Top 18 # Xem Nhiều Nhất Các Giải Pháp Nâng Cao Dịch Vụ Công Trực Tuyến / 2023 Mới Nhất 12/2022 # Top Like | Photomarathonasia.com

Các Giải Pháp Dịch Vụ Công Trực Tuyến / 2023

Hệ thống quản lý hành chính công một cửa – Dịch vụ công trực tuyến dành cho Cơ quan hành chính thuộc khối Bộ ban ngành cơ quan nhà nước.

1) Giới thiệu OnlyGate

Giải pháp phần mềm Dịch vụ công trực tuyến của công ty NEVICO, cho phép các cơ quan, tổ chức, các đơn vị hành chính có thể triển khai đưa các thủ tục, dịch vụ, hành chính công lên mạng Internet. Giải pháp OnlyGate cho phép triển khai dịch vụ công trực tuyến theo 04 mức:

Mức độ 1: dịch vụ đảm bảo cung cấp đầy đủ các thông tin về quy trình, thủ tục; hồ sơ; thời hạn; phí và lệ phí thực hiện dịch vụ.

Mức độ 2: dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mức độ 1 và cho phép người sử dụng tải về các mẫu văn bản và khai báo để hoàn thiện hồ sơ theo yêu cầu. Hồ sơ sau khi hoàn thiện được gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Mức độ 3: dịch vụ công trực tuyến mức đã đáp ứng mức độ 2 và cho phép người sử dụng điền và gửi trực tuyến các mẫu văn bản đến cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ. Các giao dịch trong quá trình xử lý hồ sơ và cung cấp dịch vụ được thực hiện trên môi trường mạng. Việc thanh toán lệ phí (nếu có) và nhận kết quả được thực hiện trực tiếp tại cơ quan, tổ chức cung cấp dịch vụ.

Mức độ 4: dịch vụ công trực tuyến đã đáp ứng mức độ 3 và cho phép người sử dụng thanh toán lệ phí (nếu có) được thực hiện trực tuyến. Việc trả kết quả có thể được thực hiện trực tuyến, gửi trực tiếp hoặc qua đường bưu điện đến người sử dụng.

2) Các chức năng chính

Phần mềm bao gồm các chức năng chính được mô phỏng theo sơ đồ sau:

Các tổ chức, cá nhân đăng ký tài khoản

Tổ chức, cá nhân khai báo hồ sơ trực tuyến theo mẫu và gửi tới Cơ quan quản lý

Cơ quan quản lý xử lý hồ sơ theo quy trình một cửa

Tổ chức, cá nhân có thể theo dõi tình trạng xử lý hồ sơ trực tuyến

Thanh toán phí sử dụng dịch vụ trực tuyến

Cơ quan quản lý nhà nước gửi kết quả hồ sơ qua mạng

3) Lợi ích

OnlyGate là giải pháp rất phù hợp cho các Bộ, Cục trực thuộc Trung ương triển khai dịch vụ công trực tuyến.

Trang bị cho UBND các tỉnh, quận, huyện một giải pháp tổng thể để triển khai dịch vụ công trực tuyến hướng tới các tổ chức, cá nhân.

Là giải pháp phù hợp cho các Sở ban ngành.

Một số khách hàng lớn đã và đang áp dụng:

Cục quản lý Chất lượng Nông lâm Thủy sản – Bộ NN&PTNT:

http://dichvucong.nafiqad.gov.vn/

Tổng cục Thủy sản:

http://dichvucong.tongcucthuysan.gov.vn/ http://www.mard.gov.vn/Pages/home.aspx

Giải Pháp Thanh Toán Dịch Vụ Công Trực Tuyến / 2023

Tin tức sự kiện

Bà Đồng Thị Quỳnh Lê – Giám đốc Trung tâm Thanh toán VietinBank nhận Danh hiệu Sao Khuê cho giải pháp eGPS

Sản phẩm của nền tảng công nghệ hiện đại

Trong bối cảnh phát triển mạnh mẽ của các phương thức thanh toán không dùng tiền mặt, các ngân hàng thương mại đã ưu tiên ứng dụng công nghệ tin học để phát triển các dịch vụ ngân hàng hiện đại và tiện ích. Với mục tiêu cung cấp sản phẩm, dịch vụ tài chính – ngân hàng hiện đại, VietinBank tiên phong ứng dụng công nghệ trong tối ưu hóa các giải pháp thanh toán cho khách hàng.

Trong năm 2017, VietinBank đã giới thiệu và cung ứng đến khách hàng giải pháp thanh toán mới – giải pháp thanh toán eGPS. Sản phẩm thể hiện thế mạnh nền tảng công nghệ hiện đại của VietinBank. eGPS cũng là một trong những sản phẩm trọng yếu trong quá trình xây dựng thương hiệu Ngân hàng Thanh toán của VietinBank. Sau khi được triển khai hợp tác với các địa phương, eGPS sẽ cung ứng cho người dân, tổ chức sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ cao nhất (mức độ 4).

eGPS là giải pháp thanh toán được tích hợp trên cổng thông tin điện tử của các tỉnh/thành phố. Ứng dụng cho phép người dân, doanh nghiệp có thể giao tiếp với chính quyền 24/7 tại bất cứ địa điểm nào có kết nối Internet. Người dân cũng có thể theo dõi toàn bộ quá trình xử lý hồ sơ trên môi trường mạng từ khâu tiếp nhận, đánh giá hồ sơ, thanh toán phí, lệ phí, thuế đến khâu nhận kết quả hồ sơ. Khi có kết quả xử lý hồ sơ và thanh toán được cập nhật tức thời trên Cổng eGPS.

eGPS được tích hợp trên cổng thông tin điện tử các tỉnh/thành phố

Mang lại nhiều lợi ích to lớn

Để đảm bảo các giao dịch của khách hàng được thực hiện an toàn, thông suốt, VietinBank phối hợp với các cơ quan quản lý áp dụng các biện pháp bảo mật an ninh. Ngoài ra, để phù hợp với các phương thức thanh toán của khách hàng, việc thanh toán có thể thực hiện tại tất cả các kênh giao dịch khác của VietinBank như: Giao dịch tại các chi nhánh, điểm giao dịch hoặc thông qua các dịch vụ ngân hàng điện tử. Khách hàng có thể sử dụng tiền mặt, tài khoản hoặc thẻ ngân hàng, các loại thẻ chuyên biệt tích hợp chức năng thanh toán như thẻ công dân/doanh nghiệp điện tử… để thực hiện nộp phí, lệ phí.

Giải pháp eGPS của VietinBank đem lại lợi ích cho tất cả các bên tham gia. Đối với người dân và doanh nghiệp, eGPS tích hợp với giải pháp dịch vụ công trực tuyến của các cơ quan quản lý nhà nước giúp giảm thời gian, chi phí thực hiện các thủ tục hành chính; minh bạch hóa quá trình tiếp nhận và xử lý hồ sơ; tránh những bất cập, phiền hà đối với tổ chức, cá nhân có nhu cầu giải quyết về thủ tục hành chính; kịp thời cập nhật các thông tin thay đổi thủ tục hành chính.

Đối với cơ quan quản lý nhà nước, eGPS là giải pháp hoàn thiện quá trình cải cách thủ tục hành chính, công khai minh bạch hóa hoạt động thu phí, lệ phí, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động, tiết kiệm chi phí và nguồn lực.

Đối với VietinBank, việc cung ứng các phương tiện thanh toán thúc đẩy thanh toán không dùng tiền mặt theo định hướng của Chính phủ đã khẳng định uy tín, thương hiệu của VietinBank trong Ngành Tài chính – Ngân hàng. Đồng thời, theo lộ trình triển khai chính quyền điện tử và thành phố thông minh, giải pháp eGPS đáp ứng bổ sung thêm các dịch vụ thanh toán, thu hộ, chi hộ cho các cơ quan nhà nước và các đơn vị cung ứng dịch vụ tiện ích, công cộng.

Với các tính năng và tiện ích vượt trội, giải pháp eGPS của VietinBank đã được hội đồng thẩm định Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA) bình chọn trao thưởng Danh hiệu Sao Khuê năm 2017.

eGPS thúc đẩy hoạt động thanh toán không dùng tiền mặt, góp phần đưa thị trường thanh toán tại Việt Nam phát triển theo hướng đổi mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của xã hội và phù hợp với tiến trình hội nhập quốc tế .

Nguyễn Thị Yến (Trung tâm Thanh toán)

Nâng Cao Chất Lượng Cung Ứng Dịch Vụ Công Trực Tuyến Mức Độ 3, 4 / 2023

Thời gian qua tỉnh có nhiều giải pháp để triển khai thực hiện cung ứng dịch vụ công mức độ 3, 4 như: đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của cơ quan hành chính nhà nước; triển khai sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành; tổ chức, quản lý, cung cấp thông tin và dịch vụ công trực tuyến trên cổng hoặc trang thông tin điện tử của các cơ quan nhà nước trên địa bàn tỉnh; đưa vào sử dụng phần mềm một cửa điện tử, phần mềm quản lý văn bản để trao đổi thông tin, kết nối liên thông từ cấp tỉnh đến cấp xã; thực hiện tích hợp vào phần mềm quản lý văn bản và điều hành để thực hiện ký số phục vụ trao đổi liên thông văn bản giữa các cơ quan, đơn vị trên môi trường mạng; triển khai dịch vụ bưu chính công ích đối với 1.169 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh… Qua đó, số lượng TTHC được cung ứng dịch vụ công trực tuyến ngày càng nhiều.

Theo Giám đốc Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh Phạm Thị Trinh, trong thời gian qua, nhằm nâng cao chất lượng phục vụ người dân, doanh nghiệp, trung tâm phối hợp với các sở, ngành có TTHC thực hiện tại trung tâm tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện TTHC, đặc biệt là TTHC mức độ 3, 4. Bên cạnh đó, các sở, ngành đăng tải công khai các TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên trang thông tin điện tử, tuyên truyền khuyến khích người dân tiếp cận và sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 trong giải quyết TTHC, tuy nhiên tỷ lệ người dân thực hiện các TTHC trực tuyến còn thấp.

Trước thực trạng đó, trung tâm chủ động phối hợp với các sở, ngành tập trung thực hiện các giải pháp cụ thể nhằm tăng tỷ lệ hồ sơ thực hiện mức độ 3, 4 bằng cách tổ chức bồi dưỡng cho công chức một cửa của các sở, ngành về kỹ năng, thao tác sử dụng, cập nhật các tính năng mới trên hệ thống phần mềm một cửa điện tử để hướng dẫn cho tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến. Phối hợp Sở Thông tin và Truyền thông tuyên truyền, hướng dẫn người dân tra cứu thông tin và kết quả giải quyết hồ sơ TTHC thông qua ứng dụng mạng xã hội Zalo; phát tờ rơi tuyên truyền tại quầy hướng dẫn; đồng thời công chức một cửa các sở, ngành làm việc tại trung tâm hướng dẫn trực tiếp cho người dân, doanh nghiệp về thao tác tạo tài khoản, đăng ký và tra cứu kết quả hồ sơ TTHC…

Kết quả có chuyển biến rõ nét, tổng số hồ sơ trung tâm đã tiếp nhận từ khi thành lập đến tháng 11-2019 là 55.577 hồ sơ, trong đó có 15.720 hồ sơ thực hiện mức độ 3, 4, chiếm 28,29% (trong đó nhận qua hình thức trực tuyến là 4.900 hồ sơ). Đáng lưu ý là số hồ sơ tiếp nhận qua hình thức trực tuyến của trung tâm trong thời gian gần đây không ngừng tăng lên qua từng tháng và sẽ còn tiếp tục cải thiện trong thời gian tới.

Tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, trung tâm tiếp tục đẩy mạnh hơn nữa công tác tuyên truyền về việc cung cấp các dịch vụ công trực tuyến, nhất là trực tuyến mức độ 3, 4 và xem đây là một nội dung quan trọng trong tiến trình cải cách hành chính, triển khai Chính phủ điện tử. Khuyến khích người dân tiếp cận ứng dụng công nghệ thông tin và nâng cao chất lượng, hiệu quả, công khai, minh bạch hoạt động của các cơ quan nhà nước trên môi trường mạng; giúp giảm thời gian gửi – nhận hồ sơ TTHC, giảm chi phí giấy tờ, hồ sơ và thời gian đi lại cho người dân. Đặc biệt, trung tâm sẽ triển khai ứng dụng dịch vụ tin nhắn SMS miễn phí trong quá trình tiếp nhận, trả kết quả giải quyết TTHC và thanh toán phí, lệ phí trực tuyến nhằm nâng cao tỷ lệ giải quyết hồ sơ TTHC tại trung tâm, nhất là TTHC mức độ 4, nhằm tạo thuận lợi tốt nhất cho các tổ chức, cá nhân giao dịch tại trung tâm.

chúng tôi

Giải Pháp Đẩy Mạnh Triển Khai Dịch Vụ Công Trực Tuyến Tại Kbnn Long An / 2023

Tính đến hết quý I/2020, KBNN Long An đã nhanh chóng triển khai dịch vụ công trực tuyến lĩnh vực kho bạc (DVCTT) tới 86% đơn vị sử dụng NSNN trên địa bàn tỉnh, mang đến một diện mạo hoàn toàn mới trong công tác kiểm soát chi NSNN qua KBNN.

In the first quarter of 2020, the State Treasury of Long An Province quickly implemented the State Treasury online public service to 86% spending units in the province, bringing a completely new face in the work of controlling state budget expenditure through the State Treasury.

KBNN Long An thực hiện triển khai DVCTT vào đầu tháng 10/2019. Xác định rõ DVCTT là bước tiến quan trọng để hình thành Kho bạc điện tử nhằm cung cấp thông tin, DVCTT trên diện rộng cho người dân và doanh nghiệp, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, minh bạch hoạt động của cơ quan nhà nước, vì vậy, ngay từ những ngày đầu tháng 10/2019, Ban lãnh đạo KBNN Long An đã tổ chức lấy ý kiến, họp trao đổi chỉ đạo trực tiếp với lãnh đạo các phòng nghiệp vụ, KBNN các huyện, thị thông qua các cuộc họp, hội nghị nhằm ổn định về mặt tinh thần, tư tưởng, thống nhất phương án, kế hoạch sẵn sàng để triển khai DVCTT.

Theo đó, tất cả công chức thuộc phòng Kiểm soát chi đều được KBNN tập huấn, thực hành nhuần nhuyễn các nghiệp vụ trên hệ thống DVCTT theo hình thức tập trung dưới sự hướng dẫn, hỗ trợ của công chức tin học KBNN Long An. Bên cạnh đó, trước khi triển khai DVCTT diện rộng, lãnh đạo KBNN Long An đã lựa chọn một số công chức đưa đi đào tạo học hỏi kinh nghiệm ở các đơn vị đã triển khai để tổ chức thực hiện đồng thời hướng dẫn lại cho công chức toàn đơn vị theo hình thức cầm tay chỉ việc. Trong quá trình triển khai DVCTT, mọi công chức đều nghiêm túc chấp hành quy định, quy trình nghiệp vụ DVCTT để kiểm soát các khoản chi NSNN qua KBNN theo Quyết định số 4377/QĐKBNN ngày 15/09/2017 của KBNN về việc ban hành quy trình nghiệp vụ thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua KBNN.

KBNN Long An đặc biệt chú trọng tổ chức tuyên truyền để đông đảo người dân và các đơn vị sử dụng ngân sách hiểu về DVCTT và những lợi ích, mục tiêu hướng đến của DVCTT, đăng bài tuyên truyền về tiện ích DVCTT trên báo Long An. Mỗi công chức làm công tác kiểm soát chi là một tuyên truyền viên đến các đơn vị sử dụng NSNN. Ngoài ra, KBNN Long An cũng đã soạn thảo tài liệu chi tiết về quy trình cài đặt và hướng dẫn sử dụng DVCTT gửi các đơn vị sử dụng NSNN có quan hệ giao dịch với KBNN khi tham gia hội nghị tập huấn triển khai.

Hệ thống mạng máy tính và các thiết bị tin học đã được lắp đặt đầy đủ đảm bảo vận hành tốt; các chương trình ứng dụng như TABMIS, (ĐTKB – LAN) thanh toán liên ngân hàng, Thanh toán liên kho bạc, Thu thuế trực tiếp (TCS), mạng Internet… đều hoạt động ổn định, thông suốt. Trong tháng 10/2019, Hội nghị tập huấn triển khai DVCTT được triển khai trên toàn tỉnh Long An. Tại Văn phòng KBNN Long An chia làm hai đợt, mỗi đợt thực hiện trong một ngày làm việc, đối tượng là các đơn vị sử dụng NSNN của thành phố Tân An và các đơn vị sử dụng NSNN còn lại trên địa bàn tỉnh với số lượng mỗi đợt trên 100 người bao gồm lãnh đạo đơn vị sử dụng NSNN và kế toán trưởng có giao dịch với KBNN.

Bên cạnh đó, tại các huyện thị, lãnh đạo KBNN Long An đã chỉ đạo triển khai 14 cuộc tại 14 huyện, thị với thành phần được mời triển khai là lãnh đạo đơn vị sử dụng NSNN và kế toán trưởng của các đơn vị sử dụng NSNN trên địa bàn có giao dịch với KBNN. Các đối tượng tham gia tập huấn được phổ biến, hướng dẫn toàn bộ quy trình cài đặt và sử dụng hệ thống dịch vụ công trực tuyến KBNN. Ngày 01/11/2019, KBNN Long An đã chính thức triển khai DVCTT trên toàn tỉnh Long An theo hình thức “cuốn chiếu”.

KBNN Long An cử công chức tin học đến từng đơn vị để cài đặt chương trình DVCTT và hướng dẫn chi tiết các thao tác cần thiết theo hình thức “cầm tay chỉ việc”, “một thầy một trò” chắc chắn từng đơn vị, từng người sử dụng đều thao tác nhuần nhuyễn trên hệ thống DVCTT sau triển khai. KBNN Long An đã phân công công chức tin học trực tiếp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong suốt quá trình và sau khi triển khai DVCTT, đảm bảo công tác giao dịch qua DVCTT được vận hành thông suốt, tránh tối đa những luồng ý kiến trái chiều gây ảnh hưởng đến tâm lý của các đơn vị giao dịch.

Tính đến hết ngày 31/03/2020, KBNN Long An đã hoàn thành triển khai DVCTT đến 1.178/1.372 đơn vị sử dụng ngân sách, tương đương 86%. Hệ thống DVCTT đã hoạt động thông suốt, ổn định, an toàn; tập trung ở các mảng dịch vụ: Thủ tục đăng ký mở và sử dụng tài khoản tại KBNN; thủ tục giao, nhận và trả kết quả đối với hồ sơ kiểm soát chi; kê khai yêu cầu thanh toán dễ dàng cho các đơn vị tham gia. Các đơn vị sử dụng ngân sách đã truyền được chứng từ sang KBNN Long An, KBNN Long An đã thực hiện hoàn thiện chứng từ trên DVCTT, kết nối thành công vào TABMIS và trả báo nợ cho đơn vị theo đúng quy định. Hết ngày 31/03/2020, trên địa bàn KBNN Long An có 69.181 hồ sơ giao dịch đã được tiếp nhận và thực hiện thành công qua hệ thống DVCTT, chiếm 89% tổng số hồ sơ giao dịch tính từ thời điểm triển khai DVCTT.

DVCTT là một hệ thống ứng dụng mới đòi hỏi người sử dụng cần phải có thời gian sử dụng để có thể tối ưu mọi chức năng của hệ thống. Đây cũng là khó khăn cho công chức kế toán, thủ trưởng các đơn vị sử dụng NSNN cũng như công chức làm công tác kiểm soát chi và lãnh đạo KBNN Long An.

Hiện nay, công tác lưu trữ chứng từ, hồ sơ trong thanh toán của bộ phận Kiểm soát chi sau khi thực hiện triển khai DVCTT chưa có hướng dẫn cụ thể nên cũng tồn tại một số khó khăn như phải kết hợp lưu trữ chứng từ in phục hồi từ cổng DVCTT và chứng từ, hồ sơ được đơn vị sử dụng ngân sách gửi trực tiếp, các phụ lục và hồ sơ đính kèm qua cổng DVCTT khi in ra để lưu trữ không có dấu đỏ (đây là cơ sở pháp lý để lưu trữ chứng từ giấy) theo Quyết định.

Quá trình xử lý hồ sơ, chứng từ chi NSNN của đơn vị sử dụng ngân sách qua cổng DVCTT trong thời gian qua trên hệ thống mạng có những thời điểm rất chậm, đặc biệt là vào các thời điểm giao dịch cao điểm, số lượng hồ sơ giao dịch nhiều như cuối năm, cuối tháng khi đó màn hình giao dịch DVCTT bị treo hay hoạt động được nhưng xử lý rất chậm.

Xuất phát từ thực tế triển khai tại địa phương, KBNN Long An đề xuất một số giải pháp để triển khai DVCTT hiệu quả trong thời gian tới:

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức, qua tất cả các kênh truyền thông để các đơn vị sử dụng ngân sách, chủ đầu tư, ban quản lý dự án trên địa bàn tỉnh Long An thấy được tầm quan trọng, lợi ích, hiệu quả DVCTT trong giao dịch hành chính công; hiểu điện tử hóa hoạt động hành chính công nói chung và hoạt động giao dịch KBNN nói riêng là một xu thế tất yếu, bắt buộc phải thực hiện để xây dựng Chính phủ điện tử;

Kiến nghị KBNN tiếp tục nâng cấp tốc độ xử lý, ổn định đường truyền cũng như nâng cấp giao diện sử dụng hệ thống DVCTT có tính thân thiện với người sử dụng hơn nữa, có các chức năng sắp xếp hồ sơ tiếp nhận theo từng đơn vị sử dụng NSNN và từng công chức kiểm soát chi chuyên quản tạo thuận lợi cho công tác phê duyệt chứng từ để hồ sơ, chứng từ chi NSNN của đơn vị sử dụng NSNN qua cổng DVCTT trong thời gian tới trên hệ thống mạng được nhanh chóng kịp thời và thuận tiện hơn. Qua đó, tạo được niềm tin của người dùng trong hệ thống KBNN và khách hàng giao dịch sử dụng hệ thống.

KBNN sớm ban hành mới quy trình nghiệp vụ lưu trữ chứng từ, hồ sơ trong thanh toán của bộ phận Kiểm soát chi sau khi thực hiện triển khai hệ thống DVCTT trên diện rộng.

Một hệ thống có hiện đại đến đâu thì cũng không thể thiếu con người vận hành, khai thác. Mỗi công chức cần chú trọng công tác tự đào tạo, tự nâng cao kỹ năng tin học, khai thác hệ thống DVCTT cho bản thân đồng thời tuyên truyền đến các đơn vị sử dụng NSNN tham gia hiệu quả vào hệ thống DVCTT KBNN.

Hiệu quả thực sự của hệ thống DVCTT được đánh giá qua nhận xét từ những người sử dụng trực tiếp của hệ thống. Những yếu tố như: Giao diện sử dụng thân thiện, tốc độ xử lý nhanh chóng, quy trình triển khai được thuận tiện mang đến cho khách hàng là yếu tố quyết định. Trong thời gian qua còn tồn tại một số điểm chưa hài lòng cần được cải tiến, khắc phục như: Việc sắp xếp, phân loại hồ sơ chứng từ để kiểm soát của lãnh đạo KBNN còn chưa thật sự thuận lợi, chương trình còn có những thời điểm bị treo, chậm gây khó chịu cho người sử dụng…

Cần nâng cấp đường truyền và hệ thống DVCTT tốt hơn. Đây là yếu tố quyết định giúp cho việc triển khai DVCTT của KBNN thành công trên phạm vi cả nước.

TÀI LIỆU THAM KHẢO:

1. Quyết định số 4377/QĐ-KBNN ngày 15/09/2017 của KBNN về việc ban hành quy trình nghiệp vụ thống nhất đầu mối kiểm soát các khoản chi NSNN qua KBNN;

2. Quyết định số 858/QĐ-KBNN ngày 15/10/2014 của KBNN về việc ban hành Quy chế bảo quản, lưu trữ và tiêu huỷ tài liệu kế toán của hệ thống KBNN trong điều kiện vận hành TABMIS;

3. Nghị định số 11/2020/NĐ-CP ngày 20/01/2020 của Chính phủ quy định về thủ tục hành chính trong linh vực KBNN.

ThS.NGUYỄN NGỌC HÙNG CƯỜNG