Thủ Thuật Trong Word Với Autocorrect

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Thiết Lập Chế Độ Autocorrect Trong Excel
  • Chức Năng Ion Của Quạt Hơi Nước Có Tác Dụng Gì?
  • Ion Âm Là Gì? Tác Dụng Của Ion Âm Tới Sức Khỏe Con Người
  • Tác Dụng Của Chức Năng Tạo Ion Âm Ở Quạt Phun Sương
  • Tính Năng Airplay Trên Iphone, Ipad Là Gì?
  • Thủ thuật Microsoft Word

    Format chữ trong AutoCorrect

    AutoCorrect là một chức năng tuyệt vời giúp tiết kiệm “sức lao động” bằng cách tự động thay thế từ hoặc cụm từ sau khi bạn nhập vài ký tự đại diện. Ngoài ra, nó còn giúp sửa những lỗi chính tả thường gặp. Thực tế, AutoCorrect còn có thể làm được nhiều hơn thế.

    Phím tắt để gạch chân

    Nếu Ctrl + U (Underline) giúp bạn nhanh chóng gạch dưới chữ thì tổ hợp phím Ctrl + Shift + W sẽ đem đến một “thể loại” gạch chân mới. Thay vì gạch một đường thẳng liên tục dưới cụm từ, giờ đây, gạch ngang sẽ xuất hiện dưới từng chữ. Sự khác biệt nằm ở đây!

    Format toàn văn bản

    Tạo lập template yêu thích

    --- Bài cũ hơn ---

  • Khay Adf Là Gì? Hướng Dẫn Sử Dụng Khay Adf
  • Tìm Hiểu Về Khay Nạp Giấy Adf Của Máy In Đa Năng
  • Khay Nạp Giấy Tự Động Adf Là Gì?
  • Kết Nối Cổng Aux Là Gì?
  • Aux Là Gì ? Hướng Dẫn Cách Kết Nối Cổng Aux Như Thế Nào
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Autocorrect Trong Word Từ A Đến Z Bằng Hình Ảnh

    --- Bài mới hơn ---

  • Page Break Và Section Break Trong Word
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Track Changes Trong Word
  • Ứng Dụng Track Changes Trong Ms Word Để Góp Ý, Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Sử Dụng Tính Năng “track Changes” Trong Word Để Theo Dõi Chỉnh Sửa Văn Bản
  • Cách Sử Dụng Track Changes Trong Word 2010 – 2022 (Update 2022)
  • Cài đặt tự động sửa lỗi chính tả – Setting AutoCorrect

    Các bước sau đây sẽ giúp bật tính năng Tự động sửa lỗi trong Microsoft Word.

    Bước 1 – Bấm vào tab Tệp – File, bấm Tùy chọn – Option, rồi bấm tùy chọn Proofing có sẵn ở cột ngoài cùng bên trái, nó sẽ hiển thị hộp thoại tùy chọn của Word

    Bước 2 – Nhấp vào nút Tùy chọn tự động sửa lỗi – AutoCorrect Options sẽ hiển thị hộp thoại AutoCorrect và sau đó nhấp vào tab Tự động sửa lỗi. Bây giờ bạn phải đảm bảo tất cả các tùy chọn được bật, đặc biệt là tùy chọn Thay thế văn bản khi bạn nhập -Replace Text as you type. Bạn cũng nên cẩn thận khi tắt 1 tùy chọn nào đó.

    Bước 3 – Chọn trong số các tùy chọn sau, tùy thuộc vào sở thích của bạn.

    STTTùy chọn và Mô tả1Show AutoCorrect Options Buttons – Hiển thị các nút tùy chọn tự động chính xác

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để hiển thị một nút hoặc thanh màu xanh nhỏ bên dưới văn bản đã được tự động sửa. Nhấp vào nút này để xem menu, nơi bạn có thể hoàn tác chỉnh sửa hoặc đặt tùy chọn AutoCorrect.2Correct TWo INitial CApitals – Sửa 2 chữ cái in hoa liền nhauTùy chọn này thay đổi chữ cái thứ hai trong một chữ in hoa 2 chữ cái liền nhau thành chữ thường.

    3Capitalize first letter of sentences – Viết hoa chữ cái đầu tiên của câu

    Tùy chọn này viết hoa chữ cái đầu tiên sau khi kết thúc câu bằng dấu chấm4Capitalize first letter of table cells – Viết hoa chữ cái đầu tiên của các ô bảng

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để viết hoa chữ cái đầu tiên của một từ trong một ô của bảng.5Capitalize names of days – Viết hoa tên ngày

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để viết hoa tên của các ngày trong tuần (đối các các ngày được viết bằng tiếng Anh)6Correct accidental usage of cAPS LOCK key

    Tùy chọn này sẽ được sử dụng để sửa các lỗi viết hoa xảy ra khi bạn gõ bằng phím CAPS LOCK và tắt phím này.7Replace text as you type – Thay thế văn bản khi bạn nhập

    Tùy chọn này thay thế các lỗi đánh máy bằng các từ chính xác như được hiển thị trong danh sách bên dưới (đã được định nghĩa từ trước)8Automatically use suggestions from the spelling checker-Tự động sử dụng các đề xuất từ ​​trình kiểm tra chính tả

    Tùy chọn này cho Word biết để thay thế lỗi chính tả bằng các từ trong từ điển khi bạn nhập.

    Mặc dù Word được cấu hình sẵn với hàng trăm mục nhập Tự động sửa lỗi – AutoCorrect, bạn cũng có thể thêm các mục nhập theo cách thủ công bằng hộp thoại sau và sử dụng hộp văn bản Replace and With để thêm nhiều mục nhập. Tôi đã thêm một mục Markiting cần được thay thế bằng Marketing . Bạn có thể sử dụng nút Thêm – Add để thêm nhiều mục.

    Bước 4 – Bấm OK để đóng hộp thoại tùy chọn AutoCorrect và bấm lại vào OK để đóng hộp thoại tùy chọn Option Word. Bây giờ hãy thử gõ Markiting và ngay khi bạn nhập từ này, Microsoft Word sẽ tự động phát hiện nó bằng từ Marketing 1 cách chính xác.

    Mẹo: Mọi người hay dùng tính năng AutoCorrect để gõ chữ nhanh hơn, bằng cách quy định các từ ngắn gọn như bạn viết tắt khi viết tay.

    VD: dc thay thế bằng được

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tin Học Cho Người Việt
  • Có Gì Mới Trong Word 2022 Dành Cho Windows
  • Cách Đếm Số Ký Tự, Số Dòng, Số Trang Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007
  • Cách Đếm Ký Tự Trong Word 2003 2007 2010
  • Bài 5 – Chèn Các Đối Tượng Vào Văn Bản
  • Track Changes Và Comments Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Đặt Và Bỏ Dấu Tab Trong Word
  • 18 “tuyệt Chiêu” Sử Dụng Word 2022 Mà Có Thể Bạn Chưa Biết (Phần Cuối)
  • Microsoft Giới Thiệu Office 2022
  • Thụt Đầu Dòng Và Thay Đổi Lề Trái Lề Phải Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2013 (Phần 8): Sử Dụng Indents Và Tabs
  • I. Tìm hiểu về Track Changes

    Đây là một trong những tính năng không thể thiếu đối với những người thường xuyên làm việc theo nhóm. Nếu có nhiều người chỉnh sửa văn bản thì mỗi người sẽ được chỉ định một màu đánh dấu khác nhau để người dùng dễ nhìn hơn.

    1. Cách bật tính năng Track Changes trong Word 2022

    Cách bật tính năng Track Changes khá đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước sau:

    Bước 1: Đầu tiên, bạn vào tab Review, sau đó bấm chọn vào mục Track Changes.

    Bước 2: Vậy là tính năng Track Changes đã được bật. Bắt đầu từ thời điểm này, mọi thay đổi bạn thực hiện đối với tài liệu sẽ xuất hiện dưới dạng đánh dấu màu.

    2. Xem lại các thay đổi trong văn bản

    Những thay đổi được theo dõi này thực chất chỉ là những thay đổi dạng gợi ý. Để chúng trở thành thay đổi chính thức thì chúng cần được chấp nhận. Mặt khác, nếu tác giả ban đầu của tài liệu không đồng ý với một số thay đổi được theo dõi thì có thể chọn từ chối chúng.

    Bước 1: Chọn vào thay đổi mà bạn muốn chấp nhận hoặc từ chối.

    Lưu ý: Để chấp nhận tất cả các thay đổi cùng một lúc, hãy nhấp chọn menu thả xuống trong mục Accept, sau đó chọn Accept All Changes. Nếu không muốn theo dõi những thay đổi đó nữa, hãy nhấp chọn Accept All and Stop Tracking.

    Bước 3: Sau khi chọn 1 trong 2 lệnh trên thì đánh dấu sẽ biến mất và Word sẽ tự động chuyển sang thay đổi tiếp theo. Bạn có thể tiếp tục chấp nhận hoặc từ chối từng thay đổi cho đến khi bạn đã xem xét tất cả các thay đổi.

    Bước 4: Khi bạn đã xem xét xong tất cả các thay đổi, việc bạn cần làm lúc này là nhấn vào mục Track Changes trên thanh công cụ để tắt nó.

    Lưu ý: Nếu bạn muốn chấp nhận tất cả các thay đổi cùng một lúc thì bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Accept, sau đó chọn Accept All Changes ( Chấp nhận thay đổi tất cả). Còn nếu bạn không còn muốn theo dõi những thay đổi trong tài liệu của mình, bạn có thể chọn Accept All and Stop Tracking ( Chấp nhận tất cả và dừng theo dõi).

    3. Tìm hiểu về các tùy chọn của Track Changes

    Nếu bạn có nhiều thay đổi được theo dõi, chúng có thể gây mất tập trung nếu bạn đang muốn đọc sơ qua một tài liệu. May mắn thay, Word cung cấp một số cách để tùy chỉnh cách các thay đổi được theo dõi xuất hiện, đó là:

    • Simple Markup (Đánh dấu đơn giản): Chỉ hiển thị dòng có thay đổi
    • All Markup (Tất cả đánh dấu): Hiển thị toàn bộ thay đổi
    • No Markup (Không đánh dấu): hiển thị văn bản sau khi thay đổi, không hiển thị những thay đổi cụ thể
    • Original (Bản gốc): Hiện thị văn bản ban đầu khi chưa chỉnh sửa

    4. Cách ẩn các thay đổi được theo dõi

    Bạn cũng có thể ẩn các thay đổi đã được theo bằng các bước sau:

    Bước 1: Từ tab Review, bạn bấm vào lệnh Display for Review (Hiển thị để Xem lại). Lệnh Display for Review nằm ở bên phải lệnh Track Change.

    Lưu ý: Bạn cũng có thể nhấp vào điểm đánh dấu ở lề trái để chuyển giữa tùy chọn Simple Markup và All Markup.

    5. Cách hiển thị của ô ghi chú (Balloons)

    Bạn có thể thay đổi các chế độ hiển thị của Balloons theo hướng dẫn sau:

    Bước 1: Từ tab Review, bạn tiến hành bấm Show Markup ( Hiển thị Đánh dấu), chọn mục Balloons rồi chọn tiếp Show Revisions in Balloons.

    Bước 2: Lúc này, hầu hết các sửa đổi sẽ xuất hiện ở lề phải.

    Bước 1: Đánh dấu văn bản hoặc đặt điểm chèn vào nơi bạn muốn nhận xét xuất hiện.

    Bước 2: Từ tab Review, bấm vào lệnh New Comment ( Nhận xét mới).

    Bước 2: Tiếp đến bạn di chuyển đến tab Review, bấm vào lệnh Delete.

    Lưu ý: Để xóa tất cả các nhận xét, bạn hãy nhấp vào mũi tên thả xuống trong mục Delete và chọn Delete All Comments in Document ( Xóa tất cả các nhận xét trong Tài liệu).

    III. Cách so sánh hai tài liệu trong Word 2022

    Nếu bạn chỉnh sửa tài liệu mà không theo dõi các thay đổi thì bạn vẫn có thể sử dụng các tính năng xem lại như AcceptReject. Bạn có thể làm điều này bằng cách so sánh hai phiên bản của tài liệu. Điều bạn cần là phải có tài liệu gốc và tài liệu sửa đổi (lưu ý là các tài liệu cũng phải có tên tệp khác nhau).

    Bước 1: Từ tab Review, bấm vào lệnh Compare ( So sánh), sau đó chọn Compare từ menu thả xuống.

    Bước 2: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Bạn hãy nhấp chọn Original document ( tài liệu gốc) của bạn bằng cách nhấp vào mũi tên thả xuống và chọn tài liệu từ danh sách. Nếu tệp không có trong danh sách, nhấp vào nút Browse ( Duyệt) để định vị tệp.

    Bước 3: Tiếp tục, bạn bấm chọn Revised document ( tài liệu sửa đổi), sau đó bấm OK .

    Bước 4: Lúc này, Word sẽ so sánh hai tệp để xác định những gì đã thay đổi và sau đó tạo một tài liệu mới. Các thay đổi sẽ xuất hiện dưới dạng đánh dấu màu, giống như tính năng Track Changes. Sau đó, bạn có thể sử dụng các lệnh Accept và Reject để hoàn thiện tài liệu của mình.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Sử Dụng Lệnh Find Và Replace Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Tắt Chức Năng Bảo Mật Của Ie Trong Windows Server 2008, 2012
  • Thêm & Định Dạng Bảng Trong Powerpoint 2010
  • Cách Sử Dụng Hiệu Ứng Biến Mất Trong Powerpoint 2010
  • Sử Dụng Phím Tắt Để Tạo Bản Trình Bày Powerpoint
  • Thao Tác Với Shape Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Vẽ Hình Trong Word, Vẽ Sơ Đồ Trong Word, Vẽ Hình Tròn, Đường Thẳn
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Scan Bằng Microsoft Office Word 2010 Và Word 2007
  • Tạo Chữ Ký Số Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Muốn Cắt Ảnh / Crop Ảnh Trong Word? Dùng 3 Cách Này Nhé!
  • Cách Scan Tài Liệu Trong Windows
  • Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thao tác với Shape trong Word 2022 như: thêm Shape, thay đổi thứ tự Shape, thay đổi kích thước của Shape.

    I. Công cụ Shape trong Word 2022 là gì?

    Shapes hay còn gọi là hình dạng, được biết đến là bộ công cụ vẽ hình trong Word có chức năng chèn thêm các hình ảnh, biểu tượng như mũi tên, hình vuông, ngôi sao, hình dạng sơ đồ, … giúp văn bản trở lên sinh động và hấp dẫn hơn.

    Bản thân Word không phải là một phần mềm chuyên xử lý ảnh, vì vậy với những hình thông dụng thì ta phải sử dụng hình ở bên ngoài. Chính vì vậy Microsoft đã bổ sung thêm Shape gồm những biểu tượng thường gặp nhất trong văn phòng giúp ta thao tác nhanh hơn.

    Bộ công cụ này rấ hữu ích vì nó có rất nhiều biểu tượng hình dạng khác nhau, giúp ta vẽ được nhiều hình trong Word.

    I. Cách chèn Shape trong Word 2022

    Để chèn hình dạng Shape vào Word 2022, bạn cần thực hiện theo các bước sau đây:

    Bước 1: Đầu tiên bạn bấm chọn tab Insert trên thanh Ribbon, sau đó bấm vào lệnh Shape ( Hình dạng) thì sẽ có một menu thả xuống với rất nhiều hình dạng khác nhau sẽ xuất hiện.

    Bước 2: Bạn hãy nhấp chọn vào hình dạng mà bạn mong muốn .

    Bước 3: Tiếp đến bạn hãy nhấp và kéo vào vị trí mà bạn muốn xuất hiện để thêm hình dạng vào tài liệu của bạn.

    Lưu ý: Bạn cũng có thể nhập văn bản vào hình dạng, sau đó tùy chỉnh phông chữ, cỡ chữ hoặc màu của văn bản theo ý muốn của mình trên tab Home.

    II. Cách thay đổi thứ tự của Shape trong Word 2022

    Nếu trong một văn bản có quá nhiều hình dạng và bạn muốn thiết kế hình dạng này chồng lên hình dạng khác. Để không gây mất thẩm mỹ và lộn xộn cho tài liệu thì lúc này bạn cần thay đổi thứ tự để hình dạng chính xác xuất hiện ở phía trước. Nếu có quá nhiều hình ảnh thì bạn nên sử dụng Bring to Front ( Đưa ra phía trước) hoặc Send to Back ( Gửi về phía sau) để chỉnh thự tự xuất hiện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể di chuyển một hình ở phía trước hoặc phía sau văn bản.

    Cách thay đổi thứ tự của hình dạng trong Word 2022 được thực hiện theo các bước sau:

    Bước 1: Bạn tiến hành nhấp chuột phải vào hình dạng mà bạn muốn di chuyển. Trong ví dụ của mình, mình muốn hình dạng trái tim xuất hiện phía sau hình dạng dải băng, vì vậy mình sẽ nhấp chuột phải vào trái tim.

    Bước 2: Tiếp đến, một hộp thoại mới sẽ hiện ra, bạn hãy nhấp chọn Bring to Front hoặc Send to Back.Trong ví dụ của mình sẽ chọn Send to Back.

    Bước 3: Lúc này, thứ tự của các hình dạng đã thay đổi theo mong muốn như hình sau:

    III. Thay đổi kích thước Shape trong Word 2022

    Ngoài việc thay đổi thứ tự của hình dạng thì có lúc chúng ta sẽ cần đến thay đổi kích thước hình dạng trong Word 2022. Cách thay đổi lần lượt theo các bước như sau:

    Bước 1: Bấm chọn vào hình dạng bạn muốn thay đổi kích thước thì các điểm tùy chỉnh kích thước sẽ xuất hiện ở các góc và các mặt của hình dạng đó.

    Bước 2: Tiến hành nhấp và kéo các điểm tùy chỉnh trên hình dạng cho đến khi hình dạng đạt kích thước như bạn mong muốn. Bạn cũng có thể sử dụng nút đen ở các góc để thay đổi chiều cao và chiều rộng của hình dạng cùng một lúc.

    Bước 3: Nếu bạn muốn xoay hình dạng, hãy nhấp vào kéo biểu tượng xoay tròn trên hình dạng để xoay.

    Lưu ý: Một số hình dạng có xuất hiện những điểm màu vàng, điểm này có tác dụng để sửa đổi hình dạng và cho phép bạn thay đổi vị trí của các nếp gấp. Chẳng hạn như với hình dạng biểu ngữ thì bạn có thể điều chỉnh vị trí của các nếp gấp.

    IV. Cách chỉnh sửa Shape trong Word 2022

    Khi sử dụng Word 2022, bạn cũng có thể chỉnh sửa hình dạng theo nhiều cách khác nhau sao cho phù hợp với tài liệu của mình. Bạn có thể tùy chỉnh lại kiểu dáng, màu sắc cũng như các hiệu ứng của hình dạng giúp văn bản trở nên sinh động và đẹp mắt hơn.

    1. Thay đổi kiểu dáng shape trong Word 2022

    Bước 1: Nhấp chọn hình dạng mà bạn muốn thay đổi trong tàu liệu của mình.

    Bước 2: Đi đến tab Format, nhấp chọn vào mũi tên thả xuống More trong nhóm Shape Styles (Kiểu hình).

    Bước 3: Lúc này, một menu thả xuống với rất nhiều kiểu sẽ xuất hiện. Hãy chọn kiểu mà bạn muốn sử dụng.

    Bước 4: Sau khi chọn xong kiểu thì hình dạng sẽ xuất hiện trong phong cách mà bạn đã chọn như sau:

    2. Thay đổi màu nền của shape trong Word 2022

    Bạn cũng có thể thay đổi màu nền của hình dạng bằng cách sau:

    Bước 1: Đầu tiên bạn hãy nhấp chọn vào hình dạng bạn muốn thay đổi. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn hình trái tim.

    Bước 3: Hình dạng sẽ xuất hiện trong màu tô đã chọn như sau:

    Lưu ý: Nếu bạn muốn sử dụng một loại màu nền khác thì hãy chọn Gradient hoặc Texture từ menu thả xuống. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn No Fill (không màu) để làm cho cho hình dạng trở nên trong suốt.

    3. Thay đổi outline (màu viền) của shape trong Word 2022

    Thêm một cách để chỉnh sửa hình dạng trong Word 2022 đó là thay đổi outline (màu viền). Cách thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Nhấn chọn vào hình dạng mà bạn muốn thay đổi màu viền.

    Bước 2: Đi đến tab Format trên thanh Ribbon rồi bấm vào mũi tên thả xuống chọn Shape Outline ( Màu viền hình dạng). Lúc này các Shape Outline trong menu thả xuống sẽ xuất hiện.

    Bước 3: Tiến hành chọn màu bạn muốn sử dụng. Nếu bạn muốn làm đường viền hình dạng trong suốt thì hãy chọn No Outline ( không đường viền).

    4. Thêm hiệu ứng cho hình dạng trong Word 2022

    Bước 1: Hãy nhấphình dạng bạn muốn thay đổi. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn hình trái tim.

    Bước 2: Trên tab Format, bấm vào mũi tên thả xuống Shape Effects ( Hiệu ứng hình dạng). Một menu thả xuống sẽ xuất hiện, hãy di chuyển chuột qua các kiểu hiệu ứng bạn muốn thêm, sau đó chọn hiệu ứng mà bạn mong muốn.

    Bước 3: Lúc này, hình dạng sẽ xuất hiện với hiệu ứng mà bạn đã chọn:

    Lưu ý: Để tiếp tục điều chỉnh hiệu ứng hình dạng, bạn hãy chọn Options ở cuối mỗi menu thì cửa sổ Format Shape sẽ xuất hiện, cho phép bạn tùy chỉnh các hiệu ứng.

    5. Thay đổi một shape khác trong Word 2022

    Nếu bạn muốn thay đổi một hình dạng các trong Word 2022, bạn chỉ cần thực hiện theo các bước đơn giản như sau:

    Bước 1: Nhấp chọn vào hình dạng bạn muốn thay đổi hình dạng khác.

    Bước 2: Nhìn vào tab Format, hãy bấm vào lệnh Edit Shape ( Chỉnh sửa hình dạng). Một menu mới sẽ xuất hiện, bạn hãy di chuột qua Change Shape ( Thay đổi hình dạng), sau đó chọn hình dạng mong muốn thay đổi.

    Bước 3: Hình dạng mới sẽ xuất hiện.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Bài 24: Làm Việc Với Shapes
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 18): Cách Thêm Hình Dạng Shape
  • Style Là Gì? Cách Sử Dụng Style Trong Word
  • Định Dạng Văn Bản Thần Tốc Trong Microsoft Word Với Chức Năng “styles”
  • Styles Là Gì? Cách Sử Dụng Style Trong Microsoft Word Hiệu Quả
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Hidden Text Trong Tài Liệu Word
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Word (Dùng Cho 1 Hay Nhiều Trang)
  • Cách Xóa Trang Trắng Trong Microsoft Word (Áp Dụng Cho 1 Hay Nhiều Trang Bất Kỳ)
  • Bật/tắt Chức Năng Ghi Đè Phím Insert Trong Word
  • Sử Dụng Navigation Pane Trong Word, Công Cụ Tìm Kiếm Dữ Liệu
  • Tạo Header và Footer trong Word 2022 sẽ giúp cho văn bản trở nên chyên nghiệp hơn, đóng dấu vào các tài liệu giúp người đọc ghi nhớ tốt hơn thông điệp muốn truyền tải ở cả phần Footer và Header trên Word 2022.

    Tạo Healder và Footer trong Word 2022 đơn giản cách giúp bạn hiển thị các thông tin cần thiết trên tất cả các trang của file Word. Đây là tính năng cần thiết để thể hiện tính chuyên nghiệp trong kỹ năng trình bày văn bản tạo trong Word, với những bạn đã tạo Header và Footer trong Word 2010 sẽ thấy cách làm dễ dàng và chuyên nghiệp hơn rất nhiều trên Word 2022

    Cách tạo Header và Footer trong Word 2022

    Bước 1: Để tạo Header và Footer trong Word 2022 rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn vào tab insert rồi lựa chọn mục Header & Footer và chọn tiếp Header trước.

    Bước 2: Tại đây bạn có quyền lựa chọn kiểu hiển thị cho Header, ở đây chúng tôi chọn Austin cho Header văn bản của mình.

    Bước 3: Ngay lập tức bạn sẽ được vào giao diện để tạo Header và Footer trong Word 2022, bây giờ bạn có thể nhập nội dung tùy ý.

    Bước 5: Sau khi tạo xong bạn sẽ thấy có nội dung ở cuối trang cần nhập, hãy thay đổi nội dung đó thành bất cứ thứ gì mà bạn muốn.

    Và sau khi thực hiện việc tạo Header và Footer trong Word 2022, hãy thoát khỏi phần chỉnh sửa đó để xem tổng quan tác phẩm bạn vừa làm.

    Tạo Header và Footer trong Word 2022 không chỉ cho 1 trang, nếu bạn có 2 đến 3 trang hệ thống sẽ tự động điền vào cho bạn.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tao-header-va-footer-trong-word-2016-32561n.aspx

    Ngoài ra để sử dụng Word thành thạo hơn chúng tôi đề xuất bạn nên tìm hiểu thêm các phím tắt trong Word. Với bất cứ phần mềm nào bạn muốn sử dụng thành thạo và nhanh chóng thì các phím tắt Word chính là bước đầu tiên cũng như trước quan trọng nhất sđể sử dụng thành thạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022
  • Cách Tạo Liên Kết Hyperlink Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Tạo Header Và Footer Đẹp Trong Word 2010, Chèn Header Và Foo
  • Cách Tạo Header, Footer Trên Word Cho Văn Bản Chuyên Nghiệp
  • Cách Chèn, Thêm Header And Footer Trong Word 2003, 2007, 2010, 2013
  • Microsoft Word: Cách Tạo Tiêu Đề Trang (Header) Và Chân Trang (Footer)
  • Tạo Header Và Footer Trong Word 2022
  • Hyperlink là một trong những tính năng rất hữu ích khi bạn muốn chèn các link website, địa chỉ email, … Chỉ cần một cú nhấp chuột bạn là đã có thể mở ngay lập tức website hay file dữ liệu của bạn.

    Hyperlinks thường có 2 phần với phần trước là địa chỉ trang web (URL) và phần sau là phần chữ được hiển thị dưới dạng văn bản. Khi tạo hyperlink trong Word, bạn có thể quyết định phần địa chỉ và phần chữ theo ý mà bạn mong muốn.

    Ví dụ, địa chỉ có thể là https://freetuts.net/ và phần chữ hiển thị dưới dạng văn bản là freetuts.

    Word thường nhận ra email và địa chỉ web khi bạn nhập và nó sẽ tự động định dạng chúng dưới dạng Hyperlink sau khi bạn nhấn Enter hoặc phím cách (Space) .

    Để theo dõi đường liện kết đó trong Word, bạn giữ phím Ctrl và nhấp vào Hyperlink.

    Trong Word, tùy thuộc vào cách bạn lựa chọn hiển thị link như định dạng link tự động của Word hoặc ẩn link dưới văn bản mà cách chèn hyperlink sẽ khác nhau.

    2. Cách tạo liên kết với Hyperlink

    Khi bạn sử dụng Hyperlink, đoạn văn bản chứa liên kết sẽ tự động được định dạng theo mặc định trong Word để dễ dàng phân biệt với các đoạn văn bản khác.

    Cách tạo liên kết với Hyperlink được thực hiện theo các bước như sau:

    Bước 1: Bạn chọn đoạn văn bản mà bạn muốn tạo liên kết bằng cách bôi đen nó.

    Bước 2: Nhấp vào tab Insert trên Toolbar Quick Ascess rồi chọn vào lệnh Hyperlink.

    Ngoài ra bạn cũng có thể mở của sổ Insert Hyperlink bằng cách kích chuột phải vào văn bản đã được bôi đen và chọn Hyperlink từ menu mới hoặc bấm tổ hợp phím Ctrl + K.

    Bước 3: Cửa sổ Insert Hyperlink xuất hiện. Ở đây bạn có thể thấy 4 kiểu tạo liên kết đó là:

    Existing File or Web Page ( Tạo liên kết đến 1 file khác hoặc 1 trang web hiện có): Đây là tùy chọn mà bạn có thể liên kết văn bản của mình với các file bạn có trên máy tính hoặc những trang web đã được mở một lần trong máy tính của bạn.

    Place in This Document ( Tạo liên kết với file trên máy tính): Nếu bạn muốn tạo liên kết với một file đã có sẵn trên máy tính thì bạn có thể sử dụng tùy chọn này bằng cách gõ địa chỉ file cần dùng và chọn OK là được.

    Create New Document ( Tạo liên kết đến 1 file mới tạo): Thông qua tùy chọn này, bạn có thể tạo liên kết đến một tài liệu mới. Tại đây bạn có thể cung cấp thêm thông tin về một phần văn bản của bạn trong tài liệu của bạn trong một tài liệu mới sau đó bạn có thể chia sẻ nó với những người khác.

    E-mail Address ( Tạo liên kết đến địa chỉ e-mail): Tùy chọn này giúp bạn gửi một phần tài liệu của mình và chia sẻ với người khác qua Địa chỉ Email.

    Tùy thuộc vào nhu cầu mà bạn chọn kiểu liên kết sao cho phù hợp.

    Trong ví dụ của mình, mình sẽ chọn kiểu Existing File or Web Page.

    Bước 4: Lúc này, đoạn văn bản được chọn ở bước 1 sẽ xuất hiện trong hộp Text to display.

    Bạn có thể chỉnh sửa đoạn văn bản nếu cần bằng việc đổi font chữ, cỡ chữ, tô màu… để văn bản được trình bày đẹp mắt hơn.

    Bước 5: Trong ô Address, bạn gõ địa chỉ link bạn muốn liên kết hoăc copy sẵn URL của trang web cần liên kết rồi dán vào. Cuối cùng ấn OK.

    Văn bản sau khi đã được chèn link như sau:

    Lưu ý: Sau khi tạo một yperlink, bạn nên kiểm tra lại link bằng cách nhấp vào để xem link có đưa đến trang mà bạn cần liên kết hay không. Nếu không thì có thể bạn đã ghi sai gì đó trong phần Address, hãy kiểm tra lại và chỉnh sửa cho chính xác.

    3. Chỉnh sửa và xóa Hyperlink

    Sau khi bạn đã hoàn thành xong việc tạo một Hyperlink, bạn có thể mở, chỉnh sửa, sao chép hoặc xóa link tùy ý.

    Cách chỉnh sửa Hyperlink

    Chỉnh sửa Hyperlink rất đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo 2 bước như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần sửa.

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải vào đoạn văn bản đó, một menu thả xuống sẽ mở ra với rất nhiều tùy chọn.

    Bạn chọn Edit Hyperlink để chỉnh sửa liên kết của mình và thay đổi địa chỉ hoặc trang web mà bạn đã liên kết văn bản trong tài liệu của mình.

    Bạn chọn Open Hyperlink để trực tiếp mở địa chỉ hoặc nguồn đã liên kết các tài liệu của bạn.

    Hoặc bấm chọn Copy Hyperlink để sao chép liên kết của mình và kết nối một địa chỉ với một số văn bản khác trong tài liệu của bạn.

    Cách xóa Hypelink

    Nếu bạn không cần sử dụng Hyperlink nữa và muốn nó vô hiệu hóa trong tài liệu của bạn, thì bạn có thể xóa liên kết đó.

    Để xóa bỏ 1 liên kết đã tạo thì chúng ta làm như sau:

    Bước 1: Chọn đoạn văn bản chứa liên kết cần xóa

    Bước 2: Bạn bấm chuột phải và chọn mục Remove Hyperlink từ menu xuất hiện là xong.

    4. Cách vô hiệu hóa và xóa toàn bộ Hyperlink trong Word 2022

    Nếu bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink trong một văn bản chứa rất nhiều link liên kết. Thay vì mất thời gian để xóa từng liên kết, bạn có thể thực hiện xóa toàn bộ Hyperlink bằng 3 cách sau:

    Cách 1: Xóa tất cả các Hyperlink bằng các phím tắt

    Để xóa tất cả Hyperlink bằng các phìm tắt trong cùng một lúc bạn có thể thực hiện như sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa toàn bộ Hyperlink.

    Bước 2: Chọn tất cả văn bản bằng cách nhấn Ctrl + A trên bàn phím của bạn.

    Bước 3: Bạn nhấn tiếp tổ hợp phím Ctrl + Shift + F9, lúc này tất cả các Hyperlink đã được xóa bỏ.

    Cách 2: Vô hiệu hóa Hyperlink khi bạn nhập văn bản với chế độ AutoCorrect

    Với chế độ AutoCorrect ( Tự động sửa lỗi), các bạn có thể xóa bỏ liên kết bằng các bước sau:

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn muốn xóa Hyperlink

    Bước 2: Chọn tab File trên thanh Ribbon rồi bấm Options trên giao diện backstage view.

    Bước 3: Lúc nàyhộp thoại Options ( Tùy chọn) sẽ mở ra, bạn bấm mục Proofing nằm phía bên trái hộp thoại, rồi bấm tiếp AutoCorrect Options ( Tùy chọn tự động sửa lỗi) ở bên phải.

    Bước 4: Sau khi hộp thoại AutoCorrect mở ra, bạn hãy chọn tab AutoFormat As You Type ( Tự động định dạng khi bạn nhập), rồi loại bỏ dấu tích nằm bên cạnh mục Internet and network paths with hyperlinks (đường dẫn Internet và mạng bằng hyperlink), sau đó bấm OK và bấm OK lần nữa để xác nhận.

    Việc làm này sẽ ngăn Word tạo siêu liên kết khi bạn nhập địa chỉ internet trong tài liệu Word, tuy nhiên điều này sẽ không xóa bỏ được các Hyperlink đã tồn tại trước đó.

    Cách 3: Xóa siêu liên kết trong tài liệu Word bằng Tùy chọn dán

    Sau khi bạn sao chép văn bản có các Hyperlink, hãy nhấp vào nút Paste ( Dán) nằm phía góc bên trái thanh Toolbar Quick Acess của giao diện Word, lúc này 3 Paste Options ( Tùy chọn dán) sẽ hiện ra, bạn chọn option thứ 3 đó là Keep Text Only ( chỉ giữ văn bản) . Lúc này, văn bản đã được sao chép mà không còn các Hyperlink nữa.

    Nếu bạn sao chép một địa chỉ web, nhấp vào nút Paste và sau đó chọn Paste Special ( Dán đặc biệt) . Trong hộp thoại Paste Special , bạn chọn tùy chọn Paste link, chọn Unformatted Text ( Văn bản chưa được định dạng) từ hộp và bấm OK thì bạn sẽ dán địa chỉ web mà không cần Hyperlink của nó nữa.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cài Đặt Gõ Tắt Trong Word 2013, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Hơn
  • Thiết Lập Gõ Tắt Trong Word 2007, Soạn Thảo Văn Bản Nhanh Trong Word 2
  • Cách Gõ Chữ Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Các Phím Tắt Hữu Dụng Trong Microsoft Word (Phần 2)
  • Cách Sử Dụng Thanh Thước Kẻ Căn Chỉnh Lề Ruler Trong Word
  • Cách Sử Dụng Mail Merge Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Cách Làm Mail Merge Trong Word
  • Cách Tạo Khung Trong Word 2010, 2013, 2007 Siêu Dễ
  • Các Phím Tắt Trong Word 2010
  • Các Phím Tắt Trong Word 2010 (Phần 1)
  • 360 Phím Tắt Đáng Giá Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022
  • Cách sử dụng Mail Merge – trộn thư trong Word 2022

    Để sử dụng Mail Merge – trộn thư trong Word 2022, bạn hãy thực hiện lần lượt theo các bước sau:

    Bước 1: Đầu tiên, bản hãy mở một tài liệu Word hiện có hoặc tạo một tài liệu mới.

    Bước 2: Tiếp theo, từ tab Mailings ( Thư), bạn hãy nhấp vào lệnh Start Mail Merge ( Bắt đầu trộn thư) và chọn Step-by-Step Mail Merge Wizard ( trộn thư từng bước) từ menu thả xuống.

    Bước 3: Lúc này, hộp Mail Merge sẽ xuất hiện, bạn hãy chọn loại tài liệu bạn muốn tạo từ ngăn tác vụ Mail Merge ở phía bên phải cửa sổ Word. Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Letters. Sau đó nhấp vào Next: Starting document (Tiếp theo: Khởi động tài liệu) để chuyển sang bước 4.

    Bước 4: Bạn chọn tiếp Use the current document (Sử dụng tài liệu hiện tại), sau đó nhấp vào Next: Select recipients (Tiếp theo: Chọn người nhận) để chuyển sang bước tiếp theo.

    Bây giờ bạn sẽ cần một danh sách địa chỉ để Word có thể tự động đặt từng địa chỉ vào tài liệu. Danh sách có thể nằm trong một tệp hiện có, chẳng hạn như sổ làm việc Excel hoặc bạn có thể nhập danh sách địa chỉ mới từ trong Mail Merge Wizard ( Trình hướng dẫn trộn thư).

    Bước 5: Chọn Use an existing list ( Sử dụng danh sách hiện có), sau đó bấm Browse ( Duyệt) để chọn tệp.

    Bước 6: Xác định vị trí tệp của bạn, sau đó nhấp vào Open ( Mở).

    Bước 7: Nếu danh sách địa chỉ nằm trong sổ làm việc Excel, bạn hãy chọn worksheet, sau đó bấm OK .

    Bước 8: Tiếp đến, trong hộp thoại Merge Recipients ( Hộp thư thoại), bạn có thể kiểm tra hoặc bỏ chọn mỗi hộp để kiểm soát những người nhận được bao gồm trong hợp nhất. Theo mặc định, tất cả người nhận phải được chọn. Khi bạn đã hoàn tất, nhấp OK .

    Bước 9: Tiến hành bấm chọn vào Next: Write your letter ( Tiếp theo: Viết thư của bạn). Bây giờ bạn đã sẵn sàng để viết thư của bạn. Khi được in, mỗi bản sao của bức thư về cơ bản sẽ giống nhau; chỉ dữ liệu người nhận ( chẳng hạn như tên và địa chỉ ) sẽ khác nhau. Bạn sẽ cần thêm trình giữ chỗ cho dữ liệu người nhận để Mail Merge biết chính xác nơi cần thêm dữ liệu.

    ​Lưu ý: Nếu bạn không có danh sách địa chỉ hiện có, bạn có thể nhấp vào nút Type a new list ( Nhập danh sách mới) và nhấp vào Create ( Tạo), sau đó nhập danh sách địa chỉ của bạn theo cách thủ công.

    Bước 10: Tiếp theo bạn cần chèn dữ liệu người nhận bằng cách đặt điểm chèn vào tài liệu nơi bạn muốn thông tin xuất hiện.

    Bước 11: Tiến hành chọn một trong các tùy chọn giữ chỗ ( placeholder). Trong ví dụ này, mình sẽ chọn Address block ( chặn địa chỉ).

    Bước 12: Tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, một hộp thoại có thể xuất hiện với các tùy chọn tùy chỉnh khác nhau. Chọn các tùy chọn mong muốn, sau đó bấm OK.

    Bước 13: Một trình giữ chỗ sẽ xuất hiện trong tài liệu của bạn ( ví dụ: “AddressBlock”).

    Bước 14: Thêm bất kỳ giữ chỗ nào bạn muốn. Trong ví dụ, mình sẽ thêm một trình giữ chỗ ở dòng Greeting line ( Lời chào) ngay phía trên phần thân của bức thư.

    Bước 15: Sau khi bạn đã hoàn tất, nhấp Next: Preview your letters ( Tiếp theo: Xem trước thư của bạn) như hình bên dưới.

    Lưu ý: Đối với một số bức thư, bạn chỉ cần thêm một Address block ( Địa chỉ khóa) và Greeting line ( dòng Lời chào). Nhưng bạn cũng có thể thêm nhiều trình giữ chỗ hơn ( như tên hoặc địa chỉ của người nhận) trong phần thân của bức thư để cá nhân hóa nó hơn nữa.

    Bước 16: Xem trước bức thư để đảm bảo thông tin từ danh sách người nhận xuất hiện chính xác trong bức thư. Bạn có thể sử dụng mũi tên cuộn trái và phải để xem từng phiên bản của tài liệu.

    Bước 17: Nếu bạn thấy mọi thứ có vẻ chính xác, hãy nhấp vào Next: Complete the merge ( Tiếp theo: Hoàn thành hợp nhất).

    Bước 18: Sau khi đã hoàn thành hợp nhất, bạn tiến hành in thư bằng cách bấm Print ( In).

    Bước 19: Một hộp thoại mới sẽ xuất hiện. Lúc này, bạn hãy quyết định xem bạn muốn in All ( Tất cả) các thư tài liệu hiện tại hay chỉ một nhóm được chọn, sau đó bấm OK . Trong ví dụ của mình, mình sẽ in tất cả các bức thư.

    Bước 20: Hộp thoại Print sẽ xuất hiện. Bạn hãy điều chỉnh cài đặt in nếu cần, rồi nhấn OK. Các bức thư sẽ được in.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Trộn Thư Trong Word 2022, Sử Dụng Mail Merge
  • Cách Thụt Lề Văn Bản Với Indents Và Tabs Trên Word 2022
  • Creating First Line And Hanging Indents
  • Sử Dụng Các Công Cụ Trên Thanh Thước Trong Word
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 6): Sử Dụng Indents Và Tabs
  • Cách Viết Tắt Trong Word 2022, 2013, 2010, 2007

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Các Thao Tác Các Lệnh Cơ Bản Trên Word 2010
  • Cách Điều Chỉnh Giãn Khoảng Cách Giữa Các Dòng Trong Word 2010
  • Hướng Dẫn Học Word 2013
  • Bài 1: Bắt Đầu Với Microsoft Word 2007
  • Định Dạng Trang In, Header And Footer (Phần 7)
  • Cách 1: Viết tắt bằng tính năng AutoCorrect trong Word

    Bước 3: Xuất hiện hộp thoại AutoCorrect, trong thẻ AutoCorrect các bạn nhập từ viết tắt trong phần Replace, trong phần With các bạn nhập nội dung đầy đủ cần hiển thị thay thế cho từ viết tắt. Sau đó các bạn nhấn Add để thêm vào danh sách các từ viết tắt.

    Nếu cần thêm nhiều từ viết tắt các bạn thực hiện add tương tự, để xóa từ viết tắt khỏi danh sách các bạn chọn vào dòng chứa từ viết tắt trong danh sách và chọn Delete.

    Nếu các bạn muốn viết tắt thay thế cho các kí tự toán học thì các bạn chọn thẻ Math AutoCorrect. Sau đó nhập từ viết tắt trong Replace, từ cần hiển thị đầy đủ thay thế cho từ viết tắt trong phần With và nhấn Add để thêm vào danh sách từ viết tắt.

    Sau khi đã thiết lập từ viết tắt xong các bạn chọn OK để đóng hộp thoại AutoCorrect.

    Bước 4: Trên file Word các bạn chỉ cần gõ từ viết tắt và nhấn phím cách là cụm từ đầy đủ sẽ hiển thị thay thế từ viết tắt.

    Cách 2: Viết tắt trong Word sử dụng Unikey

    Nếu máy tính của bạn có cài đặt Unikey thì các bạn có thể viết tắt trong Word sử dụng unikey.

    Bước 1: Đầu tiên các bạn cần mở giao diện Unikey, bằng cách nhấp đúp chuột vào biểu tượng Unikey dưới khay hệ thống hoặc các bạn nhấn chuột phải vào biểu tượng Unikey và chọn Bảng điều khiển…[CS+F5].

    Bước 2: Trên giao diện Unikey các bạn chọn Mở rộng để mở giao diện đầy đủ của Unikey.

    Bước 3: Tiếp theo các bạn chọn Bảng gõ tắt.

    Bước 4: Trong hộp thoại Macro Definition, các bạn nhập từ viết tắt trong phần Thay thế, trong phần Bởi các bạn nhập từ mà bạn muốn hiển thị đầy đủ thay thế cho từ viết tắt. Sau đó nhấn Thêm để thêm từ viết tắt vào danh sách phía dưới.

    Các bạn có thể thực hiện tương tự để thêm nhiều từ viết tắt khác, để xóa từ viết tắt nào trong danh sách các bạn nhấn chọn từ viết tắt và chọn Xóa.

    Bước 5: Sau khi đã thiết lập xong các bạn nhấn Lưu để đóng Macro Definition.

    Bước 6: Tiếp theo các bạn thiết lập tùy chọn gõ tắt, có 2 tùy chọn gõ tắt cho các bạn lựa chọn:

    • Cho phép gõ tắt: kích hoạt tính năng gõ tắt ở chế độ tiếng Việt (khi nào thiết lập chế độ tiếng Việt thì gõ tắt được kích hoạt).
    • Cho phép gõ tắt cả khi tắt tiếng Việt: cho phép gõ tắt cả khi tắt chế độ tiếng Việt, chỉ cần Unikey được mở.

    Bước 7: Sau khi thiết lập xong các bạn mở Word lên và nhập từ viết tắt sau đó nhấn dấu cách, tự động từ đầy đủ sẽ hiển thị thay thế cho từ viết tắt.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Thụt Lề Và Tabs Trong Word 2022
  • Hướng Dẫn Căn Giữa Ô Trong Word, Excel Đơn Giản Nhất
  • Cách So Sánh 2 Văn Bản Trong Word – Hkt Consultant
  • Thiết Kế Website Bán Hàng
  • Thiết Kế Website Bán Hàng, Thiet Ke Web Thuong Mai Dien Tu, Web Ban Hang
  • Cách Sử Dụng Find Và Replace Trong Word 2022

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Find And Replace Trong Excel
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Chức Năng Hàm Find And Replace Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Hiệu Quả Find Và Replace Nâng Cao Trong Excel
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 10): Sử Dụng Chức Năng Find Và Replace
  • Tổng Hợp Phím Tắt Macbook Được Sử Dụng Nhiều, Thao Tác Nhanh Hơn
  • 1. Cách tìm kiếm trong Word 2022

    Thay vì mất thời gian để mò mẫm tìm kiếm một từ hay một vấn đề cần chỉnh sửa nào đó trong một văn bản của Word thì tại sao bạn không sử dụng đến chức năng Find để có thể tìm kiếm và thay thế một cách nhanh chóng hơn.

    Bước 1: Mở văn bản mà bạn cần tìm kiếm. Nếu bạn đã mở rồi thì bỏ qua bước này.

    Bước 2: Đi đến tab Home, tìm nhóm Editing và nhấn vào lệnh Find ( nằm ở góc trên cùng phía bên phải của giao diện Word). Hoặc bạn cũng có thể nhấn vào tổ hợp phím Ctrl + F để tìm kiếm.

    Bước 3: Lúc này, cửa sổ điều hướng sẽ xuất hiện ở phía bên trái của màn hình. Bạn tiến hành nhập từ hoặc cụm từ mà bạn muốn tìm ở góc trên cùng ngăn điều hướng.

    Ví dụ, mình sẽ gõ từ “fiction” để tìm kiếm trong văn bản như hình bên dưới.

    Nếu từ hoặc cụm từ mà bạn tìm được tìm thấy trong tài liệu, nó sẽ được đánh dấu màu vàng và một bản xem trước các kết quả sẽ hiển thị trên bảng điều hướng. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng chuột nhấp vào từng kết quả tìm kiếm một trong số các kết quả dưới chỗ mũi tên như hình để đến văn bản đó.

    Bước 4: Khi bạn kết thúc, nhấp vào X để đóng ngăn điều hướng. Văn bản được đánh dấu sẽ biến mất.

    Nếu bạn muốn biết thêm những tùy chọn ở mục tìm kiếm thì hãy nhấp vào dấu mũi tên thả xuống bên cạnh trường tìm kiếm như hình.

    3. Cách thay thế trên Word

    Replace là một trong những tính năng rất hữu ích trong Word. Nó sẽ giúp cho bạn sửa lỗi hàng loạt nhanh chóng, chính xác trên một văn bản mà bạn không cần phải tìm kiếm từng từ sai để sửa.

    Bước 1: Mở file văn bản mà bạn cần thay thế

    Bước 2: Nhấp vào tab Home trên thanh Quick Access Toolbar, nhìn về góc phải trên màn hình bạn sẽ thấy từ Replace, hãy nhấp vào nó. Ngoài ra, có một cách nhanh hơn đó là bạn nhấn Ctrl + H trên bàn phím. Lúc này, hộp thoại Find và Replace sẽ xuất hiện trên màn hình.

    Bước 4: Sau khi đọc được lệnh trên thì hệ thống Word sẽ từ động tìm từ hoặc cụm từ mà bạn nhập vào khung “Find what:”. Nếu trên văn bản bạn của bạn có từ hoặc cụm từ mà bạn muốn tìm thì nó sẽ xuất hiện với màu xám như hình.

    Bước 5: Hoàn thành xong quá trình tìm kiếm và thay thế bạn nhấp Close hoặc Cancel để đóng hộp thoại.

    Để hiển thị thêm nhiều tùy chọn tìm kiếm khác, bạn hãy nhấp vào mục More trong hộp thoại Find and Replace. Tại đây bạn có thể thiết lập thêm các tùy chọn tìm kiếm chẳng hạn như Match Case (chữ in hoa, chữ thường) Ignore Punctuation (bỏ qua kí tự khoảng trắng), Find whole words only (tìm nội dung chứa đúng những từ đó), …

    3. Cách tìm kiếm với kí tự đại diện trong Word 2022

    • Nhập ? để tìm một kí tự. Ví dụ: Nhập s?t để tìm sat, set, sit
    • Nhập * để tìm một chuỗi kĩ tự bất kỳ. Ví dụ: Nhập s*d để tìm sad, started
    • Nhập < để tìm chuỗi bắt đầu. Ví dụ: Nhập <(inter) để tìm interesting và intercept, but not splintered

    Cách tìm kiếm với kí tự đại diện như sau:

    bạn đánh dấu vào ô Bước 1: Nhấn tab Home và đi đếnnhóm Editing, bạn nhấn vào Replace thì màn hình sẽ hiện ra một hộp thoại. Bạn nhìn xuống phần Search Option sẽ thấy một danh sách với tùy chọn khác nhau. Lúc này, Use wildcards và chọn OK để áp dụng cách tìm kiếm với kí tự đại diện.

    Bước 2: Bạn chọn tiếp Special để chọn kí tự đại diện muốn tìm. Lúc này, bạn chọn kí tự đại diện nào thì kí tự đó sẽ xuất hiện trên Find what.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể nhập một ký tự đại diện trực tiếp tại hộp Find what.

    Bước 4: Nếu muốn thay thế các mục, nhấp vào thẻ Replace và sau đó từ/ cụm từ thay thế trong hộp Replace with.

    Bước 5: Nhấp chọn Find Next, và sau đó làm một trong các thao tác sau:

    • Để thay thế các từ đánh dấu, chọn Replace.
    • Để thay thế tất cả các từ trong tài liệu, chọn Replace All.
    • Để bỏ qua trường hợp từ này và tiến hành các ví dụ tiếp theo, nhấp Find Next.
    • Để hủy quá trình tìm kiếm, nhấn ESC.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Find & Replace Trong Word 2010
  • Làm Thế Nào Để Làm Cho Một Bản Sao Lưu Của Hệ Thống Với Sao Lưu Và Chức Năng Restore Trong Windows 7
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Word 2022 (Phần 8): Lập Danh Sách
  • Cách Bật Tắt System Restore Trên Windows 10
  • Tạo Backup Và Restore Windows 7/8 Không Dùng Phần Mềm
  • Cách Tắt Autotext Trong Word, Xóa Từ Viết Tắt Trong Word 2022, 2013, 2

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tự Tạo Phím Tắt Cho Lệnh Trong Word 2007
  • Cách Tạo Watermark Cho Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003
  • Cách Chèn Watermark Trong Word, Đóng Dấu Bản Quyền
  • Cách Xoay Ngang Chữ Trong Word 2010, 2003, 2007, 2022, 2013
  • Mối Quan Hệ Giữa Cơ Sở Hạ Tầng Và Kiến Trúc Thượng Tầng Của Xã Hội
  • Tắt autotext trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 khi bạn cảm thấy tính năng này quá phiền phức và gây nhiều rắc rối cho bạn, với hướng dẫn sau đây sẽ giúp bạn tắt autotext trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003.

    Làm thế nào để tắt autotext trong Word ? Autotext là tính năng thay thế từ bằng một từ viết tắt trong Word. Tính năng này cho phép bạn viết tắt những từ mà trên bàn phím không thể gõ được hoặc gõ rất mất thời gian. Tính năng gõ tắt trong Word rất hữu ích tuy nhiên việc gõ tắt trong Word cũng gây nhiều phiền phức bởi đôi khi nó tự thay thế các từ, ký tự vô tình bị trùng.

    Chó dù bạn có thích tính năng này hay không, muốn tắt autotext trong Word hay không hãy cứ theo dõi bài viết này bởi bạn đã biết thêm được ít nhất một tính năng hay trong Word. Nếu như không thích sử dụng bạn cũng có thể thiết lập lại tính năng này cũng là một giải pháp khác thay vì tắt autotext trong Word.

    Cách tắt autotext trong Word 2022, 2013, 2010, 2007, 2003 1. Tắt autotext trong Word 2022, 2013

    Bước 1: Để tắt autotext trong Word 2022, 2013 bạn vào File trên thanh menu.

    Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần nhấn vào phần Options ở dưới cùng.

    Bước 3: Tại đây bạn vào Proofing rồi lựa chọn AutoCorrect Options.

    2. Tắt autotext trong Word 2010, 2007

    Bước 1: Để tắt autotext trong Word 2010, 2007 bạn vào File trên thanh menu.

    Bước 2: Tại đây bạn chỉ cần nhấn vào phần Options ở dưới cùng.

    Bước 3: Tại đây bạn vào Proofing rồi lựa chọn AutoCorrect Options.

    Bước 4: Tại đây bạn chỉ cần chọn chữ cần xóa rồi nhấn Delete để tắt autotext trong Word 2010, 2007.

    Bước 2: Tại đây bạn tắt Replace text as you type hoặc xóa từ mà bạn không muốn sử dụng tắt.

    https://thuthuat.taimienphi.vn/cach-tat-autotext-trong-word-xoa-tu-viet-tat-32738n.aspx

    Chẳng hạn như cách gõ tắt trong Unikey chẳng hạn, công cụ gõ tiếng Việt này được gọi là bậc thầy về gõ tắt bỏi tính năng gõ tắt trong Unikey rất tuyệt vời và được đông đảo người sử dụng.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tạo Phím Tắt Cho Đoạn Văn Bản Trong Word
  • Tạo Từ Viết Tắt Trong Micrsoft Word 2010
  • Trung Tâm Đào Tạo Tin Học Văn Phòng Uy Tín, Giá Rẻ Tại Hà Nội
  • Cách Vẽ Sơ Đồ Trong Word 2007, 2010, 2013, 2022, 2022 Siêu Đơn Giản
  • Cách Tạo Dòng Chấm, Tab Dòng Dấu Chấm (……….) Trong Word 2022, 20
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100