Trường Mầm non Trung Sơn được thành lập theo Quyết định số 764/QĐ-UB ngày 12 tháng 10 năm 1998 của UBND huyện Gio Linh, trường đóng tại thôn Kinh Môn, xã Trung Sơn, huyện Gio Linh.
Trong những năm qua nhà trường đã triển khai thực hiện đầy đủ, có chất lượng các hoạt động giáo dục, các cuộc vận động và các phong trào thi đua của ngành, tham gia tích cực các hoạt động xã hội, từ thiện. Từ ngày thành lập trường đến nay, nhiều năm nhà trường đã đạt danh hiệu trường tiên tiến cấp huyện. Năm học 2006-2007 đạt Đơn vị văn hoá cấp huyện; tháng 10 năm 2007 nhà trường được UBND Tỉnh Quảng Trị công nhận Trường mầm non đạt chuẩn giai đoạn 2002-2005; tháng 7/2013 UBND Tỉnh Quảng Trị công nhận Trường mầm non đạt chuẩn quốc gia mức độ 1; tháng 6/2016 trường đạt KĐCLGD cấp độ 2.
Trong xu thế hội nhập và phát triển hiện nay, đòi hỏi sự nghiệp giáo dục cần quan tâm hơn nữa đến việc giáo dục thế hệ trẻ thành những con người có đủ các phẩm chất đạo đức, năng lực sáng tạo để đáp ứng được công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa của đất nước. Với tinh thần đó trường Mầm non Trung Sơn xây dựng đề án phát triển giáo dục giai đoạn 2018 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2025.
Kế hoạch phát triển nhà trường giai đoạn 2018 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2025. Nhằm xác định rõ định hướng, mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển, là cơ sở quan trọng để ra các quyết sách của Hội đồng trường trong công tác giáo dục tại địa phương.
Xây dựng và triển khai kế hoạch đề án là hoạt động có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện Nghị quyết của chính phủ về đổi mới giáo dục mầm non, góp phần đưa sự nghiệp giáo dục xã nhà phát triển theo kịp các yêu cầu phát triển kinh tế, chính trị, xã hội của địa phương, của đất nước trong thời kỳ hội nhập và phát triển.
Trên cơ sở tình hình thực tế nhà trường xây dựng kế hoạch chiến lược phát triển giai đoạn 2018 – 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 nhằm định hướng phát triển, xác định mục tiêu chiến lược và các giải pháp chủ yếu trong quá trình vận động và phát triển của nhà trường để đáp ứng yêu cầu đổi mới của sự nghiệp GD&ĐT, góp phần vào sự phát triển chung của nền kinh tế xã hội.
PHẦN B: NHỮNG NỘI DUNG CHÍNH CỦA KẾ HOẠCH CHIẾN LƯỢC * Những căn cứ cơ sở pháp lí:
– Luật Giáo dục năm 2005 và Luật sử đổi, bổ sung một số điều của Luật
Giáo dục năm 2009;
I. TÌNH HÌNH NHÀ TRƯỜNG 1. Điểm mạnh
– Nhà trường lập kế hoạch hoạt động khoa học, cụ thể, rõ ràng, có tính khả thi, thực hiện đúng tiến độ. Chỉ đạo các đoàn thể, tổ khối xây dựng kế hoạch và tổ chức thực hiện tốt.
– Phân công hợp lý cán bộ quản lý, giáo viên, công nhân viên theo qui định của Điều lệ Trường Mầm non và Pháp lệnh Cán bộ Công chức.
– Tổ chức hoạt động có nề nếp theo kế hoạch, thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy trình chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học của cấp trên. Thực hiện tốt chương trình giáo dục mầm non do Bộ GD&ĐT quy định, không cắt xén chương trình.
– Tổ chức và quản lý tốt các hoạt động hành chính, tài chính. Thực hiện nghiêm túc quy chế chuyên môn, quy chế dân chủ, kiểm tra nội bộ và thực hiện đổi mới công tác quản lý. Quan hệ công tác, lề lối làm việc trong nhà trường có nề nếp.
-Thực hiện tốt việc bảo quản tài sản của trường, nâng cao việc sử dụng tài sản, cơ sở vật chất trong nhà trường, thực hiện tốt công tác kiểm kê tài sản, có đầy đủ sổ theo dõi tài sản, có kế hoạch kiểm tra, tu sửa, bổ sung tài sản, trang thiết bị phục vụ dạy học.
– Lưu trữ đầy đủ và khoa học các hồ sơ, sổ sách phục vụ công tác quản lý của nhà trường.
– Thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách đối với người lao động theo qui định hiện hành.
– Thường xuyên tổ chức và duy trì các phong trào thi đua theo hướng dẫn của ngành và qui định của nhà nước.
* Đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên
– Tổng số CB GV NV: 32; Trong đó: CBQL: 03, GV: 19 , Nhân viên: 10 (trong đó : y tế: 01, kế toán :01, NV dinh dưỡng: 06, NV bảo vệ: 02)
– Tổng số Đảng viên : 11 đ/c
c. Các tổ chức, đoàn thể và Hội đồng trong nhà trường
– Hội đồng nhà trường: Được tổ chức đúng theo Điều lệ trường mầm non, có phân công nhiệm vụ các thành viên và hoạt động theo chức năng nhiệm vụ. Tổ chức thực hiện các nhiệm vụ năm học theo quy chế tập trung dân chủ và đúng theo Điều lệ trường mầm non.
– Tổ chức Đảng, các đoàn thể
+ Chi bộ: Trường có chi bộ gồm 11 đảng viên. Chi bộ đã chỉ đạo các tổ chức đoàn thể, nhà trường thực hiện các nhiệm vụ chính trị trong từng năm học, hàng năm liên tục xếp loại chi bộ trong sạch vững mạnh, được Đảng bộ tặng giấy khen.
+ Công đoàn: Công đoàn đã kết hợp với nhà trường tổ chức các hoạt động chuyên môn, các phong trào thi đua, các phong trào văn hoá văn nghệ, hỗ trợ ngày công, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho trẻ.
Thường xuyên chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho CB, GV, NV trong nhà trường, luôn tạo khối đoàn kết, thân thiện giúp nhau trong công tác, duy trì và cũng cố đơn vị văn hoá, gia đình gương mẫu. Công đoàn nhiều năm liền đạt công đoàn vững mạnh.
+ Đoàn thanh niên Cộng sản HCM: Hoạt động có nền nếp, thể hiện vai trò của mình trong việc đi đầu trong các hoạt động, góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ và nhiều năm liền đạt chi đoàn cơ sở vững mạnh.
* Chất lượng học sinh
-Tổng số trẻ huy động:
+ Nhà trẻ: 60 cháu đạt tỷ lệ 100% K.H đạt 35,3% XH
+ MG: 235/241 cháu đạt tỷ lệ 115% K.H đạt 97,5% XH. Trong đó:
Trẻ 5 tuổi: 81 cháu đạt 100% XH
– Trẻ ở địa bàn khác đến học: 17 cháu
Tỷ lệ chuyên cần : trẻ 5 tuổi 98,7% , trẻ 3- 4 tuổi và nhà trẻ 97- 97,5%
* Cơ sở vật chất
– Trường có 3 điểm trường/ 11 nhóm lớp
– Là trường mầm non sạch đẹp, được phụ huynh tin yêu gửi con và đánh giá cao về chất lượng chăm sóc giáo dục trẻ.
2. Điểm hạn chế
– Tổ chức quản lý của BGH nhà trường: Do trẻ đông và nhiều điểm trường nên việc nắm bắt và kiểm tra chưa thực sự nhiều
+ Nhân viên dinh dưỡng phải tự đóng BHXH
– Chất lượng trẻ: Một số trẻ còn suy dinh dưỡng
– Cơ sở vật chất:
Trung Sơn là một địa phương còn có nhiều hộ nghèo, điều kinh kinh tế còn khó khăn. Nên hàng năm kinh phí dành cho giáo dục không có, kinh phí chủ yếu phụ huynh đóng góp nên chỉ đủ để đầu tư mua sắm các thiết bị phục vụ cho hoạt động dạy và học và tu sữa nhỏ
Địa bàn dàn trãi, không tập trung nên trường có nhiều điểm lẽ, vẫn còn tình trạng lớp ghép 2 độ tuổi phần nào đã ảnh hưởng đến chất lượng giáo dục cũng như công tác quản lý, đầu tư cơ sở vật chất bị dàn trãi.
+ Khuôn viên cụm Giang Xuân Hải chưa có tường rào kiên cố
+ Thiếu phòng học, một số diện tích phòng học còn chật hẹp.
3. Thời cơ
– Được sự quan tâm của Đảng uỷ, HĐND, UBND và các Ban ngành đoàn thể trong địa phương. Đặc biệt là sự quan tam của Phòng Giáo dục và Đào tạo và UBND huyện Gio Linh
– Được Ban đại diện cha mẹ trẻ em tín nhiệm, hỗ trợ và tạo mọi điều kiện để tổ chức hoạt động giáo dục học sinh.
– Đội ngũ cán bộ, giáo viên trẻ, nhiệt tình được đào tạo cơ bản, có năng lực chuyên môn và kỹ năng sư phạm tốt
4. Thách thức
– Cơ sở vật chất, kỹ thuật chưa đáp ứng kịp thời theo yêu cầu dạy học.
– Chất lượng của một số giáo viên chưa thực sư đổi mới trong công tác soạn giảng.
5. Xác định được vấn đề ưu tiên
– Xây dựng nhà trường thực sự là một trường trọng điểm chất lượng cao gắn với lộ trình xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 2:
– Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của trẻ, lấy trẻ làm trung tâm và đánh giá sự phát triển của trẻ theo theo 5 lĩnh vực: Đức, trí, thể, mỹ và phát triển tình cảm xã hội theo bộ chuẩn phát triển trẻ em 5 tuổi.
– Nâng cao chất lượng chăm sóc bảo vệ an toàn tuyệt đối cho trẻ.
– Nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên.
– Ứng dụng CNTT trong dạy – học và công tác quản lý.
– Đổi mới công tác quản lý, áp dụng có hiệu quả các bộ chuẩn vào việc đánh giá Hiệu trưởng, phó hiệu trưởng. Tiếp tục thực hiện tốt công tác phổ cập trẻ 5 tuổi.
– Đổi mới công tác giáo dục, tăng cường rèn luyện kỹ năng sống, lồng ghép giáo dục bảo vệ môi trường, học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, luật an toàn giao thông cho trẻ.
– Duy trì có hiệu quả KĐCLGD cấp độ 2, tích cực thực hiện công tác tham mưu có hiệu quả để cải thiện các tiêu chí chưa đạt đảm bảo yêu cầu trường đạt chuẩn cấp độ 3
II. ĐỊNH HƯỚNG CHIẾN LƯỢC 1. Sứ mệnh
Tạo được môi trường học tập thân thiện, có phòng học thoáng mát, rộng rãi, có chất lượng giáo dục cao, để mỗi học sinh đều có cơ hội rèn luyện kỹ năng, phát triển tư duy, phát triển tính tích cực chủ động, sáng tạo của trẻ, phát triển hết tài năng của mình.
2. Tầm nhìn
Tạo dựng được môi trường chăm sóc, giáo dục an toàn, lành mạnh, kỷ cương để giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, trẻ biết sáng tạo, có năng lực tư duy.
3. Hệ thống giá trị cơ bản của nhà trường
– Tinh thần đoàn kết – Tính sáng tạo
– Khát vọng vươn lên – Tính trung thực
– Tinh thần trách nhiệm – Tình nhân ái
– Sự hợp tác – Mãi phấn đấu, hướng đến tương lai.
1. Mục tiêu chung
– Xây dựng nhà trường có uy tín về chất lượng giáo dục, phù hợp với yêu cầu đổi mới và hội nhập. Nhà trường có đầy đủ phòng học và không còn tình trạng lớp ghép 2 độ tuổi.
– Tầm nhìn đến năm 2025, có 50% trẻ trong độ tuổi nhà trẻ ra lớp, 100% trẻ trong độ tuổi mẫu giáo ra lớp và chất lượng chăm sóc nuôi dưỡng được nâng cao.
– Mục tiêu dài hạn:
+ Đến năm 2025, Trường Mầm non Trung Sơn phấn đấu đạt được các mục tiêu sau:
+ Đạt trường chuẩn quốc gia về “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”.
+ Được công nhận đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2. Chất lượng giáo dục được khẳng định.
+ Nh trường chỉ có một điểm tập trung về cụm trung tâm.
2. Mục tiêu cụ thể
2.1. Xây dựng và phát triển đội ngũ
Mục tiêu phát triển đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2025 đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phấn đấu đạt:
– Năng lực chuyên môn của cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên được đánh giá khá, giỏi trên 95%.
– Có trên 30% số tiết dạy hàng ngày sử dụng công nghệ thông tin.
– Phấn đấu đến năm 2025 CBGV-NV có 95% trình độ ĐHSPMN
2.2. Quản lí học sinh
* Quy mô phát triển (Số lớp, số học sinh, huy động….)
* Chất lượng giáo dục CSND
– 100% trẻ được theo dõi biểu đồ, khám sức khỏe định kỳ.
– 100% trẻ ăn bán trú tại trường.
– Giảm tỷ lệ trẻ SDD nhẹ cân, suy dinh dưỡng thấp còi xuống dưới 3%.
* Chất lượng GD
– 100% nhóm lớp thực hiện đúng chương trình.
– 90 – 95% trẻ đạt các chỉ số cuối độ tuổi.
Trong đó:
+ Nhà trẻ: Đạt 90 – 95%
+ Mẫu giáo: Đạt 95 – 98%.
+ Trẻ 5 tuổi: 100% trẻ đạt 120 chỉ số theo bộ chuẩn
2.3. Xây dựng cơ sở vật chất, kỹ thuật
– Làm tốt công tác tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, hội cha mẹ học sinh huy động các nguồn lực nhằm tăng cường cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học
– Xây dựng, nâng cấp phòng học, phòng chức năng, trang bị thêm các thiết bị phục vụ dạy học hiện đại.
– Các phòng tin học, phòng chức năng được trang bị nâng cấp theo hướng hiện đại.
– Xây dựng môi trường, cảnh quan sư phạm đảm bảo các tiêu chí “Xanh – Sạch – Đẹp – An toàn”.
3. Khẩu hiệu và phương châm hành động
* Khẩu hiệu hành động: Chất lượng GD là danh dự, uy tín của nhà trường
* Phương châm hành động : Nâng cao chất lượng giáo dục, thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua.
4. Các giải pháp chiến lược
4.1. Phát triển đội ngũ
– Đẩy mạnh công tác quy hoạch, xây dựng đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, có chất lượng cao, bảo đảm đủ các chuẩn về chính trị và chuyên môn theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
– Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên có phẩm chất đạo đức, chính trị tốt, đoàn kết, tâm huyết, gắn bó với nhà trường, hợp tác, giúp đỡ nhau cùng tiến bộ. Phấn đấu ” Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương về đạo đức và sáng tạo ” để trẻ noi theo.
4.2. Đổi mới phương pháp dạy học trên quan điểm lấy trẻ làm trung tâm
Tăng cường các điều kiện để nâng cao chất lượng chăm sóc, nuôi dưỡng và
thực hiện chương trình giáo dục mầm non; đổi mới hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm; tăng cường hoạt động vui chơi và các hoạt động trải nghiệm, khám phá của trẻ, chú trọng giáo dục hình thành các thói quen phù hợp với độ tuổi của trẻ, với truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc và yêu cầu của xã hội.
Tăng cường đổi mới PPDH theo hướng tích cực, lấy trẻ làm trung tâm tổ chức các hoạt động ngoại khoá, trải nghiệm sáng tạo có hiệu quả
4.3. Cơ sở vật chất, thiết bị, công nghệ
Cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học hiện đại, sử dụng các nguồn kinh phí tăng cường trang thiết bị dạy học, thực hiện tốt công tác duy tu, bảo dưỡng và sử dụng có hiệu quả; tăng cường ứng dụng CNTT trong dạy học.
4.4. Nguồn lực tài chính
Xây dựng kế hoạch phương án tài chính, dự toán ngân sách cần chi trong các hoạt động của trường hợp lý.
4.5. Hệ thống thông tin
Nhà trường xây dựng hệ thống thông tin nội bộ, nâng cấp hệ thống đường truyền Internet, mạng Lan, xây dựng quy chế sử dụng thư điện tử, website; hệ thống thông tin truyền thông trong nhà trường.
4.6. Quan hệ với cộng đồng
Công tác xã hội hoá GD, phối hợp với ban ngành, đoàn thể xã hội
Tăng cường công tác phối kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường và Hội cha mẹ trẻ em nhằm giáo dục con em.
Tuyên truyền, vận động các thành viên của đoàn thể, tổ chức mình thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, góp ý với nhà trường để điều chỉnh, bổ sung các giải pháp phù hợp nhằm thực hiện tốt Kế hoạch phát triển nhà trường.
4.7. Lãnh đạo và quản lí
Có bản lĩnh chính trị vững vàng, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống trong sáng, lành mạnh; tâm huyết với nghề, làm việc tận tụy với tinh thần trách nhiệm cao
– Sự lãnh đạo, chỉ đạo các tổ, hội đồng, đoàn thể trong nhà trường:
+ Tạo môi trường, động lực để mọi người làm việc; tạo ra những thay đổi; xây dựng văn hóa trường học, kiến tạo tổ chức nhà trường, xây dựng nhà trường thành tổ chức học tập trong đó CBQL là người học dẫn đầu.
5. Đề xuất tổ chức thực hiện
5.1. Cơ cấu tổ chức
Phổ biến chiến lược phát triển nhà trường rộng rãi, xin ý kiến của chính quyền địa phương, Phòng GD&ĐT; Hội cha mẹ học sinh, học sinh và các tổ chức cá nhân quan tâm đến nhà trường.
Thành lập ban chỉ đạo chiến lược, điều chỉnh kế hoạch chiến lược từng giai đoạn và từng năn học.
5.2. Chỉ tiêu đánh giá
Sử dụng bộ tiêu chí đánh giá kiểm định chất lượng giáo dục và đánh giá trường đạt chuẩn quốc gia; trường học thân thiện, học sinh tích cực.
5.3. Lộ trình chỉ đạo thực hiện
5.3.1. Lộ trình chỉ đạo thực hiện chiến lược
– Giai đoạn 1: Từ năm 2018 đến năm 2019
a, Về chất lượng chăm sóc giáo dục:
+ Phấn đấu duy trì tốt các chỉ tiêu sau:
100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần
Không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
100% trẻ được khám bệnh sức khỏe định kỳ
Trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng: trẻ được can thiệp đạt 100%
+ Trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%. Trẻ đạt chuyên cần 98 – 98,5 %.; Bé ngoan xuất sắc đạt 70%
+ 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi: 100%
+ Có 90% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 3-4 đ/c đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện
+ Có 40% CBGV,NV đạt xuất sắc theo chuẩn NNGVMN; Có từ 47% GV,NV được xếp loại khá theo chuẩn NNGVMN
+ Có từ 100% CBGV,NV đạt danh hiệu lao động tiên tiến
+ Có từ 2-3 đ/c đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở
+ Cải tạo khuôn viên, xây dựng môi trường giáo dục lấy trẻ làm trung tâm trong và ngoài lớp học
+ Phấn đấu duy trì tốt các chỉ tiêu sau:
100% trẻ được đảm bảo an toàn về thể chất và tinh thần
Không để xảy ra dịch bệnh và ngộ độc thực phẩm trong nhà trường.
100% trẻ được khám bệnh sức khỏe định kỳ
Trẻ suy dinh dưỡng được can thiệp bằng các biện pháp nhằm cải thiện tình trạng dinh dưỡng: trẻ được can thiệp đạt 100%
+ Trẻ hoàn thành chương trình giáo dục mầm non đạt 100%. Trẻ đạt chuyên cần 98,5 – 98,7 %.; Bé ngoan xuất sắc đạt 75%
+ 100% trẻ 5 tuổi được theo dõi đánh giá theo Bộ chuẩn PT trẻ 5 tuổi: 100%
+ Có 90% giáo viên đạt giáo viên dạy giỏi cấp trường, 4-5 đ/c đạt giáo viên dạy giỏi cấp huyện
+ Có 40% CBGV,NV đạt xuất sắc theo chuẩn NNGVMN; Có từ 47% GV,NV được xếp loại khá theo chuẩn NNGVMN
+ Có từ 100% CBGV,NV đạt danh hiệu lao động tiên tiến
+ Có từ 2-3 đ/c đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở
+ Có trên 30% số tiết dạy hàng ngày sử dụng công nghệ thông tin.
+ Tiếp tục củng cố và đẩy mạnh chất lượng giáo dục, tăng cường hệ thống CSVC , tiếp tục xây dựng hoàn thiện cảnh quan khuôn viên các điểm lẽ.
+ Phấn đấu duy trì đạt chuẩn quốc gia mức độ I vào năm 2019 và phát huy có hiệu quả trường đạt chuẩn quốc gia vào những năm tiếp theo
Duy trì trường chuẩn quốc gia về chất lượng giáo dục, đánh giá ngoài đạt cấp độ III. Đạt chuẩn PCGD mầm non cho trẻ 5 tuổi vững chắc, có thương hiệu về “Trường học thân thiện, học sinh tích cực”. Đạt chuẩn Quốc gia mức độ 2
5.3.2. Chỉ đạo thực hiện
– Đối với Hiệu trưởng
+ Tổ chức triển khai thực hiện kế hoạch chiến lược tới từng cán bộ giáo viên, nhân viên nhà trường. Thành lập Ban kiểm tra và đánh giá thực hiện kế hoạch trong từng năm học.
– Đối với P.Hiệu trưởng
Theo nhiệm vụ được phân công, giúp Hiệu trưởng tổ chức triển khai từng phần việc cụ thể, đồng thời kiểm tra và đánh giá việc thực hiện kế hoạch, đề xuất những giải pháp để thực hiện. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học
– Đối với tổ trưởng chuyên môn
– Đối với giáo viên, nhân viên
Căn cứ kế hoạch chiến lược, kế hoạch năm học của nhà trường để xây dựng kế hoạch công tác cá nhân theo từng năm học. Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch theo từng học kỳ, năm học. Đề xuất các giải pháp để thực hiện kế hoạch.
– Đối với trẻ
+ Đi học chuyên cần, đúng giờ; trang phục sạch sẽ, gọn gàng, phù hợp lứa tuổi, thời tiết, thuận tiện khi tham gia các hoạt động.
+ Ngoan ngoãn, biết vâng lời người lớn, có thói quen chào hỏi, cảm ơn, xin lỗi, xin phép phù hợp, không nói tục, chửi bậy. Mạnh dạn, tự tin bày tỏ ý kiến của mình với cô giáo, bạn bè và những người xung quanh. Tham gia tích cực các hoạt động của nhóm/lớp và nhà trường tổ chức.
+ Không ngừng học tập, tích cực tham gia hoạt động để có kiến thức, kỹ năng cần thiết để làm tiền đề khi vào lớp 1.
– Ban đại diện cha mẹ trẻ em
+ Tăng cường giáo dục gia đình, vận động phụ huynh học sinh quan tâm đúng mức đối với con em, tránh “khoán trắng” cho nhà trường.
– Các tổ chức đoàn thể trong nhà trường
PHẦN C: KẾT LUẬN PHẦN D: KHUYẾN NGHỊ 1. Đối với UBND huyện
Hỗ trợ về cơ chế chính sách tài chính để Nhà trường thực hiện các mục tiêu chiến lược đề ra.
Giải quyết tình trạng thiếu giáo viên theo quy định, đồng thời hỗ trợ chế độ chính sách cho các nhân viên dinh dưỡng.
2. Đối với Phòng GD&ĐT
+ Phê duyệt Kế hoạch chiến lược và hỗ trợ cho Trường trong thực hiện nội dung theo đúng kế hoạch các hoạt động hoạt động nhà trường phù hợp với chiến lược phát triển.
+ Hỗ trợ, hướng dẫn về cơ chế chính sách, tài chính và nhân lực để thực hiện các mục tiêu của kế hoạch chiến lược.
+ Bổ sung cho nhà trường đủ giáo viên theo quy định và hỗ trợ chính sách cho nhân viên dinh dưỡng.
3. Đối với địa phương 4. Đối với nhà trường
+ Nhà trường đoàn kết, xây dựng mục tiêu mà chiến lược đã đề ra
+ Nhà trường cần tham mưu với địa phương để huy động các nguồn lực