Đề Xuất 2/2023 # Du Lịch Đà Nẵng Với Hội Cafe Boardgame 46 Nguyễn Chí Thanh # Top 3 Like | Photomarathonasia.com

Đề Xuất 2/2023 # Du Lịch Đà Nẵng Với Hội Cafe Boardgame 46 Nguyễn Chí Thanh # Top 3 Like

Cập nhật nội dung chi tiết về Du Lịch Đà Nẵng Với Hội Cafe Boardgame 46 Nguyễn Chí Thanh mới nhất trên website Photomarathonasia.com. Hy vọng thông tin trong bài viết sẽ đáp ứng được nhu cầu ngoài mong đợi của bạn, chúng tôi sẽ làm việc thường xuyên để cập nhật nội dung mới nhằm giúp bạn nhận được thông tin nhanh chóng và chính xác nhất.

A. Trình tự game: Như đã nói ở bài trước, Game Ma Sói gồm hai giai đoạn:

Ban ngày: Quản trò ra hiệu mọi người mở mắt, thông báo những ai đã chết đêm qua. Sau đó, dân làng bình bầu treo cổ một người bị nghi ngờ là Ma Sói trong ban ngày (Có thể hoãn không treo). Nếu có 2 người cùng có số phiếu bầu treo như nhau thì không ai bị treo cả.

B. NĂNG LỰC PHE DÂN THƯỜNG: (Thắng khi Sói bị giết hết) +Tiên Tri: Mỗi đêm, khi được gọi dậy Tiên Tri sẽ chỉ một người. Nếu người đó là Sói Quản trò sẽ gật đầu. +Thợ Săn: Khi thợ săn chết, dù là dưới bất kỳ hình thức nào cũng có thể chọn một người chơi khác và kéo hắn xuống “Tuyền đường” cùng Thợ Săn +Bảo Vệ: Mỗi đêm khi được gọi dậy, Bảo Vệ sẽ được chọn một người. Nếu Sói cắn trúng người đó sẽ không chết. Tuy có thể tự bảo vệ mình nhưng Bảo Vệ không được Bảo Vệ một người trong hai đêm liên tiếp. Lưu ý: Người được bảo vệ vẫn có thể chết do bị Phù Thủy đầu độc. + Phù Thủy: Phù Thủy có hai bình thuốc: Một bình dùng để cứu một người, còn một bình dùng để giết một người. Mỗi đêm, Quản trò khi gọi Phù Thủy dậy sẽ cho Phù Thủy biết người bị giết bởi Sói đêm đó, và Phù Thủy được quyền quyết định xem có cứu người ấy hay không. Sau đó, quản trò sẽ hỏi xem Phù Thủy có dùng bình giết giết ai hay không. Một khi đã dùng bình thì Phù Thủy sẽ mất đi chức năng tương ứng, tuy nhiên vẫn được gọi dậy mỗi đêm và biết ai chết. Lưu ý: Nếu đêm đó Bảo Vệ đã Bảo Vệ đúng người thì Quản trò sẽ lắc tay, ra dấu là không ai chết cả. +Cupid: Đầu mỗi ván chơi, Cupid sẽ được gọi dậy và chọn ra hai người yêu nhau. Cupid sau đó nhắm mắt lại và hai người yêu nhau sẽ được Quản Trò gọi dậy để biết mặt và Vai Trò của nhau. Nếu hai người thuộc hai phe khác nhau (Sói vs Dân) thì họ thành phe thứ ba với nhiệm vụ là hai người cuối cùng sống sót. +Già Làng: Già Làng có hai mạng khi bị cắn. Tuy nhiên, nếu bị treo cổ, bị Thợ Săn bắn hoặc bị Phù Thủy giết thì Già Làng vẫn chết ngay lập tức. Khi Già Làng chết, tất cả các vai trò đặc biệt trừ Thợ Săn đều bị mất chức năng. +Thằng Ngu: Thằng ngu là dân làng bình thường, tuy nhiên nếu bị treo thì Thằng Ngu không chết, nhưng bị lộ vai và từ nay về sau mất phiếu bầu, tuy vẫn có thể tham gia bàn luận cùng mọi người. +Người Thế Thân: Khi số phiếu bầu treo huề, thay vì không ai bị treo cổ thì Người Thế Thân sẽ chết. Tuy nhiên trước lúc chết anh ta được chọn ai là người có khả năng bầu trong sáng hôm sau. Chỉ những người Người Thế Thân chọn mới được bầu trong sáng kế tiếp. +Cô Bé: Cô bé là nhân vật duy nhất được hí mắt nhìn khi Sói thức giấc. Tuy nhiên, nếu bị Sói bắt gặp cô ta sẽ bị giết ngay tức khắc. + Dân làng: Năng lực rất đơn giản: Chết khi bị giết. Ngoài ra còn có năng lực bỏ phiếu treo người khác B. NĂNG LỰC PHE SÓI: +Sói thường: Mỗi đêm thức dậy, các Sói sẽ biết mặt lẫn nhau và sẽ cùng thống nhất giết một người. Sói có quyền không giết, và cũng có quyền tự giết lẫn nhau. + Sói con: Giống Sói thường, nhưng khi Sói con chết, đêm hôm sau Sói sẽ được cắn hai người liên tục. C. NĂNG LỰC NHỮNG NHÂN VẬT TRUNG GIAN: + Cặp đôi khác phe yêu nhau: Như đã nói ở phần Cupid, cặp đôi này sẽ trở thành phe thứ ba, với nhiệm vụ trở thành hai người duy nhất còn sống sót. + Nửa người Nửa sói: Nhân vật này ban đầu theo phe dân làng, nếu bị Sói cắn sẽ không chết, mà trở thành Sói. + Sói trắng: Sói trắng cũng thức dậy chung với Sói thường. Nhưng cứ hai đêm một lần y có quyền giết một con Sói thường khác. Nhiệm vụ của Sói trắng là trở thành người duy nhất còn sống. + Thổi Sáo: Chàng Thổi Sáo mỗi đêm sẽ được thôi miên hai người. Những người bị thôi miên sau đó sẽ được gọi hết dậy để biết mặt lẫn nhau. Chàng Thổi Sáo thắng khi tất cả những người chơi còn sống đều đã bị thôi miên. + Ăn Trộm: Khi đưa Ăn Trộm vào chơi, thêm vào hai lá bài chức năng khác rồi chia đều. Người vào vai Ăn Trộm sẽ được gọi trong đêm đầu tiên và được nhìn cũng như chọn một trong hai vai chức năng ở ngoài làm chức năng của mình. Tuy nhiên, nếu ít nhất một trong hai vai là Sói, Ăn trộm bắt buộc phải chọn Sói.

Những Giải Pháp Cho Du Lịch Đà Nẵng

Những giải pháp cho du lịch Đà Nẵng

Trong những năm qua, du lịch Đà Nẵng đã có sự phát triển vượt bậc, bứt phá về số lượng khách du lịch trong và ngoài nước ngày càng tăng cùng với sự đa dạng của các loại hình dịch vụ, sản phẩm du lịch đi kèm. Có được điều đó trước hết là nhờ lãnh đạo TP đến DN và người dân cùng bắt tay nhau làm du lịch, hỗ trợ phát triển ngành du lịch. Trên thực tế trên địa bàn TP Đà Nẵng có thể nhận thấy các điểm tham quan không tăng giá trong khi các địa phương lân cận như Huế, Quảng Nam, Quảng Bình,… đều đồng loạt tăng giá tham quan các điểm du lịch. Đây là điểm được khách du lịch đánh giá rất cao.

Khách sạn TMS Luxury 5 sao Đà Nẵng liệu có đáp ứng đủ cho nhu cầu khách hàng

văn hóa về du lịch trên địa bàn TP Đà Nẵng cũng rất hay, người dân hiền hòa, chỉ dẫn rất tận tình cho du khách, Cảnh sát giao thông thì không xử phạt xe ngoại tỉnh đi sai làn đường, đi ngược chiều mà còn hướng dẫn cho du khách để họ không tái phạm;… trong thời gian ngắn, Đà Nẵng kêu gọi, hỗ trợ và xúc tiến duy trì đường bay trong nước và quốc tế để thu hút khách du lịch, tạo mọi điều kiện để du khách đến với Đà Nẵng.

Bên cạnh đó Đà Nẵng đã chủ động tạo các sự kiện trong nước và quốc tế để thu hút và quảng bá. sản phẩm du lịch Đà Nẵng đã đạt đến tầm quốc tế. Cuối cùng là tư duy hoạt động du lịch của Đà Nẵng hơn hẳn các địa phương khác, như chủ động nghiên cứu như cầu của khách du lịch thay đổi như thế nào, định hướng cho các doanh nghiệp du lịch cho ra những sản phẩm mới để phục vụ du khách.

Tuy nhiên, trong hoạt động du lịch Đà Nẵng cũng có những hạn chế như báo chí đã phản ánh trong thời gian qua. Do đó, để trong thời gian tới du lịch Đà Nẵng phát triển mạnh, bền vững thì Đà Nẵng cũng cần chú trọng một số việc.

-Do đặc thù của mình nên ở Đà Nẵng mùa vụ du lịch rất rõ rệt: từ tháng 9 đến tháng 12 Đà Nẵng rất thiếu khách trong khi mùa này là mùa cao điểm khách quốc tế đến VN do đó Đà Nẵng phải làm sao để “kéo” khách đến với mình trong thời gian này bằng việc điều chỉnh các sự kiện phù hợp với thời tiết để thu hút du khách như du lịch tâm linh, du lịch hội thảo,…; tăng cường nghiên cứu lượng khách đến Việt Nam vào thời gian này là những đối tượng nào để từ đó có chiến lược quảng bá, xúc tiến du lịch.

– Có một thực trạng là hệ thống khách sạn trên địa bàn TP Đà Nẵng phát triển rất mạnh nhưng lữ hành lại phát triển chưa tương xứng. Do đó, TP cần có định hướng, các cơ chế chính sách để hỗ trợ các DN phát triển đồng thời phải “dẹp” được tình trạng cạnh tranh không lành mạnh giữa các DN du lịch trên địa bàn TP về giá, cũng như chất lượng tour,…

– Nguồn nhân lực du lịch Đà Nẵng vẫn chưa phát triển xứng tầm nếu không muốn nói là thiếu và yếu. Chính việc thiếu lực lượng lao động đã nảy sinh tiếp hệ lụy là các đơn vị tìm đủ mọi cách lôi kéo nhân lực có kinh nghiệm của nhau hoặc phải chọn giải pháp tuyển người từ nước ngoài hoặc từ Hà Nội, TP HCM và các tỉnh lân cận với mức lương rất đắt đỏ. Do đó, Đà Nẵng cần phải có chiến lược đào tạo bài bản nguồn nhân lực phục vụ ngành ngày.

– Hiện nay có một thực trạng đang diễn ra trên địa bàn TP Đà Nẵng là các công ty du lịch Trung Quốc, Hàn Quốc đang đổ sang Đà Nẵng tự thuê phương tiện, hướng dẫn viên, book nhà hàng và trả tiền mặt trực tiếp nên hầu như họ trốn thuế, ngân sách thất thu và DN du lịch không thể cạnh tranh được về giá với các công ty này. TP cần phải quyết liệt để xử lý tình trạng này

Cuối cùng, về công tác xúc tiến quảng bá. Đà Nẵng cần đầu tư ngân sách nhiều hơn để mang hình ảnh Đà Nẵng đến với du khách quốc tế, đặc biệt là các thị trường trọng điểm như Nhât Bản, Châu Âu,…

Soạn Bài Chí Khí Anh Hùng Của Nguyễn Du

1. Tóm tắt nội dung bài học

Chí khí anh hùng là đoạn trích nói về Từ Hải – một “anh hùng cái thế”, nhân vật thể hiện giấc mơ công lí của Nguyễn Du. Đoạn trích khắc hoạ hình ảnh Từ Hải với tính cách anh hùng, chí khí phi thường, khát vọng tự do mãnh liệt.

Từ ngoại hình lời nói, đến hành động, tính cách và ngay cả cách tỏ tình của Từ Hải đều toát lên phẩm chất người anh hùng lí tưởng. Tâm thế Từ Hải luôn thuộc về “bốn phương”, chàng là người của “Trời bể mênh mang” và sẵn sàng vào tư thế “thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng rong”.

Mọi việc đến nhanh, dồn dập và dứt khoát. Khẩu khí, lời nói của Từ Hải khi từ biệt Kiều thể hiện rõ là của một bậc trượng phu chí lớn, đàng hoàng, đĩnh đạc, có hào khí.

Đoạn trích so với Kim Vân Kiều truyện là hoàn toàn sáng tạo, ngôn ngữ điêu luyện, hình ảnh gợi tả, gợi cảm lớn, giọng điệu đầy hào sảng… tất cả bộc lộ khuynh hướng lí tưởng hoá trong việc xây dựng nhân vật Từ Hải.

2. Soạn bài Chí khí anh hùng (trích Truyện Kiều) chương trình chuẩn

Câu 1: Anh (chị) hãy cho biết hàm nghĩa các cụm từ ” lòng bốn phương” và ” mặt phi thường “. Tìm những từ ngữ thể hiện sự trân trọng, kính phục của Nguyễn Du với Từ Hải.

“Lòng bốn phương“: chỉ chí nguyện lập nên công danh sự nghiệp.

“Mặt phi thường“: chỉ tính chất khác người, xuất chúng.

⇒ Nguyễn Du dùng hai cụm từ ” lòng bốn phương” và ” mặt phi thường ” để thể hiện tầm vóc phi thường của người anh hùng Từ Hải. Có ý nghĩa chí khái niệm đồng thời cũng chính là hình tượng văn học. Chúng có quan hệ tương hỗ để làm nổi bật quan niệm về người anh hùng của Nguyễn Du: những người anh hùng là những người xuất chúng, phi thường, phi phàm, mang tầm vóc vũ trụ chứ không phải người thường. Điều đó thể hiện rõ qua việc sử dụng các yếu tố của thi pháp tả người anh hùng là gắn với các hình tượng thiên nhiên, không gian vũ trụ.

Trong đoạn trích, Nguyễn Du sử dụng rất nhiều từ ngữ biểu thị thái độ trân trọng, kính phục Từ Hải:

Từ ngữ có sắc thái tôn xưng hình nhân vật như: “trượng phu”, “lòng bốn phương”, “mặt phi thường”…

Từ ngữ chỉ hình ảnh kì vĩ, lớn lao: “mười vạn rinh binh”, “bóng tinh rợp đường”, “gió mây bằng đã đến kì dặm khơi”…

Từ ngữ diễn tả hành động dứt khoát, mau lẹ, kiên quyết trong con người Từ Hải: “thoắt đã động”, “/lên đường thẳng rong”, “quyết lời dứt áo ra đi”…

→ Miêu tả Từ Hải với thái độ ngưởng mộ, trân trọng và ngợi ca, Nguyễn Du đã dồn tất cả vẻ đẹp của người anh hùng lí tưởng, giấc mơ của nhân dân vào trong hình tượng này.

Câu 2: Từ Hải bộc lộ lí tưởng anh hùng của mình qua lời nói với Thúy Kiều như thế nào?

Từ Hải bộc lô lí tưởng của mình qua lời nói với Thúy Kiều:

“Từ rằng: tâm phúc tương tri

Gió mây bằng đã đến kì dặm khơi.”

Qua ngôn ngữ của Từ Hải, có thể nhận thấy, người anh hùng đã không vì quyến luyến, bịn rịn với tình yêu mà quên đi lí tưởng cao cả. Thái độ và hành động của Từ Hải mạnh mẽ quyết đoán, không chút do dự khi phải lựa chọn giữa hạnh phúc riêng tư và lí tưởng. Từ Hải tự tin vào sự rạng rỡ của tương lai:

“Bao giờ mười vạn tinh binh

Bấy giờ ta sẽ rước nàng nghi gia.”

Và khẳng định sự thành công là tất yếu: “Chầy chăng là một năm sau vội gì!”. Lời hẹn ước của Từ Hải ngắn gọn, dứt khoát và chắc nịch đúng với cái khí phách của vị tướng quân uy vũ.

Câu 3: Nêu nhận xét về đặc điểm của cách miêu tả (hiện thực hay lí tưởng hoá) người anh hùng Từ Hải trong đoạn trích. Đây có phải là cách tả phổ biến của văn học trung đại không?

Từ Hải là nhân vật lí tưởng. Nguyễn Du đã dựng chân dung Từ Hải với cảm hứng ngợi ca bởi Từ Hải chính là giấc mơ công lí của tác giả. Vì vậy miêu tả theo bút pháp hiện thực sẽ không làm nổi bật được điều đó mà phải miêu tả theo bút pháp ước lệ, lí tưởng hoá.

Nhà thơ đã khắc hoạ những hình ảnh phóng túng, oai hùng, con người “thanh gươm yên ngựa“, “tưởng như che cả trời đất” (Hoài Thanh). Đoạn thơ khép lại bằng cách mở ra hình ảnh cánh chim bằng lướt gió tung mây “Gió mây bằng đã đến kì dặm khơi“.

Nhà thơ sử dụng hộ thống từ ngữ chỉ bậc “trượng phu”: thoắt, quyết, dứt (áo), lòng bốn phương, thẳng rong, dậy đất, rợp đường, tinh binh, phi thường, bốn bể, dặm khơi…

Ngôn ngữ đối thoại cùng với những biện pháp miêu tả có tính nhân xưng, ước lệ cũng góp phần làm cho khuynh hướng lí tưởng hoá trong ngòi bút Nguyễn Du thêm phần nổi bật. Hình ảnh Từ Hải được hiện lên với vẻ đẹp của sự phi thường.

Anh hùng, tráng sĩ là mẫu nhân vật lí tưởng truyền thống của văn học trung đại. Hình tượng Từ Hải của Nguyễn Du vừa nằm trong hệ thống thi pháp tả người anh hùng của văn học trung đại đồng thời có những nét riêng biệt, độc đáo, đặc biệt là Nguyễn Du đã khéo léo lồng những phẩm chất rất anh hùng ở Từ Hải vào trong những phẩm chất rất nhiều khiến cho nhân vật anh hùng nhưng không cách biệt với đời thường.

3. Soạn bài Chí khí anh hùng (trích Truyện Kiều) chương trình Nâng cao

Câu 1: Niềm khao khát vẫy vùng giữa trời cao đất rộng của Từ Hải được diễn tả thế nào trong bốn câu thơ đầu của đoạn trích? “Động lòng bốn phương” nghĩa là gì? Không gian trong câu 3, 4 của đoạn trích có ý nghĩa gì đối với việc biểu hiện chí khí của Từ Hải?

Ngay khi đang hạnh phúc,Từ Hải “thoắt” nhớ đến mục đích,chí hướng của đời mình. Tất nhiên chí khí đó phù hợp với bản chất của Từ Hải, hơn nữa,Từ Hải nghĩ thực hiện được chí lớn thì mới xứng đáng với niềm tin yêu và trân trọng mà Thúy Kiều dành cho mình.

Cụm từ “động lòng bốn phương” theo Tản Đà là “động bụng nghĩ đến bốn phương”cho Từ Hải “không phải người một nhà,một họ,một xóm,một làng mà là người của trời đất,của bốn phương”(Hoài Thanh).Chính vì thế,chàng hướng về “trời bể mênh mang”,với “thanh gươm yên ngựa” lên đường đi thẳng:

Trông vời trời bể mênh mang

Thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng dong.

Không gian trời bể mênh mang,con đường thẳng đã thể hiện rõ chí khí anh hùng của Từ Hai.Tác giả dựng lên hình ảnh “Thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng dong”rồi mới để cho Từ Hải và Thúy Kiểu nói lời tiễn biệt.Liệu có gì phi lôgic không?Không,vì hai chữ “thẳng dong” có người giải thích là “vội lời”,chứ không phải lên đường đi thẳng rồi mới nói lời tiễn biệt.

Câu 2: Việc tác giả để Từ Hải “Thanh gươm yên ngựa lên đường thẳng rong” rồi mới để Kiều nói xin đi theo có ý nghĩa gì?

Từ Hải lên yên ngựa rồi mới nói những lời chia biệt với Thúy Kiều thể hiện phong cách mạnh mẽ, phi thường của đấng trượng phu trong lúc chia biệt.

Câu 3: Những lời Từ Hải nói trong lúc chia tay đã thể hiện được tính cách gì của nhân vật anh hùng này?

Nàng rằng : “Phận gái chữ tòng Chàng đi thiếp cũng một lòng xin đi”. Từ Hải đã đáp lại rằng: Từ rằng : “Tâm phúc tương tri Sao chưa thoát khỏi nữ nhi thường tình”.

Lời Từ Hải nói với Thúy Kiều lúc chia tay thể hiện rõ rính cách nhân vật Từ Hải là người có chí khí phi thường, khi chia tay thấy Kiểu nói:

Trong lời đáp ấy bao hàm lời dặn dò và niềm tin mà Từ Hải gửi gắm nơi Thuý Kiều. Chàng vừa mong Kiều hiểu mình, đã là tri kỉ thì chia sẻ mọi điều trong cuộc sống, vừa động viên, tin tưởng Kiều sẽ vượt qua sự bịn rịn của một nữ nhi thường tình để làm vợ một người anh hùng. Chàng muốn lập công, có được sự nghiệp vẻ vang rồi đón Kiều về nhà chồng trong danh dự.

Câu 4: Tìm những từ ngữ, hình ảnh, biện pháp miêu tả trong đoạn trích thể hiện khuynh hướng lí tưởng hóa nhân vật Từ Hải của tác giả.

Những từ ngữ, hình ảnh, biện pháp miêu tả trong đoạn trích thể hiện khuynh hướng lí tưởng hóa nhân vật Từ Hải của tác giả: hình ảnh thanh gươm, yên ngựa thẳng rong lên đường, mười vạn tinh binh, tiếng chiêng dậy đất, bóng tinh rợp đường,…

Nếu có thắc mắc cần giải đáp các em có thể để lại câu hỏi trong phần Hỏi đáp, cộng đồng Ngữ văn HỌC247 sẽ sớm trả lời cho các em.

Phát Triển Du Lịch Thông Minh Tại Thành Phố Hồ Chí Minh: Thúc Đẩy Du Lịch Bền Vững

Tại hội thảo, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh Trần Vĩnh Tuyến cho biết: Cách mạng công nghiệp 4.0 tận dụng sức mạnh lan tỏa của số hóa và công nghệ thông tin với sự đột phá của trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật, dữ liệu lớn… đang tạo ra sự thay đổi to lớn đến chuỗi cung ứng toàn cầu, trong đó có ngành Du lịch. Ngành Du lịch có cơ hội cải tiến công tác quản lý Nhà nước về du lịch, gia tăng trải nghiệm của du khách tại điểm đến. Nếu các địa phương nắm bắt cơ hội tối ưu hóa hiệu quả và mở rộng công tác xúc tiến qua thương mại điện tử, đồng thời tạo ra nhiều sản phẩm du lịch mới hấp dẫn hơn sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh và xây dựng được thương hiệu du lịch.

Theo các chuyên gia, mặc dù mang lại cơ hội mới, nhưng du lịch thông minh cũng đặt ra cho ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh thách thức trước yêu cầu chuyển đổi số phù hợp, Theo đó, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh phải từng bước đảm bảo 4 chủ thể du lịch thông minh gồm: cơ quan quản lý nhà nước, doanh nghiệp, du khách và người dân tham gia làm du lịch. Trong đó, hệ sinh thái du lịch thông minh là sự hợp lực của các chủ thể nhằm tạo sự tương tác để đạt được những mục tiêu riêng của mỗi chủ thể, đồng thời hướng đến mục tiêu chung là tăng trưởng cao của toàn ngành Du lịch.

Tại hội thảo, ông Nguyễn Thiện Nhân – Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Thành phố Hồ Chí Minh là một trong những địa phương công bố Đề án đô thị thông minh sớm nhất cả nước. Sau 18 tháng triển khai, đến nay thành phố đã chuẩn bị những bước đầu quan trọng như: xây dựng kho dữ liệu dùng chung; phát triển hệ sinh thái dữ liệu mở, tích hợp và chia sẻ; xây dựng trung tâm mô phỏng và dự báo kinh tế – xã hội… Đây là những cơ sở dữ liệu quan trọng không chỉ trong công tác quản lý hành chính Nhà nước mà cho nhiều ngành nghề, trong đó có ngành Du lịch.

“Muốn phát triển du lịch thông minh, thành phố Hồ Chí Minh cần có cái nhìn tổng quan, toàn diện và học hỏi kinh nghiệm từ nhiều quốc gia trên thế giới. Cùng với đó, các Sở, ngành thúc đẩy mối quan hệ hợp tác với nhiều tổ chức, chuyên gia toàn cầu và đồng hành cùng cộng đồng doanh nghiệp thực hiện những giải pháp cần thiết để phục vụ đô thị thông minh, trong đó có ngành Du lịch thông minh. Qua đó, thành phố Hồ Chí Minh sẽ phát triển du lịch thông minh trên “bệ phóng” của nền tảng đô thị thông minh” – Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh thêm.

Để hướng đến phát triển du lịch thông minh, Bí thư Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu các Sở, ngành trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh sớm hoàn thiện chiến lược phát triển du lịch thành phố Hồ Chí Minh đến cuối năm 2019, có kết nối hợp tác với 13 tỉnh, thành đồng bằng sông Cửu Long để khai thác tiềm năng du lịch khu vực phía Nam. Cơ quan quản lý cần đưa vấn đề phát triển du lịch thông minh vào chiến lược phát triển du lịch của thành phố Hồ Chí Minh; đồng thời, phát triển du lịch thông minh phải đảm bảo kết nối thông minh, chú trọng liên kết giao thông đô thị, tạo môi trường cho doanh nghiệp hợp tác và cơ quan nhà nước đồng hành cùng doanh nghiệp…

Box: Hiện nay, ngành du lịch nhiều nước trên thế giới đã phát triển hệ sinh thái thông minh nhanh chóng như: Thành phố Tokyo (Nhật Bản) với mức tăng trưởng trên 30%/năm; thành phố Seoul (Hàn Quốc) 15%/năm… Từ yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh trên thị trường thương mại tự do, quy luật điều chỉnh của thị trường theo hành vi khách hàng, vấn đề hướng đến đô thị thông minh, trong đó có phát triển du lịch thông minh tại thành phố Hồ Chí Minh là một cấu phần không thể thiếu cho sự phát triển bền vững.

PV

Bạn đang đọc nội dung bài viết Du Lịch Đà Nẵng Với Hội Cafe Boardgame 46 Nguyễn Chí Thanh trên website Photomarathonasia.com. Hy vọng một phần nào đó những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp là rất hữu ích với bạn. Nếu nội dung bài viết hay, ý nghĩa bạn hãy chia sẻ với bạn bè của mình và luôn theo dõi, ủng hộ chúng tôi để cập nhật những thông tin mới nhất. Chúc bạn một ngày tốt lành!