Top 9 # Xem Nhiều Nhất Biện Pháp Sử Dụng Mạng Xã Hội Hiệu Quả Mới Nhất 2/2023 # Top Like | Photomarathonasia.com

Sử Dụng Mạng Xã Hội Hiệu Quả

Với nhiều tính năng tiện lợi như chat, email, phim ảnh, chia sẻ thông tin…, mạng xã hội ngày càng trở nên rất phổ biến trong cộng đồng, nhất là đối với giới trẻ. Tuy nhiên, việc làm sao để khai thác và sử dụng mạng xã hội đúng đắn, hiệu quả đang là vấn đề được các gia đình, nhà trường và xã hội quan tâm.

“Nghiện” mạng xã hội

Chỉ tính riêng mạng Facebook, theo thống kê, hiện nay, nước ta có hơn 30 triệu người sử dụng; trong đó, 3/4 người dùng có độ tuổi từ 18-34.

Sử dụng mạng xã hội lệch lạc

Không thể phủ nhận những tiện ích mà mạng xã hội đối với giới trẻ như sử dụng trong học tập, giao tiếp và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp… Tuy nhiên, bên cạnh những tiện ích, không ít bạn trẻ lại sử dụng mạng xã hội một cách lệch lạc, thiếu định hướng.

Qua tìm hiểu thực tế, nhiều bạn trẻ trên địa bàn thị xã Gia Nghĩa tiết lộ, hiện nay, trên mạng xã hội có hiện tượng thành lập các hội, nhóm để chia sẻ thông tin không lành mạnh hoặc chỉ để bêu xấu, công kích nhau bằng những ngôn từ chợ búa, thiếu văn hóa…Đặc biệt, ở lứa tuổi dễ bị kích động, không ít bạn trẻ đã tự làm hại mình khi không kiểm soát được những hành vi trên các trang mạng xã hội.

Cần quan tâm, định hướng

Trao đổi về vấn đề này, nhiều ý kiến đều cho rằng, chúng ta không thể cấm giới trẻ sử dụng mạng xã hội, nhưng điều quan trọng là phải quan tâm và định hướng các em sử dụng mạng xã hội đúng đắn, hiệu quả và có văn hóa. Đơn cử như trong vấn đề chia sẻ thông tin trên mạng xã hội. Thay vì chia sẻ những cảnh nữ sinh đánh nhau, chụp hình gợi cảm…, chúng ta nên hướng các bạn trẻ chia sẻ những tấm gương, kinh nghiệm trong học tập cũng như trong cuộc sống để noi gương.

Trong nhà trường, thầy cô cần có định hướng, điều chỉnh, nhắc nhở để học sinh ý thức được những nguy cơ của việc sử dụng mạng xã hội, những nguy hiểm khi chia sẻ thông tin và suy nghĩ của bản thân lên các trang mạng này. Nhà trường cũng có thể phối hợp các cơ quan chức năng tổ chức các buổi tư vấn, trao đổi, cung cấp cho học sinh những thông tin pháp lý và thực tế để cảnh báo, giúp các em sử dụng mạng xã hội theo hướng có lợi nhất.

Cùng với nhà trường, gia đình cũng đóng vai trò rất quan trọng trong vấn đề định hướng, giáo dục cho giới trẻ. Đặc biệt, đối với trẻ vị thành niên, khi nhân cách của các em chưa được định hình hoàn thiện thì các nội dung thông tin xấu rất dễ ảnh hưởng tới suy nghĩ, cách ứng xử và hành động của trẻ. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần thẳng thắn chia sẻ, hướng dẫn để các em sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn, hiệu quả. Điều quan trọng nhất vẫn là mỗi bạn trẻ cần tỉnh táo, nâng cao nhận thức để khai thác và sử dụng mạng xã hội một cách đúng đắn, phục vụ tốt nhu cầu học tập, làm việc của bản thân.

Vũ Trang

4,700

Sử Dụng Mạng Xã Hội Thông Minh, Hiệu Quả

Đẩy mạnh đưa thông tin chính thống của tỉnh lên mạng xã hội

MXH là hệ thống thông tin cung cấp cho cộng đồng người sử dụng mạng các dịch vụ lưu trữ, cung cấp, sử dụng, tìm kiếm, chia sẻ và trao đổi thông tin với nhau, bao gồm: dịch vụ tạo trang thông tin điện tử cá nhân, diễn đàn (forum), trò chuyện (chat) trực tuyến, chia sẻ âm thanh, hình ảnh và các hình thức dịch vụ tương tự khác (khoản 22, Điều 3, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP về quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng). Theo, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông Lê Việt Phương, số người sử dụng MXH ở Việt Nam rất cao, có xu hướng tăng theo từng năm, chủ yếu là độ tuổi thanh niên. Phần lớn thông tin trên MXH không chính thống, do các cá nhân tự thu thập, biên tập đưa lên MXH và được cộng đồng MXH chia sẻ nhanh chóng, vì vậy có nhiều thông tin sai sự thật. Tâm lý người sử dụng thường quan tâm những tin nhạy cảm, “giật gân”. Trong khi đó, thông tin chính thống của các cơ quan, tổ chức chưa được đưa lên MXH nhiều hoặc có cơ quan, tổ chức chưa tham gia MXH.

Thời gian qua, hàng loạt nhân vật được biết đến, thu hút sự quan tâm lớn từ cộng đồng MXH. Nếu họ thu hút vì cái hay, cái giỏi đặc biệt của mình thì dễ hiểu. Đằng này, không ít người “bỗng dưng” nổi tiếng vì những phát ngôn và hành động tiêu cực, đầy tính thực dụng, như: “giang hồ” K.B (Bắc Ninh), người đàn ông đeo hàng chục kg vàng (TP. Hồ Chí Minh)… Đến khi họ bị nghi ngờ vi phạm pháp luật, bị cơ quan chức năng mời làm việc, điều tra, cộng đồng MXH mới ngã ngửa: hóa ra, từ trước đến nay, họ tung hô, cổ xúy và quan tâm đến những cá nhân ấy tức là gián tiếp cung cấp lợi nhuận, độ ảo tưởng, hư vinh cho các nhân vật. Còn bản thân họ nhận lại hàng loạt thông tin tiêu cực, thế giới quan méo mó, tư duy và hành động tiêu cực. Tương tự, nhiều người sử dụng MXH bị thông tin xấu, độc cuốn theo, vô hình chung lại tiếp tay cho các thế lực thù địch chống phá Đảng, nhà nước.

Để hạn chế mặt tiêu cực, khai thác triệt để mặt tích cực của MXH, năm 2018, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố về việc tăng cường tuyên truyền, quảng bá trên MXH. Cần biết tận dụng kênh truyền thông nhanh và mang lại hiệu quả cao này, đẩy mạnh nhiều hình thức tuyên truyền về đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, hình ảnh của tỉnh An Giang; kịp thời cung cấp thông tin, tiếp nhận những phản hồi của người dân và doanh nghiệp. Theo đó, các sở, ban, ngành, UBND cấp huyện chỉ đạo Ban Biên tập Cổng thông tin điện tử tăng cường khai thác các tiện ích, nghiên cứu thiết lập trang thông tin tuyên truyền trên MXH bằng hình thức phù hợp để phục vụ công việc, tăng cường giao tiếp với nhân dân. UBND tỉnh giao Sở Thông tin và Truyền thông tham mưu UBND tỉnh chỉ đạo, theo dõi, đôn đốc việc tổ chức triển khai tuyên truyền, quảng bá trên MXH; chủ trì quản lý, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh thực hiện nội dung này.

Bài, ảnh: GIA KHÁNH

Sử Dụng Mạng Xã Hội Như Thế Nào Cho Hiệu Quả?

“Mạng xã hội giúp phát triển kinh doanh theo 2 cách,” Susan Barmes, Phó Giám đốc của Pochester Institue of Technology’s Lab for Social Computing cho hay: “Những khách hàng trung thành của bạn có những cộng đồng riêng và họ cung cấp các thông tin chứng thực cho sản phẩm của bạn đến cộng đồng đó; Doanh nghiệp bạn và những nhân viên của bạn có thể chia sẻ thông tin với nhau thông qua các mạng xã hội khác nhau.”

Sự hấp dẫn của Mạng xã hội (social Network) là gì?

Như nhà chiến lược web Lorrie Thomas đã nói: “Những doanh nghiệp nhỏ có thể thống trị nếu họ nắm lấy mạng xã hội như là một phần của chiến lược tiếp thị của mình.”

Vậy cách triển khai thế nào? Hãy tham khảo 7 bí quyết được chia sẻ từ các chuyên gia sau đây:

1. Chọn lựa mạng xã hội thực sự phù hợp

Có hàng tá những trang web giúp các doanh nghiệp nhỏ có thể đăng tải thông tin, tạo trang giới thiệu sản phẩm. Tuy nhiên, bạn hãy chọn trang phù hợp với sản phẩm, công ty của bạn. Ví dụ, trang LinkedIn được các công ty Headhunter sử dụng triệt để để tìm kiếm nguồn nhân sự chất lượng với đầy đủ thông tin. Trong khi đó,

Facebook được sử dụng dễ dàng để cập nhật những “FRIENDS” biết những thông tin mới nhất về sản phẩm, các tin tức hấp dẫn. Đặc biệt hơn, Facebook là một công cụ PR cá nhân tuyệt vời, nó còn giúp bạn tiếp cận và gửi thông tin đến những người mà bạn sẽ không bao giờ có cơ hội tiếp cận theo những cách khác.

2. Hãy lập ra các mục tiêu khả thi

Một số doanh nghiệp nhỏ cố gắng tham gia vào tất cả các mạng xã hội sẽ nhanh chóng bị quá tải. Các chuyên gia cho rằng xây dựng một kế hoạch với các mục tiêu rõ ràng là rất quan trọng. “Tất cả là chất lượng, chứ không phải số lượng.” Mary Ellen Tribby, đồng tác giả cuốn sách Changing the Channel: 12 Easy Ways to Make Millions for Your Business phát biểu. Ví dụ, có những trang Fanpage của Facebook của doanh nghiệp có đến 70.000 fans nhưng chỉ có 2000 fans đúng là khách hàng mục tiêu thì số lượng fans trên chẳng mang lại hiệu quả gì. Mục tiêu của chiến dịch bạn thực hiện là: Tạo hiệu ứng? Xây dựng một danh sách? Cần bán được hàng? Tạo dựng mối quan hệ? Hay đơn giản là thu thập các phản hồi? Tùy theo câu trả lời, bạn sẽ biết những mục tiêu gì bạn thực sự cần làm và xây dựng một kế hoạch hợp lý.

3. Tìm kiếm khách hàng

4. Hãy là một cư dân mạng tốt

5. Hãy cởi mở

Một phần của lý do mạng xã hội trở thành một công cụ hiệu quả là vì bạn dễ dàng kết nối được với người mới. Do đó, cởi mở là yếu tố rất quan trọng. “Khi bạn tham gia vào một mạng xã hội bất kỳ, bạn cần phải là một Open Networker” – Jorge Olson, chuyên gia lĩnh vực Mạng xã hội và là tác giả cuốn sách Unslelfish Guide to Self Promotion cho biết. Vậy Open Networker là gì? Là người chấp nhận lời mời để kết nối và trở thành bạn với tất cả mọi người. “Điều này nghe có vẻ đơn giản, tuy nhiên lại không phải như vậy”, Jorge Olson nói thêm, “Rất nhiều người vẫn sợ kết nối, đăng hình ảnh hay cho hiển thị địa chỉ email của họ.

6. Nhưng đừng chia sẻ quá nhiều thứ

7. Nghe nhiều hơn nói

Một xu hướng tự nhiên sau khi đăng nhập vào mạng xã hội và Doanh nghiệp bắt đầu chiến dịch truyền thông về sản phẩm hay dịch vụ ngay lập tức. Nhưng bạn phải lưu ý là: hãy nghe nhiều hơn khi mới bắt đầu. Bạn nên tìm hiểu các blogs, bài viết của các nhà lãnh đạo, chuyên gia đầu ngành hoặc các cộng đồng của lĩnh vực kinh doanh của bạn để hiểu rõ môi trường truyền thông xã hội như thế nào là phù hợp. Vậy khi nào thì thuận lợi để bắt đầu nói về công ty bạn? Bạn sẽ thấy dấu hiệu rõ ràng khi bạn được bắt đầu nói về mình, thông thường, đó là khi thành viên khác của mạng lưới hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn.

6 Bí Quyết Sử Dụng Mạng Xã Hội Hiệu Quả Để Phát Triển Sự Nghiệp Của Mình

1. Chọn lựa mạng xã hội phù hợp

Bạn có thể chọn lựa Facebook hay Linkedln và các trang mạng xã hội khác để dựa vào các mối quan hệ giúp phát triển sự nghiệp của mình. Linkedln được các công ty tuyển dụng dùng để tìm kiếm nhân sự. Trong khi đó, Facebook được sử dụng như là một công cụ PR cá nhân tuyệt vời, nó còn giúp bạn tiếp cận và gửi thông tin đến những người cách xa bạn về khoảng cách địa lý.

2. Đừng chia sẻ quá nhiều thứ trên mạng xã hội

3. Hạn chế chia sẻ những thông tin nhạy cảm

Không nên dùng những từ ngữ, hình ảnh tiêu cực trên mạng xã hội. Khi muốn đăng tải bất cứ gì, hãy bỏ qua những từ ngữ, hình ảnh phản cảm hay những vấn đề “nhạy cảm” về chính trị. Hãy gỡ bỏ những thông tin này, bởi nó có thể gây bất lợi cho bản thân bạn về góc độ cạnh tranh khi nhà tuyển dụng vô tình lướt qua trang cá nhân của bạn. Lời khuyên dành cho bạn là hãy thường xuyên chia sẻ các thông điệp mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng.

4. Dùng mạng xã hội để kết nối với mọi người

Mạng xã hội sẽ giúp xóa đi khoảng cách địa lý. Bạn có thể kết nối với mọi người ở những nơi rất xa, từ đó giúp bạn xây dựng một mạng lưới quan hệ rộng lớn để phát triển sự nghiệp của mình.

Thêm nữa, bạn có thể theo dõi và kết nối được với nhiều người thông qua mạng xã hội. Sếp, những nhà tuyển dụng tiềm năng, những người thành công… là những người bạn nên theo dõi để có thể có những thông tin bổ ích và bài học thành công cho chính mình. Từ việc kết nối đó, bạn sẽ có khả năng mở rộng mối quan hệ của mình và tạo dựng thêm các mối quan hệ “mở đường” cho sự nghiệp của bạn.

6. Tạo “sắc màu” riêng

Mạng xã hội là nơi bạn có thể cập nhật thông tin một cách nhanh nhất và cũng là nơi bạn thể hiện cá tính, đam mê và quan điểm cá nhân của mình.

6. Bật chế độ cài đặt riêng tư

Mối quan hệ mà mạng xã hội đem lại rất lớn. Tuy nhiên, sẽ có những lúc bạn không muốn “những kẻ không mời” theo dõi mình. Sếp hay đồng nghiệp khó ưa, mách lẻo bên cạnh bạn.. là những người mà bạn không muốn tương tác. Cách tốt nhất bạn nên cài đặt chế độ riêng tư để tránh những phiền toái không đáng có mà vẫn bảo đảm được không gian riêng.

Ngoài ra, với những hình ảnh, những câu status thể hiện suy nghĩ, cảm xúc cá nhân, bạn cũng có thể hạn chế người xem trong phần cài đặt.