Của Kế Toán Thanh Toán Tiền Gửi Ngân Hàng
  • 22 Nhiệm Vụ Của Kế Toán Ngân Hàng Tại Doanh Nghiệp
  • Chức Năng, Nhiệm Vụ, Vai Trò Phòng Tài Chính
  • Vị Trí Và Chức Năng Của Phòng Tài Chính
  • Giới Thiệu Phòng Tài Chính Kế Toán
  • Tìm Hiểu Chức Năng Của Từng Bộ Phận Buồng Phòng Trong Khách Sạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Các Chức Danh Trong Bộ Phận Bếp
  • Tìm Hiểu Về Bộ Phận Bếp Trong Kinh Doanh Nhà Hàng, Khách Sạn
  • Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn.
  • Concierge Là Gì? Công Việc Của Concierge Trong Khách Sạn
  • Concierge Là Gì? Dịch Vụ Concierge Trong Khách Sạn 4, 5 Sao
  • Chức năng bộ phận buồng phòng

    Bộ phận buồng phòng không làm việc ở vị trí hào nhoáng như các bộ phận khác. Thế nhưng đây là một bộ phận trực tiếp đem lại những trải nghiệm cho khách hàng. Âm thầm hoạt động là thế nhưng đây là bộ phận ảnh hưởng rất lớn đến cái nhìn của khách hàng đối với khách sạn. Vì vậy nó chiếm tới 60% tổng doanh thu của khách sạn. Đây cũng là bộ phận tương tác trực tiếp với bộ phận lễ tân để cung cấp dịch vụ buồng phòng và đem lại những dịch vụ tuyệt vời nhất cho khách hàng trong quá trình lưu trú. Chỉ mới điểm qua những ý trên đã thấy được vai trò bộ phận buồng phòng là rất quan trọng

    Nhiệm vụ bộ phận buồng phòng

    Nhiệm vụ chính của bộ phận buồng phòng là chịu trách nhiệm về sự vệ sinh cho khách sạn. Đây là bộ phận đảm bảo sự sạch sẽ cho phòng ở với các công việc chính như dọn dẹp, giặt ủi,… Đồng thời đây cũng là bộ phận đáp ứng những yêu cầu của khách hàng, đảm bảo những giấc ngủ ngon trong quá trình lưu lại khách sạn.

    Những vị trí và chức năng bộ phận buồng phòng riêng

    Trong bộ phận buồng phòng chia ra nhiều vị trí nhỏ hơn. Mỗi vị trí lại có một nhiệm vụ riêng, chuyên hóa chức năng của mình. tất cả những vị trí này hoạt động teamwork chặt chẽ, ăn ý với nhau đảm bảo tiến độ công việc được hoàn thành tốt nhất

    Chức năng bộ phận buồng phòng: Nhân viên dọn phòng (Room attendant)

    Đảm bảo phòng luôn trong trạng thái tốt nhất. Phòng phải sạch sẽ, gọn gàng, đầy đủ đồ dùng trước khi khách nhận phòng

    Nhân viên vệ sinh khu vực công cộng (Public Area Attendant)

    Chịu trách nhiệm giữ gìn sự sạch sẽ, gọn gàng các khu vực sảnh, hành lang, các thiết bị chung trong khách sạn

    Nhân viên vải và đồng phục (Linen and Uniform attendant)

    Chịu trách nhiệm giữ, cấp phát, làm sạch và kiểm kê ga giường, gối, chăn… của khách sạn. Luôn giữ những vật dụng này sạch sẽ thơm tho để giúp khách hàng thoải mái nhất có thể. Ngoài ra, đây cũng là bộ phận chịu trách nhiệm cấp phát và làm sạch đồng phục cho nhân viên

    Giám sát khu vực công cộng (Public area, Floor… Supervisor)

    Giám sát, kiểm tra, nhắc nhở nhân viên cấp dưới. Đảm bảo buồng phòng và các khu vực công cộng luôn đạt chuẩn tiêu chí đề ra.

    Trợ lý trưởng bộ phận buồng phòng (Assistance Executive Housekeeper)

    Phối hợp chặt chẽ với Trưởng bộ phận để đảm bảo giữ gìn sạch sẽ. Luôn duy trì liên lạc với Bộ phận Lễ tân để nắm bắt được nhu cầu của khách. Đón khách đoàn, khách VIP. Phối hợp với các bộ phận khác để có thể phục vụ nhu cầu khách hàng một cách tốt nhất.

    Trưởng bộ phận buồng phòng (Executive Housekeeper)

    Là người chịu trách nhiệm cao nhất về sự sạch sẽ của khách sạn. Là người đưa ra, triển khai kế hoạch cho cấp dưới. Ngoài ra, họ còn là người trực tiếp làm việc với bộ phận khác nhằm đem đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất

    Đây là bộ phận phụ trách đảm bảo an ninh trong khu vực buồng phòng khách sạn. Khi có tình huống ngoài mong muốn, họ sẽ bảo vệ an toàn tính mạng của khách hàng và nhân viên khách sạn.

    Mối quan hệ trong và ngoài bộ phận đảm bảo chức năng bộ phận buồng phòng

    Để hoạt động phục vụ khách hàng diễn ra suôn sẻ thì cần có sự hợp tác ăn ý giữa các bộ phận khác nhau. Chẳng hạn như bộ phận tiền sảnh và bộ phận buồng phòng phải luôn có sự trao đổi cập nhật thông tin với nhau. Khi khách muốn check-out, bộ phận tiền sảnh phải báo với bộ phận buồng phòng để kiểm tra tình trạng phòng, đồng thời lau dọn và bổ sung. Khi đã dọn xong thì cần báo lại để bắt đầu bán buồng

    Trong nội bộ bộ phận cũng cần có sự kết hợp ăn ý. Ví dụ như muốn vệ sinh phòng thì bộ phận buồng cần sử dụng xe thu gom đồ giặt là để gom tất cả đồ vải dơ sau đó thay bằng gối, chăn,… sạch hoặc báo với bộ phận khác để làm các công việc tiếp theo.

    Hành Tinh xanh là địa chỉ uy tín chuyên cung cấp đồ amenities cho khách sạn, các thiết bị khách sạn cao cấp. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi theo số hotline 0981228766 – 0912026829 để được hỗ trợ báo giá và đặt hàng nhanh với hàng ngàn ưu đãi hấp dẫn!

    --- Bài cũ hơn ---

  • Dịch Vụ Thiết Kế Website Khách Sạn Đẹp Và Chuyên Nghiệp
  • Tìm Hiểu Về Công Việc Của Các Bộ Phận Trong Khách Sạn 5 Sao!!!
  • An Ninh Khách Sạn Và Những Vai Trò Của Bộ Phận An Ninh Khách Sạn
  • Bộ Phận An Ninh Khách Sạn Và Những Điều Cần Lưu Ý Về Bộ Phận Này
  • Bản Mô Tả Công Việc Nhân Viên An Ninh Khách Sạn
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100