【1️⃣】 Cách Không Cho Học Sinh Vẽ Trên Zoom

--- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Chia Nhỏ Phòng Họp Zoom (Breakout Rooms)
  • Hướng Dẫn Tính Năng Breakout Room
  • Cara Menggunakan Breakout Room Di Zoom
  • Tất Tần Tật Về Zoom Cloud Meeting
  • Nền Tảng Gọi Video An Toàn, Đáng Tin Cậy
  • Web Tin Học Trường Tín có bài: Cách không cho học sinh vẽ trên Zoom Khi các thầy cô chia sẻ màn hình trong Zoom thì sẽ gặp trường hợp học sinh vẽ, viết linh tinh trên Zoom. Vậy làm sao để không cho học sinh vẽ trên Zoom?

    Hướng dẫn không cho học sinh vẽ lên màn hình Zoom

    Bước 1:

    Tại giao diện cuộc họp trên Zoom các thầy cô giáo nhấn Share Screen để chia sẻ màn hình tới lớp học. Để thiết lập tùy chọn vẽ lên màn hình chia sẻ, tại thanh chia sẻ màn hình nhấn vào More .

    Lúc này các thầy cô sẽ nhìn thấy 2 tùy chọn cho chuyện vẽ lên màn hình chia sẻ trên Zoom.

    Bước 2:

    Trước hết khi có học trò nào vẽ lên màn hình thì bạn có thể kiểm tra tên học sinh vẽ , bằng cách nhấn vào Show Names of Annotators . Ngay khi có học sinh nào vẽ lên màn hình thì sẽ đi cùng tên để các thầy cô được biết.

    Bước 3:

    Để không cho bất cứ học trò nào vẽ lên trên màn hình , thì những thầy cô bấm vào Disable participants to annotate . Lúc này màn hình của học sinh sẽ không hiện bút vẽ như trước.

    Bước 4:

    Trong tình huống các thầy cô muốn cho phép học sinh viết lên màn hình thì bật Allow participants to annotate .

    • Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams trên máy tính
    • Hướng dẫn sử dụng Microsoft Teams trên điện thoại

    chia sẻ màn hình trên zoom, cách chia sẻ màn hình trong zoom, cách học online trên zoom, cách không cho học sinh vẽ trên zoom, không cho học sinh vẽ trên zoom, vẽ lên màn hình zoom

    Nội dung Cách không cho học sinh vẽ trên Zoom được tổng hợp sưu tầm biên tập bởi: Tin Học Trường Tín. Mọi ý kiến vui lòng gửi Liên Hệ cho chúng tôi để điều chỉnh. chúng tôi tks.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Hướng Dẫn Lên Lịch Trước Một Cuộc Họp Trong Zoom Trên Trang Web Zoom.us
  • Hướng Dẫn Tạo Một Lịch Học/họp (Schedule Meeting) Trên Zoom
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính Điện Thoại 2022
  • Phân Tích Adn (Xét Nghiệm Adn) Xác Định Huyết Thống Được Thực Hiện Như Thế Nào?
  • 5 Ưu Điểm Của Phương Pháp Giải Trình Tự Gen Thế Hệ Mới
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Tính Năng Chat Trên Zoom

    --- Bài mới hơn ---

  • Tìm Hiểu Chức Năng Phóng To
  • Phân Tích Tính Giai Cấp Và Tính Xã Hội Của Nhà Nước
  • Nguồn Gốc, Bản Chất, Đặc Điểm Và Hình Thức Của Nhà Nước
  • Phân Tích Thiết Kế Hệ Thống Thông Tin
  • Cấu Tạo Chi Tiết Của Pc, Laptop
  • Giống như nhiều ứng dụng khác hoạt động trên nền tảng đám mây, Zoom Meetings hỗ trợ tính năng Chat, cho phép bạn gửi tin nhắn đến những người tham gia khác trong cuộc họp. Bạn có thể sử dụng hộp thoại Chat để gửi tin nhắn riêng tư cho người khác hoặc gửi tin nhắn cho cả nhóm. Người chủ trì cuộc họp có thể quy định quyền Chat của người tham gia: cho phép họ Chat riêng tư, Chat với chủ phòng hoặc tắt tính năng Chat của họ.

    Tin nhắn trên Zoom có thể được lưu thủ công hoặc tự động. Tin nhắn được lưu tự động sẽ được lưu trữ cục bộ trên máy tính. Ngoài ra, bạn cũng có thể tự lưu tin nhắn của mình (lưu thủ công) bằng cách bật tính năng lưu trữ cục bộ trên đám mây.

    Lưu ý: Chủ phòng không thể xem tin nhắn riêng tư của người tham gia.

    1. Yêu cầu sử dụng

    Tính năng Chat đã được bật

    2. Trên máy tính (Windows, macOS, Linux)

    2.1. Cách bật hộp thoại Chat

    a. Khi đang xem Video, màn hình được chia sẻ

    Các bước thực hiện:

    1. Khi tin nhắn mới được gửi đi, hộp thoại xem trước sẽ xuất hiện và nhấp nháy màu cam trên bảng điều khiển của chủ phòng.

    b. Khi chia sẻ màn hình

    Bạn có thể gửi tin nhắn khi đang chia sẻ màn hình.

    Các bước thực hiện:

    1. Hộp thoại Chat xuất hiện.

    2.2. Thay đổi cài đặt tin nhắn trong Zoom

    Người chủ trì cuộc họp có thể thay đổi các cài đặt của hộp thoại Chat trên Zoom Meetings.

    Các bước thực hiện:

    1. Khi bạn đã tham gia vào cuộc họp, trên bảng điều khiển cuộc họp, chọn Chat.

    Các tùy chọn sau xuất hiện:

    • Save Chat: Lưu tất cả tin nhắn trong file TXT.
    • Share file in meeting: Gửi file trong hộp Chat.
    • Allow attendees to chat with: Quản lý quyền Chat của người tham gia.

      No one: Tắt tính năng Chat của người tham gia.

      Host only: Chỉ Chat với chủ phòng

      Everyone publicly: Gửi tin nhắn công khai đến tất cả mọi người

      Everyone publicly and privately: Gửi tin nhắn công khai và riêng tư. Tin nhắn công khai được hiển thị cho tất cả mọi người trong cuộc họp. Tin nhắn riêng tư sẽ được gửi đến một người tham gia cụ thể đã được chọn.

    3. Trên điện thoại (Android/iOS)

    3.1. Cách mở hộp Chat trên zoom

    1. Khi đang tham gia cuộc họp, hãy chạm nhẹ vào màn hình để hiển thị các điều khiển.
    2. Soạn tin nhắn sau đó chọn Send để gửi. Nếu bạn muốn thay đổi người gửi, nhấp vào hình mũi tên cạnh nút Send, chọn người/nhóm mà bạn muốn gửi tin nhắn đến.

    3.2.Thay đổi cài đặt tin nhắn 

    Các bước thực hiện:

    1. Khi đã tham gia vào cuộc họp, chạm nhẹ vào màn hình để bảng điều khiển xuất hiện.
    2. Chọn Meeting Settings
    3. Trong phần Allow participants to:, Chọn Chat with và chọn quyền nhắn tin của người tham dự.

      No one: Tắt tính năng Chat của người tham gia.

      Host only: Chỉ Chat với chủ phòng.

      Everyone publicly: Chat công khai với mọi người

      Everyone: Chat công khai hoặc riêng tư với người khác.

    CÔNG TY TNHH CUNG ỨNG NGỌC THIÊN

    Điện thoại: 028 777 98 999

    Hotline/Zalo: 0939 039 028 (Mr.Thoại)

    Email: [email protected]

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Chỉnh Tỷ Lệ Màn Hình Iphone X Phóng To, Thu Nhỏ Tùy Ý Thích
  • Điốt Bán Dẫn – Cấu Tạo Và Nguyên Lý Hoạt Động Như Thế Nào?
  • M1Nd Chính Hãng {2.290.000Đ} Hỗ Trợ Não Bộ Phát Triển Năm 2022
  • Mind Jeunesse Mỹ Hộp 30 Gói Giúp Tăng Cường Sức Khỏe Não Bộ
  • Nhà Thuốc Nam Khoa Men’s Health Số 1 Ở Tphcm
  • Cách Sử Dụng Zoom Trên Máy Tính

    --- Bài mới hơn ---

  • An Toàn Hơn Với Phiên Bản Cập Nhật Của Zoom
  • 4 Tính Năng Mới Của Zoom Giúp Cải Thiện Dạy Và Học Online Hiệu Quả Dành Cho Giáo Viên
  • Mua Bản Quyền Tài Khoản Zoom Meeting Chính Hãng Có Vat
  • Làm Quen Với Tính Năng Breakout Rooms (Chia Nhóm Trong Cuộc Họp)
  • Sử Dụng Zoom Meeting Bản Quyền Để Nâng Cao Hiệu Quả Dạy Học Trực Tuyến
  • 1. Cách dùng Zoom dạy học trực tuyến

    Bước 2:

    Tiếp đến chúng ta cần đăng ký tài khoản để sử dụng, nhấn vào Sign in trong giao diện hiển thị.

    Sau đó người dùng được lựa chọn những phương thức tạo tài khoản Zoom, qua email, qua SSO, Google hoặc qua Facebook. Chúng ta nên chọn đăng ký qua Google để liên kết với tài khoản Google đang dùng và tạo ngay được tài khoản Zoom.

    Bước 3:

    Khi đã có tài khoản bạn được chuyển vào giao diện chính của phần mềm. Tại thanh ngang trên cùng sẽ có 4 nhóm quản lý chính gồm:

    • Home: Nhấn để quay lại màn hình Trang chủ .
    • Chat: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Trò chuyện .
    • Meetings: Hiện cửa sổ, nhóm chức năng Họp.
    • Contacts: Quản lý các địa chỉ liên lạc.

    Bên dưới là 4 phần chức năng chính để tạo phòng học, tham gia phòng học khác.

    • New Meeting: Tạo phòng họp, phòng học mới.
    • Join: Truy cập vào phòng học, phòng họp khác.
    • Schedule: Lên lịch, quản lý thời gian các buổi học.
    • Share Screen : Chia sẻ màn hình máy tính của mình cho người khác.

    Bước 4:

    Để tạo phòng học trực tuyến trên Zoom bạn nhấn vào New Meeting. Hiển thị giao diện màn hình webcam với các tùy chọn phòng học bên dưới. Để mời giáo viên hoặc học sinh, sinh viên tham gia phòng học nhấn vào Invite. Lưu ý tới Meeting ID để gửi cho người khác muốn tham gia.

    Bước 5:

    Hiển thị giao diện, chúng ta nhấn vào Copy URL rồi gửi cho những người bạn muốn mời học tham gia. Người tham gia cũng cần có tài khoản sử dụng.

    Bước 6:

    Khi người khác muốn tham gia phòng học trực tuyến trên Zoom thì nhấn Join. Sau đó điền ID của phòng học được cung cấp và điền tên của người muốn tham gia. Cuối cùng nhấn Join để tham gia.

    Mặc định khi học trực tuyến trên Zoom đều thu âm thanh và hiện sẵn webcam. Lưu ý nếu học trực tuyến trên Zoom bằng điện thoại thì bạn cũng cần nhập ID phòng học và tên của mình để tham gia.

    2. Hướng dẫn dùng phòng học trên Zoom

    Các biểu tượng có nội dung gồm:

    Bật/tắt mic thành viên lớp học Zooom

    Như đã nói những Host tạo phòng Zoom sẽ có nhiều quyền thiết lập, bao gồm quyền bật hoặc tắt micro của những thành viên tham gia phòng học.

    Điều này rất hữu ích khi các thầy cô có thể tắt âm thanh các học sinh trong lớp khi không cần thiết, tránh trường hợp thu âm tiếng ồn từ bên ngoài, ảnh hưởng tới các em học sinh khác.

    Nhấn vào Manage Participants để kiểm soát người tham gia. Sau đó nhấn Mute vào người muốn tắt âm hoặc nhấn Mute All để tắt âm tất cả thành viên. Nhấn More để mở giao diện thiết lập thêm cho phần âm thanh.

    Chia sẻ màn hình Zoom trên Windows, Mac

    Bước 1:

    Chúng ta nhấn vào nút Share Screen tại thanh điều khiển ở bên dưới màn hình.

    Khi đó phần Basic hiển thị tất cả các màn hình ứng dụng, trình duyệt, máy tính đang mở. Bên dưới có 2 tùy chọn gồm:

    • Share Computer Sound: Nếu bạn chọn tùy chọn này, mọi âm thanh phát ra từ máy tính sẽ được chia sẻ trong cuộc họp trực tuyến.
    • Optimize screen sharing for video clip: Nếu bạn chọn tùy chọn này, bạn chia sẻ một video clip ở chế độ toàn màn hình. Tuy nhiên màn hình chia sẻ bị mờ.
    • Join Audio: Tắt âm thanh chia sẻ.
    • Stop Video: Bật hoặc dừng video.
    • Manage Participants: Xem hoặc quản lý người tham gia (nếu bạn là Host).
    • New Share: Chọn chia sẻ màn hình mới.
    • Pause Share: Tạm dừng chia sẻ màn hình hiện tại của bạn.
    • Annotate: Hiện thanh công cụ vẽ lên giao diện màn hình chia sẻ.
    • More: Mở menu tùy chọn

    Nhấn Stop Share để dừng quá trình chia sẻ.

    Bước 3:

    Ngoài ra trong giao diện chọn chia sẻ màn hình khi nhấn vào Advanced sẽ có tùy chọn chia sẻ nâng cao.

    • Portion of Screen: Chọn màn hình cụ thể để chia sẻ.
    • Music or Computer Sound Only: Chia sẻ chỉ âm thanh trên máy tính.
    • Content from 2nd Camera: Chia sẻ qua camera thứ 2 kết nối trên máy tính.

    Bước 3:

    Phần Files sẽ lựa chọn chia sẻ màn hình các file mà bạn lưu tại dịch vụ lưu trữ đám mây mà Zoom hỗ trợ. Chúng ta đăng nhập dịch vụ để chia sẻ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Lỗi Thường Gặp Khi Dùng Zoom Meeting Và Cách Khắc Phục
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Bảng Trắng Trong Phòng Zoom
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Ứng Dụng Zoom Cloud Meetings Trên Android
  • Cách Tìm Và Xem Bản Ghi Phần Mềm Họp Trực Tuyến Zoom
  • Hướng Dẫn Ghi Âm Cục Bộ Phần Mềm Zoom Meetings
  • Âm Khóa Màn Hình Iphone Và Những Chức Năng Trên Màn Hình Khóa

    --- Bài mới hơn ---

  • 6 Bộ Sạc Nhanh Tốt Nhất Cho Iphone 11 (Có Dây Và Không Dây)
  • Iphone 11 Có Hỗ Trợ Sạc Nhanh Không? Cách Để Sạc Nhanh Trên Iphone 11
  • Cốc Sạc/adapter Nhanh Pd3.0 18W Chân Tròn Dùng Cho Iphone 11 Pro, 11Promax, 12Pro ( Tặng Cáp Lightning 20Cm Màu Ngẫu Nhiên)
  • Đế Sạc Không Dây Hoco Cw13 Sạc Nhanh Chuẩn Qi Xài Cho Iphone Samsung Oppo Xiaomi Vâng Thiết Bị Điện Tử Có Chức Năng Sạc Không Dây
  • Cách Kích Hoạt Tính Năng Sạc Nhanh Trên Iphone Chạy Ios 13
  • Âm thanh khóa: ở bản cập nhật iOS 10 beta 5 này thì âm khóa màn hình Iphone lại có sự thay đổi, và âm thanh có tiếng giống như tiếng đóng cửa cùng nhiều loại âm thanh khác khá ấn tượng.

    Những tính năng khác trên màn hình khóa Iphone Câu mở khóa được thay đổi Thay đổi trung tâm điều khiển trên màn hình Iphone.

    Trung tâm điều khiển của iOS 10 cũng được thiết kế lại, ngoài các sử dụng và truy cập nhanh như đèn pin, bấm giờ…iOS được tăng thêm cài đặt nhanh dành cho Night Shift (thay đổi màu sắc), vào nhanh vào màn hình AirPlay. Đặc biệt, các ô thao tác nhanh cũng sử dụng tông màu khác nhau, trông màu mè và sinh động hơn.

    Điều khiển bóng đèn, ổ khoá và các thiết bị trong nhà ngay tại màn hình khóa

    Một tính năng mới trên iOS có lẽ là Trung tâm kiểm soát. Khi tính năng này được thiết kế lại, trực quan, dễ sử dụng hơn. Bây giờ bạn sẽ có 3 trang ở Trung tâm quản lý. Trong đó, chú ý nhất là sự xuất hiện của HomeKit trong trung tâm kiểm soát.

    Vậy nên hiện tại người dùng đã có thể tùy chỉnh nhanh các thiết bị bóng đèn, ổ khóa và các thiết bị trong nhà ngay tại màn hình khóa.

    Điều khiển mở khóa Iphone

    Nếu các phiên bản iOS 9 trở xuống vuốt sang phải sẽ mở khóa thiết bị thì trên các thiết bị chạy iOS 10 chức năng này đã không còn, dòng chữ huyền thoại “Vuốt để mở khóa” cũng bị thay thành “Nhấn Home để mở khóa”. Các thiết bị chạy iOS 10, ở màn hình khóa khi vuốt sang phải hoặc trái, màn hình khóa sẽ cho hiển thị các widget hoặc mở ứng dụng camera. Nếu không quen với thay đổi này, bạn có thể đổi lại ngay trong mục cài đặt của máy.

    Bước 2: Để truy cập Widget từ màn hình khóa, bạn chỉ cần vuốt màn hình sang phải.

    Trả lời tin nhắn từ màn hình khóa Iphone

    Đối với các thiết bị có hỗ trợ 3D Touch để mở thông báo từ màn hình khóa, bạn nhấn và giữ vào thông báo đó cho đến khi xuất hiện một giao diện mới kèm bàn phím để bạn nhập nội dung. Trước khi gửi tin nhắn trả lời, bạn sẽ được đề nghị xác nhận bằng cách quét vân tay trên cảm biến Touch ID. Đối với các thiết bị không hỗ trợ 3D Touch, bạn trượt thanh thông báo sang trái và bấm “Xem”.

    Nếu có những thắc mắc về âm khóa màn hình Iphone cùng những tính tăng trên màn hình hóa, hãy truy cập vào web chúng tôi để được tư vấn tốt nhất.

    [email protected] Tư vấn miễn phí 24/7: 0123.888.3663

    Tham gia Page công nghệ hàng đầu về iPhone, iPad:

    Page: http://facebook.com/hoangkien.co

    Website: https://www.hoangkien.com

    Youtube Channel: chúng tôi Kênh thuộc sở hữu của Hoàng Kiên 284 Xã Đàn – Đống Đa – Hà Nội

    Hotline: 0123.888.3663 – 0129.956.9999

    Tại Hoàng Kiên, tất cả các sản phẩm iPhone, iPad New và Like New đều được bảo hành 12 tháng 1 đổi 1 (cả nguồn và màn hình)

    Hoàng Kiên chỉ bán máy chính hãng, zin nguyên bản. Cam kết không ZIN tặng máy – Duy nhất tại Việt Nam

    Các sản phẩm của Hoàng Kiên: iphone 7 -7plus; iphone-6s-plus; iphone-6-6-plus; iphone-5s; ipad-pro-9-7in-32g; ipad-air-air2

    --- Bài cũ hơn ---

  • Các Tính Năng Hàng Đầu Của Iphone 11 Pro
  • Tổng Hợp Tính Năng Vượt Trội Của Iphone 11 Năm 2022
  • Một Số Ứng Dụng Hay Dành Cho Iphone 11 Pro Max
  • Cách Chụp Ảnh Đẹp Trên Iphone 11, Iphone 11 Pro, Và Iphone 11 Pro Max
  • Thả Rơi Galaxy Note20 Ultra Và Iphone 11 Pro Max: ‘bom Tấn’ Của Samsung Hay Apple Bền Hơn?
  • Cách Khóa Một Vùng Dữ Liệu Trên Word

    --- Bài mới hơn ---

  • Trong Microsoft Word Nhóm Lệnh Trong Menu Edit Có Chức Năng:
  • 20 Phím Tắt Thường Xuyên Được Sử Dụng Trong Word Bạn Cần Biết
  • Lối Tắt Bàn Phím Trong Word
  • Tổng Hợp Phím Tắt Trong Word, Phím Nóng Microsoft Word 2022, 2022, 201
  • Tổng Hợp Các Tổ Hợp Phím Tắt Cực Kì Hữu Dụng Trong Word
  • Để bảo vệ tài liệu Word chúng ta có thể đặt mật khẩu và chỉ khi nhập đúng mật khẩu, người dùng mới có thể đọc file hay chỉnh sửa nội dung. Và thay vì đặt mật khẩu cho toàn bộ nội dung, người dùng có thể chỉ đặt mật khẩu cho 1 vùng dữ liệu, khóa 1 vùng văn bản Word mà thôi.

    1. Cách khóa 1 section tùy ý trên Word

    Bước 1:

    Bạn lựa chọn section muốn khóa bằng cách đặt trỏ chuột tại ví trí muốn tạo section rồi nhấn vào tab Page Layout chọn Breaks rồi chọn tiếp Continous.

    Bước 2:

    Nhấn tiếp vào tab Review rồi chọn vào mục Protect Document, rồi nhấn chọn tiếp Restrict Formatting and editing.

    Bước 3:

    Xuất hiện thêm giao diện chỉnh sửa ở bên phải màn hình. Trong phần 2. Editing restrictions tích chọn vào mục Allow only this type of editing in the document rồi bạn lựa chọn Filling in forms.

    Bước 4:

    Tiếp tục nhấn vào phần Select sections… ở bên dưới để chọn vùng dữ liệu muốn khóa.

    Bước 5:

    Một bảng nhỏ xuất hiện để người dùng lựa chọn section muốn khóa trong nội dung. Section Protection sẽ hiển thị đầy đủ section có trong tài liệu. Để khóa section nào thì cần tích chọn vào section đó rồi nhấn nút OK ở bên dưới là xong.

    Quay trở lại giao diện chỉnh sửa nhấn chọn vào nút Yes, start Enforcing Protection.

    Bước 6:

    Trong hộp thoại Start Enforcing Protection nhập mật khẩu bảo mật vùng dữ liệu rồi nhấn OK ở bên dưới.

    Bước 7:

    Để mở khóa vùng dữ liệu đã đặt mật khẩu, nhấn vào tab Review, chọn Restrict Formatting and editing, chọn tiếp Editing Restriction. Nhìn xuống dưới nhấn vào nút Stop Protection.

    Bước 8:

    Nhập đúng mật khẩu đã tạo để bảo mật vùng dữ liệu, rồi nhấn OK để mở khóa vùng dữ liệu là xong.

    2. Khóa 1 phần, 1 vùng nhỏ dữ liệu Word

    Bước 1:

    Trước hết bạn cần đưa tab Develop ra ngoài giao diện Word.

    Với Word 2007, bạn nhấn vào biểu tượng Office rồi chọn Word Options. Sau đó nhấn vào mục Popular rồi nhìn sang bên phải tích chọn vào mục Show Developer tab in the Ribbon.

    Với bản Word 2010 trở lên cũng mở phần Word Options chọn Custom Ribbon rồi nhìn sang bên phải phần Customize the Ribbon, chọn Main Tabs, rồi tích chọn vào Developer để hiển thị trên thanh công cụ.

    Bước 2:

    Tiếp đến nhấn vào biểu tượng Control Properties và sẽ xuất hiện hộp thoại Content Control Properties.

    Tại hộp thoại này bạn cần nhập các nội dung bao gồm:

    • Title: Nhập tiêu đề cho vùng dữ liệu muốn khóa.
    • Locking: Tích chọn vào 2 mục Content Control canot be delete và Content canot be edit.

    Cuối cùng nhấn OK để lưu lại.

    Bước 3:

    Nhấn vào tab Developer rồi chọn Protect Document chọn tiếp Restrict Formatting and Editing.

    Bước 4:

    Cũng xuất hiện giao diện bên phải. Tại đây phần Formating restrictions tích chọn mục Limit Formating to a selection of styles.

    Nhấn tiếp vào nút Yes start Enforcing Protection ở bên dưới.

    Bước 5:

    Xuất hiện hộp thoại nhập mật khẩu để bảo vệ vùng dữ liệu đã chọn. Nhấn OK để hoàn thành.

    Cuối cùng vùng dữ liệu bạn chọn cũng đã được khóa và không thể chỉnh sửa. Khi nhấp chuột vào vùng này bạn sẽ thấy khung xanh bao xung quanh, kèm tiêu đề đã đặt cho nội dung.

    Cách mở thì chúng ta cũng chỉ cần nhấn vào Stop Protection và nhập đúng mật khẩu đã đặt là xong.

    Như vậy bạn đã có thêm cách bảo mật tài liệu Word với việc khóa toàn bộ 1 section trong Word hoặc khóa một vùng dữ liệu. Người khác chỉ có thể đọc nội dung nhưng không thể chỉnh sửa, trừ khi nhập đúng mật khẩu mà bạn đã tạo.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Cách Tạo Hiệu Ứng Văn Bản Và Nghệ Thuật Chữ Trên Microsoft Word
  • Text Effects In Word 2010 And Word 2013
  • Hướng Dẫn Soạn Thảo Công Thức Toán Trong Microsoft Word
  • Thủ Thuật Gõ Công Thức Toán Học/hóa Học Phức Tạp Trong Word
  • 10 Cách Tùy Chỉnh Word 2010
  • Bật Mí Cách Sử Dụng Tính Năng Zoom Trên Iphone Sao Cho Hiệu Quả

    --- Bài mới hơn ---

  • Các Tính Năng Nổi Bật Của Phần Mềm Họp Trực Tuyến Zoom
  • 5 Chức Năng Của Zoom 2022
  • Cpu Là Gì? Phân Loại, Cấu Tạo Và Chức Năng Của Cpu
  • Cpu Là Gì, Cpu Có Chức Năng Gì Đối Với Máy Tính?
  • Bạn Đã Biết 6 Tính Năng Đặc Biệt Của Tai Nghe Airpod ?
  • Sổ tay hướng dẫn sử dụng tính năng Zoom trên iPhone cho người mới sử dụng

    Bạn có thể sử dụng tính năng Zoom trên iPhone cho việc phóng to mọi thứ như bản đồ, ảnh và các trang web bằng cách di chuyển ngón tay cái và ngón tay trỏ ra xa nhau để phóng to hoặc kéo lại với nhau để thu nhỏ. Mặc định nó có độ phóng đại 5 lần nhưng có thể được đặt từ 1x đến 15x tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của bạn. Khi zoom, tất cả những cử chỉ thông thường như vuốt hoặc gõ sẽ làm việc giống nhau.

    Kích hoạt tính năng Zoom trên iPhone

    – Chuyển Zoom sang trạng thái On.

    – Khi đã bật Zoom bạn sẽ tìm thấy một bong bóng phóng to hình chữ nhật, và bạn có thể đặt bong bóng này đến các nội dung muốn phóng to và đây là một trong những bước đầu tiên, cơ bản nhất để bạn có thể sử dụng tính năng zoom trên iPhone.

    Sử dụng tính năng zoom trên iPhone

    – Nhấn đúp bằng 3 ngón tay ở bất kỳ nơi nào trên màn hình để bật/tắt tính năng zoom trên iPhone.

    – Kéo ba ngón tay quanh màn hình để xoay vòng và di chuyển đến một khu vực khác của màn hình.

    – Bạn có thể sử dụng một hoặc hai ngón tay để cuộn các phần cụ thể trên màn hình, hoặc nhấn giữ khung zoom để sử dụng tính năng zoom trên iPhone và kéo nó di chuyển đến các nội dung trên màn hình.

    Thiết lập tính năng zoom trên iPhone theo sở thích

    – Follow Focus sẽ cho phép cửa sổ Zoom hiện ra để bạn phóng to nội dung văn bản đang gõ, tuy nhiên nó sẽ không thể phóng to bàn phím khi bạn nhập.

    – Kích hoạt Smart Typing sẽ chuyển sang chế độ Window Zoom khi bàn phím xuất hiện và di chuyển Window để phóng to văn bản nhưng bàn phím thì không.

    – Với Show Controller được bật, Idle Visibility xuất hiện. Điều này làm giảm tầm nhìn bộ điều khiể Zoom khi nó không được sử dụng. Mặc định thanh trượt là 50%.

    – Bạn có thể chọn phóng to trên toàn màn hình hoặc chỉ trong một cửa sổ có thể di chuyển.

    – Nếu bạn cần màu đảo ngược trên khu vực được thu nhỏ hoặc nếu cần thang độ tối hoặc ánh sáng thấp, bạn có thể kích hoạt các tùy chọn đó và chúng sẽ chỉ áp dụng cho những gì có trong khu vực zoom.

    – Sử dụng tính năng này bạn có thể giới hạn số lượng zoom. Mức zoom tối đa là 15x.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Top 5 Mẹo Powerpoint Trên Microsoft 365 Bạn Không Thể Bỏ Qua (P2)
  • Ứng Dụng Của Diode Zener Trong Thực Tế
  • Khoa Y Học Cổ Truyền Và Phục Hồi Chức Năng – Trung Tâm Y Tế Huyện Đầm Hà
  • Khoa Y Học Cổ Truyền – Phục Hồi Chức Năng
  • Bệnh Viên Y Học Cổ Truyền Tỉnh Quảng Bình
  • Cách Giúp Cuộc Trò Chuyện Trên Zoom Riêng Tư Và An Toàn

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Sử Dụng Zoom Giảng Dạy Online Hiệu Quả Nhất
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Giảng Dạy Và Học Tập Trực Tuyến
  • Ghi Âm Trên Máy Tính Không Cần Phần Mềm
  • Phần Mềm Ghi Âm Trên Máy Tính Tốt Nhất Hiện Nay (Hàng Hót) !
  • Cách Thu Âm, Ghi Âm Trên Máy Tính, Laptop Windows 10/8.1/7
  • Zoom là nền tảng trò chuyện video thu hút hàng triệu người dùng nhờ giao diện đơn giản, dễ tiếp cận. Tuy nhiên, gần đây nền tảng này lại gặp phải những chỉ trích về tính năng bảo mật và quyền riêng tư yếu kém. Nếu bạn đang sử dụng Zoom thì đây là các cách để giữ cho cuộc trò chuyện của bạn được an toàn.

    Trước hết cần nói thêm, mức độ an toàn của Zoom vẫn ổn với đa số người dùng. Tuy nhiên, nếu là những cuộc trò chuyện quan trọng hoặc nhạy cảm thì bạn nên cân nhắc. Quá trình mã hóa dữ liệu đầu cuối (phương thức mã hóa đối với những tin nhắn trao đổi trên Internet giúp mọi thông tin trao đổi được an toàn) của nền tảng này chưa thực sự tốt. Vì thế, bài viết này cũng sẽ giới thiệu thêm một số nền tảng khác để bạn xem xét.

    Ngừng tiết lộ địa chỉ ID công khai

    Mỗi cuộc gặp mặt trên Zoom đều có một địa chỉ ID gồm 9 chữ số. Nếu địa chỉ ID đó được công khai theo một cách nào đó hay những kẻ gây rối tìm trên trang tìm kiếm hoặc đoán mò, sau đó nhảy vào cuộc trò chuyện và gây gián đoạn.

    Có một vài cách để đối phó với vấn đề này. Cách thiết thực trước nhất là cẩn thận với người mà bạn chia sẻ ID. Không đăng ID lên các trang mạng xã hội. Nên nhớ rằng người bạn thêm vào Zoom sẽ xem được Personal Meeting ID của bạn, từ đó sẽ biết cách tìm thấy mọi cuộc trò chuyện mà bạn đang tham gia.

    Khi bạn mở hoặc lên lịch một cuộc trò chuyện, bảng tuỳ chọn cho phép bạn tạo ID ngẫu thiên thay vì sử dụng ID cá nhân. Cách này sẽ phần nào ngăn chặn những kẻ lạ muốn xâm nhập. Tuy nhiên, nếu nhóm làm việc của bạn luôn sử dụng cố định một ID thì cách này sẽ hơi bất tiện.

    Để giúp cuộc trò chuyện “kín” triệt để, hãy đặt mật khẩu. Chức năng này có sẵn trong bảng tuỳ chọn mỗi khi bạn tạo hoặc lên lịch cuộc trò chuyện. Tất nhiên sau đó bạn cần lưu ý cách thức chia sẻ và người được chia sẻ mật khẩu.

    Tất cả những tuỳ chọn này đều có thể cài đặt trong quá trình tạo hoặc lên lịch cuộc trò chuyện, hoặc cài đặt mặc định trong phần Cài đặt Zoom (Zoom settings) trên trang web.

    Hạn chế người dùng

    Ngay cả khi đã có những biện pháp trên, bạn vẫn không được bảo vệ hoàn toàn trước những vị khách không mời, hoặc những hành vi gây rối của những người tham gia khác. Với tư cách là chủ phòng (host), bạn sẽ có một vài tùy chọn tiện ích để giới hạn những gì người dùng khác có thể làm.

    Trước tiên, bạn có thể hạn chế chia sẻ màn hình. Nếu truy cập vào cài đặt Zoom ở trên trang web và ấn vào In Meeting (Basic), bạn sẽ thấy tùy chọn Screen sharing (chia sẻ màn hình) để ngăn không cho bất kì ai ngoài bạn được phép chia sẻ màn hình trình chiếu. Bạn vẫn có thể cấp đặc quyền chia sẻ màn hình cho người dùng cụ thể trong các cuộc trò chuyện sau này nếu cần.

    Tạo một phòng trò chuyện trên Windows hay macOS cũng sẽ có tùy chọn tương tự. Nhấp vào mũi tên nhỏ bên cạnh Share Screen (chia sẻ màn hình), sau đó là Advanced Sharing Opitons (tùy chọn chia sẻ nâng cao). Lúc này, chỉ bạn mới có thể trình chiếu video, hình ảnh, hoặc bất cứ thứ gì khác từ máy tính hoặc điện thoại của mình.

    Một bước khác bạn có thể thực hiện đó là khóa cuộc trò chuyện sau khi chắc chắn rằng tất cả những người cần tham gia đã vào hết. Hãy nhấn vào Manage Participants (quản lý người tham gia), More và sau đó là Lock Meeting (Khoá cuộc trò chuyện).

    Giữ riêng tư

    Vậy là bạn đã an toàn và được bảo vệ khỏi những người xa lạ. Vấn đề còn lại đó là, nếu sếp bạn là chủ phòng (host) thì có thể biết được hoạt động của bạn trên Zoom hay không. Chủ phòng có rất nhiều đặc quyền và công cụ để điều chỉnh theo ý của họ, và bạn cũng nên biết về những điều đó.

    Chẳng hạn, tính năng theo dõi sự chú ý (attention tracking) sẽ báo cho chủ phòng nếu người tham gia không tập trung vào ứng dụng Zoom trong hơn 30 giây. Hiện nay Zoom đã tắt tính năng này.

    Cũng nên nhớ rằng chủ phòng có thể ghi lại âm thanh và video từ các cuộc họp cũng như các cuộc trò chuyện công khai. Hơn nữa, nếu bạn tự lưu nhật ký trò chuyện, nó cũng sẽ bao gồm các cuộc trò chuyện riêng tư mà bạn đã tham gia. Vì vậy, hãy cẩn thận khi chia sẻ tệp đó với bất kỳ ai khác. Nếu chủ phòng chọn bật cài đặt này, Zoom sẽ thông báo và cho bạn lựa chọn có muốn thoát ra hay không.

    Các tính năng này được thiết kế để hỗ trợ việc lưu trữ và ghi lại được dễ dàng hơn nếu cần xem lại về sau. Bạn không thể thay đổi được gì nhiều, nhưng vẫn nên biết để không bị động. Có một nguyên tắc đơn giản đó là: Nếu đó là cuộc trò chuyện bạn không muốn ai khác biết, vậy thì đừng nói qua Zoom.

    Tìm kiếm phương án thay thế

    Nếu bạn không hài lòng về Zoom, có rất nhiều lựa chọn khác. Ví dụ như Google Duo. Gần đây họ đã tăng quy mô trò chuyện từ 8 lên 12 người. Nó có sẵn trên thiết bị di động và trang web, các cuộc gọi video và âm thanh được mã hóa dữ liệu đầu cuối (enđ-to-end encrypted), thậm chí Google cũng không thể xem lén dữ liệu.

    Nếu nhóm trò chuyện của bạn đều sử dụng thiết bị của Apple thì Facetime cũng là một lựa chọn. Tính năng chat video cho nhóm có sức chứa 32 người, được mặc định mã hóa dữ liệu đầu cuối và có thể sử dụng trên toàn bộ iOS, IpadOS và macOS. Tất nhiên, nhược điểm của nó là những ai sử dụng Windows hoặc Android sẽ tham gia được.

    Webex của Cisco cũng là một công cụ gọi video nhóm hỗ trợ mã hóa dữ liệu đầu cuối. Webex được các doanh nghiệp ưa chuộng với nhiều tính năng giống Zoom và cuộc gọi video có thể lên đến 100 người. Hiện nay gói miễn phí khá hào phóng, nhưng vẫn chưa biết được sau đại dịch thì sẽ có thay đổi gì.

    Tương tự, GoToMeeting đã hoạt động trong lĩnh vực các cuộc họp ảo từ lâu và lấy mã hóa dữ liệu đầu cuối làm tiêu chuẩn. Điểm khác là GotoMeeting không có gói miễn phí, vì vậy bạn hoặc công ty của bạn sẽ phải trả 12 đô la mỗi tháng hoặc cao hơn cho cuộc gọi video tối đa 150 người. Bạn có thể dùng thử miễn phí trong 14 ngày.

    Nếu bạn đặt niềm tin vào nhà phát triển phần mềm, hoặc cảm thấy không cần mã hoá dữ liệu đầu cuối, vậy thì những chương trình như Skype (tối đa 50 người trong một cuộc gọi video), Slack (tối đá 15 người với cuộc gọi video trong gói trả phí), và Facebook Messenger (tối đa 50 người trong một cuộc gọi video) cũng là các lựa chọn khá ổn.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Tổng Hợp Phím Tắt Sử Dụng Zoom Học Online
  • Cách Chặn Kẻ Lạ Xâm Nhập Vào Lớp Khi Dạy Học Online Trên Zoom
  • Màn Hình Iphone 5,5S Bị Phóng To Đâu Là Nguyên Nhân Và Cách Khắc Phục
  • Khắc Phục Lỗi Màn Hình Iphone 5S Bị Phóng To Như Thế Nào?
  • Thuốc Gen X Giá Bao Nhiêu, Có Tác Dụng Gì, Mua Ở Đâu Chính Hãng
  • Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Zoom Cloud Meetings Trên Ios

    --- Bài mới hơn ---

  • Hướng Dẫn Sử Dụng Zoom Meeting Trên Điện Thoại
  • 13 Mẹo, Thủ Thuật Và Tính Năng Ẩn Của Zoom
  • Họp Trực Tuyến Với Teams Và Zoom, Cái Nào Phù Hợp Hơn Với Bạn?
  • Cách Sử Dụng Zoom Meeting Cho Giáo Viên & Học Sinh
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Ứng Dụng Zoom Meeting Từ A Đến Z
  • Trong bài viết này, chúng tôi đưa ra một bản tóm tắt các tính năng có sẵn trên iOS. Sử dụng ứng dụng Zoom Cloud Meetings trên iOS. Bạn có thể tham gia các cuộc họp, trò chuyện với các liên hệ và xem một thư mục danh bạ.

    Điều kiện

    Ứng dụng Zoom Cloud Meetings (có sẵn trên App Store )

    Đăng nhập và tham gia

    Mở ứng dụng zoom và đăng nhập vào tài khoản của bạn để truy cập tất cả các tính năng.

    Bạn cũng có thể tham gia cuộc họp mà không cần đăng nhập. Nhấn vào biểu tượng bánh răng để truy cập các cài đặt cuộc họp cơ bản nếu bạn tham gia mà không đăng nhập.

    Sau khi đăng nhập, chạm vào Meet & Chat để biết các tính năng họp này:

    • New Meeting:: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc ID cuộc họp mới. Tìm hiểu về điều khiển trong cuộc họp cho máy chủ lưu trữ .
    • Join: Tham gia cuộc họp bằng ID cuộc họp. Tìm hiểu về kiểm soát trong cuộc họp cho người tham dự .
    • Share Screen: Nhập khóa chia sẻ hoặc ID cuộc họp để chia sẻ màn hình thiết bị của bạn với Phòng zoom
    • Nhấn vào tên của bạn để sử dụng không gian trò chuyện cá nhân của bạn.

    Bạn cũng có quyền truy cập vào các tính năng trò chuyện này:

    • Biểu tượng dấu cộng : Bắt đầu trò chuyện trực tiếp với một người liên hệ.
    • Biểu tượng ngôi sao : Xem và bắt đầu trò chuyện với các hợp đồng và kênh được gắn dấu sao của bạn .

    Nhấn Phone để sử dụng các tính năng zoom trên điện thoại.

    Các cuộc họp

    • Start: Bắt đầu một cuộc họp ngay lập tức bằng PMI của bạn hoặc cuộc họp bạn đã lên lịch
    • Edit: Thay đổi cài đặt PMI của bạn
    • Nhấn vào một cuộc họp theo lịch để xem, chỉnh sửa, bắt đầu, tham gia hoặc xóa nó.

    : Bạn chỉ có thể chỉnh sửa, bắt đầu hoặc xóa các cuộc họp mà bạn là chủ nhà.

    Contacts

    Nhấn Contacts để liệt kê tất cả danh bạ của bạn và thêm danh bạ mới.

    • tab Directory: Bấm vào liên lạc để bắt đầu một ngày-một trò chuyện với họ.
    • Tab Rooms: Xem danh sách các phòng Zoom. Nhấn vào Phòng zoom để bắt đầu cuộc họp với nó.
    • Biểu tượng dấu cộng : Thêm liên hệ tùy chỉnh , tham gia hoặc tạo kênh mới để nhắn tin nhóm hoặc thêm ứng dụng từ Zoom Marketplace .

    Nhấn Settings để xem cài đặt cuộc họp và trò chuyện.

    • Nhấn vào tên của bạn để thay đổi ảnh hồ sơ, tên và mật khẩu của bạn.
    • Messages: Bật hoặc tắt xem trước liên kết trong tin nhắn trò chuyện.
    • Notifications: Thay đổi khi Thu phóng thông báo cho bạn về tin nhắn mới.
    • Phone: (chỉ hiển thị nếu bạn có Zoom Phone): Xem số điện thoại và số công ty trực tiếp của bạn.
    • About:: Xem phiên bản ứng dụng và gửi phản hồi.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Phóng To Màn Hình Iphone, Zoom To Màn Hình Iphone, Ipad Tạm Thời
  • Làm Chủ Chức Năng Zoom Trong Iphone, Ipad Chạy Ios
  • Sách Hướng Dẫn Sử Dụng Powerpoint 2010
  • Hướng Dẫn Chi Tiết Cách Sử Dụng Zoom Meeting Từ A Đến Z
  • Cách Làm Việc Với Những Bức Ảnh Trong Powerpoint (Hướng Dẫn Hoàn Chỉnh)
  • Cách Bỏ Giới Hạn 40 Phút Trên Zoom Để Dùng Không Giới Hạn

    --- Bài mới hơn ---

  • Quản Lý Người Tham Gia Cuộc Họp
  • 8 Thứ Hay Ho Của Ứng Dụng Học Online Zoom: Sống Ảo Bằng Filter, React Như Facebook… Thứ Gì Cũng Có
  • Hướng Dẫn Ghi Âm Tự Động Phần Mềm Zoom
  • Cách Ghi Âm Trên Máy Tính Không Cần Phần Mềm
  • Hướng Dẫn Sử Dụng Phần Mềm Zoom
  • Các thầy cô có thể sử dụng phần mềm Zoom để dạy học trực tuyến cho học sinh, tuy nhiên có một vấn đề nhỏ là khi dùng Zoom bản miễn phí sẽ bị giới hạn 40 phút/lần truy cập. Việc này dẫn đến gián đoạn quá trình học của học sinh, mất thời gian của cả thầy và trò mỗi lần ra/vào lại ứng dụng, ảnh hưởng đến hiệu quả dạy và học.

    Trước nhu cầu sử dụng ngày càng tăng, Zoom đã có chính sách hỗ trợ các thầy cô bằng cách gỡ giới hạn 40 phút khi các thầy cô đăng nhập Zoom bằng email có miền @edu.vn. Bài viết này sẽ hướng dẫn thầy cô loại bỏ giới hạn 40 phút trên Zoom để có thể dạy học không giới hạn trên Zoom.

    Tải Zoom cho PC Tải Zoom cho iOS Tải Zoom cho Android

    Cách sử dụng Zoom không bị giới hạn thời gian

    Bước 1:

    Thầy cô vào địa chỉ zoom.us/signup, nhập email do trường hoặc sở giáo dục cấp vào ô email đăng ký: Your work email address, thầy cô cũng có thể sử dụng email có đuôi @msedu.edu.vn để đăng ký.

    Bước 2:

    Sau khi đăng ký tài khoản Zoom xong bạn bạn truy cập đường dẫn xác nhận trường học này, nhập thông tin về trường học nơi thầy cô công tác để ứng dụng xác nhận.

    Link xác nhận trường học

    • School Email Address: Địa chỉ email của trường
    • School Name: Tên trường
    • First Name: Tên
    • Last Name: Họ
    • School Size: Số lượng học sinh của trường
    • School website: Trang web của trường
    • Phone number: Số điện thoại của trường
    • Country/Region: Quốc gia

    Khi nhập xong hãy nhấn Submit.

    Bước 3:

    Thầy cô sẽ phải chờ 72 tiếng (khoản 3 ngày) để được loại bỏ giới hạn 40 phút nếu Zoom xác minh trường học của thầy cô đủ điều kiện là trường học chính thức của hệ thống giáo dục.

    Khi xác nhận thành công, thầy cô đăng nhập vào ứng dụng Zoom sẽ nhận được thông báo giới hạn 40 phút đã bị gỡ bỏ trên tài khoản của mình.

    Ngoài cách trên, nếu không có email giáo dục, các thầy cô có thể mua gói Pro của Zoom với giá 15$/tháng (khoảng 360.000VNĐ) để tăng giới hạn mỗi lần truy cập lên 24 giờ.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Những Phần Mềm Họp Trực Tuyến Thay Thế Zoom
  • Cách Sử Dụng Zoom Dành Cho Host (Chủ Phòng), Giáo Viên
  • Zoom Cloud Meeting Là Gì? Lợi Ích Khi Họp Qua Phần Mềm Zoom
  • 9 Mẹo Sử Dụng Tính Năng “ẩn” Ít Người Biết Của Zoom
  • Hướng Dẫn Phần Mềm Zoom Meeting Trên Máy Tính Và Điện Thoại Từ A
  • Cách Vẽ Đồ Thị Trong Excel 2007, Vẽ Hình Trong Excel

    --- Bài mới hơn ---

  • Cách Tắt Ứng Đi Tính Năng Workbook Sharing Trong Excel 2022
  • Hướng Dẫn Toàn Tập Excel 2022 (Phần 4): Cách Lưu Trữ Và Chia Sẻ Bảng Tính
  • Bảo Vệ Workbook Trong Excel 2010
  • Mẹo Phá Pass Excel ? Cách Bỏ Protect Workbook Trong Excel
  • Làm Thế Nào Để Bảo Vệ Ô, Sheet Và Workbook Trong Excel.
  • Sau bài này, bạn sẽ biết cách xác định vùng dữ liệu và vẽ đồ thị biểu diễn vùng dự liệu đó. Bạn cũng sẽ biết thêm các kiểu đồ thị Excel hỗ trợ cũng như cách áp dụng từng loại đồ thị cho từng trường hợp cụ thể.

    1. Giới thiệu đồ thị

    Đồ thị giúp trình bày các số liệu khô khan bằng việc vẽ thành các hình ảnh trực quan, dễ hiểu. Đồ thị được liên kết với dữ liệu của nó trong bảng tính, do đó khi thay đổi dữ liệu của nó trong bảng tính thì lập tức đồ thị sẽ thay đổi tương ứng theo. Trong Excel 2007 việc vẽ đồ thị chưa bao giờ dễ dàng và đẹp như bây giờ. Excel có rất nhiều kiểu đồ thị khác nhau phục vụ cho nhiều mục đích khác nhau của rất nhiều loại đối tượng sử dụng bảng tính, chúng ta sẽ cùng nhau khám phá thế giới đồ thị của Excel trong bài học này.

    Đồ thị là một đối tượng (object) của Excel, đối tượng này chứa các dữ liệu và biểu diễn thành hình ảnh với màu sắc và kiểu dáng rất phong phú. Nhìn chung, Excel 2007 có 2 loại đồ thị đó là đồ thị nằm trong WorkSheet (còn gọi là Embedded chart) và ChartSheet. Để chuyển đổi qua lại giữa 2 loại đồ thị này ta làm như sau:

    2.1 Bước cơ bản để vẽ đồ thị

    Bước 1: Chọn dữ liệu mà bạn muốn tạo biểu đồ, bao gồm các cột tiêu đề (tháng một, tháng hai, tháng ba) và tên của nhân viên bán hàng.

    Nếu bạn muốn thay đổi các loại biểu đồ sau khi bạn tạo biểu đồ của bạn, nhấp chuột vào bên trong các biểu đồ. Trên tab Design, dưới Chart Tools, trong nhóm Type, bấm vào Change Chart Type và chọn một loại biểu đồ khác.

    2.2 Ví dụ về vẽ một đồ thị trong Excel 2007 và các tình huống thường gặp

    Phần này trình bày các bước vẽ đồ thị từ một bảng số liệu cho trước và một số tùy chọn của đồ thị. Kết quả nghiên cứu về sự thõa mãn của các nhóm khách hàng phân theo độ tuổi được cho như hình bên dưới, nếu chúng ta dùng kết quả này để báo cáo cũng không có vấn đề gì, tuy nhiên báo cáo sẽ sinh động và thuyết phục hơn nếu chúng ta biến các con số này thành đồ thị để được nhìn thấy một cách trực quan hơn.

    Và được kết quả:

    B5. Nếu thấy kiểu đồ thị trên không đẹp, chúng ta có thể đổi đồ thị sang kiểu khác bằng cách như sau:

    , hộp thoại Insert Chart hiển thi ̣ liệt kê toàn bộ các kiểuđồ thị mà Excel có tha hồ cho bạn lựa chọn.

    3. Các thao tác trên đồ thị

    3.1 Nhận biết các thành phần trên đồ thị Excel

    Các thành phần thông dụng được chỉ ra trong bảng sau:

    Trong đó:

    • Vertical axis title: Tiêu trục tung của đồ thị, xác định kiểu dữ liệu trình diễn trên trục tung.
    • Horizontal gridlines: Các dường lưới ngang.
    • Vertical gridlines: Các đường lưới dọc.

    Trong đồ thị 3D còn có thêm các thành phần sau:

    • Back wall: Màu/ hình hền phía sau đồ thị.
    • Floor: Màu/ hình nền bên dưới đồ thị
    • Column depth: Độ sâu của các thành phần biểu diễn chuỗi số liệu dưới dạng 3-D.

    3.2 Các thao tác với đồ thị

    Chọn thành phần trên đồ thị

    • Cách dễ nhất là dùng chuột nhấp lên thành phần cần chọn, thành phần được chọn sẽ có 4 hoặc 8 nút xuất hiện bao quanh.
    • Khi đồ thị đã được chọn, chúng ta có thể dùng các phím mũi tên ← ↑ → ↓ để di chuyển đến các thành phần trong đồ thị.

    Di chuyển đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị di chuyễn, khi đó đầu con trỏ chuột có thêm ký hiệu mũi tên 4 chiều.
    • Giữ trái chuột và di chuyể n đồ thi ̣ đến nơi k hác.

    Thay đổi kích thươc đồ thị

    • Đồ thị là Embedded Chart, nhấp trái chuột lên đồ thi ̣ vùng Chart Area để chọn đồ thị cần thay đổ i kích thươc, khi đó xung quanh đồ thi ̣ xuất hiện 8 nút nắm
    • Di chuyể n chuột vào các nút này, giữ trái chuột và kéo hướng vô tâm đồ thi ̣ để thu nhỏ và hướng ra ngoài để phóng to.

    Sao chép đồ thị

      Chọn đồ thị, dùng tổ hợp phím

      để chép đồ thị vào bộ nhớ, rồi di chuyể n đến một ô nào đó trong bảng tính và nhấn

      để dán đồ thị vào.

    Xóa đồ thị

      Chọn đồ thị sau đó nhấn phím Delete để xóa đồ thị. Để xóa Chart Sheet, trước tiên hãy chọn Chart Sheet, sau đó nhấp phải chuột và chọn Delete từ thực đơn ngữ cảnh hiện ra.

    Thêm các thành phần của đồ thị Sắp xếp và xóa các thành phần của đồ thị

    • Một số thành phần trong đồ thị có thể di chuyển được như tựa đề, chú thích, nhãn. Muốn di chuyển thành phần nào trước tiên hãy dùng chuột chọn nó, sau đó nhấp và giữ trái tại cạnh của thành phần và kéo đến vị trí mới trong đồ thị.
    • Để xóa thành phần nào, bạn chỉ cần dùng chuột chọn thành phần đó và nhấn phím Delete.

    In đồ thị

    • In đồ thị cũng giống như in các đối tượng khác của Excel lưu ý Print Preview trước khi in để đảm bảo trang in được trọn vẹn nội dung.
    • Nếu bạn muốn in đồ thị thành một trang riêng thì hãy chọn đồ thị và nhấp nút Print để in, khi đó Excel chỉ ra lệnh in đồ thị mà bạn đang chọn.

    3.3. Hiệu chỉnh và định dạng đồ thị

    Hiệu chỉnh Chart Area Hiệu chỉnh Flot Area

    Xem ví dụ hình dưới:

    Hiệu chỉnh tiêu đề đồ thị, chú thích, tiêu đề trục hoành và trục tung,…

    Tùy theo kiểu đồ thị đang xử lý mà Excel cho phép bạn hiệu chỉnh các loại tiêu đề của kiểu đồ thị đó.

    Value Axis

    Hầu hết các đồ thị trình bày giá trị trên trục tung và phân nhóm trên trục hoành. Các bạn nên chọn thử để biết rõ hơn công dụng của các tùy chọn.

    • Values in reverse order Đảo thứ tự sắp xếp các giá trị trên trục
    • Logarithmic scale Chuyển các giá trị trên trục sang hệ logarith với cơ số do ta qui định tại Base (không thể dùng cho giá trị âm hay bằng 0)
    • Display units Chọn đơn vị hiển thị trên trục.
    • Show display units label on chart Cho hiển thị các nhãn đơn vị trên đồ thị
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
      • None Không sử dụng
      • Inside Hiển thị phía bên trong trục
      • Outside Hiển thị phía bên ngoài trục
      • Cross Hiển thị cắt ngang trục
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
      • None Không sử dụng
      • High Hiển thị phía bên phải trục
      • Low Hiển thị phía bên trái trục
      • Next to Axis Hiển thị kế bên trục (theo mặc định)
    • Horizontal axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục hoành (Đối với đồ thị 3-D đó chính là tùy chọn Floor crosses at)
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • Axis value Xác định giá trị mà các trục sẽ giao nhau
      • Maximum axis value Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục (tung)

    Category Axis

    • Interval between tick marks Xác định sự thể hiện các nhóm theo khoảng chia (có bao nhiêu nhóm trong một khoảng chia, thường là một nhóm).
    • Categories in reverse order Các nhóm thể hiện theo thứ tự ngược lại
    • Label distance from axis Xác định khoảng cách của nhãn so với trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical axis crosses Các lựa chọn qui định cách mà trục tung cắt trục tung
      • Automatic Do Excel tự xác định.
      • At category number Xác định số nhóm mà tại đó các trục sẽ giao nhau
      • At maximum category Hai trục sẽ giao nhau tại giá trị lớn nhất trên trục

    Time Scale Axis

    • Minimum Xác định giá trị (ngày) nhỏ nhất trên trục (ngày bắt đầu)
    • Maximum Xác định giá trị (ngày) lớn nhất trên trục (ngày kết thúc)
    • Major unit Xác định khoảng chia chính trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Minor unit Xác định khoảng chia phụ trên trục (đơn vị là ngày, tháng hay năm)
    • Base Unit Xác định đơn vị tính cho trục
    • Dates in reverse order Hiển thị theo thứ tự ngược lại trên trục
    • Axis Type Xác định loại trục sử dụng như Automatic, Text axis hoặc Date axis
    • Major tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách chính trên đồ thị.
    • Minor tick mark type Qui định cách hiển thị ký hiệu phân cách phụ trên đồ thị.
    • Axis labels Xác định cách hiển thị các nhãn trên trục
    • Vertical Axis crosses Các lựa chọn qui định cách trục tung giao với trục hoành
      • Between dates Do Excel tự xác định
      • At date Giao nhau tại ngày do bạn nhập vào
      • At maximum date Giao nhau tại ngày lớn nhất (gần đây nhất) trên trục

    3.4. Các thao tác với chuỗi số liệu trong đồ thị

    Xóa bớt một chuỗi số liệu khỏi đồ thị

    • Chọn chuỗi số liệu trên đồ thị (Ví dụ: chọn đường cung)
    • Nhấn phím Delete trên bàn phím để xót chuỗi khỏi đồ thị

    Thêm chuỗi mới vào đồ thị

    • Chọn đồ thị cần thêm chuỗi mới vào.
    • Nhấp nút Add, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Đặt tên cho chuỗi mới tại Series Name (bằng tham chiếu hoặc nhập trực tiếp tên vào từ bàn phím) và chọn vùng chứa dữ liệu tại Series Values
    • Ngoài ra ta có thể thêm nhanh chuỗi mới vào đồ thị bằng cách chép (Ctrl+C) dữ liệu của nó vào bộ nhớ, sau đó chọn đồ thị và dán (Ctrl+V) vào đồ thị.

    Thay đổi chuỗi số liệu

    Cũng với ví dụ trên nhưng ta muốn chỉ vẽ cho 2 sản phẩm Giày và Dép

    • Chọn đồ thị cần chỉnh sửa
    • Chọn chuỗi cần chỉnh sửa, nhấp nút Edit, hộp thoại Edit Series xuất hiện
    • Chọn lại vùng dữ liệu mới tại Series Values. Làm tương tự cho các chuỗi số liệu khác.

    Ngoài ra chúng ta có thể sử dụng hàm Series cho đồ thị. Cú pháp như sau:

    = Series(series_name, category_labels, values, order, sizes)

    Trong đó:

    • Series_name: (tùy chọn) tham chiếu đến ô chứa tên chuỗi, bạn có thể nhập văn bản trực tiếp vào nhớ đặt trong cặp nháy kép.
    • Category_labels: (tùy chọn) tham chiếu đến vùng chứa các nhãn cho các nhóm số liệu trên trục, nếu bỏ trống Excel tự đánh số các nhóm bắt đầu là số 1. Có thể nhập trực tiếp các nhãn vào ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.
    • Values: (bắt buộc) tham chiếu đến vùng chứa số liệu của các chuỗi cần vẽ.
    • Order: (bắt buộc) Là số nguyên qui định thứ tự vẽ của các chuỗi (nếu đồ thị có nhiều hơn 1 chuỗi)
    • Sizes: (chỉ dùng cho đồ thị bong bóng – Bubble chart) Tham chiếu đến vùng chứa dữ liệu về kích thước của bong bóng trong đồ thị kiểu Bubble (sử dụng trong phân tích tài chính). Các giá trị có thể nhập trực tiếp ngăn cách nhau bằng dấu phẩy và đặt trong cặp ngoặc móc {}.

    Thêm đường xu hướng vào đồ thị

    Khi vẽ các đồ thị với dữ liệu theo thời gian chúng ta thường vẽ thêm đường xu hướng để biết được xu hướng trong tương lai của tập dữ liệu. Một tập số liệu có thể có nhiều đường xu hướng tùy theo cách phân tích của chúng ta. Để thêm đường xu hướng bạn vào:

    3.5 Sao chép một biểu đồ sang Word

    B1. Lựa chọn biểu đồ

    B3. Chuyển sang tài liệu Word, và kích chuột vào nơi bạn muốn đặt biểu đồ

    4. Vẽ nhiều kiểu biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ

    Trong Excel cho phép bạn vẽ nhiều loại biểu đồ khác nhau trong cùng trục tọa độ.

    Ví dụ bạn có dữ liệu từ tháng 1 tới tháng 12 bên cạnh có là những dữ liệu kế hoạch ban đầu và kế hoạch thực tế.

    Bạn có thể tạo ra nhiều kiểu biểu đồ để dễ nhận dạng các kết quả kinh doanh. Theo hướng dẫn sau đây là vẽ biểu đồ hình cột và hình dây.

    Đầu tiên tạo một biểu đồ. Bạn chọn tab Insert . Trong tab này có

    để cho phép lựa chọn các biểu đồ khác . Trong ví dụ này chọn hình đầu tiên của nhóm Column.

    Khi đó trong màn hình Excel xuất hiện một khung hình trắng là nơi sẽ chữa biểu đồ . Bấm chuột phải vào khung hình này và chọn Select Data

    Đánh dấu vùng dữ liệu ví dụ từ D6 tới D17 khi ấy bạn sẽ nhìn thấy như hình sau:

    Khi bấm nút OK bạn sẽ lại thấy cửa sổ Select Data Source hiện ra . Nếu biểu đồ thứ nhất bạn làm chưa đúng có thể chọn lại bằng cách bấm Edit.

    Và quá trình làm tiếp tương tự như từ hình 4 . Sau khi kết thúc quá trình thêm biểu đồ thứ hai ta sẽ thấy như hình dưới

    Để thay đổi biểu đồ nào , ví dụ là , bạn bấm chuột phải vào biểu đồ này và chọn

    Và lại chọn tiếp kiểu biểu đồ mà bạn muốn. Trong ví dụ chọn biểu đồ kiểu Line

    Sau khi kết thúc việc lựa chọn bạn sẽ thấy như hình dưới:

    5. Tạo biểu đồ đường Gantt cho quản lý dự án

    Biểu đồ Gantt là loại biểu đồ được sử dụng rộng rãi trong quản lý dự án nó biểu diễn thời gian thực hiện nhiệm vụ trong dự án, giúp cho các nhà quản lý dự án theo dõi và quản lý công việc chơn chu hơn.

    Nhìn vào biểu đồ gantt người quản lý dự án, cũng như các thành viên thực hiện dự án biết được:

    • Trình tự thực hiện mỗi nhiệm vụ.
    • Tiến độ dự án biết được mình đã làm được gì và tiếp tục phải thực hiện công việc đó thế nào, bởi vì mỗi công việc được giao phải hoàn thành trong thời gian đã định.
    • Thấy sự phụ thuộc lẫn nhau giữa các công việc.

    Đây là mẫu đồ thị Gantt mô tả quá trình thực hiện dự án được xây dựng từ kiểu đồ thị thanh ngang của Excel 2007, thể hiện thời gian bắt đầu và kết thúc của từng nhiệm vụ trong dự án.

    Bước 1: Chọn dữ liệu bạn muốn lập biểu đồ. Ví dụ phạm vi A1:C6 theo hình dưới

    6. Các kiểu đồ thị

    Khi bạn tạo biểu đồ, bạn có rất nhiều tùy chọn. Dù bạn định dùng loại biểu đồ được gợi ý cho dữ liệu của bạn hoặc loại biểu đồ mà bạn sẽ chọn từ danh sách tất cả các biểu đồ, bạn cũng nên biết qua về từng loại biểu đồ.

    6.1 Biểu đồ cột

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ cột. Một biểu đồ cột thường biểu thị các thể loại dọc theo trục ngang (thể loại) và các giá trị dọc theo trục dọc (giá trị), giống như trong biểu đồ sau:

    6.2 Biểu đồ đường

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ đường. Trong biểu đồ đường, dữ liệu thể loại được phân bổ đều dọc theo trục ngang và tất cả các dữ liệu giá trị được phân bổ đều dọc theo trục dọc. Các biểu đồ đường có thể biểu thị các dữ liệu liên tục theo thời gian trên trục được chia độ đều và vì vậy rất phù hợp để biểu thị các khuynh hướng dữ liệu tại các khoảng thời gian bằng nhau như tháng, quý hoặc năm tài chính.

    GHI CHÚ

    • Bạn nên sử dụng biểu đồ đường khi có nhiều chuỗi dữ liệu trong biểu đồ – nếu bạn chỉ có một chuỗi dữ liệu, hãy cân nhắc thay thế bằng biểu đồ tán xạ.
    • Biểu đồ đường xếp chồng bổ sung thêm dữ liệu mà có thể bạn không mong muốn. Không dễ quan sát các đường xếp chồng lên nhau, vì vậy hãy cân nhắc sử dụng một loại biểu đồ đường khác hoặc biểu đồ vùng xếp chồng thay thế.

    6.3 Biểu đồ hình tròn

    Dữ liệu được sắp xếp theo một cột hoặc một hàng trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ hình tròn. Biểu đồ hình tròn biểu thị kích cỡ các mục trong một chuỗi dữ liệu, tỷ lệ với tổng số các mục. Các điểm dữ liệu trong biểu đồ hình tròn được biểu thị dưới dạng phần trăm của toàn bộ hình tròn.

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ hình tròn khi:

    6.4 Biểu đồ vành khuyên bị cắt

    Dữ liệu được sắp xếp chỉ theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vành khuyên bị cắt. Giống như biểu đồ hình tròn, biểu đồ vành khuyên bị cắt biểu thị mối quan hệ giữa các phần với tổng số, nhưng nó có thể bao gồm nhiều chuỗi dữ liệu.

    6.5 Biểu đồ thanh

    Cân nhắc sử dụng biểu đồ thanh khi:

    6.6 Biểu đồ vùng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ vùng. Các biểu đồ vùng được sử dụng để biểu thị sự thay đổi theo thời gian và hướng sự chú ý đến tổng giá trị qua một khuynh hướng. Bằng cách biểu thị tổng giá trị, một biểu đồ vùng cũng biểu thị mối quan hệ của các phần so với tổng thể.

    6.7 Biểu đồ XY (phân tán) và biểu đồ bong bóng

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ xy (phân tán). Đặt các giá trị x theo hàng hoặc cột, sau đó nhập các giá trị y tương ứng vào các hàng hoặc cột liền kề.

    Một biểu đồ tán xạ có hai trục giá trị: trục giá trị ngang (x) và dọc (y). Nó kết hợp các giá trị x và y vào trong các điểm dữ liệu duy nhất và hiển thị chúng theo những khoảng hoặc cụm không đều. Biểu đồ tán xạ thường được sử dụng để biểu thị và so sánh các giá trị số như các dữ liệu khoa học, thống kê và kỹ thuật.

    Cân nhắc việc sử dụng biểu đồ tán xạ khi:

    6.8 Biểu đồ bong bóng

    Cũng giống như biểu đồ tán xạ, một biểu đồ bong bóng bổ sung thêm một cột thứ ba để định rõ kích cỡ bong bóng mà nó dùng để biểu thị cho các điểm dữ liệu trong chuỗi dữ liệu.

    6.9 Biểu đồ chứng khoán

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng theo một trình tự cụ thể trên trang tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ chứng khoán. Đúng như tên gọi, biểu đồ chứng khoán dùng để minh họa những dao động lên xuống của giá cổ phiếu. Tuy nhiên, biểu đồ này cũng có thể minh họa sự lên xuống của các dữ liệu khác, như lượng mưa hàng ngày hoặc nhiệt độ hàng năm. Hãy đảm bảo rằng bạn sắp xếp dữ liệu theo đúng trật tự để tạo một biểu đồ chứng khoán.

    Ví dụ, để tạo một biểu đồ chứng khoán cao – thấp – đóng cửa dạng đơn giản, hãy sắp xếp dữ liệu với các tiêu đề cột Cao, Thấp và Đóng cửa theo đúng trật tự đó.

    6.10 Biểu đồ bề mặt

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biều đồ bề mặt. Biểu đồ này rất hữu ích khi bạn muốn tìm cách kết hợp tối ưu giữa các tập hợp dữ liệu. Giống như trong bản đồ địa hình, màu sắc và kiểu dáng sẽ cho biết các khu vực thuộc cùng một phạm vi giá trị. Bạn có thể tạo một biều đồ bề mặt khi cả thể loại và chuỗi giá trị đều là các giá trị số.

    6.11 Biểu đồ radar

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột hoặc các hàng trên bảng tính có thể được biểu thị bằng biểu đồ radar. Biểu đồ radar so sánh các giá trị tổng hợp của một vài chuỗi dữ liệu.

    6.12 Biểu đồ kết hợp

    Dữ liệu được sắp xếp theo các cột và các hàng có thể được biểu thị bằng biểu đồ kết hợp. Biểu đồ kết hợp phối hợp hai hay nhiều loại biểu đồ với nhau nhằm giúp biểu thị dữ liệu sao cho dễ hiểu hơn, đặc biệt khi nguồn dữ liệu quá đa dạng. Được biểu thị với một trục phụ, biểu đồ này sẽ càng dễ đọc hơn. Trong ví dụ này, chúng tôi đã sử dụng biểu đồ cột để biểu thị số lượng nhà bán được giữa tháng 1 và tháng 6 rồi sau đó sử dụng biểu đồ đường để giúp độc giả dễ dàng xác định được doanh thu trung bình hàng tháng.

    7. Vẽ hình trong Excel

    Các công cụ này sử dụng tương tự như trong Word 2007 nên các bạn xem bài sau: Cách trình bày văn bản đẹp

    Nếu bạn muốn cảm ơn, vui lòng sử dụng các icon Facebook phía dưới cùng để chia sẻ cho bạn bè mình. Đó là cách để giới thiệu cũng như giúp chúng tôi phát triển.

    --- Bài cũ hơn ---

  • Vẽ Đồ Thị Và Vẽ Hình Trong Excel 2007
  • Hướng Dẫn Cách Vẽ Biểu Đồ Trong Excel 2010 2013 2022
  • Cách Dùng Histogram Vẽ Biểu Đồ Phân Phối Xác Suất Trong Excel
  • Cách Sử Dụng Vlookup Trong Excel
  • Cách Hiển Thị Xem Trước Bản In Trong Excel 2010
  • Web hay
  • Links hay
  • Push
  • Chủ đề top 10
  • Chủ đề top 20
  • Chủ đề top 30
  • Chủ đề top 40
  • Chủ đề top 50
  • Chủ đề top 60
  • Chủ đề top 70
  • Chủ đề top 80
  • Chủ đề top 90
  • Chủ đề top 100
  • Bài viết top 10
  • Bài viết top 20
  • Bài viết top 30
  • Bài viết top 40
  • Bài viết top 50
  • Bài viết top 60
  • Bài viết top 70
  • Bài viết top 80
  • Bài viết top 90
  • Bài viết top 100